chaiyasita
|
|
« เมื่อ: 25 กันยายน 2011 23:17:30 » |
|
พอดีว่าจะเปลี่ยนน้ำมันเครื่อง จากเดิมใช้ Mobil1 แล้วก็น้ำมันของศูนย์ฯ แต่ตอนนี้แค่อยากลองน้ำมันเครื่อง PTT บ้างอะครับเห็นถูกดี มีบัตรเติมน้ำมัน 500 สังเคราะห์แท้0W-30 แค่พันสามกว่าเอง เห็นว่าใช้กับ LPG ได้ดีด้วย ก็อยากลองใช้ดู ก็ไปคุยกับอู่ว่าจะเอาน้ำมันเครื่อง ปตท.มาให้เปลี่ยนนะคิดกี่บาท แต่คำตอบเรื่องค่าแรงก็ OK นะ 100-200 แล้วแต่อู่ แต่ข้อมูลที่ได้รับ และพูดคล้ายๆ กันทุกอู่เลย บอกว่า "ซื้อมาหรือยัง ถังยังอย่าซื้อ น้ำมันเครื่อง ปตท.มันเกรดต่ำสุดๆ เลย ใช้แล้วเครื่องมีปัญหา" งงครับ ผมงงไปเลย
ข้อเท็จจริงเป็นยังไงอะครับ ขอความเห็นจากพี่ๆ ที่ใช้จริงด้วยนะครับ
ขอบคุณครับ
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 25 กันยายน 2011 23:19:41 โดย chaiyasita »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
alicetotle <RZ>
|
|
« ตอบ #1 เมื่อ: 25 กันยายน 2011 23:20:11 » |
|
มันหดไวมั้งครับ ของปลอมก้เยอะ รอผู้รู้คร้าบบ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
natti_ae92_LN.Z
|
|
« ตอบ #2 เมื่อ: 25 กันยายน 2011 23:21:15 » |
|
อืม น่าน สิ ผมก้ใช้บ่อยนะ ถูกดี แต่ต้องหาร้านที่ไว้ใจได้หน่อยนะ ปลอมเยอะ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ปากดีในโลกออนไลน์ เก่งแต่แบบเนี้ยนะโปรดอย่าทำเหมือนกรูเป็นคนแปลกหน้า ทั้ง ๆที่เคย "แก้ผ้าต่อหน้ากรู"
|
|
|
|
Christmas
|
|
« ตอบ #4 เมื่อ: 25 กันยายน 2011 23:46:45 » |
|
วันก่อนผมเพิ่งหิ้ว ปตท. 10W-40 กับกรองโตต้า ไปให้ร้านถ่ายให้ เจ๊คนที่ยืนเช็ดรถอยู่มันบอกว่า โห!รถแต่งใช้ปตท.เสียฟอร์มหมด คราวหน้าเอาดีๆไปเลย ผมก็คิดในใจ มันตังกูนี่หว่า แล้วรถกูวิ่งทุกวันวันละ 100 โล สองเดือนก็ถ่ายทีแล้ว ใช้ปตท.ก็โอแล้วประหยัดตังดี เครื่องก็ยังโอเคเหยียบทีไรก็ถึง 170 ทุกทีแรงกว่ารถบ้านป้าเมิงอีก
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
UltraKw@nG
|
|
« ตอบ #5 เมื่อ: 25 กันยายน 2011 23:51:41 » |
|
ก็ใช้ได้หนิครับ ระวังของปลอมแค่นั้นแหละ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
chaiyasita
|
|
« ตอบ #6 เมื่อ: 25 กันยายน 2011 23:54:53 » |
|
แสดงว่าที่มีปัญหากัน สงสัยเจอของปลอมแน่ๆ เลย
ส่วนตัวผมไม่เชื่อว่า น้ำมัน ปตท. ไม่ดีอะครับ ว่าจะ Flush ด้วย ครั้งนี้
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
UltraKw@nG
|
|
« ตอบ #7 เมื่อ: 25 กันยายน 2011 23:56:52 » |
|
แสดงว่าที่มีปัญหากัน สงสัยเจอของปลอมแน่ๆ เลย
ส่วนตัวผมไม่เชื่อว่า น้ำมัน ปตท. ไม่ดีอะครับ ว่าจะ Flush ด้วย ครั้งนี้
ของปลอมไม่มีไรมากครับ แค่ชาร์ปละลายก็เท่านั้นเอง
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
chaiyasita
|
|
« ตอบ #8 เมื่อ: 25 กันยายน 2011 23:58:59 » |
|
แสดงว่าที่มีปัญหากัน สงสัยเจอของปลอมแน่ๆ เลย
ส่วนตัวผมไม่เชื่อว่า น้ำมัน ปตท. ไม่ดีอะครับ ว่าจะ Flush ด้วย ครั้งนี้
ของปลอมไม่มีไรมากครับ แค่ชาร์ปละลายก็เท่านั้นเอง ชาร์ปละลายนี่แหละครับ ที่ช่างบอกอะครับ ว่า ถ้า ปตท.นะ ระวัง ชาร์ปละลาย ............. ผมงง แล้วก็เดินออกจาอู่มาแบบงงๆ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
AE.พาฝัน
|
|
« ตอบ #9 เมื่อ: 26 กันยายน 2011 00:03:48 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
UltraKw@nG
|
|
« ตอบ #10 เมื่อ: 26 กันยายน 2011 00:04:51 » |
|
บอกช่างไปเลยครับ ว่าชาร์ปบ้านผมรุ่นอุ่นทิพย์
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
khonjengji
|
|
« ตอบ #11 เมื่อ: 26 กันยายน 2011 00:05:38 » |
|
ของแท้ก็ละลายครับ
แนะนำแค่ว่า ถ้าใช้งานทั่วไปไม่หนักเท่าไหร่ ใช้ ปตท. ได้ครับ ถ้าใช้งานหนักๆ รอบสูงบ่อยๆ ใช้ยี่ห้ออื่นดีกว่าครับ
เพราะผมวิ่งสนามใช้ PTT racing ของทีม PTT แท้แน้ๆ แต่ก็ก็ไม่วายชาล์ฟละลาย มาจบจริงๆที่ total ครับ วิ่งเซอร์กิตน่ะ ใช้งานหนัก
Ptt ใช้ทั่วไปได้ ถ้าผมใช้คงเป็น 10w-40 ลิตรล่ะ 450 บาท 3พันโลเปลีย่นที 9 พันโลก็เปลีย่นครบ3ครั้งเป็นเงิน 1350 รวมกรองถูกๆ 3 ครั้ง ก็ 1500 บาท ไม่รวมค่าแรงช่าง ผมก็เลยคิดแล้วเปลีย่น total 1400บาท กรองถูกๆ รวมก็ๆ 1490 บาท วิ่งสัก9พันโลค่อยเปลีย่นก็ได้ และโอกาสพังมีน้อยกว่า วิ่งซัดๆก็ได้ด้วย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
4AGE 20V
|
|
|
chaiyasita
|
|
« ตอบ #12 เมื่อ: 26 กันยายน 2011 00:06:43 » |
|
บอกช่างไปเลยครับ ว่าชาร์ปบ้านผมรุ่นอุ่นทิพย์ หิวข้าวเลยครับ ต้องไปเจียวไข่ร้อนๆ ราดด้วยซอสพริกศรีราชา และพริกน้ำปลา มื้อค่ำ สุดยอด
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
UltraKw@nG
|
|
« ตอบ #13 เมื่อ: 26 กันยายน 2011 00:08:19 » |
|
น้าครับ ท้องร้องเลยครับ คืนนี้ผมอยู่อีกยาวครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
khonjengji
|
|
« ตอบ #14 เมื่อ: 26 กันยายน 2011 00:08:39 » |
|
แต่ถ้างบเหลือเยอะๆ
ผมจะใช้ total 10w-50 วิ่งแค่ 6-7 พันโลและเปลีย่น ส่วนกรองน้ำมันเครื่องก็ใช้ของ HKS ชมพูครับ
เรพาะกรองน้ำมันเครื่องของถูกๆ มีผลทำให้เครื่องแรงดันตกได้ครับ ถ้าจะใช้ของถูกๆ แนะนำของศูนย์ครับ ซื้อกับร้านอะไหล่คนละเกรดกันน่ะ ถึงแม้บอกว่าแท้ศูนย์ แต่วัตถุดิบมันไม่ใช่
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
4AGE 20V
|
|
|
panaejorn
|
|
« ตอบ #15 เมื่อ: 26 กันยายน 2011 00:09:21 » |
|
ปตท. ใช้งานทั่วไปบนท้องถนน ถือว่าใช้งานได้ครับ
ยิ่งรถบ้านเดิมๆ วิ่งจากบ้านไปออฟฟิศ ถือว่า โอเค
แต่ถ้า เอาไปกด เอาไปแช้ด เอาไปสนาม จะว่าไป ยี่ห้ออะไรก็พังครับ
มันอยู่ที่เราใช้งานด้วยครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
AE Racing Club Panaejorn @ AE Racing Club.Net No More Game-Friend Indeed All Zone ปากขมก็อมยา ปากหมาก็อมตีน
|
|
|
M i N T o <NCZ>
|
|
« ตอบ #16 เมื่อ: 26 กันยายน 2011 00:09:35 » |
|
น้าครับ ท้องร้องเลยครับ คืนนี้ผมอยู่อีกยาวครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
chaiyasita
|
|
« ตอบ #17 เมื่อ: 26 กันยายน 2011 00:10:10 » |
|
ของแท้ก็ละลายครับ
แนะนำแค่ว่า ถ้าใช้งานทั่วไปไม่หนักเท่าไหร่ ใช้ ปตท. ได้ครับ ถ้าใช้งานหนักๆ รอบสูงบ่อยๆ ใช้ยี่ห้ออื่นดีกว่าครับ
เพราะผมวิ่งสนามใช้ PTT racing ของทีม PTT แท้แน้ๆ แต่ก็ก็ไม่วายชาล์ฟละลาย มาจบจริงๆที่ total ครับ วิ่งเซอร์กิตน่ะ ใช้งานหนัก
Ptt ใช้ทั่วไปได้ ถ้าผมใช้คงเป็น 10w-40 ลิตรล่ะ 450 บาท 3พันโลเปลีย่นที 9 พันโลก็เปลีย่นครบ3ครั้งเป็นเงิน 1350 รวมกรองถูกๆ 3 ครั้ง ก็ 1500 บาท ไม่รวมค่าแรงช่าง ผมก็เลยคิดแล้วเปลีย่น total 1400บาท กรองถูกๆ รวมก็ๆ 1490 บาท วิ่งสัก9พันโลค่อยเปลีย่นก็ได้ และโอกาสพังมีน้อยกว่า วิ่งซัดๆก็ได้ด้วย
คือแบบว่า ลักษณะผมใช้งาน ก็ปกติวิ่งทางไกล วันละ 100 กว่าโลเฉลี่ย บางครั้ง 2 วัน 1,000 โล ความเร็วเฉลี่ย 100-120 รอบแซงจัดๆ ก็มีขึ้นไป 5,000 รอบบ้าง แต่ไม่บ่อย รอบเฉลี่ยที่ใช้ 3000-3500 รอบครับ อย่างนี้ PTT ไหวเปล่าครับ หรือกลับไป Mobil1 เหมือนเดิมดีครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
alicetotle <RZ>
|
|
« ตอบ #18 เมื่อ: 26 กันยายน 2011 00:14:00 » |
|
คือแบบว่า ลักษณะผมใช้งาน ก็ปกติวิ่งทางไกล วันละ 100 กว่าโลเฉลี่ย บางครั้ง 2 วัน 1,000 โล ความเร็วเฉลี่ย 100-120 รอบแซงจัดๆ ก็มีขึ้นไป 5,000 รอบบ้าง แต่ไม่บ่อย รอบเฉลี่ยที่ใช้ 3000-3500 รอบครับ อย่างนี้ PTT ไหวเปล่าครับ หรือกลับไป Mobil1 เหมือนเดิมดีครับ
ผมใช้ปตท. ก็ซัดแบบพี่อะคับ 7a-fe ชอบใช้รอบจัด แต่วิ่งไม่ถึง50กิโลต่อวัน ใช้ ปตท ประจำครับ เซมิ 4ร้อยกว่าบาท เปลี่ยนพร้อมกรองแท้ทุกครั้ง เปลี่ยนช้าอีกต่างหาก เพราะไม่ค่อยมีเวลาเปลี่ยน 7-8พันโลประจำ บางเดือนล่อไปหมื่นโล ประมาณ3พันโลมันจะหด ประมาณครึ่งลิตร อยากรู้ว่ามันจะมีปัญหาอะไรมั่งมั้ยครับ แต่ถ้าผมรู้สึกว่าหนืดก็จะหาเวลาเปลี่ยนทันทีเลย แล้วน้ำมันเครื่องที่ดีกว่าแต่ราคาใกล้เคียง มีของอะไรมั่งหรอครับ
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 26 กันยายน 2011 00:20:36 โดย alicetotle <RZ> »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
osk100
|
|
« ตอบ #19 เมื่อ: 26 กันยายน 2011 00:39:53 » |
|
Mobil1 ลื่นกว่า ปตท เห็นๆ ลองใช้ดูเเล้วจะรู้ถึงความเเตกต่างครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|