chaiyasita
|
|
« ตอบ #60 เมื่อ: 26 กันยายน 2011 14:09:07 » |
|
สั่ง ปตท. ไปแล้วอะครับ ลองดู คงไม่พัง ฝากพี่เขาซื้อจากสำนักงานใหญ่ ปตท คงไม่ปลอมมั๊ง
ถ้าพัง จะวางฝาดำ คอยดู
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
p0ng719
|
|
« ตอบ #61 เมื่อ: 26 กันยายน 2011 15:29:58 » |
|
ปตท. ไม่พังหรอกคับ ถ้าได้ของแท้
ผมเทียบ spec กับ mobil 1 แล้วสเปกบางตัวดีกว่า mobil 1 อีกครับ
น้องซีผมก็ใส่ 0-30 SN เข้าไปคับ ใช้ได้เลย !
ตัว 10-40 semi ผมเคยลากไปหมื่นกว่าโล ไม่มีปัญหาคับ !!
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Mart AE100 ™
|
|
« ตอบ #62 เมื่อ: 26 กันยายน 2011 15:44:21 » |
|
ผมก้อเพิ่งจะมารู้เนี่ยแหละครับว่า น้ำมันเครื่องก้อมีความแตกต่าง +1
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Henry
|
|
« ตอบ #63 เมื่อ: 26 กันยายน 2011 15:46:45 » |
|
เเตกต่างครับ จิงๆๆ มาหาความรู้ครับ ส่วนตัวใช้มา ปตท เชลล์ วาโวลีน โตโยต้า
วาโวลีนดีสุดอ่า ปตท ดำเรวมากๆๆ จิงๆนะ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ก้อเเค่โบเดิมเเต่จะลง 12 เเระนะ อิอิ
|
|
|
Mart AE100 ™
|
|
« ตอบ #64 เมื่อ: 26 กันยายน 2011 15:48:56 » |
|
เเตกต่างครับ จิงๆๆ มาหาความรู้ครับ ส่วนตัวใช้มา ปตท เชลล์ วาโวลีน โตโยต้า
วาโวลีนดีสุดอ่า ปตท ดำเรวมากๆๆ จิงๆนะ
เห็นเค้าใช้น้ำมันองุ่น กุ๊ก กัน ต้องไม่ลองกับเค้าหน่อยหรอ เหอๆๆๆ...
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Henry
|
|
« ตอบ #65 เมื่อ: 26 กันยายน 2011 15:50:08 » |
|
เเตกต่างครับ จิงๆๆ มาหาความรู้ครับ ส่วนตัวใช้มา ปตท เชลล์ วาโวลีน โตโยต้า
วาโวลีนดีสุดอ่า ปตท ดำเรวมากๆๆ จิงๆนะ
เห็นเค้าใช้น้ำมันองุ่น กุ๊ก กัน ต้องไม่ลองกับเค้าหน่อยหรอ เหอๆๆๆ... ไม่ได้พี่ เด๋วได้เปลี่ยนรถ อยากใช้เออีไปตลอดชีวิต ยังไงก้อไม่ขายครับ อิอิ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ก้อเเค่โบเดิมเเต่จะลง 12 เเระนะ อิอิ
|
|
|
7MGTE
|
|
« ตอบ #66 เมื่อ: 26 กันยายน 2011 15:50:54 » |
|
น้ำมัน ปตท เหมาะกับใช้ทั่วไปธรรมดา ไม่เหมาะกับรถแข่งและรถแต่งมากๆนะคับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
รับทำแอร์ แก้ปัญหาแอร์สู้แดดไม่ได้ วายริ่งสายไฟ ต่อเกจวัดทุกชนิด จำหน่ายติดตั้งและจูน KKT Easy Tuner ทำ direct coil ทำระบบน้ำมัน E85 4A-GE 4A-GE20V 4A-FE 7A-FE 4E-FTE 4E-FE/KKT Speed manager http://www.facebook.com/pages/KKT-Easy-Tuner-KKT-Speed-manager/260179994046505 By ช่างต้อม 085-8623973
|
|
|
Mart AE100 ™
|
|
« ตอบ #67 เมื่อ: 26 กันยายน 2011 15:51:35 » |
|
เเตกต่างครับ จิงๆๆ มาหาความรู้ครับ ส่วนตัวใช้มา ปตท เชลล์ วาโวลีน โตโยต้า
วาโวลีนดีสุดอ่า ปตท ดำเรวมากๆๆ จิงๆนะ
เห็นเค้าใช้น้ำมันองุ่น กุ๊ก กัน ต้องไม่ลองกับเค้าหน่อยหรอ เหอๆๆๆ... ไม่ได้พี่ เด๋วได้เปลี่ยนรถ อยากใช้เออีไปตลอดชีวิต ยังไงก้อไม่ขายครับ อิอิ เอางั้นหรอ ไม่ลองไปเล่น ซีรี่ 3 บ้างหรอ พี่กำลังดูๆอยู่ ...
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Mart AE100 ™
|
|
« ตอบ #68 เมื่อ: 26 กันยายน 2011 15:52:51 » |
|
น้ำมัน ปตท เหมาะกับใช้ทั่วไปธรรมดา ไม่เหมาะกับรถแข่งและรถแต่งมากๆนะคับ แล้วอย่างเครื่อง 4E bo อย่างผม ต้องใช้น้ำมันยังไงดีครับน้า ช่วยบอกทีครับ ...
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Henry
|
|
« ตอบ #69 เมื่อ: 26 กันยายน 2011 16:03:15 » |
|
เเตกต่างครับ จิงๆๆ มาหาความรู้ครับ ส่วนตัวใช้มา ปตท เชลล์ วาโวลีน โตโยต้า
วาโวลีนดีสุดอ่า ปตท ดำเรวมากๆๆ จิงๆนะ
เห็นเค้าใช้น้ำมันองุ่น กุ๊ก กัน ต้องไม่ลองกับเค้าหน่อยหรอ เหอๆๆๆ... ไม่ได้พี่ เด๋วได้เปลี่ยนรถ อยากใช้เออีไปตลอดชีวิต ยังไงก้อไม่ขายครับ อิอิ เอางั้นหรอ ไม่ลองไปเล่น ซีรี่ 3 บ้างหรอ พี่กำลังดูๆอยู่ ... ไว้หารถ ประหยัดๆ สักคันพอเเเระ พี่
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ก้อเเค่โบเดิมเเต่จะลง 12 เเระนะ อิอิ
|
|
|
osk100
|
|
« ตอบ #70 เมื่อ: 26 กันยายน 2011 16:05:22 » |
|
ผมเองก็ใช้ครับ วิ่งไปทั่วไทยเครื่องสองอี เกือบๆสองแสนกิโล มันก็ไม่เห็นเป็นไรนะครับ พอเปลี่ยนเป็นสี่เอเอฟโอโต้ก็ยังใช้อยู่เหมือนเดิม แต่แค่เซมิซินฯ แกลลอนละเกือบๆห้าร้อยบาท ผมว่าเรายึดติดกับแบรนด์มากไปไหมครับ น้ำมันเครื่องสังเคราะห์ที่ราคาสูงลิตรละสี่ห้าร้อยบาท ก็เคยใช้ แต่มันโม้มากกว่า ไม่คุ้มกับเม็ดเงินที่เราจ่ายไปครับ ที่ว่าโม้นั่น มันคุยว่าสามารถใช้ได้นานถึงสี่ห้าหมื่นกิโล ลองใช้ตามที่มันโม้ดูดิ ชาร์ฟละลายแน่ครับ แท้จริงใช้งานได้ลื่นและคงสภาพดังที่มันคุยไว้แค่เจ็ดแปดพันกิโลเท่านั้นเอง ผมเสียค่าโง่ลองใช้มาเกือบหมดยกเว้นยี่ห้อเดียวที่ยังไม่เคยลองโมบิลวัน ที่กำลังถามนั่นล่ะ ตกลงเรากลับกันเด้อ ความจริงน้ำมันเครื่องปตท.ไม่ได้เลวร้ายอย่างที่คิดหรอก อาจจะดีกว่ายี่ห้ออื่นในราคาใกล้เคียงกันด้วยซ้ำ แค่ผมลองเปลี่ยนเป็นกาดาวเกรดเดียวกัน เป็นเรื่องเลยครับ วาวล์บิ่นไปตัว แต่ก่อนนั้นใช้ปตท.วิ่งมาจนจะสองแสนแล้วเครื่องสี่เอ ไม่เห็นมันเป็นอะไรเลย แต่อาศัยว่าเราเปลี่ยนให้ไวหน่อยก็พอ ผมเปลี่ยนประมาณสี่ห้าพันโล ก็เปลี่ยนทิ้งพร้อมกรองแล้วครับหากไม่มีเวลาปล่อยให้เกินไปสูงสุด ไม่เคยถึงหมื่นกิโลซักที แต่ก็เจ็ดแปดพันโน่นล่ะเพราะมันเดินทางตลอด บางเดือนเปลี่ยนน้ำมันเครื่องสองครับก็มีครับ ดังนั้นน้ำมันในห้องเครื่องเราจึงสดใหม่อยู่เสมอครับ แล้วลักษณะการใช้งานของผมนั้น ไม่เคยปราณีเครื่องเลยครับ นับแต่สองอี ลากทีแปดพันโลด แต่สี่เอลากแค่เรดไลน์มัน หกพันทุกเกียรล่ะ เวลาเร่งทำเวลาเนี่ย มันไม่เห็นเป็นไร แถมแช่อยู่ที่หกพันรอบที่เกียรสามลากยาวทีเป็นร้อยๆกิโลไม่เห็นมันเป็นไรเลย สรุป ที่เคยโง่มาหมายถึงตัวผมเองนะ(ใช้น้ำมันเครื่องราคาแพงๆ ยิ่งสมัยโน้น โอเมก้า มันแพงกว่าโมบิลวันที่ถามอีกนะ) สู้ใช้น้ำมันเครื่องธรรมดาหรือกึ่ง เกรดเอสแอล เอสเอ็มในปัจจุบัน แต่แค่เปลี่ยนถ่ายทิ้งพร้อมกรองที่ระยะสั้นๆไม่ได้ครับ แต่ในสนามไม่ทราบจริงๆครับ คงเห็นความต่างเหมือนที่เพื่อนสมาชิกท่านอื่นคอมเม้นท์ไว้ แต่ใช้งานจริงตามที่บอก และเพื่อนๆสมาชิกอีกหลายคนบอก ใช้โลด เหอะๆๆๆ เหลือเงินทอนในกระเป๋าอีกครับ ลองเทียบดูก็ได้ ใช้น้ำมันเครื่องสังเคราะห์ แล้วเปลี่ยนไม่ต้องมากนะที่ทุกหมื่นกิโล กับใช้น้ำมันเครื่องธรรมดา เกรดต่ำราคาถูก เปลี่ยนทิ้งทุกสองพันโล อย่างหลังเครื่องไม่สึกมากกว่าอย่างแรกเด้อ อันนี้ผมลองมากับตัวแล้ว(เพราะผมจะฮอลเครื่องด้วยตัวเองเลย จึงเห็นสภาพภายใน ใครที่มันบอกว่าชาร์ฟละลาย (ชาพพ่อชาพแม่มันดิ) มันหลอกขายของแพงให้เราครับ บางครั้งยิ่งช้ำใจหนัก ใช้ของแพงแล้วยังโดนของปลอมอีกต่างหาก) แต่เซมิ ปตท.ใช้ได้เลยครับ แพงกว่าน้ำมันเครื่องธรรมดาที่ผมยกตัวอย่างแต่ดีกว่า สี่ห้าพันโลเปลี่ยนทิ้งยังไม่ดำ แล้วก็ไม่พร่องมากครับ ประมาณครึ่งลิตร อันนี้รถผมเด้อ ผิดจากนี้ก็ฮอลมันโลด ครับ แบ่งปันยามเช้าๆ ระยะยาวเห็นผลสำหรับ Full Synthetic เวลาคุณเปิดฝาวาวล์ออกมา ไม่มีเขม่าดำจับอยู่เลย เครื่องยังใสๆอยู่ เเต่ถ้าเป็นพวกกึ่งสังเคราะห์คราบเขม่าจะเเกะติดดำมากๆ ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Mart AE100 ™
|
|
« ตอบ #71 เมื่อ: 26 กันยายน 2011 16:08:55 » |
|
เเตกต่างครับ จิงๆๆ มาหาความรู้ครับ ส่วนตัวใช้มา ปตท เชลล์ วาโวลีน โตโยต้า
วาโวลีนดีสุดอ่า ปตท ดำเรวมากๆๆ จิงๆนะ
เห็นเค้าใช้น้ำมันองุ่น กุ๊ก กัน ต้องไม่ลองกับเค้าหน่อยหรอ เหอๆๆๆ... ไม่ได้พี่ เด๋วได้เปลี่ยนรถ อยากใช้เออีไปตลอดชีวิต ยังไงก้อไม่ขายครับ อิอิ เอางั้นหรอ ไม่ลองไปเล่น ซีรี่ 3 บ้างหรอ พี่กำลังดูๆอยู่ ... ไว้หารถ ประหยัดๆ สักคันพอเเเระ พี่ ใจก้อยังอยากได้ AE มาแต่งซิ่ง แต่อายุไม่เอื้ออำนวย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
bb@gun
|
|
« ตอบ #72 เมื่อ: 26 กันยายน 2011 16:13:08 » |
|
ถ้าพูดกันตรงๆ ตั้งแต่ที่บ้านมีรถมายี่สิบกว่าปี เรียกได้ว่ารถทุกคันใช้น้ำมันเครื่อง ปตท.ซะส่วนใหญ่ (ยี่ห้ออื่นแทบนับแกลอนได้เลย) ก็ยังไม่เห็นว่าเครื่องจะพังเพราะน้ำมันเครื่องเลย แต่ที่ต้องระวังช่วงหลังๆ คือเรื่องน้ำมันเครื่องปลอมนี่แหล่ะครับ นอกนั้นผมว่าไม่น่าจะเกี่ยว
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
nui007
|
|
« ตอบ #73 เมื่อ: 26 กันยายน 2011 16:17:50 » |
|
เอ้า ...แบบนี้ซื้อ นมค. มาจากโลตัส ปตท.ซินเทติก แกนลอนละ1200 เนี่ยดีป่าวครับ ปล.ซื้อมาใส่เองไปแล้ว
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
Project Vacuum Carbon Fender coming soon !!!
|
|
|
Natty blacknut!
|
|
« ตอบ #74 เมื่อ: 26 กันยายน 2011 16:33:15 » |
|
Valvolineอีกเสียง...
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
UltraKw@nG
|
|
« ตอบ #75 เมื่อ: 26 กันยายน 2011 17:59:34 » |
|
ส่วนตัว ใช้ Vavoline สังเคราะห์ 100 ครับ ใช้กับเครื่อง 4A-FTE และเครื่อง 4G63T
ส่วน HR12DE ใช้ total สังเคราะห์ 100 น้ำมันเครื่อง ศูนย์ 1NZ-FE ใช้น้ำมันเครื่องศูนย์กึ่งสังเคราะห์
ครับผม
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
AE.พาฝัน
|
|
« ตอบ #76 เมื่อ: 26 กันยายน 2011 18:33:54 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
BUT_AE101 ~Lx~
|
|
« ตอบ #77 เมื่อ: 26 กันยายน 2011 19:15:07 » |
|
ผมชอบใช้ DUCKHAM.....ปตท ไม่ค่อยประทับใจครับ ผมวิ่งวันละ 150-200 โล ข
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ไปทุกที่.. ที่อยากจะไป
|
|
|
beck_nan
|
|
« ตอบ #78 เมื่อ: 26 กันยายน 2011 19:55:06 » |
|
งวดหน้ากะจะเปลี่ยนใช้ วาโวลีน ลองดู
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
tae-4agze
|
|
« ตอบ #79 เมื่อ: 26 กันยายน 2011 20:04:38 » |
|
เครื่องเทอร์โบมีใครเเนะนำไหมครับ อยากรู้ๆ ใช้รถเยอะ เเละซิ่งเยอะ ฮ่าๆๆ
คันนี้ต้อง ของดีๆ เบอร์ 55 เลยมั่งเนี่ย แรงบ่อยๆ อิอิ รองใช้ดักแฮมดูสิคับ กระป๋องเทาๆดำๆ สังเคราะห์100 ด้วย ใช้เครื่องซุบ ใช้งานหนัก รอบสูงตลอดเวลา ลื่นๆรอบกวาดเลยคับ แถมน้ำมันเครื่องไม่ค่อยหายด้วยนะ แรงจริงๆๆ ขอซัก4ลิตรจิ ถ้ามันเหลือจากอู่ก้จามาฝากนะตาม ที่อู่แกลอนละเกือบ2 พัน มันเขียนไว้เป้นของBMW เลยอะ แพงอิบ ได้มาใช้ก้บุญแล้ว
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|