Tonsuan
|
![](http://www.aeracingclub.net/forums/Themes/GoldNight2/images/post/xx.gif) |
« ตอบ #20 เมื่อ: 24 กันยายน 2554 20:02:51 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
chaiyasita
|
![](http://www.aeracingclub.net/forums/Themes/GoldNight2/images/post/xx.gif) |
« ตอบ #21 เมื่อ: 25 กันยายน 2554 00:31:55 » |
|
ได้มาแล้วครับ R9 1/4 นิ้ว กับ 5/16 ยี่ห้อ GATES จากร้านชัยชนะพาณิชย์ ถ.บำรุงเมือง 1/4 นิ้วเปลี่ยนลงไปทั้งหมดในห้องเครื่อง 3 เส้น รวมท่อระบายไอน้ำมันเข้าชาร์โคล์ด้วย รวม 66 เซนติเมตร ยังขาดใต้ท้องรถอีก 2 เส้น ขนาด 1/4 นิ้ว ต้องยกรถขึ้น คงทำไม่ได้ จะเอาไปให้อู่เปลี่ยนให้ เหลือ 5/16 นิ้ว จะเอาไปอัดหัวครับ อันนี้ของเก่า เอาออกมาแล้ว 3 เส้น ![](http://i330.photobucket.com/albums/l428/chaiyasita/240920113777.jpg) ของเก่าเดิมๆ ยังนิ่มอยู่ครับ เพราะยังแทบจะไม่สัมผัสแก็สโซฮอล์เลย แต่ท่อระบายไอเบนซิน แข็งมาก และเห็นชัดว่ามาหลวม มิน่าได้กลิ่นเบนซินอ่อนๆ ได้จากจุดนี้ครับ ![](http://i330.photobucket.com/albums/l428/chaiyasita/240920113781.jpg) ของใหม่ R9 ![](http://i330.photobucket.com/albums/l428/chaiyasita/240920113779.jpg) เปลี่ยนใหม่ลงไปซะ ![](http://i330.photobucket.com/albums/l428/chaiyasita/240920113778.jpg)
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 25 กันยายน 2554 00:49:42 โดย chaiyasita »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
plew_ch
|
![](http://www.aeracingclub.net/forums/Themes/GoldNight2/images/post/xx.gif) |
« ตอบ #22 เมื่อ: 25 กันยายน 2554 00:53:04 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
chaiyasita
|
![](http://www.aeracingclub.net/forums/Themes/GoldNight2/images/post/xx.gif) |
« ตอบ #23 เมื่อ: 25 กันยายน 2554 01:13:40 » |
|
กระทู้นี่ของท่านปลิว เป็นส่วนหนึ่งที่ผมต้องเปลี่ยนท่อยางนี้ด้วยนะครับ ขอบคุณมากครับ ความจริงผมก็ซื้อท่อยาง R7 ของ NCR มา พิมพ์สีเหลืองว่า E20/E85 แต่ไม่ได้เปลี่ยน พอดีได้เข้าไปในเมือง ก็เลยแวะซื้อของ GATES มาอีก จัดการซะอะครับ แต่ของ GATES แพงมากนะ 1/4 = 520 บ./ม. , 5/16 = 580 บ./ม.
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
chaiyasita
|
![](http://www.aeracingclub.net/forums/Themes/GoldNight2/images/post/xx.gif) |
« ตอบ #24 เมื่อ: 25 กันยายน 2554 21:05:06 » |
|
วันนี้ไปให้อู่ยกรถขึ้น lift จัดการเปลี่ยนท่อยางขนาด 1/4 ใต้ท้องรถอีก 2 เส้น ยาวประมาณ 20 cm. รวม 40 ซม. รวมใช้ สายขนาด 1/4 ทั้งสิ้น 104 cm.
และยังพบว่า จริงๆ แล้ว มีท่อยางน้ำมันที่ต้องเข้าหัวอีก 1 เส้นใต้ท้องรถ ซึ่งมาจากปั๊มติ๊ก เส้นนี้แรงดันสูงครับพอๆ กับเส้นที่ออกจากกรองเบนซินเข้าไปรางหัวฉีด คาดว่าความยาวประมาณ 40 cm. เส้นหน้ารถก็ 40 cm ขนาด 5/16 นิ้ว.
สรุปความยาวทั้งหมด ผมจะสรุปในส่วนแรกนะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
plew_ch
|
![](http://www.aeracingclub.net/forums/Themes/GoldNight2/images/post/xx.gif) |
« ตอบ #25 เมื่อ: 25 กันยายน 2554 21:42:49 » |
|
ผมเปลี่ยนแค่ในห้องเครื่อง ส่วนที่ถัง และ ใต้ท้องรถยังไม่เปลี่ยน เพราะช่างมันบอก ของเดิมติดรถมันดีกว่าเยอะ (หรือขี้เกียดทำก็ไม่รู้) เลยจดบัดนี้ยังอยู่เหมือนเดิม ถ้ามีโอกาศอยู่ใต้ท้องรถ(บางครั้งไปตั้งศูนย์บ้าง เปลี่ยนยาง ทำช่วงล่าง แล้วรถขึ้นห๊อย)ก็จะไปคล้ำดูมันบ้าง อ้ออีกอย่าง ขอความรู้หน่อยครับ ที่ว่า R7 R9 R10 มันหมายถึงอะไร ผมยังไม่รู้เลย
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 25 กันยายน 2554 21:45:26 โดย plew_ch »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
BacKiOh
|
![](http://www.aeracingclub.net/forums/Themes/GoldNight2/images/post/xx.gif) |
« ตอบ #26 เมื่อ: 25 กันยายน 2554 22:06:18 » |
|
ขอบคุณมากๆครับ ยี่ห้อGATES นี่โอเคใช่ไหมครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
chaiyasita
|
![](http://www.aeracingclub.net/forums/Themes/GoldNight2/images/post/xx.gif) |
« ตอบ #27 เมื่อ: 25 กันยายน 2554 22:43:47 » |
|
ผมเปลี่ยนแค่ในห้องเครื่อง ส่วนที่ถัง และ ใต้ท้องรถยังไม่เปลี่ยน เพราะช่างมันบอก ของเดิมติดรถมันดีกว่าเยอะ (หรือขี้เกียดทำก็ไม่รู้) เลยจดบัดนี้ยังอยู่เหมือนเดิม ถ้ามีโอกาศอยู่ใต้ท้องรถ(บางครั้งไปตั้งศูนย์บ้าง เปลี่ยนยาง ทำช่วงล่าง แล้วรถขึ้นห๊อย)ก็จะไปคล้ำดูมันบ้าง อ้ออีกอย่าง ขอความรู้หน่อยครับ ที่ว่า R7 R9 R10 มันหมายถึงอะไร ผมยังไม่รู้เลย
คือว่า อย่างนี้ครับ ผมก็อ่านมาจากในเว็ปนะครับ R6 คือท่อยางทนเบนซินธรรมดา ทนโซฮอล์ไม่ได้ R7 คือ ท่อยางทน E20/E85 R8 คือ อะไรไม่รู้ครับ อิอิ R9 คือ ทนE10/20/85/100 R10 คือทน ถึง E100 สำหรับจุ่มแช่ในน้ำมันได้เลย (ใช้กับท่อนสั้นๆ ที่อยู่ที่ปลายท่อปั๊มติ๊กอะครับ) ส่วน E10 คือเกรดไหน ตอนนี้ผมไม่มีข้อมูลเลยครับ น่าจะเป็น R7 นะครับ เดี๋ยวจะลองหาข้อมูลดู
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
chaiyasita
|
![](http://www.aeracingclub.net/forums/Themes/GoldNight2/images/post/xx.gif) |
« ตอบ #28 เมื่อ: 25 กันยายน 2554 22:47:18 » |
|
ขอบคุณมากๆครับ ยี่ห้อGATES นี่โอเคใช่ไหมครับ
คือผมดูว่ามันสามารถทนแรงดันได้ 180psi แล้วก็ทนโซฮอล์ได้ถึง E100 ซึ่งปัญหาส่วนมากที่รถอายุเยอะๆ ของพวกเราคงจะเป็นเรื่องท่อทางน้ำมันไม่รับ โซฮอล์แต่แรก แต่ตอนนี้มีแต่โซฮอล์ ครับ และทนแรงดันได้ 180 psi หรือประมาณ 12.4 BAR ซึ่งปั๊มติ๊ก 2JZ-GTE ที่ผมใช้อยู่คงสร้างแรงดันไม่น่าเกิน 5-6 บาร์อะครับ
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 25 กันยายน 2554 22:54:43 โดย chaiyasita »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
BJ_AE111
มือใหม่หัดขับ
ออฟไลน์
กระทู้: 49
|
![](http://www.aeracingclub.net/forums/Themes/GoldNight2/images/post/xx.gif) |
« ตอบ #29 เมื่อ: 04 กุมภาพันธ์ 2555 22:30:21 » |
|
เพิ่มข้อมูลสายข้อ 1 และ 3 แบบอัดหัวครับ -ผมซื้อสายขนาด5/16"ตามที่คุณchaiyasitaแนะนำไว้ที่ร้านชัยชนะพาณิชย์และถามร้านที่เข้าหัวได้จากทางร้าน(โดยผมหาซื้อสายเดิมทั้ง 2 เส้นจากร้านขายอะไหล่เก่าแถวบางใหญ่ สายข้อ 1 สภาพสมบูรณ์แต่สายข้อ 3 ถูกตัดขาดได้แต่หัวมา 2 อัน)ทางร้านชัยชนะแนะนำร้านเข้าหัวอยู่ฝั่งตรงข้ามชื่อร้าน วรรณรุ่งโรจน์เทรดดิ้ง ค่าเข้าหัวเส้นละ 180 บาทใช้เวลาทำประมาณ 1 ชั่วโมง(ใช้สายร้านชัยชนะ+หัวจากสายที่ผมเตรียมไป) -ทางร้านเข้าหัวมีหัวของสายข้อ 1 ขนาดเท่ากันแต่เป็นแบบเรียบเพราะด้านหนึ่งของสายจะมีส่วนที่ยื่นออกมา(ไว้ล็อคกับรางหัวฉีดนะถ้าผมดูไม่ผิด) ราคาหัวละ 180 บาท ส่วนหัวของสายข้อ 3 ลืมถามครับ ในรูปวางเปรียบเทียบกับเส้นเดิมโดยสายข้อ 3 ผมกะความยาวเอง ท่อยางเส้นสั้นสุดคือท่อที่เหลือ(ซื้อมา 1 เมตร) -ตอนนี้ผมเตรียมสายน้ำมันตามที่มีข้อมูลในกระทู้นี้หมดแล้ว(ท่อนที่ติดปั๊มติ๊กยาว 4 ซม. ต้องซื้อ 1 เส้นยาว 1 ฟุตราคา 1300 บาท) ขาดแต่ คลิปหนีบท่อและหาช่างเพื่อเปลี่ยนซึ่งผมคงจะรอเปลี่ยนพร้อมกับการโอเวอร์ฮอลเครื่องเลย(กำลังหาเวลาไปให้ช่างตีราคาอยู่...) ![](http://images.temppic.com/04-02-2012/images_vertis/1328369107_0.15874100.jpg)
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
อยากมีรถเท่ๆแต่ซื้อของไม่ค่อยทัน....
|
|
|
Zkr
|
![](http://www.aeracingclub.net/forums/Themes/GoldNight2/images/post/xx.gif) |
« ตอบ #30 เมื่อ: 04 กุมภาพันธ์ 2555 23:10:01 » |
|
วันไหนต้องเช็คสายน้ำมันดูบ้างแล้ว
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
chaiyasita
|
![](http://www.aeracingclub.net/forums/Themes/GoldNight2/images/post/xx.gif) |
« ตอบ #31 เมื่อ: 05 กุมภาพันธ์ 2555 22:35:10 » |
|
เพิ่มข้อมูลสายข้อ 1 และ 3 แบบอัดหัวครับ -ผมซื้อสายขนาด5/16"ตามที่คุณchaiyasitaแนะนำไว้ที่ร้านชัยชนะพาณิชย์และถามร้านที่เข้าหัวได้จากทางร้าน(โดยผมหาซื้อสายเดิมทั้ง 2 เส้นจากร้านขายอะไหล่เก่าแถวบางใหญ่ สายข้อ 1 สภาพสมบูรณ์แต่สายข้อ 3 ถูกตัดขาดได้แต่หัวมา 2 อัน)ทางร้านชัยชนะแนะนำร้านเข้าหัวอยู่ฝั่งตรงข้ามชื่อร้าน วรรณรุ่งโรจน์เทรดดิ้ง ค่าเข้าหัวเส้นละ 180 บาทใช้เวลาทำประมาณ 1 ชั่วโมง(ใช้สายร้านชัยชนะ+หัวจากสายที่ผมเตรียมไป) -ทางร้านเข้าหัวมีหัวของสายข้อ 1 ขนาดเท่ากันแต่เป็นแบบเรียบเพราะด้านหนึ่งของสายจะมีส่วนที่ยื่นออกมา(ไว้ล็อคกับรางหัวฉีดนะถ้าผมดูไม่ผิด) ราคาหัวละ 180 บาท ส่วนหัวของสายข้อ 3 ลืมถามครับ ในรูปวางเปรียบเทียบกับเส้นเดิมโดยสายข้อ 3 ผมกะความยาวเอง ท่อยางเส้นสั้นสุดคือท่อที่เหลือ(ซื้อมา 1 เมตร) -ตอนนี้ผมเตรียมสายน้ำมันตามที่มีข้อมูลในกระทู้นี้หมดแล้ว(ท่อนที่ติดปั๊มติ๊กยาว 4 ซม. ต้องซื้อ 1 เส้นยาว 1 ฟุตราคา 1300 บาท) ขาดแต่ คลิปหนีบท่อและหาช่างเพื่อเปลี่ยนซึ่งผมคงจะรอเปลี่ยนพร้อมกับการโอเวอร์ฮอลเครื่องเลย(กำลังหาเวลาไปให้ช่างตีราคาอยู่...) ![](http://images.temppic.com/04-02-2012/images_vertis/1328369107_0.15874100.jpg) ข้อมูลนี่ดีจังเลยครับ ผมชอบครับ เกี่ยวกับเรื่องสายแรงดันสูง แต่ผมเองยังไม่ได้เปลี่ยนเลยครับ ติดน้ำท่วมพอดี ยังไงผมก็คงต้องหาเวลาดำเนินการแบบนี้บ้างครับ ขอบคุณมากครับ ที่นำมาเล่าต่อยอดกัน
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Jay หมอศรี @ WZ Zone
|
![](http://www.aeracingclub.net/forums/Themes/GoldNight2/images/post/xx.gif) |
« ตอบ #32 เมื่อ: 06 กุมภาพันธ์ 2555 08:37:54 » |
|
เป็นข้อมูลที่ดีเลยครับ ขอบคุณน้าเจ้าของกระทู้ ที่แบ่งปันให้ได้ชมกันนะครับ
ใครเตรียมตัวจะเล่น E85 เปลี่ยนท่อยางไว้ก่อนเด้อ เดี๋ยวจะขาดกระจุย
แทนที่จะออกตัวควันท่วมทุ่ง จะกลายเป็นไฟท่วมรถซะก่อนนะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
pae2020
|
![](http://www.aeracingclub.net/forums/Themes/GoldNight2/images/post/xx.gif) |
« ตอบ #33 เมื่อ: 07 กุมภาพันธ์ 2555 10:42:05 » |
|
เพิ่มข้อมูลสายข้อ 1 และ 3 แบบอัดหัวครับ -ผมซื้อสายขนาด5/16"ตามที่คุณchaiyasitaแนะนำไว้ที่ร้านชัยชนะพาณิชย์และถามร้านที่เข้าหัวได้จากทางร้าน(โดยผมหาซื้อสายเดิมทั้ง 2 เส้นจากร้านขายอะไหล่เก่าแถวบางใหญ่ สายข้อ 1 สภาพสมบูรณ์แต่สายข้อ 3 ถูกตัดขาดได้แต่หัวมา 2 อัน)ทางร้านชัยชนะแนะนำร้านเข้าหัวอยู่ฝั่งตรงข้ามชื่อร้าน วรรณรุ่งโรจน์เทรดดิ้ง ค่าเข้าหัวเส้นละ 180 บาทใช้เวลาทำประมาณ 1 ชั่วโมง(ใช้สายร้านชัยชนะ+หัวจากสายที่ผมเตรียมไป) -ทางร้านเข้าหัวมีหัวของสายข้อ 1 ขนาดเท่ากันแต่เป็นแบบเรียบเพราะด้านหนึ่งของสายจะมีส่วนที่ยื่นออกมา(ไว้ล็อคกับรางหัวฉีดนะถ้าผมดูไม่ผิด) ราคาหัวละ 180 บาท ส่วนหัวของสายข้อ 3 ลืมถามครับ ในรูปวางเปรียบเทียบกับเส้นเดิมโดยสายข้อ 3 ผมกะความยาวเอง ท่อยางเส้นสั้นสุดคือท่อที่เหลือ(ซื้อมา 1 เมตร) -ตอนนี้ผมเตรียมสายน้ำมันตามที่มีข้อมูลในกระทู้นี้หมดแล้ว(ท่อนที่ติดปั๊มติ๊กยาว 4 ซม. ต้องซื้อ 1 เส้นยาว 1 ฟุตราคา 1300 บาท) ขาดแต่ คลิปหนีบท่อและหาช่างเพื่อเปลี่ยนซึ่งผมคงจะรอเปลี่ยนพร้อมกับการโอเวอร์ฮอลเครื่องเลย(กำลังหาเวลาไปให้ช่างตีราคาอยู่...) ![](http://images.temppic.com/04-02-2012/images_vertis/1328369107_0.15874100.jpg) อ่านแล้วยังงงๆอยู่ สรุปว่าทางร้านวรรณรุ่งโรจน์เทรดดิ้งมีหัวของสายทั้งสองเส้นสองแบบขายให้พร้อมเข้าให้(ถ้าเราเอาสายน้ำมัน 5/16 ไปเอง)เลยใช่ไหมครับ เราไม่ต้องหาหัวหรือถอดจากรถเราไปให้เขาใส่ให้ใช่ไหมครับ...
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
raymassmedia
|
![](http://www.aeracingclub.net/forums/Themes/GoldNight2/images/post/xx.gif) |
« ตอบ #34 เมื่อ: 07 กุมภาพันธ์ 2555 12:06:04 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
COROLLABOY
|
![](http://www.aeracingclub.net/forums/Themes/GoldNight2/images/post/xx.gif) |
« ตอบ #35 เมื่อ: 07 กุมภาพันธ์ 2555 13:33:37 » |
|
ไอ้ท่อ 5500 บาทนั้นต้องบอกก่อนว่ามันทนมากๆเลยนะครับ อายุการใช้งาน 16ปี รถวิ่งไป 4 แสนกว่าโลแล้วมันยังไม่เป็นไรเลยอะครับ แต่เปลี่ยนเพื่อความสบายใจ มะก่อนราคาไม่เท่านี้ครับ ผมซื้อ 3800 ครับ แต่ตอนนี้ทำไมมันแพงขนาดนี้
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
BJ_AE111
มือใหม่หัดขับ
ออฟไลน์
กระทู้: 49
|
![](http://www.aeracingclub.net/forums/Themes/GoldNight2/images/post/xx.gif) |
« ตอบ #36 เมื่อ: 07 กุมภาพันธ์ 2555 14:14:05 » |
|
ขอบคุณคุณpae2020ที่มาแจ้งครับ พอผมมาอ่านเองก็งงๆเหมือนกันเพราะผมบอกข้อมูลท่อข้อ1และ3สลับกัน อันนี้เริ่มใหม่นะครับ -ท่อข้อ 1 คือท่อเข้าหัวเทเปอร์ส่งน้ำมันผ่านท่อเหล็กจากถังน้ำมันไปใต้ท้องรถจากนั้น ส่วนที่เข้าหัวผ่านท่อยางไปท่อเหล็กส่งน้ำมันใต้ท้องรถ (แรงดันสูงจากปั๊มติ๊ก)-(ในรูปชุด2เส้นขวามือ) ผมลืมถามเรื่องของหัวสายเพราะตอนแรกผมไม่คิดว่าทางร้านวรรณรุ่งโรจน์จะทำได้เพราะท่อเดิมเป็นพลาสติดแข็งๆ(ทางร้านชัยชนะก็ไม่มีท่อแบบนี้ขาย)ผมจึงสั่งเข้าหัวเฉพาะสายข้อที่ 3 (สายเข้าหัวฉีด)แล้วก็ไปเดินเล่นแถวๆคลองถม พอกลับมารับสายที่สั่งทำไว้ ช่างที่ร้านบอกว่าเอาท่อยางที่เหลือเข้าสายแทนก็ได้ ผมก็เลยทำแล้วไม่ได้ถามเรื่องหัว -ท่อข้อที่ 3 คือจากกรองเบนซินไปที่รางหัวฉีด (อันนี้เป็นสายอัดหัว) (แรงดันสูงต้องหาทางเปลี่ยนให้ได้ เพราะหากรั้วเส้นนี้จะเกิดน้ำพุเบนซินพร้อมจุดติดไฟ) - (ในรูปชุด 2 เส้นซ้ายมือ) เส้นนี้ที่ร้านวรรณรุ่งโรจน์มีหัวขนาดเท่ากับต้นแบบราคาหัวละ 180 บาท(แต่ด้านหนึ่งของหัวสายจะมีบ่ายื่นออกมาเพื่อล็อคกับรางหัวฉีดซึ่งทางร้านไม่มีหัวแบบนี้) -ร้านวรรณรุ่งโรจน์เป็นร้านรับอัดหัวสายซึ่งมีสายต่างๆ(สายน้ำมัน / สายเบรคถัก )ไว้บริการด้วยแต่ไม่ใช่ยี่ห้อGatesครับ ถ้าจะไปสั่งทำโดยไม่มีตัวอย่างไปผมไม่แน่ใจว่าทางร้านจะทำได้หรือเปล่าเพราะวันที่ผมไปทำไม่มีการวัดความยาวของสายไว้(ใช้การเทียบจากต้นแบบ)และผมก็ไม่ได้ถามเบอร์/รหัสของหัวไว้เลยครับ (แล้วสายข้อที่ 1 ผมยังกะความยาวเองด้วยเพราะได้อะไหล่ไปแบบไม่ครบเส้น) ยังไงแล้ววันเสาร์นี้(11 ก.พ.)ผมอาจจะแวะไปถามข้อมูลที่ร้านวรรณรุ่งโรจน์อีกครั้งแล้วจะมาแจ้งให้ทราบครับ -รถของผมคือAE111(ตูดเป็ด)เครื่อง4A-FE ผมไม่แน่ใจว่าแบบและขนาดของท่อจะเหมือนกับรุ่นอื่นหรือเปล่าครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
อยากมีรถเท่ๆแต่ซื้อของไม่ค่อยทัน....
|
|
|
pae2020
|
![](http://www.aeracingclub.net/forums/Themes/GoldNight2/images/post/xx.gif) |
« ตอบ #37 เมื่อ: 07 กุมภาพันธ์ 2555 14:54:33 » |
|
ขอบคุณคุณpae2020ที่มาแจ้งครับ พอผมมาอ่านเองก็งงๆเหมือนกันเพราะผมบอกข้อมูลท่อข้อ1และ3สลับกัน อันนี้เริ่มใหม่นะครับ -ท่อข้อ 1 คือท่อเข้าหัวเทเปอร์ส่งน้ำมันผ่านท่อเหล็กจากถังน้ำมันไปใต้ท้องรถจากนั้น ส่วนที่เข้าหัวผ่านท่อยางไปท่อเหล็กส่งน้ำมันใต้ท้องรถ (แรงดันสูงจากปั๊มติ๊ก)-(ในรูปชุด2เส้นขวามือ) ผมลืมถามเรื่องของหัวสายเพราะตอนแรกผมไม่คิดว่าทางร้านวรรณรุ่งโรจน์จะทำได้เพราะท่อเดิมเป็นพลาสติดแข็งๆ(ทางร้านชัยชนะก็ไม่มีท่อแบบนี้ขาย)ผมจึงสั่งเข้าหัวเฉพาะสายข้อที่ 3 (สายเข้าหัวฉีด)แล้วก็ไปเดินเล่นแถวๆคลองถม พอกลับมารับสายที่สั่งทำไว้ ช่างที่ร้านบอกว่าเอาท่อยางที่เหลือเข้าสายแทนก็ได้ ผมก็เลยทำแล้วไม่ได้ถามเรื่องหัว -ท่อข้อที่ 3 คือจากกรองเบนซินไปที่รางหัวฉีด (อันนี้เป็นสายอัดหัว) (แรงดันสูงต้องหาทางเปลี่ยนให้ได้ เพราะหากรั้วเส้นนี้จะเกิดน้ำพุเบนซินพร้อมจุดติดไฟ) - (ในรูปชุด 2 เส้นซ้ายมือ) เส้นนี้ที่ร้านวรรณรุ่งโรจน์มีหัวขนาดเท่ากับต้นแบบราคาหัวละ 180 บาท(แต่ด้านหนึ่งของหัวสายจะมีบ่ายื่นออกมาเพื่อล็อคกับรางหัวฉีดซึ่งทางร้านไม่มีหัวแบบนี้) -ร้านวรรณรุ่งโรจน์เป็นร้านรับอัดหัวสายซึ่งมีสายต่างๆ(สายน้ำมัน / สายเบรคถัก )ไว้บริการด้วยแต่ไม่ใช่ยี่ห้อGatesครับ ถ้าจะไปสั่งทำโดยไม่มีตัวอย่างไปผมไม่แน่ใจว่าทางร้านจะทำได้หรือเปล่าเพราะวันที่ผมไปทำไม่มีการวัดความยาวของสายไว้(ใช้การเทียบจากต้นแบบ)และผมก็ไม่ได้ถามเบอร์/รหัสของหัวไว้เลยครับ (แล้วสายข้อที่ 1 ผมยังกะความยาวเองด้วยเพราะได้อะไหล่ไปแบบไม่ครบเส้น) ยังไงแล้ววันเสาร์นี้(11 ก.พ.)ผมอาจจะแวะไปถามข้อมูลที่ร้านวรรณรุ่งโรจน์อีกครั้งแล้วจะมาแจ้งให้ทราบครับ -รถของผมคือAE111(ตูดเป็ด)เครื่อง4A-FE ผมไม่แน่ใจว่าแบบและขนาดของท่อจะเหมือนกับรุ่นอื่นหรือเปล่าครับ
ขอบคุณครับ แสดงว่าเราควรถอดจากรถเราไปให้เขาเอาหัวเดิมของเราไปเข้ากับสายจากร้านชัยชนะ... ขอถามเป็นความเห็นนะครับ คือหัวของร้านวรรณรุ่งโรจน์(ซึ่งไม่มีบ่าล็อคกับรางหัวฉีด)ไม่สามารถใช้ได้ใช่ไหมครับ... อยากเปลี่ยนสายสองเส้นนี้มาก รถเก่าแล้วยังไม่ได้เปลี่ยนเลย (ท่ออื่นๆเปลี่ยนหมดแล้ว สภาพเน่ามากด้วย)...
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
BacKiOh
|
![](http://www.aeracingclub.net/forums/Themes/GoldNight2/images/post/xx.gif) |
« ตอบ #38 เมื่อ: 11 พฤษภาคม 2555 15:33:46 » |
|
ผมจะลองไปซื้อแล้วเปลี่ยนเองครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
chaiyasita
|
![](http://www.aeracingclub.net/forums/Themes/GoldNight2/images/post/xx.gif) |
« ตอบ #39 เมื่อ: 13 มิถุนายน 2555 21:43:01 » |
|
ว่าไปแล้ว ลืมเรื่องสายแรงดันสูง จากกรองเบนซฺินเข้ารางหัวฉีดไปเลยครับ สาย R9 gates ก็ซื้อมาแล้ว คงต้องหาเวลาไปเซียงกง หาซื้อสายแรงดันสูงที่มีหัวมือสอง แล้วเอาไปอัดใหม่ซะทีครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|