AE. Racing Club
09 กุมภาพันธ์ 2568 03:15:22 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า:  «  1 [2] 3  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ปัญหาแก้ไม่จบ 7a-twin coil ครับ  (อ่าน 5780 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 7 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
ne_dnet
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,468


EE90 20V Fixmix


ดูรายละเอียด
« ตอบ #20 เมื่อ: 30 กันยายน 2554 10:30:37 »

อิ๊กจะลง 4A-FE แล้วหรือ เหอะ ๆ จะอดใจได้หรือ วาง 20V ดีกว่า หุ หุ
บันทึกการเข้า

ความสามารถไม่เพียงพอ หรือความพยายามไม่เพียงพอ
mo 4e-fte
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 354



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #21 เมื่อ: 30 กันยายน 2554 11:33:00 »

ของผมก็ปรกติทุกอย่างนะครับ ใช้ดีเลย ทอร์คต้นๆ ออกตัวดีมาก จนถึงกลาง แค่ถ้า Overdrive on ความเร็วปลายจะมาช้า ถ้าช้ามากๆ ตื้ออยู่ 150-160  แต่ถ้า Overdrive off ก็ 180 เต็มแหละครับ
ผมใช้แก็สหัวฉีด น้ำมันกับแก็ส ก็วิ่งไม่ต่างกัน แก็สกินอยู่ราว 1.1-1.3 บาท ต่อกิโลเมตรครับ (แก็สหัวฉีด AG)

มีเพื่อนที่ใช้ 7A twin coil เหมือนกันแต่เปลียนเป็นเกียร์ธรรมดา มาลองขับรถผม ก็ยังแปลกใจว่าเครื่องผมทำไมมันวิ่งดีจัง ทั้งๆที่ผมก็ไม่ได้ทำอะไรเลย
แล้วก็ช่างที่ทำรถให้อีก ผมให้เอารถผมไปซื้ออะไหล่ก่อนจะเปลี่ยน กลับมาเค้ายังว่า 7A ในรถผมวิ่งดีกว่าทุกๆ คันที่เคยขับมาทั้งๆ ที่เป็นเกียร์ Auto ด้วย สงสัยได้เครื่องดี หรือไม่ก็ช่างวายสายได้ดี

ขนาดรถผมเดิม แอมป์แอร์ ช่างแอร์มันเอาออกไปนานแระ เอาแบบลูกบิดหมุนๆ ปรับน้ำยามาใส่ใ้ห้แล้วซ่อนไว้ ช่างวายสายเห็นยังเอาออก ไปรื้อกล่องแอมป์แอร์ที่มีอยู่ในตู้มาใส่ให้ เพราะเค้าว่ารุ่นนี้รอบเดินเบามันต่ำ ถ้ามีกล่องแอมป์แอร์ใ้ส่ให้ครบๆ มันจะช่วยได้อีกตอนเปิดแอร์ ไม่งั้นรถมันจะสั่นมากๆ

หน้าปัดเดิมเป็นเกียร์ธรรมดา ช่างก็ไปรื้อเอาแผงไฟที่บอกตำแหน่งเกียร์ Auto ในตู้ที่เป็น Spare เก็บไว้ มาเจอะใส่ที่หน้าปัดเดิมให้อีก(หน้าปัิดเดิมจะมีช่องแต่ตันอยู่) โดยที่ไม่ต้องขอเพื่อความครบของระบบ(เพราะผมเองก็ลืมไปเลยว่าต้องเพิ่มตรงนี้ด้วย มาเห็นตอนรับรถ มีเสียงเตือนถอยหลังด้วย อิอิ)

เพราะคนวายสายนี่เก่งเรื่องวายริ่งมากๆครับ เรื่องวายสายสำหรับช่างคนนี้ผมไม่ห่วงเลย รถที่บ้านกี่คัน เปลี่ยนเครื่องก็มาวายสายที่ช่างคนนี้ทุกคัน ไม่เคยมีปัญหาเรื่องวายไม่ครบ

ผมเคยไปนั่งดูเค้าตอนวายสาย เห็นเอาวายริ่งไดอะแกรมมาเปิดทุกที เคยถามว่าเปิดทำไม ทำทุกวันจำไม่ได้เหรอ ช่างบอกว่าไม่จำหรอก เปิดดีกว่า เครื่องตัวเดียวกัน มันมีหลายรุ่น หลายปี หลาย Ver. ไม่อยากพลาด ต้องเช็ครุ่น เช็คปีให้ดี ขนาดเครื่อง JZ นี่ มีวายริ่งไดอะแกรมเก็บเป็นตู้ๆ เลย เห็นแล้วยังตกใจเลย ช่างคนนี้มีเก็บทุกรุ่น ไม่มีก็ไปหาซื้อมา (เห็นช่างว่ามีร้านขายพวก วายริ่งไดอะแกรมพวกนี้ด้วยครับ)

แต่เสียดายที่ช่างคนนี้ได้เสียชีวิตไปแล้วครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 30 กันยายน 2554 11:58:05 โดย mo 4e-fte » บันทึกการเข้า

ne_dnet
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,468


EE90 20V Fixmix


ดูรายละเอียด
« ตอบ #22 เมื่อ: 30 กันยายน 2554 11:47:17 »

เครื่องมือสองก็ตาดีได้ตาร้ายเสียละครับ ส่วนวางและวาย์สายไฟก็มีส่วนเหมือนกันครับ แต่ความพร้อมพื้นฐานต้องดีกว่านะครับ
บันทึกการเข้า

ความสามารถไม่เพียงพอ หรือความพยายามไม่เพียงพอ
ozzy_ae
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 617



ดูรายละเอียด
« ตอบ #23 เมื่อ: 30 กันยายน 2554 12:50:59 »

ผมก็เคยเป็นครับ แต่เป็นตอนติดแก๊สมิกเซอร์นะ พออัพเป็นหัวฉีดอาการดังกล่าวหายทันที แต่ไอ้ที่รอบเดินเบาจะต่ำมากในบางช่วงน่ะแก้ไม่หาย สุดท้ายไปวางฝาดำมาซะ จบๆ กับปัญหาดังกล่าวซะที........
 
บันทึกการเข้า
JAKE
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 671


อยากกลับไปเป็นหนุ่มอีกสักครั้ง งุงิงุงิ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #24 เมื่อ: 30 กันยายน 2554 14:07:02 »

จะมีซักกี่คนทีวาง 7a twin coil แล้วจบ  ผมว่าไม่มากนะ   ผมก็ไม่จบแต่ไม่แก้แระ รอพังอย่างเดียว   
บันทึกการเข้า

mo 4e-fte
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 354



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #25 เมื่อ: 30 กันยายน 2554 14:11:12 »

จะมีซักกี่คนทีวาง 7a twin coil แล้วจบ  ผมว่าไม่มากนะ   ผมก็ไม่จบแต่ไม่แก้แระ รอพังอย่างเดียว   
7A ของน้ามีปัญหาอะไรครับ อยากทราบอ่ะครับ
บันทึกการเข้า

JAKE
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 671


อยากกลับไปเป็นหนุ่มอีกสักครั้ง งุงิงุงิ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #26 เมื่อ: 30 กันยายน 2554 14:13:23 »

ใช้น้ำมันสะดุดซะอึก  ใช้แก็สเขกครับ 

ปั๊มติ๊กเปลี่ยนแล้ว กล่องecu ลองสับแล้ว  วายสายใหม่ประมาณ 5 อู่  ยังไงก็ไม่หายจ้า 555
บันทึกการเข้า

JAKE
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 671


อยากกลับไปเป็นหนุ่มอีกสักครั้ง งุงิงุงิ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #27 เมื่อ: 30 กันยายน 2554 14:17:32 »

จะมีซักกี่คนทีวาง 7a twin coil แล้วจบ  ผมว่าไม่มากนะ   ผมก็ไม่จบแต่ไม่แก้แระ รอพังอย่างเดียว   
7A ของน้ามีปัญหาอะไรครับ อยากทราบอ่ะครับ

ว่าแต่วายที่อู่ไหนหรอครับ  เผื่อมีไฟพร้อมกับมีตังค์จะได้ไปวายใหม่เป็นอู่ที่6หรือที่7อ่ะครับ  อยากให้มันสมบูรณ์เหมือนกัน
บันทึกการเข้า

mo 4e-fte
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 354



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #28 เมื่อ: 30 กันยายน 2554 15:15:13 »

จะมีซักกี่คนทีวาง 7a twin coil แล้วจบ  ผมว่าไม่มากนะ   ผมก็ไม่จบแต่ไม่แก้แระ รอพังอย่างเดียว   
7A ของน้ามีปัญหาอะไรครับ อยากทราบอ่ะครับ

ว่าแต่วายที่อู่ไหนหรอครับ  เผื่อมีไฟพร้อมกับมีตังค์จะได้ไปวายใหม่เป็นอู่ที่6หรือที่7อ่ะครับ  อยากให้มันสมบูรณ์เหมือนกัน
ช่างที่ทำให้ผมถูกรถชนเสียชีวิตไปแล้วครับ
บันทึกการเข้า

Skyline R92
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,567


เจ้าเส้นขอบฟ้าน้อยๆของฉัน.....?


ดูรายละเอียด
« ตอบ #29 เมื่อ: 30 กันยายน 2554 15:27:21 »

จะมีซักกี่คนทีวาง 7a twin coil แล้วจบ  ผมว่าไม่มากนะ   ผมก็ไม่จบแต่ไม่แก้แระ รอพังอย่างเดียว   


ขาประจำ กระทู้ 7a เลยนะคนเนี้ย ผมว่ายังเหลืออีกคนนะที่ยังไม่เข้ามา หุหุหุ
บันทึกการเข้า

ไมล์ยาว92 เบาะ levin92 ดิจิตอลJ เบาะหลัง92แดง ค้ำเสาบีae92 TAKATA ท่อrsr ไส้ตรง ตูดเป็ดe30 ตู้ซับ โมเดลAE86 Auto light 92 กระจัง levin92
 http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=77994.msg1059914#msg1059914
ooAmmYoo
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 659


เมื่อฟ้าสีทองผ่องอำไพ ประชาชนจะเป็นใหญ่ในแผ่นดิน


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #30 เมื่อ: 30 กันยายน 2554 15:41:03 »

ของผมตอนนี้กินน้ำมัน สับทุกอย่างแระ ไม่หาย รอเครื่องพังเหมือนกันครับ ดีที่กินแก๊ส 9-10 โลลิตร เลยไม่ใส่ใจ ใช้น้ำมันควันดำขโมง ตอนนี้เลยสตาร์ทแก๊สเหมือนเดิมแระ หุ หุ

 








ปล. พอดีจะออกยาริส เลยไม่คิดจะแก้แระ 5 5 5 5 ได้ส่วนลดแสนเต็มๆ อิ อิ 
บันทึกการเข้า

mo 4e-fte
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 354



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #31 เมื่อ: 30 กันยายน 2554 15:58:04 »

ผมเห็นหลายท่านบอกว่ารอพัง ถ้าน้ำมันเครื่องไม่ขาด น้ำหม้อน้ำไม่ขาด ผมว่ากว่าจะพัง อีกนานเลยนะครับ เครื่องตระกูล A ก็รู้อยู่ว่าโคตรอึด

ผมแปลกใจนะ ว่าเครื่องตัวนี้ที่จริงก็ไม่ได้มีอะไรต่างจากตัวทั่วไป จะมีก็แค่ คอย์ 2 ตัว แต่เห็นมีหลายคนเกิดปัญหามากมาย ยังงงอยู่ว่ามันเกิดจากอะไรกันแน่อ่ะครับ
บันทึกการเข้า

JAKE
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 671


อยากกลับไปเป็นหนุ่มอีกสักครั้ง งุงิงุงิ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #32 เมื่อ: 30 กันยายน 2554 16:21:57 »

จะมีซักกี่คนทีวาง 7a twin coil แล้วจบ  ผมว่าไม่มากนะ   ผมก็ไม่จบแต่ไม่แก้แระ รอพังอย่างเดียว   
7A ของน้ามีปัญหาอะไรครับ อยากทราบอ่ะครับ

ว่าแต่วายที่อู่ไหนหรอครับ  เผื่อมีไฟพร้อมกับมีตังค์จะได้ไปวายใหม่เป็นอู่ที่6หรือที่7อ่ะครับ  อยากให้มันสมบูรณ์เหมือนกัน
ช่างที่ทำให้ผมถูกรถชนเสียชีวิตไปแล้วครับ

ขอให้เค้าไปสู่สุขคติด้วยครับ
บันทึกการเข้า

JAKE
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 671


อยากกลับไปเป็นหนุ่มอีกสักครั้ง งุงิงุงิ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #33 เมื่อ: 30 กันยายน 2554 16:26:09 »

จะมีซักกี่คนทีวาง 7a twin coil แล้วจบ  ผมว่าไม่มากนะ   ผมก็ไม่จบแต่ไม่แก้แระ รอพังอย่างเดียว   


ขาประจำ กระทู้ 7a เลยนะคนเนี้ย ผมว่ายังเหลืออีกคนนะที่ยังไม่เข้ามา หุหุหุ

น้าแมวช่ายป่ะ  หรือ คุณโอ อ่ะ
บันทึกการเข้า

ozzy_ae
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 617



ดูรายละเอียด
« ตอบ #34 เมื่อ: 30 กันยายน 2554 16:41:16 »

สมาชิก 7A เยอะเหมือนกันนะเนี่ย.....7A ผมไปไวร์ใหม่กับอู่ที่ว่าชำนาญแต่ก็ไม่หาย ก็เลยแยกมาสมัครสมาชิกฝาดำรอแล้ว ใครจะตามมาก็ยินดีต้อนรับนะครับ..ฮิ..ฮิ.....
บันทึกการเข้า
Beer7a101
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 99



ดูรายละเอียด
« ตอบ #35 เมื่อ: 30 กันยายน 2554 16:48:24 »

7a twincoil auto ของผมก็ไม่ค่อยมีปัญหานะครับ ติดแก๊สแบบดูด ขับน้ำมันก็โอเค แก๊สก็ไม่มีปัญหา (ผมเติมเบนซิน 95 ตลอดครับ) ไม่เคยแบ็คไฟ ถือว่าโชคดีกว่าท่านอื่นหน่อย
แต่ตอนนี้ผมมีปัญหาเรื่องกำลังเครื่อง ขึ้นเขาไม่ค่อยมีแรงเท่าไหร่ แต่ทางเรียบก็โอเคครับ กับ มีควันออกเวลารอบสูงๆ น่าจะเป็นที่แหวนลูกสูบ หรือไม่ก็ยางตีนวาล์ว รอปีหน้าค่อยทำครับ
ปัญหาที่ผมเจอของรุ่นนี้คือหาอะไหล่ยากมากๆครับ ช่วงก่อนไปหาซื้อยางฝาวาล์ว ไม่มีร้านไหนขายเลยครับ ปะเก็นก็ไม่รู้ว่าใช้อันเดียวกับ 7a จานจ่ายได้รึเปล่า
บันทึกการเข้า
tae_ae
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 541



ดูรายละเอียด
« ตอบ #36 เมื่อ: 30 กันยายน 2554 17:47:21 »

7a twincoil auto ของผมก็ไม่ค่อยมีปัญหานะครับ ติดแก๊สแบบดูด ขับน้ำมันก็โอเค แก๊สก็ไม่มีปัญหา (ผมเติมเบนซิน 95 ตลอดครับ) ไม่เคยแบ็คไฟ ถือว่าโชคดีกว่าท่านอื่นหน่อย
แต่ตอนนี้ผมมีปัญหาเรื่องกำลังเครื่อง ขึ้นเขาไม่ค่อยมีแรงเท่าไหร่ แต่ทางเรียบก็โอเคครับ กับ มีควันออกเวลารอบสูงๆ น่าจะเป็นที่แหวนลูกสูบ หรือไม่ก็ยางตีนวาล์ว รอปีหน้าค่อยทำครับ
ปัญหาที่ผมเจอของรุ่นนี้คือหาอะไหล่ยากมากๆครับ ช่วงก่อนไปหาซื้อยางฝาวาล์ว ไม่มีร้านไหนขายเลยครับ ปะเก็นก็ไม่รู้ว่าใช้อันเดียวกับ 7a จานจ่ายได้รึเปล่า

ปะเก็นฝาวาว ใช้กับ 7A จานจ่ายไม่ได้ครับ ลองมาแล้ว ซื้อมาใช้ไม่ได้เรย เพราของเรามันต้องหลบตรงรูจานจ่ายอ่ะค้าบบบบ
บันทึกการเข้า



You are in my mind
tae_ae
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 541



ดูรายละเอียด
« ตอบ #37 เมื่อ: 30 กันยายน 2554 17:49:33 »

กระทู้ดังใหญ่แล้วคับ เด๊วผมลองเปิดกล่องดูว่าซ่อมได้มั๊ย
บันทึกการเข้า



You are in my mind
cap
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 40



ดูรายละเอียด
« ตอบ #38 เมื่อ: 30 กันยายน 2554 19:28:02 »

แนะนำ ช่างวายสายเก่งๆ ครับ พี่โจ้  081-3482547 อู่ อยู่รามอินทรา กม.8 ซอยคู้บอน 29   

ผมก็ใช้ 7A twincoil อยู่เหมือนกันครับ 
บันทึกการเข้า
xavier
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 192


ดูรายละเอียด
« ตอบ #39 เมื่อ: 01 ตุลาคม 2554 01:14:12 »

7A twincoil MT เหมือนกันครับ ของผมอยู่แถวฝั่งธน อู่รถแท๊กซี่ วายสายให้ครับ จบไม่มีสดุด เช็ดโค้ทไม่มีปัญหาครับ วายราคาไม่แรง 5 6 พันเองครับ
บันทึกการเข้า
หน้า:  «  1 [2] 3  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!