AE. Racing Club
18 พฤศจิกายน 2024 07:26:53 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า:  «  1 2 [3] 4 5 6  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ทำไมหรือ น้ำมันเครื่อง ปตท. มันเป็นยังไงอะครับ  (อ่าน 30452 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 8 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
chaiyasita
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,937


7A-FE AUTO / แจ้งวัฒนะ-นครนายก


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #40 เมื่อ: 26 กันยายน 2011 10:42:48 »

เครื่องเทอร์โบมีใครเเนะนำไหมครับ อยากรู้ๆ ใช้รถเยอะ เเละซิ่งเยอะ  ฮ่าๆๆ

ตราองุ่นน้า ใช่ดีไม่เป็นไข  แลบลิ้น







ล้อเล่นครับ อย่างที่บอกอะไรก็ได้ที่ไม่ใช่ของปลอม ที่สำคัญหมั่นเช็คอย่าให้น้ำมันเครื่อง น้ำ ขาด



กุ๊ก พอได้ป่ะครับ
บันทึกการเข้า

สนใจบ้านสวย วิววัน พาราไดซ์:นครนายก  www.fb.com/paradise26000
สนใจที่ดินเปล่า วิวสวย บรรยากาศขุนเขา ใกล้เขาใหญ่:นครนายก  www.fb.com/teedintookth
สนใจนิพพาน : www.fb.com/buddhawajana.ny
S u r a n a y ™
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,111


...รามอินทรา พาเพลิน...


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #41 เมื่อ: 26 กันยายน 2011 10:44:40 »

 อ่านหนังสือ
บันทึกการเข้า


แต่งรถสภาพ..ซิ่ง แต่ผมวิ่งแบบหวานเย็นนะคร๊าบ
แต่งไว้วิ่ง แต่งไว้ซิ่ง ... แต่งไว้คุย !!
•—ชๅ€lxล้ๅต้ม<NC.Z>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,569



ดูรายละเอียด
« ตอบ #42 เมื่อ: 26 กันยายน 2011 10:47:41 »

•—ชๅ€lxล้ๅต้ม<NC.Z>, aek_ex, boostup, S u r a n a y ™, chaiyasita, prala, Henry, khonjengji, Army110.CBZ, >>lSlingtolOl<<, norma_niggy..Bz-r, ntp@wz, ~kOdOmO~.CZ, May และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

มากันเยอะมาก 555+
บันทึกการเข้า

http://www.facebook.com/#!/profile.php?id=100000603573246
boostup
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 439



ดูรายละเอียด
« ตอบ #43 เมื่อ: 26 กันยายน 2011 10:48:59 »

ผมใช้ Veloil สงสัยเจอปลอม ครั้งเดียว รู้เรื่อง ควันออกเลย เซ็งโคตร ที่ใช้เพราะประกอบเครื่องแล้วแถวบ้านไม่มียี่ห้ออื่น T_T
บันทึกการเข้า
NonG_<TPZ#02>_<NC.Z>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,478



ดูรายละเอียด
« ตอบ #44 เมื่อ: 26 กันยายน 2011 10:57:52 »

ใช้อยู่ครับ สังเคราะ 100%

เเถมหม้อหุงข้าว อิอิ  วิ่งไปกลับ กทม-ตรัง 3 รอบเเระ ซัดบ้าง พอขำๆ

ก็ปกติดี วิ่งหมื่นกว่าโลเเล้ว  กำลังจะถ่ายทิ้งครับ
บันทึกการเข้า

Trang-Phattalung Zone / Nongchok Zone
khonjengji
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 458



ดูรายละเอียด
« ตอบ #45 เมื่อ: 26 กันยายน 2011 10:58:01 »

ของแท้ก็ละลายครับ

แนะนำแค่ว่า ถ้าใช้งานทั่วไปไม่หนักเท่าไหร่ ใช้ ปตท. ได้ครับ ถ้าใช้งานหนักๆ รอบสูงบ่อยๆ ใช้ยี่ห้ออื่นดีกว่าครับ

เพราะผมวิ่งสนามใช้ PTT racing ของทีม PTT แท้แน้ๆ แต่ก็ก็ไม่วายชาล์ฟละลาย มาจบจริงๆที่ total ครับ วิ่งเซอร์กิตน่ะ ใช้งานหนัก


Ptt ใช้ทั่วไปได้ ถ้าผมใช้คงเป็น 10w-40 ลิตรล่ะ 450 บาท 3พันโลเปลีย่นที  9 พันโลก็เปลีย่นครบ3ครั้งเป็นเงิน 1350 รวมกรองถูกๆ 3 ครั้ง ก็ 1500 บาท ไม่รวมค่าแรงช่าง
ผมก็เลยคิดแล้วเปลีย่น total 1400บาท กรองถูกๆ รวมก็ๆ 1490 บาท วิ่งสัก9พันโลค่อยเปลีย่นก็ได้  และโอกาสพังมีน้อยกว่า วิ่งซัดๆก็ได้ด้วย
คิดแบบนี้ไม่ได้หรอกครับ นมค. แกลลอนละ 450 มันให้มา 4 ลิตรนะครับ แล้วยังมีแถมอีก 1 ลิตรรวมแล้ว 5 ลิตร ซื้อ 3 แกลลอน 15 ลิตร 1350 บาท กรองอีก 5 ลูกๆละ 40 บาท รวมเป็นเงิน 1550 บาทผมถ่ายนมคเองทั้งหมด ใช้ได้ ประมาณ 15000-16000 โลนะครับ ประมาณ 7-8 เดือนนมค.สดใหม่ตลอดไม่ชอบแช่ นมค.เอาไว้นานๆลองมาหมดแล้ว นมค.ดีๆแพงๆลองมาแระ ใช้ได้ดีจริงๆไม่เกิน 7-8000โลเท่านั้น หลังจากนั้นเริ่มออกอาการเครื่องเสียงดังขึ้นเห็นๆ นมค.แพงๆไม่เห็นเคยแถม+1 ลิตรนะครับ หุหุ

ขับคนละสไตล์กันครับ เทียบกันไม่ได้ ผมบอกแล้วว่าถ้าธรรมดาก็ ปตท. แต่ถ้าขับเร็วรอบสูงบ่อยๆ ก็บอกแล้วว่า ถ้าจะยังใช้ปตท. ก็จะเปลีย่น 3 พันโลทุกครั้งครับ

รอบสูงที่ว่าไม่ใช่เหยยีบปล่อยนะ ลากกันยาวๆ บนทางด่วน รถว่างก็ 180+ ค้างๆเลย ปตท.เอาไม่อยุ่ครับ ทีมแข่ง ปตท. ก็ยังแนะนำมาถ้าจะใช้ให้ใช้ PTT RACING เรพาะถ้า 10w-40 ลากค้างนานๆ แรงดันตก ชาล์ฟละลาย แต่ถ้าวิ่งในสนามไม่ได้วิ่งเกิน 14 รอบ ก็ยังพอได้ ใช้งานบนท้องถนนจริงๆแล้วมีโอกาสเสี่ยงชาล์ฟละลายมากกว่าในสนามอีก เพราะในสนามรอบสูงก็จริงแต่มันเบรก มันเบาบ่อย แต่ถ้าท้องถนทั่วไป ถนนว่างๆ แบบทางด่วน ก็ลากกันตั้งแต่ขึ้นจนลงทางด่วนแหละครับ ที่พูดได้ก็เพราะตอนนี้ใช้ total วิ่งหนักมากๆไม่พัง น้ำมันเครื่องกระป๋องเดียวผ่าน แข่งทางเซอร์กิต แดร๊ก จิมคาน่ามา ยังใสๆ อยู่เลย ถ้ารถติดเกจ์วัดเยอะๆ จะรู้ว่าน้ำมันเครื่องที่ใช้อยุ่มันร้อนแค่ไหน และแรงดันตกไหม เพราะลองเทียบกัน หลังวิ่งหนักๆมา เบอร์ 50 เหมือนกัน

PTT RACING   แรงดันน้ำมันเครื่อง เหลือ 30 PSI  อุณหภูมิน้ำมันเครื่อง 150C
TOTAL แรงดันน้ำมันเครื่อง เหลือ 50 PSI อุณหภูมิน้ำมันเครื่อง 125C

ผมทดลองมาแล้วสำหรับรถผม เพราะเน้นรอบสูงลากยาวๆ เอาทนไว้ก่อน ล่าสุดวิ่งพีระ 2วัน 50 รอบ แรงดันยังดีเหมือนเดิม อากาศไม่ร้อน เครื่องยังสด ล่าสุดเสาร์ที่ผ่ามากก็แดร๊กกับจิมคาน่า ก็ยังสบาย กระป๋องเดียวใช้ยาวๆ
ถ้าใช้ ปตท. วิ่งเสร็จก็ต้องถ่ายเลย เพราะน้ำมันเครื่องดำ และหายเป็นลิตรๆ TOTAL ที่ผมใช้ก็ยอมรับว่ามันหายเหมือนกันแต่น้อยกว่า  ลองตัดสินใจดูครับ บอกแล้วนะ เน้นลากยาวๆ แต่ทน ไม่ใช่ลากไม่เกิน 10 นาทีแล้วปล่อย
บันทึกการเข้า

4AGE 20V
Henry
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,985


เเถวบ้านเค้าเรียกผมว่า ดอม (Dominic Torretto)


ดูรายละเอียด
« ตอบ #46 เมื่อ: 26 กันยายน 2011 11:00:28 »

ของแท้ก็ละลายครับ

แนะนำแค่ว่า ถ้าใช้งานทั่วไปไม่หนักเท่าไหร่ ใช้ ปตท. ได้ครับ ถ้าใช้งานหนักๆ รอบสูงบ่อยๆ ใช้ยี่ห้ออื่นดีกว่าครับ

เพราะผมวิ่งสนามใช้ PTT racing ของทีม PTT แท้แน้ๆ แต่ก็ก็ไม่วายชาล์ฟละลาย มาจบจริงๆที่ total ครับ วิ่งเซอร์กิตน่ะ ใช้งานหนัก


Ptt ใช้ทั่วไปได้ ถ้าผมใช้คงเป็น 10w-40 ลิตรล่ะ 450 บาท 3พันโลเปลีย่นที  9 พันโลก็เปลีย่นครบ3ครั้งเป็นเงิน 1350 รวมกรองถูกๆ 3 ครั้ง ก็ 1500 บาท ไม่รวมค่าแรงช่าง
ผมก็เลยคิดแล้วเปลีย่น total 1400บาท กรองถูกๆ รวมก็ๆ 1490 บาท วิ่งสัก9พันโลค่อยเปลีย่นก็ได้  และโอกาสพังมีน้อยกว่า วิ่งซัดๆก็ได้ด้วย
คิดแบบนี้ไม่ได้หรอกครับ นมค. แกลลอนละ 450 มันให้มา 4 ลิตรนะครับ แล้วยังมีแถมอีก 1 ลิตรรวมแล้ว 5 ลิตร ซื้อ 3 แกลลอน 15 ลิตร 1350 บาท กรองอีก 5 ลูกๆละ 40 บาท รวมเป็นเงิน 1550 บาทผมถ่ายนมคเองทั้งหมด ใช้ได้ ประมาณ 15000-16000 โลนะครับ ประมาณ 7-8 เดือนนมค.สดใหม่ตลอดไม่ชอบแช่ นมค.เอาไว้นานๆลองมาหมดแล้ว นมค.ดีๆแพงๆลองมาแระ ใช้ได้ดีจริงๆไม่เกิน 7-8000โลเท่านั้น หลังจากนั้นเริ่มออกอาการเครื่องเสียงดังขึ้นเห็นๆ นมค.แพงๆไม่เห็นเคยแถม+1 ลิตรนะครับ หุหุ

ขับคนละสไตล์กันครับ เทียบกันไม่ได้ ผมบอกแล้วว่าถ้าธรรมดาก็ ปตท. แต่ถ้าขับเร็วรอบสูงบ่อยๆ ก็บอกแล้วว่า ถ้าจะยังใช้ปตท. ก็จะเปลีย่น 3 พันโลทุกครั้งครับ

รอบสูงที่ว่าไม่ใช่เหยยีบปล่อยนะ ลากกันยาวๆ บนทางด่วน รถว่างก็ 180+ ค้างๆเลย ปตท.เอาไม่อยุ่ครับ ทีมแข่ง ปตท. ก็ยังแนะนำมาถ้าจะใช้ให้ใช้ PTT RACING เรพาะถ้า 10w-40 ลากค้างนานๆ แรงดันตก ชาล์ฟละลาย แต่ถ้าวิ่งในสนามไม่ได้วิ่งเกิน 14 รอบ ก็ยังพอได้ ใช้งานบนท้องถนนจริงๆแล้วมีโอกาสเสี่ยงชาล์ฟละลายมากกว่าในสนามอีก เพราะในสนามรอบสูงก็จริงแต่มันเบรก มันเบาบ่อย แต่ถ้าท้องถนทั่วไป ถนนว่างๆ แบบทางด่วน ก็ลากกันตั้งแต่ขึ้นจนลงทางด่วนแหละครับ ที่พูดได้ก็เพราะตอนนี้ใช้ total วิ่งหนักมากๆไม่พัง น้ำมันเครื่องกระป๋องเดียวผ่าน แข่งทางเซอร์กิต แดร๊ก จิมคาน่ามา ยังใสๆ อยู่เลย ถ้ารถติดเกจ์วัดเยอะๆ จะรู้ว่าน้ำมันเครื่องที่ใช้อยุ่มันร้อนแค่ไหน และแรงดันตกไหม เพราะลองเทียบกัน หลังวิ่งหนักๆมา เบอร์ 50 เหมือนกัน

PTT RACING   แรงดันน้ำมันเครื่อง เหลือ 30 PSI  อุณหภูมิน้ำมันเครื่อง 150C
TOTAL แรงดันน้ำมันเครื่อง เหลือ 50 PSI อุณหภูมิน้ำมันเครื่อง 125C

ผมทดลองมาแล้วสำหรับรถผม เพราะเน้นรอบสูงลากยาวๆ เอาทนไว้ก่อน ล่าสุดวิ่งพีระ 2วัน 50 รอบ แรงดันยังดีเหมือนเดิม อากาศไม่ร้อน เครื่องยังสด ล่าสุดเสาร์ที่ผ่ามากก็แดร๊กกับจิมคาน่า ก็ยังสบาย กระป๋องเดียวใช้ยาวๆ
ถ้าใช้ ปตท. วิ่งเสร็จก็ต้องถ่ายเลย เพราะน้ำมันเครื่องดำ และหายเป็นลิตรๆ TOTAL ที่ผมใช้ก็ยอมรับว่ามันหายเหมือนกันแต่น้อยกว่า  ลองตัดสินใจดูครับ บอกแล้วนะ เน้นลากยาวๆ แต่ทน ไม่ใช่ลากไม่เกิน 10 นาทีแล้วปล่อย

เเจ่มครับพี่
เเล้วพวกโมบิลวัน HKS พวกนี้ใช้ได้ไหมครับ
ตจว ผมไม่มี total ครับ
ขอบคุณครับพี่ ผมเครื่อง เทอร์โบ ใช้งานเยอะด้วยครับ
บันทึกการเข้า

ก้อเเค่โบเดิมเเต่จะลง 12 เเระนะ อิอิ

neoscreen
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,359


อยากได้..ก็จัดให้..


ดูรายละเอียด
« ตอบ #47 เมื่อ: 26 กันยายน 2011 11:01:40 »

ประมาณว่า ความใช้ได้หรือความดีของ ปตท มันหมดกิโลไวกว่าเจ้าอื่นมั้งครับ ประมาณนี้น่ะคับ  
บันทึกการเข้า

END
Jub@92GTI
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,836


เบอร์สนทนา081-651-3810


ดูรายละเอียด
« ตอบ #48 เมื่อ: 26 กันยายน 2011 11:09:34 »

ผมใช้ วาโวลีน กึ่งสังเตาระห์ ผลิตบรรจุจากอเมริกา เพิ่งลองครั้งแรก ประทับใจเลย(650.บ  แถมสปย์เคลือบสีรถวาโวลีน แท้จากอเมริกา)
รู้สึกเหมือนใช้สังเคาระห์ 100% เลยครับ  ลื่นปรื้ดๆ
น้ำมันเครื่อง ไม่ว่าจะยี่ห้ออะไร มันอยู่ที่ เบสออย  และอัตราส่วนของส่วนผสม ว่าดีมีคุณภาพแค่ไหน

ใช้ ปตท.สังเคาระห์  โมบิล สังเคาระห์  เบื่อชอบหาย แต่แพงไปหน่อย

ปล. ถ่าย น้ำมันเกียร์ออโต้ กันบ่อย ๆ นะครับ เกียร์ได้อยู่กะเรานานๆ
เป็นไปได้ เปิดอ่าง เก็บเศษผงเหล็กที่ติดตามก้อนแม่เหล็ก บริเวณอ่างเกียร์ เอามาทำความสะอาดได้ย่ิ่งดี ครับ
เพราะถ่ายอย่างเดียว เศษมันไม่ออก มันวนอยู่ในะรบบเกียร์เราไปเรื่อยๆ
อย่าไปเชื่อศูนย์บริการ ว่าไม่ต้องถ่ายทุกปี  เพราะค่าซ่อมเราจ่าย  เกียร์พังเร็ว เราก็จ่าย แต่มันได้ตังค์
สเปคเมืองยุ่น   บ้านมันใช้แล้ว ทิ้ง ไม่ซ่อม ค่าซ่อมบำรุงรักษาแพงฉิบ
บันทึกการเข้า

Toyota  Honda ใส่เบรควัน ส/อ รับแค่ วันละสองคัน โปรดนัดคิวล่วงหน้า และมีชุดเบรคแปลงเสร็จพร้อมส่ง ตจว.ใส่เองได้ โทรเช็คของก่อนนะครับ
คุยเรื่องเบรคมาเลยครับที่นี่  http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=86532
เรื่องสตรัทโช้คท่อ http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=96595
khonjengji
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 458



ดูรายละเอียด
« ตอบ #49 เมื่อ: 26 กันยายน 2011 11:16:47 »

PTT RACING   แรงดันน้ำมันเครื่อง เหลือ 30 PSI  อุณหภูมิน้ำมันเครื่อง 150C
TOTAL แรงดันน้ำมันเครื่อง เหลือ 50 PSI อุณหภูมิน้ำมันเครื่อง 125C

ผมทดลองมาแล้วสำหรับรถผม เพราะเน้นรอบสูงลากยาวๆ เอาทนไว้ก่อน ล่าสุดวิ่งพีระ 2วัน 50 รอบ แรงดันยังดีเหมือนเดิม อากาศไม่ร้อน เครื่องยังสด ล่าสุดเสาร์ที่ผ่ามากก็แดร๊กกับจิมคาน่า ก็ยังสบาย กระป๋องเดียวใช้ยาวๆ
ถ้าใช้ ปตท. วิ่งเสร็จก็ต้องถ่ายเลย เพราะน้ำมันเครื่องดำ และหายเป็นลิตรๆ TOTAL ที่ผมใช้ก็ยอมรับว่ามันหายเหมือนกันแต่น้อยกว่า  ลองตัดสินใจดูครับ บอกแล้วนะ เน้นลากยาวๆ แต่ทน ไม่ใช่ลากไม่เกิน 10 นาทีแล้วปล่อย

เเจ่มครับพี่
เเล้วพวกโมบิลวัน HKS พวกนี้ใช้ได้ไหมครับ
ตจว ผมไม่มี total ครับ
ขอบคุณครับพี่ ผมเครื่อง เทอร์โบ ใช้งานเยอะด้วยครับ

เคยใช้ Mobil1 5w-50

แรงดันมันก็ยังตกอยุ่น่ะ แต่ไม่เยอะ

เอาตามที่ผมเทียบ วิ่งหนักๆมาแรงดันตก เหลือ 45C  อุณหภูมิเหลือประมาณ 135C ครับ  ผมก็เลยมาลอง total ดูเลยคิดว่าดีกว่าครับ

แต่ถ้าวิ่งไม่เร็วมากเงินเหลือ mobil1 เป็นคำตอบที่ดีเหมือนกันเพราะน้ำมันเครื่องมันลื่นกว่ายี่ห้ออื่ที่ใช้นะ
HKS ยังไม่ได้ลองครับ มีเพื่อนใช้อยู่ บอกไม่แตกต่าง mobil1 ดีกว่าด้วยครับ  แต่ถ้ากรองน้ำมันเครื่องผมเลือก HKS ครับ

น้ำมันเครื่องครั้งหน้าที่จะลองเปลีย่นคือ TOP1 ได้ยินชื่อเสียงว่าดีไม่แพ้ TOTAL ครับ

เสริมอีกนิด HKS มีน้ำมันเครื่องพิเศษ อยุ่เบอร์พิเศษด้วยราคาก็ 2 พันขึ้นครับ
คราสตอลก็น่าใช้ 10W-60 หนืดมากๆ แต่หลายคนใช้บอกว่าทนมากๆเช่นกัน ราคาก็ 2พันกว่าๆ
บันทึกการเข้า

4AGE 20V
Henry
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,985


เเถวบ้านเค้าเรียกผมว่า ดอม (Dominic Torretto)


ดูรายละเอียด
« ตอบ #50 เมื่อ: 26 กันยายน 2011 11:19:04 »

PTT RACING   แรงดันน้ำมันเครื่อง เหลือ 30 PSI  อุณหภูมิน้ำมันเครื่อง 150C
TOTAL แรงดันน้ำมันเครื่อง เหลือ 50 PSI อุณหภูมิน้ำมันเครื่อง 125C

ผมทดลองมาแล้วสำหรับรถผม เพราะเน้นรอบสูงลากยาวๆ เอาทนไว้ก่อน ล่าสุดวิ่งพีระ 2วัน 50 รอบ แรงดันยังดีเหมือนเดิม อากาศไม่ร้อน เครื่องยังสด ล่าสุดเสาร์ที่ผ่ามากก็แดร๊กกับจิมคาน่า ก็ยังสบาย กระป๋องเดียวใช้ยาวๆ
ถ้าใช้ ปตท. วิ่งเสร็จก็ต้องถ่ายเลย เพราะน้ำมันเครื่องดำ และหายเป็นลิตรๆ TOTAL ที่ผมใช้ก็ยอมรับว่ามันหายเหมือนกันแต่น้อยกว่า  ลองตัดสินใจดูครับ บอกแล้วนะ เน้นลากยาวๆ แต่ทน ไม่ใช่ลากไม่เกิน 10 นาทีแล้วปล่อย

เเจ่มครับพี่
เเล้วพวกโมบิลวัน HKS พวกนี้ใช้ได้ไหมครับ
ตจว ผมไม่มี total ครับ
ขอบคุณครับพี่ ผมเครื่อง เทอร์โบ ใช้งานเยอะด้วยครับ

เคยใช้ Mobil1 5w-50

แรงดันมันก็ยังตกอยุ่น่ะ แต่ไม่เยอะ

เอาตามที่ผมเทียบ วิ่งหนักๆมาแรงดันตก เหลือ 45C  อุณหภูมิเหลือประมาณ 135C ครับ  ผมก็เลยมาลอง total ดูเลยคิดว่าดีกว่าครับ

แต่ถ้าวิ่งไม่เร็วมากเงินเหลือ mobil1 เป็นคำตอบที่ดีเหมือนกันเพราะน้ำมันเครื่องมันลื่นกว่ายี่ห้ออื่ที่ใช้นะ
HKS ยังไม่ได้ลองครับ มีเพื่อนใช้อยู่ บอกไม่แตกต่าง mobil1 ดีกว่าด้วยครับ  แต่ถ้ากรองน้ำมันเครื่องผมเลือก HKS ครับ

น้ำมันเครื่องครั้งหน้าที่จะลองเปลีย่นคือ TOP1 ได้ยินชื่อเสียงว่าดีไม่แพ้ TOTAL ครับ

เสริมอีกนิด HKS มีน้ำมันเครื่องพิเศษ อยุ่เบอร์พิเศษด้วยราคาก็ 2 พันขึ้นครับ
คราสตอลก็น่าใช้ 10W-60 หนืดมากๆ แต่หลายคนใช้บอกว่าทนมากๆเช่นกัน ราคาก็ 2พันกว่าๆ
ขอบคุณมากๆครับพี่
บันทึกการเข้า

ก้อเเค่โบเดิมเเต่จะลง 12 เเระนะ อิอิ

chaiyasita
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,937


7A-FE AUTO / แจ้งวัฒนะ-นครนายก


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #51 เมื่อ: 26 กันยายน 2011 11:23:40 »

ผมใช้ วาโวลีน กึ่งสังเตาระห์ ผลิตบรรจุจากอเมริกา เพิ่งลองครั้งแรก ประทับใจเลย(650.บ  แถมสปย์เคลือบสีรถวาโวลีน แท้จากอเมริกา)
รู้สึกเหมือนใช้สังเคาระห์ 100% เลยครับ  ลื่นปรื้ดๆ
น้ำมันเครื่อง ไม่ว่าจะยี่ห้ออะไร มันอยู่ที่ เบสออย  และอัตราส่วนของส่วนผสม ว่าดีมีคุณภาพแค่ไหน

ใช้ ปตท.สังเคาระห์  โมบิล สังเคาระห์  เบื่อชอบหาย แต่แพงไปหน่อย

ปล. ถ่าย น้ำมันเกียร์ออโต้ กันบ่อย ๆ นะครับ เกียร์ได้อยู่กะเรานานๆ
เป็นไปได้ เปิดอ่าง เก็บเศษผงเหล็กที่ติดตามก้อนแม่เหล็ก บริเวณอ่างเกียร์ เอามาทำความสะอาดได้ย่ิ่งดี ครับ
เพราะถ่ายอย่างเดียว เศษมันไม่ออก มันวนอยู่ในะรบบเกียร์เราไปเรื่อยๆ
อย่าไปเชื่อศูนย์บริการ ว่าไม่ต้องถ่ายทุกปี  เพราะค่าซ่อมเราจ่าย  เกียร์พังเร็ว เราก็จ่าย แต่มันได้ตังค์
สเปคเมืองยุ่น   บ้านมันใช้แล้ว ทิ้ง ไม่ซ่อม ค่าซ่อมบำรุงรักษาแพงฉิบ

ที่ไหนเขาเปิดอ่างน้ำมันเกียร์ แล้วล้างให้เราบ้างอะครับ
บันทึกการเข้า

สนใจบ้านสวย วิววัน พาราไดซ์:นครนายก  www.fb.com/paradise26000
สนใจที่ดินเปล่า วิวสวย บรรยากาศขุนเขา ใกล้เขาใหญ่:นครนายก  www.fb.com/teedintookth
สนใจนิพพาน : www.fb.com/buddhawajana.ny
Jub@92GTI
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,836


เบอร์สนทนา081-651-3810


ดูรายละเอียด
« ตอบ #52 เมื่อ: 26 กันยายน 2011 11:31:03 »

ผมใช้ วาโวลีน กึ่งสังเตาระห์ ผลิตบรรจุจากอเมริกา เพิ่งลองครั้งแรก ประทับใจเลย(650.บ  แถมสปย์เคลือบสีรถวาโวลีน แท้จากอเมริกา)
รู้สึกเหมือนใช้สังเคาระห์ 100% เลยครับ  ลื่นปรื้ดๆ
น้ำมันเครื่อง ไม่ว่าจะยี่ห้ออะไร มันอยู่ที่ เบสออย  และอัตราส่วนของส่วนผสม ว่าดีมีคุณภาพแค่ไหน

ใช้ ปตท.สังเคาระห์  โมบิล สังเคาระห์  เบื่อชอบหาย แต่แพงไปหน่อย

ปล. ถ่าย น้ำมันเกียร์ออโต้ กันบ่อย ๆ นะครับ เกียร์ได้อยู่กะเรานานๆ
เป็นไปได้ เปิดอ่าง เก็บเศษผงเหล็กที่ติดตามก้อนแม่เหล็ก บริเวณอ่างเกียร์ เอามาทำความสะอาดได้ย่ิ่งดี ครับ
เพราะถ่ายอย่างเดียว เศษมันไม่ออก มันวนอยู่ในะรบบเกียร์เราไปเรื่อยๆ
อย่าไปเชื่อศูนย์บริการ ว่าไม่ต้องถ่ายทุกปี  เพราะค่าซ่อมเราจ่าย  เกียร์พังเร็ว เราก็จ่าย แต่มันได้ตังค์
สเปคเมืองยุ่น   บ้านมันใช้แล้ว ทิ้ง ไม่ซ่อม ค่าซ่อมบำรุงรักษาแพงฉิบ

ที่ไหนเขาเปิดอ่างน้ำมันเกียร์ แล้วล้างให้เราบ้างอะครับ
ผมทำเอง ครับ หาประเก็นเหลวซักหลอด ทาแทนประเก้นแผ่น
งานนี้เลอะเทอะหน่อย  แต่ได้ความชัวร์ ระยะยาว ครับ
ยิ่งรถฮอนด้า  เกียร์ออโต้มันเปราะง่าย ไม่ทน น่าทำมากเลย
รถที่บ้าน จับทำหมด ไม่สนศูนย์ จะว่าอย่างไง เพราะเงินตรู มิใช่เงินมัน
บันทึกการเข้า

Toyota  Honda ใส่เบรควัน ส/อ รับแค่ วันละสองคัน โปรดนัดคิวล่วงหน้า และมีชุดเบรคแปลงเสร็จพร้อมส่ง ตจว.ใส่เองได้ โทรเช็คของก่อนนะครับ
คุยเรื่องเบรคมาเลยครับที่นี่  http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=86532
เรื่องสตรัทโช้คท่อ http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=96595
nong@111
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 880


carib....สวยโฮ้กๆๆ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #53 เมื่อ: 26 กันยายน 2011 11:37:41 »

Mobil1  ลื่นกว่า ปตท เห็นๆ
ลองใช้ดูเเล้วจะรู้ถึงความเเตกต่างครับ อิอิ

 เหมือนกันครับ:emo2 สุดยอด  เคยใช้ของปตท. แกลอนละ1350 ไม่แน่จัยว่าปลอมป่าวแต่ตอนนี้ใช้ Mobil1อ่ะ
บันทึกการเข้า

ko@92GTi
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 366


ดูรายละเอียด
« ตอบ #54 เมื่อ: 26 กันยายน 2011 11:54:11 »

วาโวลีน อีกคนครับ
บันทึกการเข้า
nong@111
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 880


carib....สวยโฮ้กๆๆ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #55 เมื่อ: 26 กันยายน 2011 12:13:36 »

แล้วรถใช้LPGน้ำมันเครื่อง ต้องเติมกี่ลิตรครับ ต้องถ่ายทุกกี่กิโลอ่ะ
บันทึกการเข้า

illusionx<NC.Z>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,252


ปลวกคนเดิม


ดูรายละเอียด
« ตอบ #56 เมื่อ: 26 กันยายน 2011 12:40:47 »

แล้วรถใช้LPGน้ำมันเครื่อง ต้องเติมกี่ลิตรครับ ต้องถ่ายทุกกี่กิโลอ่ะ

เติมปกติครับ 4ลิตร ไม่เกินขีดFวัดระดับน้ำมัน  น้ำมันเครื่องที่เติม เค้าระยะกี่โล ก็ถ่ายให้ตรงตามที่เค้ากำหนดมาครับไม่ควรเกินนั้น ..เซนเซอร์..ือจะถ่ายก่อนถึงกำหนด สัก1-2000 โลก็ได้ แล้วแต่ครับ
บันทึกการเข้า



https://www.facebook.com/stevesecondhandtire76.5shop
Steve 2nd tire racing & Termostat 76.5c
วาวน้ำอุณหภูมิต่ำ 76.5c / ยาง%ซิ่ง ขอบ17-20 / TE37ขอบ18 / ล้อยางป้ายแดงสั่ง
PANDA RACING
Moderator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,663



ดูรายละเอียด
« ตอบ #57 เมื่อ: 26 กันยายน 2011 13:13:17 »

PTT RACING   แรงดันน้ำมันเครื่อง เหลือ 30 PSI  อุณหภูมิน้ำมันเครื่อง 150C
TOTAL แรงดันน้ำมันเครื่อง เหลือ 50 PSI อุณหภูมิน้ำมันเครื่อง 125C

ผมทดลองมาแล้วสำหรับรถผม เพราะเน้นรอบสูงลากยาวๆ เอาทนไว้ก่อน ล่าสุดวิ่งพีระ 2วัน 50 รอบ แรงดันยังดีเหมือนเดิม อากาศไม่ร้อน เครื่องยังสด ล่าสุดเสาร์ที่ผ่ามากก็แดร๊กกับจิมคาน่า ก็ยังสบาย กระป๋องเดียวใช้ยาวๆ
ถ้าใช้ ปตท. วิ่งเสร็จก็ต้องถ่ายเลย เพราะน้ำมันเครื่องดำ และหายเป็นลิตรๆ TOTAL ที่ผมใช้ก็ยอมรับว่ามันหายเหมือนกันแต่น้อยกว่า  ลองตัดสินใจดูครับ บอกแล้วนะ เน้นลากยาวๆ แต่ทน ไม่ใช่ลากไม่เกิน 10 นาทีแล้วปล่อย

เเจ่มครับพี่
เเล้วพวกโมบิลวัน HKS พวกนี้ใช้ได้ไหมครับ
ตจว ผมไม่มี total ครับ
ขอบคุณครับพี่ ผมเครื่อง เทอร์โบ ใช้งานเยอะด้วยครับ

เคยใช้ Mobil1 5w-50

แรงดันมันก็ยังตกอยุ่น่ะ แต่ไม่เยอะ

เอาตามที่ผมเทียบ วิ่งหนักๆมาแรงดันตก เหลือ 45C  อุณหภูมิเหลือประมาณ 135C ครับ  ผมก็เลยมาลอง total ดูเลยคิดว่าดีกว่าครับ

แต่ถ้าวิ่งไม่เร็วมากเงินเหลือ mobil1 เป็นคำตอบที่ดีเหมือนกันเพราะน้ำมันเครื่องมันลื่นกว่ายี่ห้ออื่ที่ใช้นะ
HKS ยังไม่ได้ลองครับ มีเพื่อนใช้อยู่ บอกไม่แตกต่าง mobil1 ดีกว่าด้วยครับ  แต่ถ้ากรองน้ำมันเครื่องผมเลือก HKS ครับ

น้ำมันเครื่องครั้งหน้าที่จะลองเปลีย่นคือ TOP1 ได้ยินชื่อเสียงว่าดีไม่แพ้ TOTAL ครับ

เสริมอีกนิด HKS มีน้ำมันเครื่องพิเศษ อยุ่เบอร์พิเศษด้วยราคาก็ 2 พันขึ้นครับ
คราสตอลก็น่าใช้ 10W-60 หนืดมากๆ แต่หลายคนใช้บอกว่าทนมากๆเช่นกัน ราคาก็ 2พันกว่าๆ

ใครเอ่ยคับเนี่ย เรารู้จักกันหรือเปล่าครับ วิ่งรายการไหนบ้าง เผื่อผมพังจะได้ไปเดินหาอะไหล่ หรือว่า pop86 เนี่ย
บันทึกการเข้า

บรรทุกไม่เกิน 18 ปี รับเฉพาะคนรู้ใจ
Ratchayotin Football Club
www.rfc.in.th
rfcthailand.hi5.com
M31 Body and Spa Sukhumvit 31
www.m31.in.th
ร้านแดง-ดำ สาขาวังหิน ก่อน TOP plaza lagoon นิดนึง
aenp9198
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 52


[-__-]แ่ม่ให้ขับ 60!![-__-]


ดูรายละเอียด
« ตอบ #58 เมื่อ: 26 กันยายน 2011 13:46:45 »

ผมใช้ castrol ครับ!!
บันทึกการเข้า
chaiyasita
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,937


7A-FE AUTO / แจ้งวัฒนะ-นครนายก


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #59 เมื่อ: 26 กันยายน 2011 13:59:57 »

สั่ง ปตท. ไปแล้วอะครับ ลองดู คงไม่พัง ฝากพี่เขาซื้อจากสำนักงานใหญ่ ปตท คงไม่ปลอมมั๊ง
บันทึกการเข้า

สนใจบ้านสวย วิววัน พาราไดซ์:นครนายก  www.fb.com/paradise26000
สนใจที่ดินเปล่า วิวสวย บรรยากาศขุนเขา ใกล้เขาใหญ่:นครนายก  www.fb.com/teedintookth
สนใจนิพพาน : www.fb.com/buddhawajana.ny
หน้า:  «  1 2 [3] 4 5 6  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!