AE. Racing Club
06 ตุลาคม 2024 06:47:47 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า:  «  1 [2] 3 4 5  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ถ้าจะเปลี่ยนท่อยางน้ำมันสำหรับ แก็สโซฮอล์ !! (ข้อมูล update 18/6/55)  (อ่าน 34390 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Tonsuan
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,000



ดูรายละเอียด
« ตอบ #20 เมื่อ: 24 กันยายน 2011 20:02:51 »

 ซูม ซูม
บันทึกการเข้า

chaiyasita
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,937


7A-FE AUTO / แจ้งวัฒนะ-นครนายก


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #21 เมื่อ: 25 กันยายน 2011 00:31:55 »

ได้มาแล้วครับ R9 1/4 นิ้ว กับ 5/16 ยี่ห้อ GATES จากร้านชัยชนะพาณิชย์ ถ.บำรุงเมือง
1/4 นิ้วเปลี่ยนลงไปทั้งหมดในห้องเครื่อง 3 เส้น รวมท่อระบายไอน้ำมันเข้าชาร์โคล์ด้วย รวม 66 เซนติเมตร ยังขาดใต้ท้องรถอีก 2 เส้น ขนาด 1/4 นิ้ว ต้องยกรถขึ้น คงทำไม่ได้ จะเอาไปให้อู่เปลี่ยนให้

เหลือ 5/16 นิ้ว จะเอาไปอัดหัวครับ

อันนี้ของเก่า เอาออกมาแล้ว 3 เส้น


ของเก่าเดิมๆ ยังนิ่มอยู่ครับ เพราะยังแทบจะไม่สัมผัสแก็สโซฮอล์เลย แต่ท่อระบายไอเบนซิน แข็งมาก และเห็นชัดว่ามาหลวม มิน่าได้กลิ่นเบนซินอ่อนๆ ได้จากจุดนี้ครับ


ของใหม่ R9


เปลี่ยนใหม่ลงไปซะ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 25 กันยายน 2011 00:49:42 โดย chaiyasita » บันทึกการเข้า

สนใจบ้านสวย วิววัน พาราไดซ์:นครนายก  www.fb.com/paradise26000
สนใจที่ดินเปล่า วิวสวย บรรยากาศขุนเขา ใกล้เขาใหญ่:นครนายก  www.fb.com/teedintookth
สนใจนิพพาน : www.fb.com/buddhawajana.ny
plew_ch
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,245


ดูรายละเอียด
« ตอบ #22 เมื่อ: 25 กันยายน 2011 00:53:04 »

http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=92925.0
ได้เคยเสียวมาแล้ว
บันทึกการเข้า
chaiyasita
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,937


7A-FE AUTO / แจ้งวัฒนะ-นครนายก


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #23 เมื่อ: 25 กันยายน 2011 01:13:40 »

http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=92925.0
ได้เคยเสียวมาแล้ว

กระทู้นี่ของท่านปลิว เป็นส่วนหนึ่งที่ผมต้องเปลี่ยนท่อยางนี้ด้วยนะครับ ขอบคุณมากครับ

ความจริงผมก็ซื้อท่อยาง R7 ของ NCR มา พิมพ์สีเหลืองว่า E20/E85 แต่ไม่ได้เปลี่ยน พอดีได้เข้าไปในเมือง ก็เลยแวะซื้อของ GATES มาอีก จัดการซะอะครับ แต่ของ GATES แพงมากนะ 1/4 = 520 บ./ม. , 5/16 = 580 บ./ม.
บันทึกการเข้า

สนใจบ้านสวย วิววัน พาราไดซ์:นครนายก  www.fb.com/paradise26000
สนใจที่ดินเปล่า วิวสวย บรรยากาศขุนเขา ใกล้เขาใหญ่:นครนายก  www.fb.com/teedintookth
สนใจนิพพาน : www.fb.com/buddhawajana.ny
chaiyasita
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,937


7A-FE AUTO / แจ้งวัฒนะ-นครนายก


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #24 เมื่อ: 25 กันยายน 2011 21:05:06 »

วันนี้ไปให้อู่ยกรถขึ้น lift จัดการเปลี่ยนท่อยางขนาด 1/4 ใต้ท้องรถอีก 2 เส้น ยาวประมาณ 20 cm. รวม 40 ซม. รวมใช้ สายขนาด 1/4 ทั้งสิ้น 104 cm.

และยังพบว่า จริงๆ แล้ว มีท่อยางน้ำมันที่ต้องเข้าหัวอีก 1 เส้นใต้ท้องรถ ซึ่งมาจากปั๊มติ๊ก เส้นนี้แรงดันสูงครับพอๆ กับเส้นที่ออกจากกรองเบนซินเข้าไปรางหัวฉีด คาดว่าความยาวประมาณ 40 cm. เส้นหน้ารถก็ 40 cm ขนาด 5/16 นิ้ว.

สรุปความยาวทั้งหมด ผมจะสรุปในส่วนแรกนะครับ
บันทึกการเข้า

สนใจบ้านสวย วิววัน พาราไดซ์:นครนายก  www.fb.com/paradise26000
สนใจที่ดินเปล่า วิวสวย บรรยากาศขุนเขา ใกล้เขาใหญ่:นครนายก  www.fb.com/teedintookth
สนใจนิพพาน : www.fb.com/buddhawajana.ny
plew_ch
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,245


ดูรายละเอียด
« ตอบ #25 เมื่อ: 25 กันยายน 2011 21:42:49 »

ผมเปลี่ยนแค่ในห้องเครื่อง ส่วนที่ถัง และ ใต้ท้องรถยังไม่เปลี่ยน เพราะช่างมันบอก ของเดิมติดรถมันดีกว่าเยอะ (หรือขี้เกียดทำก็ไม่รู้) เลยจดบัดนี้ยังอยู่เหมือนเดิม ถ้ามีโอกาศอยู่ใต้ท้องรถ(บางครั้งไปตั้งศูนย์บ้าง เปลี่ยนยาง ทำช่วงล่าง แล้วรถขึ้นห๊อย)ก็จะไปคล้ำดูมันบ้าง
อ้ออีกอย่าง ขอความรู้หน่อยครับ ที่ว่า R7 R9 R10 มันหมายถึงอะไร ผมยังไม่รู้เลย
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 25 กันยายน 2011 21:45:26 โดย plew_ch » บันทึกการเข้า
BacKiOh
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,041



ดูรายละเอียด
« ตอบ #26 เมื่อ: 25 กันยายน 2011 22:06:18 »

ขอบคุณมากๆครับ ยี่ห้อGATES นี่โอเคใช่ไหมครับ
บันทึกการเข้า
chaiyasita
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,937


7A-FE AUTO / แจ้งวัฒนะ-นครนายก


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #27 เมื่อ: 25 กันยายน 2011 22:43:47 »

ผมเปลี่ยนแค่ในห้องเครื่อง ส่วนที่ถัง และ ใต้ท้องรถยังไม่เปลี่ยน เพราะช่างมันบอก ของเดิมติดรถมันดีกว่าเยอะ (หรือขี้เกียดทำก็ไม่รู้) เลยจดบัดนี้ยังอยู่เหมือนเดิม ถ้ามีโอกาศอยู่ใต้ท้องรถ(บางครั้งไปตั้งศูนย์บ้าง เปลี่ยนยาง ทำช่วงล่าง แล้วรถขึ้นห๊อย)ก็จะไปคล้ำดูมันบ้าง
อ้ออีกอย่าง ขอความรู้หน่อยครับ ที่ว่า R7 R9 R10 มันหมายถึงอะไร ผมยังไม่รู้เลย

คือว่า อย่างนี้ครับ ผมก็อ่านมาจากในเว็ปนะครับ

R6 คือท่อยางทนเบนซินธรรมดา ทนโซฮอล์ไม่ได้
R7 คือ ท่อยางทน E20/E85
R8 คือ อะไรไม่รู้ครับ อิอิ
R9 คือ ทนE10/20/85/100
R10 คือทน ถึง E100 สำหรับจุ่มแช่ในน้ำมันได้เลย (ใช้กับท่อนสั้นๆ ที่อยู่ที่ปลายท่อปั๊มติ๊กอะครับ)

ส่วน E10 คือเกรดไหน ตอนนี้ผมไม่มีข้อมูลเลยครับ น่าจะเป็น R7 นะครับ เดี๋ยวจะลองหาข้อมูลดู
บันทึกการเข้า

สนใจบ้านสวย วิววัน พาราไดซ์:นครนายก  www.fb.com/paradise26000
สนใจที่ดินเปล่า วิวสวย บรรยากาศขุนเขา ใกล้เขาใหญ่:นครนายก  www.fb.com/teedintookth
สนใจนิพพาน : www.fb.com/buddhawajana.ny
chaiyasita
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,937


7A-FE AUTO / แจ้งวัฒนะ-นครนายก


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #28 เมื่อ: 25 กันยายน 2011 22:47:18 »

ขอบคุณมากๆครับ ยี่ห้อGATES นี่โอเคใช่ไหมครับ

คือผมดูว่ามันสามารถทนแรงดันได้ 180psi แล้วก็ทนโซฮอล์ได้ถึง E100 ซึ่งปัญหาส่วนมากที่รถอายุเยอะๆ ของพวกเราคงจะเป็นเรื่องท่อทางน้ำมันไม่รับ โซฮอล์แต่แรก แต่ตอนนี้มีแต่โซฮอล์ ครับ และทนแรงดันได้ 180 psi หรือประมาณ 12.4 BAR ซึ่งปั๊มติ๊ก 2JZ-GTE ที่ผมใช้อยู่คงสร้างแรงดันไม่น่าเกิน 5-6 บาร์อะครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 25 กันยายน 2011 22:54:43 โดย chaiyasita » บันทึกการเข้า

สนใจบ้านสวย วิววัน พาราไดซ์:นครนายก  www.fb.com/paradise26000
สนใจที่ดินเปล่า วิวสวย บรรยากาศขุนเขา ใกล้เขาใหญ่:นครนายก  www.fb.com/teedintookth
สนใจนิพพาน : www.fb.com/buddhawajana.ny
BJ_AE111
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 49


ดูรายละเอียด
« ตอบ #29 เมื่อ: 04 กุมภาพันธ์ 2012 22:30:21 »

เพิ่มข้อมูลสายข้อ 1 และ 3 แบบอัดหัวครับ
-ผมซื้อสายขนาด5/16"ตามที่คุณchaiyasitaแนะนำไว้ที่ร้านชัยชนะพาณิชย์และถามร้านที่เข้าหัวได้จากทางร้าน(โดยผมหาซื้อสายเดิมทั้ง 2 เส้นจากร้านขายอะไหล่เก่าแถวบางใหญ่ สายข้อ 1 สภาพสมบูรณ์แต่สายข้อ 3 ถูกตัดขาดได้แต่หัวมา 2 อัน)ทางร้านชัยชนะแนะนำร้านเข้าหัวอยู่ฝั่งตรงข้ามชื่อร้าน วรรณรุ่งโรจน์เทรดดิ้ง ค่าเข้าหัวเส้นละ 180 บาทใช้เวลาทำประมาณ 1 ชั่วโมง(ใช้สายร้านชัยชนะ+หัวจากสายที่ผมเตรียมไป)
-ทางร้านเข้าหัวมีหัวของสายข้อ 1 ขนาดเท่ากันแต่เป็นแบบเรียบเพราะด้านหนึ่งของสายจะมีส่วนที่ยื่นออกมา(ไว้ล็อคกับรางหัวฉีดนะถ้าผมดูไม่ผิด) ราคาหัวละ 180 บาท ส่วนหัวของสายข้อ 3 ลืมถามครับ ในรูปวางเปรียบเทียบกับเส้นเดิมโดยสายข้อ 3 ผมกะความยาวเอง ท่อยางเส้นสั้นสุดคือท่อที่เหลือ(ซื้อมา 1 เมตร)
-ตอนนี้ผมเตรียมสายน้ำมันตามที่มีข้อมูลในกระทู้นี้หมดแล้ว(ท่อนที่ติดปั๊มติ๊กยาว 4 ซม. ต้องซื้อ 1 เส้นยาว 1 ฟุตราคา 1300 บาท) ขาดแต่ คลิปหนีบท่อและหาช่างเพื่อเปลี่ยนซึ่งผมคงจะรอเปลี่ยนพร้อมกับการโอเวอร์ฮอลเครื่องเลย(กำลังหาเวลาไปให้ช่างตีราคาอยู่...)

บันทึกการเข้า

อยากมีรถเท่ๆแต่ซื้อของไม่ค่อยทัน....
Zkr
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,371



ดูรายละเอียด
« ตอบ #30 เมื่อ: 04 กุมภาพันธ์ 2012 23:10:01 »

วันไหนต้องเช็คสายน้ำมันดูบ้างแล้ว
บันทึกการเข้า
chaiyasita
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,937


7A-FE AUTO / แจ้งวัฒนะ-นครนายก


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #31 เมื่อ: 05 กุมภาพันธ์ 2012 22:35:10 »

เพิ่มข้อมูลสายข้อ 1 และ 3 แบบอัดหัวครับ
-ผมซื้อสายขนาด5/16"ตามที่คุณchaiyasitaแนะนำไว้ที่ร้านชัยชนะพาณิชย์และถามร้านที่เข้าหัวได้จากทางร้าน(โดยผมหาซื้อสายเดิมทั้ง 2 เส้นจากร้านขายอะไหล่เก่าแถวบางใหญ่ สายข้อ 1 สภาพสมบูรณ์แต่สายข้อ 3 ถูกตัดขาดได้แต่หัวมา 2 อัน)ทางร้านชัยชนะแนะนำร้านเข้าหัวอยู่ฝั่งตรงข้ามชื่อร้าน วรรณรุ่งโรจน์เทรดดิ้ง ค่าเข้าหัวเส้นละ 180 บาทใช้เวลาทำประมาณ 1 ชั่วโมง(ใช้สายร้านชัยชนะ+หัวจากสายที่ผมเตรียมไป)
-ทางร้านเข้าหัวมีหัวของสายข้อ 1 ขนาดเท่ากันแต่เป็นแบบเรียบเพราะด้านหนึ่งของสายจะมีส่วนที่ยื่นออกมา(ไว้ล็อคกับรางหัวฉีดนะถ้าผมดูไม่ผิด) ราคาหัวละ 180 บาท ส่วนหัวของสายข้อ 3 ลืมถามครับ ในรูปวางเปรียบเทียบกับเส้นเดิมโดยสายข้อ 3 ผมกะความยาวเอง ท่อยางเส้นสั้นสุดคือท่อที่เหลือ(ซื้อมา 1 เมตร)
-ตอนนี้ผมเตรียมสายน้ำมันตามที่มีข้อมูลในกระทู้นี้หมดแล้ว(ท่อนที่ติดปั๊มติ๊กยาว 4 ซม. ต้องซื้อ 1 เส้นยาว 1 ฟุตราคา 1300 บาท) ขาดแต่ คลิปหนีบท่อและหาช่างเพื่อเปลี่ยนซึ่งผมคงจะรอเปลี่ยนพร้อมกับการโอเวอร์ฮอลเครื่องเลย(กำลังหาเวลาไปให้ช่างตีราคาอยู่...)


ข้อมูลนี่ดีจังเลยครับ ผมชอบครับ เกี่ยวกับเรื่องสายแรงดันสูง แต่ผมเองยังไม่ได้เปลี่ยนเลยครับ ติดน้ำท่วมพอดี
ยังไงผมก็คงต้องหาเวลาดำเนินการแบบนี้บ้างครับ

ขอบคุณมากครับ ที่นำมาเล่าต่อยอดกัน
บันทึกการเข้า

สนใจบ้านสวย วิววัน พาราไดซ์:นครนายก  www.fb.com/paradise26000
สนใจที่ดินเปล่า วิวสวย บรรยากาศขุนเขา ใกล้เขาใหญ่:นครนายก  www.fb.com/teedintookth
สนใจนิพพาน : www.fb.com/buddhawajana.ny
Jay หมอศรี @ WZ Zone
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,819



ดูรายละเอียด
« ตอบ #32 เมื่อ: 06 กุมภาพันธ์ 2012 08:37:54 »

เป็นข้อมูลที่ดีเลยครับ ขอบคุณน้าเจ้าของกระทู้ ที่แบ่งปันให้ได้ชมกันนะครับ

ใครเตรียมตัวจะเล่น E85 เปลี่ยนท่อยางไว้ก่อนเด้อ เดี๋ยวจะขาดกระจุย

แทนที่จะออกตัวควันท่วมทุ่ง จะกลายเป็นไฟท่วมรถซะก่อนนะครับ
บันทึกการเข้า
pae2020
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 383


ดูรายละเอียด
« ตอบ #33 เมื่อ: 07 กุมภาพันธ์ 2012 10:42:05 »

เพิ่มข้อมูลสายข้อ 1 และ 3 แบบอัดหัวครับ
-ผมซื้อสายขนาด5/16"ตามที่คุณchaiyasitaแนะนำไว้ที่ร้านชัยชนะพาณิชย์และถามร้านที่เข้าหัวได้จากทางร้าน(โดยผมหาซื้อสายเดิมทั้ง 2 เส้นจากร้านขายอะไหล่เก่าแถวบางใหญ่ สายข้อ 1 สภาพสมบูรณ์แต่สายข้อ 3 ถูกตัดขาดได้แต่หัวมา 2 อัน)ทางร้านชัยชนะแนะนำร้านเข้าหัวอยู่ฝั่งตรงข้ามชื่อร้าน วรรณรุ่งโรจน์เทรดดิ้ง ค่าเข้าหัวเส้นละ 180 บาทใช้เวลาทำประมาณ 1 ชั่วโมง(ใช้สายร้านชัยชนะ+หัวจากสายที่ผมเตรียมไป)
-ทางร้านเข้าหัวมีหัวของสายข้อ 1 ขนาดเท่ากันแต่เป็นแบบเรียบเพราะด้านหนึ่งของสายจะมีส่วนที่ยื่นออกมา(ไว้ล็อคกับรางหัวฉีดนะถ้าผมดูไม่ผิด) ราคาหัวละ 180 บาท ส่วนหัวของสายข้อ 3 ลืมถามครับ ในรูปวางเปรียบเทียบกับเส้นเดิมโดยสายข้อ 3 ผมกะความยาวเอง ท่อยางเส้นสั้นสุดคือท่อที่เหลือ(ซื้อมา 1 เมตร)
-ตอนนี้ผมเตรียมสายน้ำมันตามที่มีข้อมูลในกระทู้นี้หมดแล้ว(ท่อนที่ติดปั๊มติ๊กยาว 4 ซม. ต้องซื้อ 1 เส้นยาว 1 ฟุตราคา 1300 บาท) ขาดแต่ คลิปหนีบท่อและหาช่างเพื่อเปลี่ยนซึ่งผมคงจะรอเปลี่ยนพร้อมกับการโอเวอร์ฮอลเครื่องเลย(กำลังหาเวลาไปให้ช่างตีราคาอยู่...)



อ่านแล้วยังงงๆอยู่ สรุปว่าทางร้านวรรณรุ่งโรจน์เทรดดิ้งมีหัวของสายทั้งสองเส้นสองแบบขายให้พร้อมเข้าให้(ถ้าเราเอาสายน้ำมัน 5/16 ไปเอง)เลยใช่ไหมครับ เราไม่ต้องหาหัวหรือถอดจากรถเราไปให้เขาใส่ให้ใช่ไหมครับ...
บันทึกการเข้า
raymassmedia
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 373


Hi-Gloss ด้วย Wolfgang Fuzion


ดูรายละเอียด
« ตอบ #34 เมื่อ: 07 กุมภาพันธ์ 2012 12:06:04 »

 อ่านหนังสือ
บันทึกการเข้า

http://www.thaiwashercarclub.com/forum/index.php?topic=21230.0  <-- ขัดสีรถ คลิ๊กก

http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=109903.new#new  <-- เครื่องกรองน้ำ Ro คลิ๊กก
COROLLABOY
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,467


I มิถุนา ing = ฉันกำลัง JUN งงปะ กิกิ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #35 เมื่อ: 07 กุมภาพันธ์ 2012 13:33:37 »

ไอ้ท่อ 5500 บาทนั้นต้องบอกก่อนว่ามันทนมากๆเลยนะครับ อายุการใช้งาน 16ปี รถวิ่งไป 4 แสนกว่าโลแล้วมันยังไม่เป็นไรเลยอะครับ แต่เปลี่ยนเพื่อความสบายใจ มะก่อนราคาไม่เท่านี้ครับ ผมซื้อ 3800 ครับ แต่ตอนนี้ทำไมมันแพงขนาดนี้
บันทึกการเข้า

อยากได้ท่อไอเสียโทรมา 084-3608339
https://www.facebook.com/BestThorThep
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=108304.0
BJ_AE111
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 49


ดูรายละเอียด
« ตอบ #36 เมื่อ: 07 กุมภาพันธ์ 2012 14:14:05 »

ขอบคุณคุณpae2020ที่มาแจ้งครับ พอผมมาอ่านเองก็งงๆเหมือนกันเพราะผมบอกข้อมูลท่อข้อ1และ3สลับกัน
อันนี้เริ่มใหม่นะครับ
-ท่อข้อ 1 คือท่อเข้าหัวเทเปอร์ส่งน้ำมันผ่านท่อเหล็กจากถังน้ำมันไปใต้ท้องรถจากนั้น ส่วนที่เข้าหัวผ่านท่อยางไปท่อเหล็กส่งน้ำมันใต้ท้องรถ  (แรงดันสูงจากปั๊มติ๊ก)-(ในรูปชุด2เส้นขวามือ) ผมลืมถามเรื่องของหัวสายเพราะตอนแรกผมไม่คิดว่าทางร้านวรรณรุ่งโรจน์จะทำได้เพราะท่อเดิมเป็นพลาสติดแข็งๆ(ทางร้านชัยชนะก็ไม่มีท่อแบบนี้ขาย)ผมจึงสั่งเข้าหัวเฉพาะสายข้อที่ 3 (สายเข้าหัวฉีด)แล้วก็ไปเดินเล่นแถวๆคลองถม พอกลับมารับสายที่สั่งทำไว้ ช่างที่ร้านบอกว่าเอาท่อยางที่เหลือเข้าสายแทนก็ได้ ผมก็เลยทำแล้วไม่ได้ถามเรื่องหัว
-ท่อข้อที่ 3 คือจากกรองเบนซินไปที่รางหัวฉีด (อันนี้เป็นสายอัดหัว) (แรงดันสูงต้องหาทางเปลี่ยนให้ได้ เพราะหากรั้วเส้นนี้จะเกิดน้ำพุเบนซินพร้อมจุดติดไฟ) - (ในรูปชุด 2 เส้นซ้ายมือ) เส้นนี้ที่ร้านวรรณรุ่งโรจน์มีหัวขนาดเท่ากับต้นแบบราคาหัวละ 180 บาท(แต่ด้านหนึ่งของหัวสายจะมีบ่ายื่นออกมาเพื่อล็อคกับรางหัวฉีดซึ่งทางร้านไม่มีหัวแบบนี้)
-ร้านวรรณรุ่งโรจน์เป็นร้านรับอัดหัวสายซึ่งมีสายต่างๆ(สายน้ำมัน / สายเบรคถัก )ไว้บริการด้วยแต่ไม่ใช่ยี่ห้อGatesครับ ถ้าจะไปสั่งทำโดยไม่มีตัวอย่างไปผมไม่แน่ใจว่าทางร้านจะทำได้หรือเปล่าเพราะวันที่ผมไปทำไม่มีการวัดความยาวของสายไว้(ใช้การเทียบจากต้นแบบ)และผมก็ไม่ได้ถามเบอร์/รหัสของหัวไว้เลยครับ (แล้วสายข้อที่ 1 ผมยังกะความยาวเองด้วยเพราะได้อะไหล่ไปแบบไม่ครบเส้น) ยังไงแล้ววันเสาร์นี้(11 ก.พ.)ผมอาจจะแวะไปถามข้อมูลที่ร้านวรรณรุ่งโรจน์อีกครั้งแล้วจะมาแจ้งให้ทราบครับ
-รถของผมคือAE111(ตูดเป็ด)เครื่อง4A-FE ผมไม่แน่ใจว่าแบบและขนาดของท่อจะเหมือนกับรุ่นอื่นหรือเปล่าครับ
บันทึกการเข้า

อยากมีรถเท่ๆแต่ซื้อของไม่ค่อยทัน....
pae2020
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 383


ดูรายละเอียด
« ตอบ #37 เมื่อ: 07 กุมภาพันธ์ 2012 14:54:33 »

ขอบคุณคุณpae2020ที่มาแจ้งครับ พอผมมาอ่านเองก็งงๆเหมือนกันเพราะผมบอกข้อมูลท่อข้อ1และ3สลับกัน
อันนี้เริ่มใหม่นะครับ
-ท่อข้อ 1 คือท่อเข้าหัวเทเปอร์ส่งน้ำมันผ่านท่อเหล็กจากถังน้ำมันไปใต้ท้องรถจากนั้น ส่วนที่เข้าหัวผ่านท่อยางไปท่อเหล็กส่งน้ำมันใต้ท้องรถ  (แรงดันสูงจากปั๊มติ๊ก)-(ในรูปชุด2เส้นขวามือ) ผมลืมถามเรื่องของหัวสายเพราะตอนแรกผมไม่คิดว่าทางร้านวรรณรุ่งโรจน์จะทำได้เพราะท่อเดิมเป็นพลาสติดแข็งๆ(ทางร้านชัยชนะก็ไม่มีท่อแบบนี้ขาย)ผมจึงสั่งเข้าหัวเฉพาะสายข้อที่ 3 (สายเข้าหัวฉีด)แล้วก็ไปเดินเล่นแถวๆคลองถม พอกลับมารับสายที่สั่งทำไว้ ช่างที่ร้านบอกว่าเอาท่อยางที่เหลือเข้าสายแทนก็ได้ ผมก็เลยทำแล้วไม่ได้ถามเรื่องหัว
-ท่อข้อที่ 3 คือจากกรองเบนซินไปที่รางหัวฉีด (อันนี้เป็นสายอัดหัว) (แรงดันสูงต้องหาทางเปลี่ยนให้ได้ เพราะหากรั้วเส้นนี้จะเกิดน้ำพุเบนซินพร้อมจุดติดไฟ) - (ในรูปชุด 2 เส้นซ้ายมือ) เส้นนี้ที่ร้านวรรณรุ่งโรจน์มีหัวขนาดเท่ากับต้นแบบราคาหัวละ 180 บาท(แต่ด้านหนึ่งของหัวสายจะมีบ่ายื่นออกมาเพื่อล็อคกับรางหัวฉีดซึ่งทางร้านไม่มีหัวแบบนี้)
-ร้านวรรณรุ่งโรจน์เป็นร้านรับอัดหัวสายซึ่งมีสายต่างๆ(สายน้ำมัน / สายเบรคถัก )ไว้บริการด้วยแต่ไม่ใช่ยี่ห้อGatesครับ ถ้าจะไปสั่งทำโดยไม่มีตัวอย่างไปผมไม่แน่ใจว่าทางร้านจะทำได้หรือเปล่าเพราะวันที่ผมไปทำไม่มีการวัดความยาวของสายไว้(ใช้การเทียบจากต้นแบบ)และผมก็ไม่ได้ถามเบอร์/รหัสของหัวไว้เลยครับ (แล้วสายข้อที่ 1 ผมยังกะความยาวเองด้วยเพราะได้อะไหล่ไปแบบไม่ครบเส้น) ยังไงแล้ววันเสาร์นี้(11 ก.พ.)ผมอาจจะแวะไปถามข้อมูลที่ร้านวรรณรุ่งโรจน์อีกครั้งแล้วจะมาแจ้งให้ทราบครับ
-รถของผมคือAE111(ตูดเป็ด)เครื่อง4A-FE ผมไม่แน่ใจว่าแบบและขนาดของท่อจะเหมือนกับรุ่นอื่นหรือเปล่าครับ

ขอบคุณครับ แสดงว่าเราควรถอดจากรถเราไปให้เขาเอาหัวเดิมของเราไปเข้ากับสายจากร้านชัยชนะ...

ขอถามเป็นความเห็นนะครับ คือหัวของร้านวรรณรุ่งโรจน์(ซึ่งไม่มีบ่าล็อคกับรางหัวฉีด)ไม่สามารถใช้ได้ใช่ไหมครับ...

อยากเปลี่ยนสายสองเส้นนี้มาก รถเก่าแล้วยังไม่ได้เปลี่ยนเลย (ท่ออื่นๆเปลี่ยนหมดแล้ว สภาพเน่ามากด้วย)...
บันทึกการเข้า
BacKiOh
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,041



ดูรายละเอียด
« ตอบ #38 เมื่อ: 11 พฤษภาคม 2012 15:33:46 »

ผมจะลองไปซื้อแล้วเปลี่ยนเองครับ
บันทึกการเข้า
chaiyasita
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,937


7A-FE AUTO / แจ้งวัฒนะ-นครนายก


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #39 เมื่อ: 13 มิถุนายน 2012 21:43:01 »

ว่าไปแล้ว ลืมเรื่องสายแรงดันสูง จากกรองเบนซฺินเข้ารางหัวฉีดไปเลยครับ สาย R9 gates ก็ซื้อมาแล้ว คงต้องหาเวลาไปเซียงกง หาซื้อสายแรงดันสูงที่มีหัวมือสอง แล้วเอาไปอัดใหม่ซะทีครับ
บันทึกการเข้า

สนใจบ้านสวย วิววัน พาราไดซ์:นครนายก  www.fb.com/paradise26000
สนใจที่ดินเปล่า วิวสวย บรรยากาศขุนเขา ใกล้เขาใหญ่:นครนายก  www.fb.com/teedintookth
สนใจนิพพาน : www.fb.com/buddhawajana.ny
หน้า:  «  1 [2] 3 4 5  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!