JDEE
|
|
« เมื่อ: 13 กันยายน 2011 08:53:05 » |
|
พอดีอยากจะเปลี่ยนบู๊ชช่วงล่างทั้งชุด ดูแบบยูริเทนไว้ก็แพงมากรวมค่าแรงแล้วหลักหมื่น อยากถามน้าท่านไหนมีคำแนะนำดีๆ บ้างครับ รายละเอียด AE 101 ปี 95 รถใช้ในชิวิตประจำวันไม่ซิ่งมาก คำถาม 1 . ต้องการใช้งานที่ทนทาน คุ้มราคา ควรใช้แบบไหนครับ (ขอรายละเอียดยี่ห้อ และราคาด้วยครับ) 2 . ถ้าเปลี่ยนเป็นแบบ ยูริเทนเฉพาะบางตัว จะเปลี่ยนตัวไหนบ้างที่สำคัญ เพื่อเซฟงบประมาณ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
beck_nan
|
|
« ตอบ #1 เมื่อ: 13 กันยายน 2011 09:04:29 » |
|
คุ้มราคา เค้าว่ามา ก็ rbi ครับเป็นของไทย เพิ่งสั่งซื้อมาเหมือนกันแต่ยังไม่ได้เปลี่ยน ของอยู่ในรถอยู่เลย บุชปีกนกล่าง เล็ก-ใหญ่1ชุด 440 ยางกันฝุ่นแร็ค 2อัน 300 ยางรัดแร็ค 2อัน 200 ยางกันโคลงหน้า-หลัง 1ชุด 100 บุชคานหลัง 12 อัน 1200
อาจจะแพงกว่าของคนอื่นรึป่าวไม่รู้ รอท่านต่อไป
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
¥¥ BALL ¥¥
|
|
« ตอบ #2 เมื่อ: 13 กันยายน 2011 16:51:49 » |
|
มาหาขู้อมูลครับกำลังจะไปทำเร็วๆนี้เหมือนกัน
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Alpha
|
|
« ตอบ #3 เมื่อ: 13 กันยายน 2011 16:53:58 » |
|
ยูริเทนมันเหมาะกับยางแท่นเครื่องมากกว่านะครับ เพราะมันแข็ง ให้ตัวได้น้อย เอามาใส่ช่วงล่าง ระวังจะเด้งเป็นเกวียน...
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
EE90 Chaser Edition
|
|
|
JDEE
|
|
« ตอบ #4 เมื่อ: 13 กันยายน 2011 19:32:09 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
offza fte
|
|
« ตอบ #5 เมื่อ: 13 กันยายน 2011 19:51:28 » |
|
คุ้มราคา เค้าว่ามา ก็ rbi ครับเป็นของไทย เพิ่งสั่งซื้อมาเหมือนกันแต่ยังไม่ได้เปลี่ยน ของอยู่ในรถอยู่เลย บุชปีกนกล่าง เล็ก-ใหญ่1ชุด 440 ยางกันฝุ่นแร็ค 2อัน 300 ยางรัดแร็ค 2อัน 200 ยางกันโคลงหน้า-หลัง 1ชุด 100 บุชคานหลัง 12 อัน 1200
อาจจะแพงกว่าของคนอื่นรึป่าวไม่รู้ รอท่านต่อไป
ซื้อจากร้านไหนหรอแนน ขอเบอร์โทรหน่อย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
JDEE
|
|
« ตอบ #6 เมื่อ: 14 กันยายน 2011 11:54:25 » |
|
รอ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Jub@92GTI
|
|
« ตอบ #7 เมื่อ: 14 กันยายน 2011 15:19:51 » |
|
ยูรีเทรน มีหลายเกรด หลายรูปแบบที่เอามาแต่งรถกันครับ
ถามว่าเหมาะกับช่วงล่างไหม เหมาะมากกว่า ยางแท่นเครื่อง เพราะยูรีเทรนคุณสมบัติอย่างนึงที่แพ้ยาง คือเรื่องทนความร้อนมันแพ้ยาง ยิ่งเป็นยูรีเทนก้อน กลึงขึ้นรูป พวกนี้ใช้ไม่ค่อยดี มีการหลุดเป็นขุยๆ เพราะความร้อน แต่ถ้าเป็นคุณสมบัติอย่างอื่นของยูรีเทน เรื่องความยืดหยุน การคืนตัว การทนต่อโอโซน ทนกรดทนด่าง ความทนทานสูงมาก ทนแรงดึงดีมาก พวกสิบล้อเอาไปใช้เยอะครับ และ สามารถทำให้มีค่าความแข็ง Shore ยืดหยุ่นได้หลายค่า แต่ทนทานมาก ใช้จนลืม เพราะด้วยคุณสมบัติของตัวมันเอง
กำลังทำอยู่ครับ ครบๆ เฉพาะ เออี ทั้งคัน ทุกตัว ไม่มีเทียบ ตอนนี้เทสอยู่ เพื่อให้ได้ค่าของจุดแต่ละจุดใช้ Shore ไม่เท่ากัน ไม่เหมาะกับ รถบ้าน รถคนสูงวัย หรือรถที่ไม่ได้โมดิฟายช่วงล่างมา ไม่ได้ทำค่า Shore แข๊งมาก เหมือนรถแข่ง ทำค่าไกล้เคียง บู๊ชยางเดิม เบ็ดเสร็จ ใส่ทั้งคัน รวมค่าใส่ เงินหมื่น มีเหลือ หลายพัน ครับ
มีคนถามผมมา อีกเรื่อง คือ แท่นเครื่องยูรีเทน ตอนนี้ กำลังทำแบบอยู่ และก็ใช้ยูรีเทนเหลว เทลงแบบ ไม่ใช่แบบ ยูรีเทนก้อนมากลึงขึ้นรูปเอา ยูรีเทนก้อน หรือ แท่ง คุณสมบัติไม่ค่อยดีทนความร้อนได้น้อยกว่า ยูรีเทนเหลว
โปรดรอ เร็วๆ นี้(หลายคนรอมาตั้งนาน ไม่ได้ล้มเลิก นะครับ) ขออภัย ไม่ได้มาโฆษณาขาย มาบอกข้อเท็จจริง และ มาเล่าความคืบหน้า ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
เคลิ้มสมาคม ™
|
|
« ตอบ #8 เมื่อ: 14 กันยายน 2011 17:50:52 » |
|
ยูรีเทรน มีหลายเกรด หลายรูปแบบที่เอามาแต่งรถกันครับ
ถามว่าเหมาะกับช่วงล่างไหม เหมาะมากกว่า ยางแท่นเครื่อง เพราะยูรีเทรนคุณสมบัติอย่างนึงที่แพ้ยาง คือเรื่องทนความร้อนมันแพ้ยาง ยิ่งเป็นยูรีเทนก้อน กลึงขึ้นรูป พวกนี้ใช้ไม่ค่อยดี มีการหลุดเป็นขุยๆ เพราะความร้อน แต่ถ้าเป็นคุณสมบัติอย่างอื่นของยูรีเทน เรื่องความยืดหยุน การคืนตัว การทนต่อโอโซน ทนกรดทนด่าง ความทนทานสูงมาก ทนแรงดึงดีมาก พวกสิบล้อเอาไปใช้เยอะครับ และ สามารถทำให้มีค่าความแข็ง Shore ยืดหยุ่นได้หลายค่า แต่ทนทานมาก ใช้จนลืม เพราะด้วยคุณสมบัติของตัวมันเอง
กำลังทำอยู่ครับ ครบๆ เฉพาะ เออี ทั้งคัน ทุกตัว ไม่มีเทียบ ตอนนี้เทสอยู่ เพื่อให้ได้ค่าของจุดแต่ละจุดใช้ Shore ไม่เท่ากัน ไม่เหมาะกับ รถบ้าน รถคนสูงวัย หรือรถที่ไม่ได้โมดิฟายช่วงล่างมา ไม่ได้ทำค่า Shore แข๊งมาก เหมือนรถแข่ง ทำค่าไกล้เคียง บู๊ชยางเดิม เบ็ดเสร็จ ใส่ทั้งคัน รวมค่าใส่ เงินหมื่น มีเหลือ หลายพัน ครับ
มีคนถามผมมา อีกเรื่อง คือ แท่นเครื่องยูรีเทน ตอนนี้ กำลังทำแบบอยู่ และก็ใช้ยูรีเทนเหลว เทลงแบบ ไม่ใช่แบบ ยูรีเทนก้อนมากลึงขึ้นรูปเอา ยูรีเทนก้อน หรือ แท่ง คุณสมบัติไม่ค่อยดีทนความร้อนได้น้อยกว่า ยูรีเทนเหลว
โปรดรอ เร็วๆ นี้(หลายคนรอมาตั้งนาน ไม่ได้ล้มเลิก นะครับ) ขออภัย ไม่ได้มาโฆษณาขาย มาบอกข้อเท็จจริง และ มาเล่าความคืบหน้า ครับ
ข้อมูลแน่นมากครับ คือมีข้อสงสัยคล้ายๆเจ้าของกระทู้ อยากรู้ว่าส่วนใหญ่ ลูกยางตัวไหนมันมักจะพังก่อนตัวอื่น จนเป็นเหตุลุกลามให้ตัวอื่นๆพังตาม
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
" ~ หาเรื่องเที่ยว ~ "
|
|
|
offza fte
|
|
« ตอบ #9 เมื่อ: 14 กันยายน 2011 17:51:36 » |
|
ผมก็ยังรอยูริเทนพี่อยู่นะครับ พี่ Jub@92GTI
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
TOM - CBZ
|
|
« ตอบ #10 เมื่อ: 14 กันยายน 2011 20:39:47 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ทอม 089-7501121
|
|
|
salaeh kumuda
|
|
« ตอบ #11 เมื่อ: 14 กันยายน 2011 21:01:09 » |
|
ยูรีเทรน มีหลายเกรด หลายรูปแบบที่เอามาแต่งรถกันครับ
ถามว่าเหมาะกับช่วงล่างไหม เหมาะมากกว่า ยางแท่นเครื่อง เพราะยูรีเทรนคุณสมบัติอย่างนึงที่แพ้ยาง คือเรื่องทนความร้อนมันแพ้ยาง ยิ่งเป็นยูรีเทนก้อน กลึงขึ้นรูป พวกนี้ใช้ไม่ค่อยดี มีการหลุดเป็นขุยๆ เพราะความร้อน แต่ถ้าเป็นคุณสมบัติอย่างอื่นของยูรีเทน เรื่องความยืดหยุน การคืนตัว การทนต่อโอโซน ทนกรดทนด่าง ความทนทานสูงมาก ทนแรงดึงดีมาก พวกสิบล้อเอาไปใช้เยอะครับ และ สามารถทำให้มีค่าความแข็ง Shore ยืดหยุ่นได้หลายค่า แต่ทนทานมาก ใช้จนลืม เพราะด้วยคุณสมบัติของตัวมันเอง
กำลังทำอยู่ครับ ครบๆ เฉพาะ เออี ทั้งคัน ทุกตัว ไม่มีเทียบ ตอนนี้เทสอยู่ เพื่อให้ได้ค่าของจุดแต่ละจุดใช้ Shore ไม่เท่ากัน ไม่เหมาะกับ รถบ้าน รถคนสูงวัย หรือรถที่ไม่ได้โมดิฟายช่วงล่างมา ไม่ได้ทำค่า Shore แข๊งมาก เหมือนรถแข่ง ทำค่าไกล้เคียง บู๊ชยางเดิม เบ็ดเสร็จ ใส่ทั้งคัน รวมค่าใส่ เงินหมื่น มีเหลือ หลายพัน ครับ
มีคนถามผมมา อีกเรื่อง คือ แท่นเครื่องยูรีเทน ตอนนี้ กำลังทำแบบอยู่ และก็ใช้ยูรีเทนเหลว เทลงแบบ ไม่ใช่แบบ ยูรีเทนก้อนมากลึงขึ้นรูปเอา ยูรีเทนก้อน หรือ แท่ง คุณสมบัติไม่ค่อยดีทนความร้อนได้น้อยกว่า ยูรีเทนเหลว
โปรดรอ เร็วๆ นี้(หลายคนรอมาตั้งนาน ไม่ได้ล้มเลิก นะครับ) ขออภัย ไม่ได้มาโฆษณาขาย มาบอกข้อเท็จจริง และ มาเล่าความคืบหน้า ครับ
ที่ทำไว้สำหรับเทส เอามาให้ช่วยเทสมั้ยครับ ยินดีนะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Jub@92GTI
|
|
« ตอบ #12 เมื่อ: 14 กันยายน 2011 23:59:53 » |
|
ยูรีเทรน มีหลายเกรด หลายรูปแบบที่เอามาแต่งรถกันครับ
ถามว่าเหมาะกับช่วงล่างไหม เหมาะมากกว่า ยางแท่นเครื่อง เพราะยูรีเทรนคุณสมบัติอย่างนึงที่แพ้ยาง คือเรื่องทนความร้อนมันแพ้ยาง ยิ่งเป็นยูรีเทนก้อน กลึงขึ้นรูป พวกนี้ใช้ไม่ค่อยดี มีการหลุดเป็นขุยๆ เพราะความร้อน แต่ถ้าเป็นคุณสมบัติอย่างอื่นของยูรีเทน เรื่องความยืดหยุน การคืนตัว การทนต่อโอโซน ทนกรดทนด่าง ความทนทานสูงมาก ทนแรงดึงดีมาก พวกสิบล้อเอาไปใช้เยอะครับ และ สามารถทำให้มีค่าความแข็ง Shore ยืดหยุ่นได้หลายค่า แต่ทนทานมาก ใช้จนลืม เพราะด้วยคุณสมบัติของตัวมันเอง
กำลังทำอยู่ครับ ครบๆ เฉพาะ เออี ทั้งคัน ทุกตัว ไม่มีเทียบ ตอนนี้เทสอยู่ เพื่อให้ได้ค่าของจุดแต่ละจุดใช้ Shore ไม่เท่ากัน ไม่เหมาะกับ รถบ้าน รถคนสูงวัย หรือรถที่ไม่ได้โมดิฟายช่วงล่างมา ไม่ได้ทำค่า Shore แข๊งมาก เหมือนรถแข่ง ทำค่าไกล้เคียง บู๊ชยางเดิม เบ็ดเสร็จ ใส่ทั้งคัน รวมค่าใส่ เงินหมื่น มีเหลือ หลายพัน ครับ
มีคนถามผมมา อีกเรื่อง คือ แท่นเครื่องยูรีเทน ตอนนี้ กำลังทำแบบอยู่ และก็ใช้ยูรีเทนเหลว เทลงแบบ ไม่ใช่แบบ ยูรีเทนก้อนมากลึงขึ้นรูปเอา ยูรีเทนก้อน หรือ แท่ง คุณสมบัติไม่ค่อยดีทนความร้อนได้น้อยกว่า ยูรีเทนเหลว
โปรดรอ เร็วๆ นี้(หลายคนรอมาตั้งนาน ไม่ได้ล้มเลิก นะครับ) ขออภัย ไม่ได้มาโฆษณาขาย มาบอกข้อเท็จจริง และ มาเล่าความคืบหน้า ครับ
ที่ทำไว้สำหรับเทส เอามาให้ช่วยเทสมั้ยครับ ยินดีนะครับ ยากเอาไปเทสก่อน ช่ายมั้ย เสร็จแค่ลูกเดียว ลองดูกัน สีอาจไม่สวย แต่เน้นคุณภาพ หงุดหงิด มากเลยครับ กะงานนี้ ล่าช้ามามาก โอ้ย........เบื่อเลย ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Skyline R92
|
|
« ตอบ #13 เมื่อ: 15 กันยายน 2011 00:01:28 » |
|
ยูรีเทรน มีหลายเกรด หลายรูปแบบที่เอามาแต่งรถกันครับ
ถามว่าเหมาะกับช่วงล่างไหม เหมาะมากกว่า ยางแท่นเครื่อง เพราะยูรีเทรนคุณสมบัติอย่างนึงที่แพ้ยาง คือเรื่องทนความร้อนมันแพ้ยาง ยิ่งเป็นยูรีเทนก้อน กลึงขึ้นรูป พวกนี้ใช้ไม่ค่อยดี มีการหลุดเป็นขุยๆ เพราะความร้อน แต่ถ้าเป็นคุณสมบัติอย่างอื่นของยูรีเทน เรื่องความยืดหยุน การคืนตัว การทนต่อโอโซน ทนกรดทนด่าง ความทนทานสูงมาก ทนแรงดึงดีมาก พวกสิบล้อเอาไปใช้เยอะครับ และ สามารถทำให้มีค่าความแข็ง Shore ยืดหยุ่นได้หลายค่า แต่ทนทานมาก ใช้จนลืม เพราะด้วยคุณสมบัติของตัวมันเอง
กำลังทำอยู่ครับ ครบๆ เฉพาะ เออี ทั้งคัน ทุกตัว ไม่มีเทียบ ตอนนี้เทสอยู่ เพื่อให้ได้ค่าของจุดแต่ละจุดใช้ Shore ไม่เท่ากัน ไม่เหมาะกับ รถบ้าน รถคนสูงวัย หรือรถที่ไม่ได้โมดิฟายช่วงล่างมา ไม่ได้ทำค่า Shore แข๊งมาก เหมือนรถแข่ง ทำค่าไกล้เคียง บู๊ชยางเดิม เบ็ดเสร็จ ใส่ทั้งคัน รวมค่าใส่ เงินหมื่น มีเหลือ หลายพัน ครับ
มีคนถามผมมา อีกเรื่อง คือ แท่นเครื่องยูรีเทน ตอนนี้ กำลังทำแบบอยู่ และก็ใช้ยูรีเทนเหลว เทลงแบบ ไม่ใช่แบบ ยูรีเทนก้อนมากลึงขึ้นรูปเอา ยูรีเทนก้อน หรือ แท่ง คุณสมบัติไม่ค่อยดีทนความร้อนได้น้อยกว่า ยูรีเทนเหลว
โปรดรอ เร็วๆ นี้(หลายคนรอมาตั้งนาน ไม่ได้ล้มเลิก นะครับ) ขออภัย ไม่ได้มาโฆษณาขาย มาบอกข้อเท็จจริง และ มาเล่าความคืบหน้า ครับ
หุหุหุ แล้วเมื่อไหร่จะเสร็จอ่ะพี่ รออยู่นะเนี่ย อิอิ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
JDEE
|
|
« ตอบ #14 เมื่อ: 15 กันยายน 2011 16:09:45 » |
|
[/quote] ยูรีเทรน มีหลายเกรด หลายรูปแบบที่เอามาแต่งรถกันครับ
ถามว่าเหมาะกับช่วงล่างไหม เหมาะมากกว่า ยางแท่นเครื่อง เพราะยูรีเทรนคุณสมบัติอย่างนึงที่แพ้ยาง คือเรื่องทนความร้อนมันแพ้ยาง ยิ่งเป็นยูรีเทนก้อน กลึงขึ้นรูป พวกนี้ใช้ไม่ค่อยดี มีการหลุดเป็นขุยๆ เพราะความร้อน แต่ถ้าเป็นคุณสมบัติอย่างอื่นของยูรีเทน เรื่องความยืดหยุน การคืนตัว การทนต่อโอโซน ทนกรดทนด่าง ความทนทานสูงมาก ทนแรงดึงดีมาก พวกสิบล้อเอาไปใช้เยอะครับ และ สามารถทำให้มีค่าความแข็ง Shore ยืดหยุ่นได้หลายค่า แต่ทนทานมาก ใช้จนลืม เพราะด้วยคุณสมบัติของตัวมันเอง
กำลังทำอยู่ครับ ครบๆ เฉพาะ เออี ทั้งคัน ทุกตัว ไม่มีเทียบ ตอนนี้เทสอยู่ เพื่อให้ได้ค่าของจุดแต่ละจุดใช้ Shore ไม่เท่ากัน ไม่เหมาะกับ รถบ้าน รถคนสูงวัย หรือรถที่ไม่ได้โมดิฟายช่วงล่างมา ไม่ได้ทำค่า Shore แข๊งมาก เหมือนรถแข่ง ทำค่าไกล้เคียง บู๊ชยางเดิม เบ็ดเสร็จ ใส่ทั้งคัน รวมค่าใส่ เงินหมื่น มีเหลือ หลายพัน ครับ
มีคนถามผมมา อีกเรื่อง คือ แท่นเครื่องยูรีเทน ตอนนี้ กำลังทำแบบอยู่ และก็ใช้ยูรีเทนเหลว เทลงแบบ ไม่ใช่แบบ ยูรีเทนก้อนมากลึงขึ้นรูปเอา ยูรีเทนก้อน หรือ แท่ง คุณสมบัติไม่ค่อยดีทนความร้อนได้น้อยกว่า ยูรีเทนเหลว
โปรดรอ เร็วๆ นี้(หลายคนรอมาตั้งนาน ไม่ได้ล้มเลิก นะครับ) ขออภัย ไม่ได้มาโฆษณาขาย มาบอกข้อเท็จจริง และ มาเล่าความคืบหน้า ครับ
หวัดดีครับพี่ แฟนผมโทรไปถามรายละเอียดเมื่อ 3-4 วันที่แล้ว จำได้เปล่าครับ รอของพี่อยู่เหมือนกัน
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 15 กันยายน 2011 16:12:17 โดย JDEE »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
THE TONG
|
|
« ตอบ #15 เมื่อ: 15 กันยายน 2011 22:23:15 » |
|
ขอผมรอด้วย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
รถดี ๆ ที่เหมาะกับวัยรุ่น
|
|
|
Tonsuan
|
|
« ตอบ #16 เมื่อ: 16 กันยายน 2011 01:05:20 » |
|
แอบรออุดหนุนอยู่เหมือนกันคร้าบ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
AE.พาฝัน
|
|
« ตอบ #17 เมื่อ: 16 กันยายน 2011 01:16:35 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
jedee
|
|
« ตอบ #18 เมื่อ: 17 กันยายน 2011 08:54:44 » |
|
ผมใช้วิธีซื้อยกแพหน้าเชียงกงเลย เลือกเอาสภาพดีๆ ใช้ได้หลายปีทีเดียว เป็นอีกทางเหลือกครับ ได้ของแท้ๆทั้งหมด ในราคาแค่สองพันห้าเอง ค่าแรงใส่ที่บ้านไม่เกินสามร้อยบาทครับ จบ วันนี้น่าจะมีเหลือพอควรนะ สำหรับที่ถามในสภาพดีๆเกินแปดสิบเปอร์เซนต์
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
beck_nan
|
|
« ตอบ #19 เมื่อ: 17 กันยายน 2011 09:05:29 » |
|
101 ใช้บูชคานหลังร่วมกับ 92 และ111ได้มั้ยครับ ซื้อมาเห็นเขียนข้างซอง 92เป็นตัวใหญ่4ตัว ของ111เป็นตัวเล็ก8ตัว รวม12ตัว
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|