ท่านกำพล ผมพยายามปรับมาเป็นปีแล้วล่ะ
เป็นไปได้หรือไม่ที่ผมฝัง Mixer ใกล้ปีกผีเสื้อมากเกินไป ??
ลมที่ดูดมาจากกรองเลยตีแก๊สกลับเข้าไปใน Mixer ไม่ยอมพุ่งเข้าไปในปีกผีเสื้อพร้อมกับแก๊ส
O2Senor ไม่ร้อนหรือเปล่าครับ
ร้อนจ้า ร้อนฉ่าเลย เพราะพึ่งขับมาจอดสดๆ อุณหภูมิน้ำประมาณ 86-90 ครับ
ท่าน...เลยเหรอ 5555 MIXER อยู่ใกล้ไอดีเท่าไหร่ ยิ่งดีกว่าอยู่ไกล อาจขัดแย้งต้องขออภัย เพราะตามหลักการมันเป็นอย่างนั้น และมันก็เป็นไปตามนั้นจริง ๆ ถ้า ปัจจัย และองค์ประกอบของเราถูกต้องแหมาะสมครับ
เอาอย่างนี้ครับปัญหาของมิกเซอร์ ผมบอกอย่างที่เจอมาจริง ๆ คือ มีปัญหา ตอนระบบแอร์ทำงาน-หยุดทำงานครับ คือมันจะไม่เนียนเท่ากับ ระบบน้ำมันครับ หรือระบบหัวฉีดครับ
ทีนี้มาว่ากันเรื่องของปัจจัยที่บอกไว้ตอนต้นครับ
1.ลิ้นปีกผีเสื้อ เราเปิด-ปิดทางกลถูกต้อง แล้วระบบไฟฟ้ามันรู้ว่าได้ตามหรือไม่ หากทางกลดี แต่เราบิด ISCV เพื่อเพิ่มรอบหรืออะไรที่เป็นเหตุผลที่ทำไป ก็คือ มันเพี้ยนอยู่ดีครับ เพราะ ECU มันรับค่ามาเพี้ยนครับ
2.ระบบไฟจุดระเบิด เราปรับให้มันแก่ (จุดระเบิดก่อน)ต้น ๆ อาจจะดี ปลายอาจจะอืด และพอขับน้ำมันได้ยินเสียงมันเขก อันนี้หมายถึง ขับระดับ รอบเกิน 5500 รอบขึ้นไปนะครับ หรือจุดระเบิดทีหลัง หรือพอดี ผลที่ได้ก็ต่างกันแล้วครับ
3.การปรับจูนการจ่ายแก๊ส ที่มันปวดหัวเหลือเกิน คือเดิน เบา กับเรากดคันเร่ง ยิ่งมี AF มาวัดแล้วยิ่งเลิกคุย เพราะมันต้องจูนแบบละเอียดอ่อนมากขึ้น อันนี้เป็นอะไรที่ตอบยากครับ
และอีกอย่างคือสภาพของเครื่องยนต์ตัวนั้น ๆ ว่ามันใช้มาสมบุกสมบันแค่ไหนแล้วอ่ะ นะ...
มีคนจำนวนมากยิ่งคิดแล้วลองทำมันดี ก็ดีไปครับ แต่หลักการของเครื่องยนต์ และการใช้เชื้อเพลิงแบบระบบใด ๆ ผมบอกได้เลยว่ามันไม่หนีจากทฤษฏี หรือคนที่เค้าออกแบบมาแล้ว มันไม่มีใครเก่งไปกว่านี้ครับ แต่หากเรา โมดิฟลายระบบ อันนี้ คงต้องแม่นหน่อย ต้องเอามาคำนวณกันเลยทีเดียวครับ.... ผมคงต้องคุยตรงๆ ไม่อยากให้เสพข้อมูลที่ผิดพลาดครับ แลกเปลี่ยนความคิดเห็น โทรมาคุย หรืออยู่ใกล้ ผมมาลองจูนกันดูครับ สอง หัว หรือหลายความคิดที่เต็มไปด้วยเหตุผล ดีกว่าทำคนเดียวครับ 081-0078926 , 089-1321266 K.กำพล ครับ ไม่ใช่ท่านนะครับ 555