Henry
|
|
« ตอบ #20 เมื่อ: 26 กันยายน 2011 00:41:25 » |
|
เครื่องเทอร์โบมีใครเเนะนำไหมครับ อยากรู้ๆ ใช้รถเยอะ เเละซิ่งเยอะ ฮ่าๆๆ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ก้อเเค่โบเดิมเเต่จะลง 12 เเระนะ อิอิ
|
|
|
illusionx<NC.Z>
|
|
« ตอบ #21 เมื่อ: 26 กันยายน 2011 01:09:27 » |
|
จากประสบกาม เอ้ย การ์ณ การใช้งานรถผม ติดแก๊ส วิ่งวันละ 100+ อาจถึง 300 โล ต่อวัน มีซัดบ้างวันละ1-2ครั้ง ขับทีครั้งละ 2 ชั่วโมงถึงดับเครื่องทีนึง ขับในเมืองและทางไกลปนกันไป
เครื่อง ฝาดำ (ตัวเก่า)สภาพเครื่องยางตีนวาวหลวม นะ
เติม shell เบอร์ 40 กึ่ง ก็ หาย อาิทิดละ ครึ่งลิตร /ซื้อที่ปั๊มไม่ปลอมแน่ๆ เติม 10w-40 ปตท. นมค หาย อาทิดละ ครึ่งลิตร /ซื้อร้านอะไหล่ส่งไม่น่าปลอม เติม 0w-50 ปตท racing 4 อาทิด หายไปนิสนึง ไม่ถึงครึ่งลิตร /ซื้อร้านอะไหล่ส่งไม่น่าปลอม เติม mobil1 เบอร50เหมือนกัน แต่รุ้สึก ใช้ดีกว่า ปตทracing /ซื้อในเวปดูแล้วไม่น่าปลอมมีบิลซื้อเป็นจำแทนจำหน่ายจากmobil1
เท่านี้แหละ ถ้าคิดว่ารถวิ่งหนักและขับทีเยอะๆต่อวัน ใช้ นมค สังเคราะแท้100% ไปเลยครับ ยี่ห้ออะไรก้ได้ขอให้อย่าปลอม เบอร50 ก็รถจะอืดหน่อย เบอร์ 40 กำลังดีผมว่าถ้าไมไ่ด้ เอาไปแข่ง และใช้รอบจัดนะครับ
ยิ่งใช้รอบจัดบ่อยๆ ผมเจอมาแล้ว นมค หายไปเยอะกว่าปกติแน่นอน (มันร๊อนแล้วมันก็ระเหยนะ)
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
illusionx<NC.Z>
|
|
« ตอบ #22 เมื่อ: 26 กันยายน 2011 01:10:03 » |
|
เครื่องเทอร์โบมีใครเเนะนำไหมครับ อยากรู้ๆ ใช้รถเยอะ เเละซิ่งเยอะ ฮ่าๆๆ
คันนี้ต้อง ของดีๆ เบอร์ 55 เลยมั่งเนี่ย แรงบ่อยๆ อิอิ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
tae-4agze
|
|
« ตอบ #23 เมื่อ: 26 กันยายน 2011 01:42:32 » |
|
เครื่องเทอร์โบมีใครเเนะนำไหมครับ อยากรู้ๆ ใช้รถเยอะ เเละซิ่งเยอะ ฮ่าๆๆ
คันนี้ต้อง ของดีๆ เบอร์ 55 เลยมั่งเนี่ย แรงบ่อยๆ อิอิ รองใช้ดักแฮมดูสิคับ กระป๋องเทาๆดำๆ สังเคราะห์100 ด้วย ใช้เครื่องซุบ ใช้งานหนัก รอบสูงตลอดเวลา ลื่นๆรอบกวาดเลยคับ แถมน้ำมันเครื่องไม่ค่อยหายด้วยนะ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
PANDA RACING
|
|
« ตอบ #24 เมื่อ: 26 กันยายน 2011 02:23:04 » |
|
เมื่อก่อนใช้ซุปโบ กดเล่นพอสมควร ใช้ ปตท เซมิ 400 ก่าบาท 2-3 ปี ไม่เคยพังเลยครับ
ตอนนี้ใช้ฝาดำ เปิดรอบไว้สุดที่ 9000+ ใช้ปตท สังเคราะห์ 100% วิ่งเซอกิตตลอด ก็ไม่เคยพังนะครับ มีหายบ้างปกติ ชนิดที่ว่าความร้อนขึ้นจนหม้อน้ำระเบิดเป็นรูเบ้อเร่อ เครื่องก็ไม่เป็นไร มีฝาโก่งนิดหน่อย แต่ นมค ดำก็ถ่ายทิ้ง
ตอนหลังลองใช้ mobil1 สีเทาสังเคราะห์ 100% ก็ไม่รู้สึกต่างกัน (ผมความรู้สึกช้า) แต่หายมากก่า ปตท แน่นอน
ที่ไม่พังนี่อาจจเป็นเพราะผมขับไม่ค่อยโหดนะครับ แต่ตอบได้ตามนี้ครับ ถ้าไม่ลากรอบเว่อๆ เชนเกียร์ไม่เป็นรอบเด้งไปสุดไมล์หัวทิ่ม ไม่น่ามีปัญหาครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
บรรทุกไม่เกิน 18 ปี รับเฉพาะคนรู้ใจ Ratchayotin Football Club www.rfc.in.thrfcthailand.hi5.com M31 Body and Spa Sukhumvit 31 www.m31.in.thร้านแดง-ดำ สาขาวังหิน ก่อน TOP plaza lagoon นิดนึง
|
|
|
TOOMTAM_TK
มือเก่าหัดแข่ง
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 155
TOOMTAM
|
|
« ตอบ #25 เมื่อ: 26 กันยายน 2011 04:34:49 » |
|
เครื่องเทอร์โบมีใครเเนะนำไหมครับ อยากรู้ๆ ใช้รถเยอะ เเละซิ่งเยอะ ฮ่าๆๆ
คันนี้ต้อง ของดีๆ เบอร์ 55 เลยมั่งเนี่ย แรงบ่อยๆ อิอิ รองใช้ดักแฮมดูสิคับ กระป๋องเทาๆดำๆ สังเคราะห์100 ด้วย ใช้เครื่องซุบ ใช้งานหนัก รอบสูงตลอดเวลา ลื่นๆรอบกวาดเลยคับ แถมน้ำมันเครื่องไม่ค่อยหายด้วยนะ แรงจริงๆๆ ขอซัก4ลิตรจิ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Mart AE100 ™
|
|
« ตอบ #26 เมื่อ: 26 กันยายน 2011 05:22:17 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
UltraKw@nG
|
|
« ตอบ #27 เมื่อ: 26 กันยายน 2011 06:24:37 » |
|
เครื่องเทอร์โบมีใครเเนะนำไหมครับ อยากรู้ๆ ใช้รถเยอะ เเละซิ่งเยอะ ฮ่าๆๆ
ตราองุ่นน้า ใช่ดีไม่เป็นไข ล้อเล่นครับ อย่างที่บอกอะไรก็ได้ที่ไม่ใช่ของปลอม ที่สำคัญหมั่นเช็คอย่าให้น้ำมันเครื่อง น้ำ ขาด
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
jedee
|
|
« ตอบ #28 เมื่อ: 26 กันยายน 2011 06:27:29 » |
|
ผมเองก็ใช้ครับ วิ่งไปทั่วไทยเครื่องสองอี เกือบๆสองแสนกิโล มันก็ไม่เห็นเป็นไรนะครับ พอเปลี่ยนเป็นสี่เอเอฟโอโต้ก็ยังใช้อยู่เหมือนเดิม แต่แค่เซมิซินฯ แกลลอนละเกือบๆห้าร้อยบาท ผมว่าเรายึดติดกับแบรนด์มากไปไหมครับ น้ำมันเครื่องสังเคราะห์ที่ราคาสูงลิตรละสี่ห้าร้อยบาท ก็เคยใช้ แต่มันโม้มากกว่า ไม่คุ้มกับเม็ดเงินที่เราจ่ายไปครับ ที่ว่าโม้นั่น มันคุยว่าสามารถใช้ได้นานถึงสี่ห้าหมื่นกิโล ลองใช้ตามที่มันโม้ดูดิ ชาร์ฟละลายแน่ครับ แท้จริงใช้งานได้ลื่นและคงสภาพดังที่มันคุยไว้แค่เจ็ดแปดพันกิโลเท่านั้นเอง ผมเสียค่าโง่ลองใช้มาเกือบหมดยกเว้นยี่ห้อเดียวที่ยังไม่เคยลองโมบิลวัน ที่กำลังถามนั่นล่ะ ตกลงเรากลับกันเด้อ ความจริงน้ำมันเครื่องปตท.ไม่ได้เลวร้ายอย่างที่คิดหรอก อาจจะดีกว่ายี่ห้ออื่นในราคาใกล้เคียงกันด้วยซ้ำ แค่ผมลองเปลี่ยนเป็นกาดาวเกรดเดียวกัน เป็นเรื่องเลยครับ วาวล์บิ่นไปตัว แต่ก่อนนั้นใช้ปตท.วิ่งมาจนจะสองแสนแล้วเครื่องสี่เอ ไม่เห็นมันเป็นอะไรเลย แต่อาศัยว่าเราเปลี่ยนให้ไวหน่อยก็พอ ผมเปลี่ยนประมาณสี่ห้าพันโล ก็เปลี่ยนทิ้งพร้อมกรองแล้วครับหากไม่มีเวลาปล่อยให้เกินไปสูงสุด ไม่เคยถึงหมื่นกิโลซักที แต่ก็เจ็ดแปดพันโน่นล่ะเพราะมันเดินทางตลอด บางเดือนเปลี่ยนน้ำมันเครื่องสองครับก็มีครับ ดังนั้นน้ำมันในห้องเครื่องเราจึงสดใหม่อยู่เสมอครับ แล้วลักษณะการใช้งานของผมนั้น ไม่เคยปราณีเครื่องเลยครับ นับแต่สองอี ลากทีแปดพันโลด แต่สี่เอลากแค่เรดไลน์มัน หกพันทุกเกียรล่ะ เวลาเร่งทำเวลาเนี่ย มันไม่เห็นเป็นไร แถมแช่อยู่ที่หกพันรอบที่เกียรสามลากยาวทีเป็นร้อยๆกิโลไม่เห็นมันเป็นไรเลย สรุป ที่เคยโง่มาหมายถึงตัวผมเองนะ(ใช้น้ำมันเครื่องราคาแพงๆ ยิ่งสมัยโน้น โอเมก้า มันแพงกว่าโมบิลวันที่ถามอีกนะ) สู้ใช้น้ำมันเครื่องธรรมดาหรือกึ่ง เกรดเอสแอล เอสเอ็มในปัจจุบัน แต่แค่เปลี่ยนถ่ายทิ้งพร้อมกรองที่ระยะสั้นๆไม่ได้ครับ แต่ในสนามไม่ทราบจริงๆครับ คงเห็นความต่างเหมือนที่เพื่อนสมาชิกท่านอื่นคอมเม้นท์ไว้ แต่ใช้งานจริงตามที่บอก และเพื่อนๆสมาชิกอีกหลายคนบอก ใช้โลด เหอะๆๆๆ เหลือเงินทอนในกระเป๋าอีกครับ ลองเทียบดูก็ได้ ใช้น้ำมันเครื่องสังเคราะห์ แล้วเปลี่ยนไม่ต้องมากนะที่ทุกหมื่นกิโล กับใช้น้ำมันเครื่องธรรมดา เกรดต่ำราคาถูก เปลี่ยนทิ้งทุกสองพันโล อย่างหลังเครื่องไม่สึกมากกว่าอย่างแรกเด้อ อันนี้ผมลองมากับตัวแล้ว(เพราะผมจะฮอลเครื่องด้วยตัวเองเลย จึงเห็นสภาพภายใน ใครที่มันบอกว่าชาร์ฟละลาย (ชาพพ่อชาพแม่มันดิ) มันหลอกขายของแพงให้เราครับ บางครั้งยิ่งช้ำใจหนัก ใช้ของแพงแล้วยังโดนของปลอมอีกต่างหาก) แต่เซมิ ปตท.ใช้ได้เลยครับ แพงกว่าน้ำมันเครื่องธรรมดาที่ผมยกตัวอย่างแต่ดีกว่า สี่ห้าพันโลเปลี่ยนทิ้งยังไม่ดำ แล้วก็ไม่พร่องมากครับ ประมาณครึ่งลิตร อันนี้รถผมเด้อ ผิดจากนี้ก็ฮอลมันโลด ครับ แบ่งปันยามเช้าๆ
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 26 กันยายน 2011 06:30:42 โดย jedee »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
pou_manu <SZ>
|
|
« ตอบ #29 เมื่อ: 26 กันยายน 2011 08:10:51 » |
|
ผมก็ใช้ โซนศรีก็มีชาย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
#### ขอเป็นข้ารองพระบาท ทุกชาติไป#####
|
|
|
beck_nan
|
|
« ตอบ #30 เมื่อ: 26 กันยายน 2011 08:26:21 » |
|
น่ากัวมาก ส่วนตัวผมใช้เชลครับ แต่แบบวัดดวง
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
THE TONG
|
|
« ตอบ #31 เมื่อ: 26 กันยายน 2011 08:31:49 » |
|
รถผมใช้อะไรก็หาย ช่างบอกแหวนหลวม กะลังจะเปลี่ยน ตอนนี้เตรียม นมค. ปตท.4ลิตร แถม 1 ลิตร ราคา 500 พอดีไว้แล้ว กะว่าจะใช้ซัก พันโลถ่ายทิ้ง ผมว่าเกรดไหน ๆ ถ้าเราหมั่นเช็คระดับ และถ่ายบ่อย ๆ ก็จะดี (ถ้าไม่ปลอม) ปกติเติมอย่างอื่นก็หาย วิ่งพันโล มีเติม 1 ลิตรอย่างต่ำ ไม่ซัดไม่หาย ถ้าซัดไหลออกท่อดักไอน้ำมันและย้อนเข้าท่อไอดี ไหลทิ้งประจำ แต่เปิดเช็ค นมค.แทบทุกวันกลัวชาร์พละลาย พรุ่งนี้เข้าอู่แระ น่าจะไม่พัง แต่กะว่าถ้าถ่ายทิ้งรอบนี้ก็ไม่เติม PTT แระ เพราะใช้รอบจัดบ่อย ๆ และใช้แกสด้วย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
รถดี ๆ ที่เหมาะกับวัยรุ่น
|
|
|
Mart AE100 ™
|
|
« ตอบ #32 เมื่อ: 26 กันยายน 2011 08:44:54 » |
|
น่ากัวมาก ส่วนตัวผมใช้เชลครับ แต่แบบวัดดวง ผมเปลี่ยนน้ำมันเครื่องครั้งสุดท้ายเมื่อวันที่ 26 กค วิ่งจากกรุงเทพ-พะเยา จาก พะเยา ไปกลับ เชียงรายทุกวัน จนป่านนี้ผมยังไม่ได้เปลี่ยนน้ำมันเครื่องเลยครับ ...
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ชๅlxล้ๅต้ม<NC.Z>
|
|
« ตอบ #33 เมื่อ: 26 กันยายน 2011 09:37:51 » |
|
เงินเรา...รถเรา...พอใจใช้อะไรก็ใช้ไปเลยครับ...เค้าจะว่าอะไรก็ช่างเค้า...อย่าใช้ของปลอมก็แล้วกัน
ผมก็ใช้ปตท...
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
KITTI 2616<NC.Z>
|
|
« ตอบ #34 เมื่อ: 26 กันยายน 2011 09:46:23 » |
|
Mobil1 ลื่นกว่า ปตท เห็นๆ ลองใช้ดูเเล้วจะรู้ถึงความเเตกต่างครับ ถูกครับ คุณภาพมันต่างกันจริงๆครับ แต่ถ้าแค่ขับไปทำงาน นิดๆหน่อยๆ แค่หวังจะให้มัน ช่วยถนอมเครื่องใครเหลือๆก็จัดไปครับ แต่ยังไงโมบิล1 มันก็เหลือๆอยู่แล้วครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Henry
|
|
« ตอบ #35 เมื่อ: 26 กันยายน 2011 09:49:03 » |
|
เครื่องเทอร์โบมีใครเเนะนำไหมครับ อยากรู้ๆ ใช้รถเยอะ เเละซิ่งเยอะ ฮ่าๆๆ
ตราองุ่นน้า ใช่ดีไม่เป็นไข ล้อเล่นครับ อย่างที่บอกอะไรก็ได้ที่ไม่ใช่ของปลอม ที่สำคัญหมั่นเช็คอย่าให้น้ำมันเครื่อง น้ำ ขาด ว่าไปตัวเทอ สงสัยลื่นจัด เบอ 10 เเน่ๆเลย อิอิ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ก้อเเค่โบเดิมเเต่จะลง 12 เเระนะ อิอิ
|
|
|
KITTI 2616<NC.Z>
|
|
« ตอบ #36 เมื่อ: 26 กันยายน 2011 09:54:32 » |
|
ของแท้ก็ละลายครับ
แนะนำแค่ว่า ถ้าใช้งานทั่วไปไม่หนักเท่าไหร่ ใช้ ปตท. ได้ครับ ถ้าใช้งานหนักๆ รอบสูงบ่อยๆ ใช้ยี่ห้ออื่นดีกว่าครับ
เพราะผมวิ่งสนามใช้ PTT racing ของทีม PTT แท้แน้ๆ แต่ก็ก็ไม่วายชาล์ฟละลาย มาจบจริงๆที่ total ครับ วิ่งเซอร์กิตน่ะ ใช้งานหนัก
Ptt ใช้ทั่วไปได้ ถ้าผมใช้คงเป็น 10w-40 ลิตรล่ะ 450 บาท 3พันโลเปลีย่นที 9 พันโลก็เปลีย่นครบ3ครั้งเป็นเงิน 1350 รวมกรองถูกๆ 3 ครั้ง ก็ 1500 บาท ไม่รวมค่าแรงช่าง ผมก็เลยคิดแล้วเปลีย่น total 1400บาท กรองถูกๆ รวมก็ๆ 1490 บาท วิ่งสัก9พันโลค่อยเปลีย่นก็ได้ และโอกาสพังมีน้อยกว่า วิ่งซัดๆก็ได้ด้วย
คิดแบบนี้ไม่ได้หรอกครับ นมค. แกลลอนละ 450 มันให้มา 4 ลิตรนะครับ แล้วยังมีแถมอีก 1 ลิตรรวมแล้ว 5 ลิตร ซื้อ 3 แกลลอน 15 ลิตร 1350 บาท กรองอีก 5 ลูกๆละ 40 บาท รวมเป็นเงิน 1550 บาทผมถ่ายนมคเองทั้งหมด ใช้ได้ ประมาณ 15000-16000 โลนะครับ ประมาณ 7-8 เดือนนมค.สดใหม่ตลอดไม่ชอบแช่ นมค.เอาไว้นานๆลองมาหมดแล้ว นมค.ดีๆแพงๆลองมาแระ ใช้ได้ดีจริงๆไม่เกิน 7-8000โลเท่านั้น หลังจากนั้นเริ่มออกอาการเครื่องเสียงดังขึ้นเห็นๆ นมค.แพงๆไม่เห็นเคยแถม+1 ลิตรนะครับ หุหุ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
PonD
|
|
« ตอบ #37 เมื่อ: 26 กันยายน 2011 10:22:15 » |
|
ใช้ได้ กับ ใช้ดี มันต่างกันนะครับ
นานแล้วเคยใช้ ปตท.สังเคราะห์ 100 ต่อกัน 2 แกลลอนติด รู้สึกว่ามันลื่นๆอยู่ไม่กี่พันโล
ตอนนี้ใช้แต่โมบิล1 5w50 มาตลอด พอใจมากครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
smilegames
|
|
« ตอบ #38 เมื่อ: 26 กันยายน 2011 10:32:38 » |
|
ผมก็ใช้ ปตท. NGV ว่าจะลองเปลี่ยนเป็น บางจาก ดู
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Henry
|
|
« ตอบ #39 เมื่อ: 26 กันยายน 2011 10:40:33 » |
|
HKS เเท้ ดีไหมครับ + กรอง สวยดี
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ก้อเเค่โบเดิมเเต่จะลง 12 เเระนะ อิอิ
|
|
|
|