AE. Racing Club
14 พฤศจิกายน 2024 23:51:51 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ถามเรื่องตรวจ ตรอ. ดิสหลัง  (อ่าน 6707 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
D_KUNG
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 13


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 15 กันยายน 2011 13:54:30 »

พี่ ๆ ครับ ผมได้ไปทำการตรวจ ตรอ. มารถผม 92 แปลงดิสหลังตรงรุ่น เปลี่ยนตัวกระจายแรงดันแล้ว ตอนแรกตรวจล้อหลังไม่ผ่าน เขาแจ้งว่าค่าได้ 500 กว่า
ให้ผมไปไล่ระบบเบรคหลังใหม่ คราวนี้ก็ไล่น้ำมันใหม่ หน้า-หลังเลย ก็ไปให้ตรวจสอบให้ ดีขึ้นมานิดเดียวเป็น 570-560 ซ้ายและขวา ตรอ.แจ้งว่าปกติต้องเกิน 1000 นะ
ถึงจะผ่าน ให้ไปลองเจียรจารเปลี่ยนผ้าเบรคใหม่  แล้วกัน  ผมเลยสงสัยว่ารถ 92 GTI หรือ 101 ที่เป็นดิสหลัง ค่าที่ตรวจสอบผ่านกันประมาณเท่าไหร่กันแน่ครับ
จะได้นำข้อมูลไปปรับปรุง รถผมเพื่อความปลอดภัย  ขอให้พี่ ๆ ช่วยแชร์ให้ด้วยครับ  แหะ.. แหะ..
บันทึกการเข้า
BIG 92
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,790


นักรบเมืองลิง


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 15 กันยายน 2011 13:57:33 »

แล้วเจ้าหน้าเขาให้เราตรวจผ่านไมครับ...
บันทึกการเข้า
moza
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 632



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 15 กันยายน 2011 14:42:09 »

เพิ่งไปตรวจมาเหมือนกันครับ แต่ค่าเท่าไรไม่รู้ รู้แต่ประสิทธิภาพรวมหน้าหลังได้แค่ 61% งะ แต่ก็ผ่านนะครับ ปีที่แล้วได้ 50% ไม่รู้เหมือนกันว่าดีหรือไม่ดีครับ (ของผม หน้าสองพอร์ทเลวิ่น หลังดิส ที่แตกต่างก็คือ ปีที่แล้วใช้ตัวกระจายแรงเบรก หน้าหนึ่งพอร์ท หลังดิส ปีนี้เปลี่ยนเป็นตรงรุ่นครับ)
บันทึกการเข้า
มาท
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 635



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 15 กันยายน 2011 16:36:26 »

ตรอ  แถวบ้านผม  ลอกเลขตัวถังกับ  เลขเครื่องดุไฟหน้า ไฟเบรค ไฟเลี้ยวแค่นั้นเอง 
บันทึกการเข้า

แฟนกับคุณ ผมเลือกคุณนะAE เลือกให้คุณไปส่งแฟนผมที่ (ไว้ใจสุด)
D_KUNG
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 13


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 15 กันยายน 2011 17:16:57 »

คุยกับเจ้าหน้าที่แล้ว  เขาช่วยให้ผ่านครับ เพราะจ่ายเงินค่าตรวจ 200 ค่าจ้างต่อทะเบียน+พรบ อีก 100  เพราะไม่สะดวกไปขนส่งเอง แต่เขาก็บอกว่าไปแก้ไขเถอะนะ ระบบเบรคสำคัญ
สรุป ตรวจสอบชุดเพลาหน้า  แรงเบรคซ้าย 2098 แรงเบรคขวา 1908 ผ่าน   แต่ดิสหลัง 500 กว่าทั้ง 2 ข้าง
     คันที่ 2 รถแฟนผมเอง  92 เดิมๆ หลังเป็นดรัม นะครับ ผ่านฉลุย  ชุดเพลาหน้า แรงเบรคซ้าย 2011 แรงเบรคขวา 1901   ชุดเพลาหลังดรัม แรงเบรคซ้าย 1427 แรงเบรคขวา 1396
งง เลยครับ   เบรคหน้า 10.2 ทั้งคู่ แตกต่างแค่ ดิสกับดรัม   แต่การใช้งานจริง รถผมที่เป็นดิสมั่นใจกว่า  รถแฟนที่เป็นดรัมครับ
     สรุปไม่เข้าใจกับค่าของ ตรอ เลยอยากให้พี่ ๆ ช่วยแชร์ข้อมูลหน่อย  อยากรู้ว่าดิสหลังผมสมบูรณ์หรือเปล่า  แล้วรถพี่ ๆ ค่าดิสหลังเป็นประมาณเท่าไหร่  เพื่อหาทางแก้ไข

บันทึกการเข้า
osk100
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,335


http://www.watanabemania-thailand.com/board/index.


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #5 เมื่อ: 15 กันยายน 2011 17:20:10 »

รถผมAE101ค่าตามด่านล่าง
หน้าดิส หลังดรัมเบรคเดิมๆติดรถ
ผ้าเบรคเบนดิคเม็ททรัลคิง
ประสิทธิภาพห้ามล้อ 75 เปอร์เซนต์ ครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 15 กันยายน 2011 17:24:04 โดย osk100 » บันทึกการเข้า

รับซื้อรถยนต์เเละจัดไฟเเนนซ์ Tel. 081 555 4547
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=63667.0
wasabi
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #6 เมื่อ: 15 กันยายน 2011 18:59:25 »

ยังไม่เคยเลย  ผม GTi เดิมๆ  ไว้มีโอกาสไปตรวจแล้วจะเอาผลมาฝากครับ Wink
บันทึกการเข้า
p0ng719
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 541



ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 15 กันยายน 2011 21:25:17 »

หน้าดิส หลัง ดรัมครับ

บันทึกการเข้า

osk100
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,335


http://www.watanabemania-thailand.com/board/index.


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #8 เมื่อ: 15 กันยายน 2011 21:34:02 »

เพิ่งไปตรวจมาเหมือนกันครับ แต่ค่าเท่าไรไม่รู้ รู้แต่ประสิทธิภาพรวมหน้าหลังได้แค่ 61% งะ แต่ก็ผ่านนะครับ ปีที่แล้วได้ 50% ไม่รู้เหมือนกันว่าดีหรือไม่ดีครับ (ของผม หน้าสองพอร์ทเลวิ่น หลังดิส ที่แตกต่างก็คือ ปีที่แล้วใช้ตัวกระจายแรงเบรก หน้าหนึ่งพอร์ท หลังดิส ปีนี้เปลี่ยนเป็นตรงรุ่นครับ)

เเปลกมากๆครับ หน้าสองพอร์ทเลวิ่น หลังดิส
ประสิทธิภาพเบรคยังสู้รถผมเเบบเดิมๆหน้าดิส หนังดรัมไม่ได้ เวียนหัว
บันทึกการเข้า

รับซื้อรถยนต์เเละจัดไฟเเนนซ์ Tel. 081 555 4547
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=63667.0
JEAB_GZE
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,155


^^ ชิว ชิว ^^


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 15 กันยายน 2011 22:09:37 »

รถผมตั้งแต่เป็นหน้าหนึ่งพอร์ทจาน 10.2 หลังดีส ตัวกระจายตรงรุ่นหนึ่งพอร์ท ตรวจไม่ผ่าน เบรคหลังจับน้อย

ตอนนี้หน้าสองพอร์ท หลังดีส ตัวกระจายตรงรุ่นสองพอร์ท  ก็ยังตรวจไม่ผ่าน เบรคหลังจับน้อยเหมือนเดิม

คิดว่าทำทุกอย่างแล้วล่ะ ก็ยังไม่ผ่าน ตรอ. มีใครเปลี่ยนดีสหลังแล้วตรวจ ตรอ.ผ่านมั่งมั๊ยครับ
บันทึกการเข้า

เดิน           เดิน           เดิน           เดิน          เดิน          เดิน          เดิน          เดิน          เดิน
จารย์ยุ่น
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 570


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 16 กันยายน 2011 00:40:52 »

92  ชอบมีปัญหาเรื่องเปลี่ยนดิสหลังแล้วเบรคไม่อยู่จริงๆครับ 

ลองเปลี่ยนปั๊มเบรคเป็นเบอร์ 7/8  แล้วดีขึ้นหน่อยนึงครับ
บันทึกการเข้า

กล้อง  Full Frame  แล้วไง  ถ่ายรูปสวยไม่ได้อยู่ที่กล้อง  มันอยู่ที่สมองและโอกาส
moza
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 632



ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 16 กันยายน 2011 03:19:18 »

เพิ่งไปตรวจมาเหมือนกันครับ แต่ค่าเท่าไรไม่รู้ รู้แต่ประสิทธิภาพรวมหน้าหลังได้แค่ 61% งะ แต่ก็ผ่านนะครับ ปีที่แล้วได้ 50% ไม่รู้เหมือนกันว่าดีหรือไม่ดีครับ (ของผม หน้าสองพอร์ทเลวิ่น หลังดิส ที่แตกต่างก็คือ ปีที่แล้วใช้ตัวกระจายแรงเบรก หน้าหนึ่งพอร์ท หลังดิส ปีนี้เปลี่ยนเป็นตรงรุ่นครับ)

เเปลกมากๆครับ หน้าสองพอร์ทเลวิ่น หลังดิส
ประสิทธิภาพเบรคยังสู้รถผมเเบบเดิมๆหน้าดิส หนังดรัมไม่ได้ เวียนหัว
งงตามด้วยครับ เดี๋ยวจะลองจัดชุดใหญ่ดูสักที่แล้วไปลองใม่ เปลี่ยนผ้าเบรกสี่ล้อ ปรับหน้าจานใหม่หมดสี่ล้อ maintenance calipper ไล่น้ำมันเบรกใหม่(อีกอย่าง แต่ไม่รู้ทำไงคือ บาลานซ์ น้ำหนักรถรวมคนขับ โชคปรับเกลียวอยู่แล้ว น้าท่านไหนทราบแนะนำด้วยนะครับ)
บันทึกการเข้า
ASUS
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,476


ความสุขของการเป็นผู้ให้ คือ การให้ต่อไปไม่สิ้นสุด


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 16 กันยายน 2011 04:11:58 »

ของผมใส่ ดิสหน้า ST202 จานใหญ่ ดิสหลังlevin ผ้าเบรคใหม่ เปลี่ยนชุดซ่อมใหม่ ทั้งหน้า และ หลัง สายถักเบรค

หม้อลมชั้นครึ่ง ตัวกระจายแรงดัน  ก็ตรวจไม่ผ่านคับ

แต่ฟิวริ่งที่ได้ เวลาเบรค รู้สึกมั่นใจกว่าเบรคดีกว่า ตอนเดิมๆ เยอะมากคับ ถึงตัวเลขจะน้อย แต่ใช้งานจริงดีกว่าเยอะคับ
บันทึกการเข้า

Handy Foam
(ถังพ่นโฟมล้างรถ สำหรับมืออาชีพ)

ราคาโปรโมชั่น 950 บาท
สอบถาม/สั่งซื้อ : 084-426-6569

ลูกค้าที่สนใจสามารถสั่งซื้อผ่าน Lazada ได้เลยครับ

http://www
thanapun014
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #13 เมื่อ: 16 กันยายน 2011 04:24:07 »

ในหลักการจิงๆแ้ล้ว

เบรกดรัม มีประสิทธิภาพในการเบรกดีกว่า แบบดิสเบรก นะคับ

้ข้อเสียของดรัม มันสะสม ความร้อน และี้เขม่า เลยทำให้ประสิทธิภาพมันลดลง

และยังเสี่ยงต่ออาการล้อล็อกได้ง่ายคับ เขาจิงเปลี่ยนมาเป็นดิส เพราะ ว่าระบายความร้อนได้ง่าย ไมม่ทำให้ล้อล็อกตาย

พูดถึงเบรกด้านหลังนะคับ จิงๆผมมีเอกสารตอนเียน เรื่องเบรกที่ เครื่องกลบางมด ถ้ายังอยู่จะหามาลงไห้ดูนะคับ ว่าทำไม ดรัมมันถึงดีกว่า
บันทึกการเข้า
wasabi
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #14 เมื่อ: 16 กันยายน 2011 08:07:21 »

ใช้งานจริง กับ ขึ้นเครื่อง ผมว่า  มาตราฐานการวัด  ต้องไปหา จากพวก รถโรงงานรุ่นใหม่ๆ ที่เป็น ดิสก์ 4 ล้อ มาเทียบ ครับ

เ่ช่น  วีออส ที่เป็น ดิสก์ 4 ล้อ หรือ พวก คัมรี่ ปัจจุบัน ครับ  ผมก็ อยากรู้ว่ารถใหม่ๆ นี้ ค่า ที่วัดได้ เป็นอย่่างไร
บันทึกการเข้า
ตก...กาป๋อง
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,149


ค่ อ ย ๆ ปั้ น ... เ ดี๋ ย ว มั น ก็ วิ่ ง !!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 16 กันยายน 2011 08:17:35 »

ผมเพิ่งไปตรวจมาเมื่อวันอังคาร...ไม่ได้ดูรายละเอียดมากนะครับ...
แต่ตรวจรอบเดียวผ่านเลย...

จำได้ว่าหน้า 85% แต่หลังน้อยกว่าหน้าประมาณนึงครับ จำตัวเลขไม่ได้

GTi จานเบรคเดิมๆ เปลี่ยนหม้อลมชั้นครึ่ง.
บันทึกการเข้า

" ทำไมต้อง AE92 จีทีแค๊กๆ... "  ---> ผมก็แค่ทำตามความฝันในวัยเด็กเท่านั้นเอง
แท็ป รักษ์ภูมิ
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 782



ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 16 กันยายน 2011 09:32:45 »

คุยกับเจ้าหน้าที่แล้ว  เขาช่วยให้ผ่านครับ เพราะจ่ายเงินค่าตรวจ 200 ค่าจ้างต่อทะเบียน+พรบ อีก 100  เพราะไม่สะดวกไปขนส่งเอง แต่เขาก็บอกว่าไปแก้ไขเถอะนะ ระบบเบรคสำคัญ
สรุป ตรวจสอบชุดเพลาหน้า  แรงเบรคซ้าย 2098 แรงเบรคขวา 1908 ผ่าน   แต่ดิสหลัง 500 กว่าทั้ง 2 ข้าง
     คันที่ 2 รถแฟนผมเอง  92 เดิมๆ หลังเป็นดรัม นะครับ ผ่านฉลุย  ชุดเพลาหน้า แรงเบรคซ้าย 2011 แรงเบรคขวา 1901   ชุดเพลาหลังดรัม แรงเบรคซ้าย 1427 แรงเบรคขวา 1396
งง เลยครับ   เบรคหน้า 10.2 ทั้งคู่ แตกต่างแค่ ดิสกับดรัม   แต่การใช้งานจริง รถผมที่เป็นดิสมั่นใจกว่า  รถแฟนที่เป็นดรัมครับ
     สรุปไม่เข้าใจกับค่าของ ตรอ เลยอยากให้พี่ ๆ ช่วยแชร์ข้อมูลหน่อย  อยากรู้ว่าดิสหลังผมสมบูรณ์หรือเปล่า  แล้วรถพี่ ๆ ค่าดิสหลังเป็นประมาณเท่าไหร่  เพื่อหาทางแก้ไข



ข้อความนี้ลบออกได้ไหมครับ เดี๋ยวโดนกันหมด ตรงเค้าช่วยให้ผ่านนี้
บันทึกการเข้า

อู๋ อยุธยา
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,687



ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 16 กันยายน 2011 10:22:55 »

เบรคดรัมเบรคได้ดีกว่าดิสก์อยู่แล้วครับ หน้าสัมผัสผ้าเบรคมากกว่าหลายเท่าตัว
แต่จากปัญหาเรื่องความร้อนสะสม เขม่า การซ่อมบำรุง รวมถึงเวลาลุยน้ำ เบรคเฟดได้ง่าย
ดิสก์หลังจึงเริ่มมีบทบาทเข้ามามากขึ้น


ขนส่งแต่ละที่ไม่ค่อยเหมือนกัน บางที่ไม่ดูอะไรเลย แต่บางที่ละเอียดยิด

ผมแจ้งลงเล่มไปแล้วสำหรับดิสก์หลัง ใช้รถได้สบายใจ ไม่โดนปล้นกลางทาง
บันทึกการเข้า

นาน ๆ แวะมาที
KKK_KKK
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,095



ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 16 กันยายน 2011 11:11:06 »

ส่วนมากดิสหลัง สายเบรคมือก็เป็นดรัม แต่มีขนาดเล็กลงเยอะจึงให้แรงเบรคน้อยกว่าครับ
บันทึกการเข้า
Jub@92GTI
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,836


เบอร์สนทนา081-651-3810


ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 16 กันยายน 2011 11:13:41 »

ไม่เคยเห็นมีปัญหา กะดิสหลัง เลย ครับ

พอดีรถผมมีดิสอยู่แล้ว  GTI
แค่เปลี่ยน ดิสหน้าจานใหญ่ 275 มม  ลูกสูบ เดี่ยว  63 มม. ปั้ม ชั้นครึง 15/16
แค่เจาะรูจาน  ไล่ก๊าซร้อน  พอ สวยงาม  ไม่กินผ้าเบรคแบบเซาะร่อง พอแล้ว
เบรคเนียนๆ ทั้ังคัน  จานหลังเงาแว๊ป

เคยเปลี่ยนดิสหน้า  คารดิน่า 2 พอร์ต มาแล้ว รู้สึกหัวทิ่ม คงเพราะมันดีมากเกินไป
เลยยกออก ใส่ชุดนี้แทน ไม่อยากให้หน้ามันดี มากเกินไป กว่าหลัง

สำหรับเออีร้อยขึ้นไป ถ้าเอาดิสหลังตรงรุ่นใส่  จานหลังจะใหญ่กว่าชุดดิสหลัง 92 (แต่ขนาดผ้า ลูกสูบเบรค เท่ากัน)
และใส่ดิสหน้า 2 พอร์ต  คารดิน่า หรือ  เซลิก้า  ผมว่า ลงตัว กะ ดิสหลัง ครับ
ทั้งนี้ ระบบเบรค ทุกสิ่ง ทุกอย่าง ต้องสมบูรณ์ และสัมพันธ กันดัวย ได้หมดปัญหา



แต่ถ้าใครยังมีปัญหา ดิสหลัง จับน้อยไป  เราสามารถ เจาะรู จาน
เพื่อให้ผ้าเบรค  จับจานและสร้างหน้าสัมพัสให้ดีขึ้น (เจาะเสร็จ รู้สึกได้ ทันที)
ไม่ต้องกลัวแตกร้าว  เพราะเบรคหลัง ทำงานไม่รุนแรง
จานไม่เกิดความร้อนสะสมมากเท่าไหร่ (ยกเว้นจานบางแล้ว นะ)

จะแก้ไขปรับปรุง ระบบเบรคเดิมๆให้สมบูรณ์
ต้องไล่ตั้งแต่ บนลงล่าง ทุกส่วนประกอบ ปรับปรุง ตรวจสอบ แก้ไข ให้หมด
ไม่ว่า จะเป็นดิส หรือ ดรัม ก็สมบูรณ์ กลับคืนมาได้

ไปตรวจสภาพมาแล้ว  เก็บใบทดสอบระบบเบรคเอาไว้
ไม่ต้องให้ ขนส่งไปก้ได้  เค้าแค่อยากดูว่าตรวจมารึเป่า
เก็บเอาไว้ดูเปรียบเทียบปีต่อไป ว่ารถเราต้องทำอะไรบ้างเกี่ยวกับระบบเบรค
บันทึกการเข้า

Toyota  Honda ใส่เบรควัน ส/อ รับแค่ วันละสองคัน โปรดนัดคิวล่วงหน้า และมีชุดเบรคแปลงเสร็จพร้อมส่ง ตจว.ใส่เองได้ โทรเช็คของก่อนนะครับ
คุยเรื่องเบรคมาเลยครับที่นี่  http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=86532
เรื่องสตรัทโช้คท่อ http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=96595
หน้า: [1] 2  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!