AE. Racing Club
27 พฤศจิกายน 2024 15:33:05 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2 3 4  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: การจูนแก็สระบบ Fix-Mixer อย่างยาก(เทพ)  (อ่าน 20906 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
plew_ch
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,245


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 10 กันยายน 2011 15:09:13 »

การจูนแก็สง่ายฯหลายคนก็ลงมาแล้ว เอาแบบยากขึ้นมาหน่อย แบบเทพฯเท่าที่มิกฯให้มา  แต่จูนให้มันเผาไหม้สมบูรณ์แบบมีที่อ้างอิง ไม่ใช้ความรู้สึก(มันไม่เที่ยงไง)
แล้วจูนไงให้ เผาไหม้สมบูรณ์ ละ ก็ต้องวัดเอาด้วยเครื่องมือ ผ่านออกซิเย่นเซนเซอร์ ก็มีคนทำมาขายสำเร็จรูป แต่ผมไม่เอา มันง่ายไป ซื้อความรู้ดีกว่า สิ่งที่ต้องการคือ เมื่อจูนแล้ว ค่าแลมด้าต้องให้ได้ 1 ตามอุดมคติมากที่สุด
โตโยต้า วัดค่าแลมด้า1ผ่านออกซิเย่นเซนเซอรืคือ 0.5โวลล์ ถ้างั้นเราก็จูนมันให้ได้ค่า + -แถวฯ 0.5ก็เก่งแล้ว สิ่งที่ต้องหาคือ เครื่องมือวัด นั้นคือ มัลติมิเตอร์
หาซื้อมาเลย ตัวถูกฯ 310บาทเอง สีแดงฯรุ่นต่ำสุด ที่ร้านอมรฯในห้างบิ๊กซี(คาฟูร์เดิม) กะ สายไฟ 2เส้น ยาวสัก เมตรก็พอ ขอให้สีต่างกันนะสายไฟ
เริ่มเลย เอาสายไฟ2เส้นนี้ ไปหาปั๊กในห้องเครื่องคือเจ้า dianosis เปิดฝามาดู ใต้ฝาจะเขียนไว้ว่าขั้วอะไรอยู่ตรงไหน เอาสาย1เส้นจิ้มเข้าไปที่ E1 อีกสายจิ้มเข้าไปทีOX1(ออกซิเย่นเซนเซอร์) แล้วเอาสายไฟลอดผ่านขาฝากระโปรง ผ่านขอบประตู เข้ามาในห้องโดยสาร เอาไปเชื่อมต่อกะ มัลติมิเตอร์ ตามรูป
บันทึกการเข้า
plew_ch
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,245


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 10 กันยายน 2011 15:17:16 »

การเชื่อมต่อมัลติมิเตอร์ ก็คือ E1 ต่อเส้นสีดำ หรือ com หรือขั่ว -
การเชื่อมต่อมัลติมิเตอร์ ก็คือ OX ต่อเส้นสีแดง หรือ ขั่ว +
ผมถึงให้ใช้สายไฟที่ต่างสีกัน หรือสีดำ+แดง เพื่อง่ายในการทำงาน อย่าต่อผิด ผมก็ไม่รู้ว่ามีผลเสียอะไรไหม กะกล่อง ECU ของรถ
แล้วจัดวางมัลติมิเตอร์ ในต่ำแหน่งที่มองเห็นง่าย ในเวลาขับรถ อันนี้เราจะขับออกไปจูนนะครับ ไม่ได้อยู่กะที่ ส่วนผมเอาขาตั้งหลังมิเตอร์ เสียบเข้าไปในช่องแอร์ ตามรูป
บันทึกการเข้า
plew_ch
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,245


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 10 กันยายน 2011 15:31:46 »

เมื่อต่อเสร็จ ติดเครื่องยนต์ เปิดมิเตอร์ หมุนไปที่วัดโวลล์ ตั้งที่ 20V
ลองวิ่งน้ำมันดู ให้รู้ว่าค่าที่ได้อยู่เท่าไร มันจะวิ่งสลับกันแถวฯ 0.7~0.2 V ตอนรถวิ่ง แต่จดนิ่งฯก็ 0.5 + -  เมื่อรู้ว่าน้ำมันค่ามันอยู่ระหว่างตรงไหน เราก็พยายามจูนให้แก็สมันใกล้เคียงกัน หรือ ที่ 0.7- 0.2 แถวฯนี้ ซึ่ง ยากพอควร
ส่วนที่เราต้องไปปรับจูนคือที่หม้อต้ม ปุ่มsense และ ที่สายจ่ายแก็ส ปุ่ม power valve
บันทึกการเข้า
Jack_copy
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 860


http://forum.khonkaenlink.info/index.php?topic=335


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #3 เมื่อ: 10 กันยายน 2011 23:07:13 »

ความคิดเข้าท่าครับ  ชอบมาครับน่าเอาไปทำ  แต่รถผมเป็นแลมด้าแล้วมันแจ้งในคอมฯ  เดี๊ยวต้องลองเอาไปใช้กับรถเพื่อนหลังจากที่ใช้หูเทพมานาน

ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า

บริการรถตู้ จ.ชัยภูมิ อ.บำเหน็จณรงค์  08-9846-3727 แจ๊ค
plew_ch
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,245


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 11 กันยายน 2011 10:53:07 »

จากที่ลองจูนอยู่3-4วัน ได้รู้ถึงข้อมจำกัดของมิกเซอว่า จ่ายแก็สได้ไม่ได้อย่างใจ ถ้าตั้งความต้องการให้เหมือนน้ำมัน ทำไม่ได้เลย ในทุกช่วงรอบเครื่อง แต่จะทำได้ช่วงใดช่วงหนึ่งให้ได้แค่นั้น เช่น
เราจูนให้พอดีช่วง 2000-2500(0.3-0.7) ช่วง3000-4000จะออกบ้าง(0.08-0.2)
พอจูน 3000-4000(0.4-0.7) พอดี แต่ช่วง 2000-2500 จะหนา (0.6-0.9)
พอต้องเลือกว่าเราใช้ย่านรอบเครีองบ่อย จูนตรงนั้นให้พอ
อาการอีกอย่าง ค่าที่วัดออกมา แก็สมิกจะออกมาตรงข้ามกะน้ำมัน คือ เมื่อเรากดคันเร่ง ค่าจะออกมาบาง พอ ถอนคันเร่ง ค่าจะออกมาหนา แล้วถ้าถอนคันเร่งแล้วหนา นาน ค่าไม่ยอมลงง่ายฯ แสดงว่าจูน เซนไว้เยอะ ให้ไปหมุนปุ่มเซนที่หม้อต้มเข้าไป ลดการจ่ายแก็ส
ถึงวันนี้ยังไม่ค่อยได้ดั่งใจ แต่ผลที่ได้ผ่านการใช้แก็ส2-3ถังแล้ว อัตราสิ้นเปลืองจะดีขึ้น จากเมื่อก่อนกินอยู่ 8โล/ลิตร+- ตอนนี้ได้9หน่อย ฯ
อาการล่าสุด จูนจนพอใจระดับหนึ่ง คิดว่าพอแล้ว แก็สหมด เลยไปเติมแก็ส แล้วออกวิ่ง ปรากฎว่า ค่าออกมาหนาเฉยเลย แถมอึดฯหน่อย เลยต้องลดการจ่ายแก็สลง ก็เร่งดีขึ้น
พอมีเครื่องวัด ยืนยันเลยว่าแก็สแต่ละปั๊ม ไม่เหมือนกัน เดี๋ยวรอผลว่าจะออกมาตก กี่โลลิตร ยังไม่หมดถัง
บันทึกการเข้า
bever MuMu.SZ
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,413


ผมไม่ได้บ้ากาม..แค่มี..ไวอากร้า....ในรถเสมอ :-)


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 11 กันยายน 2011 11:13:08 »

 สุดยอด ความรู้ทั้งนั้น+การทำของจริง  คำนับ  คำนับ
บันทึกการเข้า

NotchX
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 419


วิถีแห่งคนโง่... The Nobita Way


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 11 กันยายน 2011 11:52:50 »

รบกวนขอความรู้เรื่องแลมด้าหน่อยดิครับ
บันทึกการเข้า

ล้อเลียนFucking-Hero [ & The Nobita Way สุดยอด
ตั้ม_NT.Z#003
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,316


เต็มที่ เต็มใจ ให้ประชาชน


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #7 เมื่อ: 11 กันยายน 2011 12:01:14 »

เทพ สมชื่อกระทู้ สุดยอด
บันทึกการเข้า


"If You Want Peace, Prepare For War"
"แม้หวังตั้งสงบ จงเตรียมรบให้พร้อมสรรพ์"
smilegames
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,978



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #8 เมื่อ: 11 กันยายน 2011 13:18:28 »

ใช้เลยครับ mixer ผมว่าเหมาะกับคนที่ชอบใช้รอบเครื่องต่ำ FE มันเลยใช้ได้เหมาะสมกว่า GE
บันทึกการเข้า

offza fte
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,201


4e-fte


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 11 กันยายน 2011 14:26:18 »

ขอบคุณสำหรับความรู้ครับ

ส่วนรถผม ผมจูนไว้ที่ 3500 รอบ ตอบต้นหนาหน่อยช แต่เวลาซัดติดบูสต์ แก๊สดันพอดี ยังงงงอยู่เหมือนกันว่าเพราะอะไร
บันทึกการเข้า

www.doraemon-project.com

www.4efteclub.com

ไสบาบา กล่าวเอาไว้ว่า "วิธีการรับมือเกรียนนั้นมีอยู่สองวิธี นิ่งเฉยซะ หรือเกรียนกลับให้ยิ่งกว่าที่เค้าเกรียนมาจนมันเลิกเกรียนไปเอง"
kampol
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,990


ครอบครัวต้องมาก่อน จำไว้ๆ ห่างจากยุทธจักรมานานแล้ว


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 11 กันยายน 2011 16:10:34 »

จากที่ลองจูนอยู่3-4วัน ได้รู้ถึงข้อมจำกัดของมิกเซอว่า จ่ายแก็สได้ไม่ได้อย่างใจ ถ้าตั้งความต้องการให้เหมือนน้ำมัน ทำไม่ได้เลย ในทุกช่วงรอบเครื่อง แต่จะทำได้ช่วงใดช่วงหนึ่งให้ได้แค่นั้น เช่น
เราจูนให้พอดีช่วง 2000-2500(0.3-0.7) ช่วง3000-4000จะออกบ้าง(0.08-0.2)
พอจูน 3000-4000(0.4-0.7) พอดี แต่ช่วง 2000-2500 จะหนา (0.6-0.9)
พอต้องเลือกว่าเราใช้ย่านรอบเครีองบ่อย จูนตรงนั้นให้พอ
อาการอีกอย่าง ค่าที่วัดออกมา แก็สมิกจะออกมาตรงข้ามกะน้ำมัน คือ เมื่อเรากดคันเร่ง ค่าจะออกมาบาง พอ ถอนคันเร่ง ค่าจะออกมาหนา แล้วถ้าถอนคันเร่งแล้วหนา นาน ค่าไม่ยอมลงง่ายฯ แสดงว่าจูน เซนไว้เยอะ ให้ไปหมุนปุ่มเซนที่หม้อต้มเข้าไป ลดการจ่ายแก็ส
ถึงวันนี้ยังไม่ค่อยได้ดั่งใจ แต่ผลที่ได้ผ่านการใช้แก็ส2-3ถังแล้ว อัตราสิ้นเปลืองจะดีขึ้น จากเมื่อก่อนกินอยู่ 8โล/ลิตร+- ตอนนี้ได้9หน่อย ฯ
อาการล่าสุด จูนจนพอใจระดับหนึ่ง คิดว่าพอแล้ว แก็สหมด เลยไปเติมแก็ส แล้วออกวิ่ง ปรากฎว่า ค่าออกมาหนาเฉยเลย แถมอึดฯหน่อย เลยต้องลดการจ่ายแก็สลง ก็เร่งดีขึ้น
พอมีเครื่องวัด ยืนยันเลยว่าแก็สแต่ละปั๊ม ไม่เหมือนกัน เดี๋ยวรอผลว่าจะออกมาตก กี่โลลิตร ยังไม่หมดถัง
เยี่ยมเลย สุดยอดครับสำหรับการทดลองที่ว่ามา แต่มีวิธีที่จะทำให้ปรับแล้วได้ค่าไปในทิศทางเดียวกันกับน้ำมันได้ครับ คำนับ  แต่ต้องเหนื่อยมากกว่านี้อีกเยอะเลยครับ  เป็นฟืนเป็นไฟผมเคยลองปรับจนผลสรุปให้ได้ดังนี้ครับ
 1.เวลาปรับแก๊สจะด้อยกว่าน้ำมันตอนเวลามีการชดเชยจากการเพิ่มของโหลด อื่น ๆ เช่น แอร์ จะทำไม่ได้เท่าน้ำมัน ถอนหายใจ
 2.จริง ๆ แล้วน้ำมันก็ไม่นิ่งเหมือนกันเวลากดคันเร่ง แล้วยก ปล่อยให้รอบค่อย ๆ ลงจะสังเกตุโวลท์ที่ได้จะต่ำ พอจอดแล้วถึงจะเพิ่มขึ้น  เอ่อ..
 3.ปัจจัยจากเชื้อเพลิงเพียงอย่างเดียวอาจจะไม่ได้ทำให้มันดีขึ้นจากการปรับจนค่าที่ได้เนียนแล้วก็ตาม แหะ.. แหะ..
   ที่เหลือโทรคุยครับ  โทรศัพท์ตอนนี้ผมว่าของผมน่าจะพอได้แค่นั้นเอง ตอนนี้ผมปรับให้แปรผันไปตามการกดของการเดินคันเร่ง กับรอบที่เพิ่มขึ้น คือ กดแล้วให้โวลท์ค่อยๆเพิ่มแล้วยกคันเร่ง ก็ให้มันลดลง เพราะหากยกแล้วไม่ลดนะ รอบสวิงวูบลงจนเกือบดับ หรือไม่ก็รอบจะต่ำลงกว่าปกติ เพราะแก๊สในห้องอดีมันค้างอยู่แล้วปรับเดินเบาหนาไว้อีก 555 กว่าจะเนียนได้ต้องใช้เวลาครับใจเย็น ๆ เดี๋ยวก็ได้ครับ   ชอบครับกระทู้นีครับ อยากให้ จขกท.ลองมาดูของผมครับ ไม่ใช่ว่าดีนะครับ แต่พอได้ตามแนวทางของผมครับ  ประกาศโทร 081-0078926,089-1321266 k.กำพล ครับยินดีมาจอยกันครับ
บันทึกการเข้า

ปัจจุบัน
 
 ก่อนหน้า
Jack_copy
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 860


http://forum.khonkaenlink.info/index.php?topic=335


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #11 เมื่อ: 11 กันยายน 2011 16:13:56 »

จากที่ลองจูนอยู่3-4วัน ได้รู้ถึงข้อมจำกัดของมิกเซอว่า จ่ายแก็สได้ไม่ได้อย่างใจ ถ้าตั้งความต้องการให้เหมือนน้ำมัน ทำไม่ได้เลย ในทุกช่วงรอบเครื่อง แต่จะทำได้ช่วงใดช่วงหนึ่งให้ได้แค่นั้น เช่น
เราจูนให้พอดีช่วง 2000-2500(0.3-0.7) ช่วง3000-4000จะออกบ้าง(0.08-0.2)
พอจูน 3000-4000(0.4-0.7) พอดี แต่ช่วง 2000-2500 จะหนา (0.6-0.9)
พอต้องเลือกว่าเราใช้ย่านรอบเครีองบ่อย จูนตรงนั้นให้พอ
อาการอีกอย่าง ค่าที่วัดออกมา แก็สมิกจะออกมาตรงข้ามกะน้ำมัน คือ เมื่อเรากดคันเร่ง ค่าจะออกมาบาง พอ ถอนคันเร่ง ค่าจะออกมาหนา แล้วถ้าถอนคันเร่งแล้วหนา นาน ค่าไม่ยอมลงง่ายฯ แสดงว่าจูน เซนไว้เยอะ ให้ไปหมุนปุ่มเซนที่หม้อต้มเข้าไป ลดการจ่ายแก็ส
ถึงวันนี้ยังไม่ค่อยได้ดั่งใจ แต่ผลที่ได้ผ่านการใช้แก็ส2-3ถังแล้ว อัตราสิ้นเปลืองจะดีขึ้น จากเมื่อก่อนกินอยู่ 8โล/ลิตร+- ตอนนี้ได้9หน่อย ฯ
อาการล่าสุด จูนจนพอใจระดับหนึ่ง คิดว่าพอแล้ว แก็สหมด เลยไปเติมแก็ส แล้วออกวิ่ง ปรากฎว่า ค่าออกมาหนาเฉยเลย แถมอึดฯหน่อย เลยต้องลดการจ่ายแก็สลง ก็เร่งดีขึ้น
พอมีเครื่องวัด ยืนยันเลยว่าแก็สแต่ละปั๊ม ไม่เหมือนกัน เดี๋ยวรอผลว่าจะออกมาตก กี่โลลิตร ยังไม่หมดถัง

ถ้าให้ดีต้องใช้แลมด้าคอนโทรล  ชัวร์  มันช่วยปรับให้หมดครับ  แต่ไม่รู้ว่าเดี๊ยวนี้ค่าตัวมันเท่่าไหร่ครับ

แต่เจ้าของกระทู้เก่งนะครับ  ยังงี้่ไม่ต้องซื้อ AF เลยครับ
บันทึกการเข้า

บริการรถตู้ จ.ชัยภูมิ อ.บำเหน็จณรงค์  08-9846-3727 แจ๊ค
totti สายเลี้ยว.
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,998


7a fe twin coil


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 11 กันยายน 2011 19:46:59 »

 สุดยอด
บันทึกการเข้า

ne_dnet
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,468


EE90 20V Fixmix


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 11 กันยายน 2011 20:54:32 »

แอบไปลง 20V ตอนไหน เดี๋ยวต่อภาคสองให้ หุ หุ ทำเสร็จเมื่อสักครู่ แต่ยังไม่ได้ลองเลย หุ หุ (รอหน่อยนะ ช่วงนี้งานเข้า ไม่ได้ DIY เลย)
บันทึกการเข้า

ความสามารถไม่เพียงพอ หรือความพยายามไม่เพียงพอ
plew_ch
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,245


ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 11 กันยายน 2011 21:28:11 »

ผ่านไปแก็สถังที่3 ผลออกมา 8.8โล/ลิตร  เทียวนี้พยายามลดเซนลง จูนแบบให้ตอนเร่งฯไม่ให้ต่ำกว่า 0.6 ตอนถังที่2 เวลากด มันไปที่0.12 พอถอน มันไปที่0.90-0.95 เลยปรับอยู่ช่วงหนึ่ง ยังไม่ค่อนเข้าใจมัน จะลองหลายฯวิธี แต่วันนี้ ส่วนใหญ่ พอกด มันอยู่แถว 0.80-0.85 พอถอน ก็0.7-0.6 ไม่ค่อยต่ำกว่า 0.5เลย เหมือนจะหนาไปหน่อย อยากให้อยู่แถวฯ 0.6-0.7เวลากด จะค่อยฯหลี่เพาเวอร์วาล์วลงที่ละนิด คือหมุนทีละ 1/8รอบ ค่อยฯไล่ไป
ขอบุณครับคุณ กำพล ขอเล่นอีกสักพัก เดี๋ยวคงโทรไปแลกเปลี่ยนกัน เบอร์ผมนะครับ ปลิว 081-489 9769
บันทึกการเข้า
kampol
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,990


ครอบครัวต้องมาก่อน จำไว้ๆ ห่างจากยุทธจักรมานานแล้ว


ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 12 กันยายน 2011 08:38:03 »

ผ่านไปแก็สถังที่3 ผลออกมา 8.8โล/ลิตร  เทียวนี้พยายามลดเซนลง จูนแบบให้ตอนเร่งฯไม่ให้ต่ำกว่า 0.6 ตอนถังที่2 เวลากด มันไปที่0.12 พอถอน มันไปที่0.90-0.95 เลยปรับอยู่ช่วงหนึ่ง ยังไม่ค่อนเข้าใจมัน จะลองหลายฯวิธี แต่วันนี้ ส่วนใหญ่ พอกด มันอยู่แถว 0.80-0.85 พอถอน ก็0.7-0.6 ไม่ค่อยต่ำกว่า 0.5เลย เหมือนจะหนาไปหน่อย อยากให้อยู่แถวฯ 0.6-0.7เวลากด จะค่อยฯหลี่เพาเวอร์วาล์วลงที่ละนิด คือหมุนทีละ 1/8รอบ ค่อยฯไล่ไป
ขอบุณครับคุณ กำพล ขอเล่นอีกสักพัก เดี๋ยวคงโทรไปแลกเปลี่ยนกัน เบอร์ผมนะครับ ปลิว 081-489 9769
ยินดีครับคุณปลิว ผมลองทำมาหลายขนานเลยทีเดียวกว่าจะได้ต้องพยายามครับ ผมคิดว่าไม่นานคุณปลิวก็ต้องได้ครับผม  ปล.เข้าใจคิดและเผื่อแผ่ดีมากเลยครับคุณปลิว
                                       นับถือเป็นอย่างสูง
                                            ผมกำพลครับบ
บันทึกการเข้า

ปัจจุบัน
 
 ก่อนหน้า
~ Funky_nu_NoO :
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,930


: ถ้าไม่รีบ ทำไมไม่ออกพรุ่งนี๊ !!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 12 กันยายน 2011 12:26:12 »

กระทู้คุณภาพเลยครับ  สุดยอด

ผมกำลังคิดไม่ตกเรื่อง AF ลูกแยกเลย ตอนนี้ใช้แบบไฟเม็ดมันดูไม่เคลียร์อ่ะครับ
อยากได้อ้างอิงแบบตัวเลขก็มาเจออันนี้เข้า Meter ก็ใช้รุ่นเดียวกันอยู่พอดี ขอบคุณมากครับ  ได้โปรด..

ปล. ผมซื้อ อมร คาร์ฟูศรีนิครินทร์ ใช่ที่เดียวกันป่าวน้อ  ไม่รู้ไม่ชี้
บันทึกการเข้า

~ Funky_nu_NoO :
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,930


: ถ้าไม่รีบ ทำไมไม่ออกพรุ่งนี๊ !!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 12 กันยายน 2011 12:30:33 »

เพิ่มเติมครับ นอกจากแก๊สคนละปั๊มจะได้ผลต่างกันแล้ว เชื่อหรือไม่ว่าอากาศที่เปลี่ยนไปก็ต้องจูนใหม่อีกด้วย แต่ไม่ยาก แค่หมุน power ไป 1/8 ครับ หมุนไปหมุนมานั่นแหละวันไหนร้อนจะดีกว่าหน่อย...สังเกตได้จากลมที่คายออกทางโบลวออฟรุนแรงกว่าและแรงดึงที่หนักกว่าครับ  Grin

บันทึกการเข้า

plew_ch
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,245


ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 12 กันยายน 2011 16:18:53 »

กระทู้คุณภาพเลยครับ  สุดยอด

ผมกำลังคิดไม่ตกเรื่อง AF ลูกแยกเลย ตอนนี้ใช้แบบไฟเม็ดมันดูไม่เคลียร์อ่ะครับ
อยากได้อ้างอิงแบบตัวเลขก็มาเจออันนี้เข้า Meter ก็ใช้รุ่นเดียวกันอยู่พอดี ขอบคุณมากครับ  ได้โปรด..

ปล. ผมซื้อ อมร คาร์ฟูศรีนิครินทร์ ใช่ที่เดียวกันป่าวน้อ  ไม่รู้ไม่ชี้
ที่เดียวกันครับ ตอนนี้เป็นบิ๊กซีแล้วละ
เรื่องอากาศเป้นจริง จูนมาหนาหน่อย พอเป่ากรองอากาศที บางเลย แต่กรองก็ฝุ่นเยอะ 2เดือนไม่ได้เป่าแล้ว
บันทึกการเข้า
plew_ch
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,245


ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 12 กันยายน 2011 19:25:53 »

แก็สถังที่4 วันนี้วันเดียววิ่งไป 252โล เติมไป 300 ราคา11.15 เป็น26.91ลิตร ตก9.37โล/ลิตร ค่าที่ได้ผมว่ายังหนาอยู่ คือยังค้างอยู่0.9-0.7เสียส่วนใหญ่ ตอนเย็นเป่ากรองอากศ ฝุ่นเยอะมาก ผลยังไม่ออก เพราะขับเข้าบ้านเลย แต่ค่าที่แสดง ออกบาง 0.06-0.15V งง
เข้าบ้านแล้ว เลยลองจูนใหม่ เอาเฉพาะรอบเดินเบา ไม่เปิดแอร์ จูนเฉพาะปุ่มไอเดิ้ล หมุนกันนิดเดียวจริงฯ กว่าปรับได้0.2-0.4 V ใช้ไขควง จับที่สองมือ หมุนที่ละ5องศามั๊ง (1วงรอบ 360องศา)กว่าจะได้ ครึ่งชั่วโมง มันต้องจูน รอดูค่า เร่งบ้าง ปล่อยมันวิ่งขึ้นฯลงจนได้ช่วงที่เราตั้งใจไว้ แต่รอบเครื่องดูจากไมล์ แทบไม่เปลี่ยนเลย 1000-1200 ช่วงนี้
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2 3 4  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!