degpor6
|
|
« เมื่อ: 02 ธันวาคม 2007 23:33:21 » |
|
Toyota Marino เครื่องเดิม4A-GE 20Vฝาขาว ไฟengineโชว์แล้วเครื่องอืดมาก รถมีอาการสั่นนิดๆเสียงท่อดังขึ้น ตอนเครื่องเย็นสตาร์ทแล้วส่วนใหญ่เครื่องจะดับในครั้งแรก กดคันเร่งก็ดับต้องสตาร์ทใหม่อีกทีจึงจะติด พอติดแล้วรอบเครื่องจะต่ำอยู่ที่4-600 จนเครื่องร้อนแล้วรอบเดินเบาจึงจะเป็นปกติที่800รอบ แต่วิ่งก็ยังอืดๆ
ช่วงที่ไฟengineมันติดๆดับๆรอบเครื่องจะมีอาการจะวูบวาบๆ
พอจะทราบมั้ยครับว่ามันน่าจะเป็นกับอะไรและจะแก้ไขยังไงดีครับ
ผมอยู่จังหวัดระนองไปหลายอู่แล้วช่างเขาไม่คุ้นกับเครื่องตัวนี้เลยไม่รู้ว่าจะแก้ตรงไหน
บอกพอเป็นไกด์นำทางก็ไครับผมจะได้ไปบอกช่างเขาต่อว่าจะต้องตรวจดูตรงไหน
ขอบคุณครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ae4348
|
|
« ตอบ #1 เมื่อ: 02 ธันวาคม 2007 23:42:11 » |
|
อาการแบบนี้น่าจะมาจากกล่อง ecu เสียครับ ผมเจอ 20วาวล์ฝาขาวเสียทุกคัน เพียงแต่ว่ามันจะเสียเร็วหรือช้าต่างเวลากันเท่านั้นครับ ลองหากล่องของเพื่อนสมาชิกที่ใช้ 20 วาวล์ฝาขาวเหมือนกันลองถอดใส่ดูก่อนครับ ถ้าหายก็ ok ครับกล่องเสียครับ ถ้าไม่หายลองโพสอีกครั้งครับ แต่ว่าอาการนี้ค่อนข้าง 90 %ครับ โชคดีครับ (ลืมบอกไปว่ากล่องซ่อมได้น่ะครับ ในกรณีที่เสียไม่มากพอที่จะซ่อมได้ครับ )
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
degpor6
|
|
« ตอบ #2 เมื่อ: 02 ธันวาคม 2007 23:54:47 » |
|
อาการแบบนี้น่าจะมาจากกล่อง ecu เสียครับ ผมเจอ 20วาวล์ฝาขาวเสียทุกคัน เพียงแต่ว่ามันจะเสียเร็วหรือช้าต่างเวลากันเท่านั้นครับ ลองหากล่องของเพื่อนสมาชิกที่ใช้ 20 วาวล์ฝาขาวเหมือนกันลองถอดใส่ดูก่อนครับ ถ้าหายก็ ok ครับกล่องเสียครับ ถ้าไม่หายลองโพสอีกครั้งครับ แต่ว่าอาการนี้ค่อนข้าง 90 %ครับ โชคดีครับ (ลืมบอกไปว่ากล่องซ่อมได้น่ะครับ ในกรณีที่เสียไม่มากพอที่จะซ่อมได้ครับ )
ผมไม่มีคนรู้จักที่มีเครื่องตัวนี้ซะด้วยซิ แล้วไม่รู้ว่าอู่แถวบ้านผมจะหากล่องecuมาลองใส่ให้ได้รึเปล่า ถ้าซื้อนี่ตอนนี้ไม่ทราบราคาเท่าไหร่ครับ?
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
tunatae
บุคคลทั่วไป
|
|
« ตอบ #3 เมื่อ: 03 ธันวาคม 2007 11:15:21 » |
|
ขอรู้ด้วยคนคับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
มดจอมพลัง
|
|
« ตอบ #4 เมื่อ: 03 ธันวาคม 2007 11:39:49 » |
|
ผมว่าเบื้องต้นลองเช็ค engine code ดูก่อนครับว่าเกิดอะไร
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
@@ คุณธรรม นำไทย @@
|
|
|
corbis
|
|
« ตอบ #5 เมื่อ: 03 ธันวาคม 2007 11:50:14 » |
|
ลองเอาสายไฟเช็คโค็ดดูก่อนครับ หาปลั๊กที่เขียน DIANOGSIS ไม่รู้เขียนถูกป่าวแต่คล้ายๆคำนี้ หาสายไฟยาวซัก 3 เซ็น งอเป็นตัวยูแล้วจิ้มที่ขั่ว e1 กับ te1 แล้วไปบิดคุณแจแล้วดู ไฟเอ็นจิ้น ว่ากระพริบเป็นจังหวะเท่าไหร่ ถ้าให้ผมเดานะ น่า knok sensorอาจจะเสียหรือหลุด และ รบบจุดระเบิดมีปัญหา
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
O(><)BRABIE(><)O
|
|
« ตอบ #6 เมื่อ: 03 ธันวาคม 2007 11:55:27 » |
|
ช่วยอัฟคัฟ หายไวๆ นะ เช็ค Engin code ดู ตามนั้นครัฟ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
degpor6
|
|
« ตอบ #7 เมื่อ: 03 ธันวาคม 2007 12:11:49 » |
|
เดี๋ยวผมจะเอาข้อมูลที่ได้ทั้งหมดไปให้ช่างดูครับ ขอบคุณทุกท่านมากครับ ท่านอื่นๆมีอะไรเพิ่มเติมอีกก็ขอเชิญนะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
degpor6
|
|
« ตอบ #8 เมื่อ: 03 ธันวาคม 2007 12:17:57 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
b a n a n a o a t
|
|
« ตอบ #9 เมื่อ: 03 ธันวาคม 2007 13:03:35 » |
|
อาการคล้ายๆผม แต่ตอนที่ไฟโชว์แรกๆนั้นรถยังปกติดี เครื่องก็ไม่สะดุด รถผมติดแก๊สLPGด้วยครับ ใช้ประมาณ2อาทิตย์(ทั้งๆที่ไฟโชว์)เกิดเรื่องเลยครับ เครื่องกระตุกเหมือนเดิมไม่เต็มสูบแล้วก็แบ็คไฟซะกล่องIDแตกเลย ซื้อเซียงกงมาใส่ ช่างใส่เสร็จเทสอีก ปุ้ง!! อีกรอบ ที่นี้เอากล่องID ไปเชื่อม เสร็จเรียบร้อยใช้ได้อยู่2วันอาการเริ่มมาอีกแล้วครับ ทีนี้ไหวตัวทันรีบสับเป็นน้ำมันเลย วิ่งๆอยู่เครื่องวูบรอบตกจะดับให้ได้ ฝืนขับมาประมาณ10โลถึงบ้านดับพอดี จากนั้นก็ไล่เปลี่ยนหมดครับ จานจ่าย คอล์ย เช็คดูระบบไฟจุดระเบิดทั้งหมด ก็ไม่เสีย เลยไปมองที่กล่อง กล่องก็ไม่เสีย สรุปก็คือ สายไฟต่างๆที่เข้ากล่องครับ มันกรอบ ขึ้นขี้เกลือหมด เป็นสาเหตุของปัญหาที่ผมเจอครับ ลองดูนะครับ ตอนนี้รถปกติดี หลังจากซ่อมมา2อาทิตย์ ขอบคุณครับ โม้ยาวไปหน่อย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
aj dvd
|
|
« ตอบ #10 เมื่อ: 03 ธันวาคม 2007 15:37:25 » |
|
ฝาขาวเหมือนกันแอบมาดู
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
9394_rayong
บุคคลทั่วไป
|
|
« ตอบ #11 เมื่อ: 03 ธันวาคม 2007 16:34:37 » |
|
อืม..เหมือนผมเลย...ยังตามแก้อยู่...เช็คโค๊ดดูมันบอกว่า น๊อคเซนเซอร์มีปัญหา...ลองถอดมาเช็คโอห์มแล้ว ปกติ...ไล่สายเข้ากล่องใหม่ก็ยังติด ๆ ดับ ๆ อยู่...งง มากมาย...ใครพอรู้สาเหตุอื่น ๆ มั้ยครับ..
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
aj dvd
|
|
« ตอบ #12 เมื่อ: 03 ธันวาคม 2007 16:39:40 » |
|
อืม..เหมือนผมเลย...ยังตามแก้อยู่...เช็คโค๊ดดูมันบอกว่า น๊อคเซนเซอร์มีปัญหา...ลองถอดมาเช็คโอห์มแล้ว ปกติ...ไล่สายเข้ากล่องใหม่ก็ยังติด ๆ ดับ ๆ อยู่...งง มากมาย...ใครพอรู้สาเหตุอื่น ๆ มั้ยครับ..
ปวดหัวแทน
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
degpor6
|
|
« ตอบ #14 เมื่อ: 03 ธันวาคม 2007 19:20:59 » |
|
ใช้ 20 วาล์ว ฝาขาว ผมเคยเป็นเป็นเหมือนกัน ครั้งแรก เป็นที่ท่อแอร์โฟร์ขาด เปลี่ยนแล้วหาย แต่อาการคือรอบมันจะสวิงเดี๋ยวสูงเดี๋ยวต่ำ เพราะแอร์ โฟร์ ไม่สามารถคำนวนปริมาณอากาศได้ ครั้งที่สอง เป็นที่กล่อง Ecu เปลี่ยนเป็นของมือสอง 2,500.- (เก็บกล่องเดิมไว้เป็นอะไหล่) อาการเหมือนเจ้าของกระทู้เลย ครั้งที่สาม เสียอี๊ก เป็นที่กล่องเหมือนเดิม แต่คราวนี้ซ่อม (เอากล่องอันแรกไปซ่อม) 2,000.- แล้วเก็บกล่องมือสองไว้แทน...เฮ๊อ กล่องซ่อมที่ไหนครับ? ผมอยู่ระนองคงต้องส่งให้เพื่อนที่กทม.ถือไปซ่อมให้ครับ ท่อท่อแอร์โฟร์ผมก็ขาด ตอนนี้ใช้เทปพันเอาไว้ดังรูปข้างบน ไม่ทราบร้านไหนในกทม.มีขายครับจะได้ฝากเพื่อนซื้อส่งมาให้ทีเดียวพร้อมส่งกล่องไปเช็คเลย
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 03 ธันวาคม 2007 19:23:31 โดย degpor6 »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
degpor6
|
|
« ตอบ #15 เมื่อ: 03 ธันวาคม 2007 19:26:20 » |
|
อืม..เหมือนผมเลย...ยังตามแก้อยู่...เช็คโค๊ดดูมันบอกว่า น๊อคเซนเซอร์มีปัญหา...ลองถอดมาเช็คโอห์มแล้ว ปกติ...ไล่สายเข้ากล่องใหม่ก็ยังติด ๆ ดับ ๆ อยู่...งง มากมาย...ใครพอรู้สาเหตุอื่น ๆ มั้ยครับ..
ปวดหัวแทน ปวดหัวจริงๆครับ ยิ่งผมอยู่ตจว.ที่ไม่มีช่างที่ชำนาญและไม่มีอะไหล่ด้วยยิ่งปวดหัว รถก็มีอยู่แค่คันเดียวตังค์ซ่อมก็ไม่ค่อยจะมี...เหนื่อยครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
degpor6
|
|
« ตอบ #16 เมื่อ: 03 ธันวาคม 2007 19:28:28 » |
|
อาการคล้ายๆผม แต่ตอนที่ไฟโชว์แรกๆนั้นรถยังปกติดี เครื่องก็ไม่สะดุด รถผมติดแก๊สLPGด้วยครับ ใช้ประมาณ2อาทิตย์(ทั้งๆที่ไฟโชว์)เกิดเรื่องเลยครับ เครื่องกระตุกเหมือนเดิมไม่เต็มสูบแล้วก็แบ็คไฟซะกล่องIDแตกเลย ซื้อเซียงกงมาใส่ ช่างใส่เสร็จเทสอีก ปุ้ง!! อีกรอบ ที่นี้เอากล่องID ไปเชื่อม เสร็จเรียบร้อยใช้ได้อยู่2วันอาการเริ่มมาอีกแล้วครับ ทีนี้ไหวตัวทันรีบสับเป็นน้ำมันเลย วิ่งๆอยู่เครื่องวูบรอบตกจะดับให้ได้ ฝืนขับมาประมาณ10โลถึงบ้านดับพอดี จากนั้นก็ไล่เปลี่ยนหมดครับ จานจ่าย คอล์ย เช็คดูระบบไฟจุดระเบิดทั้งหมด ก็ไม่เสีย เลยไปมองที่กล่อง กล่องก็ไม่เสีย สรุปก็คือ สายไฟต่างๆที่เข้ากล่องครับ มันกรอบ ขึ้นขี้เกลือหมด เป็นสาเหตุของปัญหาที่ผมเจอครับ ลองดูนะครับ ตอนนี้รถปกติดี หลังจากซ่อมมา2อาทิตย์ ขอบคุณครับ โม้ยาวไปหน่อย
เดี๋ยวต้องให้ช่างดูสายไฟต่างๆที่เข้ากล่องครับ ขอบคุณมากครับ ท่านใดมีความเห็นอื่นๆอีกก็เชิญเลยนะครับจะเป็นพระคุณมาก
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
9394_rayong
บุคคลทั่วไป
|
|
« ตอบ #17 เมื่อ: 03 ธันวาคม 2007 21:52:08 » |
|
ว่าจะลองหา knock sensor มาลองเปลี่ยนดู...ไม่รู้ว่าจะหายมั้ย...
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
EVE29
บุคคลทั่วไป
|
|
« ตอบ #18 เมื่อ: 03 ธันวาคม 2007 22:06:01 » |
|
ตามดูต่อไปครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
jen@171
|
|
« ตอบ #19 เมื่อ: 03 ธันวาคม 2007 23:48:07 » |
|
แล้วถ้าไอ้เจ้าknock sensorเจ๊ง เนี่ยมันจะอาการเป็นไงครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
TunedByJen พรชัย เฮดเดอร์ CORONA CLUB Club JZ Mercedes Mania กะเรกะราด
|
|
|
|