AE. Racing Club
12 ธันวาคม 2024 22:56:14 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: 4A-GE 20Vฝาขาว ไฟengineโชว์แล้วเครื่องอืดมาก  (อ่าน 6435 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 8 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
degpor6
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 59



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 02 ธันวาคม 2007 23:33:21 »

 
Toyota Marino เครื่องเดิม4A-GE 20Vฝาขาว ไฟengineโชว์แล้วเครื่องอืดมาก
รถมีอาการสั่นนิดๆเสียงท่อดังขึ้น
ตอนเครื่องเย็นสตาร์ทแล้วส่วนใหญ่เครื่องจะดับในครั้งแรก กดคันเร่งก็ดับต้องสตาร์ทใหม่อีกทีจึงจะติด
พอติดแล้วรอบเครื่องจะต่ำอยู่ที่4-600 จนเครื่องร้อนแล้วรอบเดินเบาจึงจะเป็นปกติที่800รอบ แต่วิ่งก็ยังอืดๆ

ช่วงที่ไฟengineมันติดๆดับๆรอบเครื่องจะมีอาการจะวูบวาบๆ

พอจะทราบมั้ยครับว่ามันน่าจะเป็นกับอะไรและจะแก้ไขยังไงดีครับ

ผมอยู่จังหวัดระนองไปหลายอู่แล้วช่างเขาไม่คุ้นกับเครื่องตัวนี้เลยไม่รู้ว่าจะแก้ตรงไหน

บอกพอเป็นไกด์นำทางก็ไครับผมจะได้ไปบอกช่างเขาต่อว่าจะต้องตรวจดูตรงไหน

ขอบคุณครับ

บันทึกการเข้า
ae4348
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 200


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 02 ธันวาคม 2007 23:42:11 »

อาการแบบนี้น่าจะมาจากกล่อง ecu เสียครับ ผมเจอ 20วาวล์ฝาขาวเสียทุกคัน เพียงแต่ว่ามันจะเสียเร็วหรือช้าต่างเวลากันเท่านั้นครับ ลองหากล่องของเพื่อนสมาชิกที่ใช้ 20 วาวล์ฝาขาวเหมือนกันลองถอดใส่ดูก่อนครับ ถ้าหายก็ ok ครับกล่องเสียครับ ถ้าไม่หายลองโพสอีกครั้งครับ แต่ว่าอาการนี้ค่อนข้าง 90 %ครับ โชคดีครับ (ลืมบอกไปว่ากล่องซ่อมได้น่ะครับ ในกรณีที่เสียไม่มากพอที่จะซ่อมได้ครับ )
บันทึกการเข้า
degpor6
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 59



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 02 ธันวาคม 2007 23:54:47 »

อาการแบบนี้น่าจะมาจากกล่อง ecu เสียครับ ผมเจอ 20วาวล์ฝาขาวเสียทุกคัน เพียงแต่ว่ามันจะเสียเร็วหรือช้าต่างเวลากันเท่านั้นครับ ลองหากล่องของเพื่อนสมาชิกที่ใช้ 20 วาวล์ฝาขาวเหมือนกันลองถอดใส่ดูก่อนครับ ถ้าหายก็ ok ครับกล่องเสียครับ ถ้าไม่หายลองโพสอีกครั้งครับ แต่ว่าอาการนี้ค่อนข้าง 90 %ครับ โชคดีครับ (ลืมบอกไปว่ากล่องซ่อมได้น่ะครับ ในกรณีที่เสียไม่มากพอที่จะซ่อมได้ครับ )

ผมไม่มีคนรู้จักที่มีเครื่องตัวนี้ซะด้วยซิ
แล้วไม่รู้ว่าอู่แถวบ้านผมจะหากล่องecuมาลองใส่ให้ได้รึเปล่า

ถ้าซื้อนี่ตอนนี้ไม่ทราบราคาเท่าไหร่ครับ?
บันทึกการเข้า
tunatae
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #3 เมื่อ: 03 ธันวาคม 2007 11:15:21 »

 ได้โปรด..  ขอรู้ด้วยคนคับ
บันทึกการเข้า
มดจอมพลัง
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 192



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 03 ธันวาคม 2007 11:39:49 »

ผมว่าเบื้องต้นลองเช็ค engine code ดูก่อนครับว่าเกิดอะไร
บันทึกการเข้า

@@ คุณธรรม นำไทย @@
corbis
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 131



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 03 ธันวาคม 2007 11:50:14 »

ลองเอาสายไฟเช็คโค็ดดูก่อนครับ หาปลั๊กที่เขียน DIANOGSIS ไม่รู้เขียนถูกป่าวแต่คล้ายๆคำนี้ หาสายไฟยาวซัก 3 เซ็น งอเป็นตัวยูแล้วจิ้มที่ขั่ว e1 กับ te1 แล้วไปบิดคุณแจแล้วดู ไฟเอ็นจิ้น
ว่ากระพริบเป็นจังหวะเท่าไหร่ ถ้าให้ผมเดานะ น่า knok sensorอาจจะเสียหรือหลุด และ รบบจุดระเบิดมีปัญหา
บันทึกการเข้า
O(><)BRABIE(><)O
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 771


ไม่ได้มั่ว..!! แต่ทั่วถึง...^O^'


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #6 เมื่อ: 03 ธันวาคม 2007 11:55:27 »

 ย่องเบา  ช่วยอัฟคัฟ หายไวๆ นะ เช็ค Engin code ดู ตามนั้นครัฟ
บันทึกการเข้า

degpor6
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 59



ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 03 ธันวาคม 2007 12:11:49 »

เดี๋ยวผมจะเอาข้อมูลที่ได้ทั้งหมดไปให้ช่างดูครับ
ขอบคุณทุกท่านมากครับ

ท่านอื่นๆมีอะไรเพิ่มเติมอีกก็ขอเชิญนะครับ
บันทึกการเข้า
degpor6
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 59



ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 03 ธันวาคม 2007 12:17:57 »

บันทึกการเข้า
b a n a n a o a t
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,738


อยู่เฉยๆก็ไม่เสียตังค์นะจ๊ะ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 03 ธันวาคม 2007 13:03:35 »

อาการคล้ายๆผม แต่ตอนที่ไฟโชว์แรกๆนั้นรถยังปกติดี เครื่องก็ไม่สะดุด รถผมติดแก๊สLPGด้วยครับ ใช้ประมาณ2อาทิตย์(ทั้งๆที่ไฟโชว์)เกิดเรื่องเลยครับ เครื่องกระตุกเหมือนเดิมไม่เต็มสูบแล้วก็แบ็คไฟซะกล่องIDแตกเลย ซื้อเซียงกงมาใส่ ช่างใส่เสร็จเทสอีก ปุ้ง!! อีกรอบ ที่นี้เอากล่องID ไปเชื่อม เสร็จเรียบร้อยใช้ได้อยู่2วันอาการเริ่มมาอีกแล้วครับ ทีนี้ไหวตัวทันรีบสับเป็นน้ำมันเลย วิ่งๆอยู่เครื่องวูบรอบตกจะดับให้ได้ ฝืนขับมาประมาณ10โลถึงบ้านดับพอดี จากนั้นก็ไล่เปลี่ยนหมดครับ จานจ่าย คอล์ย เช็คดูระบบไฟจุดระเบิดทั้งหมด ก็ไม่เสีย เลยไปมองที่กล่อง กล่องก็ไม่เสีย สรุปก็คือ สายไฟต่างๆที่เข้ากล่องครับ มันกรอบ ขึ้นขี้เกลือหมด เป็นสาเหตุของปัญหาที่ผมเจอครับ ลองดูนะครับ ตอนนี้รถปกติดี หลังจากซ่อมมา2อาทิตย์
ขอบคุณครับ โม้ยาวไปหน่อย
บันทึกการเข้า

aj dvd
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,121



ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 03 ธันวาคม 2007 15:37:25 »

ฝาขาวเหมือนกันแอบมาดู
บันทึกการเข้า
9394_rayong
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #11 เมื่อ: 03 ธันวาคม 2007 16:34:37 »

อืม..เหมือนผมเลย...ยังตามแก้อยู่...เช็คโค๊ดดูมันบอกว่า น๊อคเซนเซอร์มีปัญหา...ลองถอดมาเช็คโอห์มแล้ว ปกติ...ไล่สายเข้ากล่องใหม่ก็ยังติด ๆ ดับ ๆ อยู่...งง มากมาย...ใครพอรู้สาเหตุอื่น ๆ มั้ยครับ..
บันทึกการเข้า
aj dvd
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,121



ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 03 ธันวาคม 2007 16:39:40 »

อืม..เหมือนผมเลย...ยังตามแก้อยู่...เช็คโค๊ดดูมันบอกว่า น๊อคเซนเซอร์มีปัญหา...ลองถอดมาเช็คโอห์มแล้ว ปกติ...ไล่สายเข้ากล่องใหม่ก็ยังติด ๆ ดับ ๆ อยู่...งง มากมาย...ใครพอรู้สาเหตุอื่น ๆ มั้ยครับ..
ปวดหัวแทน
บันทึกการเข้า
tuifupy
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 42


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 03 ธันวาคม 2007 18:10:08 »

ใช้ 20 วาล์ว ฝาขาว ผมเคยเป็นเป็นเหมือนกัน
ครั้งแรก เป็นที่ท่อแอร์โฟร์ขาด เปลี่ยนแล้วหาย
แต่อาการคือรอบมันจะสวิงเดี๋ยวสูงเดี๋ยวต่ำ
เพราะแอร์ โฟร์ ไม่สามารถคำนวนปริมาณอากาศได้
ครั้งที่สอง เป็นที่กล่อง Ecu เปลี่ยนเป็นของมือสอง 2,500.-
(เก็บกล่องเดิมไว้เป็นอะไหล่) อาการเหมือนเจ้าของกระทู้เลย
ครั้งที่สาม เสียอี๊ก เป็นที่กล่องเหมือนเดิม
แต่คราวนี้ซ่อม (เอากล่องอันแรกไปซ่อม) 2,000.-
แล้วเก็บกล่องมือสองไว้แทน...เฮ๊อ
เวียนหัว
บันทึกการเข้า


AE มีไว้ซ่าส์ Honda  มีไว้บี้ ส่วนเธอแม่คนดี เอาไว้ปรี้...ให้หายซ่าส์
degpor6
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 59



ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 03 ธันวาคม 2007 19:20:59 »

ใช้ 20 วาล์ว ฝาขาว ผมเคยเป็นเป็นเหมือนกัน
ครั้งแรก เป็นที่ท่อแอร์โฟร์ขาด เปลี่ยนแล้วหาย
แต่อาการคือรอบมันจะสวิงเดี๋ยวสูงเดี๋ยวต่ำ
เพราะแอร์ โฟร์ ไม่สามารถคำนวนปริมาณอากาศได้
ครั้งที่สอง เป็นที่กล่อง Ecu เปลี่ยนเป็นของมือสอง 2,500.-
(เก็บกล่องเดิมไว้เป็นอะไหล่) อาการเหมือนเจ้าของกระทู้เลย
ครั้งที่สาม เสียอี๊ก เป็นที่กล่องเหมือนเดิม
แต่คราวนี้ซ่อม (เอากล่องอันแรกไปซ่อม) 2,000.-
แล้วเก็บกล่องมือสองไว้แทน...เฮ๊อ
เวียนหัว

กล่องซ่อมที่ไหนครับ?
ผมอยู่ระนองคงต้องส่งให้เพื่อนที่กทม.ถือไปซ่อมให้ครับ

ท่อท่อแอร์โฟร์ผมก็ขาด ตอนนี้ใช้เทปพันเอาไว้ดังรูปข้างบน
ไม่ทราบร้านไหนในกทม.มีขายครับจะได้ฝากเพื่อนซื้อส่งมาให้ทีเดียวพร้อมส่งกล่องไปเช็คเลย

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 03 ธันวาคม 2007 19:23:31 โดย degpor6 » บันทึกการเข้า
degpor6
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 59



ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 03 ธันวาคม 2007 19:26:20 »

อืม..เหมือนผมเลย...ยังตามแก้อยู่...เช็คโค๊ดดูมันบอกว่า น๊อคเซนเซอร์มีปัญหา...ลองถอดมาเช็คโอห์มแล้ว ปกติ...ไล่สายเข้ากล่องใหม่ก็ยังติด ๆ ดับ ๆ อยู่...งง มากมาย...ใครพอรู้สาเหตุอื่น ๆ มั้ยครับ..
ปวดหัวแทน

ปวดหัวจริงๆครับ
ยิ่งผมอยู่ตจว.ที่ไม่มีช่างที่ชำนาญและไม่มีอะไหล่ด้วยยิ่งปวดหัว
รถก็มีอยู่แค่คันเดียวตังค์ซ่อมก็ไม่ค่อยจะมี...เหนื่อยครับ
บันทึกการเข้า
degpor6
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 59



ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 03 ธันวาคม 2007 19:28:28 »

อาการคล้ายๆผม แต่ตอนที่ไฟโชว์แรกๆนั้นรถยังปกติดี เครื่องก็ไม่สะดุด รถผมติดแก๊สLPGด้วยครับ ใช้ประมาณ2อาทิตย์(ทั้งๆที่ไฟโชว์)เกิดเรื่องเลยครับ เครื่องกระตุกเหมือนเดิมไม่เต็มสูบแล้วก็แบ็คไฟซะกล่องIDแตกเลย ซื้อเซียงกงมาใส่ ช่างใส่เสร็จเทสอีก ปุ้ง!! อีกรอบ ที่นี้เอากล่องID ไปเชื่อม เสร็จเรียบร้อยใช้ได้อยู่2วันอาการเริ่มมาอีกแล้วครับ ทีนี้ไหวตัวทันรีบสับเป็นน้ำมันเลย วิ่งๆอยู่เครื่องวูบรอบตกจะดับให้ได้ ฝืนขับมาประมาณ10โลถึงบ้านดับพอดี จากนั้นก็ไล่เปลี่ยนหมดครับ จานจ่าย คอล์ย เช็คดูระบบไฟจุดระเบิดทั้งหมด ก็ไม่เสีย เลยไปมองที่กล่อง กล่องก็ไม่เสีย สรุปก็คือ สายไฟต่างๆที่เข้ากล่องครับ มันกรอบ ขึ้นขี้เกลือหมด เป็นสาเหตุของปัญหาที่ผมเจอครับ ลองดูนะครับ ตอนนี้รถปกติดี หลังจากซ่อมมา2อาทิตย์
ขอบคุณครับ โม้ยาวไปหน่อย

เดี๋ยวต้องให้ช่างดูสายไฟต่างๆที่เข้ากล่องครับ
ขอบคุณมากครับ

ท่านใดมีความเห็นอื่นๆอีกก็เชิญเลยนะครับจะเป็นพระคุณมาก
บันทึกการเข้า
9394_rayong
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #17 เมื่อ: 03 ธันวาคม 2007 21:52:08 »

ว่าจะลองหา knock sensor มาลองเปลี่ยนดู...ไม่รู้ว่าจะหายมั้ย...
บันทึกการเข้า
EVE29
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #18 เมื่อ: 03 ธันวาคม 2007 22:06:01 »

ตามดูต่อไปครับ
บันทึกการเข้า
jen@171
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,966


Wanna be...!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 03 ธันวาคม 2007 23:48:07 »

แล้วถ้าไอ้เจ้าknock sensorเจ๊ง เนี่ยมันจะอาการเป็นไงครับ
บันทึกการเข้า

TunedByJen
พรชัย เฮดเดอร์
CORONA CLUB
Club JZ
Mercedes Mania
กะเรกะราด
หน้า: [1] 2  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!