AE. Racing Club
18 พฤศจิกายน 2024 23:04:28 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ถามเรื่องกรองเปลือย กับ กรองแผ่น แบบไหนดีกว่ากัน  (อ่าน 2896 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
khonjengji
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 458



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 05 กันยายน 2011 18:49:41 »

ถามเรื่องกรองเปลือย กับ กรองแผ่น แบบไหนดีกว่ากัน เร็วแรงกว่ากันครับ

ตอนนี้ผมใช้กรองแผ่นแบบแต่งอยู่ครับ อยากรุ้ว่ากรองเปลือยจะเร็วกว่าเดิมเยอะไหม คุ้มกับเงินที่เสียรึป่าว

 สุดยอด
บันทึกการเข้า

4AGE 20V
MR_C_ รักในหลวง
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10,620


ร่วมสร้างสรรค์ ร่วมแบ่งปัน น้ำใจ ใช้ไม่เคยหมด


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 05 กันยายน 2011 19:02:33 »

ความเห็นส่วนตัวที่เคยใช้นะครับ เครื่องเดิมๆ
กรองเปลือย
ข้อ(ที่คิดว่า)ดี
- เสียงตอนกดคันเร่งโหดดี ว๊อดดดดดดดด
- อากาศเข้าเร็วดี ต้นมาอย่างรู้สึกได้ (ความเห็นส่วนตัว)
- ห้องเครื่องเท่ห์อ่ะ
ข้อ(ที่คิดว่า)เสีย
- บางทีเสียงดังไป ตอนสโลว์ยังดังป๊อกๆ(เสียงอากาศ)ตอนแอร์ทำ
- ปลายหายๆยังไงไม่รู้
- กรองดำเร็ว
กรองแต่งทรงเดิมติดรถ
ข้อ(ที่คิดว่า)ดี
- เสียงเงียบ เบา บางทีติดเครื่องไว้ยังไม่ได้ยินเสียงเลย
- อัตราเร่งเหมือนเดิมอาจจะดีขึ้นนิดหน่อย
- ห้องเครื่องเรียบร้อย ดูแลรักษาง่าย
ข้อ(ที่คิดว่าเสีย)
- เสียงมันไม่โหด
- อัตราเหมือนเดิมๆอ่ะ(บางคนอาจจะคิดว่าใส่ของแต่งแล้วไหงอารมย์เดิม เปลืองเปล่าๆรึเปล่า)
- ห้องเครื่องเดิ๊มเดิม ไม่เท่ห์อ่ะ

แต่โดยส่วนรวมนะครับ
กรองเปลือยนั้น รูกรองห่าง อากาศเข้าเยอะและเร็วก็จริง แต่เม็ดฝุ่นใหญ่ๆเข้าไปทำความเสียหายให้ ลิ้นปีกผีเสื้อ วาล์ว และลูกสูบ+เสื้อสูบ ได้ง่าย จะตามมาด้วยเครื่องหลวมควันไหล แต่ก็แลกมาด้วยต้นที่จัดจ้าน เสียงโหดๆ แต่เครื่องก็จะพังเร็ว ทำความสะอาดไม่ยากแต่ต้องทำบ่อยๆถ้ารักจริง
กรองแต่งทรงเดิม รูกรองจะไม่ใหญ่กว่าเดิมเท่าไหร่แต่อาศัยการเปลี่ยนวัสดุ จัดเรียงตระแกรงกรองใหม่ในบอดี้ทรงเดิมทำความสะอาดง่ายเหมือนเดิม ถ้ากะจะใช้ยาวๆ แนะนำตัวนี้ครับ
กรองเปลือยช่วยให้อากาศเข้าเยอะ เข้าเร็ว ถ้ารถเราไม่เพิ่มไฟ ไม่เพิ่มน้ำมัน เพิ่มแต่อากาศบางทีอาจจะจุดระเบิดไม่สมบูรณ์ มันก็อาจจะไม่แรงดังใจนะครับ
รถแต่งแข็งแรงๆนอกจากกรองเปลือยเข้าปล่อยน้ำมันกับไฟเข้าไปผสมในสัดส่วนที่พอดี(จากกล่องจูนหรืออะไรก็แล้วแต่)เลยได้ความแรงเห็นๆ
ส่วนตัวจึงไม่แนะนำกรองเปลือยในชีวิตประจำวัน แต่ถ้าวันไหนอยากโหดก็เอามาใส่พอจะใช้งานทั่วไปก็ใส่กรองเดิมก็ได้ครับ
ทั้งหมดเป็นความเห็นส่วนตัวนะครับ จากที่ผมเคยใช้ทั่ง 2 แบบ ใช้กรองเปลือยอยู่นานจนเครื่องหลวม ปัจจุบันใช้กรองแต่ง HKS ทรงเดิมครับ สบายใจ  คำนับ
บันทึกการเข้า

nong@111
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 880


carib....สวยโฮ้กๆๆ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 05 กันยายน 2011 19:17:10 »

       ^

       ^
  ละเอียดยิ๊บเลยครับพี่ สุดยอด
บันทึกการเข้า

jeabb_26
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 619


พิทักษ์แดนใต้


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 05 กันยายน 2011 19:25:29 »

น่าสนใจคับ  กำลังเก็บข้อมูล สุดยอด
บันทึกการเข้า

หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!