AE. Racing Club
17 พฤศจิกายน 2024 11:56:06 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: สอบถามเรื่อง สเปเซอร์รองบนหัวโช๊กกับรองบนหัวสปริงหน่อยครับ  (อ่าน 2263 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 4 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
numza
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 99



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 03 กันยายน 2011 21:17:20 »

ผมใช้โช๊คเดิม คายาบ้ากระบอกดำ กับสปริง apexสีเหลืองมีสเปเซอร์รองบนหัวโช๊ก (น่าจะตัดมาหรือเปล่าไม่รู้ เพราะตอนใส่โชคกับสปริง ช่างแค่เอามือกดลงก็ประกอบโช๊กกับสปริงได้แล้ว เวลาตกหลุมจะกระแทกแรง ดัง ตึ่งๆ เลยอยากจะเปลี่ยนสเปเซอร์รองบนสปริง มันจะช่วยไม่ให้ตกหลุมดังเหมือนเดิมใหม
บันทึกการเข้า
KITTI 2616<NC.Z>
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 884


"ทฤษฏีมีไว้ทดสอบ ผลของมัน นั้นแระคือความจริง"


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 03 กันยายน 2011 21:43:17 »

 อ่านหนังสือ อยากทราบว่าตอนนี้ รองหัวโช้คประมาณ เท่าไรครับ 1/2 หรือ 1 นิ้วครับถ้ารองมา 1 นิ้วแล้วยังเตี้ยอยุ่มากแบบว่าเท่าด้านหน้า สปริงน่าจะถูกตัดมาแน่นอน แต่ถ้าเสริมมาเพิ่มรองรับน้ำหนักถังแก๊สแล้วยังสูงเท่าด้านหน้า แสดงว่า ไม่น่าจะตัดมาหรอกครับ ต้องดูที่จุดประสงค์การรอง สเปเซอร์ของเจ้าของเก่าก่อนว่ารองมาเพิ่มอะไร


เสียงที่เกิดจากการกระแทกดัง ตึงๆ มี 2 อย่างครับ
1.โช้คยัน อันเกิดจากการตัดสปริงมาสั้นเกินไปทำให้ช่วงยุบตัวเหลือน้อย(ผมเคยใช้ APEX เหลือง กับโช้คเดิมๆไม่เคยมีเสียงดัง ตึงๆเลยครับ)
2.โช้คอาจจะแข็งเกินไป เกิดจากการอัด มาแข็งเกินไปนั้นเอง
ยังไงลองดูจาก 2 อาการควบคู่กันไปนะครับ  แหะ.. แหะ.. แหะ.. แหะ.. แหะ.. แหะ..
บันทึกการเข้า
tor_EE101
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 774


1300cc


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 03 กันยายน 2011 22:23:19 »

 อ่านหนังสือ
บันทึกการเข้า

1300cc จัดหนักๆ
numza
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 99



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 03 กันยายน 2011 22:25:35 »

ลืมบอกไปครับ เป็นโช้ค คู่หน้าครับเบิกใหม่ ที่ดัง ตึงๆ ตอนตกหลุม  ที่รองหัวโช๊กตอนนี้  1นิ้ว ถ้าเรารองเปลี่ยนสเปเซอร์รองบนสปริงแทนจะทำให้ช่วงยุบตัวของโช้คเพิ่มขึ้นหรือเปล่าครับ  / ส่วนโช้คคู่หลัง ก็เบิกใหม่ครับ รองหัวโช๊ดด้วย 1 นิ้วเหมือนกัน (รถติดถังแก้สด้วย) ตอนตกหลุมไม่มีปัญหาครับ

บันทึกการเข้า
KITTI 2616<NC.Z>
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 884


"ทฤษฏีมีไว้ทดสอบ ผลของมัน นั้นแระคือความจริง"


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 03 กันยายน 2011 22:32:59 »

 อ่านหนังสือ งืมๆ งั้นรู้แล้วครับว่าเกิดจากอะไร ถ้าด้านหน้ายังต้องรองหัวโช้ค น่าจะโดนตัดมาจริงๆครับเพราะปกติแล้ว สปริงตัวนี้ถ้าใส่ แม็ก 15 กำลังสวยเลย ถ้ารองหัวโช้คมันจะสูงเท่าของเดิมๆเลย สงสัยตัดสปริงมาชัวร์ ถ้าแบบนั้นจะเปลี่ยนมารองที่สปริงแทน ...... เพื่อให้สูงเท่าเดิมแต่เพิ่มระยะการยุบตัวใช่ไหมครับ แต่ถึงยังไง ก็ยังต้องดังตึงๆแน่นอนครับเพราะด้านหน้าผมถ้าใช้โช้คเดิมๆ เวลาเจอหลุมหรือคอสพานที่ไม่เรียบรับรองซีดียังสะดุดเลยครับ โช้คมันนิ่มเกินไปครับ ถ้าจะลองเปลี่ยนมารองที่สปริงก็ได้ครับ ค่าใช้จ่ายไม่สูง แต่ผมว่าไม่ตอบโจทย์เรื่องเสียดัง ตึงๆเวลากระแทก แน่ๆครับ ซุบซิบ ซุบซิบ
บันทึกการเข้า
MR_C_ รักในหลวง
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10,620


ร่วมสร้างสรรค์ ร่วมแบ่งปัน น้ำใจ ใช้ไม่เคยหมด


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 04 กันยายน 2011 00:20:31 »

เปลี่ยนสปริงครับ สปริงเดิมก็ได้
หรือสปริงโหลดก็ดี ทีเดียวจบครับ
บันทึกการเข้า

Pongpret
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 23



ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 04 กันยายน 2011 04:18:19 »

แล้วถ้าของผมใส่สปริงโหลดอ่ะคับมันจะเตี้ยลงเท่ากับตอนนี้หรือป่าวเพราะผมได้ข่าวมาคับว่าสปริงโหลดของ H&R เวิร์คมากๆคับ
บันทึกการเข้า
KITTI 2616<NC.Z>
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 884


"ทฤษฏีมีไว้ทดสอบ ผลของมัน นั้นแระคือความจริง"


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 04 กันยายน 2011 07:37:10 »

แล้วถ้าของผมใส่สปริงโหลดอ่ะคับมันจะเตี้ยลงเท่ากับตอนนี้หรือป่าวเพราะผมได้ข่าวมาคับว่าสปริงโหลดของ H&R เวิร์คมากๆคับ
แม็ก 16 ใช่ไหมครับ สปริงอะไรก็เวิร์คครับ อย่าพึ่งเชื่อในสิ่งที่ได้ยินครับ คนที่บอกว่าเิวิร์คขอลองนั่งดูเลยครับ แต่ต้องดูโช้คเขาด้วยนะครับ ว่าเราจะหาได้เหมือนเขาหรือป่าวสปริงไม่แตกต่างกันมากมายนักนอกจากความสูง เอเป็กเหลือง เดิมๆกับโช้คเดิมๆ ก็เตี้ยประมาณนี้แระครับ
ปล.ลองสอบถามราคาโช้ค คายาบา EXCEL G แถวๆบ้านดูครับว่ามีหรือป่าวราคาสูงกว่าของเดิมๆมากไหม แล้วลองพิจารณาดูนะครับ ผมว่าโช้คตัวนี้คุณภาพเหมาะสมกับราคาครับ น่าจะแพงกว่าของเดิมๆต้นละ +1000 บาทได้(ราคาไม่น่าจะเกินต้นละ 3500 บาทครับ)
บันทึกการเข้า
Pongpret
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 23



ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 04 กันยายน 2011 20:39:59 »

ขอบคุณสำหรับคำตอบนะคับ ใช่คับของผมแม็ก 16 โช้คเดิมปิงเดิมตัดคับ มักก็นิ่มดีนะคับแต่โช้คมันยันเวลากระแทกแรงๆคับอยากจะตัดแกนคับพี่ว่าดีมั้ย แล้วก็อยากจะให้หน้ามันเตี้ยลงอีกสักนิด 1/2 นิ้วพอคับ
บันทึกการเข้า
Pongpret
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 23



ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 04 กันยายน 2011 20:42:21 »

อ้อ!ลืมบอกไปคับว่าของผมไม่รู้เปงอะไรข้างซ้ายจะต่ำกว่าขวาคับทั้งๆที่สปริงผมซ้ายสูงกว่าขวาซะอีก
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!