AE. Racing Club
04 มีนาคม 2568 05:08:50 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: รบกวนเชียนฝาลาย ต่อคับ สงสัย ฝาลายไทยกับ ฝาสูปญี่ปุ่นต่างกันอย่างไรคับ แล้วใส่กันได้ป่าว  (อ่าน 2615 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 8 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
แอลกอฮอล์40ดีกรี
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,458


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 13 กันยายน 2554 06:33:16 »

รบกวนเชียนฝาลาย 4ageขับหน้า พอดีซื้อฝาสูปมาเก็บใว้
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 14 กันยายน 2554 15:29:32 โดย seksan.ae » บันทึกการเข้า

ซ่อมแอร์รถยนต์ครับ ปรึกษาได้ครับไม่ฟันไม่กัดครับใจดี0852622362
BIG 92
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,790


นักรบเมืองลิง


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 13 กันยายน 2554 08:02:50 »

เรื่องประเก็นฝาสูบไม่น่าใช้ด้วยกันได้นะครับ  ตรงรุ่นก็มีขายครับ (แท้) ประมาณ 9XX.-บาท  ของเทียม ประมาณ 3XX.-บาท ครับ ร้านอะไหล่ใหญ่ ๆ ทั่วไปก็มีขายครับ  ยิ่งถ้าอยู่ กทม. แถว ๆ วรจักร ต้องการชิ้นไหนบอกร้านเขาเลยครับ จริง ๆ ไม่ต้องบอกเบอร์เขาก็คงรู้มั่งครับ....
บันทึกการเข้า
ด.ญ.วาดฝัน
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 409



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 13 กันยายน 2554 08:34:50 »

ต้องดูด้วยน่ะครับว่า..ฝาลาย..ที่ใช้อยู่เป็นตัว gti บ้านเราหรือป่าว..หรือว่า..เป็นฝาลายเครื่องญี่ปุ่น..เพราะเท่าที่รู้มา..ประเก็นฝาสูบเครื่องฝาลายตัวบ้านเรากับตัวญี่ปุ่นจะไม่เหมือนกัน..เพราะผมเคยโทรไปถามคนที่ขายชุดประเก็นในเวปนี่มาแล้วเค้าถามผมว่าเป็นเครื่องฝาลายตัวไหน..ผมบอกว่าตัว gti บ้านเรา..เค้าบอกว่าประเก็นมันไม่เหมือนกัน..วิธีดูง่ายๆว่าเป็นฝาลายบ้านเราหรือญี่ปุ่นก็คือ..ดูที่เซ็นเซอร์ไอเสีย..ถ้าเป็นตัว gti บ้านเราจะไม่มีเซ็นเซอร์ไอเสีย..แต่ถ้าเป็นตัวญี่ปุ่นจะมีเซ็นเซอร์เสีย..ผิดถูกยังไงรอกูณุมาตอบอีกทีครับ..
บันทึกการเข้า

คณะราษฎ์
6.9
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,263



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 13 กันยายน 2554 12:12:42 »

เบอร์ที่อยากได้นี่เบอร์พาร์ท หรือครับ

11115   GASKET, CYLINDER HEAD
11115‑16070   T=1.25
อันนี้ปะเกนฝาสูบ แนะนำให้ใช้ตรงรุ่น ราคาไม่ถึงพันบาท

13041   BEARING, CONNECTING ROD
13041‑16070‑01   MARK 1   
13041‑16070‑02   MARK 2   
13041‑16070‑03   MARK 3
ชาร์ฟก้าน มีสามขนาด

11711   BEARING, CRANKSHAFT
11701‑16010‑01   MARK 1   
11701‑16010‑02   MARK 2   
11701‑16010‑03   MARK 3   
11701‑16010‑04   MARK 4   
11701‑16010‑05   MARK 5
ชาร์ฟอก มีห้าขนาด

11011   WASHER SET, CRANKSHAFT THRUST
11011‑15010   STD
กันรุน

ของซื้อได้ที่0โตโยต้า หรือร้านอะไหล่ใหญ่ๆ ฝาลายถ้าจะเปลี่ยนชาร์ฟ ต้องดูเบอร์ที่เสื้อสูปด้วยนะครับว่า ใช้ไซด์ไหน ชาร์ฟก้านมีสามไซด์ ชาร์ฟอก มีห้าไซด์
ส่วนราคาแน่นอนจำไม่ค่อยได้ละ ถ้าของโรงงานหรือของเทียบที่เป็นยี่ห้ออื่น ไม่เกินสามพันรวม ทั้งชาร์ฟอกชาร์ฟก้านและกันรุ่น

แต่ถ้าเป็นพวกยี่ห้อของซิ่ง ราคาตั้งแต่ห้าพันอัพถึงหมื่น

ถ้าลงทุนรื้อเครื่องขนาดนี้แล้ว เปลี่ยนปะเกนชุดใหญ่ไปเลยครับ คุ้มกว่ามาหาซื้อปะเกนตรงโน้นตรงนี้ทีละตัวสองตัว

แล้วที่บอกมันดังนี่ดังจากส่วนไหน ถ้าดังจากท่อนล่าง ชาร์ฟละลาย แนะนำให้หาอู่ที่เคยทำเครื่องตัวนี้ครับ รื้อเครื่องออกมาดูข้อเหวี่ยงว่าสึกไหม หรือแค่ไหม้นิดๆ
ให้เค้าจัดการเช็คให้เรียบร้อยและประกอบ ตรงส่วนนี้เราไม่ต้องหาซื้อของให้เค้า เค้าจะมีร้านประจำและหาของได้เร็วกว่าเรา
เพราะบางทีข้อเหวียงตัวเดียวใช้ชาร์ฟสามไซด์ในกรณีที่ข้อเหวียงสึกและมีการเจียร์และบาล้านซ์ใหม่ เค้าจะทำเครียล์แล้นซ์ให้เรามาเลย ชาร์ฟอกชาร์ฟก้าน แต่ละตัวจะสลับที่กันไม่ได้

ท่อนล่างฝาลายสำคัญมากครับ หาอู่ที่ชำนาญจบง่ายกว่า และเสียตังรอบเดียว อาจจะเยอะหน่อย แต่ดีกว่าเสียเวลาและตังหลายๆรอบซึ่งอาจจะแพงกว่า
บันทึกการเข้า

4AGE16v เก่าแต่แรงกำลังดี
รสนิยมส่วนบุคคลกรุณาโปรดใช้วิจารณญาณในการเสพ
แอลกอฮอล์40ดีกรี
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,458


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 13 กันยายน 2554 13:34:54 »

ขอบคุณทุกท่านมากคับ
บันทึกการเข้า

ซ่อมแอร์รถยนต์ครับ ปรึกษาได้ครับไม่ฟันไม่กัดครับใจดี0852622362
BIG 92
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,790


นักรบเมืองลิง


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 13 กันยายน 2554 14:08:39 »

 น้า 69  ...   ผมขอถามบ้างครับ   

1.ชาร์ฟก้าน  มี 3 ขนาด
2.ชาร์ฟอก   มี 5 ขนาด
น้าครับ  ...แล้วอันไหนเป็นขนาดสแตนดาร์ดครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 13 กันยายน 2554 14:26:09 โดย BIG 92 » บันทึกการเข้า
wasabi
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #6 เมื่อ: 13 กันยายน 2554 14:58:05 »

ถามมาจากช่างโตโยต้า พี่เค๊าบอกว่า  มันก็สแตนดาร์ด ทั้งหมดแหละครับ เพียงแต่ มันจะมี เลข ตอกเอาไว้ ก็ เบิกให้ ตรงกับที่เค๊าตอก ก็ แล้วกันครับ

ซื้อผิดเบอร์ แล้ว จะเสียของ ครับ Wink
บันทึกการเข้า
6.9
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,263



ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 13 กันยายน 2554 15:40:08 »

จำไม่ค่อยได้ละ ที่ข้อเหวี่ยง มันจะมีเลขโค๊ดอยู่ อันนี้น่าจะเป็น เบอร์ชาร์ฟก้าน และตรง เสื้อสูบมุมใดมุมหนึ่งด้านล่าง ก็จะมีเลขโค๊ดอีกชุด อันนี้น่าจะเป้นชาร์ฟอก

เลขโค๊ดนี้จะบอก ขนาดชาร์ฟ ที่ประกอบมากจากโรงงาน ถ้าเครื่องเราแค่ชาร์ฟสึก หรือร่อนนิดๆ ยังไม่ถึงกับละลายหรือติด จนต้องขัดหรือเจียร์ข้อ ก้เบิกเบอร์นั้นๆมาใช้

แต่ถ้าติดหรือละลายมาแล้ว ข้อเหวี่ยงมีรอย แต่ยังพอที่จะขัดหรือกลึงเจียร์ออกนิดหน่อย นิดหน่อยนี่ น้อยจริงๆนะครับเพราะเค้าวัดเป็นไมคร่อน
 คราวนี้ก็ต้องให้โรงกลึงเค้าวัดและเทียบเบอร์ชาร์ฟเอาว่าต้องใช้เบอร์ไหน ถึงบอกว่าให้หาอุ่ที่เคยทำเครื่องตัวนี้เค้าจะมีประสบการณ์ และรู้จักโรงกลึงที่จะทำให้ได้ถูกสเปค

ปล ข้อเหวียงที่สึกมากไป ก็ใช้ไม่ได้นะครับ ผมเคยมีประสบการณ์มาแล้ว ส่งท่อนล่างไปเช็คข้อเหวี่ยงและเครียล์แล๊นซ์ที่ กทม
ข้อเหวี่ยงที่ส่งไปให้ คด เสียเวลาหาข้อเหวียงและประกอบกลับ เกือบสามเดือน หมดเงินไปเกือบหมื่น แถมประกอบกลับมาก็ไม่ดี เรียงแหวนกันมาซะตรงเป็นแถว
รถวิ่งเป็นรถขายไก่ย่าง หมดน้ำมันเครื่องไปเยอะมาก ต้องให้อู่ประจำ รื้อมาเช็คประกอบอีกรอบ ทั้งสนุกทั้งเครียดหมดเงินไปก้เยอะกับเครื่องฝาลาย แต่ก็ได้ประสบการณ์มาพอคมควรเช่นกัน

อย่างที่บอก ในตอนนี้ใครจะทำฝาลายใจต้องรัก เพราะคุณอาจจะเสียเวลาและหมดเงิน ไปมากกว่า หรือพอๆ กับวางฝาดำ
บันทึกการเข้า

4AGE16v เก่าแต่แรงกำลังดี
รสนิยมส่วนบุคคลกรุณาโปรดใช้วิจารณญาณในการเสพ
BIG 92
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,790


นักรบเมืองลิง


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 13 กันยายน 2554 19:23:34 »

อย่างที่บอก ในตอนนี้ใครจะทำฝาลายใจต้องรัก เพราะคุณอาจจะเสียเวลาและหมดเงิน ไปมากกว่า หรือพอๆ กับวางฝาดำ
ใช้ครับน้า 69    ผมหนึ่งคนละครับที่ใจรัก  ใช้ฝาลายตัวนี้มา 9 ปี แล้วครับ  เรื่องความอึด ความทน + LPG  ยกให้เขาเลยครับ  ทนมือทนเท้าดีครับ
บันทึกการเข้า
Superpak 92
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 14,194


" สงสัย ให้ถาม " อย่า... คิดไปเอง


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 13 กันยายน 2554 21:45:51 »

อย่างที่บอก ในตอนนี้ใครจะทำฝาลายใจต้องรัก เพราะคุณอาจจะเสียเวลาและหมดเงิน ไปมากกว่า หรือพอๆ กับวางฝาดำ
ใช้ครับน้า 69    ผมหนึ่งคนละครับที่ใจรัก  ใช้ฝาลายตัวนี้มา 9 ปี แล้วครับ  เรื่องความอึด ความทน + LPG  ยกให้เขาเลยครับ  ทนมือทนเท้าดีครับ
บันทึกการเข้า

ข้ า ว มั น ไ ก่ & เ ตี๋ ย ว ไ ก่ ม ะ ร ะ   ลุ ง เ ล็ ก !!!
สมาชิก DORAEMONSTER 9X
กระทู้หาของ92 http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=79623.msg1111987#msg1111987
6.9
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,263



ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 13 กันยายน 2554 23:00:20 »



เอามาให้ดู รูปจากคู่มือซ่อมบำรุง วิธีการดูชาร์ฟอก ว่าจากโรงงานใช้ชาร์ฟเบอร์ไหน
บันทึกการเข้า

4AGE16v เก่าแต่แรงกำลังดี
รสนิยมส่วนบุคคลกรุณาโปรดใช้วิจารณญาณในการเสพ
wasabi
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #11 เมื่อ: 14 กันยายน 2554 02:43:44 »

ไม่เข็ดๆ
บันทึกการเข้า
6.9
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,263



ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 14 กันยายน 2554 03:12:39 »

ไม่เข็ดๆ

หายดีแล้วหรือนั่นกลับบ้านดึกๆดื่นๆ มีGTi ก้ไม่ขับเดี๋ยวก็ซี่โครงหักอีกหรอกน้าวาซาบิ
บันทึกการเข้า

4AGE16v เก่าแต่แรงกำลังดี
รสนิยมส่วนบุคคลกรุณาโปรดใช้วิจารณญาณในการเสพ
wasabi
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #13 เมื่อ: 14 กันยายน 2554 05:08:26 »

ไม่เข็ดๆ

หายดีแล้วหรือนั่นกลับบ้านดึกๆดื่นๆ มีGTi ก้ไม่ขับเดี๋ยวก็ซี่โครงหักอีกหรอกน้าวาซาบิ
GTi จอดไว้เอา Buell ไปซิ่ง ผิดท่านิดหน่อย 555
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 14 กันยายน 2554 05:10:44 โดย wasabi » บันทึกการเข้า
แอลกอฮอล์40ดีกรี
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,458


ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 14 กันยายน 2554 08:43:55 »

ฝาลายกินแก๊ชดี อึด ทน มันเกิดมากินแก๊ชโดยฉะพราะ
บันทึกการเข้า

ซ่อมแอร์รถยนต์ครับ ปรึกษาได้ครับไม่ฟันไม่กัดครับใจดี0852622362
4d56
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,037


บินไปด้วยกัน


ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 14 กันยายน 2554 09:07:49 »

ไม่เข็ดๆ

หายดีแล้วหรือนั่นกลับบ้านดึกๆดื่นๆ มีGTi ก้ไม่ขับเดี๋ยวก็ซี่โครงหักอีกหรอกน้าวาซาบิ
GTi จอดไว้เอา Buell ไปซิ่ง ผิดท่านิดหน่อย 555

อ๋ายหย๋า Buell เลยหรอคับน้าโช หากมีวาสนาอยากมีสักคัน เสียงโคตะระสะจายยยเลย
บันทึกการเข้า



กำลังบ้าดีเซลโบควายคับ
4D56 รหัสเทพ
4M40 อิมก้ออิมเถอะ...ยาว
ไหนๆใครว่าดีเซลไม่แรง
ต้องลอง...ต้องลอง
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!