ตอนเช้าสตาร์ทยาก ปกติเครื่องเย็น ตอนสตาร์ท มันไม่สนใจ อะไรทั้งสิ้น ฉีดน้ำมัน ประคองรอบ รอให้เครื่องร้อนก่อน แล้วค่อยกลับมา Close loop แบบนี้ ดูว่าสัญญาณ ความร้อนน้ำหล่อเย็น (ECT) ต่อกล่องถูกต้องหรือเปล่า เพราะ ถ้าสายหลุด จะได้ code เหมือนกันนะ และ ECU จะถือว่าเครื่องร้อนเป็น 70 องศา ถ้าสาย หลุด ๆ ติด ๆ ก็จะทำให้การควบคุมการฉีดน้ำมันผิดปกติ เกิดปัญหาว่าน้ำมัน หนา บาง ผิดปกติ อาจจะฟ้องมาจาก O2 เสียอีก ลองเช็ค ตัววัดอุณหภูมิน้ำดูก่อน ว่ามันปกติหรือไม่
อืม..ในที่นี้คุณโต้งหมายถึง เทอร์โมสตัท รึป่าวครับ...