AE. Racing Club
28 พฤศจิกายน 2024 03:46:06 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [«10] [«5]  «  1 ... 51 52 [53] 54 55 ... 77  »  [5»] [10»]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ท่อVCEลิ้นแปรผันติดเพิ่มเฉยๆก็เร่งดีขึ้นไวตั้งแต่ออกตัวDynoครั้งที่1,2และ3  (อ่าน 179777 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 7 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
phorn
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,513


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1040 เมื่อ: 15 กุมภาพันธ์ 2016 10:13:29 »

สวัสดีวันพระครับ
บันทึกการเข้า
phorn
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,513


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1041 เมื่อ: 18 กุมภาพันธ์ 2016 14:54:18 »

ท่อไอเสีย VCE ปรับขนาดรูท่อแบบแปรผันติดตั้งเพิ่มเพื่อเพิ่มแรงบิดช่วงรอบต่ำและรอบกลางโดยรอบปลายไม่ด้อยลง

ท่อไอเสีย VCE ออกแบบให้มีลิ้นเปิดขึ้นลงในแนวดิ่ง ติดตั้งอยู่ภายในท่อของท่อ VCE ลิ้นนี้ที่รอบเครื่องเดินเบา ลิ้นจะหรี่ลงมาให้ไอเสียไหลผ่านเพียงเล็กน้อย (ไม่มีการปิดสนิทแบบลิ้นปีกผีเสื้อ) ซึ่ง ไอเสียจะไหลผ่านได้ดีกว่าปล่อยให้ผ่านท่อโล่งแบบปกติที่ยังคงโล่งมากไปสำหรับรอบเดินเบาและรอบต่ำ (ท่านลองสังเกตดูจากรถยนต์ของท่านจะเห็นว่า ที่รอบเครื่องต่ำๆ แรงบิดจะยังไม่ค่อยดีพอ ต้องให้ได้รอบเครื่องสูงกว่า 1500 รอบหรือใกล้ๆ 2000รอบแรงบิดจึงจะมาดี ) ทำให้ เวลาท่านขับรถออกตัวแบบค่อยๆ เหยียบคันเร่ง พบว่าแรงดึงให้รถออกตัวไปข้างหน้าจะไม่ค่อยมี ต้องกดคันเร่งเพื่อเร่งรอบเครื่องให้ถึงหรือเลยรอบเครื่องที่แรงบิดเริ่มมีกำลังฉุดรถไปข้างหน้ามากพอ

หากท่านถามว่า ทางโรงงานผลิตรถยนต์ทราบหรือไม่ว่า ช่วงรอบเครื่องต่ำๆ แรงบิดยังไม่ค่อยดีเพราะระบบท่อไอเสียยังโล่งไปสำหรับรอบต่ำๆ  คำตอบคือ ทางโรงงานทราบครับ แต่ที่ไม่สามารถทำให้ระบบท่อไอเสียจากโรงงานมีการอั้นมากกว่าปกติได้เพราะ จะมีผลให้ตั้งแต่รอบกลางสูงขึ้นไปจนจรดรอบเครื่องสูงสุดมีการอั้น จนเกินไป จนทำให้ที่รอบเครื่องสูงๆ ให้แรงบิดและแรงม้าลดลง
ซึ่งระบบท่อไอเสียโรงงานก็มีการอั้นที่รอบกลางสูงและที่รอบสูงอยู่บ้างแล้ว ยิ่งมีการทำให้ระบบไอเสียอั้นมากขึ้นก็จะยิ่งแย่  (จึงไม่สนับสนุนให้เพิ่มท่อที่เป็นเกลียวหมุนหรืออัดไอเสียให้ช่วงรอบต่ำได้แรงบิดมากขึ้นแต่มีผลให้รอบกลางสูงและรอบสูงมีการอั้นมากกว่าเดิม ทำให้รอบกลางสูงและรอบสูงแย่ลงจึงได้ไม่คุมเสีย)

อย่างไรก็ตาม ทางโรงงานได้ออกแบบระบบท่อไอเสียให้รถยนต์บางรุ่น (จะเป็นรถสปอร์ตเป็นส่วนใหญ่ซึ่งต้องการเค้นสมรรถนะออกมาให้มากที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้) ให้เป็นแบบกึ่งแปรผัน (แต่ทางโรงงานมักจะเรียกว่าระบบไอเสียแบบแปรผัน) โดย ออกแบบให้ระบบไอเสียมีการอั้นมากกว่าระบบไอเสียรถปกติที่ใช้กัน แล้วให้รถยนต์ใช้ระบบไอเสียแบบนี้ตั้งแต่เดินเบาจนถึงประมาณ 2000 รอบ เมื่อรอบเครื่องสูงกว่า 2000 รอบ ECU จะสั่งให้ลิ้นไอเสียเปิดช่องให้ไอเสียสามารถผ่านออกได้ปริมาณมากขึ้น  (การเปิดของลิ้น จะมีสองแบบ คือ แบบที่พอถึงรอบเครื่องดังกล่าวจะเปิดพรวดกว้างออกไปเต็มที่กับแบบค่อยๆ เปิดกว้างมากขึ้นไปตามรอบเครื่องที่สูงขึ้น) เป็นการปรับลดการอั้น ลด back pressure ให้ลดลงตามรอบเครื่องที่สูงขึ้น (รอบเครื่องที่สูงมากขึ้น back pressure จะไม่เป็นผลดีแต่จะเป็นผลเสีย ต้องจัดการ balanced ให้เหมาะสม)

 เพราะช่วงรอบเครื่องต่ำๆ ต้องออกแบบให้ระบบท่อไอเสียมีการอั้นมากๆ เพื่อเพิ่ม back pressure ทำให้แรงบิดที่ช่วงรอบเครื่องต่ำๆ ไม่สูญเสียไป สามารถให้แรงบิดออกมาได้เต็มที่ ส่วนรอบเครื่องยิ่งสูงขึ้นต้องออกแบบให้ระบบไอเสียมี back pressure น้อยลง   จึงเป็นที่มาของระบบไอเสียแบบปรับขนาดรูท่อได้และเป็นการปรับขนาดรูท่อแบบแปรผันสัมพันธ์กับรอบเครื่อง และเป็นการปรับขนาดรูท่อแบบออร์โตเมติค หรือปรับแบบอัตโนมัติ เราทำหน้าที่เพียงกดคันเร่ง แรงดันไอเสียก็จะดันให้ลิ้นไอเสียเปิดกว้างขึ้นไปได้เอง โดย ที่รอบเครื่องเดินเบา ลิ้นจะถูกอำนาจแม่เหล็ก (แบบทนความร้อนพิเศษที่ติดตั้งอยู่ข้างๆ ท่อภายนอกท่อไอเสีย VCE) ดูดให้ลิ้นไม่เคลื่อนที่ อยู่นิ่งๆ ไม่สะบัดไปมา

ช่วงแรกที่ทำออกมาจะใช้ความฝืดของบานพับสแตนเลสและน้ำหนักที่มากของลิ้นคอยถ่วงน้ำหนักไม่ให้ลิ้นเปิดออกในขณะที่แรงดันไอเสียยังไม่มากที่รอบเดินเบาของเครื่องยนต์ และไม่ให้ลิ้นสะบัดมากเกินไปที่จะทำให้เกิดเสียงรบกวนอันน่ารำคาญได้ ต่อมาพบว่าต้องเพิ่มแรงที่สามารถหยุดการสั่นกระพือของลิ้นให้มากขึ้น  กรณีเช่นนี้ ถ้าจะใช้สปริงก็ไม่เป็นผลดีต่อรอบเครื่องสูงๆ เต็มที่เพราะรอบเครื่องยิ่งสูงแรงต้านของสปริงก็ยิ่งมาก แทนที่จะออกแบบให้ลิ้นมีการต้านสูงๆ ที่รอบต่ำและลดการต้านให้มากขึ้นเมื่อรอบเครื่องสูงขึ้น ก็กลายเป็นทำงานสลับกัน จึงตัดสินใจใช้แรงจากแม่เหล็กแทน

มีการใช้แม่เหล็ก neodymium ให้แรงดูดสูง ทำงานให้ผลดี ควบคุมการทำงานของลิ้นได้ดีทั้งรอบต่ำ รอบกลางและรอบสูง แต่ปัญหาที่พบคือ เมื่อใช้งานสักระยะหนึ่งแม่เหล็กจะเสื่อมเนื่องจากความร้อนที่ท่อไอเสียสูงมาก

มีการเปลี่ยนไปใช้แม่เหล็กแบบต่างๆ เพื่อแก้ไขปัญหาแม่เหล็กเสื่อมจากความร้อนที่ท่อไอเสีย จนกระทั่งเมื่อสองปีที่ผ่านมา เปลี่ยนมาใช้แม่เหล็กแบทนความร้อนพิเศษจึงสามารถแก้ปัญหาที่คาราคาซังมาหลายปีนี้ได้ในที่สุด

ท่อ VCE จึงเปลี่ยนรูปโฉม จากรุ่นแรกเป็นท่อเหล็กสีดำไม่มีแม่เหล็กติดข้างๆ ท่อ  เป็นท่อสแตนเลสมีตะแกรงหุ้มแม่เหล็กติดข้างๆ ท่อ จนเป็นรุ่นที่ครอบสแตนเลสกลมๆ มี T bar ประกบยึดด้วยน็อตสแตนเลส (รุ่นนี้เป็นแม่เหล็กรุ่นล่าสุดแล้ว) ปัญหาที่พบกลับมาบ้างคือน็อตที่ยึด แผ่น T bar คลาย จึงเปลี่ยนไปใช้ที่ครอบสแตนเลสกลมๆ เชื่อมติดกับท่อตายตัวไปเลย

ท่อไอเสีย VCE ใช้บานพับสแตนเลสขนาดใหญ่ทำให้เมื่อโดนความร้อนสูงๆ จากไอเสียก็ยังมีการเคลื่อนไหวที่ราบรื่นไม่ติดขัด รอบๆ ลิ้นไอเสียจะมีช่องว่างรอบๆ ให้ไอเสียออกได้ ไม่ได้ปิดสนิทแบบลิ้นปีกผีเสื้อ

ท่อไอเสีย VCE รุ่นปัจจุบันใช้แม่เหล็กทนร้อนแบบพิเศษไม่มีปัญหาแม่เหล็กเสื่อม มีแรงดูดคงที่ตลอดอายุการใช้งาน (ไม่มีปัญหาให้แก้ไขเรื่องแรงดูดของแม่เหล็กแม้แต่รายเดียวตลอดสองปีที่ผ่านมา) ปัจจุบันจึงรับประกันถึง 3 ปี (ในการใช้งานจริงแม่เหล็กจะใช้งานได้ปกติตลอดอายุการใช้งานดังที่กล่าวไปแล้ว)

แนะนำให้ติดตั้งท่อไอเสีย VCE เพิ่มเข้าไปเฉยๆ ไม่ต้องตัดแคท (CAT) ออกหรือเปลี่ยนหม้อพักกลางหรือหม้อพักหลังใหม่

การติดตั้งท่อ VCE เพิ่มเข้าไปเฉยๆ เป็นการทำให้ระบบไอเสียรถยนต์ของท่านมีการอั้นมากขึ้นที่รอบเดินเบาและรอบต่ำ และคลายการอั้นไปเรื่อยๆ เมื่อรอบเครื่องยนต์สูงขึ้น แรงบิดจึงเพิ่มจากเดิมตั้งแต่รอบต่ำมากๆ ไปจนจรดรอบกลาง จากนั้นที่รอบกลางก็จะพอๆ กับระบบไอเสียเดิมก่อนติดตั้ง และไปเพิ่มแรงบิดและแรงม้ามี่รอบปลายอีกนิดหน่อย

[/url]



ท่อ VCE เพิ่มอัตราเร่งตั้งแต่เดินเบาขึ้นไปโดยรอบสูงไม่อั้น
พิสูจน์จากผลอัตราเร่ง 0-100 K/H และ อัตราเร่ง ควอเตอร์ไมล์ของ  Toyota Vigo champ 4x4 4 door 3.0 diesel VN turbo ระบบเกียร์ AT ระบบไอเสียเดิมเทียบกับเมื่อเพิ่มท่อไอเสีย VCE เข้าไปเฉยๆ (อัตราเร่งดีขึ้น 0.7 วินาที) ดีขึ้นทั้งช่วงความเร็วต่ำ (0-60K/H) และช่วงความเร็วกลาง (0-100K/H) และช่วงความเร็วสูงก็ไม่เสีย (ความเร็วที่มากกว่า 120K/H ก็ไม่ด้อยลง) ช่วงความเร็วควอเตอร์ไมล์ หรือ ¼ ไมล์ก็ไม่ตกลง ยังคงจัดจ้าน (เดิมทำได้ 18.3 วินาที ก็ไวขึ้นเป็น 17.6 วินาที)

กราฟแรกเดิมๆ ก่อนเพิ่มท่อ VCE
[/url] [/url]
กราฟถัดมาเมื่อเพิ่มท่อ VCE เข้าไปเฉยๆ เพิ่มอัตราเร่งตั้งแต่เดินเบาขึ้นไป



ดูจากแรงบิดที่ได้เพิ่มขึ้นก็เพิ่มตั้งแต่รอบต่ำๆ ให้กราฟชันกว่า  (ดูจุดที่ลูกศรชี้ลง กราฟด้านซ้ายมือเดิมๆ ก่อนติดตั้ง/กราฟขวามือเมื่อเพิ่มท่อ VCE)



การเปลี่ยนเกียร์เร็วและราบรื่น (ดูจุดที่ลูกศรชี้ขึ้น  กราฟด้านซ้ายมือเดิมๆ ก่อนติดตั้ง/กราฟขวามือเมื่อเพิ่มท่อ VCE)


ท่อไอเสีย VCE ออกแบบตามพิกัดซีซี มีตั้งแต่ 1200cc ECO car ไปจนถึงเครื่อง UZ 4200cc
ขนาดท่อยาวประมาณคืบ ป่องกลางหน้าตัดประมาณ 3 นิ้ว ปากทางเข้า/ออกรถเก๋งทำไว้ประมาณ 2 นิ้ว รถปิ๊คอัพรถตู้รถ SUV ปากทางเข้า/ออก ประมาณ 2.5 นิ้ว

[/url]


ราคาท่อ VCE รุ่นปัจจุบัน (ปากทางเข้า/ออกเป็นสแตนเลส จากเดิมปากทางเข้า/ออกเป็นเหล็ก) ราคาอยู่ที่ 3600 บาท ต่อไปจะบวกภาษีมูลค่าเพิ่มและอื่นๆ ราคาก็จะขยับขึ้นไปเป็นสี่พันกว่าบาทครับ (ราคา 3600 บาทเป็นราคาเก่าที่ไม่ได้ปรับนานแล้ว)

สามารถสั่งซื้อไปให้ร้านท่อทั่วไปติดตั้งให้ได้ เพราะที่ตัวท่อจะเขียนบอกทางเข้า IN ทางออก OUT และด้านล่างของท่อ Bottom ไว้แล้ว บนแท่งสแตนเลสตามรูป



เวลาติดตั้งต้องให้แท่งนี้อยู่ล่างสุด  (แม่เหล็กที่เห็นเป็นกระเปาะกลมๆ ก็จะอยู่ด้านข้างโดยอัตโนมัติ)




ตำแหน่งติดตั้งหลังแคท (CAT) หรือหลังพักกลาง หรือก่อนเข้าหม้อพักหลัง หรือ กรณีไม่มีที่ติดตั้งหลังแคทหรือหลังพักกลางก็แนะนำให้ติดตั้งหลังหม้อพัก (ก่อนจะออกปลายท่อ)




ตำแหน่งติดตั้งท่อควรจะขนานกับพื้นหรือห้อยขึ้นลงไม่มาก (กรณีเบี่ยงซ้ายเบี่ยงขวาไม่เป็นไรครับ)



ร้านที่ติดตั้งประจำ อยู่ที่ถนนเชื่อมระหว่างธัญญะคลองสามมาคลองสามลำลูกกา (ให้โทรนัดหมายก่อนที่ 0851423903 เพราะท่อออกแบบตามซีซีไม่ได้ทำสต็อคไว้ครับ)
[/url]

เส้นธัญญะมุ่งหน้า Future รังสิต (ถ้ามาจาก Future ให้ไปกลับรถเมื่อเลยสะพานคลองสามขึ้นไป) สังเกตโรงเรียนนานาชาติตามภาพ

[/url]

สะพานถัดมาจะเข้าเทศบาลบึงยี่โถ
สะพานที่ตรงมาที่ร้านได้เลยคือสะพานที่ถัดมา (สะพานจะอยู่ถัดกันไม่ไกลต้องขับรถช้าๆ)  สังเกตป้ายบาววาว (ครัวผู้ใหญ่วี)
[/url]



และที่บนถนนพุทธมณฑลสายสี่ ตรงข้ามกับปั๊มน้ำมัน Esso (ชื่อร้าน นำสมัยการไฟฟ้า 2) ตามภาพ (ให้โทรนัดหมายก่อนที่ 0851423903 เพราะท่อออกแบบตามซีซีไม่ได้ทำสต็อคไว้ครับ)


ติดต่อสั่งซื้อ ท่อไอเสีย VCE ทางโทร 0851423903 หรือ ทาง LINE  ID :: 0851423903
บันทึกการเข้า
phorn
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,513


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1042 เมื่อ: 20 กุมภาพันธ์ 2016 13:13:11 »



เดิมรถคันนี้เกียร์ MT เจ้าของรถได้เปลี่ยนระบบท่อไอเสียให้โล่งขึ้นเวลาออกตัวกดพรวดเลยจะดี (ถ้าค่อยๆ เร่งความเร็วต่ำๆ จะไม่ดีต้องรอลอยตัวก่อน)  ตอนหลังเปลี่ยนเป็นเกียร์ AT รู้สึกอืดๆ เวลาออกตัวเลยมาเพิ่มท่อ VCE เข้าไปครับเพื่อแก้ไขปัญหารอบต่ำไม่ค่อยมีแรงเวลาค่อยๆ เหยียบคันเร่ง และเพิ่มอัตราเร่งและการเปลี่ยนเกียร์ให้ราบรื่นและรวดเร็วขึ้น



[/url]
[/url]
บันทึกการเข้า
phorn
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,513


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1043 เมื่อ: 21 กุมภาพันธ์ 2016 09:08:34 »



เดิมรถคันนี้เกียร์ MT เจ้าของรถได้เปลี่ยนระบบท่อไอเสียให้โล่งขึ้นเวลาออกตัวกดพรวดเลยจะดี (ถ้าค่อยๆ เร่งความเร็วต่ำๆ จะไม่ดีต้องรอลอยตัวก่อน)  ตอนหลังเปลี่ยนเป็นเกียร์ AT รู้สึกอืดๆ เวลาออกตัวเลยมาเพิ่มท่อ VCE เข้าไปครับเพื่อแก้ไขปัญหารอบต่ำไม่ค่อยมีแรงเวลาค่อยๆ เหยียบคันเร่ง และเพิ่มอัตราเร่งและการเปลี่ยนเกียร์ให้ราบรื่นและรวดเร็วขึ้น



[/url]
[/url]


เพิ่มเติมครับ จากน้องรถตู้ commuter

 [/url]
บันทึกการเข้า
phorn
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,513


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1044 เมื่อ: 22 กุมภาพันธ์ 2016 08:39:39 »




                        สวัสดีวันมาฆบูชาครับ
บันทึกการเข้า
phorn
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,513


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1045 เมื่อ: 24 กุมภาพันธ์ 2016 15:18:42 »

ตอนนี้ราคาท่อ VCE อยู่ที่ 3600 บาทครับ (กรณีโอนเงินมาก่อนผมออกค่าส่งให้ครับ ส่งทาง EMS ลงทะเบียน/มีคู่มือพร้อมภาพการติดตั้ง/นำไปติดตั้งที่ร้านท่อไอเสียใกล้บ้านท่านครับ)

กรณีไม่สะดวกโอนเงินก่อน ก็ส่งแบบ พกง.ครับราคา (รวมค่าส่งและอื่นๆ) 3800 บาท (จะมีใบแจ้งให้ไปจ่ายเงินที่ไปรษณีย์จากนั้นรับท่อที่นั่นครับ) / พีพร ท่อ VCE 0851423903

ติดต่อทางไลน์ ไอดี 0851423903 สะดวกกว่าครับเรื่อง บัญชี และสะดวกต่อการแจ้งชื่อที่อยู่ด้วยครับ (หรือ ทาง sms ที่เบอร์โทร 0851423903 ก็ได้แล้วแต่สะดวกครับ)
บันทึกการเข้า
phorn
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,513


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1046 เมื่อ: 25 กุมภาพันธ์ 2016 13:05:42 »

[/url]


ภาพถ่ายใต้ท้องท่อ VCE (กรณีนี้ติดตั้งปลายท่อ หลังหม้อพักปลาย คันนี้ Mazda 323F รถผมเองเกียร์ AT 1800cc )

ก่อนติดตั้งรอบเครื่องต่ำๆ 2500-2000 รอบลงมาจะค่อนข้างอืด (ถ้าออกตัวจากจุดหยุดนิ่งแบบกดเต็มจะไม่อืดเท่าไหร่จะพุ่งดี แต่ใครจะออกตัวแบบนั้นบ่อยๆ การใช้งานจริงจะค่อยๆ กดคันเร่ง แบบนี้รู้เลยครับว่ารถจะอืดมาก คันเร่งจะหนักๆ รถจะไต่ความเร็วอย่างช้าๆ รอบเครื่องกวาดดีแต่ความเร็วจะค่อยๆขึ้น) หลังจากติดตั้งท่อ VCE (เพิ่มเข้าไปเฉยๆ) การตอบสนองต่อคันเร่งดีขึ้น อาการคันเร่งหนักๆ รอรอบเครื่องจะหายไป (ก่อนติดตั้งต้องให้ความเร็วไปบรรจบเหมาะสมกับรอบเครื่องสูงๆ ก่อนจึงจะเริ่มพุ่ง เพราะฉะนั้นในช่วงรอบต่ำและความเร็วยังไม่มาก ความเร็วก็จะไต่ขึ้นอย่างค่อนข้างช้า) หลังติดตั้งรถจะไหลๆ มากขึ้น (ท่านจะชอบลักษณะแตะคันเร่งนิดๆ แล้วรถไหลไปเรื่อยๆ แบบนี้แน่ๆ ครับ/ของเดิมต้องกดๆ คันเร่งและแม้จะทำแบบนั้นรถยังไม่ค่อยอยากจะไป) พุ่งตามการกดคันเร่งมากขึ้นให้อารมณ์แบบสปอร์ตขึ้น (ทำให้น่าขับมากกว่าเดิมประหยัดน้ำมันหรือแกสดีขึ้น) / พี่พร ท่อ VCE 0851423903 ID LINE.    ;   0851423903
บันทึกการเข้า
phorn
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,513


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1047 เมื่อ: 26 กุมภาพันธ์ 2016 10:47:01 »



สั่งซื้อได้โดยการโอนเงินมาก่อน หรือ ให้ส่งเป็น พกง. (มีคู่มือพร้อมภาพประกอบการติดตั้ง และที่ตัวท่อเขียนบอกทางเข้า IN ทางออก OUT ด้านล่างของท่อ Bottom)

ให้ผลทั้งเครื่องยนต์เบนซิน แกส ดีเซล ระบบท่อเดิม หรือที่ทำให้โล่งขึ้น / พี่พร ท่อ VCE 0851423903
บันทึกการเข้า
phorn
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,513


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1048 เมื่อ: 01 มีนาคม 2016 15:11:27 »

สวัสดีวันพระครับ
บันทึกการเข้า
phorn
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,513


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1049 เมื่อ: 03 มีนาคม 2016 12:20:01 »

ท่อไอเสีย VCE ใช้สำหรับติดตั้งเพิ่ม ช่วยเพิ่มแรงบิดที่รอบต่ำและรอบกลางโดยรอบสูงไม่ด้อยลง (ในทางตรงกันข้าม รอบปลายยังดีขึ้นด้วยเล็กน้อย)

ตอนนี้ราคาอยู่ที่ 3600 บาทนับว่าเป็นโอกาสดีที่สุดแล้วครับ (ปกติผมจะอยู่ต่างจังหวัดครับ แต่ช่วงนี้ผมกลับมาจากต่างจังหวัด คาดว่าจะอยู่ปทุมฯและนครปฐมราวๆ สองอาทิตย์ กรณีที่ท่านต้องการให้ติดตั้งให้ก็นับว่าเป็นโอกาสอันดีของท่านเช่นกันครับ)


๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑
กรณีที่ท่านไม่มีเงินมากพอที่จะอุดหนุนท่อ VCE  มีงบน้อยแต่ต้องการแก้ไขปัญหา  ทางแก้ไขรอบต่ำแรงบิดไม่ดีก็มีวิธีแก้ไขได้ครับ แต่ท่านก็ต้องยอมรับว่าช่วงรอบกลางและรอบสูงจะแย่ลง (ทำให้บริโภคเชื้อเพลิงเพิ่มและรถไม่ค่อยลอยตัว) วิธีการ ………. ก็อย่างที่ ท่านได้รับรู้มาว่า ระบบท่อไอเสีย ถ้าโล่งขึ้นรอบกลางรอบสูงจะดีแต่รอบต่ำไม่ดี (กรณีนี้ถ้าทำให้ระบบท่อโล่งกว่าของเดิม รถเกียร์ MT ก็สามารถแก้ไขโดยการใช้รอบสูงๆ ในการเรียกแรงบิดได้ เวลาขับจะมีปัญหาหน่อยถ้ารอบตกไปอยู่ที่ช่วงรอบเครื่องต่ำๆ ก็พยายามเลี้ยงรอบไว้อย่าให้ตก /แต่รอบมันคอยจะตกนะครับ/) และกลับกัน ถ้าท่านทำระบบท่อไอเสียให้อั้นมากขึ้นรอบกลางรอบสูงจะแย่ลง แต่รอบต่ำจะดีขึ้น 

ท่านจะต้องจัดการทำการบาลานซ์ให้ดีระหว่างรอบสูงและรอบต่ำ (สุดท้ายท่านจะพบว่าสามารถทำให้ระบบท่ออั้นขึ้นได้เล็กน้อยเพื่อรอบต่ำดีขึ้นนิดหน่อยและรอบกลางรอบสูงด้อยลงเล็กน้อย/เพราะถ้าท่านหวังจะได้แรงบิดรอบต่ำมากกว่านั้นท่านจะพบปัญหารอบกลางรอบสูงแย่มากครับ/ท่อ VCE จึงทำมาแก้ปัญหานี้)

วิธีการทำให้ระบบท่ออั้นขึ้น นั้น    ท่านสามารถทำได้โดยการเพิ่มท่อที่ไส้บิดเป็นเกลียวเป็นช่องแคบๆ เล็กกว่าเส้นท่อเดิมของท่านเพิ่มเข้าไป ระบบท่อของท่านก็จะอั้นขึ้น (อั้นมากน้อยแค่ไหนก็อยู่ที่ความแคบของไส้ร่วมกับความยาวของท่อ) ท่านต้องไม่ลืมนะครับว่าการทำเช่นนี้ระบบท่อของท่านจะอั้นคงที่ตลอดทุกช่วงรอบเครื่อง ไม่มีหรอกครับที่อั้นช่วงรอบต่ำแล้วรอบสูงจะไม่อั้น ยกเว้นท่อที่มีลิ้นหรี่และเปิดกว้างได้ตามรอบเครื่องแบบท่อ VCE

วิธีการนี้ท่านจะใช้งบน้อยกว่าใช้ท่อ VCE แต่ถ้าท่านทำครั้งแรกไม่สำเร็จ (ซึ่งก็จะเป็นเช่นนั้นเป็นเปอร์เซ็นต์สูงครับในหลักความจริง)  มีการลองครั้งที่สองครั้งที่สาม  (หรือมากกว่านั้น) ท่านก็จะกลับพบว่าสุดท้ายท่านต้องใช้งบที่สูงอยู่ดีและทำแล้วไม่ได้ผลครบถ้วนตามที่ท่านต้องการด้วยและท่านต้องกลับมาใช้ท่อ VCE ในการแก้ไขปัญหาของท่านอยู่ดี เพราะฉะนั้นจึงมีคำถามว่า ทำไมท่านไม่ลงทุนครั้งเดียวแก้ปัญหาได้ตรงจุดไม่ต้องเสียเงินหลายซับหลายซ้อน (ไม่ต้องเสียเวลาและเสียความรู้สึกด้วยครับ) ด้วยการมาใช้ท่อ VCE เสียตั้งแต่แรกครับ

@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@

ท่อ VCE เป็นท่อไอเสียแบบแปรผัน เจ้าเล็กๆ แต่ทำงานได้ใกล้เคียงกับอุดมคติมาก (ใกล้เคียงกับระบบที่ใช้มอเตอร์ที่มีใช้ในรถสปอร์ตชั้นนำยุคใหม่)  เพราะว่า ปรับขนาดรูท่อตามรอบเครื่องได้ โดยใช้แรงดูดจากแม่เหล็กที่มากๆ รั้งลิ้นไว้ที่รอบต่ำ ใช้แรงดูดน้อยลงๆ ตามรอบเครื่องที่สูงขึ้น (ต่างจากท่อแปรผันแบบอื่นที่ใช้สปริงต้องเฉลี่ยแรงดึงลิ้นระหว่างรอบต่ำกับรอบสูงทำให้ไม่สอดคล้องกับอุดมคติอย่างแท้จริง) / ติดต่อติดตั้งท่อ VCE หรือสั่งซื้อที่ พี่พร ท่อ VCE 0851423903 ทางไลน์ ไอดี 0851423903
บันทึกการเข้า
phorn
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,513


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1050 เมื่อ: 04 มีนาคม 2016 10:31:45 »

เมื่อสั่งท่อ VCE ถ้าผมอยู่ปทุมฯ/นครปฐม กรณีที่ท่านยินดีให้ส่งไปกับบริษัท ปอลอ ได้ (ยินดีให้เบอร์โทรเพื่อทางปอลอจะโทรถามเส้นทางให้ไปส่ง) ก็จะส่งด้วยวิธีนี้ครับ






Captiva 2000cc diesel turbo AT ทะลวงแคทหมดสองตัวเวลาจะออกตัวแบบค่อยๆ กดคันเร่งก็จะยิ่งอืดซิครับ สั่งท่อ VCE เพื่อแก้ไขอาการนี้

การส่งก็รวดเร็วดี




ขอบคุณสำหรับรีวิวครับ / พี่พร ท่อไอเสีย VCE 0851423903 LINE : ID ;;     0851423903
บันทึกการเข้า
phorn
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,513


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1051 เมื่อ: 05 มีนาคม 2016 15:54:39 »

[/url]

ส่วนหนึ่งของลูกค้าท่อ VCE ครับที่ส่งข่าวกลับมา / พี่พร ท่อ VCE 0851423903
บันทึกการเข้า
phorn
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,513


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1052 เมื่อ: 06 มีนาคม 2016 13:26:02 »

[/url]

ยินดีด้วยทุกท่านที่ใช้งานท่อ VCE ครับ / พี่พร ท่อไอเสีย VCE
บันทึกการเข้า
phorn
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,513


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1053 เมื่อ: 07 มีนาคม 2016 12:29:17 »

บันทึกการเข้า
phorn
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,513


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1054 เมื่อ: 12 มีนาคม 2016 12:23:38 »

ไปส่งให้ถึงที่ครับถ้าอยู่กรุงเทพและรอบๆ ครับ / พี่พร ท่อไอเสีย VCE

[/url]
บันทึกการเข้า
phorn
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,513


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1055 เมื่อ: 15 มีนาคม 2016 13:23:58 »

วันนี้วันพระครับ ขอให้ทุกคน คิดดีทำดีแค่นี้ครับง่ายๆ
บันทึกการเข้า
phorn
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,513


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1056 เมื่อ: 19 มีนาคม 2016 11:47:47 »


(ไปส่งท่อ VCE Ultra ตลาดปองพลแปดริ้ว สุวินทวงศ์ )

ไปส่งให้ได้ครับ บริเวณกรุงเทพและปริมณฑลรอบๆ / พีพร 0851423903 ท่อ VCE
LINE : 0851423903
บันทึกการเข้า
phorn
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,513


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1057 เมื่อ: 21 มีนาคม 2016 20:56:13 »



Altis 1.8 AT เปลี่ยนล้อใหญ่ขึ้น

ปรึกษาร้านท่อเสร็จเปลี่ยนพักปลายเป็นไส้ตรง (อาจจะคิดว่าของเดิมโล่งไม่พอ/พี่พร)  จึงพบความจริงว่า วิ่งแย่กว่าเดิมๆโรงงาน รอบต่ำไม่มีแรงต้องใช้รอบสูง ได้เสียงแต่ไม่ได้อัตราเร่งรอบต่ำและกลาง

เกียร์จะเปลี่ยนช้า ช่วงเปลี่ยนเกียร์รอบตกยาว (ความเร็วก็ชะงักด้วยช่วงนั้น) จะขับแบบกดคันเร่งเรื่อยๆ ไม่ได้จะวิ่งอืดๆ ต้องกดลึกๆ เพื่อเรียกรอบ

(อาจจะคิดว่าเพื่อไม่ให้ถลำลึกไปมากกว่านี้/พี่พร) จึงตัดสินใจสั่งท่อ VCE มาทางไลน์  phorn_ และไลน์  0851423903 (แต่ขอเป็นรุ่น Ultra เลยไหนๆ จะทำแล้ว) จากนั้นส่งวิดีโอ ก่อนและหลังติดตั้งท่อ VCE Ultra มาให้ครับ (และยินดีให้ผมเผยแพร่ ขอบคุณมากๆครับคุณชัย)  ดึกๆ ผมจะอัพขึ้นที่เฟสท่อสูตร VCE ก่อนครับ

https://www.facebook.com/%E0%B8%97%E0%B9%88%E0%B8%AD%E0%B8%AA%E0%B8%B9%E0%B8%95%E0%B8%A3-VCE-444515408918414/
บันทึกการเข้า
phorn
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,513


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1058 เมื่อ: 22 มีนาคม 2016 08:57:22 »

สวัสดี วันนี้วันพระครับ
บันทึกการเข้า
phorn
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,513


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1059 เมื่อ: 25 มีนาคม 2016 22:05:32 »

<a href="http://www.youtube.com/v/dInM0_dHI70" target="_blank">http://www.youtube.com/v/dInM0_dHI70</a>
ไส้ตรง AT ก่อนเพิ่มท่อ VCE Ultra แรงบิดต้นเกียร์และปลายเกียร์จะไม่ดี ทำให้อัตราเร่งไม่ดีและรอบจะตกมากหลังเปลี่ยนเกียร์ (ความเร็วจะชะงักด้วยช่วงนั้น) after เพิ่มท่อ VCE Ultra แรงบิดเพิ่มขึ้นทั้งต้นเกียร์และปลายเกียร์ทำให้อัตราเร่งจัดจ้านกว่าเดิม (รอบจะตกน้อยด้วยหลังเปลี่ยนเกียร์)

Altis 1.8 AT ล้อใหญ่ไส้ตรง before และ after เพิ่มท่อ VCE Ultra
บันทึกการเข้า
หน้า: [«10] [«5]  «  1 ... 51 52 [53] 54 55 ... 77  »  [5»] [10»]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!