ถามนิดนึงครับเวลาไปซื้อเครื่องที่เซียงกง ส่วนใหญ่แล้วถ้าเอากลับมาที่อู่ ทำอะไรกับมันบ้างครับก่อนที่จะวางมันลงไปในรถอ่ะครับ
แล้วก็ที่เซียงกงมันมีประกันให้ มันประกันเกี่ยวกับอะไรหรอครับ
เซียงกงประกันในส่วนของ
1.การติดเครื่องยนต์ เสียง
2.กล่อง ECU
3.เสียงวาร์วต่างๆ
4.ชาร์ปละลาย
5.คอมแอร์
เครื่องซื้อมาก่อนลงเครื่องตรวจสอบดังนี้
1.ผ้าคลัช (สำหรับเกียร์ธรรมดา) เกียร์ auto ต้องล้างทำความสะอาดกรองเกียร์
2.ซิล หัวแคม 2 ตัว ซิลข้อเหวียง 2 ตัว ซิล เพลา 2 ตัว
3.ถอดฝาครอบวาร์ว มาตรวจสอบหากสกปรกก็ล้างทำความสะอาด
4.สานพาน ทั้งหมด
5.ล้างลิ่นเร่ง รอบเดินเบา
หลังลง ให้ตรวจสอบรายะลเอียดท่อต่างๆ อีก 1 ครั้ง
ขอบคุณมากครับ แต่ลึกๆอยากทราบว่าจะมีอู่ไหนที่ใจดี ถึงขั้นเปิดฝาสูบ เปิดแคร้งดูมั้ยครับ(เปิดแคร้งนี่น่าจะทำอยู่แล้วใช่มั้ยครับ)
เพราะว่าเคยมีพี่ที่รู้จักกันซื้อเครื่องจากเซียงกงบางนา(รึเปล่าไม่แน่ใจเหมือนกันครับ)พอเอามาวางก็เปลี่ยนตามที่พี่แฟร์บอก แต่ใช้ไปซักเดือน ก้านสูบทะลุออกเศื้อสูบเฉยเลยครับ
ก็เลยเกิดความกลัวเครื่องจากเซียงกงซะงั้นเลย (เครื่อง3s-gte direct coil ST-215)
เปิดฝาสูบแล้วมาร์คไม่ตรงครับ เครื่องผมก็โดนก่อนที่จะเปลีย่นเนี่ยแหล่ะ แค่วาวล์ไอเสียสามอันตัวละร้อยกว่าบาท พวกเล่นก้านทะลุเลย เหอ เหอ ( อู่ จังหวัดกาฬสินธุ์ครับ อำเภอกุฉินารายณ์ อู่ใหญ่ที่สุดในอำเภอแล้วครับ อย่าได้เฉียดนะครับ )
คือว่า ผมคิดว่า ถ้าเราใช้ไปจนวันนึงถึงที่เราต้องเปลี่ยนแหวนหรือมีเหตุที่ต้องทำให้ได้ผ่าเครื่อง ยังไงซะมันก็หนีไม่พ้นใช่มั้ยครับ
แบบในเคสของคุณพี่ เกิดจากควาประมาทของช่างซึ่งเป็นที่น่าเสียดายที่ต้องเสียเครื่องที่ดีๆไป
แต่ถ้าวันนึงเราอาจจะได้เจอกับช่างที่ชำนาญและละเอียดรอบคอบ(ซึ่งหายากมาก ถึงจะมีแต่ก็อาจจะสู้ราคาไม่ไหว) มันก็น่าจะดีนะครับ
โดยส่วนตัวผมไม่เชื่อว่าเครื่องที่นำเข้ามา จะดีไปหมดทุกเครื่อง มันจึงทำให้บางคนที่โชคดีได้เครื่องดีไม่มีปัญหาก็ดีไป
แต่บางคนซวยได้เครื่องช้ำไป ซึ่งถ้าเอาไปวางแล้วมันไม่จบ และอีกแบบนึงได้เครื่องดีแต่ช่างห่วย ก็ไม่จบเหมือนกัน
แต่ปัจจัยหลักมันอยู่ที่เครื่องใช่มั้ยครับ แล้วถ้าเรามีช่างที่แน่นอนไว้ใจได้ มันจะทำให้เรื่องทุกอย่างง่ายขึ้น แล้วไม่ต้องไปกังวลในตอนที่เราใช้งาน
ผมเคยถามรุ่นพี่ที่เค้าเปิดอู่ว่า ระหว่างโอเวอร์ฮอลล์เครืองเดิมกับ วางเครื่องใหม่ อู่ชอบแบบไหน เค้าบอกว่า ระยะเวลาทำพอๆกันแต่ว่าวางเครืองใหม่กำไรเยอะกว่า
แต่ผมก็แย้งไปว่า ถ้าโอเวอร์ฮอลล์ผมรู้ว่าข้างในผมทำอะไรลงไปบ้าง ถ้าประกอบดีๆ ใช้กันอีกยาว (แต่มันไม่แรงเหมือนเครื่องที่จะเอาลง)
แต่ถ้าวางเครื่องใหม่ มันจะชัวร์เหมือนกับเราโอเวอร์ฮอลล์รึเปล่า พี่เค้าก็บอกว่า ไม่ชัวร์ถ้าได้ดีก็เสียเงินน้อย แต่ถ้าซวยก็เหมือนซื้อเครื่องใหม่มาแล้วเอามาโอเวอร์ฮอลล์
ผมได้ยินก็เลยคิดหนักเลยครับ