AE. Racing Club
30 กันยายน 2024 15:15:47 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2 3  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: สอบถามเพื่อนสมาชิกหน่อยครับ เรื่อง shock absorber  (อ่าน 6861 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
[[Badd]]
Web Administrator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: มากเกินบรรยาย


トヨタ カローラ 1.6 GTi


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« เมื่อ: 02 ตุลาคม 2011 23:53:40 »

หาข้อมูลประกอบการตัดสินใจครับ อยากถามเหตุผลที่ตัดสินใจใส่โช๊คที่ใช้งานอยู่ว่าเป็นยี่ห้ออะไร รุ่นอะไร ความรู้สึกในการใช้งาน ราคาที่ซื้อมา ความคุ้มค่าเมื่อแลกกับเงินที่เสียไป อยากได้เป็นข้อมูลครับ

อยากเปลี่ยนโช๊คใหม่ซักชุด แต่อยากรู้ว่าของคนอื่นว่าเหตุใดถึงตัดสินใจใช้โช๊ครุ่นนั้นๆ อะ

ใส่แล้วไม่ถูกใจก็บอกได้นะครับ ว่าไม่ถูกใจเพราะอะไร

ขอบคุณล่วงหน้าสำหรับข้อมูล
บันทึกการเข้า

"ขำขำคลับ"
Lee Racing 086-063-7714
จะจบไหม
http://www.facebook.com/aeracingclub
MR_C_ รักในหลวง
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10,620


ร่วมสร้างสรรค์ ร่วมแบ่งปัน น้ำใจ ใช้ไม่เคยหมด


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 03 ตุลาคม 2011 01:04:01 »

ขออนุญาติครับ ใช้ มอนโร รีเฟลกอยู่ครับ คู่สปริงโหลดตานาเบซัสเทค ส่วนตัวที่เลือกใช้ตัวนี้เพราะก่อนหน้านี้กำลังจะเปลี่ยนโช๊คแล้วพอดีน้านิว (NEW.) แกแบ่งมาให้ใช้ เลยลองใช้ดูคู่สปริงชุดนี้ ส่วนตัวชอบนะครับ เตี้ยลงประมาณ 2 นิ้ว รู้สึกว่าแน่นและหนึบกว่าโช๊ค+สปริงเดิมติดรถ (ตอนได้มาโช๊คผ่านการใช้งานมาแล้วพอสมควร)ตอนนี้เปลี่ยนอีกชุดก็ยังโช๊คยี่ห้อเดิมขอแบ่งน้าโต้งมา สภาพ 95%
ถือว่าเป็นฟิลลิ่งที่ชอบ ไม่แข็งและนุ่มจนเกินไป ผมใช้รถเยอะด้วย เดินทาง ตจว บ่อยมาก ขับไม่เหนื่อยครับ ส่วนตัวคิดว่าชุดนี้จบ ลงตัวครับ คราวหน้าเปลี่ยนก็คงใช้โช๊ครุ่นเดิมครับ
คุ้มกับราคาที่ซื้อไหม ส่วนตัวผมว่าค้มเพราะผมซื้อมือ 2 ราคาน้าๆแบ่งกันให้มาใช้ แต่ถ้ามือหนึ่งรุ่นนี้ก็น่าจะอยู่ที่ 10000 ต่อ 4 ต้น +- 2000 ครับ
  คำนับ คำนับ คำนับ
ปล.ไปโดนพวกยางกันฝุ่น + ยางกันกระแทกสปริงใหม่ยกชุด 4 ชุดซะหลายตังค์  เศร้า
บันทึกการเข้า

TUM
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 598


Safety by RECARO


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 03 ตุลาคม 2011 12:05:52 »

ระดับน้าแบดขั้นต่ำต้อง Ohlins DFV  หรือไม่ก็  Tein Mono เลย  อิอิ
บันทึกการเข้า


"ตูดหมึกคร้าบ"
scidting
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 323


ae มีทุกอย่างให้เลือกสรรค์


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 03 ตุลาคม 2011 13:47:38 »

รถผมใช้ KAYABA  NEW  SR  ครับตามความรู้สึกค่อนข้างพอใจมาก  นุ่มหนึบ กำลังดี  แต่ตอนนี้จับคู่กับสปริง LEVIN อยู่ รู้สึกว่ามันสูงไปหน่อยแล้วมันย้วยๆ ครับ ก็เลยคิดว่าจะหาสปริงโหลดใหม่สักชุด  ตอนนี้กำลังมอง TANABE SUSTECH  แบบน้าซี  สักชุด หรือ สปริง TRD WAYDO สีดำ สักชุดอยู่  กำลังดตัดสินใจอยู่ว่าจะเลือกชุดไหนดี  ส่วนราคาที่ได้มาก็ได้มาจากในเวปเราที่แหละ ผมว่าโช๊คชุดนี่เหมาะสมกับราคาที่ซื้อมาแล้วครับ
บันทึกการเข้า

ค่อยๆแต่ง  ค่อยๆ ทำ เดี๋ยวมันก็แจ่มเอง
[[Badd]]
Web Administrator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: มากเกินบรรยาย


トヨタ カローラ 1.6 GTi


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #4 เมื่อ: 03 ตุลาคม 2011 14:19:52 »

ระดับน้าแบดขั้นต่ำต้อง Ohlins DFV  หรือไม่ก็  Tein Mono เลย  อิอิ

รถใช้งานครับตั้ม
บันทึกการเข้า

"ขำขำคลับ"
Lee Racing 086-063-7714
จะจบไหม
http://www.facebook.com/aeracingclub
[[Badd]]
Web Administrator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: มากเกินบรรยาย


トヨタ カローラ 1.6 GTi


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #5 เมื่อ: 03 ตุลาคม 2011 14:20:22 »

ไม่มีความเห็นเลยหรา
บันทึกการเข้า

"ขำขำคลับ"
Lee Racing 086-063-7714
จะจบไหม
http://www.facebook.com/aeracingclub
tunatae
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #6 เมื่อ: 03 ตุลาคม 2011 14:23:45 »

GAB SS  สุดยอด คุ้มกับเงินที่เสียไปครับ
บันทึกการเข้า
[[Badd]]
Web Administrator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: มากเกินบรรยาย


トヨタ カローラ 1.6 GTi


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #7 เมื่อ: 03 ตุลาคม 2011 14:39:35 »

GAB SS  สุดยอด คุ้มกับเงินที่เสียไปครับ

เท่าไหร่ครับ
บันทึกการเข้า

"ขำขำคลับ"
Lee Racing 086-063-7714
จะจบไหม
http://www.facebook.com/aeracingclub
โน่ SRC ™
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 14,361


086-6202798 โน่ SRC


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #8 เมื่อ: 03 ตุลาคม 2011 14:50:22 »

tein ha  แข็ง เหมาะกับเซอร์กิตคับ
บันทึกการเข้า
pinA
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 645


เคยใช้ AE ตอนนี้ก้อยังใช้อยู่...


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 03 ตุลาคม 2011 15:00:04 »

ใส่รถครอบครัว เดินทางไม่เครียด ผมขอปรับหนืดยี่ห้อไหนก้อได้ที่เจอก่อน ราคาก้อแล้วแต่เวรกรรม คู่กับสปริงเดิมนี่ล่ะ
ไม่เอาปรับเกลียว ไม่เอาสปริงหลอด.
บันทึกการเข้า

เบื่อคนถือดี พวกทำตัวน่าเบื่อหน่าย.
tunatae
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #10 เมื่อ: 03 ตุลาคม 2011 15:30:45 »

GAB SS  สุดยอด คุ้มกับเงินที่เสียไปครับ

เท่าไหร่ครับ


บันทึกการเข้า
ไปเรื่อย ㋡
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,458


Standard Version


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 03 ตุลาคม 2011 15:46:11 »

ขอแอบดูไว้เป็นข้อมูลด้วยนะครับ อยากเปลี่ยนเหมือนกัน
บันทึกการเข้า

ไม่ใช่รถแข่ง เอาไว้ขับส่งลูกไปโรงเรียนครับ

มองไปรอบๆ แล้วจะรู้ว่าคุณไม่ได้เจ็บแค่คนเดียว ^_^
nuttein
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 173



ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 03 ตุลาคม 2011 16:00:34 »

เคยใช้ Waydo พร้อมสปริงท้งชุด  ชอบมาก  วิ่งถนนกำลังดีไม่แข็งไม่นิ่มเกิน  หลังจาก Waydo แตก  ลองเิบิก monroe reflex มาใส่กับสปริง waydo   ผมว่าข้างหน้าโช็คเอาสปริงไม่อยู่  ช่วงยุบเยอะแต่ตอนยึดเอาสปริงไม่อยู่เลยเด้งนิดๆ  ข้างหลังโอเคครับ

ลองถามคนที่ใช้ monroe reflex จับคู่กับสปริงอื่นๆดูอีกทีครับ

ปล.ถ้ามีเงินไม่ใช่ปัญหาอยากให้เบิกของใหม่ดีกว่าครับ  อย่างน้อย 2 ปีขึ้นไปสบายๆ มีมห้เลือกหลายตัวครับ ทั้ง Kayaba New SR  /GAB รุ่นล่างๆครับ
บันทึกการเข้า
JO_Zest
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,371



ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 03 ตุลาคม 2011 16:04:39 »

เดิมอัดน้ำมัน+สปริงเดิมเอาไปตัดเตี้ยลงซัก 1 นิ้ว
บันทึกการเข้า

วิ่งปะละ   เดียวก็รู้   จะจบไหม
New.
Web Administrator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,024


Love me, love my AE


ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 03 ตุลาคม 2011 18:35:13 »

มอนโรรีเฟลกจับคู่กับสปริง H&R เน้นประหยัด กับไม่แข็งมากนักเพราะต้องวิ่งทางไกลครับ
บันทึกการเข้า

AE92 เดิมๆ เครื่องก็ไม่แรง เชิญแซงได้เลย...
6.9
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,263



ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 03 ตุลาคม 2011 18:40:10 »

ใส่คันเขียวใช่เปล่า

คันแดง110 ที่เคยใช้ ตอนนี้พี่ชายใช้อยู่ คายาบ้าซุปเปอร์สเปเชียลกระบอกเงิน ปรับหนืดสี่ระดับ สปริงค์rsr ชุดนี้น่าจะใช้มาถึงสิบปีละ ตอนนั้นซื้อมาไม่เกินหมื่นห้าพร้อมสปริงค์

ซ่อมไปสองรอบละ แต่ก็ยังใช้งานได้ดีพอสมควร แต่ตอนนี้ของคงหาสภาพดีๆยากละ วิ่งทางไกลบ่อยๆ หาสปริงค์ฐานน่าจะดีกว่าถ้าหารุ่นที่ปรับหนืดได้ด้วยน่าจะดีขึ้นอีกหน่อย
บันทึกการเข้า

4AGE16v เก่าแต่แรงกำลังดี
รสนิยมส่วนบุคคลกรุณาโปรดใช้วิจารณญาณในการเสพ
nirut.TZ#074
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,594


C.P. TUNA RACING TEAM


ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 03 ตุลาคม 2011 18:47:37 »

 แอบดู แอบมาเก็บข้อมูลหาอยู่เหมือนกัน  แอบดู
บันทึกการเข้า

" You'll never walk alone "
illusionx<NC.Z>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,252


ปลวกคนเดิม


ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 03 ตุลาคม 2011 19:30:28 »

โช้คคู่หน้า กระบอกเลวินแกนใหญ่  แกนTRD+สปริง KGMM

โช้คคู่หลัง TRD บอกฟ้า+สปริงApexเหลือง

ฟีลลิ่งเป็นไงต้องลงนั่งดูอ่ะอธิบายไม่ถูกถามน้าบอยโซดานั่งแล้วบอกเหมือนพวกสตรัทแต่ผมไม่เคยนั่งพวกสตรัทเลยไม่รู้ ไม่แข็งเกินไปไม่นุ่มเกินไป นุ่มๆหนึบๆดีครับ รถใช้งานจ้ะ
บันทึกการเข้า



https://www.facebook.com/stevesecondhandtire76.5shop
Steve 2nd tire racing & Termostat 76.5c
วาวน้ำอุณหภูมิต่ำ 76.5c / ยาง%ซิ่ง ขอบ17-20 / TE37ขอบ18 / ล้อยางป้ายแดงสั่ง
Hanuy90@LN.Z
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10,930


ไม่ได้เป็นกลาง...อยู่ข้าง"ในหลวง"


ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 03 ตุลาคม 2011 19:41:28 »

เคยลองนั่ง GAB ไม่รู้รุ่นไหน ในซิตี้ตัวเก่า ส่วนตัวชอบครับ กระด้างนิดหน่อย วิ่งเร็วๆหนึบดี
บันทึกการเข้า

Jay หมอศรี @ WZ Zone
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,819



ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 03 ตุลาคม 2011 21:23:44 »

Gabriel Gas Rider + H&R Spring สีฟ้า นุ่มหนึบ ไม่กระด้าง (โดยการทดสอบ โดยให้คุณปู่นั่งไปด้วย
ปู่บอก เอ้อ เตี้ยดี แต่ไม่แข็งนะ ชอบๆ ดีมากหลานเอ๊ยนึกว่าจะเอารถที่ให้ไปทำพัง 555+)
วิ่งเร็ว ก็ไม่มีปัญหาครับ 140 มุดไปมา ไม่มีอาการ (อาจจะเป็นเพราะ กันโคลงหลังด้วยล่ะมั้ง)
แต่ก็ โอครับทุกอย่างโอเคเลย
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2 3  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!