|
chaiyasita
|
|
« ตอบ #21 เมื่อ: 04 กันยายน 2011 17:41:55 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Fender 1989
|
|
« ตอบ #22 เมื่อ: 04 กันยายน 2011 20:24:30 » |
|
...ยืนยันอีกเสียงครับ มันต้องมีทุกคันครับ ถ้าเป็นเดิม ๆ นะ ครับ ถ้าเป็น AE 100 - 112 ลักษณะจะเป็นไฟเบลอร์ มีตัว E อยู่ตรงกลาง ครับ เป็นของแท้ครับ...แต่ถ้าเป็นรุ่นท้ายโด่ง จะเป็น เหล็ก ตัวอ้วน ๆ ครับ.... .....ถ้าของแท้ต้องเบิคศูนย์ครับ ,,,แต่ถ้าของเทียมประมานไม้เกิน 100 ครับ ตามร้านอะไหล่ทั่วไปครับ
.......รอผู้รู้ท่านต่อไปมาตอบครับ.......
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ATEE90 <® Zone>
|
|
« ตอบ #23 เมื่อ: 04 กันยายน 2011 20:35:43 » |
|
อยากใส่มั่ง เบรคไม่นุ่มเลย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
EE90 เครื่องกากๆ
|
|
|
chaiyasita
|
|
« ตอบ #24 เมื่อ: 04 กันยายน 2011 20:44:43 » |
|
...ยืนยันอีกเสียงครับ มันต้องมีทุกคันครับ ถ้าเป็นเดิม ๆ นะ ครับ ถ้าเป็น AE 100 - 112 ลักษณะจะเป็นไฟเบลอร์ มีตัว E อยู่ตรงกลาง ครับ เป็นของแท้ครับ...แต่ถ้าเป็นรุ่นท้ายโด่ง จะเป็น เหล็ก ตัวอ้วน ๆ ครับ.... .....ถ้าของแท้ต้องเบิคศูนย์ครับ ,,,แต่ถ้าของเทียมประมานไม้เกิน 100 ครับ ตามร้านอะไหล่ทั่วไปครับ
.......รอผู้รู้ท่านต่อไปมาตอบครับ.......
ที่ผมได้มาเป็นของมือสองนะ มีตัว E-> มีลูกศรด้วย ก็ 100 นึงครับ ศูนย์บอก 4 ร้อยกว่า เลยไม่กล้าสั่งอะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Fender 1989
|
|
« ตอบ #25 เมื่อ: 04 กันยายน 2011 22:25:01 » |
|
...หม้อลมเบรคคุณไม่รั่วหลอกครับ เพราะถ้ารั่วเบรคคุณจะ จม ต้องย้ำ ๆ มันถึงจะอยู่ แต่คุณบอกว่าซื้อตัว ONEWAY วาวส์ มาใส่ รู้สึกเบรคดีขึ้น , เครื่องนิ่งขึ้น ถูกต้องแล้วครับ เพราะว่ามันถูกต้องระบบของมัน ลมมันถูกกั้นอยู่ที่ตัว OWNWAY วาวส์ ไม่ให้ย้อน- กลับไปที่หม้อลมเบรค ทำให้ระบบ ลม หมุนเวียนได้ดีขึ้นไงครับ ,,, ,,,รอผู้รู้ท่านต่อไป,,ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
illusionx<NC.Z>
|
|
« ตอบ #26 เมื่อ: 04 กันยายน 2011 22:47:31 » |
|
นี่ป่ะ วันเวย์วาล์ว ที่ว่า
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
smilegames
|
|
« ตอบ #27 เมื่อ: 04 กันยายน 2011 22:47:38 » |
|
ผมเคยขับ EE80 ยังมีเลยครับ เคยเสียด้วย เปลี่ยนไปตัวละ ร้อยกว่าๆ ครับ หาซื้อได้ตามร้านอะไหล่ทั่วไปเลยครับ ตัวสีขาวที่มีท่อมาจากหม้อลมเบรค ชัดๆเลยครับ นี่ก็อีกตัวครับ
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 04 กันยายน 2011 22:59:21 โดย smilegames »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
chaiyasita
|
|
« ตอบ #28 เมื่อ: 04 กันยายน 2011 22:56:09 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
boyclubae
|
|
« ตอบ #29 เมื่อ: 05 กันยายน 2011 08:31:53 » |
|
นี่ป่ะ วันเวย์วาล์ว ที่ว่า ตัวนี้ใช่ครับ...
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
boyclubae
|
|
« ตอบ #31 เมื่อ: 05 กันยายน 2011 10:48:22 » |
|
ตัวนี้คาดว่า ฝังในหม้อลมนะครับ ตัวที่ติดกับหม้อลมนั่นแหล่ะ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
alicetotle <RZ>
|
|
« ตอบ #32 เมื่อ: 05 กันยายน 2011 10:57:11 » |
|
ตัวนี้คาดว่า ฝังในหม้อลมนะครับ ตัวที่ติดกับหม้อลมนั่นแหล่ะ อ่อ ขอบคุณคร้าบ ถามอีกนิด หม้อลมเบรคถ้า ไม่มี วันเวย์วาล์ว แล้วมันจะใช้ไม่ได้ใช้มั้ยครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
boyclubae
|
|
« ตอบ #33 เมื่อ: 05 กันยายน 2011 11:00:53 » |
|
ใช่ครับ เบรคไม่ได้ ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
chaiyasita
|
|
« ตอบ #34 เมื่อ: 05 กันยายน 2011 11:06:41 » |
|
ของผมตอนแรกมาแบบนี้เด๊ะเลยครับ งอก็แบบนั้นเลย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
digital
|
|
« ตอบ #35 เมื่อ: 05 กันยายน 2011 11:07:28 » |
|
เนื่องจากรถผมไม่มีวันเวย์วาล์วเหมือนรถพี่ๆ ก็เลยหามาติด ก่อนหน้านี้ไม่มีก็ไม่มีปัญหาอะไรไม่รู้สึกอะไร แต่รู้แต่ว่าเวลาเหยียบเบรคมันมีอาการเดี๋ยวแข็งนิดๆ เดี๋ยวอ่อนลงไปได้ ระยะเบรคก็ยังสงสัยอยู่แต่ไม่เคยเทียบกับใครใน AE ด้วยกัน แต่เทียบกับ ST แล้วมันต่างกันพอควร (ST ระยะเบรคสั้นมาก) อ่านกระทู้เกี่ยวกับหม้อลมเบรค ปัญหาเบรคต่างๆ ก็เลยคิดว่าจะหาวันเวย์วาล์วมาใส่สักตัว ในที่สุดก็จัดมา สิ่งที่เปลี่ยนไปหลังใส่วัยเวย์วาล์ว 1. เครื่องยนต์เดินนิ่งขึ้น เรียบขึ้น ไม่วูบวาบ โดยเฉพาะตอนวอร์มเครื่องตอนเช้า 2. อัตราเร่งเหมือนจะมากขึ้น (คิดไปเองหรือเปล่า คือรอบมาเร็วขึ้น) 3. เวลาเบรคนุ่มเท้ามากขึ้น 4. ระยะเบรคสั้นลงอย่างเห็นได้ชัด เบรคจับมากขึ้นรู้สึกได้ ไม่น่าเชื่อว่าเป็นไปได้ แค่อุปกรณ์ตัวเล็กๆ ที่มันควรจะมี แต่มันไม่มีติดรถคันนี้มาแต่ต้น(มือสอง) จะมีผลต่อการทำงานของรถยนต์มากขนาดนี้ ขอบคุณพี่ปื๊ด digital ที่ช่วยจัดหาวันเวย์วาล์วมาให้นะครับ และขอบคุณพี่ๆ ทุกท่านที่ตั้งกระทู้และมีความรู้ดีๆ ให้อ่านเก็บความรู้ครับ ...ดีใจด้วยนะครับ...ถ้าใส่ไปแล้วรู้สึกเบรคนุ่มขึ้น...เหมือนราได้ เซพตี้ อีกชั้นหนึ่ง... ........ผมยังมีเหลืออีกตัวหนึ่งครับ ( ของแท้ ) ใครอยากได้มาเอาไปครับ 100.- ...... 086-5143276
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
KKK_KKK
|
|
« ตอบ #36 เมื่อ: 05 กันยายน 2011 11:31:44 » |
|
รถที่บ้านสงสัยแล้วถ้าเครื่องดับแล้วเบรคไม่ลงหละครับ เป็นเพราะอะไร ปกติมันจะเบรคได้ครั้งสองครั้งแต่คันนั้นเบรคไม่ได้
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
chaiyasita
|
|
« ตอบ #37 เมื่อ: 05 กันยายน 2011 14:08:59 » |
|
รถที่บ้านสงสัยแล้วถ้าเครื่องดับแล้วเบรคไม่ลงหละครับ เป็นเพราะอะไร ปกติมันจะเบรคได้ครั้งสองครั้งแต่คันนั้นเบรคไม่ได้
หลังดับเครื่อง มีเสียงอะไรจากหม้อลมหรือเปล่าครับ ลองสังเกตดูก่อนนะ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
alicetotle <RZ>
|
|
« ตอบ #38 เมื่อ: 05 กันยายน 2011 14:43:04 » |
|
รถที่บ้านสงสัยแล้วถ้าเครื่องดับแล้วเบรคไม่ลงหละครับ เป็นเพราะอะไร ปกติมันจะเบรคได้ครั้งสองครั้งแต่คันนั้นเบรคไม่ได้
อาการที่กล่าวมานี้ต้องกลับไปตรวจสอบที่ระบบเบรคครับ อาการแข็งเนื่องจากระบบแวกกั้มของหม้อลมเบรค ไม่เป็นสูญญากาศครับ ได้ย้าเบรคหลังดับเครื่องหรือไม่ครับ การกดย้ำๆหลังจากดับเครื่องแล้วจะทำให้สูญญากาศที่ช่วยแรงกดเบรคนั้นค่อยๆหมดไป เพราะการทำให้หม้อลมเบรคเป็นสูญญากาศนั้นต้องอาศัยเครื่องยนต์ครับ ถ้าหากว่าไม่ได้กดและย้ำ คงต้องนำรถเข้าตรวสอบครับว่าเกิดการรั่วของระบบสูญญากาศนั้นหรือว่าเกิดการลีค ที่1เวย์วาวล์หรือไม่ลองตรวจสอบดูครับ ปล.ก๊อปมาจากเน็ตครับ
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 05 กันยายน 2011 14:45:31 โดย alicetotle <RZ> »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ATEE90 <® Zone>
|
|
« ตอบ #39 เมื่อ: 05 กันยายน 2011 20:16:32 » |
|
ท่อที่จะเข้าไปที่หม้อลมนี่ทำให้มันสั้นลงได้มั้ยครับ ของผมมันยาวมากเลย มีท่อยางจากท่อไอดี ต่อเข้าแปบเหล็ก แล้วต่อเข้าท่อยางอีกที จึงจะเข้าหม้อลม เผื่อเบรคจะดูดดีขึ้น
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
EE90 เครื่องกากๆ
|
|
|
|