AE. Racing Club
30 พฤศจิกายน 2024 09:43:43 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: header แต่ง ค่ายไหนดีสุดครับสำหรับ 20v  (อ่าน 3013 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Tree 20V
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 579


เก็บตังมีลูกคร้าบบบ


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 05 ตุลาคม 2011 19:40:14 »

HKS 421  41
FGK 421
Apexi

ขอความเห็นหน่อยครับว่ายี่ห้อไหนน่าใช้สุดครับ

 รอ รอ   คำนับ คำนับ
บันทึกการเข้า

COROLLABOY
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,467


I มิถุนา ing = ฉันกำลัง JUN งงปะ กิกิ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 05 ตุลาคม 2011 21:17:46 »

ต้องลองคับ ตอบยากจริงๆ เพราะมันแล้วแต่ว่าคุณจะชอบอาการของเครื่องแบบไหนด้วย

ผมชอบ 4-1 เพราะชอบใช้รอบสูงๆคับ
บันทึกการเข้า

อยากได้ท่อไอเสียโทรมา 084-3608339
https://www.facebook.com/BestThorThep
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=108304.0
Jay หมอศรี @ WZ Zone
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,819



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 05 ตุลาคม 2011 21:28:01 »

ถ้า 4AFE อยากทำ เฮดเดอร์จะเอาของ 20V ,ร่วมด้วยได้มั๊ญเอ่ย
บันทึกการเข้า
spalm
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 35



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 11 พฤศจิกายน 2012 20:44:19 »

นั่นนะซิ อยากรู้เหมือนกันครับ
บันทึกการเข้า

วีระยุทธ์ คงปาน
111/93 ซอย25 ถนนบางกระดี่ แสมดำ บางขุนเทียน กทม. 10150
0802507373
yong
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 5,808


Blue Levin


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 11 พฤศจิกายน 2012 21:16:42 »

 ประกาศ ประกาศ
บันทึกการเข้า

levin  4 Door
GhOST
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 928



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 11 พฤศจิกายน 2012 21:17:29 »

ต้องลองคับ ตอบยากจริงๆ เพราะมันแล้วแต่ว่าคุณจะชอบอาการของเครื่องแบบไหนด้วย

ผมชอบ 4-1 เพราะชอบใช้รอบสูงๆคับ

เขาทำมาชดเชยข้อด้อยของเครื่องอยู่แล้วป่าวครับ ผมเข้าใจถูกไหมครับ

4-1 จะเห็นในตระกูลรหัสเครื่องลงท้ายด้วย fe เพราะเครื่อง fe รอบปลายแรงบิดไม่ค่อยดีแต่ดีในรอบต้นและกลางแรงบิดมาดี

4-2-1 จะเห็นในตระกูลรหัสเครื่องลงท้ายด้วย ge เพราะเครื่อง ge รอบปลายแรงบิดมาดีแต่ดีในรอบต้นและกลางจะมาไม่ค่อยดีเท่าเครื่อง fe

แล้วอย่างที่พี่เบสบอกไม่แน่ใจว่า 20v นี่เป็น 4-2-1 เดิมจากโรงงานหรือป่าว แล้วที่พี่เบสบอกว่าเปลี่ยนเป็น 4-1 เพราะพี่ใช้รอบเครื่องสูงตลอดเลยต้องการให้แรงบิดมาไม่ตก

แต่ถ้าเดิมโรงงานมาเป็น 4-2-1 เขาทำมาเพื่อชดเชยแรงบิดในรอบต้นและกลางใช่ไหมครับ ผมคิดแบบนี้นะครับไม่รู้ถูกหรือป่าว ถ้า 20v ใครจะเปลี่ยนเป็น 4-1 แรงบิดในรอบ

ต้นและกลางจะหายไปกว่าที่เป็นอยู่ บางท่านอาจจะไม่ชอบ(ถ้าขับในเมืองรถติดๆหรือไม่ชอบลากรอบ)ก่อนจะเปลี่ยนคิดดูดีๆนะครับ

ถ้าความเข้าใจของผมผิดพลาดต้องขออภัยไว้ด้วยนะครับ คำนับ
บันทึกการเข้า
bever MuMu.SZ
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,413


ผมไม่ได้บ้ากาม..แค่มี..ไวอากร้า....ในรถเสมอ :-)


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 11 พฤศจิกายน 2012 21:28:25 »

ใส่ FGK 421 ไม่เห็นรู้สึกเลยครับว่าดีมั้ย  ได้โปรด..
บันทึกการเข้า

thawatchai
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,002


082-2087085...โป้ง


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 11 พฤศจิกายน 2012 21:42:44 »

ต้องลองคับ ตอบยากจริงๆ เพราะมันแล้วแต่ว่าคุณจะชอบอาการของเครื่องแบบไหนด้วย

ผมชอบ 4-1 เพราะชอบใช้รอบสูงๆคับ

เขาทำมาชดเชยข้อด้อยของเครื่องอยู่แล้วป่าวครับ ผมเข้าใจถูกไหมครับ

4-1 จะเห็นในตระกูลรหัสเครื่องลงท้ายด้วย fe เพราะเครื่อง fe รอบปลายแรงบิดไม่ค่อยดีแต่ดีในรอบต้นและกลางแรงบิดมาดี

4-2-1 จะเห็นในตระกูลรหัสเครื่องลงท้ายด้วย ge เพราะเครื่อง ge รอบปลายแรงบิดมาดีแต่ดีในรอบต้นและกลางจะมาไม่ค่อยดีเท่าเครื่อง fe

แล้วอย่างที่พี่เบสบอกไม่แน่ใจว่า 20v นี่เป็น 4-2-1 เดิมจากโรงงานหรือป่าว แล้วที่พี่เบสบอกว่าเปลี่ยนเป็น 4-1 เพราะพี่ใช้รอบเครื่องสูงตลอดเลยต้องการให้แรงบิดมาไม่ตก

แต่ถ้าเดิมโรงงานมาเป็น 4-2-1 เขาทำมาเพื่อชดเชยแรงบิดในรอบต้นและกลางใช่ไหมครับ ผมคิดแบบนี้นะครับไม่รู้ถูกหรือป่าว ถ้า 20v ใครจะเปลี่ยนเป็น 4-1 แรงบิดในรอบ

ต้นและกลางจะหายไปกว่าที่เป็นอยู่ บางท่านอาจจะไม่ชอบ(ถ้าขับในเมืองรถติดๆหรือไม่ชอบลากรอบ)ก่อนจะเปลี่ยนคิดดูดีๆนะครับ

ถ้าความเข้าใจของผมผิดพลาดต้องขออภัยไว้ด้วยนะครับ คำนับ

 ตรบมือ
บันทึกการเข้า

En-Kai
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,883


- = CCTV Expert = -


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 11 พฤศจิกายน 2012 22:44:23 »

ในกรณีของ HKS จะแบ่งออกเป็น 2 Type คือ

1. HKS Super Header Type-II ซึ่งเป็นสูตรแบบ 4-2-1 (Street use)


     แบบนี้จะเหมาะสำหรับการใช้งานแบบ Street use เนื่องจากจะมีลักษณะของช่วงระยะการคายไอเสียที่ยาวกว่าแบบ 4-1 (ระบายออกได้ช้ากว่า) จึงให้แรงบิดที่ดีในช่วงความเร็วรอบต่ำ ในขณะที่สูตรแบบประเภท 4-1 จะมีลักษณะของช่วงระยะการคายไอเสียที่สั้นกว่าแบบ 4-2-1 (ระบายออกได้เร็วกว่า) จึงให้แรงบิดที่น้อยเกินไปในช่วงที่ความเร็วรอบต่ำ ดังนั้นสูตรแบบประเภท 4-1 จึงไม่ค่อยเหมาะสำหรับการใช้งานแบบ Street use ครับ
หมายเหตุ   สูตรแบบ 4-2-1 (Street use) จะผ่านการทดสอบ Jasma (มี Jasma Certificate number)


2. HKS Racing Header ซึ่งเป็นสูตรแบบ 4-1 (Racing use)


     แบบนี้จะเหมาะสำหรับการใช้งานแบบ Racing use เนื่องจากจะมีลักษณะของช่วงระยะการคายไอเสียที่สั้นกว่าแบบ 4-2-1 (ระบายออกได้เร็วกว่า) จึงให้แรงบิดที่ดีในช่วงความเร็วรอบสูง ดังนั้นสูตรแบบประเภท 4-1 จึงเหมาะสำหรับการใช้ในการแข่งขันที่ต้องการประสิทธิภาพในช่วงความเร็วรอบสูงครับ
หมายเหตุ   สูตรแบบ 4-1 (Racing use) จะไม่ผ่านการทดสอบ Jasma
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 11 พฤศจิกายน 2012 22:46:58 โดย En-Kai » บันทึกการเข้า


Kai 089-9271311
ขายของแต่ง AE1xx
https://www.facebook.com/EnKai.Racing.Shop
ขายกล้อง CCTV ของ Vantech
https://www.facebook.com/EnKai.CCTV.Shop
Tree 20V
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 579


เก็บตังมีลูกคร้าบบบ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 12 พฤศจิกายน 2012 08:43:30 »

นานจังกระทู้ผม ผมจัด 4-1 HKS แล้ว จะบอกว่าสมคำล่ำลือมากๆ รอบปลายนี่สุดๆ   ต้นๆก็ไม่ขี้แหล่ครับ   
บันทึกการเข้า

~kOdOmO~.CZ.65
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,298


...สี่ลิ้นเท่านั้น..ที่โปรดปราณ...555+


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 12 พฤศจิกายน 2012 10:04:00 »

 อ่านหนังสือ
บันทึกการเข้า

COROLLABOY
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,467


I มิถุนา ing = ฉันกำลัง JUN งงปะ กิกิ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 12 พฤศจิกายน 2012 11:48:55 »

ต้องลองคับ ตอบยากจริงๆ เพราะมันแล้วแต่ว่าคุณจะชอบอาการของเครื่องแบบไหนด้วย

ผมชอบ 4-1 เพราะชอบใช้รอบสูงๆคับ

เขาทำมาชดเชยข้อด้อยของเครื่องอยู่แล้วป่าวครับ ผมเข้าใจถูกไหมครับ

4-1 จะเห็นในตระกูลรหัสเครื่องลงท้ายด้วย fe เพราะเครื่อง fe รอบปลายแรงบิดไม่ค่อยดีแต่ดีในรอบต้นและกลางแรงบิดมาดี

4-2-1 จะเห็นในตระกูลรหัสเครื่องลงท้ายด้วย ge เพราะเครื่อง ge รอบปลายแรงบิดมาดีแต่ดีในรอบต้นและกลางจะมาไม่ค่อยดีเท่าเครื่อง fe

แล้วอย่างที่พี่เบสบอกไม่แน่ใจว่า 20v นี่เป็น 4-2-1 เดิมจากโรงงานหรือป่าว แล้วที่พี่เบสบอกว่าเปลี่ยนเป็น 4-1 เพราะพี่ใช้รอบเครื่องสูงตลอดเลยต้องการให้แรงบิดมาไม่ตก

แต่ถ้าเดิมโรงงานมาเป็น 4-2-1 เขาทำมาเพื่อชดเชยแรงบิดในรอบต้นและกลางใช่ไหมครับ ผมคิดแบบนี้นะครับไม่รู้ถูกหรือป่าว ถ้า 20v ใครจะเปลี่ยนเป็น 4-1 แรงบิดในรอบ

ต้นและกลางจะหายไปกว่าที่เป็นอยู่ บางท่านอาจจะไม่ชอบ(ถ้าขับในเมืองรถติดๆหรือไม่ชอบลากรอบ)ก่อนจะเปลี่ยนคิดดูดีๆนะครับ

ถ้าความเข้าใจของผมผิดพลาดต้องขออภัยไว้ด้วยนะครับ คำนับ

ผมว่ามันอยู่ที่เครื่องและการจูนมากกว่ารูปแบบ Header ครับ หลักการของระบบไอเสียที่ดีคือระบายออกไปได้เร็วและมากที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ครับ

ประเด็นรถผมใช้ 4-1 แต่มันไม่รอรอบครับ กระแทกก็ล้อฟรีเลย ไม่ต้องรอครับ

บันทึกการเข้า

อยากได้ท่อไอเสียโทรมา 084-3608339
https://www.facebook.com/BestThorThep
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=108304.0
Tree 20V
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 579


เก็บตังมีลูกคร้าบบบ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 12 พฤศจิกายน 2012 14:20:10 »

ต้องลองคับ ตอบยากจริงๆ เพราะมันแล้วแต่ว่าคุณจะชอบอาการของเครื่องแบบไหนด้วย

ผมชอบ 4-1 เพราะชอบใช้รอบสูงๆคับ

เขาทำมาชดเชยข้อด้อยของเครื่องอยู่แล้วป่าวครับ ผมเข้าใจถูกไหมครับ

4-1 จะเห็นในตระกูลรหัสเครื่องลงท้ายด้วย fe เพราะเครื่อง fe รอบปลายแรงบิดไม่ค่อยดีแต่ดีในรอบต้นและกลางแรงบิดมาดี

4-2-1 จะเห็นในตระกูลรหัสเครื่องลงท้ายด้วย ge เพราะเครื่อง ge รอบปลายแรงบิดมาดีแต่ดีในรอบต้นและกลางจะมาไม่ค่อยดีเท่าเครื่อง fe

แล้วอย่างที่พี่เบสบอกไม่แน่ใจว่า 20v นี่เป็น 4-2-1 เดิมจากโรงงานหรือป่าว แล้วที่พี่เบสบอกว่าเปลี่ยนเป็น 4-1 เพราะพี่ใช้รอบเครื่องสูงตลอดเลยต้องการให้แรงบิดมาไม่ตก

แต่ถ้าเดิมโรงงานมาเป็น 4-2-1 เขาทำมาเพื่อชดเชยแรงบิดในรอบต้นและกลางใช่ไหมครับ ผมคิดแบบนี้นะครับไม่รู้ถูกหรือป่าว ถ้า 20v ใครจะเปลี่ยนเป็น 4-1 แรงบิดในรอบ

ต้นและกลางจะหายไปกว่าที่เป็นอยู่ บางท่านอาจจะไม่ชอบ(ถ้าขับในเมืองรถติดๆหรือไม่ชอบลากรอบ)ก่อนจะเปลี่ยนคิดดูดีๆนะครับ

ถ้าความเข้าใจของผมผิดพลาดต้องขออภัยไว้ด้วยนะครับ คำนับ

ผมว่ามันอยู่ที่เครื่องและการจูนมากกว่ารูปแบบ Header ครับ หลักการของระบบไอเสียที่ดีคือระบายออกไปได้เร็วและมากที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ครับ

ประเด็นรถผมใช้ 4-1 แต่มันไม่รอรอบครับ กระแทกก็ล้อฟรีเลย ไม่ต้องรอครับ



ของผมไม่รอรอบเหมือนกันครับ เกี่ยวกับที่มีกล่องจูนป่าวไม่รู้  คำนับ คำนับ
บันทึกการเข้า

COROLLABOY
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,467


I มิถุนา ing = ฉันกำลัง JUN งงปะ กิกิ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 12 พฤศจิกายน 2012 16:07:22 »

คือจะบอกว่า เจ้า PANDA ของพี่อธิ เดินท่อมาผิด เล่นสะ 3" ทั้งเส้น (พี่อธิสั่ง 2.5") รถยังไม่รอรอบเลย ไม่เชื่อดูในสนามดิ วิ่งปลิวเลย

ผมว่าจริงๆแล้วมันอยู่ที่ส่วนประกอบอื่นด้วยนะ ไม่ใช้ท่ออย่างเดียวโดยเฉพาะการจูน ท่อจะช่วงส่งเสริมให้มันไปได้สุด

อันนี้ผมพูดถึงรถแต่งนะ รถเดิมๆการเดินท่อผิดนี้วิ่งกันไม่ได้เลยนะ
บันทึกการเข้า

อยากได้ท่อไอเสียโทรมา 084-3608339
https://www.facebook.com/BestThorThep
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=108304.0
PANDA RACING
Moderator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,663



ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 12 พฤศจิกายน 2012 16:31:03 »

คือจะบอกว่า เจ้า PANDA ของพี่อธิ เดินท่อมาผิด เล่นสะ 3" ทั้งเส้น (พี่อธิสั่ง 2.5") รถยังไม่รอรอบเลย ไม่เชื่อดูในสนามดิ วิ่งปลิวเลย

ผมว่าจริงๆแล้วมันอยู่ที่ส่วนประกอบอื่นด้วยนะ ไม่ใช้ท่ออย่างเดียวโดยเฉพาะการจูน ท่อจะช่วงส่งเสริมให้มันไปได้สุด

อันนี้ผมพูดถึงรถแต่งนะ รถเดิมๆการเดินท่อผิดนี้วิ่งกันไม่ได้เลยนะ
ช่างเขานึกว่าใส่ t88 34gk หรือไงวะนั่น เป็นฟืนเป็นไฟ
บันทึกการเข้า

บรรทุกไม่เกิน 18 ปี รับเฉพาะคนรู้ใจ
Ratchayotin Football Club
www.rfc.in.th
rfcthailand.hi5.com
M31 Body and Spa Sukhumvit 31
www.m31.in.th
ร้านแดง-ดำ สาขาวังหิน ก่อน TOP plaza lagoon นิดนึง
COROLLABOY
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,467


I มิถุนา ing = ฉันกำลัง JUN งงปะ กิกิ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 12 พฤศจิกายน 2012 16:32:17 »

คือจะบอกว่า เจ้า PANDA ของพี่อธิ เดินท่อมาผิด เล่นสะ 3" ทั้งเส้น (พี่อธิสั่ง 2.5") รถยังไม่รอรอบเลย ไม่เชื่อดูในสนามดิ วิ่งปลิวเลย

ผมว่าจริงๆแล้วมันอยู่ที่ส่วนประกอบอื่นด้วยนะ ไม่ใช้ท่ออย่างเดียวโดยเฉพาะการจูน ท่อจะช่วงส่งเสริมให้มันไปได้สุด

อันนี้ผมพูดถึงรถแต่งนะ รถเดิมๆการเดินท่อผิดนี้วิ่งกันไม่ได้เลยนะ
ช่างเขานึกว่าใส่ t88 34gk หรือไงวะนั่น เป็นฟืนเป็นไฟ

ผมว่าช่างคิดว่า 2J โบอะพี่ อิอิ เครื่องมันคล้ายๆ
บันทึกการเข้า

อยากได้ท่อไอเสียโทรมา 084-3608339
https://www.facebook.com/BestThorThep
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=108304.0
Henry
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,985


เเถวบ้านเค้าเรียกผมว่า ดอม (Dominic Torretto)


ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 12 พฤศจิกายน 2012 16:35:35 »

คือจะบอกว่า เจ้า PANDA ของพี่อธิ เดินท่อมาผิด เล่นสะ 3" ทั้งเส้น (พี่อธิสั่ง 2.5") รถยังไม่รอรอบเลย ไม่เชื่อดูในสนามดิ วิ่งปลิวเลย

ผมว่าจริงๆแล้วมันอยู่ที่ส่วนประกอบอื่นด้วยนะ ไม่ใช้ท่ออย่างเดียวโดยเฉพาะการจูน ท่อจะช่วงส่งเสริมให้มันไปได้สุด

อันนี้ผมพูดถึงรถแต่งนะ รถเดิมๆการเดินท่อผิดนี้วิ่งกันไม่ได้เลยนะ
ช่างเขานึกว่าใส่ t88 34gk หรือไงวะนั่น เป็นฟืนเป็นไฟ
ใหญ่ก่า สามเอสโบผมอีกนะพี่ 555 ซุบซิบ
บันทึกการเข้า

ก้อเเค่โบเดิมเเต่จะลง 12 เเระนะ อิอิ

หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!