AE. Racing Club
15 พฤศจิกายน 2024 02:52:28 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2 3 4  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ระหว่างCIVIC 2.0 ท๊อบสุด กะ lancer EX 2.0 ทอบสุด ตัวไหนน่าเล่นมากกว่ากันคับ  (อ่าน 18324 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 4 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
thanapun014
บุคคลทั่วไป
« เมื่อ: 02 กันยายน 2011 20:43:24 »

พอดีพี่สาวผมจะเปลี่ยนรถ ไว้ใช้งาน วิ่งต่างจังหวัด บ้าง

ลักษณะขับขี่ ถนนโล่งๆ ก็140 ขึ้นคับ

เลือกไม่ถูก ทั้ง 2 ตัวนี้ ราคาห่างกันนิดกหน่อย

และตัวไหน วิ่งดีกว่า โดยรวมๆ มองCIVIC 2.0 ไว้ เพราะ ของแต่ง อะไหล่น่าจะหาได้ง่ายกว่า EX  

เคยขับแต่CIVIC แต่ไม่เคยลอง EX เลยไม่รู้ฟิลลิ่ง ในการขับขี่ และช่วงล่าง




« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 02 กันยายน 2011 20:45:34 โดย thanapun014 » บันทึกการเข้า
May
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 627


88ม้า+1แมว


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 02 กันยายน 2011 21:25:01 »

ถ้าเป็นผมจะจัด CIVIC 2.0 ครับ (ผมไม่แน่ใจว่าใกล้จะเปลี่ยนโฉมหรือยังนะครับ)

-ที่บอกว่าราคาต่างกันนิดหน่อย แต่ตอนขายผมว่า CIVIC น่าจะราคาตกน้อยกว่านะครับ (เข้าใจว่าไม่ได้ซื้อมาขายครับ แต่ก็เผื่อไว้หน่อยครับ)

-อะไหล่และของแต่งก็รู้ๆกันอยู่แบบที่จขกท.บอกแหละครับ...โดยเฉพาะของแต่ง CIVIC มีไม่รู้กี่สำนัก  อินเลิฟ

-อันนี้สำคัญครับ ศูนย์บริการมีเยอะกว่าครับ พี่สาวขับตจว. น่าจะอุ่นใจกว่าครับ  สุดยอด

ป.ล.แต่ผมไม่ได้มีอคติอะไรกับEXนะครับ พี่ชายผมก็ใช้ EX( 1.8 )อยู่ครับ ของแบบนี้ชอบไม่เหมือนกันครับ  คำนับ

ความคิดเห็นส่วนตัวนะครับ  แหะ.. แหะ..
บันทึกการเข้า
smilegames
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,978



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #2 เมื่อ: 02 กันยายน 2011 22:19:51 »

Civic ปลายปีนี้ โมเดลใหม่ผมว่า มาแน่ๆ   ถ้าปัจจุบัน ชอง EX
บันทึกการเข้า

b a n a n a o a t
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,738


อยู่เฉยๆก็ไม่เสียตังค์นะจ๊ะ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 02 กันยายน 2011 22:22:22 »

้ex งามมั่กๆครับ สงสัยเห็นFDเยอะแล้วมั้ง
บันทึกการเข้า

KENTENS@I <J>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,296


>< " ชอบง่า


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 02 กันยายน 2011 23:04:17 »

ถ้าตัว top ทั้งคู่   เปลี่ยนเกีย ด้วยปลายนิ้วเหมือนกัน  ขับสนุกพอกัน  แรงพอกัน

มาดูสิ่งอำนวยความสะดวกภายใน  ผมเทน้ำหนักไปทาง  FD  นะครับ
บันทึกการเข้า
yuky
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,462


Raceclub ศรีนครินทร์60 เครื่อง,แก๊ส,ช่วงล่าง 089-6616752คับ


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #5 เมื่อ: 02 กันยายน 2011 23:10:15 »

ใจชอบรูปทรงEXที่ดูแปลกตาและดุดันคับ
แต่โดยรวมผมเลือกFDมากกว่าคับ
บันทึกการเข้า



RN3 type RS/BB5 type Si
bever MuMu.SZ
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,413


ผมไม่ได้บ้ากาม..แค่มี..ไวอากร้า....ในรถเสมอ :-)


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 03 กันยายน 2011 00:30:49 »

EX ครับ  สุดยอด ล้อขอบ18ด้วยนิครับ อินเลิฟ สวย ดุ  สุดยอด
บันทึกการเข้า

Baroque
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 321



ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 03 กันยายน 2011 00:31:28 »

ไม่ดู ครูช บ้างหรือครับ
บันทึกการเข้า
talentman
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 156



ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 03 กันยายน 2011 01:40:46 »

เคยดูรายการสปีดเทส เค้าชื่นชอบ ex มากๆเลยนะ แต่ fd ยังไม่เคยดูต้องลองไปหาย้อนหลังดูก่อนครับ
บันทึกการเข้า
Mart AE100 ™
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,573


4e bo ...


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 03 กันยายน 2011 05:27:47 »

ผมก้อใช้ CIVIC วิ่ง 140 สบายๆ ของแต่งเยอะ ตัวท๊อปครบๆ ผมชอบมากกว่าครับ ...
บันทึกการเข้า

thanapun014
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #10 เมื่อ: 04 กันยายน 2011 03:42:17 »

ขอบคุณทุกความคิดเห็นคับ สุดยอด ตรบมือ
บันทึกการเข้า
benz190e
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 262


หากคนไทยไม่รักกัน แล้วใครเล่าจะรักเรา จริงไหม


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 04 กันยายน 2011 07:48:57 »

ของแบบนี้้ต้องลองไปขับทั้งสองยี่ห้องดูครับ หาเพื่อนไปอีก 2 คน แล้วนัด test drive ที่เดียวกัน จะได้หายสงสัยกันไปเลย 
แต่ถ้ามองจากรูปลักษณ์ภายนอกแล้ว EX แต่ง partแบบ EVO Xจะให้ความเป็นสปอต มากกว่า FD นิดนึง ซึ่งผู้ชายขับแล้วดูดีมากๆ ส่วน
FD ชายก็ได้หญิงก็ดี ถ้าแฟนขับด้วย ก็เหมาะกับทุกเพศ  เครื่องยนต์ แรงพอๆ กัน แต่อัตราทดเกียร์ของ EX จัดกว่าและมี 6AT FD มี 5AT ความต่อเนื่องและอัตราทดเฟืองท้าย EX ได้เปรียบนิดนึง ประมาณ 6.11 กับ 4.4   อัตราการบริโภค พอๆ กัน กินทั้งคู่ ช่วงล่าง EX หนึบกว่านึดนึง เคยตามตอนเข้าโค้ง FD ผมต้องยก แต่EX เนียนๆเลย   ปัญหาของ EX ที่พบก็เรื่องความร้อนสะสมของน้ำมันเกียร์ กรณีชัดต่อเนื่องแบบบ้าพลัง วิธีแก้ติดออยคูลเลอร์แยกจะทำให้ปัญหานี้หมดไป   ส่วนปัญหา FD กำลังปรับโฉมไปเป็น FA หน้าซิตี้ ท้ายแอคคอร์ด อย่างเร็วก็ปลายปี อย่างช้าก็มอเตอร์โชว์ปีหน้า FA เครื่องตัวเดิม แต่พื้นที่ใช้สอย ห้องสัมภาระท้ายจะใหญ่ขึ้น ของเดิมFDใส่ของได้น้อยท้ายสั้นถ้าติดแกส จะทำให้ใส่กระเป๋าเดินทางได้น้อยมากๆ  ค่อยๆ ตัดสินใจนะครับ สุดท้ายก็ขอให้ได้รถที่ตรงกับความต้องการนะครับ ฉลอง..
บันทึกการเข้า

อยากได้ หญิงที่ สวยสงบ เงียบสนิท ไม่ผิดประเพณี กุลสตรีเข้าครัว กราบผัววันละสามหน สาธุ
Handyman
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,473


You are alway all my mine


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #12 เมื่อ: 04 กันยายน 2011 15:47:18 »

ส่วนตัวชอบEXครับ ผมได้ไปทดสอบตอนเปิดตัวที่สนามบินดอนเมือง ขับง่ายมาก อุปกรณ์อำนวยความสะดวกครบ

วงเลี้ยวแคบที่สุดสำหรับรถเก๋งที่วางตลาดในตอนนี้   ที่สำคัญ.... สามารถเอาทุกชิ้นของEVO X มาใส่ได้เลยครับ

ราคาขายออก ก็ไม่น่าตกมาก เพราะสามารถแต่งเป็นEVO X ได้เต็มๆนี่แหละ

ผมรอEVO X ในญี่ปุ่นปลดระวางเยอะๆก็จะสอยมาแต่งสักคันครับ
บันทึกการเข้า

++ รถยนต์เป็นวิทยาศาสตร์ ไม่ได้แรงด้วยพลังแห่งเวทย์มนต์ ++ http://www.facebook.com/handyman.aoud

รับซื้อรถมือสอง , รับจำนำรถ ,รับปรึกษาปัญหาของรถยนต์ ฟรี
silverkun
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 21


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 04 กันยายน 2011 21:06:45 »

ของแบบนี้้ต้องลองไปขับทั้งสองยี่ห้องดูครับ หาเพื่อนไปอีก 2 คน แล้วนัด test drive ที่เดียวกัน จะได้หายสงสัยกันไปเลย  
แต่ถ้ามองจากรูปลักษณ์ภายนอกแล้ว EX แต่ง partแบบ EVO Xจะให้ความเป็นสปอต มากกว่า FD นิดนึง ซึ่งผู้ชายขับแล้วดูดีมากๆ ส่วน
FD ชายก็ได้หญิงก็ดี ถ้าแฟนขับด้วย ก็เหมาะกับทุกเพศ  เครื่องยนต์ แรงพอๆ กัน แต่อัตราทดเกียร์ของ EX จัดกว่าและมี 6AT FD มี 5AT ความต่อเนื่องและอัตราทดเฟืองท้าย EX ได้เปรียบนิดนึง ประมาณ 6.11 กับ 4.4   อัตราการบริโภค พอๆ กัน กินทั้งคู่ ช่วงล่าง EX หนึบกว่านึดนึง เคยตามตอนเข้าโค้ง FD ผมต้องยก แต่EX เนียนๆเลย   ปัญหาของ EX ที่พบก็เรื่องความร้อนสะสมของน้ำมันเกียร์ กรณีชัดต่อเนื่องแบบบ้าพลัง วิธีแก้ติดออยคูลเลอร์แยกจะทำให้ปัญหานี้หมดไป   ส่วนปัญหา FD กำลังปรับโฉมไปเป็น FA หน้าซิตี้ ท้ายแอคคอร์ด อย่างเร็วก็ปลายปี อย่างช้าก็มอเตอร์โชว์ปีหน้า FA เครื่องตัวเดิม แต่พื้นที่ใช้สอย ห้องสัมภาระท้ายจะใหญ่ขึ้น ของเดิมFDใส่ของได้น้อยท้ายสั้นถ้าติดแกส จะทำให้ใส่กระเป๋าเดินทางได้น้อยมากๆ  ค่อยๆ ตัดสินใจนะครับ สุดท้ายก็ขอให้ได้รถที่ตรงกับความต้องการนะครับ ฉลอง..

เข้ามาจี้ตรงหน้าซิตี้ ท้ายแอคคอร์ดเนี่ยแหละครับ 555
เปลี่ยนโฉมที ผมหมดศรัทธาใน civic เลย

ส่วนตัวชอบ EX มากกว่าครับ ช่วงล่างหนึบมากขับสนุกครับ
แต่ข้อเสียของมันที่เห็นชัดๆเลยคือมันไม่ค่อยกันเสียงเท่าไหร่ แต่แก้ไม่ยากครับเปิดเพลงดังๆกลบ 555

แปลง EVO เต็มลำตอนนี้หลักล้านนะครับ จะให้จบที่ล้านนึงผมว่าต้องรออีก 3-4 ปีได้ หรืออาจจะนานกว่านั้น
ถ้าแค่แปลงชุดแต่งแท้(แค่ภายนอก) ประมาณแสนนึงน่าจะอยู่ครับแต่ตรงนี้ผมไม่ชัวร์เท่าไหร่นะ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 04 กันยายน 2011 21:12:36 โดย silverkun » บันทึกการเข้า
KaNoP Osk
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 840


I LOVE AE@CURZE


ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 04 กันยายน 2011 22:16:22 »

Ex. ครับ!!!
บันทึกการเข้า
Handyman
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,473


You are alway all my mine


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #15 เมื่อ: 04 กันยายน 2011 22:36:50 »

จะทำ EX เป็นEvolution X ง่ายมาก

หาซื้อEX มือสองมาหนึ่งคัน ถอดทุกชิ้นทิ้งเหลือไว้เฉพาะบอดี้

จากนั้นซื้อEvolution X จากญี่ปุ่นมาเต็มคัน (เบ็ดเสร็จ ราคา~ 650000)

ประกอบเสร็จส่งทำสี น่าจะจบด้วยงบสักล้านห้า ดีกว่าซื้อรถใหม่เกือบสี่ล้านครับ
บันทึกการเข้า

++ รถยนต์เป็นวิทยาศาสตร์ ไม่ได้แรงด้วยพลังแห่งเวทย์มนต์ ++ http://www.facebook.com/handyman.aoud

รับซื้อรถมือสอง , รับจำนำรถ ,รับปรึกษาปัญหาของรถยนต์ ฟรี
Mart AE100 ™
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,573


4e bo ...


ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 05 กันยายน 2011 06:12:48 »

ยังไงผมก้อเชียร์ FD อ่ะ ซื้อมาแล้วนี่  ถอนหายใจ ถอนหายใจ ถอนหายใจ ถอนหายใจ ถอนหายใจ
บันทึกการเข้า

kiyota
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 470



ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 05 กันยายน 2011 08:00:01 »

EX  EVO  ครับ
บันทึกการเข้า
ktp
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 152



ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 05 กันยายน 2011 08:04:29 »

ไปทดลองขับด้วยตัวเอง หรือไปดูรถจริงด้วยตัวเองทั้งสองยี่ห้อ เปรียบเทียบเม็ดต่อเม็ด ท่านชอบอะไร ท่านไม่ชอบอะไร แล้วคำตอบจะเป็นของท่านเอง เสียงเพื่อนสมาชิกเป็นแค่ส่วนหนึ่งเท่านั้น เสียงหลักคือเสียงท่านเอง ขอให้เลือกรถได้เร็ว ๆ
บันทึกการเข้า
KKK_KKK
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,095



ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 05 กันยายน 2011 11:43:14 »

ช่วงล่างมิตซูครับ เครื่องผมชอบฮอนด้า
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2 3 4  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!