AE. Racing Club
01 ธันวาคม 2024 01:51:06 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [«10] [«5]  «  1 ... 49 50 [51] 52 53 ... 77  »  [5»] [10»]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ท่อVCEลิ้นแปรผันติดเพิ่มเฉยๆก็เร่งดีขึ้นไวตั้งแต่ออกตัวDynoครั้งที่1,2และ3  (อ่าน 180016 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 4 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
phorn
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,513


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1000 เมื่อ: 22 ตุลาคม 2015 10:51:27 »

Mitsubishi Triton 2.4 ระบบท่อโล่ง พบว่า เรี่ยวแรงที่รอบเครื่องต่ำๆ ไม่ค่อยดี มาติดตั้งท่อ VCE เพื่อรอบต่ำและกลางที่ดีขึ้น (รอบปลายจะได้เพิ่มเล็กน้อย)

บันทึกการเข้า
phorn
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,513


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1001 เมื่อ: 23 ตุลาคม 2015 08:39:33 »

วันนี้ น้อมเกล้ารำลึก องค์สมเด็จพระปิยมหาราช

(ตรงกับวันที่ 23 ตุลาคม ของทุกปี)
บันทึกการเข้า
phorn
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,513


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1002 เมื่อ: 25 ตุลาคม 2015 12:55:07 »

Hyundai H-1
ติดตั้งที่ร้านท่อ “สมบูรณ์ทรัพย์ท่อพัก” เทพารักษ์ กม. 21
ท่อ VCE Ultra (สังเกตท่อสองอันต่อเรียงกัน)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 27 ตุลาคม 2015 07:01:43 โดย phorn » บันทึกการเข้า
phorn
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,513


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1003 เมื่อ: 27 ตุลาคม 2015 07:01:50 »

วันนี้วันพระครับ
บันทึกการเข้า
phorn
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,513


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1004 เมื่อ: 30 ตุลาคม 2015 16:40:43 »

Hyundai H-1
ติดตั้งที่ร้านท่อ “สมบูรณ์ทรัพย์ท่อพัก” เทพารักษ์ กม. 21
ท่อ VCE Ultra (สังเกตท่อสองอันต่อเรียงกัน)



Hyundai H-1 คันข้างบน

บันทึกการเข้า
phorn
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,513


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1005 เมื่อ: 02 พฤศจิกายน 2015 12:39:04 »

Mitsubishi Triton 2.4 ระบบท่อโล่ง พบว่า เรี่ยวแรงที่รอบเครื่องต่ำๆ ไม่ค่อยดี มาติดตั้งท่อ VCE เพื่อรอบต่ำและกลางที่ดีขึ้น (รอบปลายจะได้เพิ่มเล็กน้อย)




Triton 2.4 เพิ่มท่อไอเสีย VCE เพิ่มแรงบิดรอบต่ำและรอบกลาง (ปลายได้เพิ่มเล็กน้อย) ทำให้ออกตัวไม่ต้องกดคันเร่งเยอะ (เพื่อเรียกรอบ) ความต่อเนื่องระหว่างเกียร์จะดีขึ้น (เพราะได้แรงบิดช่วงรอบปลาย/และรอบต่ำดีขึ้น)
บันทึกการเข้า
phorn
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,513


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1006 เมื่อ: 04 พฤศจิกายน 2015 16:09:32 »

สวัสดีวันพระครับ
บันทึกการเข้า
phorn
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,513


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1007 เมื่อ: 08 พฤศจิกายน 2015 13:31:12 »

 
บันทึกการเข้า
phorn
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,513


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1008 เมื่อ: 10 พฤศจิกายน 2015 09:00:50 »

วันนี้วันพระครับ
บันทึกการเข้า
phorn
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,513


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1009 เมื่อ: 11 พฤศจิกายน 2015 16:44:54 »


Honda CR-V G4 2000cc  ชลบุรี สั่งท่อ VCE ทางไลน์
บันทึกการเข้า
phorn
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,513


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1010 เมื่อ: 12 พฤศจิกายน 2015 11:16:53 »


Honda Civic FD 1800cc ทำ header รอบสูงจัดรอบต่ำแรงตก มาติดตั้งเพิ่มท่อ VCE (รุ่นปกติ) เพื่อเพิ่มแรงบิดรอบต่ำและรอบกลาง (พร้อมกับรอบปลายที่จัดขึ้น/อีกเล็กน้อย)
บันทึกการเข้า
phorn
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,513


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1011 เมื่อ: 14 พฤศจิกายน 2015 16:30:40 »

ท่อ VCE รุ่นปัจจุบันจะรับประกันอุปกรณ์ทุกชิ้น 3 ปีไม่จำกัดระยะทาง (จริงๆ แล้วอย่างแม่เหล็ก/ที่ใช้งานอยู่ในรุ่นปัจจุบัน/นี่ใช้งานได้เกินอายุท่อผุโดยไม่เสื่อมสภาพ/หรือประมาณอายุท่อไอเสียเกือบสิบปีถ้าไม่ได้ใช้งานแถบชายทะเล) ไม่ว่ารถยนต์ที่ใช้งานทรหดแค่ไหน  สมบุกสมบันแค่ไหน หรือ ใช้งานรถยนต์ติดแกสที่ท่อร้อนจนแดง (สำหรับรถเพื่อการแข่งขันยังไม่ได้ทดสอบอย่างจริงจังครับสำหรับแม่เหล็กรุ่นปัจจุบัน) พี่พร ท่อ VCE 0851423903
ติดต่อทางไลน์ (LINE)สะดวกที่สุดครับ

ID:       phorn_
///////////////////////////////////////////////////////////////////////////

ID:    0851423903
บันทึกการเข้า
phorn
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,513


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1012 เมื่อ: 17 พฤศจิกายน 2015 11:09:19 »


Honda CR-V G4 2000cc  ชลบุรี สั่งท่อ VCE ทางไลน์



CR-V G4 2000cc สั่งซื้อท่อ VCE แล้วนำไปติดตั้งที่ร้าน “อ๋าท่อพัก” ย่านบางกรวยครับ

บันทึกการเข้า
phorn
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,513


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1013 เมื่อ: 18 พฤศจิกายน 2015 06:56:53 »

สวัสดีวันพระ
บันทึกการเข้า
phorn
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,513


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1014 เมื่อ: 19 พฤศจิกายน 2015 11:43:15 »

โอนเงินมาก่อนแล้วผมจะส่งท่อให้ทาง EMS หรือกรณีนี้ทางขนส่ง ปอลอ (กรณีผมอยู่ปทุมฯ)


Isuzu D-MAX 3.0 i-TEQ VGS TURBO จ. สงขลา
บันทึกการเข้า
phorn
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,513


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1015 เมื่อ: 20 พฤศจิกายน 2015 14:47:51 »

โอนเงินมาก่อนแล้วผมจะส่งท่อให้ทาง EMS หรือกรณีนี้ทางขนส่ง ปอลอ (กรณีผมอยู่ปทุมฯ)


Isuzu D-MAX 3.0 i-TEQ VGS TURBO จ. สงขลา




สั่งซื้อท่อ VCE แล้วไปติดตั้งที่ร้าน ส.ไพศาลเอ็นจิเนียริ่ง  ห้าแยกน้ำกระจาย จังหวัด สงขลา
บันทึกการเข้า
phorn
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,513


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1016 เมื่อ: 23 พฤศจิกายน 2015 17:56:32 »


Mitsubishi pajerosport V6 3.0AT ติดตั้งเพิ่มเข้าไปเฉยๆ ท่อ VCE Ultra (แรงบิดรอบต่ำมาเต็มที่ครับสำหรับรุ่น Ultra ส่วนรอบกลางก็ดีกว่ารุ่นปกติไม่มาก)
บันทึกการเข้า
phorn
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,513


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1017 เมื่อ: 25 พฤศจิกายน 2015 09:01:54 »

สวัสดีวันพระครับ
(ตรงกับวันลอยกระทงครับ)

ssssssssssssssssssssssssss


อ้างถึง



คุณ Sanan Prariman ครับ ท่านที่ตั้งกระทู้ดังกล่าว หลังจากนั้นก็ติดต่อมาสั่งซื้อท่อ VCE ไปติดตั้ง และก็แจ้งผลการใช้งานมา (ทีแรกผมก็ไม่ทราบจัดการเซ็นเซอร์ชื่อเสียเสร็จสรรพเลยทีเดียว)



แต่เมื่อไหนๆ ก็มีชื่อปรากฏอยู่แล้ว (ด้วยเหตุที่ว่าชื่อท่านนี้ที่ติดต่อมาทางไลน์ ชื่อก็ตรงกันและหลังจากสอบถามไปก็ปรากฏว่าเป็นท่านเดียวกันจริง) และประกอบกับคุณ Sanan Prariman ถามมาอีก งั้น ผมโชว์ชื่อท่านดังกล่าวก็แล้วกันครับ

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 25 พฤศจิกายน 2015 21:12:23 โดย phorn » บันทึกการเข้า
phorn
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,513


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1018 เมื่อ: 26 พฤศจิกายน 2015 16:46:17 »

สวัสดีวันพระครับ
(ตรงกับวันลอยกระทงครับ)

ssssssssssssssssssssssssss


อ้างถึง



คุณ Sanan Prariman ครับ ท่านที่ตั้งกระทู้ดังกล่าว หลังจากนั้นก็ติดต่อมาสั่งซื้อท่อ VCE ไปติดตั้ง และก็แจ้งผลการใช้งานมา (ทีแรกผมก็ไม่ทราบจัดการเซ็นเซอร์ชื่อเสียเสร็จสรรพเลยทีเดียว)



แต่เมื่อไหนๆ ก็มีชื่อปรากฏอยู่แล้ว (ด้วยเหตุที่ว่าชื่อท่านนี้ที่ติดต่อมาทางไลน์ ชื่อก็ตรงกันและหลังจากสอบถามไปก็ปรากฏว่าเป็นท่านเดียวกันจริง) และประกอบกับคุณ Sanan Prariman ถามมาอีก งั้น ผมโชว์ชื่อท่านดังกล่าวก็แล้วกันครับ



สำหรับเรื่องแม่เหล็กท่อ VCE ปัจจุบันที่ใช้งานอยู่ (ที่ผมรับประกัน 3 ปี) ซึ่งในความเป็นจริงจะใช้งานได้ยาวนานกว่านั้นมาก (โดยแรงดูดไม่เปลี่ยนแปลง) ไม่ต้องมานั่งลุ้นว่าจะใช้งานได้ยาวนานแค่ไหน

ในรุ่นที่ผ่านๆ มา (ที่เป็นตะแกรงแบบต่างๆ หุ้มแม่เหล็กไว้) ถ้าหากติดตั้งกับรถยนต์ที่ท่อมีความร้อนมากๆ ก็อาจจะเกิดปัญหาได้ (ทำให้แม่เหล็กเสื่อม) ซึ่งที่ผ่านมาผมก็ใช้เทคนิคทุกวิถีทางแต่ก็ไม่เป็นผล แต่เมื่อใช้แม่เหล็กรุ่นปัจจุบัน ขนาดที่ว่าติดตั้งโดยการจ่อแม่เหล็กลงบนท่อรถที่ร้อนจัดๆ โดยตรง แม่เหล็กก็ยังคงมีแรงดูดที่ไม่ได้เสื่อมถอยลงไป (ตามความร้อนที่สูงขึ้น/ตามระยะเวลาที่ใช้งานไป) การใช้งานยังเป็นปกติเหมือนเดิม นั่นได้จากการสอบถามลูกค้าท่อ VCE ที่เคยติดตั้งท่อ VCE รุ่นแม่เหล็กมีตะแกรงหุ้มแบบต่างๆ ไปแล้วเกิดปัญหา (ท่อรถร้อนจัดมาก pajerosport 2.4 LPG ไลน์ด้านล่าง ท่อรถแดงๆ เวลาใช้งาน ทำให้ท่อ VCE สแตนเลสเปลี่ยนเป็นสีม่วงๆ แดงๆ) ปัจจุบันก็ยังใช้งานได้เป็นปกติ (ผมจะสอบถามเป็นระยะๆ)




และท่านนี้ด้านล่าง  Vios AT (ไม่แน่ใจว่าระบบเชื้อเพลิงใช้ LPG หรือไม่แต่ท่อรถก็ร้อนพอสมควรใช้ท่อ VCE รุ่นเก่าไม่ได้เช่นกัน) หลังจากใช้งานท่อ VCE รุ่นแม่เหล็กปัจจุบัน นานแล้วเหมือนกัน เพิ่งไลน์มาบอกผลการใช้งานของแม่เหล็ก (เข้าใจว่าผมเคยบอกว่าจะสอบถามมาเป็นระยะๆ )



ทั้งหมดนั้นไม่ได้เป็นเงื่อนไขให้ต้องลุ้นว่ามันจะใช้งานได้ยาวนานแค่ไหน แต่เป็นเรื่องของขั้นตอนทางเทคนิคนะครับถึงแม้ผมจะทดสอบแล้วมีความมั่นใจมากแค่ไหนก็ตาม




ช่วงเริ่มต้นของแม่เหล็กรุ่นใหม่ (ประมาณเดือน 3-4 ของปีที่แล้วครับ 2014)
บันทึกการเข้า
phorn
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,513


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1019 เมื่อ: 29 พฤศจิกายน 2015 14:01:18 »


Mitsubishi pajerosport V6 3.0AT ติดตั้งเพิ่มเข้าไปเฉยๆ ท่อ VCE Ultra (แรงบิดรอบต่ำมาเต็มที่ครับสำหรับรุ่น Ultra ส่วนรอบกลางก็ดีกว่ารุ่นปกติไม่มาก)




หลังจากติดตั้งท่อ VCE กับ pajerosport คันข้างบนได้ไม่นาน ก็ขับ Honda Jazz 1.5 AT ใช้หม้อปลายแต่งมาเพิ่มท่อ VCE เพื่อ เพิ่มแรงบิดตั้งแต่รอบเดินเบาขึ้นไป  (เพิ่มแรงบิดในส่วนที่ด้อยไม่ลดทอนในส่วนที่เด่น ต้องท่อ VCE ติดตั้งเพิ่มเข้าไปเฉยๆ เท่านั้นครับ)


๙๙๙๙๙๙๙๙๙๙๙๙๙๙๙


คันนี้ ติดตั้งที่ร้านท่อ “รัตน์การช่าง” (บางใหญ่-บางบัวทอง/เลยหมู่บ้านสมบัติบุรี และเลยโชว์รูม  Mazda  ไปหน่อย) คันข้างบนติดตั้งที่ร้านท่อไอเสียที่ลำลูกกาคลองสาม/ธัญญะ-Future รังสิต พอผ่านโรงเรียนนานาชาติซ้ายมือ เลี้ยวซ้ายข้ามสะพานด้านซ้ายตรงไปลำลูกกาคลองสาม ร้านท่อที่หน้าตึกกระดาษทองซ้ายมือก่อนถึงแยกที่เลี้ยวไปตลาดลาดสวายคลองสี่/

บันทึกการเข้า
หน้า: [«10] [«5]  «  1 ... 49 50 [51] 52 53 ... 77  »  [5»] [10»]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!