AE. Racing Club
27 ธันวาคม 2024 19:09:28 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: เอาลิงค์ดีๆ เกี่ยวกับน้ำมันเครื่องมาฝากคร้าบบบ  (อ่าน 3834 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
p0ng719
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 541



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 03 ตุลาคม 2011 22:25:58 »

http://www.thaispeedcar.com/010808-engineoil.htm


หลังจากที่ฟังเด็กปั้มมานานเวลาไปถ่ายน้ำมันเครื่องแล้วก็อดสงสัยไม่ได้ เลยกลับมาค้นๆ ดูก็เจอครับ



>> กำหนดการเปลี่ยนถ่ายของน้ำมันเครื่องที่ปลอดภัย
น้ำมันเครื่องธรรมดา เกรด SA – SC / CA – CE
จะมีกำหนดการเปลี่ยนถ่ายที่ 3,000 กิโลเมตร แต่ไม่เกิน 5,000 กิโลเมตร
น้ำมันเครื่องกึ่งสังเคราะห์ เกรด SG – SM / CF4 – CG4
จะมีกำหนดการเปลี่ยนถ่ายที่ 5,000 กิโลเมตร ถึง 1,0000 กิโลเมตร แต่ไม่เกิน 15,000 กิโลเมตร
น้ำมันเครื่องธรรมดา และกึ่งสังเคราะห์ + หัวเชื้อน้ำมันเครื่องเกรดสูง
น้ำมันเครื่องที่ผสมหัวเชื้อ อาจมีค่าสูงกว่ามาตรฐาน อายุน้ำมันเครื่องจะเพิ่มจาก 5,000 กิโลเมตร ได้เป็นกว่า 10,000 กิโลเมตร หรือถ้าเป็นกึ่งสังเคราะห์จะเพิ่มอายุการเปลี่ยนถ่าย ที่ 10,000 กิโลเมตร เป็นได้กว่า 20,000 กิโลเมตร แต่ด้วยอายุของไส้กรอง จึงมีค่าเฉลี่ยการเปลี่ยนถ่ายที่ 10,000 – 15,000 กิโลเมตร
น้ำมันเครื่องสังเคราะห์ เกรด SJ - SM / CH4 - CI4
จริงแล้วน้ำมันเครื่องสังเคราะห์จะมีอายุการใช้งานยาวนานนับแสนกิโลเมตร แต่อายุการใช้งานของไส้กรองน้ำมันเครื่องแบบมาตรฐานทั่วๆไป จะอยู่ได้ราว 15,000 กิโลเมตร ถึง 20,000 กิโลเมตร จึงทำให้กำหนดการเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องแบบสังเคราะห์ควรอยู่ที่ 10,000 กิโลเมตร ถึง 20,000 กิโลเมตร
บันทึกการเข้า

AE.พาฝัน
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,910



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 03 ตุลาคม 2011 22:34:33 »

 สุดยอด สุดยอด สุดยอด
บันทึกการเข้า
thawatchai
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,002


082-2087085...โป้ง


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 03 ตุลาคม 2011 22:37:05 »

ขอบคุณข้อมูลดีดีครับ
บันทึกการเข้า

<<nutt>>
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,661


<NC.Z> / ถึงจะพังก็ตังค์กรูเฟร้ย!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 03 ตุลาคม 2011 22:41:44 »

 อ่านหนังสือ
บันทึกการเข้า

บ่องตงเครื่องเดิ๊มเดิม+KKT+TD05h ไว้จ่ายกับข้าวจ๊ะ
084.652.4314
p0ng719
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 541



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 03 ตุลาคม 2011 23:02:39 »

อยากจะบอกเพื่อนๆ พี่ๆ น้าๆ ว่า

น้ำมันเครื่องเปลี่ยนบ่อยใช่ว่าดีครับ (เปลืองกะตัง !!)  แหะ.. แหะ..
บันทึกการเข้า

Mart AE100 ™
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,573


4e bo ...


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 03 ตุลาคม 2011 23:06:29 »

ได้ความรู้มากๆ ขอบคุณครับ ..
บันทึกการเข้า

smilegames
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,978



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #6 เมื่อ: 03 ตุลาคม 2011 23:16:10 »

 สุดยอด สุดยอด สุดยอด
บันทึกการเข้า

chaiyasita
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,937


7A-FE AUTO / แจ้งวัฒนะ-นครนายก


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #7 เมื่อ: 03 ตุลาคม 2011 23:40:39 »

วันนี้ผมเปลี่ยนน้ำมันเครื่อง 0W-30 GF5 API SN ของ PTT มีปัญหานิดหน่อยครับ

คือตอนเปลี่ยนใช้ Flushing Oil ของ PTT ด้วย พอเปลี่ยนน้ำมันเครื่องเสร็จก็ตรวจดูระดับน้ำมัน ชักก้านวัดขึ้น ผมมองไม่เห็นระดับน้ำมันอะครับ มันใสมาก ใสเหมือนรถป้ายแดงเลย ทำไงดีครับ มองไม่เห็นระดับน้ำมัน แต่ใส่น้ำมันไปประมาณ 3.8 ลิตร อะครับ กะว่าวิ่งไปซัก 1000 โล แล้วค่อยมาดูระดับอีกที เห็นเขาว่า PTT ดำเร็ว
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 03 ตุลาคม 2011 23:44:07 โดย chaiyasita » บันทึกการเข้า

สนใจบ้านสวย วิววัน พาราไดซ์:นครนายก  www.fb.com/paradise26000
สนใจที่ดินเปล่า วิวสวย บรรยากาศขุนเขา ใกล้เขาใหญ่:นครนายก  www.fb.com/teedintookth
สนใจนิพพาน : www.fb.com/buddhawajana.ny
KITTI 2616<NC.Z>
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 884


"ทฤษฏีมีไว้ทดสอบ ผลของมัน นั้นแระคือความจริง"


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 04 ตุลาคม 2011 09:51:15 »

ขอบคุณสำหรับข้อมูลครับ แต่ถึงยังไงก็เปลี่ยนที่ 3000 กม.อยู่ดี เปลืองแต่สบายใจ ถ้า นมค.สังเคราะอายุถึงแสนดลจริงๆ เปลี่ยนเฉพาะ กรองก็ได้นิครับ เปลี่ยนกรองทุกๆ 10,000 กม.ก็ได้นิครับประหยัดดีออก
ปล.ด้วยความเคารพ อย่าเปลี่ยนตาม ทฤษฎี มากนะครับได้ไม่คุ้มเสีย
บันทึกการเข้า
p0ng719
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 541



ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 04 ตุลาคม 2011 11:30:40 »

วันนี้ผมเปลี่ยนน้ำมันเครื่อง 0W-30 GF5 API SN ของ PTT มีปัญหานิดหน่อยครับ

คือตอนเปลี่ยนใช้ Flushing Oil ของ PTT ด้วย พอเปลี่ยนน้ำมันเครื่องเสร็จก็ตรวจดูระดับน้ำมัน ชักก้านวัดขึ้น ผมมองไม่เห็นระดับน้ำมันอะครับ มันใสมาก ใสเหมือนรถป้ายแดงเลย ทำไงดีครับ มองไม่เห็นระดับน้ำมัน แต่ใส่น้ำมันไปประมาณ 3.8 ลิตร อะครับ กะว่าวิ่งไปซัก 1000 โล แล้วค่อยมาดูระดับอีกที เห็นเขาว่า PTT ดำเร็ว

เจ้าตัวนี้ผมก็ใช้เติม cbr ของผมเหมือนกันครับ พวกนี้ใหม่ๆ จะใสใช้ไปเรื่อยๆ เดี๋ยวก็เปลี่ยนสีคับ ส่วนเรื่องมองไม่เห็น ที่ก้านมันจะมีด้านนึงที่เป็นร่องตัว xxxxxxx <--- อย่างงี้อ่ะคับ เอาผ้าเช็ดก้านให้แห้งสนิท !! แล้วค่อยๆ หย่อนลงไปตรงๆ สุดปุ๊ป ค่อยๆดึงขึ้นมามันจะมีน้ำมันเครื่องเกาะที่สเกลดูตรงนั้นเป็นหลักครับ ส่วนเรื่องดำเร็วนี่ ถ้าใช้แก๊สมันก็ไม่ดำอ่ะคับ มันขึ้นอยู่กับเชื้อเพลิงด้วย ความฟิตของเครื่องยนต์ด้วย อ้อ flushing oil ถ้าน้ำมันเครื่องไม่เป็นโคลนไม่จำเป็นต้องใช้ครับ ใส่ไปได้เลย น้ำมันเครื่องพวกนี้มันละลายกันได้อยู่แล้วคับ

ขอบคุณสำหรับข้อมูลครับ แต่ถึงยังไงก็เปลี่ยนที่ 3000 กม.อยู่ดี เปลืองแต่สบายใจ ถ้า นมค.สังเคราะอายุถึงแสนดลจริงๆ เปลี่ยนเฉพาะ กรองก็ได้นิครับ เปลี่ยนกรองทุกๆ 10,000 กม.ก็ได้นิครับประหยัดดีออก
ปล.ด้วยความเคารพ อย่าเปลี่ยนตาม ทฤษฎี มากนะครับได้ไม่คุ้มเสีย

คับผม น้ำมันเครื่องพวกนี้พอครบ 10,000 โล มันไม่ได้เสียทันทีครับ แต่ประสิทธิภาพจะลดลง เพราะฉะนั้น เปลี่ยนเร็วไปก็ไม่มีประโยชน์คับ ดูเกรดเอาอ่ะคับ API ถ้าพวก SL/SM ใช้ได้นานครับ (ถ้าไม่เจอของปลอม!) ที่เค้าเคลมตัวเลขมามันมีเผื่อให้เราอยู่แล้วคับ ปกติผมก็เปลี่ยนทุกๆ 10,000 โล พร้อมกรองน้ำมันเครื่องคับ อาจจะ + แต่ไม่เคย - เลย แฮ่ๆ มันเปลืองกะตัง  แหะ.. แหะ..
บันทึกการเข้า

aotobort
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,294


มือไหม่แต่ใจเกินร้อยครับ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 04 ตุลาคม 2011 11:45:05 »

 สุดยอด
บันทึกการเข้า

BASman
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 918


รักจายุ่น ต้อง...ลงทุนหน่อย


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 04 ตุลาคม 2011 11:49:55 »

++
บันทึกการเข้า

TAOTAO-TZ#056-
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,805


ไอ๊หย่ะ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 04 ตุลาคม 2011 13:01:35 »

ขอบคุณคร๊าบบบบ
บันทึกการเข้า

ย่องเบา....นินจา..ผลุบ..โผล่KENG SERVICE & MODIFY อู่เล็กๆเด็กๆทำถิ่นพระประแดง-คู่สร้าง แว๊นนนน KYB SR 3,999 บาท http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=144724.msg3137300#msg3137300
ne_dnet
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,468


EE90 20V Fixmix


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 04 ตุลาคม 2011 14:30:44 »

ผมใช้กิ่งสังเคาห์ของ PTT เปลี่ยนทุก 4000-6000 โลครับ แล้วแต่อารมณ์และการใช้งาน (ลืมนั่นละ แต่ไม่ให้เกิน 6000 ครับ)
บันทึกการเข้า

ความสามารถไม่เพียงพอ หรือความพยายามไม่เพียงพอ
~ Funky_nu_NoO :
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,930


: ถ้าไม่รีบ ทำไมไม่ออกพรุ่งนี๊ !!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 05 ตุลาคม 2011 16:41:15 »

เยี่ยมคร๊าบ Grin
บันทึกการเข้า

plew_ch
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,245


ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 05 ตุลาคม 2011 20:30:02 »

พึ่งเปลี่ยนน้ำมนัเครื่องมาวันนี้ castrol magnatec 10w-40 มาตฐานอะไรก็ไม่รู้ API CN ; ACEA A3/B3 A3/B4  งง .เทียบยังไงละ ใครรู้ช่วยบอกที
แกลอน4ลิตร ราคา830บาท ราคาร้านอะไหล่ ค่ากรอง 150 ค่าแรง 80
บันทึกการเข้า
Jay หมอศรี @ WZ Zone
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,819



ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 05 ตุลาคม 2011 21:08:36 »

Mobil1 5W-50 + กรอง Valvoline โลด 12000 ยังสบายๆอยู่

เดี๋ยวผมจะลอง Selenia 20K ที่เขาว่าเปลี่ยนได้ทุกๆ 20,000 กิลโลเมตร + กรอง HKS Hybrid Oil Filter ดู
บันทึกการเข้า
chaiyasita
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,937


7A-FE AUTO / แจ้งวัฒนะ-นครนายก


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #17 เมื่อ: 06 ตุลาคม 2011 00:56:46 »

พึ่งเปลี่ยนน้ำมนัเครื่องมาวันนี้ castrol magnatec 10w-40 มาตฐานอะไรก็ไม่รู้ API CN ; ACEA A3/B3 A3/B4  งง .เทียบยังไงละ ใครรู้ช่วยบอกที
แกลอน4ลิตร ราคา830บาท ราคาร้านอะไหล่ ค่ากรอง 150 ค่าแรง 80

สงสัย API CN มันของดีเซลอะเปล่าครับ
บันทึกการเข้า

สนใจบ้านสวย วิววัน พาราไดซ์:นครนายก  www.fb.com/paradise26000
สนใจที่ดินเปล่า วิวสวย บรรยากาศขุนเขา ใกล้เขาใหญ่:นครนายก  www.fb.com/teedintookth
สนใจนิพพาน : www.fb.com/buddhawajana.ny
smilegames
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,978



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #18 เมื่อ: 06 ตุลาคม 2011 02:12:54 »

พึ่งเปลี่ยนน้ำมนัเครื่องมาวันนี้ castrol magnatec 10w-40 มาตฐานอะไรก็ไม่รู้ API CN ; ACEA A3/B3 A3/B4  งง .เทียบยังไงละ ใครรู้ช่วยบอกที
แกลอน4ลิตร ราคา830บาท ราคาร้านอะไหล่ ค่ากรอง 150 ค่าแรง 80

สงสัย API CN มันของดีเซลอะเปล่าครับ
เป็นของเบนซิลครับ ใหม่ที่สุดแล้วตอนนี้

รายละเอียดมีใน link ของ จขกท เลย
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 06 ตุลาคม 2011 02:14:58 โดย smilegames » บันทึกการเข้า

plew_ch
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,245


ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 06 ตุลาคม 2011 17:28:07 »

พึ่งเปลี่ยนน้ำมนัเครื่องมาวันนี้ castrol magnatec 10w-40 มาตฐานอะไรก็ไม่รู้ API CN ; ACEA A3/B3 A3/B4  งง .เทียบยังไงละ ใครรู้ช่วยบอกที
แกลอน4ลิตร ราคา830บาท ราคาร้านอะไหล่ ค่ากรอง 150 ค่าแรง 80

สงสัย API CN มันของดีเซลอะเปล่าครับ
เป็นของเบนซิลครับ ใหม่ที่สุดแล้วตอนนี้

รายละเอียดมีใน link ของ จขกท เลย
โทษนะครับ หาไม่เจอ ในลิงค์ ไม่รู้อยู่ไหน แต่ใช้กะเครื่องเบนซิลแน่นอน เขียนไว้ว่า ใช้กับเครื่องยนต์ที่ใช้เชื้อเพลิง แก็สโซฮอล CNG LPG 
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!