พอดีว่ารู้สึกปั๊มติ๊กเดิมแรงดันไม่ค่อยพอในรอบสูง เลยลองเปลี่ยนปั๊มติ๊กครับ คนขายบอกว่าให้ใช้ติ๊ก 2J BO เลยแรงกว่า ก็เลยเอามา ตัวใหญ่มากๆ 2 เท่าเลยมั๊ง สีเขียว ยาวจนเกินขาชุดติ๊กเลย ใส่เข้าไปปลายท่อติ๊ก 2J ไปชนยันท่อส่งน้ำมันของฝาถัง(ที่ต่อกับท่อยางมีกิ๊ปล็อก 2 อัน) เลยต่อตัดปลายท่อขอฝาถังหน่อยนึง ถึงจะใส่ลงได้
เอามาลองวิ่งดูรู้สึกวิ่งปกติดี ยังไม่ได้ลองรอบสูงครับ แต่ที่เปลี่ยนไปในเบื้องต้น ตอนสตาร์ทรอบเดินเบา เครื่องเย็นปกติแล้วเครื่องของผมจะไม่วอร์มเครื่องนานนัก ออกจะอึกอัก วูบวาบรอบต่ำสะมากกว่า แต่ตอนนี้มันเครื่องเย็น สตาร์ม รอบวอร์มขึ้นไปที่ 1200 รอบ แล้วค่อยๆ ลดลงเรื่อยๆ ในขณะเดียวกันเข็มวัดความร้อนก็เพิ่มขึ้นทีละน้อย
สรุปว่ามันมีการวอร์มเครื่องเวลาเครื่องเย็นแล้วสตาร์ทชัดเจนมาก แต่ก็สงสัยว่าแต่เดิมทำไมปั๊มติ๊กเดิมมันไม่ค่อยวอร์มเป็นรูปแบบ แบบนี้
อ้อ สิ่งที่เปลี่ยนไปอีกอย่าง ชัดเจนคือ ไอเสียไม่เหม็น และท่อไอเสียน้ำไหลเลย แปลกมากครับ
ใหญ่มาอะ คับเลย