AE. Racing Club
17 พฤศจิกายน 2024 06:33:55 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า:  «  1 2 3 [4]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: การจูนแก็สระบบ Fix-Mixer อย่างยาก(เทพ)  (อ่าน 20801 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 3 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
kampol
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,990


ครอบครัวต้องมาก่อน จำไว้ๆ ห่างจากยุทธจักรมานานแล้ว


ดูรายละเอียด
« ตอบ #60 เมื่อ: 05 มีนาคม 2012 12:46:45 »

ถามนิดนึงคับถ้าผมมีtimer apexi ผมสามารถต่อให้มันวัดค่าaf ได้โดยที่ไม่ต้องต่อจากecuได้ป่าวคับคือเอาสายมาต่อจากกล่องdiagnosis ขั้ว ox1 อ่ะคับแล้วค่ามันจะชัวร์มั๊ยคับ
ต่อจาก ECU เลยครับ ง่าย ๆ ...
คือไม่อยากไปยุ่งกะ ecu อ่ะคับกลัวเรื่องเยอะและเห็วว่า่กระทู้นี้ต่อจากกล่อง diagnosis แล้ววัดค่าออกมาได้เลยอยากลองต่อโดยใช้ timer apexi เป็นตัววัดค่าแทนอ่ะคับไม่ทราบว่าพอจะเป็นไปได้มั๊ยคับ
พูดตรง ๆ คือสายมาจากเส้นเดียวกันเลยครับ จะไปต่อที่ DIAGNOSTICS ทำไมให้มันยุ่งยากล่ะครับ แหะ.. แหะ.. แล้วเราก็ไม่ได้ไปยุ่งกะ ECU ด้วยแค่พ่วงสายสัญญาณมาเฉย ๆ ครับ แต่อยากจะต่อที่ DIAGNOSTICS ก็ได้ครับ ตามใจเลยยยยยย ปิดปาก
บันทึกการเข้า

ปัจจุบัน
 
 ก่อนหน้า
plew_ch
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,245


ดูรายละเอียด
« ตอบ #61 เมื่อ: 05 มีนาคม 2012 19:25:53 »

ขอบคุณพี่กำพลที่ช่วยตอบ ผมอะไม่รู้เรื่องเลย ได้แต่อ่านไปเรื่อย
บันทึกการเข้า
a padrew
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 76


เดิมๆก็ใช้งานได้แต่อยากหล่อ อ่ะ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #62 เมื่อ: 05 มีนาคม 2012 20:13:16 »

ถามนิดนึงคับถ้าผมมีtimer apexi ผมสามารถต่อให้มันวัดค่าaf ได้โดยที่ไม่ต้องต่อจากecuได้ป่าวคับคือเอาสายมาต่อจากกล่องdiagnosis ขั้ว ox1 อ่ะคับแล้วค่ามันจะชัวร์มั๊ยคับ
ต่อจาก ECU เลยครับ ง่าย ๆ ...
คือไม่อยากไปยุ่งกะ ecu อ่ะคับกลัวเรื่องเยอะและเห็วว่า่กระทู้นี้ต่อจากกล่อง diagnosis แล้ววัดค่าออกมาได้เลยอยากลองต่อโดยใช้ timer apexi เป็นตัววัดค่าแทนอ่ะคับไม่ทราบว่าพอจะเป็นไปได้มั๊ยคับ
พูดตรง ๆ คือสายมาจากเส้นเดียวกันเลยครับ จะไปต่อที่ DIAGNOSTICS ทำไมให้มันยุ่งยากล่ะครับ แหะ.. แหะ.. แล้วเราก็ไม่ได้ไปยุ่งกะ ECU ด้วยแค่พ่วงสายสัญญาณมาเฉย ๆ ครับ แต่อยากจะต่อที่ DIAGNOSTICS ก็ได้ครับ ตามใจเลยยยยยย ปิดปาก
ขอบคุณครับสำหรับความรู้ คำนับที่ไม่อยากต่อตรงecuเพราะเห็นปลั๊กแล้วมันลายตากัวต่อผิดเส้นครับ แหะ.. แหะ..แต่วันนี้ลองต่อสายใช้ได้แล้วครับแต่ลากสายยาวหน่อยนึง แหะ.. แหะ.. ยังไงก็ขอขอบคุณสำหรับกระทู้ดีๆและความรู้ดีๆครับ
บันทึกการเข้า

คิดดีทำดีย่อมได้ดี...
kampol
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,990


ครอบครัวต้องมาก่อน จำไว้ๆ ห่างจากยุทธจักรมานานแล้ว


ดูรายละเอียด
« ตอบ #63 เมื่อ: 07 มีนาคม 2012 12:50:04 »

ถามนิดนึงคับถ้าผมมีtimer apexi ผมสามารถต่อให้มันวัดค่าaf ได้โดยที่ไม่ต้องต่อจากecuได้ป่าวคับคือเอาสายมาต่อจากกล่องdiagnosis ขั้ว ox1 อ่ะคับแล้วค่ามันจะชัวร์มั๊ยคับ
ต่อจาก ECU เลยครับ ง่าย ๆ ...
คือไม่อยากไปยุ่งกะ ecu อ่ะคับกลัวเรื่องเยอะและเห็วว่า่กระทู้นี้ต่อจากกล่อง diagnosis แล้ววัดค่าออกมาได้เลยอยากลองต่อโดยใช้ timer apexi เป็นตัววัดค่าแทนอ่ะคับไม่ทราบว่าพอจะเป็นไปได้มั๊ยคับ
พูดตรง ๆ คือสายมาจากเส้นเดียวกันเลยครับ จะไปต่อที่ DIAGNOSTICS ทำไมให้มันยุ่งยากล่ะครับ แหะ.. แหะ.. แล้วเราก็ไม่ได้ไปยุ่งกะ ECU ด้วยแค่พ่วงสายสัญญาณมาเฉย ๆ ครับ แต่อยากจะต่อที่ DIAGNOSTICS ก็ได้ครับ ตามใจเลยยยยยย ปิดปาก
ขอบคุณครับสำหรับความรู้ คำนับที่ไม่อยากต่อตรงecuเพราะเห็นปลั๊กแล้วมันลายตากัวต่อผิดเส้นครับ แหะ.. แหะ..แต่วันนี้ลองต่อสายใช้ได้แล้วครับแต่ลากสายยาวหน่อยนึง แหะ.. แหะ.. ยังไงก็ขอขอบคุณสำหรับกระทู้ดีๆและความรู้ดีๆครับ
555 อยากเห็นรูปจัง ยาว ววววววว
บันทึกการเข้า

ปัจจุบัน
 
 ก่อนหน้า
a padrew
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 76


เดิมๆก็ใช้งานได้แต่อยากหล่อ อ่ะ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #64 เมื่อ: 13 มีนาคม 2012 19:46:18 »

ขอโทษทีคับตอนทำไม่ได้ถ่ายไว้คับ อ้อนแค่ลองจิ้มๆแล้วก็ลองเร่งเครื่องว่าตัวเลขที่หน้าปัดมันขยับหรือป่าวอ่ะคับแต่สรุปคือเวลาต่อ timer มันจะเหลือสายสีขาวซึ่งคู่มือในกล่องบอกว่าต่อเข้า o2 ของ ecu เอาสายนั้นแร่ะคับต่อเข้าขั้ว ox ของ diagnosis คับ สุดยอด
บันทึกการเข้า

คิดดีทำดีย่อมได้ดี...
plew_ch
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,245


ดูรายละเอียด
« ตอบ #65 เมื่อ: 16 มีนาคม 2012 19:47:15 »

มาต่อกระทู้เราดีกว่า บรอดแก็สเงียบฯ
หม้อต้ม อันเดิม เคยล้าง1ครั้งปีที่แล้ว ใช้ไป1แสน4หมื่นโล หาชุดซ่อมไม่มี เลยอยากเปลี่ยน บังเอิญเดินเที่ยวเชียงกงได้เจอหม้อต้มสภาพสวยของ tomaseto ลองถามเล่นฯ ต่อราคาแบบไม่อยากได้ แต่คนเขาก็ขาย 1000บาท เลยเอา แล้วเอาไปร้านเดิมที่เขาติดแก็สให้ผม ให้เขาติดให้ เสียค่าแรงไปอีก500 จูลแบบพอได้ ก็วิ่งออกมาเลย
บันทึกการเข้า
plew_ch
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,245


ดูรายละเอียด
« ตอบ #66 เมื่อ: 16 มีนาคม 2012 20:05:58 »

วิ่งได้1วันเอา มิเตอร์ใส่แล้วอ่านค่า มันไป0.94ตลอดเลย โอ้ หนาจัง แก็สถังแรก อัตราสิ้นเปลือง ตกอยู่8.4โล/ลิตร เลยปรับ เอ้า ร้านเขาปรับเฉพาะตัว เซ็น แต่ปิด ไอเดิ้น เลยปรับใหม่ พร้อมทั้งวิ่งไปด้วย ทำอยู่หลายวัน ทดลองอัตราสิ้นเปลืองด้วย ไม่ลงตัวสักที่ เวลาผ่านไปหลายวัน หลายสัปดาห์ ตอนนี้เริ่มเข้าที่ สรุปโดยรวม หม้อต้ม โตมาเซโต มันนิ่งกว่าอันเดิม(ยีห้ออะไรไม่รู้ ดูรูปเองนะ) โดยมีความเสถียนกว่ากันมาก ไม่วูบวาบ สรุปว่าดังนี่
1.ไอเดิ้น จูนให้ได้ ตอนไม่เปิดแอร์ 0.6-0.85V กำลังดี
2.เซ็น+เพาเวอร์วาล์ว  จูนให้ได้ตอน เร่งคันเร่งมิด ออกตัว 0-120 ค่าที่ได้ 0.2-0.35 พอหย่อนคันเร่ง แช่ที่ 120-140 ค่าที่ได้ 0.6-0.7 เร่งสุดฯ 4000รอบ 150 กม/ขม ค่าที่ได้ 0.14-0.25 ก็ใช้ได้ ไม่บางไป
ข้อมดีของหม้อต้มนี้คือ พอถอนคันเร่งแบบไม่กระทันหัน ค่าจะลดลงตาม ถ้าถอนกระทันหัน มันจะ ขึ้นไปแปบเดียว แล้งก็ลดลง ต่างกับหม้อเดิม มันจะขึ้นอย่างเดียว นานกว่าจะลด ฉนั้น มันเกี่ยวกับข้อ 1. ไม่ควรหนาไป
ส่วนอัตราสิ้นเปลือง ตกอยู่9-9.5โล/ลิตร เป็นที่น่าพอใจ
บันทึกการเข้า
plew_ch
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,245


ดูรายละเอียด
« ตอบ #67 เมื่อ: 16 มีนาคม 2012 20:09:56 »

หม้อต้มวางตำแหน่งใหม่
บันทึกการเข้า
kampol
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,990


ครอบครัวต้องมาก่อน จำไว้ๆ ห่างจากยุทธจักรมานานแล้ว


ดูรายละเอียด
« ตอบ #68 เมื่อ: 17 มีนาคม 2012 11:11:18 »

 สุดยอด
บันทึกการเข้า

ปัจจุบัน
 
 ก่อนหน้า
Alpha
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,009


Doraemon 3S


ดูรายละเอียด
« ตอบ #69 เมื่อ: 03 พฤศจิกายน 2012 06:28:18 »

ใช้เลยครับ mixer ผมว่าเหมาะกับคนที่ชอบใช้รอบเครื่องต่ำ FE มันเลยใช้ได้เหมาะสมกว่า GE
ผมก็ GE แต่ผมขับรอบต่ำนะ^^
บันทึกการเข้า

EE90 Chaser Edition
~ Funky_nu_NoO :
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,930


: ถ้าไม่รีบ ทำไมไม่ออกพรุ่งนี๊ !!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #70 เมื่อ: 23 เมษายน 2013 08:50:22 »

กำ ลืมกระทู้นี้ไปเลย 555

กลับมารายงานผลนะครับ "สรุปหม้อต้ม ผม รั่วเน้อ !"

ถึงว่ายิ่งเหยียบ กลิ่นยิ่งออก และค่า A/F แจ้งว่าบางตลอดไม่ว่าจะลองเปลี่ยนกี่ตัว พอปรับไม่ให้มีกลิ่นก็บางจนวิ่งไม่ได้

มีวันนึงเลยลองเอาซันไลท์ผสมน้ำแล้วพอกครับ ฟองผุดเลย ก็เลยเอาหม้อต้มออกมาผ่าอีกรอบ คราวนี้ซีลทุกจุดที่มีโอริงด้วยกาวดำไปเลย ตอนนี้ใช้เนียนๆ ครับ A/F เด้งขึ้นปกติตอนเหยียบ
บันทึกการเข้า

~ Funky_nu_NoO :
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,930


: ถ้าไม่รีบ ทำไมไม่ออกพรุ่งนี๊ !!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #71 เมื่อ: 23 เมษายน 2013 11:33:48 »

<a href="http://www.youtube.com/watch?v=HTALI5gr9zM" target="_blank">http://www.youtube.com/watch?v=HTALI5gr9zM</a>

ถ้ามี A/F ควรเหยียบแล้วขึ้นแบบนี้ครับ จะเป็นการจ่ายแก๊สที่สมบูรณ์ แต่ผมปรับหนาไปหน่อยเผื่อเอาไว้จ่ายตอนบูสท์ด้วย

ตอนที่หม้อต้มรั่ว เหยียบแล้วเข็มร่วงตลอดครับ
Smiley
บันทึกการเข้า

chipchip
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 221



ดูรายละเอียด
« ตอบ #72 เมื่อ: 03 กรกฎาคม 2013 13:58:08 »

มารอตอนต่อไป
บันทึกการเข้า

หน้า:  «  1 2 3 [4]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!