AE. Racing Club
24 พฤศจิกายน 2024 14:28:16 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ลองใส่ปั๊มติ๊ก 2J GTE  (อ่าน 13515 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 3 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
chaiyasita
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,937


7A-FE AUTO / แจ้งวัฒนะ-นครนายก


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« เมื่อ: 11 กันยายน 2011 00:37:12 »

พอดีว่ารู้สึกปั๊มติ๊กเดิมแรงดันไม่ค่อยพอในรอบสูง เลยลองเปลี่ยนปั๊มติ๊กครับ คนขายบอกว่าให้ใช้ติ๊ก 2J BO เลยแรงกว่า ก็เลยเอามา ตัวใหญ่มากๆ  2 เท่าเลยมั๊ง สีเขียว ยาวจนเกินขาชุดติ๊กเลย ใส่เข้าไปปลายท่อติ๊ก 2J ไปชนยันท่อส่งน้ำมันของฝาถัง(ที่ต่อกับท่อยางมีกิ๊ปล็อก 2 อัน) เลยต่อตัดปลายท่อขอฝาถังหน่อยนึง ถึงจะใส่ลงได้


เอามาลองวิ่งดูรู้สึกวิ่งปกติดี ยังไม่ได้ลองรอบสูงครับ แต่ที่เปลี่ยนไปในเบื้องต้น ตอนสตาร์ทรอบเดินเบา เครื่องเย็นปกติแล้วเครื่องของผมจะไม่วอร์มเครื่องนานนัก ออกจะอึกอัก วูบวาบรอบต่ำสะมากกว่า แต่ตอนนี้มันเครื่องเย็น สตาร์ม รอบวอร์มขึ้นไปที่ 1200 รอบ แล้วค่อยๆ ลดลงเรื่อยๆ ในขณะเดียวกันเข็มวัดความร้อนก็เพิ่มขึ้นทีละน้อย

สรุปว่ามันมีการวอร์มเครื่องเวลาเครื่องเย็นแล้วสตาร์ทชัดเจนมาก แต่ก็สงสัยว่าแต่เดิมทำไมปั๊มติ๊กเดิมมันไม่ค่อยวอร์มเป็นรูปแบบ แบบนี้  

อ้อ สิ่งที่เปลี่ยนไปอีกอย่าง ชัดเจนคือ ไอเสียไม่เหม็น และท่อไอเสียน้ำไหลเลย แปลกมากครับ




ใหญ่มาอะ คับเลย
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 11 กันยายน 2011 01:23:04 โดย chaiyasita » บันทึกการเข้า

สนใจบ้านสวย วิววัน พาราไดซ์:นครนายก  www.fb.com/paradise26000
สนใจที่ดินเปล่า วิวสวย บรรยากาศขุนเขา ใกล้เขาใหญ่:นครนายก  www.fb.com/teedintookth
สนใจนิพพาน : www.fb.com/buddhawajana.ny
MR_C_ รักในหลวง
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10,620


ร่วมสร้างสรรค์ ร่วมแบ่งปัน น้ำใจ ใช้ไม่เคยหมด


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 11 กันยายน 2011 00:51:18 »

 สุดยอด คำนับ
บันทึกการเข้า

AE.พาฝัน
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,910



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 11 กันยายน 2011 01:03:08 »

 สุดยอด สุดยอด สุดยอด
บันทึกการเข้า
@~GID_GP Car Mods~@
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,266



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 11 กันยายน 2011 01:03:52 »

ต้อง 2j เลยหรอ
บันทึกการเข้า

รถซื้อแกง  แรงได้ไง
รับทำงานคาร์บอน-เครล่าแท้ (เต็มระบบ) รูปผลงาน http://www.facebook.com/G
OAT AE101
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 5,548



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 11 กันยายน 2011 01:47:27 »

จัดมาเท่าไรเหรอครับ แหะ.. แหะ.. แหะ.. แหะ..
บันทึกการเข้า

smilegames
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,978



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #5 เมื่อ: 11 กันยายน 2011 02:11:26 »

สงสัยแรงดันน้ำมัน มาแรง ได้ตามที่หัวฉีดต้องการ เลยฉีดน้ำมันได้ดี เป็นฝอย การจุดระเบิดเลยดีขึ้น เลยไม่เหม็นน้ำมัน มั่งครับ แล่มเลยนะ
บันทึกการเข้า

Alpha
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,009


Doraemon 3S


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 11 กันยายน 2011 05:04:33 »

 ถ้าราคาไม่สูงนักก็โอเคครับ แต่ผมว่าช่างเวอร์ไปหน่อยนะ
 ตระกูล AE ส่วนใหญ่ใช้ 4A-GE ฝาดำ 1600
 แค่สำหรับเครื่อง 2000 ก็เหลือจะพอแล้ว เช่นตระกูล 1G เป็นต้น

 ยังไงปัญหาหมดแล้วก็ยินดีด้วยนะครับ ตรบมือ
บันทึกการเข้า

EE90 Chaser Edition
Hunter_JIK.CZ48
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,158


3S-GE Doraemonster 9X


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 11 กันยายน 2011 08:29:53 »

เรทกุเลทคุมอยู่ก็ดีไป ของผมใส่ติ๊กแรงๆแบบนี้แหละสักพัก เรกกุเรทลาโลกแรงดันร่วงหนักเลย
บันทึกการเข้า

chaiyasita
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,937


7A-FE AUTO / แจ้งวัฒนะ-นครนายก


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #8 เมื่อ: 11 กันยายน 2011 12:21:41 »

เรทกุเลทคุมอยู่ก็ดีไป ของผมใส่ติ๊กแรงๆแบบนี้แหละสักพัก เรกกุเรทลาโลกแรงดันร่วงหนักเลย

กลัวอยู่เหมือนกันครับ

บันทึกการเข้า

สนใจบ้านสวย วิววัน พาราไดซ์:นครนายก  www.fb.com/paradise26000
สนใจที่ดินเปล่า วิวสวย บรรยากาศขุนเขา ใกล้เขาใหญ่:นครนายก  www.fb.com/teedintookth
สนใจนิพพาน : www.fb.com/buddhawajana.ny
chaiyasita
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,937


7A-FE AUTO / แจ้งวัฒนะ-นครนายก


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #9 เมื่อ: 11 กันยายน 2011 12:23:48 »

ตอนนี้มาถึงนครนายกแล้ว ลองวิ่งน้ำมัน 100 กิโล ความแรงรอบต่ำถือว่าปกติ แต่รู้สึกกับรอบสูง ที่ 160 km/hr @ 3600 รอบ มันมาเร็วกว่าติ๊กเดิม นิ่งกว่า ยังไปต่อได้อีก ไม่ต้อง O/D off ครับ


ก่อนหน้านี้ รู้สึกว่าวิ่งแก็ส ดีกว่าน้ำมัน ตอนนี้ น้ำมันแรงกว่าแก็สครับ

บันทึกการเข้า

สนใจบ้านสวย วิววัน พาราไดซ์:นครนายก  www.fb.com/paradise26000
สนใจที่ดินเปล่า วิวสวย บรรยากาศขุนเขา ใกล้เขาใหญ่:นครนายก  www.fb.com/teedintookth
สนใจนิพพาน : www.fb.com/buddhawajana.ny
vampire258
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 674



ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 11 กันยายน 2011 12:25:29 »

สงสัยของเดิม มันอ่อนล้ามั้งครับ

จริงๆ ของ J ตัวผอมก็มีครับ
บันทึกการเข้า

chaiyasita
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,937


7A-FE AUTO / แจ้งวัฒนะ-นครนายก


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #11 เมื่อ: 11 กันยายน 2011 12:30:30 »

จากการสังเกต A/F RATIO meter ก็ไม่พบว่าเชื้อเพลิงหนาครับ

อย่างอื่นๆ รอดูอาการต่อไป
บันทึกการเข้า

สนใจบ้านสวย วิววัน พาราไดซ์:นครนายก  www.fb.com/paradise26000
สนใจที่ดินเปล่า วิวสวย บรรยากาศขุนเขา ใกล้เขาใหญ่:นครนายก  www.fb.com/teedintookth
สนใจนิพพาน : www.fb.com/buddhawajana.ny
PAtIPUT
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,057


AT190


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 11 กันยายน 2011 14:45:13 »

สงใสต้องเปลี่ยนมั้งซะแล้ว เพราะอาการเดียวกันเลย เครื่องเย็นไม่มีวอมเครื่อง
เดินเบาตอนเช้าๆ กระตุก กระตัก เหมือน อิม เหมือนน้ำมันมาไม่ทัน
กลิ่นน้ำมันก็เหมือน + กินน้ำมันโครตๆ
บันทึกการเข้า

อดีตขับ AE ปัจจุบันขับ AT
COROLLABOY
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,467


I มิถุนา ing = ฉันกำลัง JUN งงปะ กิกิ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 11 กันยายน 2011 16:09:42 »

ถ้าปั้มอยู่ในสภาพสมบรูณ์ยังไงก็พอคับสำหรับติ๊กเดิมๆ นอกจากคุณโมเครื่องขนาดหนัก นั้นแหละค่อยคิดเปลี่ยน เพราะขนาดของ 20V เดิมๆมันก็ใช้ตัวเดียวกับ FE เลยมาจากโรงงานมันก็พอแต่พอมาเมืองไทยไม่พอเพราะอายุมันมากแล้วมันเสื่อมหมดอะคับ 
บันทึกการเข้า

อยากได้ท่อไอเสียโทรมา 084-3608339
https://www.facebook.com/BestThorThep
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=108304.0
rukawamai
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 64



ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 23 กันยายน 2011 21:36:39 »

ผมใช้อยุ่ปั้มติก 2เจโบ รอบปลายมาดีกว่าอันเดิมเยอะ แต่อนาคตไม่รุ้เหมือนครับว่ามันจะพังอะไร เพราะใช้แกซหัวฉีดใช้น้ำมันตอนอุ่นเครื่องกับ ซัด ความเร็วสูงๆ ฮ่าๆ แต่ตอนนี้รถอืดไปเยอะมากไม่รุ้ว่า ใช้งาน เยอะไปหรือป่าว วิ่งทำงานตกวันละ 190 กิโล วิ่งไม่ต่ำกว่า100 ก.ม/ชม ทุกวัน วิ่งเชียงใหม่ - เพชรบูนเดือนละครั้ง เครื่อง4efte LPG
บันทึกการเข้า

1300 พอใจ
<<nutt>>
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,661


<NC.Z> / ถึงจะพังก็ตังค์กรูเฟร้ย!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 23 กันยายน 2011 23:38:02 »

น่าลองๆ  สุดยอด
บันทึกการเข้า

บ่องตงเครื่องเดิ๊มเดิม+KKT+TD05h ไว้จ่ายกับข้าวจ๊ะ
084.652.4314
chaiyasita
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,937


7A-FE AUTO / แจ้งวัฒนะ-นครนายก


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #16 เมื่อ: 24 กันยายน 2011 00:26:28 »

มันมีผลข้างเคียงนิดหน่อยนะครับ ตั้งแต่ใส่ของ 2j gte คือ เสียงปั๊มงี๊ดๆๆ ได้ยินเลยอะครับจากเบาะหลัง
บันทึกการเข้า

สนใจบ้านสวย วิววัน พาราไดซ์:นครนายก  www.fb.com/paradise26000
สนใจที่ดินเปล่า วิวสวย บรรยากาศขุนเขา ใกล้เขาใหญ่:นครนายก  www.fb.com/teedintookth
สนใจนิพพาน : www.fb.com/buddhawajana.ny
UltraKw@nG
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,817


น้ำใจให้เท่าไหร ไม่มีวันหมด!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 24 กันยายน 2011 01:24:06 »

มันมีผลข้างเคียงนิดหน่อยนะครับ ตั้งแต่ใส่ของ 2j gte คือ เสียงปั๊มงี๊ดๆๆ ได้ยินเลยอะครับจากเบาะหลัง

เสียงกุญแจ บิดแกร็กแรกก็ได้ยินแล้วครับดังงื๊อๆประมาณ 0.5 Sec. แล้วก็เงียบไป พอสตาร์ดไม่ได้ยินแล้วครับเสียท่อกลบ

แต่เอาหูไปแนบก็ได้ยินน่ะ
บันทึกการเข้า

rukawamai
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 64



ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 24 กันยายน 2011 06:46:27 »

วิ่งน้ำมันลองซัดดู น้ำมันลดไวมาก ฮี่ๆ
บันทึกการเข้า

1300 พอใจ
Jo~Hi-torque
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 253



ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 24 กันยายน 2011 10:56:10 »

จขกท โดนไปเท่าไหร่ครับ ค่าของ+ค่าแรง ของผมปั้มติ๊กเน่าเหมือนกัน กะจะไปเปลี่ยนครับ  ถอนหายใจ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!