AE. Racing Club
20 กันยายน 2024 15:42:17 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า:  «  1 [2] 3  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: รบกวนเรื่องเวลาหักพวงมาลัยสุดๆแล้วสายพานต่างหมุนๆหยุดๆครับ  (อ่าน 5326 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 3 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
~ Funky_nu_NoO :
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,930


: ถ้าไม่รีบ ทำไมไม่ออกพรุ่งนี๊ !!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #20 เมื่อ: 14 กันยายน 2011 13:35:43 »

ลองดูอีกทีครับว่า ตอนที่สายพานหยุดหมุนน่ะ จานมูเล่มันหมุนรึเปล่า

อาจต้องใช้ 2 คน คุณยืนหน้ารถ อีกคนหักพวง

ถ้าสายพานหยุด มูเล่หมุน ก็แสดงว่าร่องมันลื่นเพราะมีน้ำมันอะไรหยดใส่ (แต่มันแห้งนี่เนอะ)

ถ้าหยุดทั้งคู่ แกนมูลเล่อาจมีปัญหาครับ

-----

ปกติการตั้งสายพานจะมีระยะหย่อนให้นิ้วกดได้ประมาณ 10 มล.ครับ Smiley
บันทึกการเข้า

aotobort
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,294


มือไหม่แต่ใจเกินร้อยครับ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #21 เมื่อ: 14 กันยายน 2011 13:56:05 »

ลองดูอีกทีครับว่า ตอนที่สายพานหยุดหมุนน่ะ จานมูเล่มันหมุนรึเปล่า

อาจต้องใช้ 2 คน คุณยืนหน้ารถ อีกคนหักพวง

ถ้าสายพานหยุด มูเล่หมุน ก็แสดงว่าร่องมันลื่นเพราะมีน้ำมันอะไรหยดใส่ (แต่มันแห้งนี่เนอะ)

ถ้าหยุดทั้งคู่ แกนมูลเล่อาจมีปัญหาครับ

-----

ปกติการตั้งสายพานจะมีระยะหย่อนให้นิ้วกดได้ประมาณ 10 มล.ครับ Smiley
แต่เวลาหมุนพวงตรงมันก็ปรกตินะครับผมยิ่งถ้ารถวิ่ง เมื่อวานขับไม่มีปัญหาอะไรเลยครับผม
จะมีก็ตอนหักสุดจะหน่วงๆครับน้าหนู เรื่อง มุ่เล่ สายพานหยุดมู่เล่ก็หยุดครับผม สายพานไดก็อาการเดียวกันครับ
คือถ้ามันหยุดหยุดพร้อมกันครับ ตอนทำผมอยู่คนเดียวเลยเห็นแค่ เพาเวอร์ กับ ได ครับหยุดพร้อมกัน แต่ที่ข้อเหวี่ยงไม่เห็นครับว่ามันหยุดป่าว ไม่รู้ว่าตัวไหนคือ ตัวที่ฝืด แต่ ที่งงคือ ตอนพวงตรงทำไมมัน ไม่ฝืดนี่แหละครับ  แต่รถผมเวลาหักพวงรอบจะเบาลง
เลยทำให้ พอรอบเบาลงเลยทำให้แรงปั่นสายพานลดลงด้วย ผมก็เดาเอาไม่รู้จะเกี่ยวกันไหมครับ
บันทึกการเข้า

~ Funky_nu_NoO :
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,930


: ถ้าไม่รีบ ทำไมไม่ออกพรุ่งนี๊ !!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #22 เมื่อ: 14 กันยายน 2011 16:05:03 »

โหย อาการหนักเลยครับมูลเล่หยุดด้วยเนี่ย

ลองหาสองคนอย่างที่ว่า คราวนี้ท่านมาดูที่มูเล่ข้อเหวี่ยงด้วย อาจได้คำตอบครับ
บันทึกการเข้า

BOMber
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 615


Keep Walking


ดูรายละเอียด
« ตอบ #23 เมื่อ: 14 กันยายน 2011 20:10:23 »

อาการแปลกครับ เอาใจช่วยขับระวังนะครับระบบบังคับเลี้ยวมีปัญหาอันตรายนะครับ
บันทึกการเข้า
aotobort
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,294


มือไหม่แต่ใจเกินร้อยครับ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #24 เมื่อ: 14 กันยายน 2011 20:58:49 »

โหย อาการหนักเลยครับมูลเล่หยุดด้วยเนี่ย

ลองหาสองคนอย่างที่ว่า คราวนี้ท่านมาดูที่มูเล่ข้อเหวี่ยงด้วย อาจได้คำตอบครับ
พบแล้วครับ มู่เล่ข้อเหวี่ยงหมุนครับน้าหนู แต่สายพานไม่หมุนครับผม
เป็นไปได้ไหมครับ ว่าตั้งสายพานไดหย่อนไป เลยทำให้มู่เล่ล่างหมุนฟรีได้อ่ะครับ
ทำไงต่อดีทีนี้ สายพานตอนนี้ ผมส่องดูตามล่องเห็นเนื้อได้ขาวๆไม่รู้ว่า ต้องเปลี่ยนไหมครับ สายพานเพิ่งเปลี่ยน
มา ประมาณ 5000 โลครับ หรือว่าจะลองตั้งให้ตึงกว่าเดิมดูดีครับผม
อาการแปลกครับ เอาใจช่วยขับระวังนะครับระบบบังคับเลี้ยวมีปัญหาอันตรายนะครับ
คำนับ คำนับขอบคุณครับน้า
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 14 กันยายน 2011 21:01:20 โดย aotobort » บันทึกการเข้า

chaiyasita
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,937


7A-FE AUTO / แจ้งวัฒนะ-นครนายก


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #25 เมื่อ: 14 กันยายน 2011 21:01:35 »

พูเลย์ใหญ่หน้าเครื่อง แกว่งหรือเปล่าครับ เล็งดีๆ กลางคืน ใช้ไฟฉายส่องจะเห็นชัดกว่า
บันทึกการเข้า

สนใจบ้านสวย วิววัน พาราไดซ์:นครนายก  www.fb.com/paradise26000
สนใจที่ดินเปล่า วิวสวย บรรยากาศขุนเขา ใกล้เขาใหญ่:นครนายก  www.fb.com/teedintookth
สนใจนิพพาน : www.fb.com/buddhawajana.ny
chaiyasita
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,937


7A-FE AUTO / แจ้งวัฒนะ-นครนายก


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #26 เมื่อ: 14 กันยายน 2011 21:03:58 »

พูเลย์ใหญ่ด้านล่างหมุนฟรี แต่สายพานไม่เคลื่อนตาม แสดงว่าต้องมีพูลเลย์เล็กตัวไหนสักตัวไม่หมุนนะครับ ไปฉายส่องดูอีกที ระวังสร้อยคอด้วยนะครับ
บันทึกการเข้า

สนใจบ้านสวย วิววัน พาราไดซ์:นครนายก  www.fb.com/paradise26000
สนใจที่ดินเปล่า วิวสวย บรรยากาศขุนเขา ใกล้เขาใหญ่:นครนายก  www.fb.com/teedintookth
สนใจนิพพาน : www.fb.com/buddhawajana.ny
aotobort
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,294


มือไหม่แต่ใจเกินร้อยครับ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #27 เมื่อ: 14 กันยายน 2011 21:10:03 »

พูเลย์ใหญ่ด้านล่างหมุนฟรี แต่สายพานไม่เคลื่อนตาม แสดงว่าต้องมีพูลเลย์เล็กตัวไหนสักตัวไม่หมุนนะครับ ไปฉายส่องดูอีกที ระวังสร้อยคอด้วยนะครับ
สงสัยต้องเป็นพรุ่งนี้อ่ะครับน้า ที่บ้านไม่มีที่จอดอ่ะครับ
จอดอยู่ปากซอยนู่นเลยครับผม เดี๋ยวพรุ่งนี้จะรีบไปดูครับตอนพวงตรงมันหมุนนะครับน้า
ตอนนี้ไม่ต้องหักสุดแค่หัก1/4ก็มีเสียงสายพานดังอี๊ดๆ แล้วครับแต่ตอนวิ่งพวงมาลัยเกือบปรกติครับ
บันทึกการเข้า

peelapol
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 188



ดูรายละเอียด
« ตอบ #28 เมื่อ: 14 กันยายน 2011 23:15:17 »

อีกประเด็นที่เกิดกับรถของพ่อผมเอง คือหักสุดจะหนักๆเครื่องสุดท้ายซีลแร็คแตกน้ำมัน Power กระจายเลย ปัญหามันเป็นที่แร็กเสีย เข้าใจว่าน้ำมัน Power หมุนเวียนไม่ได้ Pump ก็อัดน้ำมันจนซีลแตก แต่อาการของพี่อาจจะสายพานฟรีก่อนเลยซีลยังไม่เป็นไร เคยมีคนบอกว่าอย่าหักพวงมาลัยจนสุดนานๆจะทำให้ซีลแร็คเสียได้
บันทึกการเข้า
aotobort
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,294


มือไหม่แต่ใจเกินร้อยครับ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #29 เมื่อ: 14 กันยายน 2011 23:57:28 »

อีกประเด็นที่เกิดกับรถของพ่อผมเอง คือหักสุดจะหนักๆเครื่องสุดท้ายซีลแร็คแตกน้ำมัน Power กระจายเลย ปัญหามันเป็นที่แร็กเสีย เข้าใจว่าน้ำมัน Power หมุนเวียนไม่ได้ Pump ก็อัดน้ำมันจนซีลแตก แต่อาการของพี่อาจจะสายพานฟรีก่อนเลยซีลยังไม่เป็นไร เคยมีคนบอกว่าอย่าหักพวงมาลัยจนสุดนานๆจะทำให้ซีลแร็คเสียได้
ถ้าแบบนั้นน้ากำลังจะบอกว่า มันอาจจะเป็นแคที่สายพานใช่ป่ะครับผม หรือว่า แร็คเสียไปแล้วนี่คืออาการเริ่มบ่งบอกว่าแร็ค
เสียแล้ว ตอนนี้ปัญหาเริ่มแค่บลง น้าคิดว่าเป็นแบบไหนครับ ผมไม่กล้าเข้าอู่ตอนนี้เลยครับ ถ้ามันเป็นแค่ที่สายพานเราก็พอที่จะเปลี่ยนได้เอง หรือ ปั้มตัวปั่นอาจจะเสียผมก็มีของสำรองอยู่ครับแต่ถ้าไปร้านมันอาจเสียแค่สายพานแต่ช่างอาจจะตีไปแร็คเสียงานเข้าอีกครับ
ช่วงนี้ตัวเบาอยู่ด้วยครับ เห่อๆๆ
บันทึกการเข้า

~ Funky_nu_NoO :
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,930


: ถ้าไม่รีบ ทำไมไม่ออกพรุ่งนี๊ !!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #30 เมื่อ: 15 กันยายน 2011 13:02:52 »

แรคไม่น่าจะเสีย งานนี้น่าจะเป็นที่สายพานครับ

น้าบอทลองเอานิ้วกดสายพานดูก่อนสิ ว่ามันหย่อนลงไปได้ถึง 1 cm. (10 mm.) รึเปล่า...ถ้าเกินก็หย่อนไป Smiley

แล้วสายพานใช้ของอะไรครับ Mitsuboshi รึเปล่า
บันทึกการเข้า

aotobort
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,294


มือไหม่แต่ใจเกินร้อยครับ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #31 เมื่อ: 15 กันยายน 2011 18:11:33 »

แรคไม่น่าจะเสีย งานนี้น่าจะเป็นที่สายพานครับ

น้าบอทลองเอานิ้วกดสายพานดูก่อนสิ ว่ามันหย่อนลงไปได้ถึง 1 cm. (10 mm.) รึเปล่า...ถ้าเกินก็หย่อนไป Smiley

แล้วสายพานใช้ของอะไรครับ Mitsuboshi รึเปล่า
สายพานของ  Mitsuboshi ครับน้าหนู ส่วนสายพานผมลองกดดูแล้ว
1 ซ.ม ได้แน่ๆหรืออาจจะมากกว่านิดหน่อยครับผม วันนี้ได้สายพานมาแล้วครับ
เดี๋ยวพรุ่งนี้คงได้เปลี่ยน ถ้าน้าหนูคิดว่าน่าจะเป็นที่สายพานที่ผมคิดได้ก็มีอยู่ไม่กี่อันน้าช่วยดูหน่อยว่าน่าจะเป็นแบบไหนครับ
 1.สายพานอาจจะหย่อนเกินไปทำให้เกิดการหมุนฟรีของมู่เล่ใช่ป่ะครับพอหมุนฟรีมากๆทำให้ล้อมู่เล่มันกินเนื้อของสายพายพานจนล่องลึก
พอล่องยิ่งลึก ก็จะทำให้สายพานหย่อนมากขึ้นไปอีกแรกๆล่องอาจยังไม่ลึกมากอาการเลยไม่แสดงออกมากนักแต่พอสายพานเริ่มบางลงเลยยิ่งฟรีมากขึ้นใช่ป่ะครับ
 2.สายพานอาจจะโดนน้ำบ่อยๆเนื่องจากตอนนี้ฝนตกหนักมาก บวกกับ ผมใส่น็อตลองฝากระโปงทำให้มีช่องที่น้ำสามารถกระเด็นเข้าไปโดนสายพานทำให้สายพานเปลื่อยและลื่นเวลาหมุนมู่เล่เลยกินเนื้อสายพานได้ง่ายทำให้ล่องสายพายลึกมากขึ้น เลยทำให้เกิดการหมุนฟรีของมู่เล่
 3.อันนี้ผมไม่อยากทิ้งประเด็นนี้ครับเลยถามน้าไปด้วยอีกกรณีนึงคือตัวปั่นเพาเวอเสีย ลูกปืนแตก อะไรทำนองนี้หรือป่าวครับเลยไปเบรคสายพานใว้ไม่ให้หมุนแต่มู่เล่ซึ่งมีกำลังหมุนมากเลยไม่สามารถจะเบรคมู่เล่ใว้ได้ อันนี้ผมเดาเอาน๊ะครับเพราะผมก็ไม่รู้ระบบการทำงานของตัวปั่นอาสัยความน่าจะเป็น
ไม่รู้อันไหนลบกวนน้าให้คำชี้แนะด้วยครับ คำนับ เศร้า
บันทึกการเข้า

~ Funky_nu_NoO :
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,930


: ถ้าไม่รีบ ทำไมไม่ออกพรุ่งนี๊ !!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #32 เมื่อ: 15 กันยายน 2011 18:23:51 »

คือผมก็ยังไม่แน่ใจอ่ะนะว่าสายพานหรือมูเล่ แต่ถ้าลูกปืนมูเล่แตก ก่อนหน้านี้ก็ต้องได้ยินเสียงสิ แต่มันไม่แตกง่ายๆ หรอกถ้าไม่เป็นสนิมข้างในอ่ะครับยิ่งมีน้ำมันพาวเวอร์หล่อลื่นอยู่ด้วย

และนี่ก็มูเล่ 2 ตัวเลยไม่ใช่หรือ ไดชาร์จ กับพาวเวอร์

แต่ไหนๆ ก็ถอดออกมาอยู่แล้ว เอามือลองปั่นมูเล่ทั้ง 2 ตัวก่อนก็ได้ครับว่ามันหมุนคล่องปั่นฟรีอยู่รึเปล่าเพราะถ้าลูกปืนแตกนี่ต้องฝืดอย่างงึ่ดเลยล่ะ

ข้อ 1 น่าจะใช่ แต่ไม่น่าจะเกี่ยวกับมูเล่เครื่องกินสายพาน ถ้าซื้อมาแล้วก็ลองเปลี่ยนดูและตั้งความตึงอย่างที่บอกครับ

ดูอันเก่าด้วยว่าปริรึเปล่า ถ้าปริ อันอื่นก็ควรเปลี่ยนเหมือนกัน

ข้อ 2 ผมก็แง้มฝาครับ ไม่มีปัญหาอย่างนั้นแน่นอน

ข้อ 3 ลองแบบข้างบนครับ

ข้อ 4 ถือว่าบอกแล้วกัน ไม่ได้เจตนาสอนนะ อยากให้น้าบอทเขียนไทยให้ถูกนิดนึงครับ เด่นๆ เลยก็ลบกวนอะไรงี้ (รบกวน, ร่องมูเล่ ถ้าล่องก็ล่องเรือ ล่องใต้ อ่ะ) ต่อไปเอาไว้สอนลูกหลานได้ ภาษาเราก็จะอยู่ยาวๆ อย่าโกรธล่ะ Smiley

ขอให้เจอต้นเหตุเร็วๆ ครับ เมื่อวันก่อนผมก็พึ่งเปลี่ยนสายพานให้พี่ที่ทำงานไป (ทั้งออฟฟิซมีผมทำรถเป็นคนเดียวเลยโดนใช้ตลอด แต่ก็ถือว่าฝึกความรู้ครับ) งานของน้าไม่น่าจะยากเท่าไหร่ เพราะมันไม่มีอะไรซับซ้อน  Grin
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 15 กันยายน 2011 18:33:50 โดย ~ Funky_nu_NoO : » บันทึกการเข้า

coala
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 39



ดูรายละเอียด
« ตอบ #33 เมื่อ: 15 กันยายน 2011 18:41:30 »

หายเร็วๆนะครับ   ได้ความรู้มาก  เหมือนรถเราจะเริ่มเป็นเหมือนกัน
บันทึกการเข้า
aotobort
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,294


มือไหม่แต่ใจเกินร้อยครับ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #34 เมื่อ: 15 กันยายน 2011 18:51:44 »

คือผมก็ยังไม่แน่ใจอ่ะนะว่าสายพานหรือมูเล่ แต่ถ้าลูกปืนมูเล่แตก ก่อนหน้านี้ก็ต้องได้ยินเสียงสิ แต่มันไม่แตกง่ายๆ หรอกถ้าไม่เป็นสนิมข้างในอ่ะครับยิ่งมีน้ำมันพาวเวอร์หล่อลื่นอยู่ด้วย

และนี่ก็มูเล่ 2 ตัวเลยไม่ใช่หรือ ไดชาร์จ กับพาวเวอร์

แต่ไหนๆ ก็ถอดออกมาอยู่แล้ว เอามือลองปั่นมูเล่ทั้ง 2 ตัวก่อนก็ได้ครับว่ามันหมุนคล่องปั่นฟรีอยู่รึเปล่าเพราะถ้าลูกปืนแตกนี่ต้องฝืดอย่างงึ่ดเลยล่ะ

ข้อ 1 น่าจะใช่ แต่ไม่น่าจะเกี่ยวกับมูเล่เครื่องกินสายพาน ถ้าซื้อมาแล้วก็ลองเปลี่ยนดูและตั้งความตึงอย่างที่บอกครับ

ดูอันเก่าด้วยว่าปริรึเปล่า ถ้าปริ อันอื่นก็ควรเปลี่ยนเหมือนกัน

ข้อ 2 ผมก็แง้มฝาครับ ไม่มีปัญหาอย่างนั้นแน่นอน

ข้อ 3 ลองแบบข้างบนครับ

ข้อ 4 ถือว่าบอกแล้วกัน ไม่ได้เจตนาสอนนะ อยากให้น้าบอทเขียนไทยให้ถูกนิดนึงครับ เด่นๆ เลยก็ลบกวนอะไรงี้ (รบกวน, ร่องมูเล่ ถ้าล่องก็ล่องเรือ ล่องใต้ อ่ะ) ต่อไปเอาไว้สอนลูกหลานได้ ภาษาเราก็จะอยู่ยาวๆ อย่าโกรธล่ะ Smiley

ขอให้เจอต้นเหตุเร็วๆ ครับ เมื่อวันก่อนผมก็พึ่งเปลี่ยนสายพานให้พี่ที่ทำงานไป (ทั้งออฟฟิซมีผมทำรถเป็นคนเดียวเลยโดนใช้ตลอด แต่ก็ถือว่าฝึกความรู้ครับ) งานของน้าไม่น่าจะยากเท่าไหร่ เพราะมันไม่มีอะไรซับซ้อน  Grin

รับทราบครับผม สายพานผมเปลี่ยน ไปไม่นานครับทั้ง3 เส้นเลย ครับ 5000โลเองครับผม
บันทึกการเข้า

aotobort
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,294


มือไหม่แต่ใจเกินร้อยครับ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #35 เมื่อ: 16 กันยายน 2011 18:52:44 »

วันนี้จัดการ ถอดสายพานดูเลยทุกตัวก็หมุนได้ปรกติครับผม
เลยจัดการเปลี่ยนสายพานไดดูก่อนจะมีปัญหาอีกป่าว ผลที่ได้คือ
เจ้าสายพานตัวเก่าถอดออกมาแล้ว ดูที่ร่องสายพานมันลึกเห็นเส้นด้ายที่อยู่ในเนื้อสายพานเลยครับ
เลยจัดการเปลี่ยนเส้นไหม่เข้าไปตั้งให้ตึงกว่าเดิมอีก ผลออกมาก็หายครับผม แต่อาการ หักสุดแล้ว
มู่เล่ข้อเหวี่ยงหมุนฟรี ยังเป็นอยู่ครับ เลยอยากถามน้าๆๆ ว่าเคยสังเกตุรถน้าๆเป็นบ้างไหมครับผม
ตอนนี้หักนิดหน่อยไม่ฝืดแล้ว เหลือตอนหักหมดยังฟรีอยู่ รบกวนด้วยครับผม   คำนับ คำนับ
 

บันทึกการเข้า

chaiyasita
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,937


7A-FE AUTO / แจ้งวัฒนะ-นครนายก


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #36 เมื่อ: 16 กันยายน 2011 20:26:47 »

หักหมดยังฟรีอยู่ อีกไม่นานสายพายเส้นนี้ก็จะเสีย และอาการทุกอย่างจะกลับมา ผมว่ายังไม่จบครับ งานนี้มีต่อ............

ปลดสายพานออกทุกเส้น และลองหมุนรอกทุกตัวดูครับ ปั๊มน้ำ ปั๊มพาวเวอร์ พูลเลย์หน้าเครื่อง ..... อื่นๆ ทีอยู่บนสายพานชุดนี้ น่าจะได้คำตอบนะครับ


ลองดู ถ้ามีเวลาครับ
บันทึกการเข้า

สนใจบ้านสวย วิววัน พาราไดซ์:นครนายก  www.fb.com/paradise26000
สนใจที่ดินเปล่า วิวสวย บรรยากาศขุนเขา ใกล้เขาใหญ่:นครนายก  www.fb.com/teedintookth
สนใจนิพพาน : www.fb.com/buddhawajana.ny
peelapol
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 188



ดูรายละเอียด
« ตอบ #37 เมื่อ: 16 กันยายน 2011 22:31:45 »

พวงมาลัยพาวเวอร์จะทำหน้าที่เพิ่มหรือลดแรงในการเปลี่ยนมุมล้อตามสัดส่วนของแรงต้านที่เกิดขึ้น  โดยถ้ามีแรงต้านมาก ปั๊มป์น้ำมันไฮดรอลิกก็จะทำงานมากขึ้น ทำให้มีการไหลและแรงดันมาก จึงทำให้เราออกแรงหมุนน้อยลงได้    เพราะปั๊มป์ทำงานแทนเราไปเยอะเลย  ดังนั้นเวลาเราหักเลี้ยวรถยนต์สุดๆ  ก็จะเกิดแรงดันในตัวปั๊มป์สุดๆตามไปด้วย  แต่ถึงยังไงก็ตาม   เขาก็ออกแบบระบบมาให้มีวาล์วระบายแรงดันในตัวปั๊มป์ออกไปบ้างได้ เพื่อไม่ให้ระบบไฮดรอลิกพัง

      ดังนั้นการหักเลี้ยวสุดๆในกรณีที่รถวิ่งอยู่ ก็คงจะไม่มีปัญหาอะไร แต่...ถ้ารถท่านจอดอยู่ ละก็ ไม่ควรครับ ไม่ควรกระทำ  การหักเลี้ยวสุดๆเวลารถยนต์จอดอยู่กับที่เป็นเวลานาน    จะทำให้ระบบมีอายุสั้นลงเพราะน้ำมันไฮดรอลิกจะมีแรงดันมาก และไหลเร็วกว่าปกติ ทำให้ชิ้นส่วนที่เป็นยางต่างๆในระบบมีอายุการใช้งานสั้นลง    เรามาใช้รถยนต์ให้คุ้มค่าใช้กันยาวๆกันดีกว่า

ผมลองหาใน net มาให้อาจเป็นที่ระบบวาล์วระบายแรงดันไม่ทำงานก็ได้ คือหากแรงดันสูงปั๊มก็ต้องใช้แรงเยอะก็เป็นสาเหตุให้สายพานฟรีได้
บันทึกการเข้า
aotobort
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,294


มือไหม่แต่ใจเกินร้อยครับ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #38 เมื่อ: 16 กันยายน 2011 22:43:34 »

หักหมดยังฟรีอยู่ อีกไม่นานสายพายเส้นนี้ก็จะเสีย และอาการทุกอย่างจะกลับมา ผมว่ายังไม่จบครับ งานนี้มีต่อ............

ปลดสายพานออกทุกเส้น และลองหมุนรอกทุกตัวดูครับ ปั๊มน้ำ ปั๊มพาวเวอร์ พูลเลย์หน้าเครื่อง ..... อื่นๆ ทีอยู่บนสายพานชุดนี้ น่าจะได้คำตอบนะครับ


ลองดู ถ้ามีเวลาครับ
คำนับ คำนับ

วันนี้ผมถอดออกเองกับมือเลยครับ ก็หมุนได้ทุกตัวครับผม
แต่ผมก็ไม่สามารถ  รู้ได้ว่ามันเกิดจากอะไรอยู่ดีครับ เพราะจะรู้ได้ก็ต้องติดเครื่องแล้วหักพวงให้สุดดู ว่าเกิดจากตัวไหน
แต่เราถอดออกหมดแล้วจะทดสอบดูก็ไม่ได้  เลยไม่รู้จะเริ่มจากตรงไหนต่อไปดีครับ
พวงมาลัยพาวเวอร์จะทำหน้าที่เพิ่มหรือลดแรงในการเปลี่ยนมุมล้อตามสัดส่วนของแรงต้านที่เกิดขึ้น  โดยถ้ามีแรงต้านมาก ปั๊มป์น้ำมันไฮดรอลิกก็จะทำงานมากขึ้น ทำให้มีการไหลและแรงดันมาก จึงทำให้เราออกแรงหมุนน้อยลงได้    เพราะปั๊มป์ทำงานแทนเราไปเยอะเลย  ดังนั้นเวลาเราหักเลี้ยวรถยนต์สุดๆ  ก็จะเกิดแรงดันในตัวปั๊มป์สุดๆตามไปด้วย  แต่ถึงยังไงก็ตาม   เขาก็ออกแบบระบบมาให้มีวาล์วระบายแรงดันในตัวปั๊มป์ออกไปบ้างได้ เพื่อไม่ให้ระบบไฮดรอลิกพัง

      ดังนั้นการหักเลี้ยวสุดๆในกรณีที่รถวิ่งอยู่ ก็คงจะไม่มีปัญหาอะไร แต่...ถ้ารถท่านจอดอยู่ ละก็ ไม่ควรครับ ไม่ควรกระทำ  การหักเลี้ยวสุดๆเวลารถยนต์จอดอยู่กับที่เป็นเวลานาน    จะทำให้ระบบมีอายุสั้นลงเพราะน้ำมันไฮดรอลิกจะมีแรงดันมาก และไหลเร็วกว่าปกติ ทำให้ชิ้นส่วนที่เป็นยางต่างๆในระบบมีอายุการใช้งานสั้นลง    เรามาใช้รถยนต์ให้คุ้มค่าใช้กันยาวๆกันดีกว่า

ผมลองหาใน net มาให้อาจเป็นที่ระบบวาล์วระบายแรงดันไม่ทำงานก็ได้ คือหากแรงดันสูงปั๊มก็ต้องใช้แรงเยอะก็เป็นสาเหตุให้สายพานฟรีได้
สุดยอด คำนับ คำนับ
ขอบคุณน้ามากครับผมที่ช่วยแก้ปัญหา ผมขอบคุณด้วยใจครับ คำนับ
ว่าแต่ไอ้ ไอ้ระบบวาล์วระบายแรงดันมันอยู่ตรงไหนเหรอครับ
ใช่อยู่ในไอ้ตัวปั่นน้ำมันหรือป่าวครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 16 กันยายน 2011 23:00:24 โดย aotobort » บันทึกการเข้า

aotobort
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,294


มือไหม่แต่ใจเกินร้อยครับ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #39 เมื่อ: 18 กันยายน 2011 14:09:00 »

 ซูม ซูม ซูม ซูม อ่านหนังสือ
บันทึกการเข้า

หน้า:  «  1 [2] 3  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!