AE. Racing Club
17 พฤศจิกายน 2024 06:31:42 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า:  «  1 2 [3] 4  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: การจูนแก็สระบบ Fix-Mixer อย่างยาก(เทพ)  (อ่าน 20800 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
kampol
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,990


ครอบครัวต้องมาก่อน จำไว้ๆ ห่างจากยุทธจักรมานานแล้ว


ดูรายละเอียด
« ตอบ #40 เมื่อ: 01 ตุลาคม 2011 12:38:24 »

เมื่อวันเจออาการแปลกฯมา 2 ครั้ง มันเป็นแบบนี้ วิ่งมาปกติ ดับเครื่อง ไปทำระ5-10นาที แล้วติดเครื่องด้วยน้ำมัน ออกตัวไป พอกดไป2000รอบก็สับเป็นแก็ส ดับเลย อ้าว... ไหนเป็นงั้น (หลังจากคุยกะคุณกำพลจบ) สตาร์ทน้ำมัน ติด จดอยู่กะที่ เร่งไปเป็นแก็ส ดับ เหมือนแก็สไม่มา 3-4ครั้งอาการเหมือนเดิม ดับ วิ่งแก็สไม่ได้ เอาไงละ อยู่กลางทางด้วย เลยวิ่งน้ำมันไป อีกสัก 6-7กิโล ก็ดับเครื่อง ส่งของ แล้วมาติดเครื่องใหม่ ลองเปิดฝากระโปรงดู จับฯแถว โซลินอยด์ที่หม้อต้อม ฟิวล์ ก็ไม่ขาด ลองเร่งไปที่แก็ส อ้าว ติดแฮ แก็สใช้ได้ ก็ขับต่อไป จด ดับเครื่อง ติดเครื่อง 20ครั้งได้ทั้งวัน จนกลับถึงกรุงเทพ แล้วก็เจออีกเป็นครั้งที่2 คือ สตาร์ทน้ำมันติด แต่เร่งเข้าแก็ส ดับ 2ครั้ง พอครั้งที่3 ติดครับ แก็สติดแล้ว ก็ขับต่อไป
ช่วยวิเคราะห์หน่อยว่า มันมาจากอะไร 1.โซลินอยด์วาวที่หม้อต้มใกล้เสื่อม หรือ 2.แก็สบางไปมาไม่ทัน 3.หนาไปจุดไม่ติด และอื่นฯ
ขอบคุณครับ ช่วยมาออกความเห็น
ลองดูขั้ว หรือชุดรีเลย์ ใต้ พวงมาลัย หรือสาย ที่เข้า ชุดแก๊ส ครับ ที่เคยเจอ คือ ขั้วรีเลย์ หลวม  สายไฟไม่แน่น  เอ่อ มันมีรีเลย์ 2 ตัวนะครับ  ตัวนึงเป็น ระบบแก๊ส อีก ตัวนึง ระบบน้ำมันครับ
   หากไม่ติดเลย ผมจะแนะนำ ให้ลองดูฟิวส์ ที่เข้าตัว คอนโทรล แก๊ส จะเป็น ฟิวส์กระบอก ต่ออยู่ใต้พวงมาลัยนะครับ ลองดูครับคุณปลิว ไม่น่าจะมีอะไรไปมากกว่านี้ ถ้าขับปกติ แล้ว บางทีเป็นนะครับ
บันทึกการเข้า

ปัจจุบัน
 
 ก่อนหน้า
plew_ch
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,245


ดูรายละเอียด
« ตอบ #41 เมื่อ: 01 ตุลาคม 2011 17:31:52 »

เมื่อวันเจออาการแปลกฯมา 2 ครั้ง มันเป็นแบบนี้ วิ่งมาปกติ ดับเครื่อง ไปทำระ5-10นาที แล้วติดเครื่องด้วยน้ำมัน ออกตัวไป พอกดไป2000รอบก็สับเป็นแก็ส ดับเลย อ้าว... ไหนเป็นงั้น (หลังจากคุยกะคุณกำพลจบ) สตาร์ทน้ำมัน ติด จดอยู่กะที่ เร่งไปเป็นแก็ส ดับ เหมือนแก็สไม่มา 3-4ครั้งอาการเหมือนเดิม ดับ วิ่งแก็สไม่ได้ เอาไงละ อยู่กลางทางด้วย เลยวิ่งน้ำมันไป อีกสัก 6-7กิโล ก็ดับเครื่อง ส่งของ แล้วมาติดเครื่องใหม่ ลองเปิดฝากระโปรงดู จับฯแถว โซลินอยด์ที่หม้อต้อม ฟิวล์ ก็ไม่ขาด ลองเร่งไปที่แก็ส อ้าว ติดแฮ แก็สใช้ได้ ก็ขับต่อไป จด ดับเครื่อง ติดเครื่อง 20ครั้งได้ทั้งวัน จนกลับถึงกรุงเทพ แล้วก็เจออีกเป็นครั้งที่2 คือ สตาร์ทน้ำมันติด แต่เร่งเข้าแก็ส ดับ 2ครั้ง พอครั้งที่3 ติดครับ แก็สติดแล้ว ก็ขับต่อไป
ช่วยวิเคราะห์หน่อยว่า มันมาจากอะไร 1.โซลินอยด์วาวที่หม้อต้มใกล้เสื่อม หรือ 2.แก็สบางไปมาไม่ทัน 3.หนาไปจุดไม่ติด และอื่นฯ
ขอบคุณครับ ช่วยมาออกความเห็น
ลองดูขั้ว หรือชุดรีเลย์ ใต้ พวงมาลัย หรือสาย ที่เข้า ชุดแก๊ส ครับ ที่เคยเจอ คือ ขั้วรีเลย์ หลวม  สายไฟไม่แน่น  เอ่อ มันมีรีเลย์ 2 ตัวนะครับ  ตัวนึงเป็น ระบบแก๊ส อีก ตัวนึง ระบบน้ำมันครับ
   หากไม่ติดเลย ผมจะแนะนำ ให้ลองดูฟิวส์ ที่เข้าตัว คอนโทรล แก๊ส จะเป็น ฟิวส์กระบอก ต่ออยู่ใต้พวงมาลัยนะครับ ลองดูครับคุณปลิว ไม่น่าจะมีอะไรไปมากกว่านี้ ถ้าขับปกติ แล้ว บางทีเป็นนะครับ
ขอบคุณครับคุณกำพล แสดงว่าผมสันนิฐานถูก คือระบบไฟคุมการจ่ายแก็สเป็นปัญหา
1.ฟิวส์ มันอยู่ใกล้ฯหม้อต้มดูแล้ว ไม่ขาด ไม่หลวม แต่ รีเลย์ตัดน้ำมัน-แก็ส ผมยังไม่รู้อยู่ตรงไหนของรถ ไว้ต้องไปถามร้านที่ติดว่าเขาซ่อนไว้ใต้พวงมาลัยหรือเปล่า ตัวไหนบ้าง (เห็นมีหลายตัว ทั้งกันโขมยเก่าที่เลิกใช้แล้ว ชุดรีโมทล๊อคประตู มั่วไปหมด ไม่รู้ตัวไหน)
บันทึกการเข้า
Adtgroup
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 248



ดูรายละเอียด
« ตอบ #42 เมื่อ: 02 ตุลาคม 2011 09:19:46 »

+10 ถูกใจ.. ใช่เลย..
บันทึกการเข้า

~ Funky_nu_NoO :
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,930


: ถ้าไม่รีบ ทำไมไม่ออกพรุ่งนี๊ !!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #43 เมื่อ: 04 ตุลาคม 2011 13:59:51 »

ไม่เกี่ยวกับเรื่องรถ เอ๋ อะไรหว่า  เหวอ
ลงมาเดี๋ยวรู้เรื่อง อิอิ .....

เอิ่มมมม ๆ ๆ  เอ่อ..

-------------

Update ข่าวล่า....Backfire ไป 3 ที ท่อลมแตก รอบแกว่งเป็นที่เรียบร้อยเล้ว 555

เรื่องมีอยู่ว่าเมื่อสองวันที่แล้วลองจูนตามมีตามเกิดครับ เพราะยังไง AF ก็ไม่เด้งขึ้น บาง/หนาไม่รู้แต่เดาว่าหนาเพราะกลิ่นแก๊ซคลุ้งไปหมด (ปิดแอร์จูนและวิ่ง) ก็วิ่งหนืดๆ วิ่งไม่ออก

Back รอบแรกกะรอบ 2 ไม่เป็นไร...พอรอบสามเครื่องสวิงเลย พร้อมมีเสียงเหล็กตีห้องเครื่องแล้วก็ร่วงลงพื้น

รอดูอาการต่อไปครับ
บันทึกการเข้า

~ Funky_nu_NoO :
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,930


: ถ้าไม่รีบ ทำไมไม่ออกพรุ่งนี๊ !!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #44 เมื่อ: 04 ตุลาคม 2011 14:00:58 »

อ้อ....มีเรื่องสงสัยว่า

จูนหนาไป...ก็ Back ได้หรือครับ  งง
บันทึกการเข้า

kampol
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,990


ครอบครัวต้องมาก่อน จำไว้ๆ ห่างจากยุทธจักรมานานแล้ว


ดูรายละเอียด
« ตอบ #45 เมื่อ: 04 ตุลาคม 2011 18:55:51 »

อ้อ....มีเรื่องสงสัยว่า

จูนหนาไป...ก็ Back ได้หรือครับ  งง
ส่วนมากเป็นที่ระบบไฟครับ น้อยมากที่มาจากเชื้อเพลิงครับ
บันทึกการเข้า

ปัจจุบัน
 
 ก่อนหน้า
plew_ch
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,245


ดูรายละเอียด
« ตอบ #46 เมื่อ: 04 ตุลาคม 2011 19:09:38 »

อ้อ....มีเรื่องสงสัยว่า

จูนหนาไป...ก็ Back ได้หรือครับ  งง
จูนหนา มันไม่แบ็คไฟที่ท่อไอดี มันจะไปที่ท่อไอเสีย แบดัง ปุ้ง . ปุ้ง ออกท่อ
แต่ไฟจุกระเบิดไม่ดี ก็ตามคุณกำพลว่านั้นแหละ
บันทึกการเข้า
~ Funky_nu_NoO :
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,930


: ถ้าไม่รีบ ทำไมไม่ออกพรุ่งนี๊ !!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #47 เมื่อ: 05 ตุลาคม 2011 15:30:08 »

งั้นแสดงว่าตั้งไฟอ่อน/แก่ไปงั้นหรือว่า คอยล์ เริ่มเสื่อมแล้วครับ

ตอนนี้เจอจุดรั่วแล้ว เอาน๊อตปิดแล้วครับ รอบกลับมาเหมือนเดิม Grin
บันทึกการเข้า

kampol
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,990


ครอบครัวต้องมาก่อน จำไว้ๆ ห่างจากยุทธจักรมานานแล้ว


ดูรายละเอียด
« ตอบ #48 เมื่อ: 07 ตุลาคม 2011 07:31:00 »

อัพบ้าง อะไรบ้างจร้า... ประกาศ
บันทึกการเข้า

ปัจจุบัน
 
 ก่อนหน้า
plew_ch
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,245


ดูรายละเอียด
« ตอบ #49 เมื่อ: 14 ตุลาคม 2011 18:04:26 »

ในที่สุด ก็จูนเข้าที่เท่าที่ทำได้ ผลที่ได้
1.เมื่อกดคันเร่งไปที่3000รอบ มิเตอร์จะโชร์ 0.35-0.20
2.เมื่อกดคันเร่งไปที่35000รอบ มิเตอร์จะโชร์ 0.08-0.20
3.เมื่อถอนคันเร่งไปที่3000รอบ มิเตอร์จะโชร์ 0.78-0.85
4.แชคันเร่งนิ่งฯ  30000รอบ มิเตอร์จะโชร์ 0.35-0.45
ผ่านไป3ถัง เฉลี่ยนอญุ่ที่ 9.5-9.7โล/ลิตร ตก1.15-1.20บาท/กิโล
วันนี้ขับค่อนข้างเร็ว ทางโล่งก็120-140ตลอด ออกตัวที่ 4000-6000รอบ แล้วปล่อยเกียร์มันตัดเอง
บันทึกการเข้า
kampol
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,990


ครอบครัวต้องมาก่อน จำไว้ๆ ห่างจากยุทธจักรมานานแล้ว


ดูรายละเอียด
« ตอบ #50 เมื่อ: 15 ตุลาคม 2011 07:27:58 »

ในที่สุด ก็จูนเข้าที่เท่าที่ทำได้ ผลที่ได้
1.เมื่อกดคันเร่งไปที่3000รอบ มิเตอร์จะโชร์ 0.35-0.20
2.เมื่อกดคันเร่งไปที่35000รอบ มิเตอร์จะโชร์ 0.08-0.20
3.เมื่อถอนคันเร่งไปที่3000รอบ มิเตอร์จะโชร์ 0.78-0.85
4.แชคันเร่งนิ่งฯ  30000รอบ มิเตอร์จะโชร์ 0.35-0.45
ผ่านไป3ถัง เฉลี่ยนอญุ่ที่ 9.5-9.7โล/ลิตร ตก1.15-1.20บาท/กิโล
วันนี้ขับค่อนข้างเร็ว ทางโล่งก็120-140ตลอด ออกตัวที่ 4000-6000รอบ แล้วปล่อยเกียร์มันตัดเอง

กดไป ที่ 3500 รอบ  0.08-0.2  กับแช่ ที่ 0.35-0.45  ผมว่ามันบางไปครับคุณปลิว ด้วยความเป็นห่วง เกรงว่าเครื่องจะร้อนครับ ลองปรับไปที่ 0.6-0.8 น่าจะดีครับคุณปลิว ยังไงก็ลองดูนะครับ เป็นกำลังใจให้ครับ
บันทึกการเข้า

ปัจจุบัน
 
 ก่อนหน้า
plew_ch
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,245


ดูรายละเอียด
« ตอบ #51 เมื่อ: 15 ตุลาคม 2011 10:55:14 »

คือ เคยจูนได้ 3500 ที่ 0.3-0.4 พอถอน หรือ นิ่งฯที่ 3000 มันไป0.8-0.9เลย บางที่ไป1.2 ยังเคย
แล้วจะกดต่อ มันตื้อฯ แบบหนาเลย คือเท่าที่ลองแล้ว ประมาณนี้ลงตัวที่สุด ค่าหลายตัวไม่ได้ดั่งใจ แต่ เอามันลงตัวได้เท่านี้
บันทึกการเข้า
kampol
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,990


ครอบครัวต้องมาก่อน จำไว้ๆ ห่างจากยุทธจักรมานานแล้ว


ดูรายละเอียด
« ตอบ #52 เมื่อ: 15 ตุลาคม 2011 11:36:31 »

อันนี้เอามาฝากครับ พอดีมีไฟล์ของต่างประเทศ แต่มันเยอะ เลยเอามาเฉพาะรูป ลองสังเกตุ เส้น POWER กับ AF. RATIO ให้ดีครับ


Thanks: Ro  ฝากรูป
บันทึกการเข้า

ปัจจุบัน
 
 ก่อนหน้า
ModmaniA.CBZ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,449


เพราะชีวิต . . คือการแต่งรถ . .


ดูรายละเอียด
« ตอบ #53 เมื่อ: 15 ตุลาคม 2011 15:06:51 »

อันนี้เอามาฝากครับ พอดีมีไฟล์ของต่างประเทศ แต่มันเยอะ เลยเอามาเฉพาะรูป ลองสังเกตุ เส้น POWER กับ AF. RATIO ให้ดีครับ


Thanks: Ro  ฝากรูป

มาแก้ให้ผมบ้างเลยยยย  ว่าจะไปหา ก็น้ำท่วมอีก ทั้งนอกบ้านในบ้านเลยผม เอิกๆๆ
บันทึกการเข้า


C i V i C  Si
kampol
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,990


ครอบครัวต้องมาก่อน จำไว้ๆ ห่างจากยุทธจักรมานานแล้ว


ดูรายละเอียด
« ตอบ #54 เมื่อ: 15 ตุลาคม 2011 15:36:19 »

อันนี้เอามาฝากครับ พอดีมีไฟล์ของต่างประเทศ แต่มันเยอะ เลยเอามาเฉพาะรูป ลองสังเกตุ เส้น POWER กับ AF. RATIO ให้ดีครับ


Thanks: Ro  ฝากรูป

มาแก้ให้ผมบ้างเลยยยย  ว่าจะไปหา ก็น้ำท่วมอีก ทั้งนอกบ้านในบ้านเลยผม เอิกๆๆ
หมายถึงบ้านไหน บ้านเล็ก บ้านน้อย หรือบ้านเราเอง ...จ๊ะคุณน้อง มา ๆ เดี๋ยวพาไปหนีน้ำท่วมกัน อิอิ
บันทึกการเข้า

ปัจจุบัน
 
 ก่อนหน้า
plew_ch
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,245


ดูรายละเอียด
« ตอบ #55 เมื่อ: 23 ตุลาคม 2011 10:58:11 »

ปรับให้หนาขึ้นมาหน่อย โดยคายเพาเวอร์วาวล์อีกเล็กน้อย ผลที่ได้
2000รอบ 0.85-0.92โวลล์
3000รอบ 0.70-0.85โวลล์
3500รอบ 0.08-0.15โวลล์ ตอนกดมิด พอหย่อนคันเร่ง 0.25-0.45โวลล์ รอบเท่าเดิม
ถอนคันเร่ง 0.85-0.92โวลล์
บันทึกการเข้า
plew_ch
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,245


ดูรายละเอียด
« ตอบ #56 เมื่อ: 28 ตุลาคม 2011 11:28:04 »

ปรับให้หนาขึ้นมาหน่อย โดยคายเพาเวอร์วาวล์อีกเล็กน้อย ผลที่ได้
2000รอบ 0.85-0.92โวลล์
3000รอบ 0.70-0.85โวลล์
3500รอบ 0.08-0.15โวลล์ ตอนกดมิด พอหย่อนคันเร่ง 0.25-0.45โวลล์ รอบเท่าเดิม
ถอนคันเร่ง 0.85-0.92โวลล์
จูนตามนี้ ผ่านแก็ส4ถัง เฉลี่ย 8.6โล/ลิตร กินมากขึ้นหน่อย
บันทึกการเข้า
a padrew
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 76


เดิมๆก็ใช้งานได้แต่อยากหล่อ อ่ะ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #57 เมื่อ: 03 มีนาคม 2012 20:37:58 »

ถามนิดนึงคับถ้าผมมีtimer apexi ผมสามารถต่อให้มันวัดค่าaf ได้โดยที่ไม่ต้องต่อจากecuได้ป่าวคับคือเอาสายมาต่อจากกล่องdiagnosis ขั้ว ox1 อ่ะคับแล้วค่ามันจะชัวร์มั๊ยคับ
บันทึกการเข้า

คิดดีทำดีย่อมได้ดี...
kampol
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,990


ครอบครัวต้องมาก่อน จำไว้ๆ ห่างจากยุทธจักรมานานแล้ว


ดูรายละเอียด
« ตอบ #58 เมื่อ: 04 มีนาคม 2012 16:06:10 »

ถามนิดนึงคับถ้าผมมีtimer apexi ผมสามารถต่อให้มันวัดค่าaf ได้โดยที่ไม่ต้องต่อจากecuได้ป่าวคับคือเอาสายมาต่อจากกล่องdiagnosis ขั้ว ox1 อ่ะคับแล้วค่ามันจะชัวร์มั๊ยคับ
ต่อจาก ECU เลยครับ ง่าย ๆ ...
บันทึกการเข้า

ปัจจุบัน
 
 ก่อนหน้า
a padrew
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 76


เดิมๆก็ใช้งานได้แต่อยากหล่อ อ่ะ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #59 เมื่อ: 05 มีนาคม 2012 08:04:32 »

ถามนิดนึงคับถ้าผมมีtimer apexi ผมสามารถต่อให้มันวัดค่าaf ได้โดยที่ไม่ต้องต่อจากecuได้ป่าวคับคือเอาสายมาต่อจากกล่องdiagnosis ขั้ว ox1 อ่ะคับแล้วค่ามันจะชัวร์มั๊ยคับ
ต่อจาก ECU เลยครับ ง่าย ๆ ...
คือไม่อยากไปยุ่งกะ ecu อ่ะคับกลัวเรื่องเยอะและเห็วว่า่กระทู้นี้ต่อจากกล่อง diagnosis แล้ววัดค่าออกมาได้เลยอยากลองต่อโดยใช้ timer apexi เป็นตัววัดค่าแทนอ่ะคับไม่ทราบว่าพอจะเป็นไปได้มั๊ยคับ
บันทึกการเข้า

คิดดีทำดีย่อมได้ดี...
หน้า:  «  1 2 [3] 4  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!