AE. Racing Club
06 ธันวาคม 2024 01:55:27 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2 3  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: รถพังแล้ว  (อ่าน 11102 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
peppermint
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 32



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 07 กันยายน 2011 21:37:00 »

เอารถไปเข้าอู่จูนแก๊ส fixmix   ช่างจอดรถเบิ้ลเครื่องไป 5 พันกว่ารอบ ค้างไว้นาน  นานพอสมควร เด็กแถวนั้นเล่าให้ฟัง
สุดท้าย เครื่องพังข้อแหวี่ยงหลุดออกมากอง น้ำมันเครื่องนอง(เพิ่งเปลี่ยนไปได้ 4 วันเอง)  ช่างบอกว่ารถผมเก่า ไม่รับผิดชอบอะไรทั้งสิ้น
ผมเลยมาถามว่ารถผมปี 2000 hi torque  4a-fe   มันมีโอกาสที่อยู่ๆจะพังแบบนั้นได้เหรอครับ  รถผมก็วิ่งปกติก่อนจะเข้าไปทำที่อู่
วิ่งวันละ 5 กิโล
บันทึกการเข้า
peppermint
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 32



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 07 กันยายน 2011 21:41:12 »

รูปครับ ข้อเหวี่ยงกระเด็นหลุดออกมาเลย น้ำมันเครื่องนองพื้นครับ   เหวอ



ซีรีย์เกาหลี หนังใหม่
บันทึกการเข้า
tapat555
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 43


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 07 กันยายน 2011 22:51:53 »

ผมว่า เรื่องนี้ต้องให้อู่ หรือช่างที่ทำรับผิดชอบร่วมกันแล้วครับ 
มันไม่โอกาสพังง่าย ๆ หรอกครับ  ผมว่าน่าจะเกิดจากการขันน็อตไม่แน่นหลวม ๆ
พอเครื่องมันทำงาน ที่ 800 - 1000 รอบ  ลองคิดดูว่ามันจะเกิดอะไรขึ้น
ผมเองก็ไม่เป็นเครื่องยนต์หรอกครับ  แต่ผม มีเหตุและ ผล  ครับ
บันทึกการเข้า
sirikitgas
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 125


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 08 กันยายน 2011 09:04:08 »

ถ้าไม่รับผิดชอบ ไปแจ้งความไว้ก่อน
บันทึกการเข้า
kampol
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,990


ครอบครัวต้องมาก่อน จำไว้ๆ ห่างจากยุทธจักรมานานแล้ว


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 08 กันยายน 2011 11:59:22 »

ผมว่า เรื่องนี้ต้องให้อู่ หรือช่างที่ทำรับผิดชอบร่วมกันแล้วครับ 
มันไม่โอกาสพังง่าย ๆ หรอกครับ  ผมว่าน่าจะเกิดจากการขันน็อตไม่แน่นหลวม ๆ
พอเครื่องมันทำงาน ที่ 800 - 1000 รอบ  ลองคิดดูว่ามันจะเกิดอะไรขึ้น
ผมเองก็ไม่เป็นเครื่องยนต์หรอกครับ  แต่ผม มีเหตุและ ผล  ครับ
ถ้าไม่รับผิดชอบ ไปแจ้งความไว้ก่อน
เห็นด้วยครับ  และไอ้ที่ว่าเบิ้ลเครื่องไป 5000  กว่ารอบ ผมว่ามันไม่ใช่หรอกครับ ผมว่า น่าจะสัก7000 -9000 รอบแน่ ๆ ครับ  เค้าต้องรับผิดชอบครับ เพราะมันพังที่เค้า มีพยาน หรือใคร แจ้งความเลยครับ ไม่ต้อง ไปรับรถกลับมานะครับ ถ่ายรูปไว้แล้ว แล้วตกลงกันในบันทึกประจำวันเลยครับ ตกลงก่อนว่าจะยังไงแล้วลงลายลักษณ์อักษร + สำเนาบัตรประจำตัวประชาชน จากนั้นค่อยว่ากัน  ไม่รับผิดชอบแบบนี้ เลวมากครับ แถม ไม่มีคุณธรรมแบบนี้ต้องประจารณ์ครับ
บันทึกการเข้า

ปัจจุบัน
 
 ก่อนหน้า
pakung
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 45


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 08 กันยายน 2011 15:58:02 »

แจ้งความเลยพี่ อย่าปล่อยมันไว้ครับไอ้อู่ที่ไม่มีความรับผิดชอบ
บันทึกการเข้า
totti สายเลี้ยว.
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,998


7a fe twin coil


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 10 กันยายน 2011 10:17:13 »

ผมว่า เรื่องนี้ต้องให้อู่ หรือช่างที่ทำรับผิดชอบร่วมกันแล้วครับ 
มันไม่โอกาสพังง่าย ๆ หรอกครับ  ผมว่าน่าจะเกิดจากการขันน็อตไม่แน่นหลวม ๆ
พอเครื่องมันทำงาน ที่ 800 - 1000 รอบ  ลองคิดดูว่ามันจะเกิดอะไรขึ้น
ผมเองก็ไม่เป็นเครื่องยนต์หรอกครับ  แต่ผม มีเหตุและ ผล  ครับ
ถ้าไม่รับผิดชอบ ไปแจ้งความไว้ก่อน
เห็นด้วยครับ  และไอ้ที่ว่าเบิ้ลเครื่องไป 5000  กว่ารอบ ผมว่ามันไม่ใช่หรอกครับ ผมว่า น่าจะสัก7000 -9000 รอบแน่ ๆ ครับ  เค้าต้องรับผิดชอบครับ เพราะมันพังที่เค้า มีพยาน หรือใคร แจ้งความเลยครับ ไม่ต้อง ไปรับรถกลับมานะครับ ถ่ายรูปไว้แล้ว แล้วตกลงกันในบันทึกประจำวันเลยครับ ตกลงก่อนว่าจะยังไงแล้วลงลายลักษณ์อักษร + สำเนาบัตรประจำตัวประชาชน จากนั้นค่อยว่ากัน  ไม่รับผิดชอบแบบนี้ เลวมากครับ แถม ไม่มีคุณธรรมแบบนี้ต้องประจารณ์ครับ
แจ้งความเลยพี่ อย่าปล่อยมันไว้ครับไอ้อู่ที่ไม่มีความรับผิดชอบ


 ประกาศ ประกาศ ประกาศ ประกาศ
บันทึกการเข้า

pong
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 11


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 10 กันยายน 2011 14:26:58 »

เคยไปทำอะไรกับเครื่องยนต์มาก่อนหน้านี้หรือเปล่าครับ ไม่ได้เข้าข้างอู่นะครับแต่ถามข้อมูลเพิ่มเติม
บันทึกการเข้า
แอลกอฮอล์40ดีกรี
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,458


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 18 กันยายน 2011 08:48:16 »

เบิ้ลเครื่องฟรี ไม่มีโหลด ก็พังดิคับ รถใหม่ๆที่โรงงานผมราคาเป็นล้านยังพังคาตีนเลย ช่างมันระยำ เจอแบบนี้มาหลายลายและช่างเถอะ
บันทึกการเข้า

ซ่อมแอร์รถยนต์ครับ ปรึกษาได้ครับไม่ฟันไม่กัดครับใจดี0852622362
peppermint
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 32



ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 20 กันยายน 2011 22:59:46 »

เอารูปมาให้ดูครับ มันทะลุเสื้อสูบออกมาเลยที่ร้ายกว่านั้นมันทะลุออกมาแล้วแล้วไปฝังในหม้อน้ำอีด้วย 
พอผมจะแจ้งความ เพื่อนที่แนะนำร้านให้ผมไปทำมันก็ขอร้องครับ เพราะอู่ที่ทำอยู่ตรงข้ามกับบ้านมัน

(ตอนไปทำผมจอดรถทิ้งไว้ที่อู่แล้วเดินมานั่งเล่นบ้านมัน)  คุยกับช่าง มันก็กวนตรีนบอกมันไม่ผิด รถนะ
ไม่ใช่กระดาษ ถ้ารถคุณเครื่องปกติ มันไม่เป็นแบบนี้กันง่ายๆหรอก ไม่ใช่กระดาษได้ขาด มันไม่ผิดแล้ว

เดินหนีไม่ยอมมาคุย ทำเป็นว่างานยุ่งไปทำรถคันอื่น  ไอ้ผมก็ปี๊ด จะแจ้งความ เพื่อนที่อยู่บ้านตรงข้าม
กับอู่ดันมาขอร้องไว้ เพื่อนมันบอกจะรับผิดชอบค่าซ่อมให้หมดทุกอย่าง มันไม่อยากผิดใจกับอู่ มันเอารถ

ที่บ้านมาทำที่อู่นี้มา 4-5 คันแล้ว แล้วดูเหมือนจะเชื่อช่างว่ามันพังเพราะรถผมเก่า .... เซ็งเป็ดเลยผมจะ
แจ้งความก็เพื่อนดันขอ สุดท้ายแล้วผมลากเอาไปซ่อมอู่อื่นเอง เรืองค่าใช้จ่ายจะไปเก็บกับเพื่อนก็ใช่
จะแจ้งความมันก็ไม่ยอมเลย ออกเองมันหมดเลย  ตอนนี้บอกตรงๆไม่ค่อยอยากคุยกับเพื่อนเหมือนเก่าเลย

ซีรีย์เกาหลี หนังเกาหลี
บันทึกการเข้า
kampol
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,990


ครอบครัวต้องมาก่อน จำไว้ๆ ห่างจากยุทธจักรมานานแล้ว


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 21 กันยายน 2011 08:49:51 »

เอารูปมาให้ดูครับ มันทะลุเสื้อสูบออกมาเลยที่ร้ายกว่านั้นมันทะลุออกมาแล้วแล้วไปฝังในหม้อน้ำอีด้วย 
พอผมจะแจ้งความ เพื่อนที่แนะนำร้านให้ผมไปทำมันก็ขอร้องครับ เพราะอู่ที่ทำอยู่ตรงข้ามกับบ้านมัน

(ตอนไปทำผมจอดรถทิ้งไว้ที่อู่แล้วเดินมานั่งเล่นบ้านมัน)  คุยกับช่าง มันก็กวนตรีนบอกมันไม่ผิด รถนะ
ไม่ใช่กระดาษ ถ้ารถคุณเครื่องปกติ มันไม่เป็นแบบนี้กันง่ายๆหรอก ไม่ใช่กระดาษได้ขาด มันไม่ผิดแล้ว

เดินหนีไม่ยอมมาคุย ทำเป็นว่างานยุ่งไปทำรถคันอื่น  ไอ้ผมก็ปี๊ด จะแจ้งความ เพื่อนที่อยู่บ้านตรงข้าม
กับอู่ดันมาขอร้องไว้ เพื่อนมันบอกจะรับผิดชอบค่าซ่อมให้หมดทุกอย่าง มันไม่อยากผิดใจกับอู่ มันเอารถ

ที่บ้านมาทำที่อู่นี้มา 4-5 คันแล้ว แล้วดูเหมือนจะเชื่อช่างว่ามันพังเพราะรถผมเก่า .... เซ็งเป็ดเลยผมจะ
แจ้งความก็เพื่อนดันขอ สุดท้ายแล้วผมลากเอาไปซ่อมอู่อื่นเอง เรืองค่าใช้จ่ายจะไปเก็บกับเพื่อนก็ใช่
จะแจ้งความมันก็ไม่ยอมเลย ออกเองมันหมดเลย  ตอนนี้บอกตรงๆไม่ค่อยอยากคุยกับเพื่อนเหมือนเก่าเลย

ซีรีย์เกาหลี หนังเกาหลี
ช่าง โง่ ๆ แบบนี้จะมาทำรถ โถ...แล้วยังไปเบิ้ลเครื่อง โดยที่ไม่รู้เลย เหรอ ว่า รถที่ติดแก๊ส ในระบบ มิกเซอร์ ECU มันไม่ตัดรอบ ดังนั้น กดคันเร่งไม่ยก ก็พังคาเท้าแหละครับ บอกช่างว่า กระดาษถ้าเรารู้จักรักษา 30 ปี ก็ยังเอามาใช้ได้อยู่เลย แต่นี่ขนาดเป็นเหล็ก มันยังโง่ทำพังได้ขนาดนี้เลยเหรอ เพื่อนที่ดีต้องกล้าทำในสิ่งที่ถูกครับควรสอนเพื่อนให้รู้จักคบคนจะได้บุญครับ  คนผิด ดีชั่วย่อมรู้ตัว คนพวกนี้ อยู่ใกล้ก็อย่ารู้จักเลยครับ เป็นบาปครับ   เซ็งแทนครับ
บันทึกการเข้า

ปัจจุบัน
 
 ก่อนหน้า
chaiyasita
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,937


7A-FE AUTO / แจ้งวัฒนะ-นครนายก


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #11 เมื่อ: 21 กันยายน 2011 11:13:59 »

สงสัยครับ ว่า 5000 กว่ารอบ มันทำให้ข้อเหวี่ยงหักแล้วกระเด็นหลุดออกมาได้แบบนี้เลยหรือครับ มันน่ากลัวมากเลย บอกตรงๆ ไม่เคยเห็นเลยครับ ผมไม่ค่อยรู้เรื่องเครื่องยนต์ด้วยอะครับ

แบบว่าอยากขอความรู้พี่ๆ หน่อยนะครับ ว่าอะไรที่ทำให้เหตุการณ์นี้เกิดได้ และป้องกันยังไงครับอะครับ เพราะส่วนตัวผมเวลาขับออก ตจว. ก็มีโอกาสกดไป 5500 รอบก็ยังเคย เวลาแซงอะครับ
บันทึกการเข้า

สนใจบ้านสวย วิววัน พาราไดซ์:นครนายก  www.fb.com/paradise26000
สนใจที่ดินเปล่า วิวสวย บรรยากาศขุนเขา ใกล้เขาใหญ่:นครนายก  www.fb.com/teedintookth
สนใจนิพพาน : www.fb.com/buddhawajana.ny
Lost_times
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 937



ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 21 กันยายน 2011 11:49:18 »

เลวจริงๆครับ ไม่น่ามาเป็นช่างเลยจริงๆ
บันทึกการเข้า
~kOdOmO~.CZ.65
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,298


...สี่ลิ้นเท่านั้น..ที่โปรดปราณ...555+


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 21 กันยายน 2011 14:37:38 »

ผมว่าเกิน 5พันรอบนะ

บันทึกการเข้า

khonjengji
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 458



ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 21 กันยายน 2011 16:06:48 »

จริงๆ แบบนี้ทางร้านต้องช่วยออกค่าใช้จ่ายด้วยครับ จริงๆต้องไปคุยกัน


แต่จะว่าเครื่องเราดีก็ไม่ได้อีกครับ เพราะทำลูกสูบทะลุ มันเป็นปัญหามาจากเครื่องครับ ไม่ใช่ว่าลาก รอบสูงๆแล้วมันจะทำให้พัง จริงๆแล้ว มันไม่ดีมาก่อนแล้ว แต่มาเจอรอบสูงนานๆ มันก็ถึงคาดพอดีครับ


เพราะรถแข่งของเพื่อนผม มันลูกสูบทะลุมาหลายหันแล้ว สาเหตุส่วนใหญ่มาจากการประกอบเครื่อง ที่ไม่ดีพอไม่รู้จักระยะห่างของน๊อตก้านด้วยครับ หรือระดับในการไขแต่ละปอด์น

แต่รถของ จขกท. ไม่รู้ว่าเครื่องเดิมๆเลยไหม หรือเคยโอเวอร์ฮอลมาก่อน แต่คิดว่า เสื้อสูบทะลุส่วนมากมาจากเครื่องที่ไม่สมบูรณ์ในการประกอบ หรือถ้าเป็นเครื่องจากโรงงานก็อาจจะประกอบมาไม่ดีพอทำให้ขับนานๆแล้วเกิดอาการหลวมๆ ซัดรอบสูงๆ ก็คงจะเสื้อสูบทะลุแบบนี้

แต่ที่แน่ๆ 5พันรอบ ไม่ทะลุครับ เพื่อนผมทะลุก็ต่อเมื่อรอบไป 6พันรอบ หรือจุดแดงของรอบเครื่องยนต์นั้นๆครับ

ทำให้จริงๆแล้ว ทางอู่ต้องชดเชยค่าเสียหายมาด้วย แต่ถ้าเขาไม่ช่วยไปแจ้งความก็ไม่รุ้นะครับว่าจะคุ้มรึป่าว ถ้าเขาก็ยังไม่ยอมจ่าย ต้องไปสุ้กันยาวๆ สรุปแล้วทำใจครับ ทีหลังถ้าจูนแก๊สต้องอยุ่กับช่างครับผม
บันทึกการเข้า

4AGE 20V
khonjengji
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 458



ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 21 กันยายน 2011 16:08:57 »

แล้วเราก็มาประณาม ร้านในเว็บเอาครับ เพื่อนๆ ทุกคลับๆ จะได้ไม่ต้องไปเข้า ร้านมันจะได้เจ๊งไวๆ หรือไม่มีเงินจ่ายค่าแรงลูกน้อง จะได้ไล่ให้ไปทำมาหากินอย่างอื่นแทน อิอิ
บันทึกการเข้า

4AGE 20V
peppermint
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 32



ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 21 กันยายน 2011 19:53:44 »

รถผมเดิมๆครับ แบบว่าไม่ได้โมอะไรเลยครับ รถจ่ายกับข้าว ปัจจุบันใช้รถวันละประมาณ 5 กิโล ช่างมันกวนไม่รับผิดชอบอะไร
พูดแต่ว่ามันไม่ผิด ผมพยายามเดินเข้าไปคุย ช่างมันก็เดินหนีแบบว่าไม่คุยด้วย ทำเป็นไปซ่อมรถคันนู้นที คันนี้ จนหนักๆเข้าช่าง

มันก็พูดแบบ เสียไปทีว่า ให้ผมไปซื้อเครื่องมา แล้วมันจะวางให้ฟรี แต่เป็นใครจะกล้าไว้ใจวางที่อู่มันละครับ จะไปแจ้งความแล้ว
เพื่อนผมมาขอไว้ ผมเลยเซ็ง  เรื่องรอบเครื่องเนี้ยไม่แน่ใจช่างมันพูดมาเองว่า มันเร่งไป 5พันกว่ารอบ ซึ่งจริงเท็จยังไงก็ไม่รู้อีก 

แต่ที่แน่ๆผมนั่งอยู่บ้านเพื่อนในห้องแอร์คุยงานกับเพื่อนอยู่ ซึ่งก็อยู่ตรงข้ามฝั่งถนนกับอู่  ผมยังได้ยินเสียงช่างมันลากรอบเครื่องเีสียงหลงเลย 
รีบลงมาจะข้ามถนนไปดูแต่ไ่ม่ทัน ลงมาถึงชั้น 1 กำลังรอข้ามถนน เห็นควันโขมงจากกระโปรงรถผมคาตาผมเลย  เซ็งมาก ช่างมันก็อายุซัก 38
ห่างกับผมไม่กิน 5 ปีแน่ๆ  ทุกวันนี้ผมยังไม่อยากคุยกับเพื่อนที่มันขอไว้ให้ผมไม่่แจ้งความดำเนินคดีกับอู่อยู่เลยครับ

ชื่ออู่ ธนพลการช่าง  อยู่ในซอยถนนเลี่ยงเมืองนนท์ซอย5 เนี้ยละครับ ชื่อช่างแดง ผมไปสืบๆมาก็ไม่มีใบประกอบการจดทะเบียน
ตัวช่างแดงจบปวชช่างไฟฟ้า เพื่อนๆอยู่แถวๆนนท์อย่าได้พลาดแบบผมเข้าไปซ่อมละครับ   
เห็นว่ารับติดตั้งไฟตาม link นี้อยู่ด้วย  http://board.eg3d-club.com/index.php?topic=50370.0 อู่นี้เลยครับ

ช่วยกันประนามทีครับ
บันทึกการเข้า
peppermint
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 32



ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 21 กันยายน 2011 20:01:31 »

สงสัยครับ ว่า 5000 กว่ารอบ มันทำให้ข้อเหวี่ยงหักแล้วกระเด็นหลุดออกมาได้แบบนี้เลยหรือครับ มันน่ากลัวมากเลย บอกตรงๆ ไม่เคยเห็นเลยครับ ผมไม่ค่อยรู้เรื่องเครื่องยนต์ด้วยอะครับ

แบบว่าอยากขอความรู้พี่ๆ หน่อยนะครับ ว่าอะไรที่ทำให้เหตุการณ์นี้เกิดได้ และป้องกันยังไงครับอะครับ เพราะส่วนตัวผมเวลาขับออก ตจว. ก็มีโอกาสกดไป 5500 รอบก็ยังเคย เวลาแซงอะครับ

ตอบนะครับ ไปตจว ที่ว่ากดไป 5500 รอบเนี้ยไม่ต้องกลัวครับ  มันวิ่งแบบว่ามีลมปะทะ ระบายความร้อนให้เครื่องยนต์ระดับหนึ่งครับ แล้วมี output ออกไปครับ
torque ลงที่ล้อ ซึ่งต่างกับลากรอบตัวเปล่า ซึ่งการจ่ายน้ำมันการจ่ายแก๊สก็ไม่เหมือนกันครับ
บันทึกการเข้า
chaiyasita
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,937


7A-FE AUTO / แจ้งวัฒนะ-นครนายก


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #18 เมื่อ: 21 กันยายน 2011 20:16:36 »

สงสัยครับ ว่า 5000 กว่ารอบ มันทำให้ข้อเหวี่ยงหักแล้วกระเด็นหลุดออกมาได้แบบนี้เลยหรือครับ มันน่ากลัวมากเลย บอกตรงๆ ไม่เคยเห็นเลยครับ ผมไม่ค่อยรู้เรื่องเครื่องยนต์ด้วยอะครับ

แบบว่าอยากขอความรู้พี่ๆ หน่อยนะครับ ว่าอะไรที่ทำให้เหตุการณ์นี้เกิดได้ และป้องกันยังไงครับอะครับ เพราะส่วนตัวผมเวลาขับออก ตจว. ก็มีโอกาสกดไป 5500 รอบก็ยังเคย เวลาแซงอะครับ

ตอบนะครับ ไปตจว ที่ว่ากดไป 5500 รอบเนี้ยไม่ต้องกลัวครับ  มันวิ่งแบบว่ามีลมปะทะ ระบายความร้อนให้เครื่องยนต์ระดับหนึ่งครับ แล้วมี output ออกไปครับ
torque ลงที่ล้อ ซึ่งต่างกับลากรอบตัวเปล่า ซึ่งการจ่ายน้ำมันการจ่ายแก๊สก็ไม่เหมือนกันครับ
ครับ พอเข้าใจแล้ว ว่าถ้าเราเร่งเครื่องตอนเกียร์ว่าง มันส่งผลเสียงมากเลย  จะได้ไม่พยายามทำอะครับ
บันทึกการเข้า

สนใจบ้านสวย วิววัน พาราไดซ์:นครนายก  www.fb.com/paradise26000
สนใจที่ดินเปล่า วิวสวย บรรยากาศขุนเขา ใกล้เขาใหญ่:นครนายก  www.fb.com/teedintookth
สนใจนิพพาน : www.fb.com/buddhawajana.ny
karaboon
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 968



ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 21 กันยายน 2011 21:16:30 »

วอบเครื่องตอนเช้าต้องระวังๆละ แต่รถใช้น้ำมันนะ ไม่ติดแก๊ส
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2 3  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!