AE. Racing Club
09 กุมภาพันธ์ 2568 10:10:32 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: มอไซค์ honda wave ของผมจมน้ำ เริ่มต้นเช็คยังไงดีครับ  (อ่าน 9165 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 9 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
wpramand
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 348



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 30 กันยายน 2554 16:55:18 »

เจอพิษน้ำปิงอะครับ ย้ายออกไำม่ทัน

น้ำมิดท่อไอเสีย มิดหัวเทียน แต่ไม่ถึงคาร์บู

ช่วยแนะนำด้วยครับ เริ่มต้นยังไงดี


« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 30 กันยายน 2554 17:02:24 โดย wpramand » บันทึกการเข้า
•—ชๅ€lxล้ๅต้ม<NC.Z>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,569



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 30 กันยายน 2554 17:01:53 »

ถ่ายน้ำมันเครื่องก่อนเลยครับ เช็คหัวเทียน

ท่าเกิดว่าเปลือยกรองต้องล้่างคาร์บูด้วย  

ถอดท่อออกมาเทน้ำด้วยนะครับ เช็คประเก็นคอท่อให้ดีด้วย  ปั้มเบรค ผ้าเบรค

ประมาณนี้อ่าครับ

บันทึกการเข้า

http://www.facebook.com/#!/profile.php?id=100000603573246
แอลกอฮอล์40ดีกรี
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,458


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 30 กันยายน 2554 17:11:02 »

ทำไมไม่เอาถูงพาสติกอุดปลายท่อใว้ตอนน้ำท่วม    ถอดหัวเทียนออกแล้วเอาน้ำมันดีเซล ล้างห้องเครื่องซัก 4 5รอบ สะต๊าด โดยให้เครื่องไม่ติด(สะต๊าดโดยไม่มีหัวเทียนสะต๊าดเบาดี) เปลียนน้ำมันเครื่องใหม่ หัวเทียน กรองอากาศ 500กม ถ่ายน้ำมันเครื่องอีกครั้ง  
บันทึกการเข้า

ซ่อมแอร์รถยนต์ครับ ปรึกษาได้ครับไม่ฟันไม่กัดครับใจดี0852622362
อิ๊กปากเกร็ด
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,231


เก็บไปเรื่อยๆ คนมันจน ให้ทำไงได้ ><!


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #3 เมื่อ: 30 กันยายน 2554 18:38:38 »

1. ถ่ายน้ำมันเครื่องออกครับ ถ่ายเส็ด ดูที่น้ำมันเครื่อง ว่ามีน้ำเข้าไหม เช่น ถ้ารถไม่ได้ใช้งาน น้ำกับน้ำมันเครื่องจะแยกตัว สังเกตุง่ายครับ แต่ถ้า มันเข้านานแล้ว น้ำมันเครื่องจะออกแนวสีขาวขุ่นๆ [แบบนั้นแสดงว่าน้ำเข้าเครื่องเรียบร้อย]
เราก้อเริ่มดังนี้ ให้ถอดหัวเทียนออกมา แล้วเอา เบนซิล ใส่ไปที่เติมน้ำมันเครื่อง แล้วกดสต๊าร์ทเรื่อยๆ ให้สังเกตุ น้ำมันที่ไหลออกมาตรงจุดถ่ายน้ำมันเครื่อง ให้เป็นเบนซิลไหลออกมาให้ได้มากที่สุด [เตรียมเบนซิลไว้สัก1ลิตรกำลังดีครับ]
ok ละ ห้องเครื่องผ่านไปได้ด้วยดีและ ให้จัดการเติมน้ำมันเครื่องใส่ไป [น้ำมันเครื่องรอบนี้ อาจะเติมไป แล้วถ่ายไวหน่อยนะครับ] คร่าวๆซัก 1000 โล ก็ถ่ายซะหน่อยครับ กระป๋องที่2ก็ตามระยะทางปรกติครับ

มาห้องเผาไหม้และ
2. หัวเทียน รถที่จมน้ำ น้ำจะเข้าได้ 3 ทางคือ
2.1 คาร์บู
2.2 ท่อ [แต่ยากหน่อยถ้าช่วงดับเครื่องก่อนท่วมเป็นช่วงวาวล์ไอเสียปิดพอดีน้ำก้เข้าไม่ได้]
2.3 ท่อระบายอากาศแคร้งเครื่อง

เริ่มเลยและกัน ถอดหัวเทียนมา เปลี่ยนมันไปเลยครับ หัวเทียนตัวไม่กี่ตัง
แล้ว เอาหัวเทียนไปเสียบที่ นกกระจอก[คอย์ลนั่นแหละ] แล้วเอาหัวเทียนวางไว้กับฝาสูบหรือเสื้อ แล้วเปิดสวิทกุญแจ กดสต๊าร์ทดู ถ้าไฟออกหัวเทียนปรกติ ก็แสดงว่า ระบบไฟไม่พังและ เช่นมัดไฟ พลัชเชอร์ และกล่องไฟ

มาเริ่มที่ระบบจ่ายน้ำมันต่อ
ให้ถอด กรองออก และถอดคาร์บูออกมา ถอดถ้วยคาร์บูเลยครับ  ล้างคาร์บูซะ ล้างให้สะอาด ดีๆๆ ดูตามนมหนูน้ำมันนมหนูอากาศ เอาลมเป่าๆๆ เพระารถจอดนานแบบนี้ มีโอกาศเศษอะไรเล็กๆไปอุดตันครับ
พอล้างเสร็จสรรพ ก็ จัดการ ประกอบเข้าไป เป่ากล่องหม้อกรอง แล้ว ซื้อแผ่นกรองมาใส่ใหม่ซะหน่อย

ประกอบ ทุกอย่างตามขั้นตอนเสร็จสรรพและ ดูน้ำมันเบนซิลในถังซะหน่อยครับ ถ่ายซักนิด บางที มันจะมีไอน้ำอยู่ในถัง หรือคาสายน้ำมัน ถ่ายออกมาใส่ขวด แล้วดูถ้าไม่มีน้ำ ก็เทกลับใส่ไปใหม่ ถ้ามีน้ำ ก็ ซื้อน้ำมันมาใส่ใหม่ครับ

เสร็จแล้วก็ สต๊าร์ทได้เลยคร๊าฟฟผม


อ๋อลืมครับ

ตอนล้างคาร์บู ต้องถอดตัวจูนนมหนูอากาศออก พอตอนใส่เข้าไป ให้หมุนเข้าจนสุด แล้วคลอยออกมาไม่เกิน 1รอบครึ่ง แต่ก้ไม่ต่ำกว่า 1.2รอบครับผม

ขออภัยอาจจะอธิบายไม่ค่อยละเอียดนะครับ 

ผิดพลาดประการใดขออภัยครับผม 
 

บันทึกการเข้า



มิตรภาพที่ไม่เคยลืมเลือน ใน aeracingclub
มีแต่คน .... เท่านั้น ที่สะกดคำว่า "เพื่อน" ไม่เป็น




ทุกวันนี้บ้านเค้าจะเป็นเชียงกงขึ้น ทุกวันๆ และ 
แอลกอฮอล์40ดีกรี
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,458


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 30 กันยายน 2554 18:57:31 »

 
1. ถ่ายน้ำมันเครื่องออกครับ ถ่ายเส็ด ดูที่น้ำมันเครื่อง ว่ามีน้ำเข้าไหม เช่น ถ้ารถไม่ได้ใช้งาน น้ำกับน้ำมันเครื่องจะแยกตัว สังเกตุง่ายครับ แต่ถ้า มันเข้านานแล้ว น้ำมันเครื่องจะออกแนวสีขาวขุ่นๆ [แบบนั้นแสดงว่าน้ำเข้าเครื่องเรียบร้อย]
เราก้อเริ่มดังนี้ ให้ถอดหัวเทียนออกมา แล้วเอา เบนซิล ใส่ไปที่เติมน้ำมันเครื่อง แล้วกดสต๊าร์ทเรื่อยๆ ให้สังเกตุ น้ำมันที่ไหลออกมาตรงจุดถ่ายน้ำมันเครื่อง ให้เป็นเบนซิลไหลออกมาให้ได้มากที่สุด [เตรียมเบนซิลไว้สัก1ลิตรกำลังดีครับ]
ok ละ ห้องเครื่องผ่านไปได้ด้วยดีและ ให้จัดการเติมน้ำมันเครื่องใส่ไป [น้ำมันเครื่องรอบนี้ อาจะเติมไป แล้วถ่ายไวหน่อยนะครับ] คร่าวๆซัก 1000 โล ก็ถ่ายซะหน่อยครับ กระป๋องที่2ก็ตามระยะทางปรกติครับ

มาห้องเผาไหม้และ
2. หัวเทียน รถที่จมน้ำ น้ำจะเข้าได้ 3 ทางคือ
2.1 คาร์บู
2.2 ท่อ [แต่ยากหน่อยถ้าช่วงดับเครื่องก่อนท่วมเป็นช่วงวาวล์ไอเสียปิดพอดีน้ำก้เข้าไม่ได้]
2.3 ท่อระบายอากาศแคร้งเครื่อง

เริ่มเลยและกัน ถอดหัวเทียนมา เปลี่ยนมันไปเลยครับ หัวเทียนตัวไม่กี่ตัง
แล้ว เอาหัวเทียนไปเสียบที่ นกกระจอก[คอย์ลนั่นแหละ] แล้วเอาหัวเทียนวางไว้กับฝาสูบหรือเสื้อ แล้วเปิดสวิทกุญแจ กดสต๊าร์ทดู ถ้าไฟออกหัวเทียนปรกติ ก็แสดงว่า ระบบไฟไม่พังและ เช่นมัดไฟ พลัชเชอร์ และกล่องไฟ

มาเริ่มที่ระบบจ่ายน้ำมันต่อ
ให้ถอด กรองออก และถอดคาร์บูออกมา ถอดถ้วยคาร์บูเลยครับ  ล้างคาร์บูซะ ล้างให้สะอาด ดีๆๆ ดูตามนมหนูน้ำมันนมหนูอากาศ เอาลมเป่าๆๆ เพระารถจอดนานแบบนี้ มีโอกาศเศษอะไรเล็กๆไปอุดตันครับ
พอล้างเสร็จสรรพ ก็ จัดการ ประกอบเข้าไป เป่ากล่องหม้อกรอง แล้ว ซื้อแผ่นกรองมาใส่ใหม่ซะหน่อย

ประกอบ ทุกอย่างตามขั้นตอนเสร็จสรรพและ ดูน้ำมันเบนซิลในถังซะหน่อยครับ ถ่ายซักนิด บางที มันจะมีไอน้ำอยู่ในถัง หรือคาสายน้ำมัน ถ่ายออกมาใส่ขวด แล้วดูถ้าไม่มีน้ำ ก็เทกลับใส่ไปใหม่ ถ้ามีน้ำ ก็ ซื้อน้ำมันมาใส่ใหม่ครับ

เสร็จแล้วก็ สต๊าร์ทได้เลยคร๊าฟฟผม


อ๋อลืมครับ

ตอนล้างคาร์บู ต้องถอดตัวจูนนมหนูอากาศออก พอตอนใส่เข้าไป ให้หมุนเข้าจนสุด แล้วคลอยออกมาไม่เกิน 1รอบครึ่ง แต่ก้ไม่ต่ำกว่า 1.2รอบครับผม

ขออภัยอาจจะอธิบายไม่ค่อยละเอียดนะครับ  

ผิดพลาดประการใดขออภัยครับผม  
 


ตามนั้เลยคับแต่ขอค้านอย่างนึงนะคับ ท่านอย่าโกษผมนะคับ เรื่องการล้างห้องเครื่องด้วยให้ใช้น้ำมันดีเซลล้างจะดีก่วาคับเพราะน้ำมันเบนซิลสมัยนี้มีแอลกอฮอปนมาด้วยคับ มันจะทำให้ซีลข้อเวียงเสียได้ คับ   โดยเฉาะเพราะล้างคาบู ยางคาบูจะบวมจนใช้ไม่ได้คับ  แต่ต้องขอชมท่านที่ไม่มองข้ามสิ่งเล็กๆน้อย คับคือมัดไฟน้ำเข้าแล้วพังคับ จริงคับน้ำสามารถเข้าได้ ถ้าสังเกตดีๆ เวฟ100  110 ตัวเครื่องตรงมัดไฟข้างใต้โรงงานออกแบบใให้สามารถระบายน้ำได้ข้อดี แต่ดันมีข้อเสียมันกับทำให้น้ำเข้าไปอยู่ได้เช่นกัน
บันทึกการเข้า

ซ่อมแอร์รถยนต์ครับ ปรึกษาได้ครับไม่ฟันไม่กัดครับใจดี0852622362
อิ๊กปากเกร็ด
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,231


เก็บไปเรื่อยๆ คนมันจน ให้ทำไงได้ ><!


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #5 เมื่อ: 30 กันยายน 2554 19:06:11 »

1. ถ่ายน้ำมันเครื่องออกครับ ถ่ายเส็ด ดูที่น้ำมันเครื่อง ว่ามีน้ำเข้าไหม เช่น ถ้ารถไม่ได้ใช้งาน น้ำกับน้ำมันเครื่องจะแยกตัว สังเกตุง่ายครับ แต่ถ้า มันเข้านานแล้ว น้ำมันเครื่องจะออกแนวสีขาวขุ่นๆ [แบบนั้นแสดงว่าน้ำเข้าเครื่องเรียบร้อย]
เราก้อเริ่มดังนี้ ให้ถอดหัวเทียนออกมา แล้วเอา เบนซิล ใส่ไปที่เติมน้ำมันเครื่อง แล้วกดสต๊าร์ทเรื่อยๆ ให้สังเกตุ น้ำมันที่ไหลออกมาตรงจุดถ่ายน้ำมันเครื่อง ให้เป็นเบนซิลไหลออกมาให้ได้มากที่สุด [เตรียมเบนซิลไว้สัก1ลิตรกำลังดีครับ]
ok ละ ห้องเครื่องผ่านไปได้ด้วยดีและ ให้จัดการเติมน้ำมันเครื่องใส่ไป [น้ำมันเครื่องรอบนี้ อาจะเติมไป แล้วถ่ายไวหน่อยนะครับ] คร่าวๆซัก 1000 โล ก็ถ่ายซะหน่อยครับ กระป๋องที่2ก็ตามระยะทางปรกติครับ

มาห้องเผาไหม้และ
2. หัวเทียน รถที่จมน้ำ น้ำจะเข้าได้ 3 ทางคือ
2.1 คาร์บู
2.2 ท่อ [แต่ยากหน่อยถ้าช่วงดับเครื่องก่อนท่วมเป็นช่วงวาวล์ไอเสียปิดพอดีน้ำก้เข้าไม่ได้]
2.3 ท่อระบายอากาศแคร้งเครื่อง

เริ่มเลยและกัน ถอดหัวเทียนมา เปลี่ยนมันไปเลยครับ หัวเทียนตัวไม่กี่ตัง
แล้ว เอาหัวเทียนไปเสียบที่ นกกระจอก[คอย์ลนั่นแหละ] แล้วเอาหัวเทียนวางไว้กับฝาสูบหรือเสื้อ แล้วเปิดสวิทกุญแจ กดสต๊าร์ทดู ถ้าไฟออกหัวเทียนปรกติ ก็แสดงว่า ระบบไฟไม่พังและ เช่นมัดไฟ พลัชเชอร์ และกล่องไฟ

มาเริ่มที่ระบบจ่ายน้ำมันต่อ
ให้ถอด กรองออก และถอดคาร์บูออกมา ถอดถ้วยคาร์บูเลยครับ  ล้างคาร์บูซะ ล้างให้สะอาด ดีๆๆ ดูตามนมหนูน้ำมันนมหนูอากาศ เอาลมเป่าๆๆ เพระารถจอดนานแบบนี้ มีโอกาศเศษอะไรเล็กๆไปอุดตันครับ
พอล้างเสร็จสรรพ ก็ จัดการ ประกอบเข้าไป เป่ากล่องหม้อกรอง แล้ว ซื้อแผ่นกรองมาใส่ใหม่ซะหน่อย

ประกอบ ทุกอย่างตามขั้นตอนเสร็จสรรพและ ดูน้ำมันเบนซิลในถังซะหน่อยครับ ถ่ายซักนิด บางที มันจะมีไอน้ำอยู่ในถัง หรือคาสายน้ำมัน ถ่ายออกมาใส่ขวด แล้วดูถ้าไม่มีน้ำ ก็เทกลับใส่ไปใหม่ ถ้ามีน้ำ ก็ ซื้อน้ำมันมาใส่ใหม่ครับ

เสร็จแล้วก็ สต๊าร์ทได้เลยคร๊าฟฟผม


อ๋อลืมครับ

ตอนล้างคาร์บู ต้องถอดตัวจูนนมหนูอากาศออก พอตอนใส่เข้าไป ให้หมุนเข้าจนสุด แล้วคลอยออกมาไม่เกิน 1รอบครึ่ง แต่ก้ไม่ต่ำกว่า 1.2รอบครับผม

ขออภัยอาจจะอธิบายไม่ค่อยละเอียดนะครับ  

ผิดพลาดประการใดขออภัยครับผม  
 


ตามนั้เลยคับแต่ขอค้านอย่างนึงนะคับ ท่านอย่าโกษผมนะคับ เรื่องการล้างห้องเครื่องด้วยให้ใช้น้ำมันดีเซลล้างจะดีก่วาคับเพราะน้ำมันเบนซิลสมัยนี้มีแอลกอฮอปนมาด้วยคับ มันจะทำให้ซีลข้อเวียงเสียได้ คับ   โดยเฉาะเพราะล้างคาบู ยางคาบูจะบวมจนใช้ไม่ได้คับ  แต่ต้องขอชมท่านที่ไม่มองข้ามสิ่งเล็กๆน้อย คับคือมัดไฟน้ำเข้าแล้วพังคับ จริงคับน้ำสามารถเข้าได้ ถ้าสังเกตดีๆ เวฟ100  110 ตัวเครื่องตรงมัดไฟข้างใต้โรงงานออกแบบใให้สามารถระบายน้ำได้ข้อดี แต่ดันมีข้อเสียมันกับทำให้น้ำเข้าไปอยู่ได้เช่นกัน

ครับน้า ไม่โกรธหรอกครับผม 

แต่ ปรกติผมใช้ 91ไม่ก็95ล้างเครื่องหรือล้างคาร์บูน่ะครับผม

แต่อย่างที่น้าบอกก็มีส่วนจริงครับ แต่พอไปซื้อน้ำมันดีเซล มันไม่ค่อยชอบขายเนี่ยสิ 

การใช้เบนซิลล้าง ก็พอล้างได้ครับ แต่อย่าแช่นานเท่านั้นเองครับผม

ช่วยค้านแบบนี้ดีแล้วครับน้า เรื่องโกรธเคือง สำหรับผมไม่มีคร๊าฟฟผม 
บันทึกการเข้า



มิตรภาพที่ไม่เคยลืมเลือน ใน aeracingclub
มีแต่คน .... เท่านั้น ที่สะกดคำว่า "เพื่อน" ไม่เป็น




ทุกวันนี้บ้านเค้าจะเป็นเชียงกงขึ้น ทุกวันๆ และ 
แอลกอฮอล์40ดีกรี
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,458


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 30 กันยายน 2554 19:11:13 »

อิ๊กปากเกร็ด  เคยทำเครื่องรถเก๋งป่าวคับ
บันทึกการเข้า

ซ่อมแอร์รถยนต์ครับ ปรึกษาได้ครับไม่ฟันไม่กัดครับใจดี0852622362
อิ๊กปากเกร็ด
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,231


เก็บไปเรื่อยๆ คนมันจน ให้ทำไงได้ ><!


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #7 เมื่อ: 30 กันยายน 2554 19:14:50 »

อิ๊กปากเกร็ด  เคยทำเครื่องรถเก๋งป่าวคับ

ไม่คับ รถเก๋งทำแต่อย่างอื่นครับผม
บันทึกการเข้า



มิตรภาพที่ไม่เคยลืมเลือน ใน aeracingclub
มีแต่คน .... เท่านั้น ที่สะกดคำว่า "เพื่อน" ไม่เป็น




ทุกวันนี้บ้านเค้าจะเป็นเชียงกงขึ้น ทุกวันๆ และ 
Promotion AE
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 398


เที่ยวมั๊ยค่ะ !


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #8 เมื่อ: 30 กันยายน 2554 19:24:09 »

1. ถ่ายน้ำมันเครื่องออกครับ ถ่ายเส็ด ดูที่น้ำมันเครื่อง ว่ามีน้ำเข้าไหม เช่น ถ้ารถไม่ได้ใช้งาน น้ำกับน้ำมันเครื่องจะแยกตัว สังเกตุง่ายครับ แต่ถ้า มันเข้านานแล้ว น้ำมันเครื่องจะออกแนวสีขาวขุ่นๆ [แบบนั้นแสดงว่าน้ำเข้าเครื่องเรียบร้อย]
เราก้อเริ่มดังนี้ ให้ถอดหัวเทียนออกมา แล้วเอา เบนซิล ใส่ไปที่เติมน้ำมันเครื่อง แล้วกดสต๊าร์ทเรื่อยๆ ให้สังเกตุ น้ำมันที่ไหลออกมาตรงจุดถ่ายน้ำมันเครื่อง ให้เป็นเบนซิลไหลออกมาให้ได้มากที่สุด [เตรียมเบนซิลไว้สัก1ลิตรกำลังดีครับ]
ok ละ ห้องเครื่องผ่านไปได้ด้วยดีและ ให้จัดการเติมน้ำมันเครื่องใส่ไป [น้ำมันเครื่องรอบนี้ อาจะเติมไป แล้วถ่ายไวหน่อยนะครับ] คร่าวๆซัก 1000 โล ก็ถ่ายซะหน่อยครับ กระป๋องที่2ก็ตามระยะทางปรกติครับ

มาห้องเผาไหม้และ
2. หัวเทียน รถที่จมน้ำ น้ำจะเข้าได้ 3 ทางคือ
2.1 คาร์บู
2.2 ท่อ [แต่ยากหน่อยถ้าช่วงดับเครื่องก่อนท่วมเป็นช่วงวาวล์ไอเสียปิดพอดีน้ำก้เข้าไม่ได้]
2.3 ท่อระบายอากาศแคร้งเครื่อง

เริ่มเลยและกัน ถอดหัวเทียนมา เปลี่ยนมันไปเลยครับ หัวเทียนตัวไม่กี่ตัง
แล้ว เอาหัวเทียนไปเสียบที่ นกกระจอก[คอย์ลนั่นแหละ] แล้วเอาหัวเทียนวางไว้กับฝาสูบหรือเสื้อ แล้วเปิดสวิทกุญแจ กดสต๊าร์ทดู ถ้าไฟออกหัวเทียนปรกติ ก็แสดงว่า ระบบไฟไม่พังและ เช่นมัดไฟ พลัชเชอร์ และกล่องไฟ

มาเริ่มที่ระบบจ่ายน้ำมันต่อ
ให้ถอด กรองออก และถอดคาร์บูออกมา ถอดถ้วยคาร์บูเลยครับ  ล้างคาร์บูซะ ล้างให้สะอาด ดีๆๆ ดูตามนมหนูน้ำมันนมหนูอากาศ เอาลมเป่าๆๆ เพระารถจอดนานแบบนี้ มีโอกาศเศษอะไรเล็กๆไปอุดตันครับ
พอล้างเสร็จสรรพ ก็ จัดการ ประกอบเข้าไป เป่ากล่องหม้อกรอง แล้ว ซื้อแผ่นกรองมาใส่ใหม่ซะหน่อย

ประกอบ ทุกอย่างตามขั้นตอนเสร็จสรรพและ ดูน้ำมันเบนซิลในถังซะหน่อยครับ ถ่ายซักนิด บางที มันจะมีไอน้ำอยู่ในถัง หรือคาสายน้ำมัน ถ่ายออกมาใส่ขวด แล้วดูถ้าไม่มีน้ำ ก็เทกลับใส่ไปใหม่ ถ้ามีน้ำ ก็ ซื้อน้ำมันมาใส่ใหม่ครับ

เสร็จแล้วก็ สต๊าร์ทได้เลยคร๊าฟฟผม


อ๋อลืมครับ

ตอนล้างคาร์บู ต้องถอดตัวจูนนมหนูอากาศออก พอตอนใส่เข้าไป ให้หมุนเข้าจนสุด แล้วคลอยออกมาไม่เกิน 1รอบครึ่ง แต่ก้ไม่ต่ำกว่า 1.2รอบครับผม

ขออภัยอาจจะอธิบายไม่ค่อยละเอียดนะครับ 

ผิดพลาดประการใดขออภัยครับผม 
 


ตามนั้เลยคับแต่ขอค้านอย่างนึงนะคับ ท่านอย่าโกษผมนะคับ เรื่องการล้างห้องเครื่องด้วยให้ใช้น้ำมันดีเซลล้างจะดีก่วาคับเพราะน้ำมันเบนซิลสมัยนี้มีแอลกอฮอปนมาด้วยคับ มันจะทำให้ซีลข้อเวียงเสียได้ คับ   โดยเฉาะเพราะล้างคาบู ยางคาบูจะบวมจนใช้ไม่ได้คับ  แต่ต้องขอชมท่านที่ไม่มองข้ามสิ่งเล็กๆน้อย คับคือมัดไฟน้ำเข้าแล้วพังคับ จริงคับน้ำสามารถเข้าได้ ถ้าสังเกตดีๆ เวฟ100  110 ตัวเครื่องตรงมัดไฟข้างใต้โรงงานออกแบบใให้สามารถระบายน้ำได้ข้อดี แต่ดันมีข้อเสียมันกับทำให้น้ำเข้าไปอยู่ได้เช่นกัน

ครับน้า ไม่โกรธหรอกครับผม 

แต่ ปรกติผมใช้ 91ไม่ก็95ล้างเครื่องหรือล้างคาร์บูน่ะครับผม

แต่อย่างที่น้าบอกก็มีส่วนจริงครับ แต่พอไปซื้อน้ำมันดีเซล มันไม่ค่อยชอบขายเนี่ยสิ 

การใช้เบนซิลล้าง ก็พอล้างได้ครับ แต่อย่าแช่นานเท่านั้นเองครับผม

ช่วยค้านแบบนี้ดีแล้วครับน้า เรื่องโกรธเคือง สำหรับผมไม่มีคร๊าฟฟผม 

ความรู้ล้วนๆเลยครับ
บันทึกการเข้า

namtan1O1
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 629


AE101 vs FIT GE8


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 30 กันยายน 2554 19:40:08 »

ท่วมบ้านท่าน ..  พิกัดไหนนิ
บันทึกการเข้า

^__*
@@  Smiley Smiley


_______________________
wpramand
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 348



ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 30 กันยายน 2554 19:42:58 »

ขอบคุณมากมายครับ จะลองทำตามคำแนะนำดูครับ
บันทึกการเข้า
dookzateam
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,057


แต่งรถไม่ได้กำไรหรอกครับ


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #11 เมื่อ: 30 กันยายน 2554 20:50:25 »

เจอกันอีกแล้วน่ะครับ จำผมได้ไหมครับ
บันทึกการเข้า

ไม่ต้องรู้ว่าคนขับชื่ออะไร รู้แค่ว่าผมขับAEก็พอ
ไปเรื่อย ㋡
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,458


Standard Version


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 30 กันยายน 2554 21:30:27 »

ตามอาจารย์กล่าวเลยครับ ครบถ้วนกระบวนความ
บันทึกการเข้า

ไม่ใช่รถแข่ง เอาไว้ขับส่งลูกไปโรงเรียนครับ

มองไปรอบๆ แล้วจะรู้ว่าคุณไม่ได้เจ็บแค่คนเดียว ^_^
jack@noxious
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,757


2 ZZ รู้จักป่าว !!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 30 กันยายน 2554 21:54:43 »

 
บันทึกการเข้า

AE6263
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 113


SUN SQUARE SILOM 21-23


ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 01 ตุลาคม 2554 16:13:45 »

ผ่าเครื่อง จบทีเดียว
บันทึกการเข้า
wpramand
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 348



ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 01 ตุลาคม 2554 18:59:47 »

55
เจอกันอีกแล้วน่ะครับ จำผมได้ไหมครับ
555+ โลกมันกลมหน่ะครับ
บันทึกการเข้า
wpramand
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 348



ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 01 ตุลาคม 2554 19:00:41 »

ท่วมบ้านท่าน ..  พิกัดไหนนิ
เชียงใหม่ครับ
บันทึกการเข้า
แอลกอฮอล์40ดีกรี
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,458


ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 01 ตุลาคม 2554 19:47:44 »

ผ่าเครื่อง จบทีเดียว
แรงไปคับบ้านเขาน้ำท่วมเงินคงต้องเอาไปทำอย่างอืนอีก ไปให้ร้านทำเขาก็ทำแบบที่ข้างบนเขาบอกมาแหละคับ
บันทึกการเข้า

ซ่อมแอร์รถยนต์ครับ ปรึกษาได้ครับไม่ฟันไม่กัดครับใจดี0852622362
iPuNN (ปั้น)
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,915


20v ก็มันส์แล้ว!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 01 ตุลาคม 2554 20:05:49 »

1. ถ่ายน้ำมันเครื่องออกครับ ถ่ายเส็ด ดูที่น้ำมันเครื่อง ว่ามีน้ำเข้าไหม เช่น ถ้ารถไม่ได้ใช้งาน น้ำกับน้ำมันเครื่องจะแยกตัว สังเกตุง่ายครับ แต่ถ้า มันเข้านานแล้ว น้ำมันเครื่องจะออกแนวสีขาวขุ่นๆ [แบบนั้นแสดงว่าน้ำเข้าเครื่องเรียบร้อย]
เราก้อเริ่มดังนี้ ให้ถอดหัวเทียนออกมา แล้วเอา เบนซิล ใส่ไปที่เติมน้ำมันเครื่อง แล้วกดสต๊าร์ทเรื่อยๆ ให้สังเกตุ น้ำมันที่ไหลออกมาตรงจุดถ่ายน้ำมันเครื่อง ให้เป็นเบนซิลไหลออกมาให้ได้มากที่สุด [เตรียมเบนซิลไว้สัก1ลิตรกำลังดีครับ]
ok ละ ห้องเครื่องผ่านไปได้ด้วยดีและ ให้จัดการเติมน้ำมันเครื่องใส่ไป [น้ำมันเครื่องรอบนี้ อาจะเติมไป แล้วถ่ายไวหน่อยนะครับ] คร่าวๆซัก 1000 โล ก็ถ่ายซะหน่อยครับ กระป๋องที่2ก็ตามระยะทางปรกติครับ

มาห้องเผาไหม้และ
2. หัวเทียน รถที่จมน้ำ น้ำจะเข้าได้ 3 ทางคือ
2.1 คาร์บู
2.2 ท่อ [แต่ยากหน่อยถ้าช่วงดับเครื่องก่อนท่วมเป็นช่วงวาวล์ไอเสียปิดพอดีน้ำก้เข้าไม่ได้]
2.3 ท่อระบายอากาศแคร้งเครื่อง

เริ่มเลยและกัน ถอดหัวเทียนมา เปลี่ยนมันไปเลยครับ หัวเทียนตัวไม่กี่ตัง
แล้ว เอาหัวเทียนไปเสียบที่ นกกระจอก[คอย์ลนั่นแหละ] แล้วเอาหัวเทียนวางไว้กับฝาสูบหรือเสื้อ แล้วเปิดสวิทกุญแจ กดสต๊าร์ทดู ถ้าไฟออกหัวเทียนปรกติ ก็แสดงว่า ระบบไฟไม่พังและ เช่นมัดไฟ พลัชเชอร์ และกล่องไฟ

มาเริ่มที่ระบบจ่ายน้ำมันต่อ
ให้ถอด กรองออก และถอดคาร์บูออกมา ถอดถ้วยคาร์บูเลยครับ  ล้างคาร์บูซะ ล้างให้สะอาด ดีๆๆ ดูตามนมหนูน้ำมันนมหนูอากาศ เอาลมเป่าๆๆ เพระารถจอดนานแบบนี้ มีโอกาศเศษอะไรเล็กๆไปอุดตันครับ
พอล้างเสร็จสรรพ ก็ จัดการ ประกอบเข้าไป เป่ากล่องหม้อกรอง แล้ว ซื้อแผ่นกรองมาใส่ใหม่ซะหน่อย

ประกอบ ทุกอย่างตามขั้นตอนเสร็จสรรพและ ดูน้ำมันเบนซิลในถังซะหน่อยครับ ถ่ายซักนิด บางที มันจะมีไอน้ำอยู่ในถัง หรือคาสายน้ำมัน ถ่ายออกมาใส่ขวด แล้วดูถ้าไม่มีน้ำ ก็เทกลับใส่ไปใหม่ ถ้ามีน้ำ ก็ ซื้อน้ำมันมาใส่ใหม่ครับ

เสร็จแล้วก็ สต๊าร์ทได้เลยคร๊าฟฟผม


อ๋อลืมครับ

ตอนล้างคาร์บู ต้องถอดตัวจูนนมหนูอากาศออก พอตอนใส่เข้าไป ให้หมุนเข้าจนสุด แล้วคลอยออกมาไม่เกิน 1รอบครึ่ง แต่ก้ไม่ต่ำกว่า 1.2รอบครับผม

ขออภัยอาจจะอธิบายไม่ค่อยละเอียดนะครับ 

ผิดพลาดประการใดขออภัยครับผม 
 



กูรู มาเอง เลย อิอิ
บันทึกการเข้า

แค่รถสวย แอร์์เย็น เพลงเพาะๆ ก็พอแหละครับ
ฝากกระทู้นี้ ไว้ในอ้อมใจ ของ มิตรรัก92ด้วยน่ะคับ
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=118005.0
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!