ถ้ายกเครื่อง 4A-FE 1600 AUTO เลขไมล์ 170,xxx ลง แล้ววาง 4A-GE20V แทน จะเสียเงินเยอะมั้ยครับ รถยังเดิม ๆ อยู่ทั้งหมดเลยครับผม
** กำลังคิดอยู่ว่า จะเอาเครื่องเดิม 4A-FE ฮอร์นใหม่ หรือจะเทิร์นเอา 4A-GE20V ลงแทนดีครับ
ใช้งานทั่วไป ออกต่างจังหวัดบ้าง ใช้เป็นรถหลักของที่บ้านเวลาไปไหนมาไหน (เพราะติดแก๊ส แต่เป็นระบบดูด ถ้าลง 20V คงเปลี่ยนเป็นหัวฉีด)
เห็นว่า 20V อะไหล่หาง่ายอยู่ครับ และน่าเล่นกว่าพวก ZZ คือ ไม่อยากเร็วกว่า 120+ น่ะครับ ห่วงคนโดยสาร และตัวเราด้วย ก(ำลังสร้างครอบครัว)
ชอบขับเร็ว แต่ไม่มาก 110 - 120 คิดถึงระยะยาว ๆ ด้วยน่ะครับ คือ ทำใหญ่ครั้งนี้ครั้งเดียวให้นิ่งจะได้ใช้อีกนาน ๆ ครับผม
ขอบคุณครับ
ปล.ถามน้าต๋อม และน้า ๆ ในคลับทุกท่านครับ
จะเอาแรงไปถึงไหนครับ ของน้าเครื่อง 5AFE ติดแก๊สระบบดูดวิ่งได้เต็มที่ 170 ครับ คิดว่าแค่นี้ก็พอแล้วครับ
ตอนนี้เครื่อง 20V ราคาแรงมากๆ ถ้ารวมติดตั้งครบ น้าว่าประมาณเกือบๆ 7หมื่นได้มั้ง ยังไม่รวมพวกของแต่งเช่นท่อทั้งเส้น เก็บเงินไว้ดีกว่าครับ ถ้าคิดว่าขับไม่เกิน 150 น้าแนะนำเอามาทำช่วงล่างให้ดีๆ ยางใหม่ๆปลอดภัยดีครับ
555+ ไม่ได้กะเอาแรงถึงขนาดนั้นครับ น้าต๋อม แหะ ๆ
ตอนนี้คืออยากทำหลายอย่างเลย บางทีขับ ๆ อยู่แล้วเสียงมันดังแปลก ๆ เข้ามามันก็เริ่มไม่สบายใจแล้วครับ ทั้งผมและแฟน ช่วยกันหาที่มาของเสียง
ช่วงพฤษภา แฟนผมว่าจะเอาไปทำสีใหม่ แต่เอาเป็นสีเดิม
ส่วนผมว่าจะทำพวกเครื่อง ช่วงล่าง น่ะครับน้า
ส่วนเรื่องเครื่องผมว่ามันอืด ๆ ช่วงต้น 20-80 มันอืด ๆ น่ะครับ (อาจมาจากสาเหตุอื่นที่ไม่ใช่เครื่อง อาจะเป็นส่วนประกอบอื่น ๆ ด้วยครับ เกียร์ด้วยครับ เพราะมันเป็นเกียร์ออโต้ แหะ ๆ)
คิดไปคิดมาไม่อยากทำแรงแล้วครับน้า อยากทำให้มันสะอาด ๆ ขับนิ่ง ใช้ได้ยาว ๆ ครับ น้าต๋อม