AE. Racing Club
20 พฤศจิกายน 2024 06:19:04 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ท่อไอเสีย  (อ่าน 1572 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 4 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
suchadaporn
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 347


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 19 กันยายน 2011 11:56:53 »

ขอถามใหม่  จากการที่ไปเชื่อมถังน้ำมันรั่ว พอขับกลับรู้สึกเสียงรถดังเหมือนรถแต่ง(ท่อ) ก็กลับไปถามช่างเค้าบอกว่าท่อมันเป็นสนิม(ปลายท่อตรงใหญ่ๆอ้วนๆเค้าเรียกอะไร ท่อพักหรือแคทอะป่าว)  ให้เราเปลี่ยนซะ จะทำให้ประหยัดน้ำมันด้วย(จริงป่าว)   แล้วทีนี้ก็ต้องไปร้านท่อไอเสียทั่วไปใช่มั๊ยค่ะ บอกเค้าว่าเปลี่ยนปลายท่อหรือรัยดีอ่ะ    อ้อ..เดิมรถคันนี้เป็นเกียร์ธรรมดาแล้วเปลี่ยนเป็นออโต้ค่ะ     
อีกอย่าง  เวลาเปลี่ยนไอ้ที่ว่า แล้วเอาของเก่ากลับมาด้วยใช้ไหมค่ะ อิ อิ
บันทึกการเข้า
suchadaporn
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 347


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 19 กันยายน 2011 12:11:07 »

หาข้อมูล เจอเบอร์โทรของช่างบุญมาซอยเอกชัย80/2 เห็นเค้าว่าเก่ง โทรคุยกะแกแระเดี๋ยวพรุ่งนี้ว่าจะไปให้แกเช็คดู
บันทึกการเข้า
MR_C_ รักในหลวง
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10,620


ร่วมสร้างสรรค์ ร่วมแบ่งปัน น้ำใจ ใช้ไม่เคยหมด


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 19 กันยายน 2011 14:56:06 »

ปลายท่อตรงใหญ่ๆอ้วนๆ เค้าเรียกพักปลายครับ
เรื่องประหยัดน้ำมันไม่น่าจะมีผลถ้ามีก็น้อยมากครับ
ถ้าเดิมรถคันนี้เป็นเกียร์ธรรมดาอาจจะใช้พักปลายเป็นแบบไส้ตรงที่เหมาะกับเกียร์ธรรมดาแต่เมื่อเปลี่ยนมาใช้เกียร์ออโต้เสียงจะดังมากเพราะพักปลายแบบไส้ตรงนั้นไิอเสียจะวิ่งตรงๆออกปลายท่อไปเลยซึ่งออกแบบมาให้เหมาะกับรถแบบเกียร์ธรรมดา ถ้ารถเป็นเกียร์ออโต้แล้วอยากให้เงียบควรใช้พักปลายแบบไส้วนหรือไส้ย้อนครับ
ที่ช่างว่าพักปลายคุณเป็นสนิม ถ้าวัสดุเป็นเหล็กก็จะเป็นสนิมได้ง่ายสำหรับรถยนต์เครื่องยนต์เบนซินเมื่อจอดทิ้งไว้นานๆ(เช่นจอดกลางคืนที่บ้าน)ช่วงที่จอดจะมีไอน้ำเกาะอยู่ตามผนังด้านในท่อไอเสียถ้ากลับมาใช้รถอีกครั้งสตาร์ทแล้วขับใกล้ๆไอน้ำที่เกาะอยู่ภายในท่อระเหยไม่หมดก็จะเป็นบ่อเกิดของสนิมได้ครับ
แต่ถ้าท่อเป็นสนิมแต่ยังไม่รั่วก็ยังไม่ต้องเปลี่ยนก็ได้ครับ สามารถสังเกตุได้ด้วยตัวเองว่าเป็นสนิมรึเปล่าโดยมองด้วยตาเปล่า ส่วนรั่วก็จะสังเกตุได้ด้วยตาเปล่าเช่นกันเพราะถ้าตรงไหนรั่วก็จะมีคราบเขม่าให้เห็นครับ
เปลี่ยนพักปลายคราวหน้าเลือกใช้วัสดุสแตนเลสและเป็นพักปลายแบบไส้ย้อนนะครับ จะได้ตัดปัญหาเรื่องเป็นสนิมและเสียงที่ดังเกินไป
พักปลายแสตนเลสไส้ย้อนราคาประมาณ 2500-3500 (ใหม่บ้านเรา) หรือจะหาดูในเวปเราก็ได้
ลองดูครับ สู้ๆ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 19 กันยายน 2011 19:19:36 โดย MR_C_ รักในหลวง » บันทึกการเข้า

tree
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 839


ไปเรื่อยๆ เมื่อยๆก็หยุด


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 19 กันยายน 2011 17:10:02 »

 สุดยอด สุดยอด สุดยอด ตามน้าcครับ
บันทึกการเข้า

suchadaporn
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 347


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 19 กันยายน 2011 19:18:13 »

ขอบคุณสำหรับคำตอบค่ะ
บันทึกการเข้า
suchadaporn
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 347


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 24 กันยายน 2011 13:23:51 »

ไปให้ร้านท่อฯ ดูแล้ว ปรากฏว่าแค่ปะเก็นข้อต่อมันหลุด รั่ว อะไรเนี่ยแหล่ะ เค้าทำให้เรียบร้อย 150 บาท แหะ ๆ นึกว่าต้องเปลี่ยนปลายท่ออย่างที่ช่างเชื่อมถังน้ำมันบอกซะแร้ววว....ผลคือเสียงเงียบเหมียนเดิมแระ..
บันทึกการเข้า
GeorgeDevil<NC.Z>
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 836



ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 24 กันยายน 2011 13:48:02 »

ปลายท่อตรงใหญ่ๆอ้วนๆ เค้าเรียกพักปลายครับ
เรื่องประหยัดน้ำมันไม่น่าจะมีผลถ้ามีก็น้อยมากครับ
ถ้าเดิมรถคันนี้เป็นเกียร์ธรรมดาอาจจะใช้พักปลายเป็นแบบไส้ตรงที่เหมาะกับเกียร์ธรรมดาแต่เมื่อเปลี่ยนมาใช้เกียร์ออโต้เสียงจะดังมากเพราะพักปลายแบบไส้ตรงนั้นไิอเสียจะวิ่งตรงๆออกปลายท่อไปเลยซึ่งออกแบบมาให้เหมาะกับรถแบบเกียร์ธรรมดา ถ้ารถเป็นเกียร์ออโต้แล้วอยากให้เงียบควรใช้พักปลายแบบไส้วนหรือไส้ย้อนครับ
ที่ช่างว่าพักปลายคุณเป็นสนิม ถ้าวัสดุเป็นเหล็กก็จะเป็นสนิมได้ง่ายสำหรับรถยนต์เครื่องยนต์เบนซินเมื่อจอดทิ้งไว้นานๆ(เช่นจอดกลางคืนที่บ้าน)ช่วงที่จอดจะมีไอน้ำเกาะอยู่ตามผนังด้านในท่อไอเสียถ้ากลับมาใช้รถอีกครั้งสตาร์ทแล้วขับใกล้ๆไอน้ำที่เกาะอยู่ภายในท่อระเหยไม่หมดก็จะเป็นบ่อเกิดของสนิมได้ครับ
แต่ถ้าท่อเป็นสนิมแต่ยังไม่รั่วก็ยังไม่ต้องเปลี่ยนก็ได้ครับ สามารถสังเกตุได้ด้วยตัวเองว่าเป็นสนิมรึเปล่าโดยมองด้วยตาเปล่า ส่วนรั่วก็จะสังเกตุได้ด้วยตาเปล่าเช่นกันเพราะถ้าตรงไหนรั่วก็จะมีคราบเขม่าให้เห็นครับ
เปลี่ยนพักปลายคราวหน้าเลือกใช้วัสดุสแตนเลสและเป็นพักปลายแบบไส้ย้อนนะครับ จะได้ตัดปัญหาเรื่องเป็นสนิมและเสียงที่ดังเกินไป
พักปลายแสตนเลสไส้ย้อนราคาประมาณ 2500-3500 (ใหม่บ้านเรา) หรือจะหาดูในเวปเราก็ได้
ลองดูครับ สู้ๆ
แล้วถ้าเป็น เกียร์ธรรมดา แต่พอดีผมอยากเปลี่ยน ปลาย ควรใช้พักปลาย แบบไหนดีครับ น้า C  เอาแบบเสียงไม่ดังมาก ขอแค่ ทุ้มๆ หน่อยก็พอ
บันทึกการเข้า

นายคือ ความทรงจำ ที่ดี ตลอดไป หนุ่มน้อย
MR_C_ รักในหลวง
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10,620


ร่วมสร้างสรรค์ ร่วมแบ่งปัน น้ำใจ ใช้ไม่เคยหมด


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 24 กันยายน 2011 14:27:16 »

ปลายท่อตรงใหญ่ๆอ้วนๆ เค้าเรียกพักปลายครับ
เรื่องประหยัดน้ำมันไม่น่าจะมีผลถ้ามีก็น้อยมากครับ
ถ้าเดิมรถคันนี้เป็นเกียร์ธรรมดาอาจจะใช้พักปลายเป็นแบบไส้ตรงที่เหมาะกับเกียร์ธรรมดาแต่เมื่อเปลี่ยนมาใช้เกียร์ออโต้เสียงจะดังมากเพราะพักปลายแบบไส้ตรงนั้นไิอเสียจะวิ่งตรงๆออกปลายท่อไปเลยซึ่งออกแบบมาให้เหมาะกับรถแบบเกียร์ธรรมดา ถ้ารถเป็นเกียร์ออโต้แล้วอยากให้เงียบควรใช้พักปลายแบบไส้วนหรือไส้ย้อนครับ
ที่ช่างว่าพักปลายคุณเป็นสนิม ถ้าวัสดุเป็นเหล็กก็จะเป็นสนิมได้ง่ายสำหรับรถยนต์เครื่องยนต์เบนซินเมื่อจอดทิ้งไว้นานๆ(เช่นจอดกลางคืนที่บ้าน)ช่วงที่จอดจะมีไอน้ำเกาะอยู่ตามผนังด้านในท่อไอเสียถ้ากลับมาใช้รถอีกครั้งสตาร์ทแล้วขับใกล้ๆไอน้ำที่เกาะอยู่ภายในท่อระเหยไม่หมดก็จะเป็นบ่อเกิดของสนิมได้ครับ
แต่ถ้าท่อเป็นสนิมแต่ยังไม่รั่วก็ยังไม่ต้องเปลี่ยนก็ได้ครับ สามารถสังเกตุได้ด้วยตัวเองว่าเป็นสนิมรึเปล่าโดยมองด้วยตาเปล่า ส่วนรั่วก็จะสังเกตุได้ด้วยตาเปล่าเช่นกันเพราะถ้าตรงไหนรั่วก็จะมีคราบเขม่าให้เห็นครับ
เปลี่ยนพักปลายคราวหน้าเลือกใช้วัสดุสแตนเลสและเป็นพักปลายแบบไส้ย้อนนะครับ จะได้ตัดปัญหาเรื่องเป็นสนิมและเสียงที่ดังเกินไป
พักปลายแสตนเลสไส้ย้อนราคาประมาณ 2500-3500 (ใหม่บ้านเรา) หรือจะหาดูในเวปเราก็ได้
ลองดูครับ สู้ๆ
แล้วถ้าเป็น เกียร์ธรรมดา แต่พอดีผมอยากเปลี่ยน ปลาย ควรใช้พักปลาย แบบไหนดีครับ น้า C  เอาแบบเสียงไม่ดังมาก ขอแค่ ทุ้มๆ หน่อยก็พอ
ไส้เยื้องหรือไส้วน(ไส้ย้อน)ก็ได้ครับ จะไม่ดังมากครับ
วิธีดูไส้ม่อ ไปยกพักปลายส่องเข้าไปในไส้เลยครับถ้ามองทะลุคือไส้ตรง ถ้ามองเข้าไปแล้วเอียงๆคือไส้เยื้อง ถ้าทางเข้ากับทางออกไม่ตรงกันแต่ส่องเข้าไปในพักปลายแล้วตรงคือไส้วนครับ
บันทึกการเข้า

หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!