AE. Racing Club
04 มีนาคม 2568 06:00:58 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ระยะเวลาการเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องที่เหมาะสมที่สุดคือเท่าไร  (อ่าน 6051 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
gewall
บุคคลทั่วไป
« เมื่อ: 01 ธันวาคม 2550 05:47:48 »

ได้ยินว่าถ้าเปลี่ยนถ่ายทุก 5000 กม.หรือ 6 ด. โดยใช้พวกเกรดธรรมดา 20W-50 ก็จะทำให้ประหยัดน้ำมัน มากกว่าการเปลี่ยนกึ่งสังเคราะห์ แต่ใช้นานเกือบ 1 ปี(11 ด.)

ข้อนี้จริงไหมครับ

ตอนนี้เปลี่ยนมาใช้เกรดธรรมดาอยู่พบว่าน้ำมันธรรมดา(20W-50)ที่เปลี่ยนทำให้เครื่องเร่งลื่น,นิ่มจัง ลื่นกว่าของเก่าที่ใช้กึ่งสัง...(10W-40) ที่เปลี่ยน ที 11 ด. ครับ

ปล. รถเราขับน้อย ปีหน้าคงวิ่งประมาณ 3000-5000 พันต่อปี ปีนี้วิ่งไป 2500 เอง

ยี่ห้อไหนมันมี 20W-50 บ้าง ราคาเท่าไร ไม่อยากได้กึ่งแล้ว อยากเปลี่ยนถ่าย น้ำมันบ่อยๆเอาดีกว่า ผมกะว่าถ้าวิ่งปีละ 5000 โล จะเปลี่ยนน้ำมันเครื่องทุก 6 ด. เปลี่ยนไส้กรองปีละครั้ง ดีไหม
บันทึกการเข้า
gewall
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #1 เมื่อ: 01 ธันวาคม 2550 05:49:17 »

พวก ปตท. กะ castrol มีแบบธรรมดาไหม ยี่ห้อไหนไม่แพง ราคาถูกพอควร

จะรู้ได้ไงว่าของปลอม
บันทึกการเข้า
Jo_AE92
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,620



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 01 ธันวาคม 2550 08:33:34 »

 
บันทึกการเข้า

เบนซ์..โต-บ้าน-น้า
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #3 เมื่อ: 01 ธันวาคม 2550 09:29:50 »

ได้ยินว่าถ้าเปลี่ยนถ่ายทุก 5000 กม.หรือ 6 ด. โดยใช้พวกเกรดธรรมดา 20W-50 ก็จะทำให้ประหยัดน้ำมัน มากกว่าการเปลี่ยนกึ่งสังเคราะห์ แต่ใช้นานเกือบ 1 ปี(11 ด.)

ข้อนี้จริงไหมครับ

ตอนนี้เปลี่ยนมาใช้เกรดธรรมดาอยู่พบว่าน้ำมันธรรมดา(20W-50)ที่เปลี่ยนทำให้เครื่องเร่งลื่น,นิ่มจัง ลื่นกว่าของเก่าที่ใช้กึ่งสัง...(10W-40) ที่เปลี่ยน ที 11 ด. ครับ

ปล. รถเราขับน้อย ปีหน้าคงวิ่งประมาณ 3000-5000 พันต่อปี ปีนี้วิ่งไป 2500 เอง

ยี่ห้อไหนมันมี 20W-50 บ้าง ราคาเท่าไร ไม่อยากได้กึ่งแล้ว อยากเปลี่ยนถ่าย น้ำมันบ่อยๆเอาดีกว่า ผมกะว่าถ้าวิ่งปีละ 5000 โล จะเปลี่ยนน้ำมันเครื่องทุก 6 ด. เปลี่ยนไส้กรองปีละครั้ง ดีไหม
ที่จะทำให้ประหยัดน้ำมันจริงๆก็ควรจะดูเบอร์ความหนืดของน้ำมันให้เหมาะกับเครื่องยนต์ จะธรรมดาหรือซินเทติกไม่ได้ทำให้ประหยัดน้ำมันได้ถ้าเลือกใช้เบอร์ไม่ถูกต้องกับเครื่องยนต์ของเรา
บันทึกการเข้า
yoshio ae
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,654


4a-gze only


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 01 ธันวาคม 2550 09:56:28 »

ตั้งแต่ได้ใช้รถเคยใช้แต่ ซินเทติก กับ กึ่งซินเทติก

ส่วนตัวผมว่าซินเทติกมันนานเกินไปตั้ง 10000 โลหน่ะ

กึ่งมันก็7000โล

ราคามันก็ต่างกับแบบครึ่งๆเลยนะครับ ส่วนตัวผมเปลี่ยนแบบ100% นับครั้งได้เพราะมันแพงแนะนานไป

เลยเอาแบบกลางๆดีกว่า 10/40 ก็พอ

 ลองเปรียบเทียบราคาดู 100% 1350-1600 บาท กรอง200 บาทค่าแรง 200 บาท รวม1750-2000บาท

เบอร์ 10/40 ราคา 650-800 บาท กรอง200บาท ค่าแรง 200 บาท รวม 1050-1200บาท

สำหรับกรองผมเปลี่นทุกครั้งที่เปลี่นถ่ายน้ำมันเครื่องนะครับ

นอกเหลือก็พวกหัวเชื้อน้ำมันเครื่องต่าง 100-600 บาท ฟลัชชิ่งออย 380 บาท

ผมว่ากลางๆกำลังดีครับ
บันทึกการเข้า

AE has brought us to MEET

earth-osk
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #5 เมื่อ: 01 ธันวาคม 2550 10:30:59 »

ระยะเวลาขึ้นอยุ่ กับ การใช้กรองอากาศด้วยนะครับ กรองเปลือย ก็  ตาม สภาพ ของน้ำมันที่คุณใช้ แต่ ควรจะเปลี่ยนถ่ายไวกว่าที่กำหนด จากเดิม นิดนึง

ถ้ากรองอากาสเดิมๆ ก็ ตามระยะ เวลาที่ ทางบริษัทน้ำมันเครื่องนั้นๆ กำหนด ครับ
บันทึกการเข้า
TOng
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #6 เมื่อ: 01 ธันวาคม 2550 11:07:25 »

ของต้อง 5000 โล  ก๊าบ พร้อมกรอง แท้ๆๆ
บันทึกการเข้า
ITuMMGTI
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 81



ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 01 ธันวาคม 2550 17:12:30 »

เข้าไปสังเกตุการณ์ในเว็บgasthai รถที่ใช้แก๊สเป็นเชื้อเพลิงเช่นรถผม สามารถใช้ได้ถึง 10000 โล เกรดsm เปลี่ยนน้ำมันเครื่องก็เปลี่ยนกรองไปด้วยเลยเปลี่ยนก่อนหน้านั้นก็ได้ แต่เพื่อเป็นการช่วยโลกของเรา และใช้ทรัพยากรให้คุ้มค่า ก็น่าจะเปลี่ยนที่หมื่นโลนั่นแหละครับ โดยเฉพาะน้ำมันประเภทสังเคราะห์ทั้งหลาย
บันทึกการเข้า

wirot29
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 600



ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 01 ธันวาคม 2550 17:12:58 »

5000 พร้อมกรองทุกครั้่งน่าจะเวอร์กครับ
บันทึกการเข้า
COROLLABOY
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,467


I มิถุนา ing = ฉันกำลัง JUN งงปะ กิกิ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 01 ธันวาคม 2550 21:54:47 »

มีตังก็ 5000  ไม่มีก็ 10000 คับ
 
 ปล.ผมใช้ MOTUL 8100 5w-40
บันทึกการเข้า

อยากได้ท่อไอเสียโทรมา 084-3608339
https://www.facebook.com/BestThorThep
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=108304.0
Chan
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 942


BZ-Turing


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 01 ธันวาคม 2550 22:13:30 »

ผมว่านะถ้าเจ้าของกระทู้รถปีนึงรถวิ่งแค่นี้เองไม่น่าจะคิดมากเรื่องการกินน้ำมันนะ เพราะท่านวิ่งปีละ 2500 กิโล น้อยจังคิดเป็นเงินแค่กี่บาทเองอะ น่าจะ 8000 ได้มั้ง แต่ยังก็ของคุณนะครับได้ความรู้เหมือนกัน
บันทึกการเข้า
AE สี กะปิ
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,938


จัดไป อย่าให้เสีย


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 02 ธันวาคม 2550 02:54:26 »

เปลี่ยนบ่อยๆ น่าจะดีกว่าจะ ครับอิอิ
แนะนำ 20w-50 เกรด SL
หอยshell กระป๋องเหลืองเลย ถูกดี 400 บาท
 ผมใช้อยู่เปลี่ยน ที่ 5000โล ครับ
ประมาณ เดือน ก่า เกือบ2เดือนเปลี่ยนทีครับ
บันทึกการเข้า

ขายของAE-> http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=80096.0
081-920-6990
089-053-2666
Nan Trueno
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,292


AE ช่างมัน บ้า Wagon R ดีกว่า


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 02 ธันวาคม 2550 08:38:12 »

ได้ยินว่าถ้าเปลี่ยนถ่ายทุก 5000 กม.หรือ 6 ด. โดยใช้พวกเกรดธรรมดา 20W-50 ก็จะทำให้ประหยัดน้ำมัน มากกว่าการเปลี่ยนกึ่งสังเคราะห์ แต่ใช้นานเกือบ 1 ปี(11 ด.)

ข้อนี้จริงไหมครับ

ตอนนี้เปลี่ยนมาใช้เกรดธรรมดาอยู่พบว่าน้ำมันธรรมดา(20W-50)ที่เปลี่ยนทำให้เครื่องเร่งลื่น,นิ่มจัง ลื่นกว่าของเก่าที่ใช้กึ่งสัง...(10W-40) ที่เปลี่ยน ที 11 ด. ครับ

ปล. รถเราขับน้อย ปีหน้าคงวิ่งประมาณ 3000-5000 พันต่อปี ปีนี้วิ่งไป 2500 เอง

ยี่ห้อไหนมันมี 20W-50 บ้าง ราคาเท่าไร ไม่อยากได้กึ่งแล้ว อยากเปลี่ยนถ่าย น้ำมันบ่อยๆเอาดีกว่า ผมกะว่าถ้าวิ่งปีละ 5000 โล จะเปลี่ยนน้ำมันเครื่องทุก 6 ด. เปลี่ยนไส้กรองปีละครั้ง ดีไหม
ที่จะทำให้ประหยัดน้ำมันจริงๆก็ควรจะดูเบอร์ความหนืดของน้ำมันให้เหมาะกับเครื่องยนต์ จะธรรมดาหรือซินเทติกไม่ได้ทำให้ประหยัดน้ำมันได้ถ้าเลือกใช้เบอร์ไม่ถูกต้องกับเครื่องยนต์ของเรา

นึกว่าจะมาหาความรู้อีก

 
บันทึกการเข้า




http://www.facebook.com/NanWagonR

ถ้าคุณชอบ K-Car กดเลยครับ
gewall
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #13 เมื่อ: 02 ธันวาคม 2550 13:24:20 »

ไม่คิดมากแต่อยากช่วยชาติประหยัดเชื้อเพลิง ครับ

ต่อไปมี PROJECT ใหม่ คือ จะทดสอบว่า แก๊ซโซฮอล์ 91 หรือ น้ำมันเครื่องเก่าของผมผิด

โดยจะเติม โซ 91 ในรถผมที่เพิ่งเปลี่ยน นมค.+ไส้ใหม่ ดูว่ารถจะอึดไหม เพราะผมสังเกตดูรู้สึกว่าพอเปลี่ยน นมค. ใหม่รถวิ่งลื่นขึ้น ต่างจากตอนก่อนเปลี่ยนที่แม้เติม โซ 95 มันก็อึดๆ ยิ่ง โซ 91 ยิ่งแย่ เราจะลองดู
บันทึกการเข้า
L E V I N 9 0
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 476


ความ รัก ก็เหมือนไอติม ต้องค่อยๆ กินจะได้อร่อย


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #14 เมื่อ: 02 ธันวาคม 2550 22:17:59 »

สำหรับผม เปลี่ยนตอน มีตังครับ มีตังแล้วก็ เปลี่ยน 555+
บันทึกการเข้า

ชาย ร่าง ใหญ่ ใจ ดี มี ความ สุข สนุก เป็น ที่ ตั้ง โร แมน ติก บ้าง เป็น ครั้ง คราว
บ้าน อยู่ วัด ด่าน ทำ งาน ลาด พร้าว

บรื่นๆ
[NoN@NympH]
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 268


เงียบ ๆ ไว้เหอะ........... !!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 02 ธันวาคม 2550 22:47:01 »

 อยู่ที่ การใช้ การ ของคุณ ถ้า คุณใช้งานอย่างหนัก วิ่ง ทุกวันไกล ๆ รอบ สูง ๆบ่อย ๆครั้ง น้ำมันเครื่องก็จะเสื่อม ตามการใช้งาน
บันทึกการเข้า

อะไร ไม่ว่า อย่าดี แต่พูด . . .




http://www.aeracingclub.net/forums/inde
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!