AE. Racing Club
01 กรกฎาคม 2024 18:06:11 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ถ้า 4A FE จะใส่เต็ด...  (อ่าน 3271 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
KENG
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 39



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 14 กันยายน 2011 23:53:47 »

ผมรบกวนถามเพื่อนๆ ที่มีความรู้เรื่องเกียร์ เต็ด หน่อยครับว่า...

1.ถ้า 4A FE เกียร์ MT จะใส่ เต็ด 1 WAY  นอกจากของโรงงานแล้ว มียี่ห้อไหนทำออกมาขายบ้างครับ
2.ตอนนี้ราคา เต็ดโรงงาน กับแบบ มียี่ห้อ ประมาณเท่าไรครับ
3.ค่าแรง ผ่า ใส่ ประกอบ ประมาณเท่าไรครับ
4.พอมีอู่ฝีมือดีๆ งานเรียบร้อย ในกทม.แนะนำบ้างมั่ยครับ

 คำนับ คำนับ
บันทึกการเข้า
bever MuMu.SZ
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,413


ผมไม่ได้บ้ากาม..แค่มี..ไวอากร้า....ในรถเสมอ :-)


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 14 กันยายน 2011 23:57:52 »

น้าต๊อบขายอยู่ น่าจะมีบริการนะครับ คำนับ
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=738.0 ลองดูครับ  สุดยอด
บันทึกการเข้า

gia
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 754


มันไม่แรงหร่อกครับ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 15 กันยายน 2011 01:59:27 »

ซื้อเกียร์ 20 วาว ทั้งลูก ที่มีเต็ดโรงงานมาใส่ จะ 5 เกียร์ 6 เกียร์ ก็ว่าไป

ไม่ต้องเสียเวลามาผ่าเกียร์ครับ เกียร์เก่าก็ขายได้อีกต่างหาก วิธีนี้คุ้มกว่าครับ
บันทึกการเข้า
Hanuy90@LN.Z
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10,930


ไม่ได้เป็นกลาง...อยู่ข้าง"ในหลวง"


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 15 กันยายน 2011 02:05:06 »

ซื้อเกียร์ 20 วาว ทั้งลูก ที่มีเต็ดโรงงานมาใส่ จะ 5 เกียร์ 6 เกียร์ ก็ว่าไป

ไม่ต้องเสียเวลามาผ่าเกียร์ครับ เกียร์เก่าก็ขายได้อีกต่างหาก วิธีนี้คุ้มกว่าครับ
เห็นด้วยครับ
บันทึกการเข้า

น้องหนูบลอนด์_TPZ#06
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,653


Trang-Phatthalung Zone


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 15 กันยายน 2011 15:57:53 »

 แอบดู
บันทึกการเข้า

Trang-Phatthalung Zone เด็กบ้านบ่อนเมา พัทลุงเต็มขั้นก๊าบผม
มาท
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 635



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 15 กันยายน 2011 16:31:34 »

ซื้อเกียร์ 20 วาว ทั้งลูก ที่มีเต็ดโรงงานมาใส่ จะ 5 เกียร์ 6 เกียร์ ก็ว่าไป

ไม่ต้องเสียเวลามาผ่าเกียร์ครับ เกียร์เก่าก็ขายได้อีกต่างหาก วิธีนี้คุ้มกว่าครับ
เห็นด้วยครับ
เห็นด้วยอีกเสียงนึงครับ 
บันทึกการเข้า

แฟนกับคุณ ผมเลือกคุณนะAE เลือกให้คุณไปส่งแฟนผมที่ (ไว้ใจสุด)
nong@111
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 880


carib....สวยโฮ้กๆๆ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 15 กันยายน 2011 18:42:13 »

ถามแบบไม่รู้นะครับ ใส่เต็ดแล้วจะช่วยอะไรครับ ไม่รู้จริงๆ ??
บันทึกการเข้า

cartoonz
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 13


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 15 กันยายน 2011 20:29:42 »

ถามแบบไม่รู้นะครับ ใส่เต็ดแล้วจะช่วยอะไรครับ ไม่รู้จริงๆ ??

ผมก็อยากรู้ด้วย เคยลองหาอ่านๆบ้าง แต่เหมือนยังไม่สุด อยากได้แบบละเอียดๆเลยอะครับ
บันทึกการเข้า
thanapun014
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #8 เมื่อ: 15 กันยายน 2011 21:02:53 »

เป็นเอาว่ามันก็ไม่ได้ช่วยให้แรงขึ้น เพียงแค่ตอนออกตัว ช่วยให้ออกแรงๆๆได้แบบไม่ปัด  จากที่ใช้ๆๆอยู่ตอนนี้ เพราะถ้าออกไม่แรงมากมันก็เหมือนรถทั่วๆๆไปอะคับ ถ้าชอบอกตัวแรงๆ แบบฟรีทิ้งฟรีขว้างผมว่าค่อยหน้าใส่นะ
บันทึกการเข้า
ASUS
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,476


ความสุขของการเป็นผู้ให้ คือ การให้ต่อไปไม่สิ้นสุด


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 16 กันยายน 2011 04:01:22 »

ถ้ารถ set turbo มา แนะนำให้หาเต็ดซิ่งใส่เลยคับ เวลาดีขึ้นเยอะ

ถ้าเป็นเครื่องเดิม ใส่เต็ดซิ่ง ดึงกำลังเครื่องเปล่าๆคับ

ที่เหลือ ก็ตามพี่ๆ ด้านบนเลยคับ
บันทึกการเข้า

Handy Foam
(ถังพ่นโฟมล้างรถ สำหรับมืออาชีพ)

ราคาโปรโมชั่น 950 บาท
สอบถาม/สั่งซื้อ : 084-426-6569

ลูกค้าที่สนใจสามารถสั่งซื้อผ่าน Lazada ได้เลยครับ

http://www
thanapun014
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #10 เมื่อ: 16 กันยายน 2011 04:27:34 »

ไม่ใช่ว่าไม่ดีนะคบ เพียงแต่ไม่คุ้มเม็ดเงินเลย ไปหากล่ิงแต่งจูนเนียนๆ ดีกว่าคับ ก็วิ่งสนุกแล้ว
บันทึกการเข้า
KENG
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 39



ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 19 กันยายน 2011 07:12:43 »

ผมขอขอบคุณทุกคำชี้แนะ ครับ.... คำนับ
บันทึกการเข้า
DARKSTAR
Moderator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,369



ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 19 กันยายน 2011 08:01:37 »

ถามแบบไม่รู้นะครับ ใส่เต็ดแล้วจะช่วยอะไรครับ ไม่รู้จริงๆ ??

ผมก็อยากรู้ด้วย เคยลองหาอ่านๆบ้าง แต่เหมือนยังไม่สุด อยากได้แบบละเอียดๆเลยอะครับ

ลองใช้ช่องค้นหา จะรู้ว่ามีอะไรดีๆที่คุณอยากรู้  อ่านหนังสือ



หรือลองไปตามอ่านย้อนหลังดูได้ตามลิงค์ด้านล่างครับ

http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=93475.40
บันทึกการเข้า

cartoonz
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 13


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 19 กันยายน 2011 08:23:53 »

เป็นเรื่องของเกียร์ลิมิเต็ดสลิปครับ ผิดพลาดประการใดแนะนำด้วยครับ

โดยปกติรถยนต์ทั่วไปจะมีชุดเฟืองท้ายเฉลื่ยแรงไปให้เพลาซ้าย-ขวาแยกกัน เพราะเวลาที่รถเลี้ยว ล้อซ้าย-ขวาจะมีระยะทางวิ่งไม่เท่ากัน

ดังนั้นถ้าทำให้เพลาซ้าย-ขวาหมุนเท่ากันจะทำให้มีการลื่นไถลที่ ยางได้และจะทำให้รถเลี้ยวเป็นวงกว้าง

แต่ถ้าล้อข้างใดข้างหนึ่งเกิดหมุนฟรีจะทำให้ล้อที่มี ความฝืดมาก ไม่หมุน เช่น

กรณีที่ล้อตกหล่มข้างเดียวหรือเลี้ยวโค้งแรงๆนํ้าหนั กรถจะถูกถ่ ายไปข้างเดียว ซึ่งจะทำให้การส่งกำลังไปพื้นถนนไม่ดีเท่าที่ควร

L.S.D. (Limited slip differential) จึงมีความจำเป็นขึ้นมาในกรณีที่กล่าวมา โดยที่ชุดL.S.D จะทำหน้าที่เหมือนDifferential

ทั่วไปคือการเฉลื่ยกำลังแบ่งส่งไปให้เพลาข้างซ้าย-ขวาในสภาพการ ใช้งานปกติ ในขณะที่มีแรงกระชากเครื่องแรงหมุนจากเครื่องไม่รุนแรง

แต่เมื่อความเร็วของเพลาข้างซ้าย-ขวาต่างกันมากและมีแรงกระชากที่รุนแรง ชุดคลัตซ์ที่อยู่ภายใน Differential จะถูกกดให้

ชุดเฟืองดอกจอกล็อค ทำให้ความเร็วของเพลาข้างซ้าย-ขวาต่างกันน้อยลง ซึ่งการที่คลัตช์จะจับมากหรือน้อยขึ้นอยู่กับความแรง

ของการกระชากคือ ยิ่งกระชากแรง (เร่งเครื่องมาก) คลัตช์ยิ่งจับแรง


L.S.D. แบ่งออกเป็น 3 แบบ คือ

- 1 WAY นิยมใช้กับรถทุกประเภท
สามารถบังคับได้ง่าย เหมาะกับมือใหม่และการใช้งานบนท้องถนน L.S.D แบบนี้คลัตช์จะจับเฉพาะตอนเร่งเครื่อง

- 1.5 WAY เหมาะกับรถขับเคลื่อนล้อหน้า
โดยที่ L.S.D ชนิดนี้ คลัตช์จะจับตอนเร่งและเมื่อถอนคันเร่งจะจับแค่เพียงค รึ่งเดียว ทำให้ออกจากโค้งได้เร็ว
ซึ่งเหมาะกับการแข่งขัน เช่น จิมคาน่า ซึ่งเป็นที่นิยมอยู่ในปัจจุบัน

- 2 WAY เหมาะกับแข่งขัน
นิยมใช้กับรถขับเคลื่อนล้อหลัง และ ขับเคลื่อน 4ล้อ L.S.D. ชนิดนี้ จะจับทั้งตอนเร่งและถอนคันเร่ง
ทำให้ควบคุมรถในการเข้าโค้งได้อย่างมั่นใจ

วิธีดูง่ายๆนะครับดูที่รูเสียบแกนเพลาขับถ้ามองทะลุผ่านคือเกียร์ LSD ครับ แต่ถ้ามีแกนเหล็กขวางคือไม่ใช่ LSD
หรือยกล้อลอย สตาร์ทเครื่องเข้าเกียร์ถ้าล้อหมุนทางเดียวกันแสดงว่ามี LSD ครับ
อ่านหนังสือ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!