AE. Racing Club
10 มกราคม 2025 23:52:55 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: มีปัญหากับอู่ แก้ไขอย่างไรดีครับ  (อ่าน 1971 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 4 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
tachat
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 235



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 03 กันยายน 2011 23:21:10 »

ต้องขอรบกวนเพื่อนๆ พี่ๆ ด้วยครับ ขอคำแนะนำ
เนื่องจากวันที่ 16/8/11 เอารถเข้าอู่เนื่องจากมีอาการดังนี้
1.ควันขาวเยอะมาก
2.วาวล์มีเสียงดังเวลาออกตัว
3.น้ำมันเครื่องซึมใต้เครื่อง

เอารถเข้าอู่ ทางอู่แจ้งว่าใช้เวลา 1 อาทิตย์ (ตรงนี้รับได้ถ้างานเสร็จเรียบร้อย) แต่ที่อู่เพิ่งโทรมาให้ไปรับรถวันนี้ ทั้งหมดต้องจ่าย 14,000 บาท
เปลี่ยนปะเก็น น้ำมันเครื่อง  ปาดฝา เปลี่ยนแหวน เปลี่ยนปั้มติ้ก สายพานหน้าเครื่อง อะไรอีกจำไม่ได้ 2-3 รายการ

สรุปใช้เวลา 3 อาทิตย์ เป็นฟืนเป็นไฟ
วันนี้ไปรับรถดูเบื้องต้น ห้องเครื่องสะอาดเรียบร้อยล้างใหม่หมด ไม่มีน้ำมันซึม ระบบน้ำมันที่เคยมีปัญหาใช้งานได้ ทุกอย่างเหมือนจะเรียบร้อย แต่ปัญหาเกิดขึ้นเมื่อควันยังขาวและออกมากกว่าเก่า แถมมีควันไหลออกมาในห้องเครื่องด้วย ฉุน
สตาร์ททิ้งไว้และลองขับ ครึ่งวันก็ไม่หาย แต่ไม่มีเสียงวาวล์ดังแล้ว แต่ทางอู่บอกว่าจะจัดการให้ แจ้งว่าน้ำมันเครื่องค้างท่อเดี๋ยวก็หาย(อันนี้ผมว่าช่างมั่วหรือเปล่า)มีการบอกให้ผมไปเปลี่ยนท่อก็หาย และขอเก็บเงินก่อน  อีก 2-3วันถ้ายังไม่หายให้กลับมาแก้ไข เอ่อ..
(ขนาดยังไม่จ่ายเงินยังทำช้าเลย ถ้าจ่ายหมดก่อนผมว่าอู่ดองรถผมแน่ๆ ) ผมก็บอกกลับไปว่ารถยังไม่เรียบร้อยผมก็ไม่จ่าย แต่ทางอู่ก็ขอแค่ค่าอะไหล่กับค่าปาดฝาบางส่วนก่อนเพราะต้องจ่ายเงินสด ผมก็เลยให้ไปแค่ 3000 ที่เหลือรถต้องเสร็จ
ปัญหา
1.อยากปรึกษาครับว่าถ้ารถยังไม่เรียบร้อยผมควรทำอย่างไรต่อดีครับ จริงๆผมอยากให้จบเสียเงินไม่ว่า
2.น้ำมันเครื่องค้างในท่อมันทำให้ควันขาวด้วยเหรอครับ
3.ผมสามารถยกเลิกการซ่อมได้ไหมถ้าทางอู่แก้ไขไม่ได้ ผมให้เวลาเขาอีก 5 วัน
บันทึกการเข้า

เมื่อก่อน 1,300 CC
ปัจจุบัน 1,600 CC.
4AFE เดิมๆ เน้นประหยัด

tobizaru_x
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 534



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 03 กันยายน 2011 23:37:34 »

นมค.มันค้างที่ท่ออะไรครับ  ท่อไอดีหรือไอเสีย เคยเห็นแต่ นมค. ค้างที่กระบอกสูบหรือหัวเทียนเวลาที่เรา โอเวอร์ฮอลล์ มันเกิดการเผาไหม้และทำให้ควันขาวครับ

ลองให้โอกาสเค้สแก้ไขหน่อยก็ดีครับ ถ้าเกิดไม่เป็นผลยังไง ก็ขอต่อราคาครับ แล้วก็ขอบิลมาดู เอามาให้เพื่อนๆในคลับดูด้วยครับ จะได้บอกได้ว่าอันไหนโดนฟัน

และอันไหนสมเหตุ สมผล

ว่าแต่เครื่องอะไรหรอครับ
 
ราคา14พัน ถือว่ากลางๆ สำหรับอู่นะครับ ถ้าโอเวอร์ฮอลล์ แต่สำหรับท่านต้องดูอีกทีว่าทำอะไรไปบ้างครับ

ยังไงก็ขอให้จบโดยดีและโดยเร็วโดยเสียเงินแบบสมเหตุสมผลนะครับ
บันทึกการเข้า
ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,265


アンパンマン


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #2 เมื่อ: 03 กันยายน 2011 23:40:55 »

ช่วยตอบให้นะครับ

1.ถ้าคิดว่าทำไม่จบก็อย่าไปทำครับ หาร้านอื่นทำดีกว่าครับ เสียเวลา เสียเงิน สุดท้ายก็มีปัญหาอยุ่ดี
2.อันน้มีครับ แค้วิ่งแค่เดียวท่อร้อนน้ำมันเครื่องก็ละเหยไปหมดแล้วละครับ
3.เป็นผมไม่ให้เวลาแล้วละครับ ออกตั้งแต่ดูงานครั้งแรกแล้วละครับ เพราะเท่าที่เล่ามา ท่ามันจะไม่ดีแน่แล้ว
บันทึกการเข้า

tachat
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 235



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 03 กันยายน 2011 23:47:19 »

ช่วยตอบให้นะครับ

1.ถ้าคิดว่าทำไม่จบก็อย่าไปทำครับ หาร้านอื่นทำดีกว่าครับ เสียเวลา เสียเงิน สุดท้ายก็มีปัญหาอยุ่ดี
2.อันน้มีครับ แค้วิ่งแค่เดียวท่อร้อนน้ำมันเครื่องก็ละเหยไปหมดแล้วละครับ
3.เป็นผมไม่ให้เวลาแล้วละครับ ออกตั้งแต่ดูงานครั้งแรกแล้วละครับ เพราะเท่าที่เล่ามา ท่ามันจะไม่ดีแน่แล้ว
[/quot
ช่วยตอบให้นะครับ

1.ถ้าคิดว่าทำไม่จบก็อย่าไปทำครับ หาร้านอื่นทำดีกว่าครับ เสียเวลา เสียเงิน สุดท้ายก็มีปัญหาอยุ่ดี
2.อันน้มีครับ แค้วิ่งแค่เดียวท่อร้อนน้ำมันเครื่องก็ละเหยไปหมดแล้วละครับ
3.เป็นผมไม่ให้เวลาแล้วละครับ ออกตั้งแต่ดูงานครั้งแรกแล้วละครับ เพราะเท่าที่เล่ามา ท่ามันจะไม่ดีแน่แล้ว

1.แล้วผมจะทำไงครับนี้ มีหวังเสียเงินแต่รถไม่เสร็จ
2.สตาร์ททิ้งไว้ 2ชม. ขับอีก เกือบ 10 โล ยังไม่หายเลยครับ
3.ถ้าผมเอารถมาลองแล้วยังไม่หาย ผมไม่จ่ายตังได้ไหม ไปฟ้องเอา
บันทึกการเข้า

เมื่อก่อน 1,300 CC
ปัจจุบัน 1,600 CC.
4AFE เดิมๆ เน้นประหยัด

tachat
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 235



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 03 กันยายน 2011 23:50:27 »

ถ้าทางอู่แก้ไขเรื่องควันขาวไม่ไ้ด้ผมจ่ายแต่ค่าของที่เปลี่ยน ได้หรือไม่ ค่าแรงไม่จ่าย ทำอย่่างนี้ได้ไหมครับ
บันทึกการเข้า

เมื่อก่อน 1,300 CC
ปัจจุบัน 1,600 CC.
4AFE เดิมๆ เน้นประหยัด

tobizaru_x
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 534



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 04 กันยายน 2011 00:03:00 »

ควันขาว...ถ้าเค้าเปลี่ยนแหวนแล้วจริงๆ เค้าอาจจะใส่ร่องแหวนตรงกัน เลยทำให้ควันไหล(แต่เดี๋ยวนี้ไม่มีช่างคนไหนเป็นแบบนี้แล้วครับ)

ควันขาว...ช่างอาจจะแก้ปัญหาไม่ตรงจุดโดยไม่ได้เปลี่ยนยางหมวกวาล์ว

แต่...มันเป็นปัญหาของอู่หนิครับ เวลา5วันที่อู่ขอ คุณลองบีบให้มันสั้นลงกว่านี้สิครับซัก2-3วันก็น่าจะokแล้วนะครับ แต่มีประเด็นกับอู่แบบนี้เป็นผม ผมกลัวอู่มันวางยาจังเลยครับ

ใช้ดีแค่เดือนเดียวแล้วก็เป็ฯเหมือนเดิม


ส่วนเรื่องราคาถ้าจะจ่ายแต่ค่าของผมว่าประมาณ7-9พัน เหมาะที่สุดครับ
บันทึกการเข้า
@~GID_GP Car Mods~@
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,266



ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 04 กันยายน 2011 00:21:50 »

อู่ที่ไหนครับ
บันทึกการเข้า

รถซื้อแกง  แรงได้ไง
รับทำงานคาร์บอน-เครล่าแท้ (เต็มระบบ) รูปผลงาน http://www.facebook.com/G
tachat
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 235



ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 04 กันยายน 2011 00:33:34 »

อู่ที่ไหนครับ

อู่แถวบ้านครับ ในซอย พหลโยธิน54
บันทึกการเข้า

เมื่อก่อน 1,300 CC
ปัจจุบัน 1,600 CC.
4AFE เดิมๆ เน้นประหยัด

tachat
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 235



ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 04 กันยายน 2011 00:34:54 »

ควันขาว...ถ้าเค้าเปลี่ยนแหวนแล้วจริงๆ เค้าอาจจะใส่ร่องแหวนตรงกัน เลยทำให้ควันไหล(แต่เดี๋ยวนี้ไม่มีช่างคนไหนเป็นแบบนี้แล้วครับ)

ควันขาว...ช่างอาจจะแก้ปัญหาไม่ตรงจุดโดยไม่ได้เปลี่ยนยางหมวกวาล์ว

แต่...มันเป็นปัญหาของอู่หนิครับ เวลา5วันที่อู่ขอ คุณลองบีบให้มันสั้นลงกว่านี้สิครับซัก2-3วันก็น่าจะokแล้วนะครับ แต่มีประเด็นกับอู่แบบนี้เป็นผม ผมกลัวอู่มันวางยาจังเลยครับ

ใช้ดีแค่เดือนเดียวแล้วก็เป็ฯเหมือนเดิม


ส่วนเรื่องราคาถ้าจะจ่ายแต่ค่าของผมว่าประมาณ7-9พัน เหมาะที่สุดครับ
เดี๋ยวผมต้องกลับไปเช็คก่อนครับว่ายางตีนวาวล์เขาเปลี่ยนหรือเปล่า รู้สึกในบิลไม่มี แต่ถ้าเป็นช่าง จริงๆไม่น่าพลาด
บันทึกการเข้า

เมื่อก่อน 1,300 CC
ปัจจุบัน 1,600 CC.
4AFE เดิมๆ เน้นประหยัด

RinSa YoYoLive
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: หญิง
กระทู้: 2,365


....ยิ้มเข้าไว้ ใจยังสู้ ....


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #9 เมื่อ: 04 กันยายน 2011 00:50:22 »

 ปิดปาก
บันทึกการเข้า

Lef Muslim ON AE 101
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 89


รถ ไม่แรง แอบแซง ในที่มึด ๆๆๆ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 04 กันยายน 2011 01:12:52 »

ผมเป็นผมน่ะ ผมเสียงานขนาดนี้คุณต้องรับประกันให้ผม ถ้างั้นผมไม่ยอมจิงๆ
บันทึกการเข้า
Handyman
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,473


You are alway all my mine


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #11 เมื่อ: 04 กันยายน 2011 16:01:56 »

1 ค่าซ่อมขนาดนี้ ซื้อเครื่องใหม่ได้เลย (นั่นคือที่มาว่า ทำใมผมไม่ค่อยแนะนำให้ซ่อม)

2 ควันขาว นอกจากประกอบแหวนไม่ดีแล้ว อีกส่วนหนึ่งมาจากยางตีนวาล์ว (คาดว่าช่างไม่น่าเปลี่ยนให้)

3 น้ำมันค้างท่อเป็นไปได้ แต่จะค่อยๆจางลง ไม่ใช่ยิ่งหนักกว่าเดิมครับ

ข้อสังเกตุ... ทำใมต้องปาดฝา (ปาดจริงหรือไม่) ปาดแล้ว เสริมปะเก็นตามมาหรือเปล่า (ปะเก็นที่อู่ใส่เข้าไปใหม่ หนาเท่าไหร่)

แนะนำให้เปิดโอกาสให้อู่แก้ไขตามช่วงเวลาที่กำหนดกัน โดยยังไม่จ่ายค่าซ่อมครับ
บันทึกการเข้า

++ รถยนต์เป็นวิทยาศาสตร์ ไม่ได้แรงด้วยพลังแห่งเวทย์มนต์ ++ http://www.facebook.com/handyman.aoud

รับซื้อรถมือสอง , รับจำนำรถ ,รับปรึกษาปัญหาของรถยนต์ ฟรี
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!