AE. Racing Club
06 ตุลาคม 2024 09:38:41 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า:  «  1 [2] 3  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ขอคำแนะนำ เครื่อง5a อยากแรงแบบ N/A ต้องทำไรบ้างอ่ะ งบเท่าไรคับ  (อ่าน 11056 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 6 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,265


アンパンマン


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #20 เมื่อ: 19 กันยายน 2011 08:03:14 »

แรงจริงๆ
บันทึกการเข้า

norma_niggy
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,019



ดูรายละเอียด
« ตอบ #21 เมื่อ: 19 กันยายน 2011 08:49:04 »

คืออย่างนี้คับ 4AFE เมืองนอกเค้าก็ทำกันนะครับ มันได้ความสะใจและความรู้เม็ดเงินมันอาจเยอะแต่เท่อะคับ เพราะมันวิ่ง 15.xx เหมือนกัน

วิ่ง 15.XX ก็มีรถน้าตู่ งบก็ไม่เท่าไหร่ 4-5 หมื่นเอง วิ่ง 14.XX ก็มีแล้ว AE82 สีเขียว ทำไว้วิ่งอย่างเดียว อิอิ อิอิ
นั่นเค๊า เทอร์โบ หรือป่าว นิกกี้ เค๊าถาม NA เน้อ จริงๆแล้ว FE ของท่าน ก็ ถือว่าวิ่งดีในบรรดา FE นะ  เอา รายละเอียด มาแนะนำ 5A-FE เค๊าหน่อย ก็ ได้ ครับ
 Wink

NA ทั้งนั้นครับ ไม่มี เทอร์โบช่วย
บันทึกการเข้า

มีแค่เนี๊ย
Haltech E6X
MSD DIS4 PLUS
wasabi
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #22 เมื่อ: 19 กันยายน 2011 08:53:50 »

จริงๆแล้วความคุ้มไม่คุ้มมันอยู่ที่ใจคับ ถ้าหมกกันไปก็มีฮาได้บ้างแหละคับ ลองคิดดูเล่นๆนะครับว่าถ้าเครื่อง เทพๆ โดนเครื่อง FE ขึ้นมาแล้วเปิดฝากระโปรงออกมาเครื่องเดิมนิหว่า ลองคิดถึงอารมนั้นดูนะคับว่ามันฮาขนาดไหน คือรู้ว่าทำแล้วสู่ไม่ได้แต่ถ้ามันสู่ได้ขึ้นมาอะคับ มันเป็นเรื่องที่พูดกันได้อีกยาววววว อิอิ

บางคนเค๊าไม่ได้ มีงบเยอะ เหมือนเบสท์ นะ ถ้ามีผู้ปกครองสนับสนุนแบบเบสท์ทุกคน  ผมว่า ในคลับเราคงมี FE หรือ ฝาดำ แรงๆ เกลื่อนแล้วล่ะ   เครื่อง FE ตัวเก่าที่เบสท์ ถม ลงไป  สุดท้าย เบสท์ เอง ยังหนีไปเล่นฝาดำ   ทำไปเยอะถ้าขึ้นเครื่องที่แรงกว่าได้จริงอยู่ มีเรื่องพูดอีกยาว แต่ถ้า ทำแล้ว ขึ้นใครไ่ม่ได้  ก็ โดนพูดอีกยาว เช่นกัน  ตั้งแต่อยู่คลับมา ผมเอง ก็ ไม่เคยเห็น 5A-FE คันไหน สวนฝาดำ ได้ เลย ครับ จริงอยู่ เวลา 402 อาจจะดีกว่า ฝาดำ แต่ ถนน มันไม่ได้ ยาวแค่ 402 เมตร นะครับ เดินทางไกลๆ หรือ วิ่งบนไฮเวย์ ยังไง ก็ สู้ฝาดำไม่ได้  ด้วยรอบเครื่อง ด้วยเทคโนโลยี

การแนะนำ บางที ก็ ต้อง จริงใจกันหน่อย  คุณเองหมดไปเยอะ กับเครื่อง สุดท้ายก็ เปลี่ยน ผมไม่อยากให้ ใครซ้ำรอย แบบคุณ คนนอกอย่างผม เห็นแล้ว เสียดายเม็ดเงิน น่ะ  จริงอยู่มันอาจจะไม่ใช่เงินผม แต่ยุคนี้เงินทอง ก็ใช้ว่าจะหาง่าย ถ้าไ่ม่เสียดาย ก็ ตามสะดวก ครับ  แค่ผมไม่อยากให้ จขกท เสียเงินแบบ เสียเปล่า

สำหรับ จขกท  ผมย้ำอีกรอบ ละกัน ว่า คำว่าแรง ของคุณ ต้องมี ค่า ที่อ้างอิงได้ ครับ เช่น แรงม้า? แรงบิด? หรือเวลา 402 เมตร ที่อยากได้ ?  หรือความเร็วปลาย ?  หรือ 0-100 หรือ 0-200  เพราะ นั่นคือ โจทย์  ที่สำคัญ  ที่เพื่อนๆ จะแนะนำให้ตรงจุดประสงค์ ครับ Wink
บันทึกการเข้า
norma_niggy
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,019



ดูรายละเอียด
« ตอบ #23 เมื่อ: 19 กันยายน 2011 08:54:18 »

จขกท ก็ ต้องตั้่งโจทย์ กับ ตัวเองให้ชัดนะครับ ว่า แรง  ที่คุณอยากได้นั้น แรงแบบไหน  ถ้า เอาเวลา 402 เมตร มาใช้ เปรียบเทียบ ก็ อย่างที่นิกกี้ บอกครับ

แบบที่ผมทำก็ขับใช้งานไกลๆได้ครับ ไปมาหมดแล้วขึ้นเหนือ ลงใต้ ก็ไปมาหมด ในสนามล่าสุดก็ 16.62 กล่องเป็นกล่องโมรอมเสริมบอร์ดได้มาจากเครื่อง FE เชียงกง ยี่ห้อ i.mec ไล่กับฝาดำบนถนนก็พอได้ขึ้นไม่ได้แต่ตามได้ก็พอ งบก็ไม่ได้สูงด้วย ผมก็ไม่ค่อยมีตังค์ทำเท่าไหร่
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 19 กันยายน 2011 08:58:57 โดย norma_niggy..Bz-r » บันทึกการเข้า

มีแค่เนี๊ย
Haltech E6X
MSD DIS4 PLUS
wasabi
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #24 เมื่อ: 19 กันยายน 2011 08:54:30 »

คืออย่างนี้คับ 4AFE เมืองนอกเค้าก็ทำกันนะครับ มันได้ความสะใจและความรู้เม็ดเงินมันอาจเยอะแต่เท่อะคับ เพราะมันวิ่ง 15.xx เหมือนกัน

วิ่ง 15.XX ก็มีรถน้าตู่ งบก็ไม่เท่าไหร่ 4-5 หมื่นเอง วิ่ง 14.XX ก็มีแล้ว AE82 สีเขียว ทำไว้วิ่งอย่างเดียว อิอิ อิอิ
นั่นเค๊า เทอร์โบ หรือป่าว นิกกี้ เค๊าถาม NA เน้อ จริงๆแล้ว FE ของท่าน ก็ ถือว่าวิ่งดีในบรรดา FE นะ  เอา รายละเอียด มาแนะนำ 5A-FE เค๊าหน่อย ก็ ได้ ครับ
 Wink

NA ทั้งนั้นครับ ไม่มี เทอร์โบช่วย

แล้วเป็น 5A หรือเปล่าครับ?
บันทึกการเข้า
wasabi
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #25 เมื่อ: 19 กันยายน 2011 08:57:34 »

จขกท ก็ ต้องตั้่งโจทย์ กับ ตัวเองให้ชัดนะครับ ว่า แรง  ที่คุณอยากได้นั้น แรงแบบไหน  ถ้า เอาเวลา 402 เมตร มาใช้ เปรียบเทียบ ก็ อย่างที่นิกกี้ บอกครับ

แบบที่ผมทำก็ขับใช้งานไกลๆได้ครับ ไปมาหมดแล้วขึ้นเหนือ ลงใต้ ก็ไปมาหมด ไล่กับฝาดำบนถนนก็พอได้ขึ้นไม่ได้แต่ตามได้ก็พอ งบก็ไม่ได้สูงด้วย ผมก็ไม่ค่อยมีตังค์ทำเท่าไหร่

สุดท้ายแล้ว นิกกี้ ก็ ยอมรับว่า ขึ้นไม่ได้  แค่ ตามได้   แต่ถ้านั่นคือ จุดที่พอใจ ผมว่า มันก็ โอเค ครับ  แต่ถ้า บางครั้ง เราไม่มีอคติ กับการเลือกใช้เครื่องยนต์  ถ้านิกกี้ ใช้ฝาดำ ป่านนี้ น่าจะแรงระดับ วิน ระดับ เบสท์ แ้ล้วก้ ได้ ครับ 

อันนี้เราก็ คุยกัน แบบแลกเปลี่ยน ความคิดเห็น นะครับ ไม่ได้ มาขัดกัน หรือ ทะเลาะกันจะเป็นจะตาย เพราะ ถึงยังไง ก็ เป็นคนที่ชื่นชอบ โคโรลล่า และผมก็ ยังชอบ เครื่อง ตระกูล A อยู่ดีครับ Wink
บันทึกการเข้า
norma_niggy
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,019



ดูรายละเอียด
« ตอบ #26 เมื่อ: 19 กันยายน 2011 09:04:05 »

จขกท ก็ ต้องตั้่งโจทย์ กับ ตัวเองให้ชัดนะครับ ว่า แรง  ที่คุณอยากได้นั้น แรงแบบไหน  ถ้า เอาเวลา 402 เมตร มาใช้ เปรียบเทียบ ก็ อย่างที่นิกกี้ บอกครับ

แบบที่ผมทำก็ขับใช้งานไกลๆได้ครับ ไปมาหมดแล้วขึ้นเหนือ ลงใต้ ก็ไปมาหมด ไล่กับฝาดำบนถนนก็พอได้ขึ้นไม่ได้แต่ตามได้ก็พอ งบก็ไม่ได้สูงด้วย ผมก็ไม่ค่อยมีตังค์ทำเท่าไหร่

สุดท้ายแล้ว นิกกี้ ก็ ยอมรับว่า ขึ้นไม่ได้  แค่ ตามได้   แต่ถ้านั่นคือ จุดที่พอใจ ผมว่า มันก็ โอเค ครับ  แต่ถ้า บางครั้ง เราไม่มีอคติ กับการเลือกใช้เครื่องยนต์  ถ้านิกกี้ ใช้ฝาดำ ป่านนี้ น่าจะแรงระดับ วิน ระดับ เบสท์ แ้ล้วก้ ได้ ครับ 

อันนี้เราก็ คุยกัน แบบแลกเปลี่ยน ความคิดเห็น นะครับ ไม่ได้ มาขัดกัน หรือ ทะเลาะกันจะเป็นจะตาย เพราะ ถึงยังไง ก็ เป็นคนที่ชื่นชอบ โคโรลล่า และผมก็ ยังชอบ เครื่อง ตระกูล A อยู่ดีครับ Wink

จะไปฝาดำเมื่อไหร่ก็ไปได้ครับ เครื่องจริงๆก็มีแล้วจับวางได้เลย แต่มันยังไม่สุด 20วาวล์แรงๆเยอะครับ จะขยับไปเล่นฝาดำ ไปตามคนอื่นทำไม FE ก็มีดีครับทำให้รู้ ไม่ได้ทำให้แรง ถ้าคิดจะแรงผมคงวางฝาดำไปแล้ว อย่างที่บอกมันง่ายไป
บันทึกการเข้า

มีแค่เนี๊ย
Haltech E6X
MSD DIS4 PLUS
norma_niggy
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,019



ดูรายละเอียด
« ตอบ #27 เมื่อ: 19 กันยายน 2011 09:07:27 »

จริงๆแล้วความคุ้มไม่คุ้มมันอยู่ที่ใจคับ ถ้าหมกกันไปก็มีฮาได้บ้างแหละคับ ลองคิดดูเล่นๆนะครับว่าถ้าเครื่อง เทพๆ โดนเครื่อง FE ขึ้นมาแล้วเปิดฝากระโปรงออกมาเครื่องเดิมนิหว่า ลองคิดถึงอารมนั้นดูนะคับว่ามันฮาขนาดไหน คือรู้ว่าทำแล้วสู่ไม่ได้แต่ถ้ามันสู่ได้ขึ้นมาอะคับ มันเป็นเรื่องที่พูดกันได้อีกยาววววว อิอิ

บางคนเค๊าไม่ได้ มีงบเยอะ เหมือนเบสท์ นะ ถ้ามีผู้ปกครองสนับสนุนแบบเบสท์ทุกคน  ผมว่า ในคลับเราคงมี FE หรือ ฝาดำ แรงๆ เกลื่อนแล้วล่ะ   เครื่อง FE ตัวเก่าที่เบสท์ ถม ลงไป  สุดท้าย เบสท์ เอง ยังหนีไปเล่นฝาดำ   ทำไปเยอะถ้าขึ้นเครื่องที่แรงกว่าได้จริงอยู่ มีเรื่องพูดอีกยาว แต่ถ้า ทำแล้ว ขึ้นใครไ่ม่ได้  ก็ โดนพูดอีกยาว เช่นกัน  ตั้งแต่อยู่คลับมา ผมเอง ก็ ไม่เคยเห็น 5A-FE คันไหน สวนฝาดำ ได้ เลย ครับ จริงอยู่ เวลา 402 อาจจะดีกว่า ฝาดำ แต่ ถนน มันไม่ได้ ยาวแค่ 402 เมตร นะครับ เดินทางไกลๆ หรือ วิ่งบนไฮเวย์ ยังไง ก็ สู้ฝาดำไม่ได้  ด้วยรอบเครื่อง ด้วยเทคโนโลยี

การแนะนำ บางที ก็ ต้อง จริงใจกันหน่อย  คุณเองหมดไปเยอะ กับเครื่อง สุดท้ายก็ เปลี่ยน ผมไม่อยากให้ ใครซ้ำรอย แบบคุณ คนนอกอย่างผม เห็นแล้ว เสียดายเม็ดเงิน น่ะ  จริงอยู่มันอาจจะไม่ใช่เงินผม แต่ยุคนี้เงินทอง ก็ใช้ว่าจะหาง่าย ถ้าไ่ม่เสียดาย ก็ ตามสะดวก ครับ  แค่ผมไม่อยากให้ จขกท เสียเงินแบบ เสียเปล่า

สำหรับ จขกท  ผมย้ำอีกรอบ ละกัน ว่า คำว่าแรง ของคุณ ต้องมี ค่า ที่อ้างอิงได้ ครับ เช่น แรงม้า? แรงบิด? หรือเวลา 402 เมตร ที่อยากได้ ?  หรือความเร็วปลาย ?  หรือ 0-100 หรือ 0-200  เพราะ นั่นคือ โจทย์  ที่สำคัญ  ที่เพื่อนๆ จะแนะนำให้ตรงจุดประสงค์ ครับ Wink

ถ้าในงบผม ตอนนี้เวลา 402 เมตร 16.6 ที่ช่วงล่างย้วยๆ ยางแท่นเครื่องขาด ท่ออ่อนรั่ว คลัชเดิมๆโรงงาน ตอนนี้เก็บทำหมดแล้ว รอสนามหน้าว่าเวลาจะลงอีกไหม ส่วนปลายทำได้ 205
บันทึกการเข้า

มีแค่เนี๊ย
Haltech E6X
MSD DIS4 PLUS
เก่ง rainyboy
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 331



ดูรายละเอียด
« ตอบ #28 เมื่อ: 19 กันยายน 2011 09:10:12 »

ถ้าจำไม่ผิด ฝา 7A ตัว Lean Burn มีองศาแคมที่สูงนะ
แต่มาร์ก ไทมมิ่ง จะตรงเดิมพหรือไม่ หรือ ทำแคมไสลด์ช่วย
อันนี้ ไม่เคยลอง
แต่ลง 20 V น่าจะดีกว่าครับ
บันทึกการเข้า

My Word ->http://thaigarage.wordpress.com
My Club -> http://www.4EFTECLUB.com
MY Job -> ร้านหมูปิ้งมารวย2
PANDA RACING
Moderator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,663



ดูรายละเอียด
« ตอบ #29 เมื่อ: 19 กันยายน 2011 09:32:11 »

สงสัยต้องไปลองนั่ง FE ทำ ฝาดำเดิม ฝาดำทำ ZZ เดิม ZZ ทำ 4A Set bo ก่อน แล้วถึงจะรู้ว่า ที่อยากได้แรงนั่นจะเอาขนาดไหน ถึงจะจัดงบถูก คำว่าแรงแต่ละคน มันไม่เท่ากันครับ

ผมไม่แน่ใจว่า มันยกฝา GE20V ประกบได้เลยหรือเปล่า หรือต้องแก้อะไรบ้าง ถ้าทำได้ก็น่าจะเป็นบันไดสู่ความแรงที่ดีที่สุดและประหยัดงบสุดครับ
บันทึกการเข้า

บรรทุกไม่เกิน 18 ปี รับเฉพาะคนรู้ใจ
Ratchayotin Football Club
www.rfc.in.th
rfcthailand.hi5.com
M31 Body and Spa Sukhumvit 31
www.m31.in.th
ร้านแดง-ดำ สาขาวังหิน ก่อน TOP plaza lagoon นิดนึง
wasabi
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #30 เมื่อ: 19 กันยายน 2011 09:43:24 »

จขกท ก็ ต้องตั้่งโจทย์ กับ ตัวเองให้ชัดนะครับ ว่า แรง  ที่คุณอยากได้นั้น แรงแบบไหน  ถ้า เอาเวลา 402 เมตร มาใช้ เปรียบเทียบ ก็ อย่างที่นิกกี้ บอกครับ

แบบที่ผมทำก็ขับใช้งานไกลๆได้ครับ ไปมาหมดแล้วขึ้นเหนือ ลงใต้ ก็ไปมาหมด ไล่กับฝาดำบนถนนก็พอได้ขึ้นไม่ได้แต่ตามได้ก็พอ งบก็ไม่ได้สูงด้วย ผมก็ไม่ค่อยมีตังค์ทำเท่าไหร่

สุดท้ายแล้ว นิกกี้ ก็ ยอมรับว่า ขึ้นไม่ได้  แค่ ตามได้   แต่ถ้านั่นคือ จุดที่พอใจ ผมว่า มันก็ โอเค ครับ  แต่ถ้า บางครั้ง เราไม่มีอคติ กับการเลือกใช้เครื่องยนต์  ถ้านิกกี้ ใช้ฝาดำ ป่านนี้ น่าจะแรงระดับ วิน ระดับ เบสท์ แ้ล้วก้ ได้ ครับ 

อันนี้เราก็ คุยกัน แบบแลกเปลี่ยน ความคิดเห็น นะครับ ไม่ได้ มาขัดกัน หรือ ทะเลาะกันจะเป็นจะตาย เพราะ ถึงยังไง ก็ เป็นคนที่ชื่นชอบ โคโรลล่า และผมก็ ยังชอบ เครื่อง ตระกูล A อยู่ดีครับ Wink

จะไปฝาดำเมื่อไหร่ก็ไปได้ครับ เครื่องจริงๆก็มีแล้วจับวางได้เลย แต่มันยังไม่สุด 20วาวล์แรงๆเยอะครับ จะขยับไปเล่นฝาดำ ไปตามคนอื่นทำไม FE ก็มีดีครับทำให้รู้ ไม่ได้ทำให้แรง ถ้าคิดจะแรงผมคงวางฝาดำไปแล้ว อย่างที่บอกมันง่ายไป

ถ้าทำเพื่อรู้ ก็ นั่นคือ จุดประสงค์ ของนิกกี้ไง  แต่ จขกท เค๊าอยากแรง น่ะ  หัวข้อ ก็ ชัดเจนว่า อยากแรง  เราเองก็ ต้องแนะนำให้ ตรงจุดประสงค์ ครับ

จริงๆแล้ว ความคิดที่ว่าจะไปตามคนอื่นทำไม  อันนี้ผมว่าเอากันจริงๆ คิดให้ดีๆ เครื่องที่เราใช้เนี่ย ก็ เครื่องญี่ปุ่นนะครับ  เราตามเค๊าตั้งแต่ คิดที่จะมีรถแล้วล่ะครับ แล้วก็ยากที่จะแซงเค๊าด้วย  เปิดใจให้กว้างดีกว่า นิกกี้ อย่าไปอคติ กับเรื่อง ง่ายไป ยากไป เลย ยก FE ออกวางพักไว้ก่อน  เอาฝาดำลงไปลองบ้า่ง บางทีนิกกี้อาจจะชอบก็ได้ครับ หรือถ้าลองแล้ว ไม่ชอบ ก็ ยกออก เอา FE ตัวเดิม ลงไป   สำหรับนิกกี้สบายๆ อยู่แล้ว ครับ Wink
บันทึกการเข้า
ne_dnet
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,468


EE90 20V Fixmix


ดูรายละเอียด
« ตอบ #31 เมื่อ: 19 กันยายน 2011 09:53:18 »

เจ้าของรถต้องดูก่อนครับ ชอบแบบไหม ประหยัดกับแรงสวนทางกันแต่ต้นครับ อย่างผมละกัน เดิมผมใช้ 1300 คาร์บู ก็ยอมรับว่ามันก็นะ ดีได้ประหยัด วิ่งแก๊สได้ราว 10-12 โลลิตร ขับที่ 100 ได้ (ความเร็วเฉลี่ย) ตอนที่วางฝาดำเพราะว่า อยากขับออโต้ และเครื่องเก่าคิดว่าเสีย(ท่อแตกเฉย ๆ) เลยวางใหม่ ของก็สั่งมาแล้ว กองไว้หน้าบ้าน เลยตัดสินใจลงเลย เพราะรู้ตอนจะยกออก เหอะ ๆ ถามว่า 20V แรงไหม ผมว่าต้นดีกว่า 2E นะ แต่ความเร็วปลายผมไม่ได้ใช้เลย ก็รู้สึกว่า อืม อืม ประมาณนี้นะครับ แต่ได้มาไม่แพงมากพอ ๆ กับเครื่อง FE เลยว่า ไหน ๆ ลงแล้วก็ขอตัวที่สุด ๆ ไปเลยละกัน

อาจนอกเรื่องหน่อย แต่อยากให้พิจารณาการใช้รถครับ แต่ถ้าทำวิ่งในสนามสนับสนุนครับ ท้องถนนผมว่าหาที่เหมาะกับตัวเองดีกว่าครับ อ้อ อีกอย่างรุ่นใหญ่ของแต่ละรุ่นนะ มันมีดีของมัน แต่ต้องลองเอง ส่วนมากจะมีประโยชน์ในพื้นที่ชัน ใช้รอบสูงได้ ต้องไปโดนเองครับ ของอย่างนี้
บันทึกการเข้า

ความสามารถไม่เพียงพอ หรือความพยายามไม่เพียงพอ
norma_niggy
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,019



ดูรายละเอียด
« ตอบ #32 เมื่อ: 19 กันยายน 2011 13:28:43 »

จขกท ก็ ต้องตั้่งโจทย์ กับ ตัวเองให้ชัดนะครับ ว่า แรง  ที่คุณอยากได้นั้น แรงแบบไหน  ถ้า เอาเวลา 402 เมตร มาใช้ เปรียบเทียบ ก็ อย่างที่นิกกี้ บอกครับ

แบบที่ผมทำก็ขับใช้งานไกลๆได้ครับ ไปมาหมดแล้วขึ้นเหนือ ลงใต้ ก็ไปมาหมด ไล่กับฝาดำบนถนนก็พอได้ขึ้นไม่ได้แต่ตามได้ก็พอ งบก็ไม่ได้สูงด้วย ผมก็ไม่ค่อยมีตังค์ทำเท่าไหร่

สุดท้ายแล้ว นิกกี้ ก็ ยอมรับว่า ขึ้นไม่ได้  แค่ ตามได้   แต่ถ้านั่นคือ จุดที่พอใจ ผมว่า มันก็ โอเค ครับ  แต่ถ้า บางครั้ง เราไม่มีอคติ กับการเลือกใช้เครื่องยนต์  ถ้านิกกี้ ใช้ฝาดำ ป่านนี้ น่าจะแรงระดับ วิน ระดับ เบสท์ แ้ล้วก้ ได้ ครับ 

อันนี้เราก็ คุยกัน แบบแลกเปลี่ยน ความคิดเห็น นะครับ ไม่ได้ มาขัดกัน หรือ ทะเลาะกันจะเป็นจะตาย เพราะ ถึงยังไง ก็ เป็นคนที่ชื่นชอบ โคโรลล่า และผมก็ ยังชอบ เครื่อง ตระกูล A อยู่ดีครับ Wink

จะไปฝาดำเมื่อไหร่ก็ไปได้ครับ เครื่องจริงๆก็มีแล้วจับวางได้เลย แต่มันยังไม่สุด 20วาวล์แรงๆเยอะครับ จะขยับไปเล่นฝาดำ ไปตามคนอื่นทำไม FE ก็มีดีครับทำให้รู้ ไม่ได้ทำให้แรง ถ้าคิดจะแรงผมคงวางฝาดำไปแล้ว อย่างที่บอกมันง่ายไป

ถ้าทำเพื่อรู้ ก็ นั่นคือ จุดประสงค์ ของนิกกี้ไง  แต่ จขกท เค๊าอยากแรง น่ะ  หัวข้อ ก็ ชัดเจนว่า อยากแรง  เราเองก็ ต้องแนะนำให้ ตรงจุดประสงค์ ครับ

จริงๆแล้ว ความคิดที่ว่าจะไปตามคนอื่นทำไม  อันนี้ผมว่าเอากันจริงๆ คิดให้ดีๆ เครื่องที่เราใช้เนี่ย ก็ เครื่องญี่ปุ่นนะครับ  เราตามเค๊าตั้งแต่ คิดที่จะมีรถแล้วล่ะครับ แล้วก็ยากที่จะแซงเค๊าด้วย  เปิดใจให้กว้างดีกว่า นิกกี้ อย่าไปอคติ กับเรื่อง ง่ายไป ยากไป เลย ยก FE ออกวางพักไว้ก่อน  เอาฝาดำลงไปลองบ้า่ง บางทีนิกกี้อาจจะชอบก็ได้ครับ หรือถ้าลองแล้ว ไม่ชอบ ก็ ยกออก เอา FE ตัวเดิม ลงไป   สำหรับนิกกี้สบายๆ อยู่แล้ว ครับ Wink

ทำรถนะครับน้าโช อคติตรงไหนครับ จะทำ FE จะทำฝาดำ มันไม่ผิดทั้งนั้นหรอกครับ เงินใครๆพอใจจะทำอะไรก็ทำครับ ผมไม่ได้อคตินะครับผมก็บอกอยู่ว่าทำ FE แล้วได้เท่านี้วิ่งได้เท่านี้งบเท่านี้ เห็นมีแต่น้าโชที่บอกให้ผมวางฝาดำ อย่าไปเล่นเลย FE ยกออกเถอะ น้าอคติกับ FE หรือเปล่าครับ FE มันก็มีข้อดีนะครับไปต่างจังหวัดเสียขึ้นมาช่างเปิดมายังรู้จัก แต่ฝาดำบางทีช่างเปิดขึ้นมาอาจจะนึกว่าเป็น เจวางขวาง ก็ได้ และอย่างที่บอกฝาดำผมก็มีกองอยู่ แต่ยังไม่ถึงเวลาที่จะลง
บันทึกการเข้า

มีแค่เนี๊ย
Haltech E6X
MSD DIS4 PLUS
jack@noxious
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,757


2 ZZ รู้จักป่าว !!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #33 เมื่อ: 19 กันยายน 2011 13:31:00 »

 สุดยอด สุดยอด สุดยอด ฮากลิ้ง ฮากลิ้ง
บันทึกการเข้า

4d56
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,037


บินไปด้วยกัน


ดูรายละเอียด
« ตอบ #34 เมื่อ: 19 กันยายน 2011 13:48:09 »

หาวิธีเพิ่มกำลังอัดคับท่านเจ้าของกระทู้ รถน้านิ๊คผมเคยตามอยู่ แรงใช้ได้เลยคับไม่รู้ตอนนั้นใส่กล่องที่รอมหรอยังนะคับ แต่ตอนซัด
มีควันดำน้อยๆเหมือนจะหนานิดนึง แต่แรงคับ อยากจะบอกอย่างนี้คับ ถ้าจะใส่พวกกรองเปลือง เฮดเดอร์ สายหัวเทียน ของเหล่านี้ราคา
ไม่เบา แต่ผลที่ได้อาจจะรู้สึกได้ไม่มากคับ อย่างผมบอกคับ ทำวาล์วให้สะอาด ปิดให้สนิท ปาดฝาออก อัตราเร่งจะดีกว่าใส่เฟอร์นเจอร์ที่กล่าวไป
เผลอๆงบอาจจะถูกกว่าอีกคับ เท่าที่เคยทำบดวาล์วเจียรวาล์วทั้ง16ตัวมัน2000กว่าบาท ค่าไสฝา ปาดฝาอีก700บาทได้มั้งคับ ที่เหลือก้อปะเก็นฝา
กาวปะเก็น ประกอบเองก้อไม่เสียค่าแรง แต่ถ้าแพงกว่านี้ก้อคือค่าแรงช่างอ่ะคับ
บันทึกการเข้า



กำลังบ้าดีเซลโบควายคับ
4D56 รหัสเทพ
4M40 อิมก้ออิมเถอะ...ยาว
ไหนๆใครว่าดีเซลไม่แรง
ต้องลอง...ต้องลอง
wasabi
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #35 เมื่อ: 19 กันยายน 2011 15:07:51 »

จขกท ก็ ต้องตั้่งโจทย์ กับ ตัวเองให้ชัดนะครับ ว่า แรง  ที่คุณอยากได้นั้น แรงแบบไหน  ถ้า เอาเวลา 402 เมตร มาใช้ เปรียบเทียบ ก็ อย่างที่นิกกี้ บอกครับ

แบบที่ผมทำก็ขับใช้งานไกลๆได้ครับ ไปมาหมดแล้วขึ้นเหนือ ลงใต้ ก็ไปมาหมด ไล่กับฝาดำบนถนนก็พอได้ขึ้นไม่ได้แต่ตามได้ก็พอ งบก็ไม่ได้สูงด้วย ผมก็ไม่ค่อยมีตังค์ทำเท่าไหร่

สุดท้ายแล้ว นิกกี้ ก็ ยอมรับว่า ขึ้นไม่ได้  แค่ ตามได้   แต่ถ้านั่นคือ จุดที่พอใจ ผมว่า มันก็ โอเค ครับ  แต่ถ้า บางครั้ง เราไม่มีอคติ กับการเลือกใช้เครื่องยนต์  ถ้านิกกี้ ใช้ฝาดำ ป่านนี้ น่าจะแรงระดับ วิน ระดับ เบสท์ แ้ล้วก้ ได้ ครับ 

อันนี้เราก็ คุยกัน แบบแลกเปลี่ยน ความคิดเห็น นะครับ ไม่ได้ มาขัดกัน หรือ ทะเลาะกันจะเป็นจะตาย เพราะ ถึงยังไง ก็ เป็นคนที่ชื่นชอบ โคโรลล่า และผมก็ ยังชอบ เครื่อง ตระกูล A อยู่ดีครับ Wink

จะไปฝาดำเมื่อไหร่ก็ไปได้ครับ เครื่องจริงๆก็มีแล้วจับวางได้เลย แต่มันยังไม่สุด 20วาวล์แรงๆเยอะครับ จะขยับไปเล่นฝาดำ ไปตามคนอื่นทำไม FE ก็มีดีครับทำให้รู้ ไม่ได้ทำให้แรง ถ้าคิดจะแรงผมคงวางฝาดำไปแล้ว อย่างที่บอกมันง่ายไป

ถ้าทำเพื่อรู้ ก็ นั่นคือ จุดประสงค์ ของนิกกี้ไง  แต่ จขกท เค๊าอยากแรง น่ะ  หัวข้อ ก็ ชัดเจนว่า อยากแรง  เราเองก็ ต้องแนะนำให้ ตรงจุดประสงค์ ครับ

จริงๆแล้ว ความคิดที่ว่าจะไปตามคนอื่นทำไม  อันนี้ผมว่าเอากันจริงๆ คิดให้ดีๆ เครื่องที่เราใช้เนี่ย ก็ เครื่องญี่ปุ่นนะครับ  เราตามเค๊าตั้งแต่ คิดที่จะมีรถแล้วล่ะครับ แล้วก็ยากที่จะแซงเค๊าด้วย  เปิดใจให้กว้างดีกว่า นิกกี้ อย่าไปอคติ กับเรื่อง ง่ายไป ยากไป เลย ยก FE ออกวางพักไว้ก่อน  เอาฝาดำลงไปลองบ้า่ง บางทีนิกกี้อาจจะชอบก็ได้ครับ หรือถ้าลองแล้ว ไม่ชอบ ก็ ยกออก เอา FE ตัวเดิม ลงไป   สำหรับนิกกี้สบายๆ อยู่แล้ว ครับ Wink

ทำรถนะครับน้าโช อคติตรงไหนครับ จะทำ FE จะทำฝาดำ มันไม่ผิดทั้งนั้นหรอกครับ เงินใครๆพอใจจะทำอะไรก็ทำครับ ผมไม่ได้อคตินะครับผมก็บอกอยู่ว่าทำ FE แล้วได้เท่านี้วิ่งได้เท่านี้งบเท่านี้ เห็นมีแต่น้าโชที่บอกให้ผมวางฝาดำ อย่าไปเล่นเลย FE ยกออกเถอะ น้าอคติกับ FE หรือเปล่าครับ FE มันก็มีข้อดีนะครับไปต่างจังหวัดเสียขึ้นมาช่างเปิดมายังรู้จัก แต่ฝาดำบางทีช่างเปิดขึ้นมาอาจจะนึกว่าเป็น เจวางขวาง ก็ได้ และอย่างที่บอกฝาดำผมก็มีกองอยู่ แต่ยังไม่ถึงเวลาที่จะลง
ครับนิกกี้ ผมเอง ก็มองไปว่า ถ้าคุยกันถึงความแรงของ NA ที่สุดของ บล๊อค A มีอยู่แล้ว  นิกกี้มี ความรู้ มีกำลังทรัพย์ ก็น่าจะไปทำตรงนั้นเพราะมันไปได้ดีว่า FE  แต่ ถ้า ยังสนุกอยู่กับ FE ก็ โอเคครับ ผมก็ ติดตามชม ไม่มีปัญหา ผมเข้าใจเพราะผมเองก็ยังใช้ฝาลายอยู่

สำหรับ จขกท  ที่ผมกับนิกกี้คุยกัน  อาจจะออกนอกเรื่องไปนิดหน่อย แต่ก็ เอาข้อมูลที่นิกกี้ ให้ไว้ เอาไป ลองประยุกต์ใช้ กับ 5A ละกันนะครับผม
เครื่องทุกตัว มันก็มี ลิมิต ของมัน ถ้าทำจนสุดลิมิต แล้ว มันก้ได้แค่นั้นละครับ  Wink 
บันทึกการเข้า
norma_niggy
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,019



ดูรายละเอียด
« ตอบ #36 เมื่อ: 19 กันยายน 2011 15:14:17 »

จขกท ก็ ต้องตั้่งโจทย์ กับ ตัวเองให้ชัดนะครับ ว่า แรง  ที่คุณอยากได้นั้น แรงแบบไหน  ถ้า เอาเวลา 402 เมตร มาใช้ เปรียบเทียบ ก็ อย่างที่นิกกี้ บอกครับ

แบบที่ผมทำก็ขับใช้งานไกลๆได้ครับ ไปมาหมดแล้วขึ้นเหนือ ลงใต้ ก็ไปมาหมด ไล่กับฝาดำบนถนนก็พอได้ขึ้นไม่ได้แต่ตามได้ก็พอ งบก็ไม่ได้สูงด้วย ผมก็ไม่ค่อยมีตังค์ทำเท่าไหร่

สุดท้ายแล้ว นิกกี้ ก็ ยอมรับว่า ขึ้นไม่ได้  แค่ ตามได้   แต่ถ้านั่นคือ จุดที่พอใจ ผมว่า มันก็ โอเค ครับ  แต่ถ้า บางครั้ง เราไม่มีอคติ กับการเลือกใช้เครื่องยนต์  ถ้านิกกี้ ใช้ฝาดำ ป่านนี้ น่าจะแรงระดับ วิน ระดับ เบสท์ แ้ล้วก้ ได้ ครับ 

อันนี้เราก็ คุยกัน แบบแลกเปลี่ยน ความคิดเห็น นะครับ ไม่ได้ มาขัดกัน หรือ ทะเลาะกันจะเป็นจะตาย เพราะ ถึงยังไง ก็ เป็นคนที่ชื่นชอบ โคโรลล่า และผมก็ ยังชอบ เครื่อง ตระกูล A อยู่ดีครับ Wink

จะไปฝาดำเมื่อไหร่ก็ไปได้ครับ เครื่องจริงๆก็มีแล้วจับวางได้เลย แต่มันยังไม่สุด 20วาวล์แรงๆเยอะครับ จะขยับไปเล่นฝาดำ ไปตามคนอื่นทำไม FE ก็มีดีครับทำให้รู้ ไม่ได้ทำให้แรง ถ้าคิดจะแรงผมคงวางฝาดำไปแล้ว อย่างที่บอกมันง่ายไป

ถ้าทำเพื่อรู้ ก็ นั่นคือ จุดประสงค์ ของนิกกี้ไง  แต่ จขกท เค๊าอยากแรง น่ะ  หัวข้อ ก็ ชัดเจนว่า อยากแรง  เราเองก็ ต้องแนะนำให้ ตรงจุดประสงค์ ครับ

จริงๆแล้ว ความคิดที่ว่าจะไปตามคนอื่นทำไม  อันนี้ผมว่าเอากันจริงๆ คิดให้ดีๆ เครื่องที่เราใช้เนี่ย ก็ เครื่องญี่ปุ่นนะครับ  เราตามเค๊าตั้งแต่ คิดที่จะมีรถแล้วล่ะครับ แล้วก็ยากที่จะแซงเค๊าด้วย  เปิดใจให้กว้างดีกว่า นิกกี้ อย่าไปอคติ กับเรื่อง ง่ายไป ยากไป เลย ยก FE ออกวางพักไว้ก่อน  เอาฝาดำลงไปลองบ้า่ง บางทีนิกกี้อาจจะชอบก็ได้ครับ หรือถ้าลองแล้ว ไม่ชอบ ก็ ยกออก เอา FE ตัวเดิม ลงไป   สำหรับนิกกี้สบายๆ อยู่แล้ว ครับ Wink

ทำรถนะครับน้าโช อคติตรงไหนครับ จะทำ FE จะทำฝาดำ มันไม่ผิดทั้งนั้นหรอกครับ เงินใครๆพอใจจะทำอะไรก็ทำครับ ผมไม่ได้อคตินะครับผมก็บอกอยู่ว่าทำ FE แล้วได้เท่านี้วิ่งได้เท่านี้งบเท่านี้ เห็นมีแต่น้าโชที่บอกให้ผมวางฝาดำ อย่าไปเล่นเลย FE ยกออกเถอะ น้าอคติกับ FE หรือเปล่าครับ FE มันก็มีข้อดีนะครับไปต่างจังหวัดเสียขึ้นมาช่างเปิดมายังรู้จัก แต่ฝาดำบางทีช่างเปิดขึ้นมาอาจจะนึกว่าเป็น เจวางขวาง ก็ได้ และอย่างที่บอกฝาดำผมก็มีกองอยู่ แต่ยังไม่ถึงเวลาที่จะลง
ครับนิกกี้ ผมเอง ก็มองไปว่า ถ้าคุยกันถึงความแรงของ NA ที่สุดของ บล๊อค A มีอยู่แล้ว  นิกกี้มี ความรู้ มีกำลังทรัพย์ ก็น่าจะไปทำตรงนั้นเพราะมันไปได้ดีว่า FE  แต่ ถ้า ยังสนุกอยู่กับ FE ก็ โอเคครับ ผมก็ ติดตามชม ไม่มีปัญหา ผมเข้าใจเพราะผมเองก็ยังใช้ฝาลายอยู่

สำหรับ จขกท  ที่ผมกับนิกกี้คุยกัน  อาจจะออกนอกเรื่องไปนิดหน่อย แต่ก็ เอาข้อมูลที่นิกกี้ ให้ไว้ เอาไป ลองประยุกต์ใช้ กับ 5A ละกันนะครับผม
เครื่องทุกตัว มันก็มี ลิมิต ของมัน ถ้าทำจนสุดลิมิต แล้ว มันก้ได้แค่นั้นละครับ  Wink 

ครับน้าโช อยากให้น้าโชเห็น FE วิ่ง 14.8 ในบอดี้ AE จริงๆสุดครับคันนั้น งบไม่ได้เยอะด้วย แต่การใช้งาน อาจจะใช้งานทั่วไปลำบาก แต่อยากบอกว่ามันทำได้และมีคนทำแล้ว
บันทึกการเข้า

มีแค่เนี๊ย
Haltech E6X
MSD DIS4 PLUS
S u r a n a y ™
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,111


...รามอินทรา พาเพลิน...


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #37 เมื่อ: 19 กันยายน 2011 15:22:30 »

 อ่านหนังสือ 
บันทึกการเข้า


แต่งรถสภาพ..ซิ่ง แต่ผมวิ่งแบบหวานเย็นนะคร๊าบ
แต่งไว้วิ่ง แต่งไว้ซิ่ง ... แต่งไว้คุย !!
wasabi
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #38 เมื่อ: 19 กันยายน 2011 15:41:40 »

จขกท ก็ ต้องตั้่งโจทย์ กับ ตัวเองให้ชัดนะครับ ว่า แรง  ที่คุณอยากได้นั้น แรงแบบไหน  ถ้า เอาเวลา 402 เมตร มาใช้ เปรียบเทียบ ก็ อย่างที่นิกกี้ บอกครับ

แบบที่ผมทำก็ขับใช้งานไกลๆได้ครับ ไปมาหมดแล้วขึ้นเหนือ ลงใต้ ก็ไปมาหมด ไล่กับฝาดำบนถนนก็พอได้ขึ้นไม่ได้แต่ตามได้ก็พอ งบก็ไม่ได้สูงด้วย ผมก็ไม่ค่อยมีตังค์ทำเท่าไหร่

สุดท้ายแล้ว นิกกี้ ก็ ยอมรับว่า ขึ้นไม่ได้  แค่ ตามได้   แต่ถ้านั่นคือ จุดที่พอใจ ผมว่า มันก็ โอเค ครับ  แต่ถ้า บางครั้ง เราไม่มีอคติ กับการเลือกใช้เครื่องยนต์  ถ้านิกกี้ ใช้ฝาดำ ป่านนี้ น่าจะแรงระดับ วิน ระดับ เบสท์ แ้ล้วก้ ได้ ครับ 

อันนี้เราก็ คุยกัน แบบแลกเปลี่ยน ความคิดเห็น นะครับ ไม่ได้ มาขัดกัน หรือ ทะเลาะกันจะเป็นจะตาย เพราะ ถึงยังไง ก็ เป็นคนที่ชื่นชอบ โคโรลล่า และผมก็ ยังชอบ เครื่อง ตระกูล A อยู่ดีครับ Wink

จะไปฝาดำเมื่อไหร่ก็ไปได้ครับ เครื่องจริงๆก็มีแล้วจับวางได้เลย แต่มันยังไม่สุด 20วาวล์แรงๆเยอะครับ จะขยับไปเล่นฝาดำ ไปตามคนอื่นทำไม FE ก็มีดีครับทำให้รู้ ไม่ได้ทำให้แรง ถ้าคิดจะแรงผมคงวางฝาดำไปแล้ว อย่างที่บอกมันง่ายไป

ถ้าทำเพื่อรู้ ก็ นั่นคือ จุดประสงค์ ของนิกกี้ไง  แต่ จขกท เค๊าอยากแรง น่ะ  หัวข้อ ก็ ชัดเจนว่า อยากแรง  เราเองก็ ต้องแนะนำให้ ตรงจุดประสงค์ ครับ

จริงๆแล้ว ความคิดที่ว่าจะไปตามคนอื่นทำไม  อันนี้ผมว่าเอากันจริงๆ คิดให้ดีๆ เครื่องที่เราใช้เนี่ย ก็ เครื่องญี่ปุ่นนะครับ  เราตามเค๊าตั้งแต่ คิดที่จะมีรถแล้วล่ะครับ แล้วก็ยากที่จะแซงเค๊าด้วย  เปิดใจให้กว้างดีกว่า นิกกี้ อย่าไปอคติ กับเรื่อง ง่ายไป ยากไป เลย ยก FE ออกวางพักไว้ก่อน  เอาฝาดำลงไปลองบ้า่ง บางทีนิกกี้อาจจะชอบก็ได้ครับ หรือถ้าลองแล้ว ไม่ชอบ ก็ ยกออก เอา FE ตัวเดิม ลงไป   สำหรับนิกกี้สบายๆ อยู่แล้ว ครับ Wink

ทำรถนะครับน้าโช อคติตรงไหนครับ จะทำ FE จะทำฝาดำ มันไม่ผิดทั้งนั้นหรอกครับ เงินใครๆพอใจจะทำอะไรก็ทำครับ ผมไม่ได้อคตินะครับผมก็บอกอยู่ว่าทำ FE แล้วได้เท่านี้วิ่งได้เท่านี้งบเท่านี้ เห็นมีแต่น้าโชที่บอกให้ผมวางฝาดำ อย่าไปเล่นเลย FE ยกออกเถอะ น้าอคติกับ FE หรือเปล่าครับ FE มันก็มีข้อดีนะครับไปต่างจังหวัดเสียขึ้นมาช่างเปิดมายังรู้จัก แต่ฝาดำบางทีช่างเปิดขึ้นมาอาจจะนึกว่าเป็น เจวางขวาง ก็ได้ และอย่างที่บอกฝาดำผมก็มีกองอยู่ แต่ยังไม่ถึงเวลาที่จะลง
ครับนิกกี้ ผมเอง ก็มองไปว่า ถ้าคุยกันถึงความแรงของ NA ที่สุดของ บล๊อค A มีอยู่แล้ว  นิกกี้มี ความรู้ มีกำลังทรัพย์ ก็น่าจะไปทำตรงนั้นเพราะมันไปได้ดีว่า FE  แต่ ถ้า ยังสนุกอยู่กับ FE ก็ โอเคครับ ผมก็ ติดตามชม ไม่มีปัญหา ผมเข้าใจเพราะผมเองก็ยังใช้ฝาลายอยู่

สำหรับ จขกท  ที่ผมกับนิกกี้คุยกัน  อาจจะออกนอกเรื่องไปนิดหน่อย แต่ก็ เอาข้อมูลที่นิกกี้ ให้ไว้ เอาไป ลองประยุกต์ใช้ กับ 5A ละกันนะครับผม
เครื่องทุกตัว มันก็มี ลิมิต ของมัน ถ้าทำจนสุดลิมิต แล้ว มันก้ได้แค่นั้นละครับ  Wink 

ครับน้าโช อยากให้น้าโชเห็น FE วิ่ง 14.8 ในบอดี้ AE จริงๆสุดครับคันนั้น งบไม่ได้เยอะด้วย แต่การใช้งาน อาจจะใช้งานทั่วไปลำบาก แต่อยากบอกว่ามันทำได้และมีคนทำแล้ว
สุดยอด สุดยอด   ผมเอง ตั้งแ่ต่กลับมาทำงานที่พัทยา ก้ เหมือน อยู่บ้านนอกเลย ครับ ไม่ค่อยได้ เจอรถแรงๆ เลย อะไหล่ก็หายาก  วันหยุดทีนึงก็ต้องหาเวลาไป กทม ที ก็ ตื่นตา ตื่นใจ  Wink
บันทึกการเข้า
COROLLABOY
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,467


I มิถุนา ing = ฉันกำลัง JUN งงปะ กิกิ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #39 เมื่อ: 19 กันยายน 2011 19:02:20 »

จริงๆแล้วความคุ้มไม่คุ้มมันอยู่ที่ใจคับ ถ้าหมกกันไปก็มีฮาได้บ้างแหละคับ ลองคิดดูเล่นๆนะครับว่าถ้าเครื่อง เทพๆ โดนเครื่อง FE ขึ้นมาแล้วเปิดฝากระโปรงออกมาเครื่องเดิมนิหว่า ลองคิดถึงอารมนั้นดูนะคับว่ามันฮาขนาดไหน คือรู้ว่าทำแล้วสู่ไม่ได้แต่ถ้ามันสู่ได้ขึ้นมาอะคับ มันเป็นเรื่องที่พูดกันได้อีกยาววววว อิอิ

บางคนเค๊าไม่ได้ มีงบเยอะ เหมือนเบสท์ นะ ถ้ามีผู้ปกครองสนับสนุนแบบเบสท์ทุกคน  ผมว่า ในคลับเราคงมี FE หรือ ฝาดำ แรงๆ เกลื่อนแล้วล่ะ   เครื่อง FE ตัวเก่าที่เบสท์ ถม ลงไป  สุดท้าย เบสท์ เอง ยังหนีไปเล่นฝาดำ   ทำไปเยอะถ้าขึ้นเครื่องที่แรงกว่าได้จริงอยู่ มีเรื่องพูดอีกยาว แต่ถ้า ทำแล้ว ขึ้นใครไ่ม่ได้  ก็ โดนพูดอีกยาว เช่นกัน  ตั้งแต่อยู่คลับมา ผมเอง ก็ ไม่เคยเห็น 5A-FE คันไหน สวนฝาดำ ได้ เลย ครับ จริงอยู่ เวลา 402 อาจจะดีกว่า ฝาดำ แต่ ถนน มันไม่ได้ ยาวแค่ 402 เมตร นะครับ เดินทางไกลๆ หรือ วิ่งบนไฮเวย์ ยังไง ก็ สู้ฝาดำไม่ได้  ด้วยรอบเครื่อง ด้วยเทคโนโลยี

การแนะนำ บางที ก็ ต้อง จริงใจกันหน่อย  คุณเองหมดไปเยอะ กับเครื่อง สุดท้ายก็ เปลี่ยน ผมไม่อยากให้ ใครซ้ำรอย แบบคุณ คนนอกอย่างผม เห็นแล้ว เสียดายเม็ดเงิน น่ะ  จริงอยู่มันอาจจะไม่ใช่เงินผม แต่ยุคนี้เงินทอง ก็ใช้ว่าจะหาง่าย ถ้าไ่ม่เสียดาย ก็ ตามสะดวก ครับ  แค่ผมไม่อยากให้ จขกท เสียเงินแบบ เสียเปล่า

สำหรับ จขกท  ผมย้ำอีกรอบ ละกัน ว่า คำว่าแรง ของคุณ ต้องมี ค่า ที่อ้างอิงได้ ครับ เช่น แรงม้า? แรงบิด? หรือเวลา 402 เมตร ที่อยากได้ ?  หรือความเร็วปลาย ?  หรือ 0-100 หรือ 0-200  เพราะ นั่นคือ โจทย์  ที่สำคัญ  ที่เพื่อนๆ จะแนะนำให้ตรงจุดประสงค์ ครับ Wink

แล้วรู้ได้ไงว่าผมขอพ่อแม่อะ เป็นเจ้าหน้าที่ธนาคารหรอคับ ถึงได้รู้ไปหมดอะ แหมๆ ผมขอตอนผมยังไม่ทำงานนั้นมันจะสิบปีแล้วมั้ง เอาเรื่องเก่ามาเล่าใหม่หรอคับ แต่ก็อย่างว่าอะคับ ผมมันมีพ่อแม่ให้ขอเลยสบายอะคับ พอมีงานทำก็ทำรถเองสบายใจกว่า  เรื่องพวกนี้มันเลือกเกิดไม่ได้ที่มีพ่อแม่รักและตามใจอะนะคับ คุณเคยได้รับความรู้สึกนี้ไหม อิอิ


อ้อ...แล้วเรื่องเม็ดเงินนะคับ ไม่ต้องเสียดายแทนผมอะคับ เพราะผมกับคุณไม่ได้ใช้เงินร่วมกันหรือผมก็ไม่ได้ขอคุณด้วยแบบนี้จะ สก ใส่เกือก กับเรื่องของผมทำไมจริงไหม อิอิ ขัมๆนะคับ อย่าคิดมาก
บันทึกการเข้า

อยากได้ท่อไอเสียโทรมา 084-3608339
https://www.facebook.com/BestThorThep
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=108304.0
หน้า:  «  1 [2] 3  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!