AE. Racing Club
15 มีนาคม 2568 19:53:04 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: -- ขอสอบถามว่าเราจะทราบได้อย่างไรว่า "เครื่องหลวม" อ่ะครับ --  (อ่าน 6073 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
PooNote_TZ#071
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,356


~ Thonburi Zone ~


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 18 กันยายน 2554 11:59:17 »

เราจะทราบได้อย่างไรว่าเครื่องที่เราใช้อยู่ในปัจจุบันมันหลวมแล้วอ่ะครับ มีวิธีตรวจเช็คหรือป่าวอ่ะครับ

                                   
บันทึกการเข้า

MR_C_ รักในหลวง
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10,620


ร่วมสร้างสรรค์ ร่วมแบ่งปัน น้ำใจ ใช้ไม่เคยหมด


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 18 กันยายน 2554 11:59:51 »

- เช็คกำลังอัดจ๊ะ
- สังเกตุอัตราการกินน้ำมันเครื่อง
- สังเกตุควันที่ออกจากท่อว่าขาวรึเปล่า (ควันนะครับไม่ใช่ไอน้ำ)
บันทึกการเข้า

ajmoo
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #2 เมื่อ: 18 กันยายน 2554 12:01:49 »

นั่นแน่หาเรื่องเปลี่ยนเครื่อวป่าวเนี่ย

ง่าย ๆ ครับ ตรวจสอบจากที่วัดระดับน้ำมันเครื่องว่ามันมีลมออกมาไหม เวลาดึงออกแล้วติดเครื่องค้างไว้ หรือมันหลุดออกมาเองหรือไม่

อาการเบา ๆ ก้อกินน้ำมันเครื่อง ควันไหล ตลอดเวลาประมาณนั้นครับผม หรือง่าย สุด ชัวร์ สุด ก้อวัดกำลังอัดครับ

แนะนำให้ทำข้อสุดท้ายคือวัดกำลังอัด ถ้าหาเครื่องมือหริอร้านที่ช่วยตรวจสอบให้เราได้คับ
บันทึกการเข้า
PooNote_TZ#071
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,356


~ Thonburi Zone ~


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 18 กันยายน 2554 12:13:56 »

ขอบคุณครับพี่หมู

ขอบคุณครับพี่ซี
บันทึกการเข้า

4d56
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,037


บินไปด้วยกัน


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 18 กันยายน 2554 12:20:40 »

สองท่านข้างบนใช้เครื่องมือและการสังเกตุคับ และผมเสริมด้วยการใช้ความรู้สึกคับ แรงบิด อัตราเร่งจะหายไปคับ
เร่งแซงหรือนั่งหลายคน หรือบรรทุกของ อัตราเร่งจะทำได้ไม่ดีเหมือนเดิมคับ น้ำมันเชื้อเพลิงก้อจะเปลืองคับ
บันทึกการเข้า



กำลังบ้าดีเซลโบควายคับ
4D56 รหัสเทพ
4M40 อิมก้ออิมเถอะ...ยาว
ไหนๆใครว่าดีเซลไม่แรง
ต้องลอง...ต้องลอง
Big_PraYooN~
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,706


4A-FE MT เดิมๆ กังๆ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 18 กันยายน 2554 12:42:57 »

แล้วควันกับไอน้ำต่างกันมากมั๊ยคับ วิธีีการมองอ่า
บันทึกการเข้า

*เด็กหัดถ่าย
wasabi
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #6 เมื่อ: 18 กันยายน 2554 12:56:00 »

แล้วควันกับไอน้ำต่างกันมากมั๊ยคับ วิธีีการมองอ่า

ควันมีกลิ่น  ไอน้ำ ไม่มีกลิ่น ครับ
บันทึกการเข้า
GearIto^OK!
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,042


ลากให้สุดม้า สับมาให้ถูกทอร์ค 55555555555+


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #7 เมื่อ: 18 กันยายน 2554 18:07:25 »

ของผมมีอาการเวราเบิ้ลเครื่อง4-5พันรอบ มีควันขาวออก แล้วพอไปถามช่างๆบอกปกติเพราะเวลาควันมันออกมาเจออากาศที่เย็นกว่าเลยเห็นเป็นควันขาว

ผมเลยอยากรู้ว่าจริงหรอคับ
บันทึกการเข้า
Alpha
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,009


Doraemon 3S


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 18 กันยายน 2554 18:58:40 »

ของผมมีอาการเวราเบิ้ลเครื่อง4-5พันรอบ มีควันขาวออก แล้วพอไปถามช่างๆบอกปกติเพราะเวลาควันมันออกมาเจออากาศที่เย็นกว่าเลยเห็นเป็นควันขาว

ผมเลยอยากรู้ว่าจริงหรอคับ
ช่างมั่วครับ
 ถ้าเป็นแบบนั้นจริงต้องเป็นตั้งแต่รอบต่ำๆเลย
 อย่างช่วงที่ผ่านมาฝนตกเยอะๆ ผมสตาร์ทเครื่องรอบเดินเบา ควันขาวเป็นไอท่วมเลยครับ
 ไม่เห็นต้องเหยียบ 4-5 พันรอบแต่อย่างใด...
บันทึกการเข้า

EE90 Chaser Edition
AOD - T Z @ #019
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,843


น้ำใจ หาได้ ไม่ยาก ใน..AE-TZ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 18 กันยายน 2554 21:21:52 »

เอาเงินไปติดแก๊สหัวฉีดก่อน.......
บันทึกการเข้า

ทำอะไรต่อดี
Jay หมอศรี @ WZ Zone
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,819



ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 18 กันยายน 2554 22:12:12 »

นั่นแน่หาเรื่องเปลี่ยนเครื่อวป่าวเนี่ย

ง่าย ๆ ครับ ตรวจสอบจากที่วัดระดับน้ำมันเครื่องว่ามันมีลมออกมาไหม เวลาดึงออกแล้วติดเครื่องค้างไว้ หรือมันหลุดออกมาเองหรือไม่

อาการเบา ๆ ก้อกินน้ำมันเครื่อง ควันไหล ตลอดเวลาประมาณนั้นครับผม หรือง่าย สุด ชัวร์ สุด ก้อวัดกำลังอัดครับ

แนะนำให้ทำข้อสุดท้ายคือวัดกำลังอัด ถ้าหาเครื่องมือหริอร้านที่ช่วยตรวจสอบให้เราได้คับ
ของผมลมมันไม่ดันออกมา แต่ก้านวัดน้ำมันเครื่องตรงที่เป็น ซีลยางเหมือนมันจะหลวมอ่ะครับ
เอาไปวิ่งกิโลเดียวกลับมา ก้านวัดก็เด้งขึ้นมาเอง มีลมออกนิดเดียว เหมือนปกติ
แล้วก็เลยฉุกคิดได้ว่า โอ้ว ที่รถเรามันกินน้ำมันเครื่อง ไม่ใช่มันกินหรอก แต่มันระเหยออกมา
TT w TT Mobil1 ของตรูหลุดลอยหายไปในอากาศ โดยมิได้ตั้งใจ แงๆ
ตอนนี้ได้วิธีแก้คือ Repair ให้มันคับปึ๋งหน่อย ด้วยการเอาเทปกาวพันสายไฟสีดำ
พันไป 1 ชั้นให้เกิดความฝืด + ใหญ่ขึ้น เพื่อจะได้ยัดเข้าไปคับรู พอดี ^ ^
บันทึกการเข้า
PooNote_TZ#071
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,356


~ Thonburi Zone ~


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 19 กันยายน 2554 15:28:50 »

เอาเงินไปติดแก๊สหัวฉีดก่อน.......

ยืมหน่อยจิ 555+
บันทึกการเข้า

tunatae
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #12 เมื่อ: 19 กันยายน 2554 15:33:23 »

ห้องเครื่องหลวม   
บันทึกการเข้า
TAOTAO-TZ#056-
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,805


ไอ๊หย่ะ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 19 กันยายน 2554 15:57:37 »

เอาเงินไปติดแก๊สหัวฉีดก่อน.......

อีกเสียง ประหยัดได้ กิโลละ 2 บาท
บันทึกการเข้า

....นินจา..ผลุบ..โผล่KENG SERVICE & MODIFY อู่เล็กๆเด็กๆทำถิ่นพระประแดง-คู่สร้าง แว๊นนนน KYB SR 3,999 บาท http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=144724.msg3137300#msg3137300
ลักษณ์_TZ#_
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,144


เดิม ๆ 1.6 Gxi Auto เครื่อง 4a-fe


ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 19 กันยายน 2554 16:05:16 »

บันทึกการเข้า

ลิตรละ 100 ก็จะขับ น้ำมันเพียวๆ
4d56
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,037


บินไปด้วยกัน


ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 19 กันยายน 2554 16:10:25 »

ห้องเครื่องหลวม   

จอดทิ้งไว้นานๆ หนูจะมาทำรัง ห้องเครื่องจะแน่นโดยปริยาย
บันทึกการเข้า



กำลังบ้าดีเซลโบควายคับ
4D56 รหัสเทพ
4M40 อิมก้ออิมเถอะ...ยาว
ไหนๆใครว่าดีเซลไม่แรง
ต้องลอง...ต้องลอง
tunatae
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #16 เมื่อ: 19 กันยายน 2554 16:11:22 »

ห้องเครื่องหลวม   

จอดทิ้งไว้นานๆ หนูจะมาทำรัง ห้องเครื่องจะแน่นโดยปริยาย
พี่โน๊ตเค้าหาเรื่องเปลี่ยนเครื่องอ่ะครับพี่โอ พี่โอจัดการเลยเหมือนผมตอนนั้นอ่ะ 555
บันทึกการเข้า
ป๋องเอ๋อ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,270


ไม่มีเพื่อนอย่าไปไหนไกล ไม่มีน้ำใจอย่าไปไหนเลย??


ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 19 กันยายน 2554 16:23:55 »

ขายผมมั๊ย ผมรับซื้อ 130000.-
บันทึกการเข้า



และแล้วมันก็กลับมา
BOMber
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 615


Keep Walking


ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 19 กันยายน 2554 16:26:03 »

นั่นแน่หาเรื่องเปลี่ยนเครื่อวป่าวเนี่ย

ง่าย ๆ ครับ ตรวจสอบจากที่วัดระดับน้ำมันเครื่องว่ามันมีลมออกมาไหม เวลาดึงออกแล้วติดเครื่องค้างไว้ หรือมันหลุดออกมาเองหรือไม่

อาการเบา ๆ ก้อกินน้ำมันเครื่อง ควันไหล ตลอดเวลาประมาณนั้นครับผม หรือง่าย สุด ชัวร์ สุด ก้อวัดกำลังอัดครับ

แนะนำให้ทำข้อสุดท้ายคือวัดกำลังอัด ถ้าหาเครื่องมือหริอร้านที่ช่วยตรวจสอบให้เราได้คับ
ของผมลมมันไม่ดันออกมา แต่ก้านวัดน้ำมันเครื่องตรงที่เป็น ซีลยางเหมือนมันจะหลวมอ่ะครับ
เอาไปวิ่งกิโลเดียวกลับมา ก้านวัดก็เด้งขึ้นมาเอง มีลมออกนิดเดียว เหมือนปกติ
แล้วก็เลยฉุกคิดได้ว่า โอ้ว ที่รถเรามันกินน้ำมันเครื่อง ไม่ใช่มันกินหรอก แต่มันระเหยออกมา
TT w TT Mobil1 ของตรูหลุดลอยหายไปในอากาศ โดยมิได้ตั้งใจ แงๆ
ตอนนี้ได้วิธีแก้คือ Repair ให้มันคับปึ๋งหน่อย ด้วยการเอาเทปกาวพันสายไฟสีดำ
พันไป 1 ชั้นให้เกิดความฝืด + ใหญ่ขึ้น เพื่อจะได้ยัดเข้าไปคับรู พอดี ^ ^
เทปพันสายไฟมันไม่ทนความร้อนซักเท่าไรนะครับ ระวังมันจะเปื่อยแล้วหลุดลงไปในเครื่องนะครับ
บันทึกการเข้า
TAOTAO-TZ#056-
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,805


ไอ๊หย่ะ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 19 กันยายน 2554 16:32:18 »

ขายไม๊ ตาโน๊ต สามเอส

บันทึกการเข้า

....นินจา..ผลุบ..โผล่KENG SERVICE & MODIFY อู่เล็กๆเด็กๆทำถิ่นพระประแดง-คู่สร้าง แว๊นนนน KYB SR 3,999 บาท http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=144724.msg3137300#msg3137300
หน้า: [1] 2  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!