เริ่มแลกของการมีรถ ผมใช้ Mazda 626 ขอบอกว่าช้ำมาก ตอนนั้น วัยรุ่นมาก อยากมีรถ ไม่สนอะไรทั้งสิ้นขอให้มีสี่ล้อ พ่อเอาหมด ...
ขนาดว่า เอา LS 125 โมเต็มไปแลกได้แค่เงินดาวน์ตอนนั้นก็เอา ... ใช้ได้ สี่เดือน เสื้อแตก... พังคาทางด่วน เลยจอดทิ้งไม่ขับอีกเลย
คันที่สอง ... อี คาร์สีบอร์น ... แรงมาก เครื่องเสียงตรึม...เข้าซอยเป็นรู้ว่า มหรสพ เคลื่อนที่เดินทางมาแล้ว ใส่มงใส่แม๊ก เต็มสตรีม โหลด
ติดไฟใต้ท้อง ... โมเต็ม แต่ทนไม่ได้ กับการซ่อมแอร์ ปีละ หกครั้ง... ซ่อมกระจกไฟฟ้า..ปีละห้าครั้ง ... ช่วงล่างอีก เลยเบื่อ เพื่อนมาแซ้งไป
เลยปล่อยไปตามลม ที่สำคัญ หลังคาแมร่ง ผุ ยิ่งกว่าฟันเป็นแมง อีก เลยปล่อย ไป.....
หลังจากนั้นใช้ ปิ๊กอัพ บริษํท แต่ไม่หมาน ...เลยไปขุด รถในโรงนา ที่บ้านนอก เพชรบุรี เป็นรถในตำนาน .. Lift Back เครื่อง 3T เอามาโม วาง
4A GE ขับหลัง ... ปะผุ ทำสี แม๊ก วาตา 14" ยางหายากโค ตะระ ... Potenza 185 50 ... เครื่องเสียงอีกชุดหย่ายย..... โมไปโมมา
แมร่งขับยากชิ๊ป.. แถมพลีชีพ กลางทางบ่อยมาก... เลยเอาไปแลก คันปัจจุบันมา
EE90 GL 1300 แต่วาง 4A GE ขับหน้ามาเรียบร้อยแล๊น.... เลยไม่รอช้า... เพิ่มตังไปอีกแสน เอาแลกเค้ามา.... ปัจจุบันนี้เสียดาย Lift Back
มากๆๆ จะคลั่งตายอยู่แล้ว.... ....
พอได้เจ้าคันนี้เป็นเกียร์ออโต้ ใช้อยู่เดือนจับติดแก๊ส ซะ ..เปลี่ยนเกียร์ เป็นแบบธรรมดา .... แล้วก็เริ่มโมเครื่องอีกครั้ง ด้วยการถอดมาขัด ปาด แยง
แรงดั่งใจ แต่ไหง๋ พังเป็นว่าเล่น เฉพาะ ปีแรกวาง 4A GE 16 V ไปแล้วทั้งสิ้น 4 ชุดครับ..... ชุดที่4 ยังอยู่ดี มีแฮง ตามธรรมชาติมันครับ อยู่มาได้
2ปีแล้วครับ... ว่าจะแปะโบ ให้เค้า แต่ช่างประจำตัวบอกว่า ให้หันไปเล่น Cef วาง เจ จะดีกว่า เพราะทนพระบาทา ของผ๊ม ดีกว่าอย่างแน่นอน
ตอนนี้ซื้อ ไตตั๊น มาอีกคัน แต่ไม่กล้าใช้ครับ เติมน้ำมันไม่ไหว ...เลยรัก ee90 คันนี้ใจจะขาด รวยยังไงก็ไม่ขาย...... เพราะเจ้านี่และถึงได้รองแชมป์