AE. Racing Club
21 กุมภาพันธ์ 2568 20:58:44 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า:  «  1 [2] 3  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ใช้ โช๊ค + สปริง มากี่ชุดแล้วคร้าบ และพอใจ ชุดไหนที่สุด  (อ่าน 9602 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 7 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
nooaom
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,269


อึด ๆ ทน ๆ 4a แน่นนอน ครับ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #20 เมื่อ: 23 กันยายน 2554 18:42:03 »

ชุดเเรกโช้คเดิมๆติดรถ
ชุดที่สอง TEIN HA
ชุดต่อไปอยากลอง OHLINS เเต่มันไม่มีของตรงรุ่นต้องเเปลงเอา

  ถ้าพี่ปล่อยน่าสนใจมากครับ 
บันทึกการเข้า

1600 เดิม ๆ เรื่อย ๆ เปื่อย ๆ ขำ ๆ
osk100
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,335


http://www.watanabemania-thailand.com/board/index.


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #21 เมื่อ: 23 กันยายน 2554 19:09:14 »

ชุดเเรกโช้คเดิมๆติดรถ
ชุดที่สอง TEIN HA
ชุดต่อไปอยากลอง OHLINS เเต่มันไม่มีของตรงรุ่นต้องเเปลงเอา

  ถ้าพี่ปล่อยน่าสนใจมากครับ 

ถ้าผมขายจะเเจ้งให้ท่านทราบคนเเรกเลยครับ
บันทึกการเข้า

รับซื้อรถยนต์เเละจัดไฟเเนนซ์ Tel. 081 555 4547
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=63667.0
natti_ae92_LN.Z
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,222


Love is Fuck!!! Luck is Fake!!!!!!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #22 เมื่อ: 23 กันยายน 2554 20:10:16 »

ชุดแรกเดิม ๆ = =
ชุดสองแกนใหญ่ แล้วอยากเตี้ยเลยไปตัดสปริง สามเดือน ช้อคพัง = =
ชุดสามก้ยังแกนใหญ่ แต่สปริง kg/mm หน้า RSR หลัง RSR นิ่มไปหน่อย แถมว่าขนาด kg/mm เตี้ยแล้ว RSR ยังจะเตี้ยกว่าอีก เลยต้องเสริมมา 1 นิ้ว = =

อนคต ก้คงเปลี่ยนช้อค แต่สปริงคงเดิมครับ ชอบ kg/mm มาก เตี้ยดี ฟีลลิ่งดีสำหรับสปริงแต่ง ^ ^
บันทึกการเข้า

ปากดีในโลกออนไลน์ เก่งแต่แบบเนี้ยนะ
โปรดอย่าทำเหมือนกรูเป็นคนแปลกหน้า ทั้ง ๆที่เคย "แก้ผ้าต่อหน้ากรู"
Aztech
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 324


0UR-HEA-19-UP


ดูรายละเอียด
« ตอบ #23 เมื่อ: 23 กันยายน 2554 20:15:04 »

แกนใหญ่ กับ kg/mm ครับ นุ่ม หนึบ ๆ ครับ
บันทึกการเข้า

COROLLABOY
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,467


I มิถุนา ing = ฉันกำลัง JUN งงปะ กิกิ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #24 เมื่อ: 23 กันยายน 2554 20:53:43 »

ชุดเเรกโช้คเดิมๆติดรถ
ชุดที่สอง TEIN HA
ชุดต่อไปอยากลอง OHLINS เเต่มันไม่มีของตรงรุ่นต้องเเปลงเอา

มีครับสำหรับ OHLINS และสามารถเบิกใหม่ได้คับ
ส่วนมือ 2 ก็มีครับ แต่ส่วนมากเน่ามาครับ เพราะว่า OHLINS เป็นโช๊คหัวกลับซึ่งต้องดูแลถึงๆคับ เวลาประมูลมาในรูปอาจส่วนแต่พอลื้อมาแล้วส่วนมากจะเน่าคับ กระบอกและแกนส่วนมากเป็ยรอย ต้องเอามาซ่อมก่อนใช้คับ ผมเองก็หาอะไหล่เก็บไว้พอสมควรเพราะถ้าจะใช้ OHLINS เราจะบำรุงรักษาให้ถึงคับ ยิ่งไปลุยน้ำมาต้องถอดกระบอกมาใส่จาระบีคับไม่อย่างนั้นงานอาจงอกได้

มันจะจุกจิกกว่า TEIN คับแต่ถ้าเรื่อง setting มันเหนือกว่าทุกประการคับ เพราะว่าระบบภายใน
บันทึกการเข้า

อยากได้ท่อไอเสียโทรมา 084-3608339
https://www.facebook.com/BestThorThep
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=108304.0
mungming
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 119


AE92 ------------------> 4A-20V BT inside


ดูรายละเอียด
« ตอบ #25 เมื่อ: 23 กันยายน 2554 21:58:55 »

1. โช๊คเดิมสตัทปรับเกลียวติดรถมา เตี้ยกำลังดี หนึบ แต่ปีเดียวแตก
2. Buddy club ปรับสูงต่ำได้ตามชอบ ปรับหนืด 15 ระดับ สปริง 10k ปรับนิ่มสุด ยืดหดแค่ 2 นิ้ว ใส้แทบแตก แต่ความเร็วสูงนิ่งมาก
3.หน้า TRD waydo หลังโช๊กแกนใหญ่สปริง waydo นิ่มสบาย สาดโค้งแรงๆ มีเสียวนิดๆ

3 ชุดละ ใส่ชุด spare 2 ชุด
บันทึกการเข้า

โต๋เต๋อยู่อู่
Nu MaI <RZ>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,196


ปู๊ น ๆ ๆ ๆ ๆ ๆ ๆ ๆ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #26 เมื่อ: 23 กันยายน 2554 22:17:37 »

1. โช้คเดิม + สปริง kg/mm
2. jic majic สปริงม่วง เข็งชิบหาย ขายทิ้ง เหอะๆ
3. เลวิ่นแกนใหญ่ + สปริง kg/mm


รถเน้นใช้งานครับ ใส่โชคซิ่งไม่ไหว ใส้จะแตก T T
บันทึกการเข้า
เคลิ้มสมาคม ™
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6,671


หล่อไม่จริง ก็เลยหยิ่งไม่เป็น...


ดูรายละเอียด
« ตอบ #27 เมื่อ: 23 กันยายน 2554 22:26:18 »

1 โช้คเดิมติดรถ ได้รถมาใหม่ๆยังไม่มีความรู้ เอาสปริงไปตัดซะ ขับแทบไม่เป็น

2 โช้คเดิมชุดเดิม สปริงคู่หน้า RSR หลังเดิมๆเสริมสเปเซอร์  หน้าทิ่มๆ สวยดี แต่แกว่งมากๆ

3 โช้คแกนใหญ่ 4 ต้น เซ็ทน้ำมันแข็งโป๊ก สปริงโหลด ยี่ห้อ potenza/f สีแดงๆ แข็งตึงตัง แฟนบ่นอุบอิบ

4 โช้คคายาบ้าเบิกใหม่ + สปริง KG/MM ม่วงคู่หน้า+RSR คู่หลัง ไม่ถูกใจอ่ะหน้าแข็งหลังย้วย

5 โช้คชุดเดิม+สปริง waydo ทั้งชุด นุ่มหนึบดี แต่หน้าสูงไปหน่อย เพราะหลังแบกถังแกส แต่โดยรวมถูกใจฟิลลิ่งชุดนี้ที่สุด

อนาคตอาจจะไปคบกับปรับเกลียว

4
บันทึกการเข้า





" ~ หาเรื่องเที่ยว ~ "
natti_ae92_LN.Z
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,222


Love is Fuck!!! Luck is Fake!!!!!!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #28 เมื่อ: 23 กันยายน 2554 22:47:17 »

1 โช้คเดิมติดรถ ได้รถมาใหม่ๆยังไม่มีความรู้ เอาสปริงไปตัดซะ ขับแทบไม่เป็น

2 โช้คเดิมชุดเดิม สปริงคู่หน้า RSR หลังเดิมๆเสริมสเปเซอร์  หน้าทิ่มๆ สวยดี แต่แกว่งมากๆ

3 โช้คแกนใหญ่ 4 ต้น เซ็ทน้ำมันแข็งโป๊ก สปริงโหลด ยี่ห้อ potenza/f สีแดงๆ แข็งตึงตัง แฟนบ่นอุบอิบ

4 โช้คคายาบ้าเบิกใหม่ + สปริง KG/MM ม่วงคู่หน้า+RSR คู่หลัง ไม่ถูกใจอ่ะหน้าแข็งหลังย้วย

5 โช้คชุดเดิม+สปริง waydo ทั้งชุด นุ่มหนึบดี แต่หน้าสูงไปหน่อย เพราะหลังแบกถังแกส แต่โดยรวมถูกใจฟิลลิ่งชุดนี้ที่สุด

อนาคตอาจจะไปคบกับปรับเกลียว

4

ข้อ 4 อาการเดียวกันเลย = = กะลังจะปลี่ยน แต่ยังไม่ถูกใจ
บันทึกการเข้า

ปากดีในโลกออนไลน์ เก่งแต่แบบเนี้ยนะ
โปรดอย่าทำเหมือนกรูเป็นคนแปลกหน้า ทั้ง ๆที่เคย "แก้ผ้าต่อหน้ากรู"
tony666
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 559


จะเก็บความทรงจำดีๆ ไว้ตลอดไป


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #29 เมื่อ: 23 กันยายน 2554 23:28:29 »

1.โช้คเดิม + สปริงตัด ก็พอไหว แต่มันโยนมาตอนเข้าโค้ง
2.โช้ค Apexi กระบอกสีม่วง ปรับได้ 8 ระดับ นุ่ม หนึบ คนข้างๆ รับได้
บันทึกการเข้า

Tony666 FX
wasabi
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #30 เมื่อ: 23 กันยายน 2554 23:49:59 »

เริ่มจากช๊อคเดิม GTi เป็นแกนใหญ่ ก็ถือว่าดีที่สุดในกลุ่มเดิมๆ
จากนั้น ก็ เปลี่ยนเป็น สปริง kg/mm ขดม่วง ก็โอครับ
จากนั้น ก็ เปลี่ยนช็อคเป็น มอนโร รุ่น เซนซ่าแทร็ก ก็ดีขึ้น
แล้วก็โดดมาเป็น JIC กระบอกเงิน. หนึบดี แต่ไส้แทบแตก
แล้วก็ไปเอา Ohlins ตรงรุ่น AE สปริงฐาน ไม่ชอบเท่าไหร่ ย้วยๆ
จากนั้น เปลี่ยนแนวมาเป็น Koni กับ สปริง merwed ชุดนี้ห่วยที่สุด
พยายามแก้ไปเอาสปริง H&R มา ยิ่งห่วยกว่าเดิม ชุดนี้ถอดทิ้ง
แล้วก็มาลอง TRD แบบ ปรับไฟฟ้า มีแป้นปรับแยกหน้าหลัง 3ระดับ ก็ไม่ค่อยประทับใจ
ก็เลยลอง TRD อีกชุด กระบอกเขียวสปริงฟ้า เตี้ยได้ใจ แต่ก็กระแทกได้โล่
จากนั้น กัดฟัน เล่น TEIN Superstreet ก็ จบที่ชุดนี้ยันปัจจุบัน ครับ
ถ้ามีโอกาส อยากใช้ monoflex ครับ Smiley
บันทึกการเข้า
Tonsuan
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,000



ดูรายละเอียด
« ตอบ #31 เมื่อ: 23 กันยายน 2554 23:51:17 »

Kayaba standard > Monroe reflex+H&R > FLEX+EDFC > MONO+EDFC~Perfect!
บันทึกการเข้า

อิ๊กปากเกร็ด
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,231


เก็บไปเรื่อยๆ คนมันจน ให้ทำไงได้ ><!


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #32 เมื่อ: 24 กันยายน 2554 00:09:25 »

 
บันทึกการเข้า



มิตรภาพที่ไม่เคยลืมเลือน ใน aeracingclub
มีแต่คน .... เท่านั้น ที่สะกดคำว่า "เพื่อน" ไม่เป็น




ทุกวันนี้บ้านเค้าจะเป็นเชียงกงขึ้น ทุกวันๆ และ 
Aekhomework
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 163


บ้านทำรถ by Aekhomework


ดูรายละเอียด
« ตอบ #33 เมื่อ: 24 กันยายน 2554 01:51:50 »

เคยใข้ cusco zero1  แข็งมากเวลาขับด้วยความเร็วตำ่แต่หนึบเวลาใช้ความเร็วสูง
        JIC magic แข็งน้อยกว่าcuscคับ(อาจเพราะโหลดรถลงมาเต้ยมาก) แต่กระด้างคับ
-------------สรุปส่วนตัวนะคับ cusco ดีกว่าคับ


บันทึกการเข้า
AekAE110
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 246


น้อง โคล่าจัง ผม AekAE110 อยู่สงขลาคร๊าบ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #34 เมื่อ: 24 กันยายน 2554 07:50:38 »

ชุดแรก   : โช๊คเดิม + ปิง ไอบัค = มันก็ได้แค่ความสูงของรถเตี้ยลงมานิดนึง ใช้งานสบายๆไม่แข็ง แต่วิ่งเร็วๆก็มีออกอาการคับ
ชุดที่สอง : Tein HR  = วิ่งถนนได้ไม่ถึง 10กิโล รั่ว !!! เจอร้าน " เลว เลว " ขายมัน นรกจริง
ชุดที่สาม : TRD โช๊คเขียวปิงฟ้า = ชอบมากคับ ใช้ถนนออกแนวแข็งนิดๆ(ชอบ) แข่ง Gymkhana OK ผ่าน
ชุดที่สี่     : Jic กระบอกเทา = ใช้ถนนไม่เหมาะอย่างที่สุด ใช้แข่งGymkhana OK มาก
ชุดที่ห้า   : เอาชุดที่สามกลับมาใช้จนถึงปัจจุบัน ชอบมากกกก  

..... ^O^
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 24 กันยายน 2554 07:54:17 โดย AekAE110 » บันทึกการเข้า

บ้านสวนเรซซิ่ง
nooaom
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,269


อึด ๆ ทน ๆ 4a แน่นนอน ครับ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #35 เมื่อ: 24 กันยายน 2554 08:11:20 »

ชุดเเรกโช้คเดิมๆติดรถ
ชุดที่สอง TEIN HA
ชุดต่อไปอยากลอง OHLINS เเต่มันไม่มีของตรงรุ่นต้องเเปลงเอา

  ถ้าพี่ปล่อยน่าสนใจมากครับ 

ถ้าผมขายจะเเจ้งให้ท่านทราบคนเเรกเลยครับ

  ขอบคุณครับพี่      รีบหาตังค์ก่อน 
บันทึกการเข้า

1600 เดิม ๆ เรื่อย ๆ เปื่อย ๆ ขำ ๆ
osk100
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,335


http://www.watanabemania-thailand.com/board/index.


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #36 เมื่อ: 24 กันยายน 2554 11:54:40 »

ชุดเเรกโช้คเดิมๆติดรถ
ชุดที่สอง TEIN HA
ชุดต่อไปอยากลอง OHLINS เเต่มันไม่มีของตรงรุ่นต้องเเปลงเอา

มีครับสำหรับ OHLINS และสามารถเบิกใหม่ได้คับ
ส่วนมือ 2 ก็มีครับ แต่ส่วนมากเน่ามาครับ เพราะว่า OHLINS เป็นโช๊คหัวกลับซึ่งต้องดูแลถึงๆคับ เวลาประมูลมาในรูปอาจส่วนแต่พอลื้อมาแล้วส่วนมากจะเน่าคับ กระบอกและแกนส่วนมากเป็ยรอย ต้องเอามาซ่อมก่อนใช้คับ ผมเองก็หาอะไหล่เก็บไว้พอสมควรเพราะถ้าจะใช้ OHLINS เราจะบำรุงรักษาให้ถึงคับ ยิ่งไปลุยน้ำมาต้องถอดกระบอกมาใส่จาระบีคับไม่อย่างนั้นงานอาจงอกได้

มันจะจุกจิกกว่า TEIN คับแต่ถ้าเรื่อง setting มันเหนือกว่าทุกประการคับ เพราะว่าระบบภายใน

รถคันนี้ไม่เคยเอาไปใช้เวลาฝนตก
ถ้าจะเล่นOHLINS คงซื้อของใหม่
เพราะ TEIN ที่ใช้อยู่ซื้อมือสองมา  SETใหม่หมดเปลี่ยนไกด์วาวล์ ลูกปืนบอยจอย รีวาวล์เเละ set ค่า K
ผมเข้าไปดูเวปเวปของ OHLINS  รุ่น DFV  ไม่มีผลิตสัาหรับ AE101
http://www.roadandtrackbyohlins.com/en/product-range/
ถ้ารู้เบาะเเสเเนะำนำด้วย
หลังๆผมสั่งตรงจากทางเวปเลยไม่ต้องผ่านพ่อค้า
ขอบคุณมากครับ
 
บันทึกการเข้า

รับซื้อรถยนต์เเละจัดไฟเเนนซ์ Tel. 081 555 4547
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=63667.0
osk100
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,335


http://www.watanabemania-thailand.com/board/index.


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #37 เมื่อ: 24 กันยายน 2554 12:02:58 »

1. โช้คเดิม + สปริง kg/mm
2. jic majic สปริงม่วง เข็งชิบหาย ขายทิ้ง เหอะๆ
3. เลวิ่นแกนใหญ่ + สปริง kg/mm


รถเน้นใช้งานครับ ใส่โชคซิ่งไม่ไหว ใส้จะแตก T T

ผมใช้ TEIN HA อยู่ แฟนผมมานั่งยังไม่รู้ว่าใส่โช้คซิ่งไว้ครับ
บันทึกการเข้า

รับซื้อรถยนต์เเละจัดไฟเเนนซ์ Tel. 081 555 4547
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=63667.0
อู๋ อยุธยา
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,687



ดูรายละเอียด
« ตอบ #38 เมื่อ: 24 กันยายน 2554 14:03:19 »

ตอนนี้จบที่โช้คปรับไฟฟ้า อยากแข็ง อยากนิ่ม ก็กดสวิทช์เอาจากในรถ
บันทึกการเข้า

นาน ๆ แวะมาที
AE111กับเอ็กซ์ พิโลก!!
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,546


รถกูดึง กว่า มึ ง อีก (ขำ ขำ หน่าาาา)


ดูรายละเอียด
« ตอบ #39 เมื่อ: 24 กันยายน 2554 14:09:46 »

1.ทีแรกโช้คเดิมอัดใหม่+สปิงเดิมตัด(เสียค่าKอีก) มันแข็งแต่รู้สึกไ่ม่ค่อยหนึบ พอดีรั่วก้เลยถอดออก
2.ปัจจุบันหน้าคาดิน่า+สปิงเดิมคาดิน่าแต่ตัดออกไปนิดนึง(เสียค่าKอีกละ)แต่งบน้อยก็ทำใจไม่เป็นไรเพราะว่าเดิมๆคาดิน่ามันสูงมากใส่แล้ว8นิ้วสอด
หลังเลวิน+สปิงเดิมเลวินไม่ตัดแแถมเสริมสเปเซออีก1นิ้ว(แบกLPGถัง58ลิตร) ตอนนี้ก็ หน้า3นิ้วสอดสบาย หลัง4นิ้วสอดคับๆ
สรุปชอบแบบนี้สูงๆบางทีต้องบรรทุก(สูงกว่ารถรุ่นเดียวกันเดิมๆอีก) ช้าได้ เร็วพอประมาณได้ ขับไปทำงานทางต่างอำเภอ เจอสภาพถนนเินิน โคลน บ่อ ไปโลดด
ยาวหน่อย ไว้สำหรับท่านที่หาข้อมูลอยู่ครับบบบบบบบบบบบบ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 24 กันยายน 2554 14:13:23 โดย AE111กับเอ็กซ์ พิโลก!! » บันทึกการเข้า

หน้า:  «  1 [2] 3  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!