ต้องลองคับ ตอบยากจริงๆ เพราะมันแล้วแต่ว่าคุณจะชอบอาการของเครื่องแบบไหนด้วย
ผมชอบ 4-1 เพราะชอบใช้รอบสูงๆคับ
เขาทำมาชดเชยข้อด้อยของเครื่องอยู่แล้วป่าวครับ ผมเข้าใจถูกไหมครับ
4-1 จะเห็นในตระกูลรหัสเครื่องลงท้ายด้วย fe เพราะเครื่อง fe รอบปลายแรงบิดไม่ค่อยดีแต่ดีในรอบต้นและกลางแรงบิดมาดี
4-2-1 จะเห็นในตระกูลรหัสเครื่องลงท้ายด้วย ge เพราะเครื่อง ge รอบปลายแรงบิดมาดีแต่ดีในรอบต้นและกลางจะมาไม่ค่อยดีเท่าเครื่อง fe
แล้วอย่างที่พี่เบสบอกไม่แน่ใจว่า 20v นี่เป็น 4-2-1 เดิมจากโรงงานหรือป่าว แล้วที่พี่เบสบอกว่าเปลี่ยนเป็น 4-1 เพราะพี่ใช้รอบเครื่องสูงตลอดเลยต้องการให้แรงบิดมาไม่ตก
แต่ถ้าเดิมโรงงานมาเป็น 4-2-1 เขาทำมาเพื่อชดเชยแรงบิดในรอบต้นและกลางใช่ไหมครับ ผมคิดแบบนี้นะครับไม่รู้ถูกหรือป่าว ถ้า 20v ใครจะเปลี่ยนเป็น 4-1 แรงบิดในรอบ
ต้นและกลางจะหายไปกว่าที่เป็นอยู่ บางท่านอาจจะไม่ชอบ(ถ้าขับในเมืองรถติดๆหรือไม่ชอบลากรอบ)ก่อนจะเปลี่ยนคิดดูดีๆนะครับ
ถ้าความเข้าใจของผมผิดพลาดต้องขออภัยไว้ด้วยนะครับ