AE. Racing Club
01 มีนาคม 2568 23:36:56 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2 3  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: AE101 อยากใช้ E20 หรือ E85 ต้องทำอย่างไรบ้างครับ  (อ่าน 19211 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 16 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Promotion AE
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 398


เที่ยวมั๊ยค่ะ !


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« เมื่อ: 10 กันยายน 2554 20:13:40 »

  AE101 อยากใช้ E20 หรือ E85 ต้องทำอย่างไรบ้างครับ รบกวนพี่ๆ ที่เคยไปทำมา หรือกำลังใช้อยู่ มาแชร์ความคิดเห็นกันครับ
บันทึกการเข้า

6.9
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,263



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 10 กันยายน 2554 20:39:58 »

สิ่งที่ควรเปลี่ยน สายท่อยางน้ำมัน สิ่งที่ต้องมี กล่องจูน น้ำมัน และ ปรับองศาไฟ และจูนเนอร์ ถ้าจูนเนอร์ใช้ a/f มิเตอร์ ในการอ่านค่าตอนจูนด้วยจะดีมาก
บันทึกการเข้า

4AGE16v เก่าแต่แรงกำลังดี
รสนิยมส่วนบุคคลกรุณาโปรดใช้วิจารณญาณในการเสพ
wasabi
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #2 เมื่อ: 10 กันยายน 2554 21:13:33 »

ต้องมีกล่องพ่วง ครับ อย่างน้อยๆ Wink
บันทึกการเข้า
7MGTE
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 532


ทำแอร์ วายริ่งสายไฟ จูนกล่อง KKT E85 085-8623973 ช่างต้อม


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #3 เมื่อ: 10 กันยายน 2554 22:12:30 »

 หัวฉีด ปั๊มติ๊ก ท่อยางต่างๆ ของระบบน้ำมันทั้งหมด ของ Siemens Deka  ก็ใช้ดีคับ แต่แพงหน่อย กล่องจูนด้วยคับ
บันทึกการเข้า

รับทำแอร์ แก้ปัญหาแอร์สู้แดดไม่ได้ วายริ่งสายไฟ ต่อเกจวัดทุกชนิด จำหน่ายติดตั้งและจูน  KKT Easy Tuner ทำ direct coil ทำระบบน้ำมัน E85 4A-GE 4A-GE20V 4A-FE 7A-FE 4E-FTE 4E-FE/KKT Speed manager http://www.facebook.com/pages/KKT-Easy-Tuner-KKT-Speed-manager/260179994046505 By ช่างต้อม 085-8623973
Jay หมอศรี @ WZ Zone
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,819



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 10 กันยายน 2554 22:55:53 »

ผมเครื่อง 4AFE เปลี่ยนสายยางน้ำมัน ให้ทน E85 แบบแช่ถังได้เรียบร้อย แต่กล่องจูน ผมไม่ได้ใส่อ่าครับ
เปลี่ยนแต่หัวฉีด ให้มันใหญ่ขึ้นนิสนึงไม่แน่ใจว่า หัวฉีดของอะไร ตอนนั้นอู่เค้าหาให้ น่าจะเป็นเครื่องตระกูล
4A เหมือนกันแหละครับ ไม่ก็ 7A เพราะหัวฉีดใหญ่ขึ้น ผมใช้ E85 ไม่ได้ใส่กล่องจูนนะครับ (แต่จูนไฟเอง)
วิ่งไม่มีปัญหา รอบเดินเบาก็นิ่ง ไม่สวิงครับ ถ้าเป็น 4AFE เปลี่ยนสายน้ำมันก็พอแล่ว
ผมขับก็เร็วนะ แต่ยังไม่มีปัญหาใดๆครับ อัดทุกวัน ขอย้ำ และแช่ค้างทุกวันด้วย ^ ^
บันทึกการเข้า
chaiyasita
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,937


7A-FE AUTO / แจ้งวัฒนะ-นครนายก


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #5 เมื่อ: 11 กันยายน 2554 00:43:41 »

ผมเครื่อง 4AFE เปลี่ยนสายยางน้ำมัน ให้ทน E85 แบบแช่ถังได้เรียบร้อย แต่กล่องจูน ผมไม่ได้ใส่อ่าครับ
เปลี่ยนแต่หัวฉีด ให้มันใหญ่ขึ้นนิสนึงไม่แน่ใจว่า หัวฉีดของอะไร ตอนนั้นอู่เค้าหาให้ น่าจะเป็นเครื่องตระกูล
4A เหมือนกันแหละครับ ไม่ก็ 7A เพราะหัวฉีดใหญ่ขึ้น ผมใช้ E85 ไม่ได้ใส่กล่องจูนนะครับ (แต่จูนไฟเอง)
วิ่งไม่มีปัญหา รอบเดินเบาก็นิ่ง ไม่สวิงครับ ถ้าเป็น 4AFE เปลี่ยนสายน้ำมันก็พอแล่ว
ผมขับก็เร็วนะ แต่ยังไม่มีปัญหาใดๆครับ อัดทุกวัน ขอย้ำ และแช่ค้างทุกวันด้วย ^ ^

เปลี่ยนสายน้ำมันทั้งระบบเลยหรือเปล่าครับ รวมท่อ return น้ำมันลงถังด้วยใช่เปล่าครับ แล้วยุ่งยากมั๊ย แพงไหม ครับ
บันทึกการเข้า

สนใจบ้านสวย วิววัน พาราไดซ์:นครนายก  www.fb.com/paradise26000
สนใจที่ดินเปล่า วิวสวย บรรยากาศขุนเขา ใกล้เขาใหญ่:นครนายก  www.fb.com/teedintookth
สนใจนิพพาน : www.fb.com/buddhawajana.ny
Promotion AE
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 398


เที่ยวมั๊ยค่ะ !


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #6 เมื่อ: 11 กันยายน 2554 10:57:55 »

ผมเครื่อง 4AFE เปลี่ยนสายยางน้ำมัน ให้ทน E85 แบบแช่ถังได้เรียบร้อย แต่กล่องจูน ผมไม่ได้ใส่อ่าครับ
เปลี่ยนแต่หัวฉีด ให้มันใหญ่ขึ้นนิสนึงไม่แน่ใจว่า หัวฉีดของอะไร ตอนนั้นอู่เค้าหาให้ น่าจะเป็นเครื่องตระกูล
4A เหมือนกันแหละครับ ไม่ก็ 7A เพราะหัวฉีดใหญ่ขึ้น ผมใช้ E85 ไม่ได้ใส่กล่องจูนนะครับ (แต่จูนไฟเอง)
วิ่งไม่มีปัญหา รอบเดินเบาก็นิ่ง ไม่สวิงครับ ถ้าเป็น 4AFE เปลี่ยนสายน้ำมันก็พอแล่ว
ผมขับก็เร็วนะ แต่ยังไม่มีปัญหาใดๆครับ อัดทุกวัน ขอย้ำ และแช่ค้างทุกวันด้วย ^ ^

เปลี่ยนสายน้ำมันทั้งระบบเลยหรือเปล่าครับ รวมท่อ return น้ำมันลงถังด้วยใช่เปล่าครับ แล้วยุ่งยากมั๊ย แพงไหม ครับ

ต้องใช้สายน้ำมันประเภทไหนครับ แล้วทำที่ไหนครับ พอบอกได้ไหมครับ
บันทึกการเข้า

Henry
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,985


เเถวบ้านเค้าเรียกผมว่า ดอม (Dominic Torretto)


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 11 กันยายน 2554 10:59:57 »

 
บันทึกการเข้า

ก้อเเค่โบเดิมเเต่จะลง 12 เเระนะ อิอิ

Jay หมอศรี @ WZ Zone
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,819



ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 11 กันยายน 2554 20:38:01 »

ผมเครื่อง 4AFE เปลี่ยนสายยางน้ำมัน ให้ทน E85 แบบแช่ถังได้เรียบร้อย แต่กล่องจูน ผมไม่ได้ใส่อ่าครับ
เปลี่ยนแต่หัวฉีด ให้มันใหญ่ขึ้นนิสนึงไม่แน่ใจว่า หัวฉีดของอะไร ตอนนั้นอู่เค้าหาให้ น่าจะเป็นเครื่องตระกูล
4A เหมือนกันแหละครับ ไม่ก็ 7A เพราะหัวฉีดใหญ่ขึ้น ผมใช้ E85 ไม่ได้ใส่กล่องจูนนะครับ (แต่จูนไฟเอง)
วิ่งไม่มีปัญหา รอบเดินเบาก็นิ่ง ไม่สวิงครับ ถ้าเป็น 4AFE เปลี่ยนสายน้ำมันก็พอแล่ว
ผมขับก็เร็วนะ แต่ยังไม่มีปัญหาใดๆครับ อัดทุกวัน ขอย้ำ และแช่ค้างทุกวันด้วย ^ ^

เปลี่ยนสายน้ำมันทั้งระบบเลยหรือเปล่าครับ รวมท่อ return น้ำมันลงถังด้วยใช่เปล่าครับ แล้วยุ่งยากมั๊ย แพงไหม ครับ
ทุกอย่างที่เป็นทางเดินของน้ำมันเชื้อเพลิงเลยครับ เพื่อกันมันกัดกร่อน
ราคาตอนนั้น ให้ช่างทำประมาณ 3000 นะครับ
ผมเครื่อง 4AFE เปลี่ยนสายยางน้ำมัน ให้ทน E85 แบบแช่ถังได้เรียบร้อย แต่กล่องจูน ผมไม่ได้ใส่อ่าครับ
เปลี่ยนแต่หัวฉีด ให้มันใหญ่ขึ้นนิสนึงไม่แน่ใจว่า หัวฉีดของอะไร ตอนนั้นอู่เค้าหาให้ น่าจะเป็นเครื่องตระกูล
4A เหมือนกันแหละครับ ไม่ก็ 7A เพราะหัวฉีดใหญ่ขึ้น ผมใช้ E85 ไม่ได้ใส่กล่องจูนนะครับ (แต่จูนไฟเอง)
วิ่งไม่มีปัญหา รอบเดินเบาก็นิ่ง ไม่สวิงครับ ถ้าเป็น 4AFE เปลี่ยนสายน้ำมันก็พอแล่ว
ผมขับก็เร็วนะ แต่ยังไม่มีปัญหาใดๆครับ อัดทุกวัน ขอย้ำ และแช่ค้างทุกวันด้วย ^ ^

เปลี่ยนสายน้ำมันทั้งระบบเลยหรือเปล่าครับ รวมท่อ return น้ำมันลงถังด้วยใช่เปล่าครับ แล้วยุ่งยากมั๊ย แพงไหม ครับ

ต้องใช้สายน้ำมันประเภทไหนครับ แล้วทำที่ไหนครับ พอบอกได้ไหมครับ

เห็นว่าเค้าใส่ให้ 2 แบบอ่ะครับ
ถ้าแบบนอกถังคือ สาย Fuel Hose R9 ครับ
ส่วนสายท่ต้องจุ่มแช่ ต้องใช้ Fuel Hose R10 ครับ
ทำที่ร้านทำเครื่องยนต์ที่ไหนก็ได้ครับ บอกเค้า เอาอู่ที่รู้จักกันนะครับ
จะได้ไม่โดนฟันหัวแบะ เดี๋ยวไม่ใช่ หลอกให้เปลี่ยนนู่นเปลี่ยนนี่
บันทึกการเข้า
tor_EE101
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 774


1300cc


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 11 กันยายน 2554 20:48:07 »

 
บันทึกการเข้า

1300cc จัดหนักๆ
tor_EE101
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 774


1300cc


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 11 กันยายน 2554 21:11:13 »

ขอถามหน่อยครับรถเดิมเติมE20ได้มั้ยครับใครเคยเติมเเล้วช่วยบอกที
ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า

1300cc จัดหนักๆ
chaiyasita
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,937


7A-FE AUTO / แจ้งวัฒนะ-นครนายก


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #11 เมื่อ: 11 กันยายน 2554 23:11:02 »

พอทราบขนาดท่อยางหรือเปล่าครับ ว่าขนาดอะไรบ้าง แล้วต้องเปลี่ยนจุดไหนบ้าง รวมๆ แล้วยาวสักกี่เมตร คือจะไปซื้อท่อยาง R9 อะครับ
บันทึกการเข้า

สนใจบ้านสวย วิววัน พาราไดซ์:นครนายก  www.fb.com/paradise26000
สนใจที่ดินเปล่า วิวสวย บรรยากาศขุนเขา ใกล้เขาใหญ่:นครนายก  www.fb.com/teedintookth
สนใจนิพพาน : www.fb.com/buddhawajana.ny
COROLLABOY
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,467


I มิถุนา ing = ฉันกำลัง JUN งงปะ กิกิ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 12 กันยายน 2554 13:47:52 »

e85 ถ้ามีเยอะๆผมจะใช้บ้าง เพราะมันแรง อิอิ
บันทึกการเข้า

อยากได้ท่อไอเสียโทรมา 084-3608339
https://www.facebook.com/BestThorThep
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=108304.0
chaiyasita
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,937


7A-FE AUTO / แจ้งวัฒนะ-นครนายก


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #13 เมื่อ: 12 กันยายน 2554 14:51:42 »

แล้วที่ไหนมีขายอะครับ ผมวนทั่วนครนายกเมื่อตอนเที่ยง ไม่มีขายแท้กระทั่ง R7 เซ็งเลย
บันทึกการเข้า

สนใจบ้านสวย วิววัน พาราไดซ์:นครนายก  www.fb.com/paradise26000
สนใจที่ดินเปล่า วิวสวย บรรยากาศขุนเขา ใกล้เขาใหญ่:นครนายก  www.fb.com/teedintookth
สนใจนิพพาน : www.fb.com/buddhawajana.ny
Promotion AE
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 398


เที่ยวมั๊ยค่ะ !


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #14 เมื่อ: 12 กันยายน 2554 18:57:07 »

นอกจากเปลี่ยนท่อแล้วต้องทำอะไรเพิ่มอีกไหมครับ
บันทึกการเข้า

ช่างต่อ 100% จรัญ 13
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 821



ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 12 กันยายน 2554 19:05:24 »

 ต้องใส่กล่องพ่วงครับ
บันทึกการเข้า

Henry
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,985


เเถวบ้านเค้าเรียกผมว่า ดอม (Dominic Torretto)


ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 12 กันยายน 2554 21:43:13 »

รถเทอร์โบ จูน E20 วิ่งดีไหมครับ เเถวบ้านหา E85 ไม่ได้
เพื่ออนาคต  อิอิ
บันทึกการเข้า

ก้อเเค่โบเดิมเเต่จะลง 12 เเระนะ อิอิ

Jay หมอศรี @ WZ Zone
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,819



ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 12 กันยายน 2554 23:25:36 »

ขอถามหน่อยครับรถเดิมเติมE20ได้มั้ยครับใครเคยเติมเเล้วช่วยบอกที
ขอบคุณครับ
ผมเริ่มเติม จาก E20 โดยไม่จูนกล่อง ไม่เปลี่ยนหัวฉีด ก็ใช้ได้ปกตินะครับ เครื่อง 4AFE
e85 ถ้ามีเยอะๆผมจะใช้บ้าง เพราะมันแรง อิอิ
ของน้าเบส อยู่แถวไหนอ่า ผมเห็นแถวคลองประปา เส้นที่วิ่งระหว่าง แยกแจ้งวัฒนะ-งามวงศ์วาน (ถนนประชาชื่น) ก็มีนะ
น้าอยู่แถวนั้น หรือป่าวอ่ะ
บันทึกการเข้า
chipchip
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 221



ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 09 กรกฎาคม 2556 21:55:08 »

จะมีต่อไหมกระทู้นี้ อยากรู้เหมือนกัน ไม่ต้องพ่วงกล่องก็เติม E20 ได้เลยหรือ??? แค่เปลี่ยนท่อยาง???
บันทึกการเข้า

Piggy 92
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,188


ก็แค่....รถเดิมๆ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 09 กรกฎาคม 2556 22:55:33 »

E20 จัดได้เลยครับ ไม่เปลี่ยนอะไรเลยก็ได้ เอาไว้สายน้ำมันแข็งๆแล้วค่อยเปลี่ยนทีเดียว
E20 มี Ethanol 20% ไม่ได้อันตรายมากมายอย่างมีนัยยะสำคัญ
เพียงแค่ท่อยางเสื่อมสภาพเร็วขึ้นเล็กน้อยไม่กี่% ครับ
เช่น....
จากเดิมท่อน้ำมันอยู่ได้ 5 ปี อาจจะเหลือ 4 ปี 2 เดือน  อะไรแบบนั้น
เพราะ Gasohol 95 หรือ 91 ก็ตาม มี Ethanol 10% อยู่แล้ว
E20 เพิ่มมาอีก 10% ไม่เป็นไรหรอกครับ..... 
บันทึกการเข้า


สิ่งที่ดีที่สุด บางทีมันก็ไม่ถูกต้อง
และ สิ่งที่ถูกต้อง ก็ไม่ดีที่สุดเสมอไป....
หน้า: [1] 2 3  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!