AE. Racing Club
19 พฤศจิกายน 2024 19:14:23 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ถามเรื่อง ชาล์ฟละลาย แหวนหัก หรืออะไรก็ได้ที่เกี่ยวกับเครื่องพัง  (อ่าน 8665 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
khonjengji
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 458



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 12 กันยายน 2011 22:14:43 »

ถามเรื่อง ชาล์ฟละลาย แหวนหัก หรืออะไรก็ได้ที่เกี่ยวกับเครื่องพัง

ชาล์ฟละลาย ถ้าอุณหภูมิน้ำมันเครื่องไม่ร้อน เย็นประมาณ 70-80c และแรงดันไม่ตก อาการชาล์ฟละลายนี่จะมีได้อีกรึป่าวครับ

แล้วแหวนหักอาการมันยังงัยขับได้ไหม



รถผม ตอนนี้มีเสียงแต๊กๆ คล้ายๆชาล์ฟละลาย แต่ไม่ดังขนาดนั้น เอาท่อฟังเสียงไปส่องดูพบว่าดังมาจากท่อนล่างครับ และอาการคือมีควันขาว(หลงคิดมาตลอดว่าเครื่องสด มีควันออกท่อ แต่อากาศร้อนมันก็ออกแหะ)

จะถามว่ากินน้ำมันเครื่องรึป่าว ผมไม่มั่นใจรู้แต่ว่าผมเอารถไปซ้อมวิ่งที่พีระมา 20รอบ ไม่รู้ว่ามันจะกินน้ำมันเครื่องไหม เพราะน้ำมันเครื่องหายไปเกือบลิตรนึงครับ

อาการเพิ่มเติมคือ อัตราเร่ง ช้าลงครับ แต่ถามว่าเร็วไหม มันก็เร็วแต่ใช้เวลานานขึ้นมาก

ใครช่วยบอกทีมันเป็นไรครับ เครื่องเพิ่งโอเวอร์ฮอลมา เมื่อ พ.ค. เองครับ ไม่เคยขับหนักเท่าไหร่ เพิ่มจะวิ่งซ้อมพีระไม่นานนี้เอง  โดนเต็มๆ หงิงๆๆ
บันทึกการเข้า

4AGE 20V
illusionx<NC.Z>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,252


ปลวกคนเดิม


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 12 กันยายน 2011 22:27:08 »

เคยแต่ กำลังอัด เป็น 0 สองกระบอกสูบ ปัจจุบัน ยังไม่ได้รื้อเปิดฝามาดูเลยครับ แต่คาดว่าแหวนจะหักใน อาการก้ คือ วิ่ง สองสูบ เสียงเหมือนรถสามล้อตามตลาด คลานเป็นเต่า ควันขาวไหลเวลาเบิ้ลแรงๆ หัวเทียนแฉะ ฝั่งไอเสีย มีแต่คราบเชื้อเพลิงที่ไม่จุดระเบิด น้ำมันไหลพลาก
บันทึกการเข้า



https://www.facebook.com/stevesecondhandtire76.5shop
Steve 2nd tire racing & Termostat 76.5c
วาวน้ำอุณหภูมิต่ำ 76.5c / ยาง%ซิ่ง ขอบ17-20 / TE37ขอบ18 / ล้อยางป้ายแดงสั่ง
khonjengji
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 458



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 12 กันยายน 2011 22:31:14 »

รถผมก็ยังิ่งยุนะ อาการเดินครบสูบ ขับได้ถึง 180 แต่น้ำมันเครื่องหาย+แรงบิดหายครับ เลยสงสัยมัเป็นเพราะอะไร เพราะควันมันขาวด้วย ง่ะ
บันทึกการเข้า

4AGE 20V
4d56
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,037


บินไปด้วยกัน


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 12 กันยายน 2011 22:32:35 »

แหวนหักวัดกำลังอัดดูคับ หัวโหม่งวาล์วป่ะคับ
บันทึกการเข้า



กำลังบ้าดีเซลโบควายคับ
4D56 รหัสเทพ
4M40 อิมก้ออิมเถอะ...ยาว
ไหนๆใครว่าดีเซลไม่แรง
ต้องลอง...ต้องลอง
Alpha
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,009


Doraemon 3S


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 12 กันยายน 2011 22:33:28 »

รถผมก็ยังิ่งยุนะ อาการเดินครบสูบ ขับได้ถึง 180 แต่น้ำมันเครื่องหาย+แรงบิดหายครับ เลยสงสัยมัเป็นเพราะอะไร เพราะควันมันขาวด้วย ง่ะ
ควันขาวน่าจะเป็นน้ำมันเครื่องถูกเผาไหม้ครับ บวกกับน้ำมันเครื่องหายยิ่งชัด
 งานนี้ผมว่าให้ช่างผ่าเครื่องออกมาดูดีกว่าครับ
บันทึกการเข้า

EE90 Chaser Edition
4d56
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,037


บินไปด้วยกัน


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 12 กันยายน 2011 22:36:43 »

ควันขาว กับไอน้ำเพราะเครื่องสด กลิ่นคนละเรื่องเลยคับ ดูให้ดีคับ
บันทึกการเข้า



กำลังบ้าดีเซลโบควายคับ
4D56 รหัสเทพ
4M40 อิมก้ออิมเถอะ...ยาว
ไหนๆใครว่าดีเซลไม่แรง
ต้องลอง...ต้องลอง
ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,265


アンパンマン


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #6 เมื่อ: 12 กันยายน 2011 22:37:22 »

วิ่งสนาม ความร้อนน้ำมันเครื่องผมเล่นไป 140 กว่า  5 5 5 5

บันทึกการเข้า

ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,265


アンパンマン


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #7 เมื่อ: 12 กันยายน 2011 22:37:54 »

กินน้ำมันเครื่องก็ต้องดูว่าประกอบเครื่องมาดีหรือเปล่าครับ บ้างที่ประกอบมาไม่ดี ก็มีผลอย่างเห็นได้ชัด
บันทึกการเข้า

khonjengji
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 458



ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 12 กันยายน 2011 22:41:22 »

เครื่องผมไม่เคยกิน้ำมันเครื่องเลยครับ สดมากๆ   แต่มาวิ่งซ้อม มียุรอบนึงที่รู้สึกคือ ยุดีๆรถอืดไปเฉยๆเลยครับ แรงบิดหาย คิดว่าน่าจะมาจากรอบนั้นครับ

แรงดันน้ำมันเครื่องรอบเดินเบายุที่ 40-60 PSI ครับ


แต่มันไม่ได้ขาว จนเห็นชัดนะครับ จะเห็นชัดมากก็เช้าๆ และมืดๆเอาไฟฉายส่อง กลางวันก็เห็นถ้าสังเกตุดีๆ ไม่ถึงกับรถขายไก่ย่างครับ



ถามเพิ่มอีกหน่อยนะครับ ถ้าฝืนขับมันจะเป็นอะไรไหม ไม่อยากผ่าเครื่องอ่ะครับ ผ่าทีก็ค่าแรงเป็นหมื่นอ่ะ
บันทึกการเข้า

4AGE 20V
ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,265


アンパンマン


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #9 เมื่อ: 12 กันยายน 2011 22:55:32 »

ใช้น้ำมันเครื่องอะไรหรือครับ
บันทึกการเข้า

khonjengji
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 458



ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 12 กันยายน 2011 23:00:16 »

ใช้น้ำมันเครื่องอะไรหรือครับ

total 10w-50 ครับ วิ่งตอนฝนตกครับ เรื่องอุณหภูมิเลยหายห่วง แต่เจอเรื่องขับเร็วๆ และเจอน้ำท่วมทำให้มันดึงรถตลอดไม่รู้ว่าเกีย่วรึป่าว
บันทึกการเข้า

4AGE 20V
Alpha
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,009


Doraemon 3S


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 12 กันยายน 2011 23:18:57 »

 ควันน้ำมันเครื่อง มันจะออกสีขาวอมฟ้าครับ แล้วก็มีกลิ่นตุๆของน้ำมันเครื่องด้วย (อยากรู้ลองเอาก้านไม่กวาดทางมะพร้าวจุ่ม แล้วจุดไฟเผาดู)
บันทึกการเข้า

EE90 Chaser Edition
khonjengji
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 458



ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 12 กันยายน 2011 23:25:51 »

ควันน้ำมันเครื่อง มันจะออกสีขาวอมฟ้าครับ แล้วก็มีกลิ่นตุๆของน้ำมันเครื่องด้วย (อยากรู้ลองเอาก้านไม่กวาดทางมะพร้าวจุ่ม แล้วจุดไฟเผาดู)
ใช่คับ เมื่อก่อนมันขาวนะ แต่หลังๆมันเริ่มเปลีย่นสีแล้วอ่ะ แล้วควันมากขึ้นกว่าเดิมเลย คิดว่ามาจากควันน้ำมันเครื่องแหละครับ
บันทึกการเข้า

4AGE 20V
Alpha
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,009


Doraemon 3S


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 12 กันยายน 2011 23:45:37 »

 หน้าที่ของแหวนก็คือกวาดน้ำมันเครื่องกลับลงแคร้งน่ะครับ
 พอแหวนมันหัก มันก็กวาดได้ไม่หมด แถมด้วยกำลังอัดรั่วอีก
 เครื่องคุณถึงได้กำลังตก ควันขาว กินน้ำมันเครื่องอยู่ไงครับ

 อ่านมาทั้งหมด ผมว่าชาฟท์ละลายไม่น่าใช่ครับ
 ส่วนใหญ่น้ำมันเครื่องแห้ง น้ำมันเครื่องหมดสภาพครับ ชาฟท์ถึงจะละลาย(ร้อนจัดจนติด)

 งานนี้ผมว่าให้ช่างเปิดฝาสูบออกมาดูแหวนก็พอมั้งครับ
 เปลี่ยนแค่แหวนน่าจะจบ

ปล. แหวนจะให้ตัวได้ พอมันหักแล้วก็เป็นไปได้ว่าจะดังแต๊กๆๆๆ
บันทึกการเข้า

EE90 Chaser Edition
khonjengji
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 458



ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 13 กันยายน 2011 00:59:37 »

หน้าที่ของแหวนก็คือกวาดน้ำมันเครื่องกลับลงแคร้งน่ะครับ
 พอแหวนมันหัก มันก็กวาดได้ไม่หมด แถมด้วยกำลังอัดรั่วอีก
 เครื่องคุณถึงได้กำลังตก ควันขาว กินน้ำมันเครื่องอยู่ไงครับ

 อ่านมาทั้งหมด ผมว่าชาฟท์ละลายไม่น่าใช่ครับ
 ส่วนใหญ่น้ำมันเครื่องแห้ง น้ำมันเครื่องหมดสภาพครับ ชาฟท์ถึงจะละลาย(ร้อนจัดจนติด)

 งานนี้ผมว่าให้ช่างเปิดฝาสูบออกมาดูแหวนก็พอมั้งครับ
 เปลี่ยนแค่แหวนน่าจะจบ

ปล. แหวนจะให้ตัวได้ พอมันหักแล้วก็เป็นไปได้ว่าจะดังแต๊กๆๆๆ
ถ้าเปลีย่นหมด มันประมาณเท่าไหร่อ่ะครับ ค่าแรง น่าจะแรงนะ ค่าของคงไม่เท่าไหร่
บันทึกการเข้า

4AGE 20V
Alpha
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,009


Doraemon 3S


ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 13 กันยายน 2011 01:36:56 »

 ค่าแรง แล้วแต่ความสนิทสนมกับช่างครับ
 รถผมเคยปะเก็นฝาสูบแตก ถอดฝาสูบมาเปลี่ยนปะเก็น
 เบ็ดเสร็จพันกว่าบาทเองมั้ง(2E)
บันทึกการเข้า

EE90 Chaser Edition
PANDA RACING
Moderator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,663



ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 13 กันยายน 2011 02:17:34 »

ลองวัดกำลังอัดดูครับ วิ่งสนาม ถ้าไม่ได้ลากเกินไปมาก ก็ไม่น่ามีปัญหาอะไรนะ ฝาดำออกแบบไว้ใช้แข่งได้อยู่แล้ว
บันทึกการเข้า

บรรทุกไม่เกิน 18 ปี รับเฉพาะคนรู้ใจ
Ratchayotin Football Club
www.rfc.in.th
rfcthailand.hi5.com
M31 Body and Spa Sukhumvit 31
www.m31.in.th
ร้านแดง-ดำ สาขาวังหิน ก่อน TOP plaza lagoon นิดนึง
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!