AE. Racing Club
18 มกราคม 2025 14:42:31 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ซื้อเครื่องยนต์ร้านไหนดีครับ...ที่เชีงกงบางนา  (อ่าน 5793 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
aemjung
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 325



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« เมื่อ: 11 กันยายน 2011 21:26:43 »

ซื้อเครื่องยนต์ร้านไหนดีครับที่...เชีงกงบางนา  มีใครไปเจอร้านดีๆ มีของดีเยอะๆ มาแบ่งปันกันหน่อยครับ
บันทึกการเข้า

-
illusionx<NC.Z>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,252


ปลวกคนเดิม


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 11 กันยายน 2011 21:32:51 »

ไม่เคยไปซื้อเองครับ แต่วางเครื่องผมให้อู่ที่เราจะวางไปซื้อมาให้ครับ เค้าจะได้รับประกัน เครื่องเราไปในตัว เผื่อเครื่องมีปัยหาตอนหลังวางเสร็จ
บันทึกการเข้า



https://www.facebook.com/stevesecondhandtire76.5shop
Steve 2nd tire racing & Termostat 76.5c
วาวน้ำอุณหภูมิต่ำ 76.5c / ยาง%ซิ่ง ขอบ17-20 / TE37ขอบ18 / ล้อยางป้ายแดงสั่ง
shinjung
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,794


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 11 กันยายน 2011 21:39:32 »

ไม่เคยไปซื้อเองครับ แต่วางเครื่องผมให้อู่ที่เราจะวางไปซื้อมาให้ครับ เค้าจะได้รับประกัน เครื่องเราไปในตัว เผื่อเครื่องมีปัยหาตอนหลังวางเสร็จ
อ่านหนังสือ
บันทึกการเข้า
plew_ch
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,245


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 11 กันยายน 2011 21:48:50 »

ซื้อเครื่องยนต์ร้านไหนดีครับที่...เชีงกงบางนา  มีใครไปเจอร้านดีๆ มีของดีเยอะๆ มาแบ่งปันกันหน่อยครับ
อย่าคราดหวังเลย มันเป็นของเก่าจากญี่ปุ่น แถมต่างเวลาทุกอย่างเปลี่ยน ต้นเดือนร้านนี้เยอะ แต่พอปลายเดือนร้านนั้นดี มันไม่มีอะไรแน่นอน ที่แน่ที่สุด เดินไปเจอตัวนั้นสวย ดี ถูก ซื้อเลย ของดีไม่รอใครทั้งนั้น วัดดวงเท่านั้น
บันทึกการเข้า
BIG 92
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,790


นักรบเมืองลิง


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 11 กันยายน 2011 22:00:33 »

 เวลาไปซื้อต้องพกดวงไปด้วยครับ   อิอิ
บันทึกการเข้า
tobizaru_x
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 534



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 11 กันยายน 2011 22:11:12 »

ถามนิดนึงครับเวลาไปซื้อเครื่องที่เซียงกง ส่วนใหญ่แล้วถ้าเอากลับมาที่อู่ ทำอะไรกับมันบ้างครับก่อนที่จะวางมันลงไปในรถอ่ะครับ

แล้วก็ที่เซียงกงมันมีประกันให้ มันประกันเกี่ยวกับอะไรหรอครับ
บันทึกการเข้า
ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,265


アンパンマン


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #6 เมื่อ: 11 กันยายน 2011 22:23:45 »

ถามนิดนึงครับเวลาไปซื้อเครื่องที่เซียงกง ส่วนใหญ่แล้วถ้าเอากลับมาที่อู่ ทำอะไรกับมันบ้างครับก่อนที่จะวางมันลงไปในรถอ่ะครับ

แล้วก็ที่เซียงกงมันมีประกันให้ มันประกันเกี่ยวกับอะไรหรอครับ

เซียงกงประกันในส่วนของ
1.การติดเครื่องยนต์ เสียง
2.กล่อง ECU
3.เสียงวาร์วต่างๆ
4.ชาร์ปละลาย
5.คอมแอร์

เครื่องซื้อมาก่อนลงเครื่องตรวจสอบดังนี้
1.ผ้าคลัช (สำหรับเกียร์ธรรมดา) เกียร์ auto ต้องล้างทำความสะอาดกรองเกียร์
2.ซิล หัวแคม 2 ตัว ซิลข้อเหวียง 2 ตัว ซิล เพลา 2 ตัว
3.ถอดฝาครอบวาร์ว มาตรวจสอบหากสกปรกก็ล้างทำความสะอาด
4.สานพาน ทั้งหมด
5.ล้างลิ่นเร่ง รอบเดินเบา

หลังลง ให้ตรวจสอบรายะลเอียดท่อต่างๆ อีก 1 ครั้ง
บันทึกการเข้า

Hanuy90@LN.Z
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10,930


ไม่ได้เป็นกลาง...อยู่ข้าง"ในหลวง"


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 11 กันยายน 2011 22:28:35 »

ถามนิดนึงครับเวลาไปซื้อเครื่องที่เซียงกง ส่วนใหญ่แล้วถ้าเอากลับมาที่อู่ ทำอะไรกับมันบ้างครับก่อนที่จะวางมันลงไปในรถอ่ะครับ

แล้วก็ที่เซียงกงมันมีประกันให้ มันประกันเกี่ยวกับอะไรหรอครับ

เซียงกงประกันในส่วนของ
1.การติดเครื่องยนต์ เสียง
2.กล่อง ECU
3.เสียงวาร์วต่างๆ
4.ชาร์ปละลาย
5.คอมแอร์

เครื่องซื้อมาก่อนลงเครื่องตรวจสอบดังนี้
1.ผ้าคลัช (สำหรับเกียร์ธรรมดา) เกียร์ auto ต้องล้างทำความสะอาดกรองเกียร์
2.ซิล หัวแคม 2 ตัว ซิลข้อเหวียง 2 ตัว ซิล เพลา 2 ตัว
3.ถอดฝาครอบวาร์ว มาตรวจสอบหากสกปรกก็ล้างทำความสะอาด
4.สานพาน ทั้งหมด
5.ล้างลิ่นเร่ง รอบเดินเบา

หลังลง ให้ตรวจสอบรายะลเอียดท่อต่างๆ อีก 1 ครั้ง
ถ้าผมจะวางเครื่องอีกที ก็น้าแฟร์นี่แหละครับ อิ อิ  ตรบมือ
บันทึกการเข้า

6.9
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,263



ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 11 กันยายน 2011 22:31:37 »

ถามนิดนึงครับเวลาไปซื้อเครื่องที่เซียงกง ส่วนใหญ่แล้วถ้าเอากลับมาที่อู่ ทำอะไรกับมันบ้างครับก่อนที่จะวางมันลงไปในรถอ่ะครับ

แล้วก็ที่เซียงกงมันมีประกันให้ มันประกันเกี่ยวกับอะไรหรอครับ

เซียงกงประกันในส่วนของ
1.การติดเครื่องยนต์ เสียง
2.กล่อง ECU
3.เสียงวาร์วต่างๆ
4.ชาร์ปละลาย
5.คอมแอร์

เครื่องซื้อมาก่อนลงเครื่องตรวจสอบดังนี้
1.ผ้าคลัช (สำหรับเกียร์ธรรมดา) เกียร์ auto ต้องล้างทำความสะอาดกรองเกียร์
2.ซิล หัวแคม 2 ตัว ซิลข้อเหวียง 2 ตัว ซิล เพลา 2 ตัว
3.ถอดฝาครอบวาร์ว มาตรวจสอบหากสกปรกก็ล้างทำความสะอาด
4.สานพาน ทั้งหมด
5.ล้างลิ่นเร่ง รอบเดินเบา

หลังลง ให้ตรวจสอบรายะลเอียดท่อต่างๆ อีก 1 ครั้ง
ถ้าผมจะวางเครื่องอีกที ก็น้าแฟร์นี่แหละครับ อิ อิ  ตรบมือ

3SGTE อ่ะหรือ ซุบซิบ ไม่รู้ไม่ชี้
บันทึกการเข้า

4AGE16v เก่าแต่แรงกำลังดี
รสนิยมส่วนบุคคลกรุณาโปรดใช้วิจารณญาณในการเสพ
ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,265


アンパンマン


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #9 เมื่อ: 11 กันยายน 2011 22:45:08 »

ถามนิดนึงครับเวลาไปซื้อเครื่องที่เซียงกง ส่วนใหญ่แล้วถ้าเอากลับมาที่อู่ ทำอะไรกับมันบ้างครับก่อนที่จะวางมันลงไปในรถอ่ะครับ

แล้วก็ที่เซียงกงมันมีประกันให้ มันประกันเกี่ยวกับอะไรหรอครับ

เซียงกงประกันในส่วนของ
1.การติดเครื่องยนต์ เสียง
2.กล่อง ECU
3.เสียงวาร์วต่างๆ
4.ชาร์ปละลาย
5.คอมแอร์

เครื่องซื้อมาก่อนลงเครื่องตรวจสอบดังนี้
1.ผ้าคลัช (สำหรับเกียร์ธรรมดา) เกียร์ auto ต้องล้างทำความสะอาดกรองเกียร์
2.ซิล หัวแคม 2 ตัว ซิลข้อเหวียง 2 ตัว ซิล เพลา 2 ตัว
3.ถอดฝาครอบวาร์ว มาตรวจสอบหากสกปรกก็ล้างทำความสะอาด
4.สานพาน ทั้งหมด
5.ล้างลิ่นเร่ง รอบเดินเบา

หลังลง ให้ตรวจสอบรายะลเอียดท่อต่างๆ อีก 1 ครั้ง
ถ้าผมจะวางเครื่องอีกที ก็น้าแฟร์นี่แหละครับ อิ อิ  ตรบมือ

3SGTE อ่ะหรือ ซุบซิบ ไม่รู้ไม่ชี้

ปลายเดือนไปไหนเปล่า ว่าจะไป พิโล กินหมูกะทะหน่อย 5 5 5 5
บันทึกการเข้า

6.9
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,263



ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 11 กันยายน 2011 22:49:36 »

ปลายเดือนผมน่าจะอยู่บ้าน งานยังไม่เสร็จ ฮานุยเจ้าข่าวทางพิโลกด้วย  ซุบซิบ

น้าจะขึ้นมาดูที่นาหรือครับ น้ำท่วมหรือเปล่าละนั่น งง
บันทึกการเข้า

4AGE16v เก่าแต่แรงกำลังดี
รสนิยมส่วนบุคคลกรุณาโปรดใช้วิจารณญาณในการเสพ
ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,265


アンパンマン


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #11 เมื่อ: 11 กันยายน 2011 23:03:59 »

ปลายเดือนผมน่าจะอยู่บ้าน งานยังไม่เสร็จ ฮานุยเจ้าข่าวทางพิโลกด้วย  ซุบซิบ

น้าจะขึ้นมาดูที่นาหรือครับ น้ำท่วมหรือเปล่าละนั่น งง

ไม่ท่วม ครับ แต่ว่าจะไปสร้างบ้าน ที่นานะครับ

ว่าแต่พิโล เจอกันวันไหนนะจะได้ไปวันนั้นเลยนะ
บันทึกการเข้า

tobizaru_x
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 534



ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 11 กันยายน 2011 23:08:16 »

ถามนิดนึงครับเวลาไปซื้อเครื่องที่เซียงกง ส่วนใหญ่แล้วถ้าเอากลับมาที่อู่ ทำอะไรกับมันบ้างครับก่อนที่จะวางมันลงไปในรถอ่ะครับ

แล้วก็ที่เซียงกงมันมีประกันให้ มันประกันเกี่ยวกับอะไรหรอครับ

เซียงกงประกันในส่วนของ
1.การติดเครื่องยนต์ เสียง
2.กล่อง ECU
3.เสียงวาร์วต่างๆ
4.ชาร์ปละลาย
5.คอมแอร์

เครื่องซื้อมาก่อนลงเครื่องตรวจสอบดังนี้
1.ผ้าคลัช (สำหรับเกียร์ธรรมดา) เกียร์ auto ต้องล้างทำความสะอาดกรองเกียร์
2.ซิล หัวแคม 2 ตัว ซิลข้อเหวียง 2 ตัว ซิล เพลา 2 ตัว
3.ถอดฝาครอบวาร์ว มาตรวจสอบหากสกปรกก็ล้างทำความสะอาด
4.สานพาน ทั้งหมด
5.ล้างลิ่นเร่ง รอบเดินเบา

หลังลง ให้ตรวจสอบรายะลเอียดท่อต่างๆ อีก 1 ครั้ง

ขอบคุณมากครับ แต่ลึกๆอยากทราบว่าจะมีอู่ไหนที่ใจดี ถึงขั้นเปิดฝาสูบ เปิดแคร้งดูมั้ยครับ(เปิดแคร้งนี่น่าจะทำอยู่แล้วใช่มั้ยครับ)

เพราะว่าเคยมีพี่ที่รู้จักกันซื้อเครื่องจากเซียงกงบางนา(รึเปล่าไม่แน่ใจเหมือนกันครับ)พอเอามาวางก็เปลี่ยนตามที่พี่แฟร์บอก แต่ใช้ไปซักเดือน ก้านสูบทะลุออกเศื้อสูบเฉยเลยครับ

ก็เลยเกิดความกลัวเครื่องจากเซียงกงซะงั้นเลย (เครื่อง3s-gte direct coil ST-215)
บันทึกการเข้า
ooAmmYoo
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 659


เมื่อฟ้าสีทองผ่องอำไพ ประชาชนจะเป็นใหญ่ในแผ่นดิน


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #13 เมื่อ: 11 กันยายน 2011 23:13:49 »

ถามนิดนึงครับเวลาไปซื้อเครื่องที่เซียงกง ส่วนใหญ่แล้วถ้าเอากลับมาที่อู่ ทำอะไรกับมันบ้างครับก่อนที่จะวางมันลงไปในรถอ่ะครับ

แล้วก็ที่เซียงกงมันมีประกันให้ มันประกันเกี่ยวกับอะไรหรอครับ

เซียงกงประกันในส่วนของ
1.การติดเครื่องยนต์ เสียง
2.กล่อง ECU
3.เสียงวาร์วต่างๆ
4.ชาร์ปละลาย
5.คอมแอร์

เครื่องซื้อมาก่อนลงเครื่องตรวจสอบดังนี้
1.ผ้าคลัช (สำหรับเกียร์ธรรมดา) เกียร์ auto ต้องล้างทำความสะอาดกรองเกียร์
2.ซิล หัวแคม 2 ตัว ซิลข้อเหวียง 2 ตัว ซิล เพลา 2 ตัว
3.ถอดฝาครอบวาร์ว มาตรวจสอบหากสกปรกก็ล้างทำความสะอาด
4.สานพาน ทั้งหมด
5.ล้างลิ่นเร่ง รอบเดินเบา

หลังลง ให้ตรวจสอบรายะลเอียดท่อต่างๆ อีก 1 ครั้ง

ขอบคุณมากครับ แต่ลึกๆอยากทราบว่าจะมีอู่ไหนที่ใจดี ถึงขั้นเปิดฝาสูบ เปิดแคร้งดูมั้ยครับ(เปิดแคร้งนี่น่าจะทำอยู่แล้วใช่มั้ยครับ)

เพราะว่าเคยมีพี่ที่รู้จักกันซื้อเครื่องจากเซียงกงบางนา(รึเปล่าไม่แน่ใจเหมือนกันครับ)พอเอามาวางก็เปลี่ยนตามที่พี่แฟร์บอก แต่ใช้ไปซักเดือน ก้านสูบทะลุออกเศื้อสูบเฉยเลยครับ

ก็เลยเกิดความกลัวเครื่องจากเซียงกงซะงั้นเลย (เครื่อง3s-gte direct coil ST-215)

เปิดฝาสูบแล้วมาร์คไม่ตรงครับ เครื่องผมก็โดนก่อนที่จะเปลีย่นเนี่ยแหล่ะ แค่วาวล์ไอเสียสามอันตัวละร้อยกว่าบาท พวกเล่นก้านทะลุเลย เหอ เหอ ( อู่ จังหวัดกาฬสินธุ์ครับ อำเภอกุฉินารายณ์ อู่ใหญ่ที่สุดในอำเภอแล้วครับ อย่าได้เฉียดนะครับ )

 เป็นฟืนเป็นไฟ เป็นฟืนเป็นไฟ เป็นฟืนเป็นไฟ เป็นฟืนเป็นไฟ เป็นฟืนเป็นไฟ

บันทึกการเข้า

ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,265


アンパンマン


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #14 เมื่อ: 11 กันยายน 2011 23:17:44 »

ถามนิดนึงครับเวลาไปซื้อเครื่องที่เซียงกง ส่วนใหญ่แล้วถ้าเอากลับมาที่อู่ ทำอะไรกับมันบ้างครับก่อนที่จะวางมันลงไปในรถอ่ะครับ

แล้วก็ที่เซียงกงมันมีประกันให้ มันประกันเกี่ยวกับอะไรหรอครับ

เซียงกงประกันในส่วนของ
1.การติดเครื่องยนต์ เสียง
2.กล่อง ECU
3.เสียงวาร์วต่างๆ
4.ชาร์ปละลาย
5.คอมแอร์

เครื่องซื้อมาก่อนลงเครื่องตรวจสอบดังนี้
1.ผ้าคลัช (สำหรับเกียร์ธรรมดา) เกียร์ auto ต้องล้างทำความสะอาดกรองเกียร์
2.ซิล หัวแคม 2 ตัว ซิลข้อเหวียง 2 ตัว ซิล เพลา 2 ตัว
3.ถอดฝาครอบวาร์ว มาตรวจสอบหากสกปรกก็ล้างทำความสะอาด
4.สานพาน ทั้งหมด
5.ล้างลิ่นเร่ง รอบเดินเบา

หลังลง ให้ตรวจสอบรายะลเอียดท่อต่างๆ อีก 1 ครั้ง

ขอบคุณมากครับ แต่ลึกๆอยากทราบว่าจะมีอู่ไหนที่ใจดี ถึงขั้นเปิดฝาสูบ เปิดแคร้งดูมั้ยครับ(เปิดแคร้งนี่น่าจะทำอยู่แล้วใช่มั้ยครับ)

เพราะว่าเคยมีพี่ที่รู้จักกันซื้อเครื่องจากเซียงกงบางนา(รึเปล่าไม่แน่ใจเหมือนกันครับ)พอเอามาวางก็เปลี่ยนตามที่พี่แฟร์บอก แต่ใช้ไปซักเดือน ก้านสูบทะลุออกเศื้อสูบเฉยเลยครับ

ก็เลยเกิดความกลัวเครื่องจากเซียงกงซะงั้นเลย (เครื่อง3s-gte direct coil ST-215)

อาการที่ว่ามานี้ ที่เคยเจอก็หน้าจะมีจากน้ำมันเครื่อง ไม่สามารถทำหน้าที่มันได้อันเนื่องมากจาก ช่างที่วางเครื่องไม่ได้ตรวจสอบฝักบัว ดูดน้ำมันเครื่อง อาจจะตันจาก การตกผลึกของน้ำมันเครื่องติดที่ฝักบัวครับ

พวกนี้ดูได้จากฝาเลยครับ เพราะอย่างนั้น ควรจะเปิดทุกครั้งก่อนลงเครื่องหรือติดเครื่องเพื่อตรวจสอบเบื่องต้นหากมันไม่ไหวจริงๆ ก็ควรเปลี่ยนตัว ก่อนเกิดเหตุการไม่ดีขึ้นจะทำให้ผิดใจกันทั้ง 2 ฝ่ายครับ

เครื่อง 3S GTE เจอบ่อยนะครับ ที่น็อตก้านมีอาการคลายตัว ทุกครั้งที่ลงเครื่องตัวนี้ ผมจะสั่งให้ช่างดำเนินการอัดน็อตใหม่ทุกตัวให้เป็นไปตามค่ามาตราฐานโรงงาน เพราะเครื่อง turbo มีโอกาศสูงที่จะคาย

บันทึกการเข้า

dk_pop
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 135

4AGE 20V BT 6 Speed(RZ)


ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 11 กันยายน 2011 23:20:19 »

ส่วนตัวผมนะครับ ให้แนะนำ ซุบซิบ ร้านพี่แฟร์เลยครับ ทั้งเครื่องและวางที่เดียวเลย ประทับใจ
ของผม20Vเริ่มไม่แรงแล้ว อยากลอง 3sgte แย้วววว
บันทึกการเข้า
tobizaru_x
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 534



ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 11 กันยายน 2011 23:35:56 »

ถามนิดนึงครับเวลาไปซื้อเครื่องที่เซียงกง ส่วนใหญ่แล้วถ้าเอากลับมาที่อู่ ทำอะไรกับมันบ้างครับก่อนที่จะวางมันลงไปในรถอ่ะครับ

แล้วก็ที่เซียงกงมันมีประกันให้ มันประกันเกี่ยวกับอะไรหรอครับ

เซียงกงประกันในส่วนของ
1.การติดเครื่องยนต์ เสียง
2.กล่อง ECU
3.เสียงวาร์วต่างๆ
4.ชาร์ปละลาย
5.คอมแอร์

เครื่องซื้อมาก่อนลงเครื่องตรวจสอบดังนี้
1.ผ้าคลัช (สำหรับเกียร์ธรรมดา) เกียร์ auto ต้องล้างทำความสะอาดกรองเกียร์
2.ซิล หัวแคม 2 ตัว ซิลข้อเหวียง 2 ตัว ซิล เพลา 2 ตัว
3.ถอดฝาครอบวาร์ว มาตรวจสอบหากสกปรกก็ล้างทำความสะอาด
4.สานพาน ทั้งหมด
5.ล้างลิ่นเร่ง รอบเดินเบา

หลังลง ให้ตรวจสอบรายะลเอียดท่อต่างๆ อีก 1 ครั้ง

ขอบคุณมากครับ แต่ลึกๆอยากทราบว่าจะมีอู่ไหนที่ใจดี ถึงขั้นเปิดฝาสูบ เปิดแคร้งดูมั้ยครับ(เปิดแคร้งนี่น่าจะทำอยู่แล้วใช่มั้ยครับ)

เพราะว่าเคยมีพี่ที่รู้จักกันซื้อเครื่องจากเซียงกงบางนา(รึเปล่าไม่แน่ใจเหมือนกันครับ)พอเอามาวางก็เปลี่ยนตามที่พี่แฟร์บอก แต่ใช้ไปซักเดือน ก้านสูบทะลุออกเศื้อสูบเฉยเลยครับ

ก็เลยเกิดความกลัวเครื่องจากเซียงกงซะงั้นเลย (เครื่อง3s-gte direct coil ST-215)

เปิดฝาสูบแล้วมาร์คไม่ตรงครับ เครื่องผมก็โดนก่อนที่จะเปลีย่นเนี่ยแหล่ะ แค่วาวล์ไอเสียสามอันตัวละร้อยกว่าบาท พวกเล่นก้านทะลุเลย เหอ เหอ ( อู่ จังหวัดกาฬสินธุ์ครับ อำเภอกุฉินารายณ์ อู่ใหญ่ที่สุดในอำเภอแล้วครับ อย่าได้เฉียดนะครับ )

 เป็นฟืนเป็นไฟ เป็นฟืนเป็นไฟ เป็นฟืนเป็นไฟ เป็นฟืนเป็นไฟ เป็นฟืนเป็นไฟ



คือว่า ผมคิดว่า ถ้าเราใช้ไปจนวันนึงถึงที่เราต้องเปลี่ยนแหวนหรือมีเหตุที่ต้องทำให้ได้ผ่าเครื่อง ยังไงซะมันก็หนีไม่พ้นใช่มั้ยครับ

แบบในเคสของคุณพี่ เกิดจากควาประมาทของช่างซึ่งเป็นที่น่าเสียดายที่ต้องเสียเครื่องที่ดีๆไป

 แต่ถ้าวันนึงเราอาจจะได้เจอกับช่างที่ชำนาญและละเอียดรอบคอบ(ซึ่งหายากมาก ถึงจะมีแต่ก็อาจจะสู้ราคาไม่ไหว) มันก็น่าจะดีนะครับ

โดยส่วนตัวผมไม่เชื่อว่าเครื่องที่นำเข้ามา จะดีไปหมดทุกเครื่อง มันจึงทำให้บางคนที่โชคดีได้เครื่องดีไม่มีปัญหาก็ดีไป

แต่บางคนซวยได้เครื่องช้ำไป ซึ่งถ้าเอาไปวางแล้วมันไม่จบ และอีกแบบนึงได้เครื่องดีแต่ช่างห่วย ก็ไม่จบเหมือนกัน

แต่ปัจจัยหลักมันอยู่ที่เครื่องใช่มั้ยครับ แล้วถ้าเรามีช่างที่แน่นอนไว้ใจได้ มันจะทำให้เรื่องทุกอย่างง่ายขึ้น แล้วไม่ต้องไปกังวลในตอนที่เราใช้งาน




ผมเคยถามรุ่นพี่ที่เค้าเปิดอู่ว่า ระหว่างโอเวอร์ฮอลล์เครืองเดิมกับ วางเครื่องใหม่ อู่ชอบแบบไหน เค้าบอกว่า ระยะเวลาทำพอๆกันแต่ว่าวางเครืองใหม่กำไรเยอะกว่า

แต่ผมก็แย้งไปว่า ถ้าโอเวอร์ฮอลล์ผมรู้ว่าข้างในผมทำอะไรลงไปบ้าง ถ้าประกอบดีๆ ใช้กันอีกยาว (แต่มันไม่แรงเหมือนเครื่องที่จะเอาลง)

แต่ถ้าวางเครื่องใหม่ มันจะชัวร์เหมือนกับเราโอเวอร์ฮอลล์รึเปล่า พี่เค้าก็บอกว่า ไม่ชัวร์ถ้าได้ดีก็เสียเงินน้อย แต่ถ้าซวยก็เหมือนซื้อเครื่องใหม่มาแล้วเอามาโอเวอร์ฮอลล์

ผมได้ยินก็เลยคิดหนักเลยครับ
บันทึกการเข้า
มาท
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 635



ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 12 กันยายน 2011 10:07:28 »

  ถ้าเราพอใจกำลังของเครื่องเดิม  และสภาพเครื่องยังพอจะฮอลลได้  ก็น่าทำเครื่องเดิม  ผมว่าประหยัดกว่า
แต่ถ้าอยากได้เครื่องใหม่ที่มีสมรรถนะที่สูงกว่าเครื่องเดิม ก็ลงเครื่องใหม่  หาช่างที่มีความชำนานในเครื่องที่เราจะวาง และมีความรับผดชอบ หาเครื่องให้และวางให้พร้อมเลย  ได้ของมาครบๆ  ผมว่าโอเคกว่า
  ถ้าเราไม่ได้คลุกคลีกับเครื่องยนต์มาเป็นเวลาพอสมควร  ผมว่าดูยากครับ  ว่าชิ้นไหนดีไม่ดี ตรงรุ่นไม่ตรงรุ่น ให้คนที่เค้าชำนาญทางด้านนี้เลยจัดการให้ดีกว่า
และที่สำคัญอู่ที่ทำงานเรียบร้อยใส่ใจทุกรายละเอียด  เค้าก็ต้องคิดราคาเรามากกว่าอู่ที่ใส่ใจรายละเอียดน้อยกว่า
บันทึกการเข้า

แฟนกับคุณ ผมเลือกคุณนะAE เลือกให้คุณไปส่งแฟนผมที่ (ไว้ใจสุด)
มาท
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 635



ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 12 กันยายน 2011 10:11:39 »

ถ้าเป็นผมยอมเสียเงินให้กับอู่ที่เค้าใส่ใจทุกรายละเอียดงานมากกว่าครับ  เมื่อเปรียบเทียบเนื้องานกับราคาผมว่าจะถูกกว่าอู่สั่วๆด้วยซ้ำ
บันทึกการเข้า

แฟนกับคุณ ผมเลือกคุณนะAE เลือกให้คุณไปส่งแฟนผมที่ (ไว้ใจสุด)
aemjung
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 325



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #19 เมื่อ: 12 กันยายน 2011 10:27:03 »

ว่าจะวาง20vเองกับเพื่อน รบกวนขอคำแนะนำหน่อยครับ
บันทึกการเข้า

-
หน้า: [1] 2  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!