ความเห็นส่วนตัวที่เคยใช้นะครับ เครื่องเดิมๆ
กรองเปลือย
ข้อ(ที่คิดว่า)ดี
- เสียงตอนกดคันเร่งโหดดี ว๊อดดดดดดดด
- อากาศเข้าเร็วดี ต้นมาอย่างรู้สึกได้ (ความเห็นส่วนตัว)
- ห้องเครื่องเท่ห์อ่ะ
ข้อ(ที่คิดว่า)เสีย
- บางทีเสียงดังไป ตอนสโลว์ยังดังป๊อกๆ(เสียงอากาศ)ตอนแอร์ทำ
- ปลายหายๆยังไงไม่รู้
- กรองดำเร็ว
กรองแต่งทรงเดิมติดรถ
ข้อ(ที่คิดว่า)ดี
- เสียงเงียบ เบา บางทีติดเครื่องไว้ยังไม่ได้ยินเสียงเลย
- อัตราเร่งเหมือนเดิมอาจจะดีขึ้นนิดหน่อย
- ห้องเครื่องเรียบร้อย ดูแลรักษาง่าย
ข้อ(ที่คิดว่าเสีย)
- เสียงมันไม่โหด
- อัตราเหมือนเดิมๆอ่ะ(บางคนอาจจะคิดว่าใส่ของแต่งแล้วไหงอารมย์เดิม เปลืองเปล่าๆรึเปล่า)
- ห้องเครื่องเดิ๊มเดิม ไม่เท่ห์อ่ะ
แต่โดยส่วนรวมนะครับ
กรองเปลือยนั้น รูกรองห่าง อากาศเข้าเยอะและเร็วก็จริง แต่เม็ดฝุ่นใหญ่ๆเข้าไปทำความเสียหายให้ ลิ้นปีกผีเสื้อ วาล์ว และลูกสูบ+เสื้อสูบ ได้ง่าย จะตามมาด้วยเครื่องหลวมควันไหล แต่ก็แลกมาด้วยต้นที่จัดจ้าน เสียงโหดๆ แต่เครื่องก็จะพังเร็ว ทำความสะอาดไม่ยากแต่ต้องทำบ่อยๆถ้ารักจริง
กรองแต่งทรงเดิม รูกรองจะไม่ใหญ่กว่าเดิมเท่าไหร่แต่อาศัยการเปลี่ยนวัสดุ จัดเรียงตระแกรงกรองใหม่ในบอดี้ทรงเดิมทำความสะอาดง่ายเหมือนเดิม ถ้ากะจะใช้ยาวๆ แนะนำตัวนี้ครับ
กรองเปลือยช่วยให้อากาศเข้าเยอะ เข้าเร็ว ถ้ารถเราไม่เพิ่มไฟ ไม่เพิ่มน้ำมัน เพิ่มแต่อากาศบางทีอาจจะจุดระเบิดไม่สมบูรณ์ มันก็อาจจะไม่แรงดังใจนะครับ
รถแต่งแข็งแรงๆนอกจากกรองเปลือยเข้าปล่อยน้ำมันกับไฟเข้าไปผสมในสัดส่วนที่พอดี(จากกล่องจูนหรืออะไรก็แล้วแต่)เลยได้ความแรงเห็นๆ
ส่วนตัวจึงไม่แนะนำกรองเปลือยในชีวิตประจำวัน แต่ถ้าวันไหนอยากโหดก็เอามาใส่พอจะใช้งานทั่วไปก็ใส่กรองเดิมก็ได้ครับ
ทั้งหมดเป็นความเห็นส่วนตัวนะครับ จากที่ผมเคยใช้ทั่ง 2 แบบ ใช้กรองเปลือยอยู่นานจนเครื่องหลวม ปัจจุบันใช้กรองแต่ง HKS ทรงเดิมครับ สบายใจ