AE. Racing Club
27 พฤศจิกายน 2024 06:31:25 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า:  «  1 ... 3 4 [5]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ถ้าจะเปลี่ยนท่อยางน้ำมันสำหรับ แก็สโซฮอล์ !! (ข้อมูล update 18/6/55)  (อ่าน 34797 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
chaiyasita
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,937


7A-FE AUTO / แจ้งวัฒนะ-นครนายก


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #80 เมื่อ: 28 กุมภาพันธ์ 2013 23:12:49 »

สอบถามท่านเจ้าของกระทู้ครับ.......จากที่ผมติดตามในกระทู้ ตาปริบๆ

    สายน้ำมันที่ต้องเปลี่ยนทั้งคันมีดังนี้

             1.ภายในห้องเครื่อง ทั้งหมด 4 เส้น
                -สายขนาด 6mm จำนวน 3 เส้น เบอร์ R9
                -สายขนาด 8mm จำนวน 1 เส้น (สายออกจากกรองไปเข้ารางหัวฉีด ย้ำหัว-ท้าย) เบอร์ R9

            2.ใต้ท้องรถข้างถังน้ำมัน ทั้งหมด...3 เส้น
                 -สายขนาด 6mm จำนวน 2 เส้น เบอร์ R9
                 -สายขนาด 8mm จำนวน 1 เส้น (ออกจากปั๊มติ๊กวิ่งไปยังห้องเครื่อง) เบอร์ R9

            3.ภายในถังน้ำมัน ทั้งหมด 1 เส้น
                 -สายขนาด 8mm จำนวน 1 เส้น (ติดกับปั๊มติ๊ก ยาวประมาณ 4-5 cm.) เบอร์ R10

               ทั่งหมดมีเท่านี้ใช้ป่าวครับ.....
แล้วรถ AE110 เครื่อง 5a-fe เวลาจะเปลี่ยน สามารถอ้างอิงจากข้อมูลนี้ได้เลยป่าวครับ......

................................ขอบคุณครับ คำนับ

ผมคิดว่าเหมือนนะครับ เพราะขนาด soluna AL ยังคล้ายๆ กันเลย ต่างกันแค่ในห้องเครื่องของ AL น้อยกว่า ยิ่งเป็น AE ผมว่าเหมือนครับ จัดเลยน้า
บันทึกการเข้า

สนใจบ้านสวย วิววัน พาราไดซ์:นครนายก  www.fb.com/paradise26000
สนใจที่ดินเปล่า วิวสวย บรรยากาศขุนเขา ใกล้เขาใหญ่:นครนายก  www.fb.com/teedintookth
สนใจนิพพาน : www.fb.com/buddhawajana.ny
vagrant3036
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 302


Corona Supercharger


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #81 เมื่อ: 07 มีนาคม 2013 23:41:31 »

 สุดยอด เก๋ Good ครับ  สุดยอด
บันทึกการเข้า

keng110 >SZ<
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,732


20V inside


ดูรายละเอียด
« ตอบ #82 เมื่อ: 08 มีนาคม 2013 07:46:51 »

สอบถามท่านเจ้าของกระทู้ครับ.......จากที่ผมติดตามในกระทู้ ตาปริบๆ

    สายน้ำมันที่ต้องเปลี่ยนทั้งคันมีดังนี้

             1.ภายในห้องเครื่อง ทั้งหมด 4 เส้น
                -สายขนาด 6mm จำนวน 3 เส้น เบอร์ R9
                -สายขนาด 8mm จำนวน 1 เส้น (สายออกจากกรองไปเข้ารางหัวฉีด ย้ำหัว-ท้าย) เบอร์ R9

            2.ใต้ท้องรถข้างถังน้ำมัน ทั้งหมด...3 เส้น
                 -สายขนาด 6mm จำนวน 2 เส้น เบอร์ R9
                 -สายขนาด 8mm จำนวน 1 เส้น (ออกจากปั๊มติ๊กวิ่งไปยังห้องเครื่อง) เบอร์ R9

            3.ภายในถังน้ำมัน ทั้งหมด 1 เส้น
                 -สายขนาด 8mm จำนวน 1 เส้น (ติดกับปั๊มติ๊ก ยาวประมาณ 4-5 cm.) เบอร์ R10

               ทั่งหมดมีเท่านี้ใช้ป่าวครับ.....
แล้วรถ AE110 เครื่อง 5a-fe เวลาจะเปลี่ยน สามารถอ้างอิงจากข้อมูลนี้ได้เลยป่าวครับ......

................................ขอบคุณครับ คำนับ

ผมคิดว่าเหมือนนะครับ เพราะขนาด soluna AL ยังคล้ายๆ กันเลย ต่างกันแค่ในห้องเครื่องของ AL น้อยกว่า ยิ่งเป็น AE ผมว่าเหมือนครับ จัดเลยน้า
เปลี่ยนทั้งคันประมาณเท่าไรครับ
บันทึกการเข้า

มีงานให้กลุ้ม ดีกว่ากลุ้มเพราะไม่มีงาน
chaiyasita
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,937


7A-FE AUTO / แจ้งวัฒนะ-นครนายก


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #83 เมื่อ: 08 มีนาคม 2013 12:03:55 »

สอบถามท่านเจ้าของกระทู้ครับ.......จากที่ผมติดตามในกระทู้ ตาปริบๆ

    สายน้ำมันที่ต้องเปลี่ยนทั้งคันมีดังนี้

             1.ภายในห้องเครื่อง ทั้งหมด 4 เส้น
                -สายขนาด 6mm จำนวน 3 เส้น เบอร์ R9
                -สายขนาด 8mm จำนวน 1 เส้น (สายออกจากกรองไปเข้ารางหัวฉีด ย้ำหัว-ท้าย) เบอร์ R9

            2.ใต้ท้องรถข้างถังน้ำมัน ทั้งหมด...3 เส้น
                 -สายขนาด 6mm จำนวน 2 เส้น เบอร์ R9
                 -สายขนาด 8mm จำนวน 1 เส้น (ออกจากปั๊มติ๊กวิ่งไปยังห้องเครื่อง) เบอร์ R9

            3.ภายในถังน้ำมัน ทั้งหมด 1 เส้น
                 -สายขนาด 8mm จำนวน 1 เส้น (ติดกับปั๊มติ๊ก ยาวประมาณ 4-5 cm.) เบอร์ R10

               ทั่งหมดมีเท่านี้ใช้ป่าวครับ.....
แล้วรถ AE110 เครื่อง 5a-fe เวลาจะเปลี่ยน สามารถอ้างอิงจากข้อมูลนี้ได้เลยป่าวครับ......

................................ขอบคุณครับ คำนับ

ผมคิดว่าเหมือนนะครับ เพราะขนาด soluna AL ยังคล้ายๆ กันเลย ต่างกันแค่ในห้องเครื่องของ AL น้อยกว่า ยิ่งเป็น AE ผมว่าเหมือนครับ จัดเลยน้า
เปลี่ยนทั้งคันประมาณเท่าไรครับ

เตรียมไว้ ไม่เกิน 2000 ครับน้าเก่ง รวมค่าแรง ค่าอัดสายไฮโดรลิค
บันทึกการเข้า

สนใจบ้านสวย วิววัน พาราไดซ์:นครนายก  www.fb.com/paradise26000
สนใจที่ดินเปล่า วิวสวย บรรยากาศขุนเขา ใกล้เขาใหญ่:นครนายก  www.fb.com/teedintookth
สนใจนิพพาน : www.fb.com/buddhawajana.ny
keng110 >SZ<
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,732


20V inside


ดูรายละเอียด
« ตอบ #84 เมื่อ: 08 มีนาคม 2013 16:12:01 »

น้าสิทธิ์ทำที่ร้านคุณต้อง สุวรรณภูมิป่าวครับจะได้ไปทำมั่งมีราคาอ้างอิงแล้ว
บันทึกการเข้า

มีงานให้กลุ้ม ดีกว่ากลุ้มเพราะไม่มีงาน
chaiyasita
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,937


7A-FE AUTO / แจ้งวัฒนะ-นครนายก


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #85 เมื่อ: 08 มีนาคม 2013 18:13:29 »

ทำเองครับน้าเก่ง บางเส้น

ร้านคุณต้องถามนานแล้ว ยังไม่มีบริการสายแรงดันสูง ถ้ามี แจ่ม!! เพราะ one stop service ครับ

ผมเอาสายไปให้ร้านไฮโดรลิคอัดให้ครับ ไม่เกิน 300-400 บาท (ไม่รวมสายนะ สายของเรา)

เส้นอื่นๆ ผมทำเอง ส่วนใต้ท้องรถให้อู่แถวบ้านทำให้ 100 เดียวเองครับน้าเก่ง
บันทึกการเข้า

สนใจบ้านสวย วิววัน พาราไดซ์:นครนายก  www.fb.com/paradise26000
สนใจที่ดินเปล่า วิวสวย บรรยากาศขุนเขา ใกล้เขาใหญ่:นครนายก  www.fb.com/teedintookth
สนใจนิพพาน : www.fb.com/buddhawajana.ny
chaiyasita
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,937


7A-FE AUTO / แจ้งวัฒนะ-นครนายก


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #86 เมื่อ: 01 กันยายน 2013 23:21:25 »

ขอถามนิดนึงครับเวลาเปลี่ยนใช้สวมเข้าไปเฉยๆ หรือว่าต้องทากาวด้วยครับ ขอบคุณครับ

ไม่ต้องทากาวนะครับ
บันทึกการเข้า

สนใจบ้านสวย วิววัน พาราไดซ์:นครนายก  www.fb.com/paradise26000
สนใจที่ดินเปล่า วิวสวย บรรยากาศขุนเขา ใกล้เขาใหญ่:นครนายก  www.fb.com/teedintookth
สนใจนิพพาน : www.fb.com/buddhawajana.ny
chaiyasita
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,937


7A-FE AUTO / แจ้งวัฒนะ-นครนายก


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #87 เมื่อ: 01 กันยายน 2013 23:23:09 »

น้าๆ ท่านใดได้ซื้อ R10 มา จะแบ่งขายเพื่อนๆ บอกกันด้วยนะครับ
บันทึกการเข้า

สนใจบ้านสวย วิววัน พาราไดซ์:นครนายก  www.fb.com/paradise26000
สนใจที่ดินเปล่า วิวสวย บรรยากาศขุนเขา ใกล้เขาใหญ่:นครนายก  www.fb.com/teedintookth
สนใจนิพพาน : www.fb.com/buddhawajana.ny
chaiyasita
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,937


7A-FE AUTO / แจ้งวัฒนะ-นครนายก


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #88 เมื่อ: 10 มิถุนายน 2014 21:18:28 »

1. จุดที่ 1 คือ สายระบายไอเบนซิน เข้าที่ชาร์โคลแท็งค์ / จุดที่ 2 สายน้ำมันออกจากเรกูเลเตอร์ /  จุดที่ 3 สายแรงดันสูง จากกรองเบนซินไปรางหัวฉีด 8 มม ต้องย้ำหัว น่าจะมีแค่นี้ครับ
2. ใต้ท้องรถ  2 เส้น
3. ใต้เบาะ ตรงออกจากติ๊ก 1 เส้น

สรุป 6 มม ทั้งหมดทุกเส้น ยกเว้นสายแรงดันสูง ครับ
บันทึกการเข้า

สนใจบ้านสวย วิววัน พาราไดซ์:นครนายก  www.fb.com/paradise26000
สนใจที่ดินเปล่า วิวสวย บรรยากาศขุนเขา ใกล้เขาใหญ่:นครนายก  www.fb.com/teedintookth
สนใจนิพพาน : www.fb.com/buddhawajana.ny
chaiyasita
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,937


7A-FE AUTO / แจ้งวัฒนะ-นครนายก


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #89 เมื่อ: 11 มิถุนายน 2014 08:25:23 »

ใช่ครับน้า ลุยได้เลย
บันทึกการเข้า

สนใจบ้านสวย วิววัน พาราไดซ์:นครนายก  www.fb.com/paradise26000
สนใจที่ดินเปล่า วิวสวย บรรยากาศขุนเขา ใกล้เขาใหญ่:นครนายก  www.fb.com/teedintookth
สนใจนิพพาน : www.fb.com/buddhawajana.ny
peerawass
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6


ดูรายละเอียด
« ตอบ #90 เมื่อ: 25 มิถุนายน 2014 17:07:47 »


\
สายน้ำมันที่ออกจากปั๊มติ๊กตามภาพ สายเที่เปลี่ยนป็นสายแบบใหนครับ ผมดูแล้วมันไม่เหมือนสาย น้ำมัน r9 เลย ขนาดเล็กและแข็งกว่ามาก
ร้านสามารถย้ำได้ไหม 
บันทึกการเข้า
chaiyasita
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,937


7A-FE AUTO / แจ้งวัฒนะ-นครนายก


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #91 เมื่อ: 26 มิถุนายน 2014 09:52:26 »

อันนี้มันท่อเหล็กครับ ไม่ต้องเปลี่ยนครับน้า

ส่วนท่อยางน้ำมันที่ออกจากมอเตอร์ติ๊ก จะแช่ในถัง จะให้ดีต้องเป็น R10 ครับ (ที่มีขาย เห็นเป็นยี่ห้อ Gates)  ใช้แค่ 2 นิ้วเอง แต่เวลาซื้อเขาขายเป็นฟุต ฟุตละประมาณ 1,300 บาท ต้องเอามาแบ่งขายเพื่อนๆ ครับ
บันทึกการเข้า

สนใจบ้านสวย วิววัน พาราไดซ์:นครนายก  www.fb.com/paradise26000
สนใจที่ดินเปล่า วิวสวย บรรยากาศขุนเขา ใกล้เขาใหญ่:นครนายก  www.fb.com/teedintookth
สนใจนิพพาน : www.fb.com/buddhawajana.ny
mana
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,792


http://www.corollaclubrace.com/forum/index.php?top


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #92 เมื่อ: 01 กรกฎาคม 2014 23:10:08 »

1. จุดที่ 1 คือ สายระบายไอเบนซิน เข้าที่ชาร์โคลแท็งค์ / จุดที่ 2 สายน้ำมันออกจากเรกูเลเตอร์ /  จุดที่ 3 สายแรงดันสูง จากกรองเบนซินไปรางหัวฉีด 8 มม ต้องย้ำหัว น่าจะมีแค่นี้ครับ
2. ใต้ท้องรถ  2 เส้น
3. ใต้เบาะ ตรงออกจากติ๊ก 1 เส้น

สรุป 6 มม ทั้งหมดทุกเส้น ยกเว้นสายแรงดันสูง ครับ

งั้นสรุปตามที่ผมเข้าใจคือ สายที่มีเปลี่ยนทั้งหมดมีดังนี้ (ไม่นับเส้นที่อยู่ในถังน้ำมัน)
สาย 6 มม. จุดที่เปลี่ยนมีทั้งหมด 5 จุด
สาย 8 มม. จุดที่เปลี่ยนมีทั้งหมด 1 จุด (เป็นสายที่ต้องย้ำหัว)
ผมเข้าใจถูกต้องใช่ป่ะครับน้า  ขอบคุณครับ

 คำนับ คำนับ


น้าครับผม  ติดอยู่อีกนิดครับเพิ่มเติ่มให้หน่อยครับ ae 101  
สาย 6mm ใช้ R9 จุดเปลี่ยนทั้งหมด มีทั้งหมดกี่จุดครับ  ขาดจุดไหนบ้างเพิ่มเติมให้ที
จุดที่ 1 สายขนาด 6 mm . จุดเปลี่ยน คือ สายระบายไอเบนซิน เข้าที่ชาร์โคลแท็งค์  ระยะเท่าไหร่ครับ
จุดที่ 2 สายขนาด 6 mm   จุดเปลี่ยน คือ สายน้ำมันออกจากเรกูเลเตอร์              ระยะเท่าไหร่
จุดที่ 3 สายขนาด 6 mm   จุดเปลี่ยน ใต้ท้องรถ                                       ระยะเท่าไหร่
จุดที่ 4 สายขนาด 6 mm   จุดเปลี่ยน  ใต้ท้องรถ                                      ระยะเท่าไหร่
จุดที่ 5  คือ ตรงไหน ขนาด  ระยะเท่าไหร่
จุดที่ 6 แชในถังนำมัน ใช้กี่ mm ชนิดแบบไหน ระยะเท่าไหร่
สายที่ต้องย้ำหัว R9
จุดที่  1 สายขนาด  8 mm   จุดที่เปลี่ยนตรงไหน    ระยะเท่าไหร่   (เป็นสายที่ต้องย้ำหัว)
ครบทั้งหมดยังครับ
ขอบพระคุณครับ
บันทึกการเข้า

TAGE
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4


ดูรายละเอียด
« ตอบ #93 เมื่อ: 24 กรกฎาคม 2014 15:04:38 »

เมื่อวันเสาร์รื้อซ่อมโซลินอยด์วาวล์แก๊ส
เจอสายน้ำมันกลับเข้าถังเปลือกปริแตก แต่ยังไม่รั่ว
จะจัดการเปลี่ยนทั้งระบบตามข้อมูลในกระทู้นี้  ขอบคุณความรู้ดีๆครับ

อ้อ...เมื่อวานซื้อสายเก่าจะเอาหัว โดนราคาค่าสายไป 300บาท
แต่หายาก เค้าไม่ค่อยอยากแกะให้ ...
 คำนับ คำนับ คำนับ
 
บันทึกการเข้า
ชัยวัฒน์ จ. ชว.
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 24



ดูรายละเอียด
« ตอบ #94 เมื่อ: 13 กันยายน 2014 20:06:37 »

อยากขอความกรุณาท่านเจ้าของกระทู้ถ่ายรู้ห้องเครื่อง แล้วศรชี้จุดของสายน้ำมันให้หน่อยครับ เป็นคลิปจะดีมาก ขอบคุณล่วงหน้าครับ ผมกำลังทดสอบ e85 อยากเปลี่ยนเอง หาร้านเปลี่ยนไม่ค่อยมี
บันทึกการเข้า

AE-6715 KLS. Line ID : chaiwat_cj & chaiwatcj.
เก็บลิ้งสำคัญ
ลิ้งค์ปั้มติ๊ก&หัวฉีด  http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=63747.0
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=132207.0
R ROON
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 213


ดูรายละเอียด
« ตอบ #95 เมื่อ: 09 มกราคม 2015 12:03:37 »

เป็นกระทู้ที่รวมความรู้เนื้อๆ เลยครับ
บันทึกการเข้า
หน้า:  «  1 ... 3 4 [5]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!