AE. Racing Club
18 พฤศจิกายน 2024 07:48:48 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า:  «  1 2 3 [4] 5 6  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ทำไมหรือ น้ำมันเครื่อง ปตท. มันเป็นยังไงอะครับ  (อ่าน 30484 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 15 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
chaiyasita
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,937


7A-FE AUTO / แจ้งวัฒนะ-นครนายก


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #60 เมื่อ: 26 กันยายน 2011 14:09:07 »

สั่ง ปตท. ไปแล้วอะครับ ลองดู คงไม่พัง ฝากพี่เขาซื้อจากสำนักงานใหญ่ ปตท คงไม่ปลอมมั๊ง

ถ้าพัง จะวางฝาดำ คอยดู
บันทึกการเข้า

สนใจบ้านสวย วิววัน พาราไดซ์:นครนายก  www.fb.com/paradise26000
สนใจที่ดินเปล่า วิวสวย บรรยากาศขุนเขา ใกล้เขาใหญ่:นครนายก  www.fb.com/teedintookth
สนใจนิพพาน : www.fb.com/buddhawajana.ny
p0ng719
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 541



ดูรายละเอียด
« ตอบ #61 เมื่อ: 26 กันยายน 2011 15:29:58 »

ปตท. ไม่พังหรอกคับ ถ้าได้ของแท้

ผมเทียบ spec กับ mobil 1 แล้วสเปกบางตัวดีกว่า mobil 1 อีกครับ

น้องซีผมก็ใส่ 0-30 SN เข้าไปคับ ใช้ได้เลย !

ตัว 10-40 semi ผมเคยลากไปหมื่นกว่าโล ไม่มีปัญหาคับ !!
บันทึกการเข้า

Mart AE100 ™
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,573


4e bo ...


ดูรายละเอียด
« ตอบ #62 เมื่อ: 26 กันยายน 2011 15:44:21 »

ผมก้อเพิ่งจะมารู้เนี่ยแหละครับว่า น้ำมันเครื่องก้อมีความแตกต่าง +1
บันทึกการเข้า

Henry
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,985


เเถวบ้านเค้าเรียกผมว่า ดอม (Dominic Torretto)


ดูรายละเอียด
« ตอบ #63 เมื่อ: 26 กันยายน 2011 15:46:45 »

เเตกต่างครับ จิงๆๆ
มาหาความรู้ครับ ส่วนตัวใช้มา ปตท เชลล์ วาโวลีน โตโยต้า

วาโวลีนดีสุดอ่า  ปตท  ดำเรวมากๆๆ  จิงๆนะ
บันทึกการเข้า

ก้อเเค่โบเดิมเเต่จะลง 12 เเระนะ อิอิ

Mart AE100 ™
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,573


4e bo ...


ดูรายละเอียด
« ตอบ #64 เมื่อ: 26 กันยายน 2011 15:48:56 »

เเตกต่างครับ จิงๆๆ
มาหาความรู้ครับ ส่วนตัวใช้มา ปตท เชลล์ วาโวลีน โตโยต้า

วาโวลีนดีสุดอ่า  ปตท  ดำเรวมากๆๆ  จิงๆนะ

เห็นเค้าใช้น้ำมันองุ่น กุ๊ก กัน ต้องไม่ลองกับเค้าหน่อยหรอ เหอๆๆๆ...
บันทึกการเข้า

Henry
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,985


เเถวบ้านเค้าเรียกผมว่า ดอม (Dominic Torretto)


ดูรายละเอียด
« ตอบ #65 เมื่อ: 26 กันยายน 2011 15:50:08 »

เเตกต่างครับ จิงๆๆ
มาหาความรู้ครับ ส่วนตัวใช้มา ปตท เชลล์ วาโวลีน โตโยต้า

วาโวลีนดีสุดอ่า  ปตท  ดำเรวมากๆๆ  จิงๆนะ

เห็นเค้าใช้น้ำมันองุ่น กุ๊ก กัน ต้องไม่ลองกับเค้าหน่อยหรอ เหอๆๆๆ...
ไม่ได้พี่ เด๋วได้เปลี่ยนรถ อยากใช้เออีไปตลอดชีวิต  ยังไงก้อไม่ขายครับ  อิอิ
บันทึกการเข้า

ก้อเเค่โบเดิมเเต่จะลง 12 เเระนะ อิอิ

7MGTE
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 532


ทำแอร์ วายริ่งสายไฟ จูนกล่อง KKT E85 085-8623973 ช่างต้อม


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #66 เมื่อ: 26 กันยายน 2011 15:50:54 »

น้ำมัน ปตท เหมาะกับใช้ทั่วไปธรรมดา ไม่เหมาะกับรถแข่งและรถแต่งมากๆนะคับ  แหะ.. แหะ..
บันทึกการเข้า

รับทำแอร์ แก้ปัญหาแอร์สู้แดดไม่ได้ วายริ่งสายไฟ ต่อเกจวัดทุกชนิด จำหน่ายติดตั้งและจูน  KKT Easy Tuner ทำ direct coil ทำระบบน้ำมัน E85 4A-GE 4A-GE20V 4A-FE 7A-FE 4E-FTE 4E-FE/KKT Speed manager http://www.facebook.com/pages/KKT-Easy-Tuner-KKT-Speed-manager/260179994046505 By ช่างต้อม 085-8623973
Mart AE100 ™
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,573


4e bo ...


ดูรายละเอียด
« ตอบ #67 เมื่อ: 26 กันยายน 2011 15:51:35 »

เเตกต่างครับ จิงๆๆ
มาหาความรู้ครับ ส่วนตัวใช้มา ปตท เชลล์ วาโวลีน โตโยต้า

วาโวลีนดีสุดอ่า  ปตท  ดำเรวมากๆๆ  จิงๆนะ

เห็นเค้าใช้น้ำมันองุ่น กุ๊ก กัน ต้องไม่ลองกับเค้าหน่อยหรอ เหอๆๆๆ...
ไม่ได้พี่ เด๋วได้เปลี่ยนรถ อยากใช้เออีไปตลอดชีวิต  ยังไงก้อไม่ขายครับ  อิอิ

เอางั้นหรอ ไม่ลองไปเล่น ซีรี่ 3 บ้างหรอ พี่กำลังดูๆอยู่ ...
บันทึกการเข้า

Mart AE100 ™
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,573


4e bo ...


ดูรายละเอียด
« ตอบ #68 เมื่อ: 26 กันยายน 2011 15:52:51 »

น้ำมัน ปตท เหมาะกับใช้ทั่วไปธรรมดา ไม่เหมาะกับรถแข่งและรถแต่งมากๆนะคับ  แหะ.. แหะ..

แล้วอย่างเครื่อง 4E bo อย่างผม ต้องใช้น้ำมันยังไงดีครับน้า ช่วยบอกทีครับ ...
บันทึกการเข้า

Henry
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,985


เเถวบ้านเค้าเรียกผมว่า ดอม (Dominic Torretto)


ดูรายละเอียด
« ตอบ #69 เมื่อ: 26 กันยายน 2011 16:03:15 »

เเตกต่างครับ จิงๆๆ
มาหาความรู้ครับ ส่วนตัวใช้มา ปตท เชลล์ วาโวลีน โตโยต้า

วาโวลีนดีสุดอ่า  ปตท  ดำเรวมากๆๆ  จิงๆนะ

เห็นเค้าใช้น้ำมันองุ่น กุ๊ก กัน ต้องไม่ลองกับเค้าหน่อยหรอ เหอๆๆๆ...
ไม่ได้พี่ เด๋วได้เปลี่ยนรถ อยากใช้เออีไปตลอดชีวิต  ยังไงก้อไม่ขายครับ  อิอิ

เอางั้นหรอ ไม่ลองไปเล่น ซีรี่ 3 บ้างหรอ พี่กำลังดูๆอยู่ ...
ไว้หารถ ประหยัดๆ สักคันพอเเเระ  พี่
บันทึกการเข้า

ก้อเเค่โบเดิมเเต่จะลง 12 เเระนะ อิอิ

osk100
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,335


http://www.watanabemania-thailand.com/board/index.


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #70 เมื่อ: 26 กันยายน 2011 16:05:22 »

เหอๆๆผมเองก็ใช้ครับ วิ่งไปทั่วไทยเครื่องสองอี เกือบๆสองแสนกิโล มันก็ไม่เห็นเป็นไรนะครับ พอเปลี่ยนเป็นสี่เอเอฟโอโต้ก็ยังใช้อยู่เหมือนเดิม แต่แค่เซมิซินฯ แกลลอนละเกือบๆห้าร้อยบาท ผมว่าเรายึดติดกับแบรนด์มากไปไหมครับ น้ำมันเครื่องสังเคราะห์ที่ราคาสูงลิตรละสี่ห้าร้อยบาท ก็เคยใช้ แต่มันโม้มากกว่า ไม่คุ้มกับเม็ดเงินที่เราจ่ายไปครับ ที่ว่าโม้นั่น มันคุยว่าสามารถใช้ได้นานถึงสี่ห้าหมื่นกิโล ลองใช้ตามที่มันโม้ดูดิ ชาร์ฟละลายแน่ครับ แท้จริงใช้งานได้ลื่นและคงสภาพดังที่มันคุยไว้แค่เจ็ดแปดพันกิโลเท่านั้นเอง ผมเสียค่าโง่ลองใช้มาเกือบหมดยกเว้นยี่ห้อเดียวที่ยังไม่เคยลองโมบิลวัน ที่กำลังถามนั่นล่ะ ตกลงเรากลับกันเด้อ ความจริงน้ำมันเครื่องปตท.ไม่ได้เลวร้ายอย่างที่คิดหรอก อาจจะดีกว่ายี่ห้ออื่นในราคาใกล้เคียงกันด้วยซ้ำ แค่ผมลองเปลี่ยนเป็นกาดาวเกรดเดียวกัน เป็นเรื่องเลยครับ วาวล์บิ่นไปตัว แต่ก่อนนั้นใช้ปตท.วิ่งมาจนจะสองแสนแล้วเครื่องสี่เอ ไม่เห็นมันเป็นอะไรเลย แต่อาศัยว่าเราเปลี่ยนให้ไวหน่อยก็พอ ผมเปลี่ยนประมาณสี่ห้าพันโล ก็เปลี่ยนทิ้งพร้อมกรองแล้วครับหากไม่มีเวลาปล่อยให้เกินไปสูงสุด ไม่เคยถึงหมื่นกิโลซักที แต่ก็เจ็ดแปดพันโน่นล่ะเพราะมันเดินทางตลอด บางเดือนเปลี่ยนน้ำมันเครื่องสองครับก็มีครับ ดังนั้นน้ำมันในห้องเครื่องเราจึงสดใหม่อยู่เสมอครับ แล้วลักษณะการใช้งานของผมนั้น ไม่เคยปราณีเครื่องเลยครับ นับแต่สองอี ลากทีแปดพันโลด แต่สี่เอลากแค่เรดไลน์มัน หกพันทุกเกียรล่ะ เวลาเร่งทำเวลาเนี่ย มันไม่เห็นเป็นไร แถมแช่อยู่ที่หกพันรอบที่เกียรสามลากยาวทีเป็นร้อยๆกิโลไม่เห็นมันเป็นไรเลย สรุป  ที่เคยโง่มาหมายถึงตัวผมเองนะ(ใช้น้ำมันเครื่องราคาแพงๆ ยิ่งสมัยโน้น โอเมก้า มันแพงกว่าโมบิลวันที่ถามอีกนะ) สู้ใช้น้ำมันเครื่องธรรมดาหรือกึ่ง เกรดเอสแอล เอสเอ็มในปัจจุบัน แต่แค่เปลี่ยนถ่ายทิ้งพร้อมกรองที่ระยะสั้นๆไม่ได้ครับ สุดยอด แต่ในสนามไม่ทราบจริงๆครับ คงเห็นความต่างเหมือนที่เพื่อนสมาชิกท่านอื่นคอมเม้นท์ไว้  แต่ใช้งานจริงตามที่บอก และเพื่อนๆสมาชิกอีกหลายคนบอก ใช้โลด เหอะๆๆๆ เหลือเงินทอนในกระเป๋าอีกครับ เหอๆๆ


ลองเทียบดูก็ได้ ใช้น้ำมันเครื่องสังเคราะห์ แล้วเปลี่ยนไม่ต้องมากนะที่ทุกหมื่นกิโล กับใช้น้ำมันเครื่องธรรมดา เกรดต่ำราคาถูก เปลี่ยนทิ้งทุกสองพันโล อย่างหลังเครื่องไม่สึกมากกว่าอย่างแรกเด้อ อันนี้ผมลองมากับตัวแล้ว(เพราะผมจะฮอลเครื่องด้วยตัวเองเลย จึงเห็นสภาพภายใน ใครที่มันบอกว่าชาร์ฟละลาย (ชาพพ่อชาพแม่มันดิ) มันหลอกขายของแพงให้เราครับ บางครั้งยิ่งช้ำใจหนัก ใช้ของแพงแล้วยังโดนของปลอมอีกต่างหาก) แต่เซมิ ปตท.ใช้ได้เลยครับ แพงกว่าน้ำมันเครื่องธรรมดาที่ผมยกตัวอย่างแต่ดีกว่า สี่ห้าพันโลเปลี่ยนทิ้งยังไม่ดำ แล้วก็ไม่พร่องมากครับ ประมาณครึ่งลิตร อันนี้รถผมเด้อ ผิดจากนี้ก็ฮอลมันโลด ครับ แบ่งปันยามเช้าๆ  คำนับ

ระยะยาวเห็นผลสำหรับ Full Synthetic  เวลาคุณเปิดฝาวาวล์ออกมา
ไม่มีเขม่าดำจับอยู่เลย เครื่องยังใสๆอยู่
เเต่ถ้าเป็นพวกกึ่งสังเคราะห์คราบเขม่าจะเเกะติดดำมากๆ ครับ
บันทึกการเข้า

รับซื้อรถยนต์เเละจัดไฟเเนนซ์ Tel. 081 555 4547
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=63667.0
Mart AE100 ™
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,573


4e bo ...


ดูรายละเอียด
« ตอบ #71 เมื่อ: 26 กันยายน 2011 16:08:55 »

เเตกต่างครับ จิงๆๆ
มาหาความรู้ครับ ส่วนตัวใช้มา ปตท เชลล์ วาโวลีน โตโยต้า

วาโวลีนดีสุดอ่า  ปตท  ดำเรวมากๆๆ  จิงๆนะ

เห็นเค้าใช้น้ำมันองุ่น กุ๊ก กัน ต้องไม่ลองกับเค้าหน่อยหรอ เหอๆๆๆ...
ไม่ได้พี่ เด๋วได้เปลี่ยนรถ อยากใช้เออีไปตลอดชีวิต  ยังไงก้อไม่ขายครับ  อิอิ

เอางั้นหรอ ไม่ลองไปเล่น ซีรี่ 3 บ้างหรอ พี่กำลังดูๆอยู่ ...
ไว้หารถ ประหยัดๆ สักคันพอเเเระ  พี่

ใจก้อยังอยากได้ AE มาแต่งซิ่ง แต่อายุไม่เอื้ออำนวย
บันทึกการเข้า

bb@gun
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 687



ดูรายละเอียด
« ตอบ #72 เมื่อ: 26 กันยายน 2011 16:13:08 »

ถ้าพูดกันตรงๆ ตั้งแต่ที่บ้านมีรถมายี่สิบกว่าปี เรียกได้ว่ารถทุกคันใช้น้ำมันเครื่อง ปตท.ซะส่วนใหญ่ (ยี่ห้ออื่นแทบนับแกลอนได้เลย) ก็ยังไม่เห็นว่าเครื่องจะพังเพราะน้ำมันเครื่องเลย
แต่ที่ต้องระวังช่วงหลังๆ คือเรื่องน้ำมันเครื่องปลอมนี่แหล่ะครับ นอกนั้นผมว่าไม่น่าจะเกี่ยว
บันทึกการเข้า

nui007
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,025



ดูรายละเอียด
« ตอบ #73 เมื่อ: 26 กันยายน 2011 16:17:50 »

เอ้า  ...แบบนี้ซื้อ นมค. มาจากโลตัส  ปตท.ซินเทติก  แกนลอนละ1200 เนี่ยดีป่าวครับ 
ปล.ซื้อมาใส่เองไปแล้ว
บันทึกการเข้า

Project Vacuum Carbon Fender coming soon !!!
Natty blacknut!
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 271


สมาชิกใหม่ae101อยากแต่งSpRintEr


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #74 เมื่อ: 26 กันยายน 2011 16:33:15 »

Valvolineอีกเสียง...
บันทึกการเข้า

UltraKw@nG
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,817


น้ำใจให้เท่าไหร ไม่มีวันหมด!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #75 เมื่อ: 26 กันยายน 2011 17:59:34 »

ส่วนตัว ใช้ Vavoline สังเคราะห์ 100 ครับ ใช้กับเครื่อง 4A-FTE และเครื่อง 4G63T

ส่วน HR12DE ใช้ total สังเคราะห์ 100 น้ำมันเครื่อง ศูนย์ 1NZ-FE ใช้น้ำมันเครื่องศูนย์กึ่งสังเคราะห์

ครับผม
บันทึกการเข้า

AE.พาฝัน
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,910



ดูรายละเอียด
« ตอบ #76 เมื่อ: 26 กันยายน 2011 18:33:54 »

Valvolineอีกเสียง...

 สุดยอด สุดยอด สุดยอด สุดยอด
บันทึกการเข้า
BUT_AE101 ~Lx~
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,796



ดูรายละเอียด
« ตอบ #77 เมื่อ: 26 กันยายน 2011 19:15:07 »

ผมชอบใช้ DUCKHAM.....ปตท ไม่ค่อยประทับใจครับ ผมวิ่งวันละ 150-200 โล ข
บันทึกการเข้า

ไปทุกที่.. ที่อยากจะไป
beck_nan
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 943



ดูรายละเอียด
« ตอบ #78 เมื่อ: 26 กันยายน 2011 19:55:06 »

งวดหน้ากะจะเปลี่ยนใช้ วาโวลีน ลองดู อิอิ
บันทึกการเข้า

tae-4agze
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 938



ดูรายละเอียด
« ตอบ #79 เมื่อ: 26 กันยายน 2011 20:04:38 »

เครื่องเทอร์โบมีใครเเนะนำไหมครับ อยากรู้ๆ ใช้รถเยอะ เเละซิ่งเยอะ  ฮ่าๆๆ

คันนี้ต้อง ของดีๆ เบอร์ 55 เลยมั่งเนี่ย แรงบ่อยๆ อิอิ

รองใช้ดักแฮมดูสิคับ กระป๋องเทาๆดำๆ สังเคราะห์100 ด้วย 

ใช้เครื่องซุบ  ใช้งานหนัก รอบสูงตลอดเวลา ลื่นๆรอบกวาดเลยคับ แถมน้ำมันเครื่องไม่ค่อยหายด้วยนะ


แรงจริงๆๆ
ขอซัก4ลิตรจิ

ถ้ามันเหลือจากอู่ก้จามาฝากนะตาม ที่อู่แกลอนละเกือบ2 พัน มันเขียนไว้เป้นของBMW เลยอะ แพงอิบ ได้มาใช้ก้บุญแล้ว
บันทึกการเข้า


หน้า:  «  1 2 3 [4] 5 6  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!