AE. Racing Club
05 ธันวาคม 2024 03:01:43 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: สอบถามอาการรถหลังเปลี่ยนหม้อต้มครับ  (อ่าน 2854 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
tummy
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 116


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 07 กันยายน 2011 07:35:47 »

หม้อต้มเก่าติดรถมา 3 ปีครับเลยอยากเปลี่ยนเป็นหม้อ toma 140 HP ครับ
หลังจากเปลี่ยนหม้อต้มมาแล้วอาการรถเวลาเปิดแอร์แล้วแอร์ตัด รถดับตลอด
เลยครับอาการแบบนี้ต้องแก้ไขอะไรบ้างครับ
1 ต้องจูนใหม่หรือเปล่าครับ(ไปให้ร้านจูนหลายครั้งเหมือนไม่ค่อยอยากทำให้แล้วครับ)
2 ลิ้นปีกผีเสื้อ
3 หัวเทียน
หรือต้องแก้อย่างอื่นครับแนะนำหน่อยนะครับ

ขอบคุณครับ คำนับ เวียนหัว
บันทึกการเข้า
Jack_copy
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 860


http://forum.khonkaenlink.info/index.php?topic=335


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #1 เมื่อ: 07 กันยายน 2011 22:41:18 »

จูนใหม่ครับ  เพราะหม้อต้มใหม่
บันทึกการเข้า

บริการรถตู้ จ.ชัยภูมิ อ.บำเหน็จณรงค์  08-9846-3727 แจ๊ค
tummy
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 116


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 08 กันยายน 2011 07:54:32 »

ตอนนี้ช่างเช็คแล้วบอกว่าแรงอัดไม่พอ ช่างเอาตัววัดแรงดันมาวัดให้ดูครับ
ไม่ถึง 5 ครับ ช่างบอกต้องถอดออกมาดูว่าวาวล์ครับ
และให้เปลี่ยนแหวนลูกสูบหรืออะไรเรียกไม่ถูกครับ เพราะรถวิ่งมาประมาณ 310000 โลครับ
 คำนับ
บันทึกการเข้า
sirikitgas
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 125


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 08 กันยายน 2011 09:01:20 »

หมายความว่าถ้าแอร์เปิดปรกติ พอแอร์ตัดแล้วเครื่องดับใช่หรือไม่ ถ้าใช่ แสดงว่ารอบเดินเบาช่างยังจูนไม่ได้ ต้องอาศันตัวชดเชยจากแอร์
ทำเองก็ได้ ให้คลายรอบเดินเบาออกสัก 2 รอบ จากนั้นติดเครื่องดู เ..เซนเซอร์..ยบคันเร่งไว้ แล้วปล่อยให้เดินเบาทำงาน ถ้าไม่ดับให้เปิดแอร์ว่ารอบเร่งขึ้นหรือไม่ ถ้ารอบเร่งแสดงว่า vacum แอร์ทำงาน
บันทึกการเข้า
tummy
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 116


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 08 กันยายน 2011 18:46:49 »

ผมลองปรับดูเองแล้วครับ ถ้าหมุนมากรอบจะสูงครับ
เวลาแอร์ตัดครับเหมือนว่ารอบชดเชยไม่ยอมต่อให้ครับ หรือต่อช้าครับ
หรือว่าผมจะปรับให้รอบสูงไว้ลองดูว่ามันจะดับหรือเป่าดีไหมครับ
4a-fe auto ครับ
ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า
plew_ch
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,245


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 08 กันยายน 2011 18:57:07 »

แล้วน้ำมันเป็นไหม
ลองจูนแบบปิดแอร์ก่อน คือ ทั้งรอบเบา และ เร่งเครื่อง ถ้าไม่ดับแล้ว ค่อยเปิดแอร์ จุฯแค่ตัวแวคคั่นสวิต ก็ได้แล้ว ทั้งนี้จูนน้ำมันให้ได้ก่อน สมบูรณ์แล้ว ก็ปรับมาที่แก็ส จูนที่หม้อต้อมอีกที
บันทึกการเข้า
tummy
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 116


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 08 กันยายน 2011 19:31:36 »

น้ำมันก็เป็นครับแต่อาการน้อยกว่าแก๊สครับ มีควันขาวด้วยครับ
บันทึกการเข้า
plew_ch
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,245


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 08 กันยายน 2011 20:21:13 »

ถ้าน้ำมันเป็น ก็ไม่เกี่ยวหม้อต้มแล้วละ แถวควันขาวด้วย อย่างที่ช่างบอกถูกแล้ว เครื่องไม่สมบูรร์แล้วละ ซ่อมคืนสภาพก่อน ค่อยมาจูน
คือถ้าน้ำมันจูนไม่นิ่งแล้ว แก็สจูนยังไงก็ไม่นิ่ง อากรแก็สจะชัดเจน
บันทึกการเข้า
tummy
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 116


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 08 กันยายน 2011 22:12:52 »

ขอบคุณครับสำหรับคำแนะนำถ้าทำรถเสร็จแล้วจะมาบอกอาการนะครับ
บันทึกการเข้า
sirikitgas
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 125


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 09 กันยายน 2011 08:55:21 »

แสดงว่า solynold ของตัวแอร์มีปัญหา ตัวนั้นปรับได้ให้หกเหลี่ยมหมุน ให้เกิดแอร์ให้คอมทำงาน แล้วหมุนด้วยหกเหลี่ยมให้รอบสูงขึ้น ถ้าหมุนแล้วอาการไม่ดีขึ้น
แสดงว่าตัวมันเสีย ท่อรั่ว  รูตัน สายขาด สุดท้าย coil ขาด
บันทึกการเข้า
tummy
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 116


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 09 กันยายน 2011 18:58:45 »

ขอสอบถามครับว่าตัว solynold ของตัวแอร์ที่ว่า อยู่ตรงไหนของรถครับ
ในตัวห้องโดยสารหรือว่าห้องเครื่องครับ

ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า
tummy
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 116


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 20 กันยายน 2011 22:08:27 »

ไล่เปลี่ยนหมดแล้วยังไม่หายสักทีครับ
ว่าจะไปไล่สายไฟดูครับจะเริ่มท้อแล้วครับ
ไม่จบสักที
บันทึกการเข้า
Jack_copy
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 860


http://forum.khonkaenlink.info/index.php?topic=335


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #12 เมื่อ: 20 กันยายน 2011 23:58:08 »

แล้ววิ่งน้ำมันปกติไหมครับ ถ้าปกติรถเราไมามีปัญหาครับ  มีปัญหาที่ระบบแก๊สครับ
บันทึกการเข้า

บริการรถตู้ จ.ชัยภูมิ อ.บำเหน็จณรงค์  08-9846-3727 แจ๊ค
albesta
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 91



ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 18 ธันวาคม 2011 20:24:45 »

หม้อต้มแก๊ส toma  นี้ วิธีดูแลรักษามัน ต้องดูแลยังไงหรอครับ ทุกๆกี่ปี  แล้วต้องเปลี่ยนหม้อต้มใหม่ทุกกี่ปีหรอครับ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!