จำไม่ค่อยได้ละ ที่ข้อเหวี่ยง มันจะมีเลขโค๊ดอยู่ อันนี้น่าจะเป็น เบอร์ชาร์ฟก้าน และตรง เสื้อสูบมุมใดมุมหนึ่งด้านล่าง ก็จะมีเลขโค๊ดอีกชุด อันนี้น่าจะเป้นชาร์ฟอก
เลขโค๊ดนี้จะบอก ขนาดชาร์ฟ ที่ประกอบมากจากโรงงาน ถ้าเครื่องเราแค่ชาร์ฟสึก หรือร่อนนิดๆ ยังไม่ถึงกับละลายหรือติด จนต้องขัดหรือเจียร์ข้อ ก้เบิกเบอร์นั้นๆมาใช้
แต่ถ้าติดหรือละลายมาแล้ว ข้อเหวี่ยงมีรอย แต่ยังพอที่จะขัดหรือกลึงเจียร์ออกนิดหน่อย นิดหน่อยนี่ น้อยจริงๆนะครับเพราะเค้าวัดเป็นไมคร่อน
คราวนี้ก็ต้องให้โรงกลึงเค้าวัดและเทียบเบอร์ชาร์ฟเอาว่าต้องใช้เบอร์ไหน ถึงบอกว่าให้หาอุ่ที่เคยทำเครื่องตัวนี้เค้าจะมีประสบการณ์ และรู้จักโรงกลึงที่จะทำให้ได้ถูกสเปค
ปล ข้อเหวียงที่สึกมากไป ก็ใช้ไม่ได้นะครับ ผมเคยมีประสบการณ์มาแล้ว ส่งท่อนล่างไปเช็คข้อเหวี่ยงและเครียล์แล๊นซ์ที่ กทม
ข้อเหวี่ยงที่ส่งไปให้ คด เสียเวลาหาข้อเหวียงและประกอบกลับ เกือบสามเดือน หมดเงินไปเกือบหมื่น แถมประกอบกลับมาก็ไม่ดี เรียงแหวนกันมาซะตรงเป็นแถว
รถวิ่งเป็นรถขายไก่ย่าง หมดน้ำมันเครื่องไปเยอะมาก ต้องให้อู่ประจำ รื้อมาเช็คประกอบอีกรอบ ทั้งสนุกทั้งเครียดหมดเงินไปก้เยอะกับเครื่องฝาลาย แต่ก็ได้ประสบการณ์มาพอคมควรเช่นกัน
อย่างที่บอก ในตอนนี้ใครจะทำฝาลายใจต้องรัก เพราะคุณอาจจะเสียเวลาและหมดเงิน ไปมากกว่า หรือพอๆ กับวางฝาดำ
