AE. Racing Club
01 ธันวาคม 2024 00:38:03 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [«10] [«5]  «  1 ... 53 54 [55] 56 57 ... 77  »  [5»] [10»]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ท่อVCEลิ้นแปรผันติดเพิ่มเฉยๆก็เร่งดีขึ้นไวตั้งแต่ออกตัวDynoครั้งที่1,2และ3  (อ่าน 179970 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 18 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
phorn
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,513


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1080 เมื่อ: 25 พฤษภาคม 2016 11:22:18 »

สำหรับท่านที่อยู่ละแวกสำโรงเหนือครับ


บันทึกการเข้า
phorn
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,513


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1081 เมื่อ: 26 พฤษภาคม 2016 11:15:27 »

Captiva บ่อวิน ศรีราชาครับ




ติดตั้งร้านเชาวนา เฮดเดอร์ ครับ (อีกร้านที่เคยติดตั้งละแวกศรีราชา เท่าที่จำได้คือร้านสมใจท่อพัก อยู่ศรีราชาเช่นกันครับ)


บันทึกการเข้า
phorn
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,513


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1082 เมื่อ: 28 พฤษภาคม 2016 14:29:39 »

วันนี้ตรงกับวัน อัฏฐมีบูชาครับ
บันทึกการเข้า
phorn
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,513


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1083 เมื่อ: 01 มิถุนายน 2016 17:14:26 »

MG3 ก็มีครับ

ท่อไอเสีย VCE เหมาะทั้งรถที่ใช้ท่อเดิมจากโรงงานและที่ทำท่อมาแล้ว

##################

ท่อ VCE ไม่สามารถใช้งานได้กับรถไฟฟ้า (เพราะไม่มีท่อไอเสีย/แต่ถ้าเป็นรถยนต์ไม่ว่ารุ่นเก่าหรือรุ่นใหม่แค่ไหน ท่อไอเสีย VCE ยังช่วยได้ทั้งนั้นครับ)
บันทึกการเข้า
phorn
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,513


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1084 เมื่อ: 04 มิถุนายน 2016 13:34:24 »

สวัสดีวันนี้วันพระครับ
บันทึกการเข้า
phorn
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,513


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1085 เมื่อ: 06 มิถุนายน 2016 14:35:21 »

ท่อ VCE รุ่นปัจจุบันภายนอกยังเหมือนเดิมครับ



แต่ ภายในมีการปรับปรุงเล็กน้อยครับ โดย เปลี่ยนผ้าถัก เป็นแผ่นที่เป็นเนื้อเดียวครับ
//////////////////////////////////////////////////

สำหรับท่อไอเสีย VCE รุ่นปัจจุบันนี้ สามารถใช้งานได้ยาวนาน นานพอๆ กับท่อรถของท่านเลยทีเดียว  (ตัดปัญหาเรื่องแม่เหล็กไปได้เลยเพราะอย่างน้อยผ่านมา 3 ปีกว่าแล้วแรงดูดแม่เหล็กยังเท่าเดิมครับ /ทดสอบจากรถที่ใช้งานอยู่/รถลูกค้าและรถผมเองครับ/)


สำหรับเรื่องสมรรถนะท่อ VCE ท่านก็ได้ทราบแล้วจากการดูผลทดสอบ ไม่ว่าจากคลิป  Mazda 2 MT เดิมๆ ที่ออกตัวแบบปล่อยคลัชช้าๆ โดยไม่เหยียบคันเร่งส่งไม่สามารถทำได้เนื่องจากแรงบิดไม่พอรถจะดับ ซึ่งเมื่อติดตั้งเพิ่มท่อ VCE เข้าไปเฉยๆ สามารถออกตัวแบบปล่อยคลัชช้าๆไม่ต้องเหยียบคันเร่งรถก็สามารถออกตัวไหลไปได้

จากกราฟที่ทดสอบบนไดโน Mazda2 MT ได้แรงม้าเพิ่มราวๆ 3HP , E-Car 4g91MT LPG ได้แรงม้าเพิ่มประมาณ 9HP

และจากชาร์ทเปรียบเทียบ 0-60K/H ,0-100K/H, 0-100m, 0-200m, 0-402m รถยนต์ Fortuner 4WD 3.0 Turbo Diesel AT เดิมๆ เปรียบเทียบกับเมื่อเพิ่มท่อ VCE เข้าไปเฉยๆ ซึ่ง เมื่อเพิ่มท่อ VCE แรงบิดจะได้เพิ่มตั้งแต่ใกล้ๆรอบเดินเบา กราฟแรงบิดสูงชันกว่าและมาเร็วกว่า อัตราเร่งดีทั้งช่วงต้นและกลาง (ปลายก็จัด/นิดหน่อย/อัตราเร่งช่วงความเร็วสูงจึงไม่ตกครับ) การเปลี่ยนเกียร์ก็สมูทขึ้น



 ส่วนท่ออื่นๆ จะไม่หนีกฏเกณฑ์ที่จะกล่าวถึงต่อไปนี้ครับ คือ “ถ้าสามารถทำให้ช่วงความเร็วต่ำดีขึ้น ช่วงความเร็วกลางขึ้นไปจะตกลง หรือ ถ้าทำให้ช่วงความเร็วสูงดีขึ้นช่วงความเร็วต่ำจะแย่ลง”  (ทำให้เร่งดีเพียงบางช่วงแล้วแย่ลงที่บางช่วง) ไม่ใช่ท่อ VCE จะวิเศษวิโสอะไร แต่เกิดจากหลักของไหลทางวิศวกรรมดังนี้ 


เมื่อทำให้มีการปรับขนาดรูท่อไอเสียที่ช่วงรอบต่ำไม่ให้โล่งก็จะได้ Back Pressure สูงขึ้นแรงบิดก็จะเพิ่มขึ้น รอบสูงขึ้นมาแรงดันไอเสียมากขึ้นดันให้ชนะแรงดูดจากแม่เหล็ก(ติดตั้งอยู่ภายนอกท่อ) ได้มากขึ้นลิ้นในท่อก็จะเปิดกว้างขึ้น ช่วงนี้เครื่องยนต์ต้องการ Back Pressure ที่ต่ำลงท่อ VCE เปิดกว้างขึ้น Back Pressure ก็จะลดลง ทำให้แรงบิดทั้งช่วงรอบต่ำและรอบกลางเพิ่มจากเดิม เพราะท่อเดิมหรือท่อแต่งที่ไม่อั้นที่รอบต่ำและรอบกลาง(ช่วงต่ำ) เขาจะออกแบบมาให้เหมาะสมที่รอบเครื่องเหล่านี้ไม่ได้เพราะจะมีผลให้ช่วงรอบสูงไม่ดี ส่วนท่อแต่งที่เน้นให้ช่วงรอบต่ำดีกว่าของเดิมเขาก็ต้องออกแบบให้อั้นกว่าเดิม ทีนี้เมื่อท่อมันอั้นกว่าเดิมเขาก็หาทางช่วย และในเมื่อท่อของเขาไม่ใช่ระบบแปรผันเขาก็จะใช้วิธีบิดให้เป็นเกลียวหือชดเชยด้วยวิธีที่คล้ายๆกันนี้ มันก็จะได้ครึ่งๆกลางๆ (เพราะไม่ใช่ระบบแปรผัน)



ไม่ใช่เฉพาะที่ไทยเท่านั้นทั่วโลกก็เป็นแบบนี้ จึงแบ่งท่อไอเสียออกเป็นต่อเดิมโรงงานและท่อแต่ง (ท่อแต่งก็จะเป็นแบบที่ว่าได้ช่วงหนึ่งเสียช่วงหนึ่ง ที่ดีหน่อยก็ครึ่งๆ กลางๆ เฉลี่ยๆให้เหมาะสม) ท่อแต่งส่วนใหญ่ก็จะเป็นท่อแต่งดังที่กล่าวไปแล้ว และ ท่อแต่งที่เป็นแบบแปรผัน แต่ส่วนใหญ่ท่อแต่งแบบแปรผันเขาจะออกแบบมาให้ใช้งานในแบบทำท่อเสริมออกไปเฉพาะเวลาต้องการให้ท่อโล่งมากขึ้นที่รอบกลางสูงและรอบสูง (ให้ระบบแปรผันทำงานที่รอบกลางไปทางสูง)

ส่วนท่อ VCE ติดเพิ่มเข้าไปให้มันทำงานแบบแปรผันตั้งแต่รอบเดินเบาขึ้นไปเลย (จึงได้ผลดีขึ้นตั้งแต่รอบเดินเบาขึ้นไปถึงรอบกลาง/ส่วนรอบสูงช่วงปลายดีขึ้นนิดหน่อยจากลิ้นที่ปรับอิสระตามรอบไม่ได้ปล่อยโล่งคงที่/)
/ พี่พรท่อ VCE
ไอดีไลน์ 0851423903
บันทึกการเข้า
phorn
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,513


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1086 เมื่อ: 09 มิถุนายน 2016 15:33:55 »

วันนี้ครบรอบที่ในหลวงทรงครองราชย์ 70 ปี

ขอพระองค์ทรงพระเจริญยิ่งยืนนาน ด้วยเกล้าด้วยกระหม่อม ขอเดชะ
บันทึกการเข้า
phorn
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,513


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1087 เมื่อ: 12 มิถุนายน 2016 12:16:49 »

สวัสดีวันพระครับ
บันทึกการเข้า
phorn
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,513


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1088 เมื่อ: 19 มิถุนายน 2016 11:51:36 »

วันนี้วันพระครับ
บันทึกการเข้า
phorn
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,513


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1089 เมื่อ: 22 มิถุนายน 2016 12:00:57 »


Pajerosport 2.5 เปลี่ยนล้อใหญ่ขึ้น (รถทุกชนิดถ้าเปลี่ยนล้อให้ใหญ่ขึ้นหนักขึ้นการออกตัวจะอืดกว่าเดิม ท่อ VCE เท่านั้นที่ช่วยแก้ปัญหานี้โดยไม่กระทบกับช่วงความเร็วที่ดีอยู่แล้ว /ช่วงลอยตัว)

๙๙๙๙๙๙๙๙๙๙๙๙๙๙๙๙๙๙๙๙๙๙๙

ช่วงนี้ (หรือช่วงไหนๆ ก็แล้วแต่) คนเห็นผิดเป็นชอบกันเยอะ ไอ้ที่ไม่ดีก็ว่าดี ส่วนไอ้ที่ดีก็ว่าไม่ดี ไม่ว่าเรื่องอะไร เรื่องท่อไอเสียก็เช่นกัน ขอให้ คิดให้รอบคอบ ท่องไว้ อั้นดีรอบต่ำวิ่งใช้งานในเมืองดีแต่รอบสูงวิ่งไม่ออก  โล่งดีรอบกลางรอบสูงๆ ทำวิ่งลงสนามดี (ประเภทออกตัวกดเลี้ยงรอบไว้สูงๆ) แต่เอามาใช้งานในชีวิตประจำวันไม่ดีวืดๆ อืดๆ ที่รอบต่ำ

นี่คือสิ่งที่ถูกต้องยั่งยืน อย่าให้ผิดเพี้ยนจนกลายเป็น อั้นดีรอบสูงโล่งดีรอบต่ำอย่าให้ผิดเพี้ยนจนกลับผิดเป็นถูก  ก็ขอให้ใช้สติ ใช้ปัญญา อะไรจริง อะไรไม่จริงดูให้ดีๆ ค่อยๆ คิดค่อยๆ วิเคราะห์ ใช้หลักเหตุผลให้มากกว่าความเชื่อหรืออารมณ์  อย่ามัวแต่มองดูรูปโฉมภายนอก ที่ดูดีสวยงามถูกใจแต่หาคิดไม่ว่าสวยแต่ใช้งานแล้วไม่ดีจะซื้อมาทำไม

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 22 มิถุนายน 2016 12:06:09 โดย phorn » บันทึกการเข้า
phorn
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,513


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1090 เมื่อ: 24 มิถุนายน 2016 13:58:29 »


Mazda 3 1.6 ช้างเผือก เชียงใหม่

กรณีที่โอนเงินมาก่อน ผมจะส่งท่อให้ทาง ขนส่ง ปอลอ แบบนี้ครับ (ไม่เคยมีปัญหาในการขนส่งเลยครับ เรียกว่า 100%เลยทีเดียว) แต่ถ้าท่านสะดวกทางไปรษณีย์ EMS ก็ได้ครับ สามารถตรวจสอบว่าตอนนี้ท่อกำลังเดินทางไปถึงไหนแล้วได้ทั้งขนส่ง ปอลอ และ EMS ครับ เพียงแต่ถ้าจะส่งทางขนส่ง ปอลอ ต้องขอเบอร์โทรศัพท์ผู้รับด้วยเพื่อทางขนส่งจะได้ติดต่อไปก่อนจะไปส่งให้ถึงบ้านครับ
บันทึกการเข้า
phorn
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,513


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1091 เมื่อ: 27 มิถุนายน 2016 09:42:11 »

วันนี้วันพระครับ
บันทึกการเข้า
phorn
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,513


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1092 เมื่อ: 04 กรกฎาคม 2016 08:38:49 »

วันนี้วันพระครับ



////////////////////////////

ขอให้สิ่งศักดิ์สิทธ์ทั้งหลายในสากลโลก จงดลใจให้ท่านทั้งหลายเป็นคนดีด้วยกันทั้งหมดทั้งสิ้น

อย่าได้มีสิ่งใดมาดลใจให้ท่านผิดเพี้ยนไป
อย่าให้เห็นผิดเป็นชอบ อย่าให้เห็นผิดเป็นถูก
อย่าว่าถูกเป็นผิด
อย่าทำในสิ่งที่ไม่สมควรทำ
อย่าดีแต่เปลือกแต่จงดีจากข้างใน
อย่าดูแต่ผิวเผินแต่จงดูให้แน่แท้
จงมีใจเป็นธรรมยึดถือความถูกต้องแม้ไม่ถูกใจ
อย่าใช้มาตรฐานความดีจากตัวเองแต่จงยึดถือตามแนวทางพระพุทธองค์เท่านั้น
บันทึกการเข้า
phorn
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,513


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1093 เมื่อ: 12 กรกฎาคม 2016 10:41:13 »

สวัสดีวันพระครับ
บันทึกการเข้า
phorn
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,513


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1094 เมื่อ: 14 กรกฎาคม 2016 17:11:02 »



อ้อ…###หมายถึงเมื่อเพิ่มท่อ VCE เข้าไปเพื่อช่วยเหลือ
และกรณีเกียร์ AT อาการเปลี่ยนเกียร์ช้าจะดีขึ้น กดคันเร่งเวลาออกตัวจากจุดหยุดนิ่ง (และเวลาชะลอแล้วไปต่อ) แรงดึงจะมากขึ้นและตอบสนองเร็วกว่าเดิมชัดเจนครับ
/ พี่พร ท่อ VCE 0851423903 (ID ; LINE;     0851423903)
บันทึกการเข้า
phorn
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,513


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1095 เมื่อ: 19 กรกฎาคม 2016 08:31:29 »

วันนี้ขึ้น 15 ค่ำ เดือน 8 เป็นวันอาสาฬหบูชาครับ
บันทึกการเข้า
phorn
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,513


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1096 เมื่อ: 20 กรกฎาคม 2016 12:26:57 »

สวัสดี

วันเข้าพรรษา

ครับ
บันทึกการเข้า
phorn
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,513


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1097 เมื่อ: 21 กรกฎาคม 2016 10:58:16 »

ท่อไอเสีย VCE ออกแบบมาเพื่อช่วยเหลือแรงบิดรอบต่ำและกลางที่ยังไม่เพียงพอ ให้มีแรงบิดเพิ่มขึ้นเพื่อ การออกตัวที่ลื่นไหลดีขึ้น การเร่งแซงที่ดีกว่าเดิม การคิ๊กดาว์นที่แรงขึ้นลากพุ่งได้ทันใจและต่อเนื่องขึ้น

ทั้งนี้ แรงบิดที่เพิ่มขึ้น เกิดจาก ที่รอบต่ำและกลางไอเสียถูกทำให้รีดไอเสียมากขึ้น (ลิ้นถูกปรับบีบท่อไอเสียให้แคบลงที่รอบต่ำแล้วค่อยๆ เปิดกว้างขึ้นตามแรงดันไอเสียที่เพิ่มขึ้นตามรอบเครื่องที่สูงขึ้น ไม่ได้บีบแคบคงที่แบบท่อรีดไอเสียอื่นๆที่จะมีปัญหาที่รอบกลางและรอบสูง)

ลิ้นที่เปิดกว้างขึ้นตามรอบเครื่องที่สูงขึ้นทำให้ได้แรงบิดเพิ่มขึ้นจากเดิม

๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑


ก่อนอื่นมาทำความรู้จักกับหม้อพักโรงงานก่อนครับ (หม้อพักติดรถจะเป็นหม้อพักแบบไส้ย้อน หม้อพักแบบนี้มีคุณสมบัติอั้นที่รอบสูงระดับหนึ่ง อั้นที่รอบกลางและรอบต่ำระดับหนึ่งเช่นกัน ไม่ได้อั้นที่รอบต่ำสุดๆ ยังโล่งอยู่พอสมควรที่รอบต่ำ สาเหตุที่ทางโรงงานไม่ทำหม้อพักให้อั้นเต็มที่ที่รอบต่ำเพราะว่าจะทำให้รอบกลางและรอบสูงอั้นจนเกินไป)

จะเห็นได้ว่า หม้อพักที่ติดรถมาจากโรงงานจะเน้นที่ไม่อั้นรอบปลายมากในขณะเดียวกันก็ไม่โล่งเกินไปจนรอบต่ำอืดเกินไป

ทีนี้ เมื่อท่านสั่งท่อไอเสีย VCE ไปให้ร้านท่อไอเสียใกล้บ้านท่านติดตั้งให้ (โดยติดตั้งเพิ่มเข้าไปเฉยๆ ) หรือมาติดตั้งท่อไอเสีย VCE ที่ร้าน ท่อ VCE ซึ่งภายในมีลิ้นคล้ายลิ้นปีกผีเสื้อ หรี่รูท่อไว้ที่รอบต่ำ ทำให้ระบบไอเสียรถของท่านรีดไอเสียมากกว่าเดิมที่รอบต่ำ แล้วสามารถเปิดกว้างขึ้นไปตามแรงดันที่แรงขึ้นเมื่อรอบเครื่องสูงขึ้น รอบกลางจึงให้ความสมดุลไม่อั้นเกินไปไม่โล่งเกินไปได้แรงบิดเพิ่มอีก รอบสูงลิ้นเปิดเป็นอิสระไร้อาการอั้นไอเสีย

!!!!!!!!!!!!!!!

ทีนี้มาดูว่า ถ้าท่านไม่ได้แก้ปัญหารถยนต์ของท่านด้วยวิธีการเพิ่มท่อ VCE (เข้าไปเฉยๆ โดยไม่ต้องแก้ไขอะไรเพิ่มเติมอีก) จะเป็นอย่างไรบ้าง

ที่เห็นแนะนำกัน
-เปลี่ยนหม้อพักเป็นหม้อพักแต่ง

วิธีการนี้ ท่านไม่ได้แรงบิดที่รอบต่ำดีขึ้น กลับกัน วิธีนี้จะทำให้รอบต่ำแย่ลง ท่านจะต้องใช้รอบสูงขึ้นในการเรียกบิด โดยสังเกตจากที่ท่านต้องกดคันเร่งลึกขึ้น ถ้าท่านกดเท่าเดิมแรงบิดที่รอบเดิมที่เคยพอจะไม่พอ ข้อสังเกตอีกอย่าง เวลาคิ๊กดาว์นจะขึ้นแต่รอบแรงจะมาแบบตื้อๆ เวลาอยู่ที่รอบต่ำเช่นขณะเลี้ยวแรงจะหาย บางจังหวะจะอืด เช่นเกียร์ 3 รอบต่ำๆ

-ทำเฮดเดอร์ (แบบ 4:2:1 หรือแบบ 4:1 เหมือนที่ติดมากับรถจากโรงงานส่วนใหญ่แต่ออกแบบให้โล่งขึ้น)

ของเดิมโรงงานเขาออกแบบเฉลี่ยมาอย่างค่อนข้างเหมาะสำหรับใช้งานในชีวิตประจำวันไม่ใช่การแข่งขันที่เวลาออกตัวกดคันเร่งเต็มใช้รอบสูงสุดในการเรียกแรงบิด (ไม่ใช่ว่าท่านจะอยู่คันหน้าสุดที่ไฟแดงตลอดเวลา แต่ท่านต้องขับตามหลังคันอื่นเป็นส่วนใหญ่) ท่านจะประสบปัญหาเวลาออกตัวตามหลังคันอื่นที่ท่านไม่สามารถกดคันเร่งจมเต็มที่ได้ ท่านต้องไม่กดคันเร่งแรงเกินไป ทีนี้ เฮดเดอร์ที่เปลี่ยนใหม่มันจะโล่งกว่าเดิม (ถ้าไม่โล่งกว่าเดิมท่านจะเปลี่ยนทำไม) รอบสูงดีขึ้นแน่นอนอยู่แล้วเพราะโล่งขึ้นแต่ไม่มีอะไรมีได้ไม่มีเสีย เมื่อรอบสูงดีขึ้นรอบต่ำก็แย่ลง/โล่งไปสำหรับรอบต่ำ/ (ถ้ารอบสูงดีขึ้นรอบต่ำไม่แย่ลงโรงงานก็ทำไปแล้วลงทุนไม่ได้อะไรมากมาย)

-ใช้หม้อพักติดตั้งเพิ่มเพื่อให้อั้นมากขึ้น (โดยลืมไปว่าเมื่ออั้นที่รอบต่ำรอบสูงก็อั้นด้วย ไม่อย่างนั้นรถจากโรงงานก็ทำมาแบบนี้เลยไม่ได้ลงทุนอะไรมากมาย)


๑๑๑๑๑๑๑๑๑


ทีนี้ ทำไมทางโรงงานจึงไม่ทำท่อแบบแปรผันมาบ้างถ้าดีจริง



$$$$


ถ้าท่านเกิดคำถามนี้แสดงว่าท่านยังไม่ได้ค้นคว้าให้ละเอียดเกี่ยวกับท่อไอเสีย variable exhaust หรือท่อไอเสียแปรผัน เพราะ มีการใช้งานระบบแปรผันนี้กับรถยนต์หลายรุ่น แต่จะเป็นรถที่เน้นสมรรถนะสูงๆ จะไม่มีใช้ในรถทั่วไปเพราะระบบแปรผันราคาสูงกว่าระบบไส้ย้อนมากครับ

ถ้าท่านค้นคว้าให้ละเอียดท่านก็จะมีข้อมูลว่า ท่อไอเสียไม่สามารถออกแบบให้โล่งสุดๆ ได้ (มีผลให้แรงบิดหายที่รอบต่ำและกลาง) หรือออกแบบให้อั้นมากๆ ก็ไม่ได้เพราะแม้รอบต่ำจะดีขึ้นแต่รอบกลางและรอบสูงจะอั้นมากเสียแรงม้าไปเยอะ (แนะนำให้ค้นคว้าจากเว็บเมืองนอกครับเพราะเว็บในไทยให้ข้อมูลไม่ถูกต้องก็มาก/จริงๆ ถ้าท่านมีเซ็นส์ดีๆ ก็น่าจะเข้าใจเรื่องระบบไอเสียรถยนต์กันพอสมควร จาก โล่งๆ รอบสูงดี อั้นๆ รอบต่ำดี โล่งเกียร์ AT ไม่ดี ไม่ดีเพราะ AT เลียคลัชช่วยทีรอบต่ำไม่ได้ และใช่ว่าโล่ง MT จะดี เพราะออกตัวช้าๆก็ไม่ดี ออกตัวพุ่งจังหวะแรกแล้วสะอึกเพราะแรงบิดหาย) ขอบคุณครับที่ติดตามอ่านตั้งแต่ต้นจนจบ หวังว่าคงไม่ให้ใครมาหลอกท่านนิ่มๆ อีกแล้วเกี่ยวกับระบบไอเสียนะครับ ถ้ามีโอกาสก็ฝากแนะนำญาติมิตรของท่านด้วยครับ (ไม่คิดค่าลิขสิทธิ์ครับ) คิดเสียว่าเป็นการช่วยเหลือกันเอาบุญครับ จาก พี่พร ท่อ VCE 0851423903
บันทึกการเข้า
phorn
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,513


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1098 เมื่อ: 22 กรกฎาคม 2016 10:01:48 »

ไปส่งให้ก็ได้ครับ (เขตปริมณฑลรอบๆกรุงเทพฯ และใกล้เคียงครับ) โดยไม่คิดค่าใช้จ่ายเพิ่มครับ



Honda CR-V G2  ไปส่งให้ที่พุทธมณฑลสายสี่ ท่านรับไปติดตั้งเอง (มีคู่มือพร้อมภาพประกอบการติดตั้ง) หมายถึงซื้อไปให้ร้านท่อไอเสียใกล้บ้านหรือใกล้ที่ทำงานติดตั้งให้
บันทึกการเข้า
phorn
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,513


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1099 เมื่อ: 23 กรกฎาคม 2016 21:20:22 »

CX-5 2.0 ล้อขอบ 20” (เดิมติดรถขอบ 17”) หลังติดตั้งเพิ่มท่อ VCE เพิ่มแรงบิดรอบต่ำและรอบกลาง (ปลายไม่ด้อยลง)

<a href="http://www.youtube.com /v/AaJKiJT951g" target="_blank">http://www.youtube.com /v/AaJKiJT951g</a>
บันทึกการเข้า
หน้า: [«10] [«5]  «  1 ... 53 54 [55] 56 57 ... 77  »  [5»] [10»]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!